Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โกรธจนอยากจะฆ่าให้ตาย[ระบาย]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรื่องมีอยู่ว่าเราได้เข้าไปเรียนพิเศษที่รร.กวดวิชาแห่งหนึ่งในห้องมีประมาน5-6คน(ครูจะสอนตัวต่อตัว)เราเรียนกับเพื่อนที่สนิทกัน3คนวันนี้ครูให้ทำกราฟพอใกล้หมดชม.เหลือเราแค่คนเดียวที่ทำไม่เสร็จเราบอกเพื่อนว่าให้รอด้วยๆแต่ไม่มีใครรอรีบวิ่งหนีกันโดยวันนี้เราเอาถุงกระดาษที่ใส่หนังสือภาษาอังกฤษมาด้วยก่อนที่เพื่อนจะวิ่งออกจากห้องมีเพื่อนในกลุ่มคนนึงอาสาจะถือให้แต่ในขณะนั้นเราก็กำลังเร่งมือรีบทำให้เสร็จและไม่ได้คิดอะไรแต่พอเดินออกมานอกห้องตอนจะลงบันไดคือถุงกระดาษของเราอยู่ในถังขยะเราโกรธมากเดินลงไปชั้นล่างน้ำตาแทบไหลคือทำไมต้องทำขนาดนี้คือเข้าใจนะว่าเล่นแต่ในนั้นมีหนังสือ พอลงมาชั้นล่างเราหาเพื่อนไม่เจอเลยเดินออกไปด้านนอก(เราขับรถมอเตอร์ไซมาเองและมีเพื่อนในกลุ่ม2คนขออาศัยกลับด้วย)เรารีบสตาทรถจะกลับบ้านโดนไม่สนใจเพื่อนที่เหลือเพราะรู้ว่าพวกมันซ่อนอยู่ที่ไหนสักทีพอสตาทเสร็จพวกมันก็รีบวิ่งออกมา มันดูเหมือนเป็นแค่เรื่องเล็กๆแต่ทุกๆครั้งที่เราเสร็จก่อนเรารอพวกมันตลอดพ่อแม่ยังไม่มารับก็นั่งรอเป็นเพื่อนคือบางครั้งก็รู้สึกน้อยใจเหมือนกันว่าทำไมไม่มีใครคิดจะรอเราเลอาจจะคิดว่าทำไมต้องจริงจังเพื่อนแค่เล่นๆแต่คือทำไมต้องขนาดนี้ตั้งแต่เอาหนังสือทิ้งลงถังขยะเราก็ว่ามันมาพอแล้ว
ตอนขับกลับบ้าน(ซ้อน3)บอกเลยว่าบิดแรงมากอยากฆ่าให้ตายๆไปเลยรู้สึกเหมือนโรคจิต เราอ่ะเป็นคนที่เก็บอารมไว้อย่างโกรธเรื่องเล็กๆน้อยๆก็ไม่อยากแสดงออกเพราะไม่อยากให้เรื่องใหญ่แต่เมื่อเรื่องเล็กๆสะสมไปมากๆปะทุขึ้นมานี่แทบจะควบคุมอารมไม่อยู่เลย

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

Pound.es 24 มิ.ย. 58 เวลา 01:47 น. 1

เมื่อรู้สึกโกรธมากๆลองหาวิธีผ่อนคลายดูครับ อาจจะฟังเพลง หรืออยู่นิ่งๆสักพักนึกถึงสิ่งดีๆที่เคยเจอหรือสิ่งสวยๆงามๆ เราเคยมีอารมณ์น้อยใจเพื่อนบางครั้งคล้ายๆกันกับเจ้าของกระทู้ แต่เพราะวันเวลาทำให้เรารู้ว่ามันก็เป็นสิ่งๆหนึ่งที่เพื่อนแกล้งกัน เกรียนใส่กันทำให้สนิทกัน 555 ยังไงลองฝึกคิดบวกๆดูนะครับ ช่วงแรกๆอาจจะยาก แต่ถ้ามันทำให้เราคิดแล้วมีความสุขผมว่าดีมากครับ และก็ลองพยายามอย่าซีเรียสในกับทุกๆเรื่องดูครับ คิดในแบบพอดีๆอะไรๆที่ไม่สบายใจก็ลองอย่าเก็บมาคิดเลย คิดแต่สิ่งที่สบายใจดีกว่า สู้ๆนะครับ พวกเราคือคน อารมณ์โกรธมีได้เป็นธรรมดา หาทางระบายที่เหมาะสม ลดอารมณ์โกรธออกไปให้มากที่สุด และเรานี่แหละครับจะได้ประโยชน์มากที่สุดจากการลดอารมณ์โกรธนี้ สิ่งแรกเลยคือความสงบและสุขครับที่ชนะใจตัวเองให้ไม่โกรธได้ ^^

0
E'uglena 24 มิ.ย. 58 เวลา 18:25 น. 2

ทำไมเพื่อนจขกท ทำตัวเหมือนเด็กเลย ถ้า ม ปลายมาทำแบบนี้เราว่า ทำตัวปัญญาอ่อนมากอ่ะ ลองคุยปรับใจกันเลยว่าเราไม่ชอบยังงั้นอย่างงี้ ถ้ายังนิสัยเหมือนเดิมก็เลิกคบ

จำไว้

้เพื่อนก็ต้องอยู่ข้างกันเวลาเดือดร้อนดิวะ

0
7Lenz *NAM 24 มิ.ย. 58 เวลา 20:54 น. 5

โห มีเพื่อนแบบนี้เราคงเลิกคบเลยค่ะ
ยอมอยู่คนเดียว ดีกว่าอยู่ด้วยแล้วเสียจิตตลอด

ลองระบายออกไปตรงๆเลยค่ะว่าไม่ชอบ โกรธนะ ถ้าเป็นเพื่อนกันจริงๆ จะเข้าใจเรา แต่ถ้ายังทำอีก เลิกคบเถอะค่ะ

0
นัทโตะกิ 🐰 24 มิ.ย. 58 เวลา 21:32 น. 6

เป็นเหมือนกันเลยยยย ฮ่าๆๆๆๆ เพิ่งโดน เรานี้นอกจากเพื่อนในกลุ่มหลอกแล้ว มันเล่นแอ๊บกันทั้งห้องงง เฮ้อออ โกรธนะ แต่อย่าไปมาคิดมากเลย รกสมองมากคะะะะ ถ้าทำอีกเราก็มองหน้าแล้วเหรอ?? คือเราจะเงียบอ้ะ อยากทำไรก็ทำกันไป หึหึ

0
+Witch+ 25 มิ.ย. 58 เวลา 19:42 น. 8

เปนเรานี่ถึงกะเกลียดไปเลย ลองนับ1-100ดู ไม่ก้อหาที่เงียบๆนั่งแล้วหายใจเข้าออกลึกๆดูปล่อยอารมณ์โกรธออกมากะลมหายใจออก ไม่ก้อกินของหวาน กินแบบระบายความแค้น กิน กิน กิน เข้าไป(ระวังอ้วน แต่เรากินไม่อ้วน) อันนี้คือวิิธีแบบเราเอง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

อเวจัง 26 มิ.ย. 58 เวลา 17:38 น. 10

อาจจะเป็นเพราะระลึกถึงภพภูมิที่ผ่านมาน่ะจ้ะ

โมหจริต (ความหลง) มาก จะไปเกิดในภพเดรัจฉาน
โลภจริต (ความโลภ) มาก จะไปเกิดในภพเปรต
โทสจริต (ความโกรธ) มาก จะไปเกิดในภพอสุรกาย

0
Sukimura2541 27 มิ.ย. 58 เวลา 15:00 น. 12

ฆ่าก็ฆ่าไปเถอะมันไม่บาปหรอก
นรกสวรรค์ที่ยังไม่เห็นก็กลัวเนี่ยมันยังพิสูจน์ไม่ได้เลยอยากลองก็เชิญ
แต่คิดถึงคนข้างหลังมั่งนะ(แค่อยากลองพูดดูเผื่อจะเท่)


0
just on 27 มิ.ย. 58 เวลา 21:35 น. 13

เพื่อนคงหยอกเล่นตามประสาคนสนิทกันอะ

ยิ่งสนิทมากยิ่งไม่เกรงใจกัน

ต้องด่ามันบ้างนะบางที เล่นแรงเกิน

0
เพื่อนเด็กหยอง 27 ก.ค. 58 เวลา 22:40 น. 14

เราก้อมีเพื่อนเเบบนี้เหมือนกัน เเล้วมันก้อชอบมาโพสกระทู้อย่างงี้เเหละครับ เเต่พอมารุ้ทีหลังคือมันแต่งเรื่องขึ้นมาจนเกินความจริง จริงๆเเล้วเพื่อนๆไม่ได้ทำอะไรซักนิดเลย
อยากถาม จขกค. ว่า นี่คือเรื่องจริงรึป่าว?????

1
เฮียเน่ ชานม 27 ก.ค. 58 เวลา 23:06 น. 14-1

จริงค่ะ มีรูปมีชื่อ ทำไมต้องแต่งเรื่องหรอค่ะ มันไม่จำเป็นค่ะเรื่องแบบนี้คงไม่มีใครมาแต่งหรอกนะค่ะ

0
sorrawitnot 29 ก.ค. 58 เวลา 16:34 น. 16-2

ก้อน่าคบนะ การบ้านก้อ ห้ลอก เรียนไม่รุ้เรื่องก้อสอน

0