Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รับตรงหมอ มข.59 MDX ทำไมใช้คุณสมบัติแบบนี้เป็นเกณณ์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ปีที่ผ่านมาทุกปีไม่เคยใช้เกณฑ์แบบนี้  ให้สอบได้เฉพาะคนที่ GPAX อยู่ในร้อยละ10 ของโรงเรียน คิดได้ยังไงใช้เกณฑ์แบบนี้ แต่ละโรงเรียนเกรดไม่เท่ากัน อย่างโรงเรียนเรา ต้องได้เกรด3.85 ขึ้นไปถึงจะได้  มันเยอะไปไหม แค่3.5ตามเกณฑ์เดิมก็พอแล้วมั้ง   เอาเกรดมาเป็นตัววัดคุณสมบัติคุณคิดว่ามันจะมีคุณภาพมากกว่าแบบเดิมหรอ
เพื่อนๆคิดว่ายังไงกับการเปลี่ยนคุณสมบัติผู้มีสิทธิ์สอบเป็นแบบนี้
อยากให้ทางมหาลัยออกมาชี้แจงทำไมถึงเปลี่ยนคุณสมบัติในการคัดเลือกเป็นแบบนี้ 

แสดงความคิดเห็น

>

33 ความคิดเห็น

กัลย์ 3 ก.ค. 58 เวลา 17:45 น. 1

โรงเรียนทั่วไป ให้สมัครสอบได้ เฉพาะคนที่ GPAX อยู่ในร้อยละ 10 ของโรงเรียน

ส่วนโรงเรียนที่เริ่มเปิดสอนตั้งแต่ ม.4 เช่น มหิดลฯ / เตรียมอุดมฯ ฯลฯ ใช้เกรด 3.5 กำหนดคุณสมบัติ

อาจจะเป็นเพราะว่า มาตรฐานการให้เกรดแต่ละโรงเรียนของไทยไม่เท่าเทียมกัน ไม่เป็นมาตรฐานเดียวกัน เกรด 3.5 แต่ละโรงเรียนไม่เหมือนกัน

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

CoffeePrince 3 ก.ค. 58 เวลา 17:52 น. 3

ใช่เลย มาตรฐานเกรดแต่ละโรงเรียนไม่เท่ากัน 
ในเมื่อมาตราฐานไม่เท่ากัน เราก็งงว่าทำไมถึงยังจะมาจำกัดเอาเฉพาะ 10% แรก   ไม่เป็นผลดีเลยด้วยซ้ำ บางคนเก่งในโรงเรียน แต่ เวลามาสอบยังแพ้คนที่เกรดน้อยกว่าเลย 
เราคิดว่าแบบนี้มันไม่ยุติธรรมเลย ใช้เกณฑ์ 3.5 แบบเดิม ก็โออยู่แล้ว 

0
Anonymous 3 ก.ค. 58 เวลา 18:52 น. 4

คือที่ประขุมอธิการต้องการให้มหาลัยมีรับตรงรวมกันแค่อันเดียว ฉะนั้นถ้าจะเปิดรับตรงพิเศษ มันต้องมีเกณฑ์ที่เพิ่มเข้าไปอีกเพื่อให้สามารถเปิดรับตรงได้โดยไม่ปิดมติที่ประชุม #ได้ยินมาว่างี้

0
กัลย์ 3 ก.ค. 58 เวลา 20:14 น. 5

ลืมให้รายละเอียด ที่มา http://home.kku.ac.th/admismd/ann_mdx_md02_dtx59.pdf
ประกาศ ม.ขอนแก่น ปี 59 รับตรงโดยวิธีพิเศษ 3 โครงการ MDX / DTX / MDO2

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
ยักษ์ 3 ก.ค. 58 เวลา 20:34 น. 6

คิดว่าไม่แฟร์เลย โรงเรียนที่มีแต่ม.ปลายไปสอบกันได้หมดเลยงั้นสิ โรงเรียนที่ไม่ได้มีแต่ม.ปลายเด็กเก่งๆที่อยากสอบมีเยอะแยะ โรงเรียนเราเหลือคนที่สอบได้ไม่กี่คนเอง คนที่อยากได้จริงๆเขาก็หมดโอกาศพอดี แต่ก็นะมหาลัยเขาคงมีเหตุผลของเขา

0
jannie 555 3 ก.ค. 58 เวลา 21:13 น. 7

 คือเราว่ามันไม่ยุติธรรมเลยนะที่ใช้เกณฑ์แบบนี้ คือ10%ของแต่รรมันไม่เท่ากันสักหน่อย อย่างรรเรา10%คือเกรด3.9ขึ้นไป แต่เอาจริงๆไม่ควรกำหนดเฉพาะ10% ตอนแรกเรากะจะไปลองสอบสนามนี้ดู แต่พอมาเจอเกณฑ์นี้เหมือนถูกตัดสิทธิ์ไปเลยอ่ะ คือถ้าเป็นปีก่อนๆเราไปสอบได้นะเพราะเกรดเราถึง3.5  แต่พอมาเจอเกณฑ์นี้เหมือนถูกตัดสิทธิ์ไปเลยอ่ะ บางทีเกรดก็ไม่ใช่ตัวตัดสินสักหน่อยว่าใครจะสอบติดหรือไม่ติด แล้วรรที่มีแค่ม.ปลายทำไมเค้าใช้คนละเกณฑ์กันล่ะ ยังไงคนส่วนใหญ่ของรรเหล่านี้เกรดก็เกิน3.5อยู่แล้ว ทำไมต้องใช้เกณฑ์ในการแบ่งอย่างนี้ด้วย เกรดม.1-3ไม่ได้เอามาใช้สักหน่อย ทำไมต้องเเยกเกณฑ์กันด้วยนะ คืออยากให้ใช้เกณฑ์แบบเดิมอ่ะ //ขอบคุณที่อ่านจนจบนะ 

0
มาแนวใหม่ 3 ก.ค. 58 เวลา 21:20 น. 8

เหตุผลพอฟังได้นะ คือเขาใช้คำว่า รับตรงโดยวิธีพิเศษ ผู้สมัครได้คือ นอกจากต้องมีคุณสมบัติจำเพาะแล้ว ยังต้องมีคุณสมบัติเพิ่มเติมอีก คือเขาจะเปิดรับตรงเองเหมือนก่อนๆว่างั้นเหอะ เลยต้องมีเหตุผลที่ฟังได้
ดังนั้นปีนี้ใครอยู่รร.ทั่วๆไปสนใจสมัครถ้าเข้าเงื่อนไขก็สมัครไดั ใครไม่อยู่ในเกณฑ์10เปอร์แรก ก็อด
รร.ที่มีเฉพาะม.ปลาย เตรียมใหญ่ มหิดลวิทย์ เกรด3.5นี่ถือเป็นเด็กเก่งแล้วนะ ส่วนมากมาลองวิชามากกว่า จะเห็นได้จากทุกปี สละสิทธิเกือบทั้งนั้น แล้วก้ไปได้สนามใหญ่กันหมด เด็ก2รร.นี้
เกรด3.ต้นๆ สมัครขอนแก่นไม่ได้ พอลงสนามใหญ่ บางคนยังติดจุฬาหลายคน
เดี่ยวของมช.ก็น่าจะตามมาแนวเดียวกัน รับตรงโดยวิธีพิเศษ เรียนดี คนสมัครได้ต้องเกรด3.75
เลยมั้งมากกว่าขอนแก่นอีก

0
อยากติดหมอ 4 ก.ค. 58 เวลา 08:53 น. 10

เกรดถึง ติดใน 10% ของโรงเรียน แต่! ทางบ้านไม่ให้สอบ ระยะทางช่างเป็นอุปสรรคกับความฝัน TT
คณะที่เราต้องการ บางครั้งมันก็ไม่ต้องการเรา
เศร้าจัง

1
เด็กห้าเก้าคนนึง 20 ก.ค. 58 เวลา 03:01 น. 10-1

ระยะทางไม่ใช่ปัญหานะ เราเด็ก59 ตอนแรกเรียนม.ปลายอยู่ที่โรงเรียนในจังหวัดภาคใต้ เกือบใต้สุด แต่เรายังได้มาเรียนในโรงเรียนมัธยมของภาคอีสานเลยนะ แล้วยิ่งมหาลัยยิ่งง่ายกว่าอีกนะเราว่า ลองคุยกับที่บ้านดีๆสิ โอกาสไม่ได้มีมาบ่อยๆนะ ยิ่งคณะแพทย์ด้วยแล้วยิ่งไม่ได้สอบเข้าง่ายๆ รับตรงพิเศษก้ใช่ว่าจะเยอะอะไรมากมาย เพราะฉะนั้นถ้ามีโอกาสเราว่าคว้าไว้ดีกว่า เราเชื่อว่าพ่อแม่ต้องเข้าใจสู้สู้

0
Ppppp 4 ก.ค. 58 เวลา 13:31 น. 12

ทีเรื่องธนาคารเลือกรับมหาวิทยาลัยนักข่าวตื่นเต้นจะเป็นจะตาย เรื่องของเอกชนกับมหาวิทยาลัย พอเรื่องของเด็กกับมหาวิทยาลัยรัฐ หายหัวกันหมด เจริญไหมล่ะประเทศนี้ เรื่องนี้ที่มหาลัยเลือกรับน่าจะเป็นเรื่องจำกัดสิทธิเด็กมากกว่าเรื่องธนาคารไหมล่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

นำรูปถ่าย หรือข้อมูลของผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะมาลง โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม หรือมีลงเบอร์โทรศัพท์/ที่อยู่จริง

เกณฑ์ใหม่ 5 ก.ค. 58 เวลา 09:28 น. 16

เอาน่าอยากเรียนหมอ อยากมีคำนำหน้านายแพทย์ แพทย์หญิง ต้องยอมรับกฏ กติกาได้
สนามขอนแก่นเป็นสนามแรกทุกปี ที่ปีก่อนๆพวกเด็กเรียนดี เรียนเก่ง3.5ขึ้นไป เขามาลองวิชากันมากกว่า มีสละสิทธิให้เห็นเยอะมาก เป็นเรื่องปกติไปเลยทีเดียว
แต่ปีนี้เขาเพิ่มเกณฑ์ คนสอบคงน้อยลงแน่ๆ สนามนี้สมัครไม่ได้ ยังมีให้สมัครอื่นๆอีกเช่นสนามกสพท.(ช้างชนกัน หญ้าแพรกแหลกเป็นจุล) หรือรับตรงหมอของมฟล. ม.พะเยาหรือรับตรงพวกโครงการต่างๆหรือโควต้าจังหวัด ของอีกหลายม. หรือสอบตรงของม.รังสิต รับตรงของม.สยาม มีให้เลือสอบแล้วแต่ฝีมืออยู่ระดับไหน ถ้ายังไม่ได้อีกอยากเรียนหมอให้ได้ ทุนทรัพย์พ่อแม่พร้อมก็ไปโน่นเมืองจีน โปแลนด์ โรมาเนีย รัสเซีย ไม่ต้องสอบ อย่าคิดมากตลกจัง

0
ลองคิดดู 5 ก.ค. 58 เวลา 15:49 น. 18

คิดเล่นๆ เด็กเก่งโรงเรียนดังมากๆ ที่อยากลงสนามคงแห้วกันบานเบอะ เกิน10แรกแบบงงๆเช่น
เด็กมศวปทุมวัน สวนใหญ่ บดินทรเดชาใหญ่ สตรีวิทย์ใหญ่

0
ผู้ปกครอง 5 ก.ค. 58 เวลา 16:28 น. 19

ไม่น่าตัดโอกาสเด็กเลยน่าจะแจ้งล่วงหน้าเด็กจะได้ปรับตัว อย่างน้อยก็ลูกผมคนนึงล่ะที่หมดสิทธ์ ต่ำสุดที่โรงเรียน 3.89ได้สิทธิ์สอบ ลูกได้3.87 นี่ก็ซึมแล้วล่ะ เพื่อนในห้องได้ไปแค่3คน ที่เหลือนอยกันหมด

2
เด็ก58 5 ก.ค. 58 เวลา 19:35 น. 19-1

ลูกคุณลุง เกรดสูงนะครับ อยู่รร.ดังระดับหัวแถวหรือไม่ เขาไม่มีใจให้ จะสนทำไม
รอสมัคร กสพท.ครับ ถ้าไม่เลือกท๊อป3ทั้งหมด คือเลือกเผื่อไว้แค่1 แล้วไล่ตั้งแต่วชิรลงมาถึงวพม.ถ้าอยากเรียนหมอของรัฐ ยังพอมีลุ้นนะครับ แล้วรอสมัครพวกรับตรงหรือโครงการต่างๆหรือสอบตรงที่อื่นๆมช.ม.บู หมออินเตอร์มธ. หมอน๊อตติ้งแฮมมศว(ปี1-3เรียนที่ประเทศอังกฤษ) ก็มี
ลองสอบหลายๆสนาม มีลุ้นครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น