Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(มีเเฟนเป็นผู้ชายเเล้ว)เเต่ตอนนี้ดันชอบผู้หญิง ทำไงดีครับ เครียดมากๆเลยT^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เอาแบบสั้นๆง่ายๆได้ใจความนะครับ ผมเป็นพวกชอบเพศเดียวกัน ผมมีแฟนเป็นผู้ชายที่เป็นรุ่นพี่เเล้วด้วย คบกันมาได้1ปีกว่าๆเเล้ว เเต่ปัญหามันเริ่มงี้ครับ ผมดันไปชอบผู้หญิงที่รู้จักกันที่คณะ เราเรียนคณะเดียวกัน เเต่ผมกับแฟนที่เป็นรุ่นพี่อยู่คนละคณะกัน คือตอนเเรกก็ไม่ได้สนใจอะไรหรอกครับ เเต่ดันเจอหน้ากันทุกวัน เรียนวิชาเดียวกันทุกอัน เลยต้องคุยกันไปโดยปริยาย เธอเป็นผู้หญิงธรรมดาครับ คุยกันเเค่เพื่อน เเต่พอนานๆไปผมยิ่งรู้สึกว่าผมไม่คิดกับเธอเเค่เพื่อนเเล้วสิครับ ทั้งๆที่ผมชอบผู้ชายเเต่ตอนนี้กลายเป็นว่าผมจะกลับมาเป็นผู้ชายจริงๆไปซะเเล้ว ผมรู้สึกเหมือนตอนที่รู้สึกกับแฟนผมเเรกๆเลยครับ จะให้ไปสารภาพก็คงไม่ได้ถ้ายังไม่ได้เลิกกับแฟน เเต่แฟนผมก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาเคยงอนผมครั้งนึงที่รู้ว่าผมโดนจิ้นจับคู่กับผู้หญิง ผมก็ง้อว่าผมรักพี่คนเดียว เขาก้บอกว่า พี่ก็เชื่อยังงั้นเเหละ เเต่ตอนนี้กลายเป็นว่าผมกำลังจะผิดคำพูด..ผมดันไปชอบผู้หญิงเเล้วจริงๆครับ ผมควรจะทำไงดี ไม่กล้าบอกเลิกด้วยกลัวพี่เขาเสียใจ เพราะเขาก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เเถมเขาก็ใส่ใจผมทุกอย่าง รู้สึกผิดตลอดเลยเวลาอยู่กับเเฟนเเล้วดันคิดไปหาผู้หญิงคนนั้นตลอด ผมควรทำไงดีครับTT เครียดมากๆเลยตอนนี้เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

87 ความคิดเห็น

1819121 13 ก.ค. 58 เวลา 13:56 น. 1

อย่างี้แหละ เพราะการที่เจอหน้ากันทุกวัน ยิ่งพูดกันด้วยยิ่งสนิท มันทำให้เราคิดไปเอง นายลองคิด ข้อดี ข้อเสีย 5ข้อสิ แล้วก็คิดว่า เราว่าผู้ญคนนั้นเป็นแค่เพื่อนนายนะ เพราะนายคงไม่สนิทกับใครแบบนี้เลยอาจจะคิดไปเอง พวกเดียวครับ ช-ช ยังไงก้คิดดีๆ

0
ghij 13 ก.ค. 58 เวลา 19:09 น. 2

ลองคิดมานานเเล้วนะครับ พยายามออกห่างมาด้วย เเต่กลายเป็นว่ามีเราที่เป็นฝ่ายทุรนทุราย เเถมมีโมโหใส่แฟนตัวเองอีก พี่เขาก็เป็นห่วงครับ เเต่ผมบอกไม่ได้ ยิ่งเป็นแบบนี้ยิ่งเครียดครับ ผู้หญิงก็มาถามว่าทำไมช่วงนี้ต้องพยายามหลบหน้าเค้าด้วย ผมก็ไม่ตอบครับ เเต่ยิ่งทำแบบนั้นเเล้วยิ่งเครียดหนักกว่าเดิม ผมไม่รู้จะทำยังไงดีเเล้วครับ ลองถามความรู้สึกตัวเองหลายรอบเเล้ว ผมชอบผู้หญิงคนนั้นจริงๆ เเต่ก็ยังรู้สึกผิดกับแฟนอยู่ ตอนนี้มันตันไปทุกทางจริงๆครับ

0
หัวใจ 14 ก.ค. 58 เวลา 22:33 น. 3

ในความคิดส่วนตัว เราเลือก คนที่คบมา 1 ปี นะ เพราะผ่านอะไรมาด้วยกัน เราก็คบผู้ชายแล้วกลับไปคบผู้หญิง แต่พอคบไป มันกลับไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของเรา มันรู้สึกอึดอัด เลยทำให้เสียไปทั้งสองคน
ปล.เราแค่แสดงความคิดเห็นนะ แต่ยังไงก็ขึ้นอยู่กัหัวใจตัวเองเลย....

0
PalmmLin 14 ก.ค. 58 เวลา 22:35 น. 4

ลองคุยกับพี่ผู้ชายดูสิคะว่าตอนนี้ไม่เหมือนเดิมแล้วอะ แบเราผิดเองที่ไปชอบผู้หญิงคนนั้น พี่จะคบต่อมั้ยถ้าผมไม่เหมือนเดิมไรงี้ๆๆๆๆ แต่เอาจริงถ้าคบกันไปแต่พี่จขกท.ไม่ได้รู้สึกจึ๊งจึ๊งกับพี่ผช.แล้วอะ เราว่าคบไปก็มีแต่จะมีปัญหากันนะ;_;

0
nameless001 14 ก.ค. 58 เวลา 22:35 น. 5

คุณมัีสิ่งที่ต้องรักษาไว้อย่างนึงแล้ว พอเจอของใหม่ก็คิดจะเปลี่ยน มันๆม่ใช่มั้ง ลองคิดดูดีๆก็ได้ ความรู้สึก 1 สัปดาห์ กับความรู้สึก 1 ปี มันเป็นยังไง

0
โกสต์ 14 ก.ค. 58 เวลา 22:38 น. 6

บางทีความรักกับความหลงมันมีเส้นบางๆกั้นอยู่ นั้นจขกท.คิดให้ดีๆนะครับว่ารักหรือหลง ถ้าหลงก็อย่าคิดที่จะเลิกกับแฟน แต่ถ้ารักจริงๆก็ไปคุยกับแฟนตรงๆเลยว่าเรามีปัญหาแบบนี้ควรจะทำยังไง

0
ผู้หวังดี 14 ก.ค. 58 เวลา 22:39 น. 7

เหมือนเราเลย แต่ไม่ได้ข้ามเพศ คือเราไปสนิทกับเพื่อนผช. คนนึง ซึ่งเรามีแฟนแล้วนะ เขาค่อนข้างใส่ใจ ชอบอ่อย ชอบลูบหัวจับแก้ม ทำในสิ่งที่เราฟิน สุดท้ายเขาก็ตีตัวห่างจากเราไปเอง ตอนแรกมันก็เหมือนเจ็บๆนะ ไปๆมาๆ มันก็เหมือนผ่านมาให้ฟินคิดจิ้นไปเรื่อยเล่นๆอะ

ทางที่ดีก็พยายามมองข้อดี และไม่สนใจผญ. คนนั้นนะ นั้นอะแค่เพื่อน ที่ชอบอาจจะเพราะมองอะไรบางอย่างในตัวผญ. ว่าสวย แล้วหันมามองแฟนของตัวเองมันกลับไม่มี เลยเบื่อๆ แต่พยายามมองใจลึกๆนะ เพราะเราก็เป็น แฟนไม่ได้อยู่ด้วยกัน รู้สึกเบื่อๆ เขาไม่ค่อยเอาใจใส่เรา หรือ ทำตัวน่าเบื่อบ้าง แต่จำไว้นะ คนที่รักเรา เขาอาจจะไม่ได้อ้อนทุกวันหรือบอกรักทุกคืน แต่เขาจะรักเราด้วยการกระทำ ด้วยความใส่ใจ ถ้าเขาเลือกที่จะเชื่อใจในคำพูดว่า "เรารักเขาคนเดียว" แปลว่าเขาก็รักนายมากๆนะ

มีเสื้อที่ดีอยู่แล้ว อย่าหาเสื้อใหม่เลย มันไม่คุ้ม เนื้อผ้าอาจจะไม่ใช่ ใส่แล้วแพ้ก็ได้นะ
// เปรียบเทียบแบบนี้พอจะเข้าใจเนอะ

0
ลูกแมวน้อย 14 ก.ค. 58 เวลา 22:43 น. 9

คือว่านะน่าจะไปบอกกับพี่เข้าตรงๆดีกว่านะ เพราะเราคิดว่าพี่เขาคงรู้แหละว่าคุณเปลี่ยนไป บอกไปพี่เข้าคงจะเข้าใจแหละ มันชวยไม่ได้นิ ก็หัวใจมันไม่อยู่กับคนเก่าแล้วอะทนคบกันไปมันก็มีแต่เจ็บ

0
beropz 14 ก.ค. 58 เวลา 22:43 น. 10

ถ้าความรู้สึกมันใช่คนไหนก็พุ่งเป้าไปคนนั้นเลยค่ะเราเชื่อว่าถ้าเลิกกับพี่คนนั้นพี่เค้าคงเสียใจแต่เค้าคงยอมรับได้เพราะคบต่อไปยังไงก็ไม่เหมือนเดิมสู้ๆค่ะสู้สู้

0
สาววายสุดรั่ว 14 ก.ค. 58 เวลา 22:45 น. 12

อย่าเลิกคบกันเลยค่ะ สงสารความรู้สึกของรุ่นพี่เค้าค่ะ การท่่เค้ารักคุณแบบเปิดเผยได้ เค้าต้องชนะธรรมชาติตัวเอง ไม่ยอมฟังและไม่แคร์สายตา/คำนินทาของคนอื่น ถ้าเค้ารักคุณจริงแล้วคุณยังรักเค้า อย่าทำให้เค้าพยายามมามากแล้วมาผิดหวังเพราะคนอื่นเลยคะ
///////จากใจสาววายคนหนึ่ง อิอิ

0
เวลา กับ ความรุ้สึก 14 ก.ค. 58 เวลา 22:48 น. 13

การที่เรามีแฟนแร้วไปรักคนอื่น อันดับแรกถามตัวเองว่าเรารุ้สึกยังไง แร้วทำไมเราถึงรุ้สึกยังงั้น นั่นคือประเด็น แต่ถ้าราลองคิดในเชิงเวลา เราอาจจะมองความรุ้สึกเราเองจากเวลา...ถ้ากะแฟน1 สัปดาห์ เราคิดยังงัย แร้วกับผญ. 1 สับดาห์เราคิดยังไง...มันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่แน่ชัด แร้วเราก็จะรุ้เองว่าอะไรเป็นอะไร ..ปล. เราแสดงความคิดเห็น ไม่ต้อวจิงจัง เราอาจจะผิดบ้างน่ะ..

0
Book 14 ก.ค. 58 เวลา 22:49 น. 14

ยังมีคนคล้ายคลึงกับหนูอีกรึนี่ บางวันหนูจะ-ไปตามหญิงไม่ใช่ชายไม่เชิง (หน้าตาหนูก็โอเคนิดนึงนะ =w=)
แต่บางวันก็รู้สึกอยากเป้นผู้ชายนะ แล้วบางวันก็อยาก-เหมือนเดิม
วนไปวนมาแบบนี้ จนได้รู้ว่าตัวเองเป้นพวกชอบทั้งสองเพศ แต่มีแนวโน้มไปชอบเพศเดียวกันมากกว่า หรือ ไบโอเซ็กชวลรักเลย

0
อิอิ 14 ก.ค. 58 เวลา 22:50 น. 15

นึกถึงคำพูดของตนเองเถอะคุณ คำที่คุณเคยบอกว่ารักเขาคนเดียว จริงๆแล้วเราว่าตอนนี้คุณแค่เห่อของใหม่ค่ะ พอไปสักพักนานเป็นปีๆเข้าคุณอาจจะเบื่อแบบตอนนี้ก็ได้ ผญคนนั้นรักคุณไม่เท่าแฟนคุณหรอกค่ะ คนที่ดีที่สุดอาจจะเป็นแฟนคุณไม่ใช่ผญคนนั้น อย่าทำให้ตัวคุณเองต้องเสียสิ่งที่ดีที่สุดเพียงเพราะความสับสนเลยค่ะ ตัดสินใจดีๆ

0
SEB-KUN. 14 ก.ค. 58 เวลา 22:55 น. 16

คือคบกันมาเป็นปีแล้ว อย่าพึ่งหลงคนที่ใกล้ชิดแล้วทำให้หวั่นไหวใจละลายเลยค่ะ ถ้าคิดจะเลิกขอให้คิดดีๆนะคะ ถ้าเกิดคนคนนั้นไม่ได้รักเราจริงๆ พี่เขาเจ็บ คุณก็เจ็บด้วย อีกอย่างผญ.งี่เง่า เรื่องเยอะก็มีเยอะแยะนะคะ ก่อนคบอีกอย่าง หลังคบอีกอย่าง ยกตัวอย่างเราเองก็คบกับผญ.แต่เราก็ชอบผช.ในห้องด้วยเหมือนกัน เราก็ต้องคิดว่าเราจะเลือกคนที่รักหรือชอบ แต่เราว่าควรบอกพี่เขาให้รู้ด้วยนะ ปรึกษาไปเลย เชื่อเรา.

0
แค่แอบรัก 14 ก.ค. 58 เวลา 22:57 น. 17

ลองทำตามหัวใจตัวเองดูนะคะ สร้างความั่นใจก่อนว่ารู้สึกกับใครมากกว่ากัน แล้วเราให้ความสำคัญกับใครกว่า มันต้องใช้เวลาค่ะเพื่อพิสูจน์ตัวเอง

0
Maximum_JM 14 ก.ค. 58 เวลา 22:58 น. 18

เราขอสรุปว่านายเป็นคนอ่อนไหวง่ายอ่ะ เพราะเราก็เป็นนะ เราอยู่ใกล้ใครเราก็รู้สึกดีด้วย เขาทำดีหน่อยก็ฟิน คิดเองทั้งนั้น 
ถ้าสมุตินะว่ามีเหตุการณ์แบบนี้ แต่เปลี่ยนหญิงเป็นชาย นายคงจะไม่คิดมากและคงทิ้ง 1 ปีนั้นไปหรือเปล่า

ปล เราเลือกคนคบ 1 ปีนะ เพราะ 1 ปี มันไม่ใช่เวลาเพียงสั้นๆในการที่จะมีคนอื่นที่ไม่ใช่ครอบครัวเรารักมากขนาดนี้

ปล2 ถ้าถามว่านายจะทำไง ลองตีตัวห่างออกมาเปลี่ยนความสนใจเป็นการทำอย่างอื่นเพื่อไม่ให้คิดมาก แล้วถ้าถามผู้หญิงถามว่าตีตัวห่างทำไม บอกไปเลยว่ากลัวมีปัญหากับแฟน แฟนเป็นคนขี้หึง แล้วมันก็จะตัดได้เอง แต่อาจมีบางครั้งที่เจอหน้าแล้วเจ็บจี๊ดหัวใจ เวลาเท่านั้นจะใช้เยียวยา แล้วมันจะหายไปเอง

0
VIIIVIPKT 14 ก.ค. 58 เวลา 22:59 น. 19

ถ้าเป็นเรื่องของความรู้สึกก็ห้ามไม่ได้หรอกค่ะ แต่ถ้าเรื่องผิด-ถูก มันก็แล้วแต่คนจะมอง ยังไงก็สู้ๆนะ

0
แพรวพราว 14 ก.ค. 58 เวลา 23:01 น. 20

ทำตามความรู้สึกของตัวเองสิคะ ทำตามที่ใจตัวเองต้องการ ความรักมันบังคับกันไม่ได้ ถ้ามั่นใจในสิ่งที่คิดก็ทำมันไปค่ะ แต่ต้องมั่นใจนะคะว่าจะไม่มานั่งเสียใจเสียดายทีหลัง เพราะการตัดสินใจครั้งนี้จะต้องมีคนเสียใจแน่ๆอยู่แล้ว มันอยู่ที่การตัดสินใจของตัวคุณเองแล้วละค่ะ อย่าเชื่อคนอื่น เชื่อใจตัวเองก็พอ ^^ยิ้มฟันขาว

0
noongning 14 ก.ค. 58 เวลา 23:02 น. 21

เราว่าความรู้สึกของผู้หญิงกับผู้ชายไม่เหมือนกันนะ ขณะที่ผู้ชายต้องการเป็นที่ยอมรับจากฝูงเพื่อนผู้หญิงต้องการคนเอาใจใส่อยู่ใกล้ๆถึงแม้จะต่างกันแต่ถ้าทั้งสองคนอยู่ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกันให้เกียรติมันไปด้วยกันได้

0
Ariya 14 ก.ค. 58 เวลา 23:03 น. 22

แฟนคุณเขาคงเจ้าใจคะถ้าใช่เกตุผลคุยกัน แต่ก็พูดยากจัง คุณแน่ใจตัวเองจริงๆแล้วใช่ไหมคะว่าจะกลับมาเป็นชายแท้ๆถ้าคบกับผญคนนั้น ....ถ้าคุณคบกับผญคนนั้นแบ้ววันนึงเลิกกันเพราะคุณกลับไปชอบผชเขาคงเจ็บมาก

0
mail wong 14 ก.ค. 58 เวลา 23:04 น. 23

ทำตัวปกติ -ที่เป็นแฟนก็เป็นแฟนไป -ที่เป็นเพื่อนก็เป็นเพื่อนไป ถึงว่าเวลาถ้ามั่นคงก็มั่นคง ถ้าต้องเปลี่ยนแปลงมันก็เปลี่ยนแปลงแต่ตอนนี้ควรเปลี่ยน/ปรับที่อารมณ์เราเองก่อน สำรวจตัวเองพยายามเบนกิจกรรมไปโฟกัสที่อย่างอื่นเช่น เอาเวลาไปทำงานอดิเรก ไปท่องเที่ยว ไปทำงานอาสาต่างๆ โดยที่โฟกัสที่กิจกรรมนั้นๆ ไม่ใช่โฟกัสที่คนที่เราชวนไปด้วย(ในกรณีที่ชวน1ใน2คนนี้ไปด้วย) แล้วเรื่องราวมันจะดำเนินตัวมันเอง ขมวดปมเอง และคลายปมมันเอง
จนบางครั้งมันอาจง่ายอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

0
12356 14 ก.ค. 58 เวลา 23:05 น. 24

ถ้าคุณรักคนเก่าจริงแล้วคุณไปเผลอใจทำไมละครับ เป็นตัวของตัวเองใช้ใจคิด ให้คนอื่นตัดสินใจไม่ได้หรอกครับใจล้วนๆ หลังจากนี้ก็อยู่ที่ตัวคุณแล้วละ

0
กิ่งไผ่ตง 14 ก.ค. 58 เวลา 23:05 น. 25

อืมมม เราว่านะคะ เวลาที่นายได้อยู่คนเดียว นายลองไตร่ตรองกับตัวเองว่าใจนายคิดถึงใคร อยู่กับใครแล้วอบอุ่นแบบว่าหัวใจเต้นแรง อยู่ด้วยแล้วแฮ๊ปปี้มากๆเลย ละอยากจะอยู่ด้วยทุกวันๆ มันน่าจะช่วยให้นายรู้อะไรได้บ้างอ่ะค่ะ ไตร่ตรองกับความรู้สึกเรา แล้วก็เปิดใจคุยกับแฟนนายดู เปิดใจคุยกันมันจะโอเคกว่านะ อย่าบอกเลิกแฟนนายแล้วไม่นาน นายก็ไปคบกับคนอื่น แฟนนายจะเสียใจกับการกระทำของนายมากๆเลย นายมีอะไรที่เคืองกับหัวใจตัวเองนายลองไปคุยกับแฟนนายนะ เป็นแฟนกันมันคุยกันได้อยู่แล้ว

0
goguma09 14 ก.ค. 58 เวลา 23:05 น. 26

ถ้าความคิดเห็นส่วนตัวของเรานะ

บางอย่างที่อยู่ด้วยกันมานานแต่มันก็อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ แต่บางอย่างที่เราพึ่งเจอ กลับทำให้เรารู้สึกคิดถึงและโหยหามันตลอดเวลา ถ้าเป็นแบบนั้นแสดงว่าที่ผ่านมา คุณคบกับแฟนปัจจุบันของคุณก็เพราะคุณต้องการแค่ใครสักคนที่อยู่เคียงข้างคุณเท่านั้น เพียงแต่คุณอาจจะไม่ได้รักเขาในแบบคนรัก แต่รักในแบบความผูกพันธ์ที่อยู่กันมานาน ส่วนอีกคนที่คุณรู้จักเขาไม่นาน แต่กลับทำให้คุณคิดถึงได้ตลอดเวลา แสดงว่าคุณมีความรู้สึกดีๆที่มอบให้เขา 

บอกตามตรงเรื่องแบบนี้มันยากที่จะตัดสินใจ เพราะบางคนรักกันเพียงแค่พบเจอกันไม่นาน ส่วนบางคนรักกันเพราะความผูกพันธ์ที่อยู่ด้วยกันมานานจนก่อเกิดเป็นรัก ขอให้คุณลองคิดปละพิจารณาใจตัวเองให้ดีๆ หากคุณเลือกฝ่ายหญิง เขาจะอยู่เคียงข้างคุณไหม เขาจะคอยให้คำปรึกษาคุณรึเปล่า เขาจะสามารถทำให้คุณยิ้มได้เสมอและคิดถึงได้ทุกครั้งเหมือนตอนที่คุณรุ้สึกดีกับเขาเริ่มแรกรึเปล่า คุณชอบเขาตรงไหนบ้าง เพราะเหตุใดคุณถึงชอบเขาแบบนั้น เขาทำให้คุณมีความสุขในทุกๆครั้งที่เจอรึเปล่า และคุณพร้อมที่จะดูแลเขาในฐานะผู้ชายคนหนึ่งที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างเขารึเปล่า?? นั้นคือสิ่งที่คุณจะต้องคิดถ้าคุณจะเลือกฝ่ายหญิง

แต่ถ้าหากคุณเลือกฝ่ายชาย คนที่คุณคบมาด้วยกันตลอดหนึ่งปีนั้น ทุกช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันคุณมีความสุขมากไหม เขาทำอะไรให้คุณมีความสุขบ้าง คุณชอบเขาตรงไหน เพราะอะไรคุณถึงชอบเขา แล้วตอนนี้คุณยังคิดถึงเขาอยู่ไหม ในอนาคตคุณพร้อมที่จะอยู่ดูแลและเดินเคียงข้างเขารึเปล่า???? นั้นคือสิ่งที่คุณต้องคิดถ้าคุณจะเลือกฝ่ายชาย

ความรักมักทำให้เราสับสนได้หมด ไม่ว่าจะทางความคิด ทางความรู้สึก หรือแม้กระทั้งทางเพศ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นย่อมสอนเราทุกอย่าง ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจอะไร สิ่งที่เกิดขึ้นต่อไป คุณจะต้องยอมรับสิ่งที่จะตามมาให้ได้ ถ้าคนที่คุณเลือกคือคนที่คุณพร้อมที่จะปกป้องดูแลเขาไปตลอดชีวิต คุณจะต้องผ่านอุปสรรคต่างๆนั้นไปให้ได้ อย่าลังเลหรือสับสนถ้าคุณรู้ใจตัวเอง จงพร้อมที่จะก้าวและยอมรับในการตัดสินใจของเรา อย่าให้เรื่องมันค้างๆคาๆ เพราะสุดท้ายคุณนั้นแหละที่จะเจ็บปวดที่สุด เพราะคนที่เขารอคุณอาจหมดรักคุณได้ ลองนึกภาพในอนาคตว่าใครจะเป็นคนที่ทำให้คุณมีความสุขและมีรอยยิ้มมากที่สุด ใครคือคนที่คุณพร้มที่จะปกป้องดูแลเขา ใครคือคนที่คุณพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างแม้ในยามลำบาก ใครคือคนที่คุณจะรักเขาคนเดียวตลอดไป 

ทุกความเห็นคือแค่การชี้แนะเฉยๆ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวคุณและการตัดสินใจของคุณเอง ลองให้เวลากับตัวเองสักระยะ อยู่คนเดียวสักวันสองวัน แล้วดูว่าใครที่คุณอยากพบเจอและคิดถึงมากที่สุด ถ้าคุณเลือกได้แล้ว อย่าลังเลที่จะตัดสินใจ จงเลือกที่จะยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น และใช้สติในการแก้ไขปัญหาต่างๆที่จะตามมา นี่คือคำแนะนำเรานะ   

0
I' Saru,, 14 ก.ค. 58 เวลา 23:12 น. 27

เราก้เคยมีโมเม้นที่หวั่นไหวกับคนอื่นที่ไม่ใช่แฟนนะ แต่มันก้ได้แค่นั้นแหละ คนเรามีแนรอยู่แล้ว จะทำอะไรมันต้องคิด ต้องรู้ตัวอ่ะ คบกันไปนานๆ มันก้มีเบื่อบ้างแหละ มันไม่เหมือนตอนแรกตลอดไปหรอก แต่มันก้ไม่ใช่ว่าเราหมดรักกันแล้ว เราว่าเวลาอยู่กับใครมากๆ มันก้หวั่นไหวกันได้ทั้งนั้นแหละ ขึ้นอยู่ดับว่าเราจะเตือนสติ จัดการกับความรู้สึกตัวเองได้แค่ไหน

0
So_Mudang 14 ก.ค. 58 เวลา 23:21 น. 28

เอาจริงๆ ถ้าไม่ได้รู้สึกกับแฟนแล้ว แบบอยู่ไปเบื่อ รำคาญเค้า อะไรเงี้ย ปล่อยเค้าเหอะ คือเพื่อนเรามันเคยอยู่สถานะเดียวกับแฟนพี่ (บอกเป็นคณะคิดว่าคงอยู่มหาลัยแล้วเนอะ) คือคล้ายๆ อ่ะ แต่ตัวแฟนมันไม่ได้ชอบใครหรือมีใครนะ มันบอกว่าอยู่ไปก็ไม่โออ่ะ ส่วนตัวผู้หญิงที่พี่ชอบอันนี้อยู่ที่หลังจากนี้แล้วละ

0
So_Mudang 14 ก.ค. 58 เวลา 23:21 น. 29

เอาจริงๆ ถ้าไม่ได้รู้สึกกับแฟนแล้ว แบบอยู่ไปเบื่อ รำคาญเค้า อะไรเงี้ย ปล่อยเค้าเหอะ คือเพื่อนเรามันเคยอยู่สถานะเดียวกับแฟนพี่ (บอกเป็นคณะคิดว่าคงอยู่มหาลัยแล้วเนอะ) คือคล้ายๆ อ่ะ แต่ตัวแฟนมันไม่ได้ชอบใครหรือมีใครนะ มันบอกว่าอยู่ไปก็ไม่โออ่ะ ส่วนตัวผู้หญิงที่พี่ชอบอันนี้อยู่ที่หลังจากนี้แล้วละ

0
Blue 14 ก.ค. 58 เวลา 23:21 น. 30

คุณเคยได้ใกล้ชิดกับผญคนไหน แล้วรู้สึกแบบนี้มั้งรึป่าวคะ ลองคิดแล้วถามใจตัวเองดูนะคะว่าอยู่กับใครแล้วทำให้เรามีความสุขและเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจทุกๆอย่างคะ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้

0
So_Mudang 14 ก.ค. 58 เวลา 23:22 น. 31

เอาจริงๆ ถ้าไม่ได้รู้สึกกับแฟนแล้ว แบบอยู่ไปเบื่อ รำคาญเค้า อะไรเงี้ย ปล่อยเค้าเหอะ คือเพื่อนเรามันเคยอยู่สถานะเดียวกับแฟนพี่ (บอกเป็นคณะคิดว่าคงอยู่มหาลัยแล้วเนอะ) คือคล้ายๆ อ่ะ แต่ตัวแฟนมันไม่ได้ชอบใครหรือมีใครนะ มันบอกว่าอยู่ไปก็ไม่โออ่ะ ส่วนตัวผู้หญิงที่พี่ชอบอันนี้อยู่ที่หลังจากนี้แล้วละ

0
โอริโอ้ 14 ก.ค. 58 เวลา 23:36 น. 33

ระหว่าง 1 ปี กับ 1 สัปดาห์ คุณคิดว่า ความรู้สึกของใครจะสูญเสียมากที่สุด คุณลองคิดดีๆ ว่ากว่าจะผ่านอะไรมาด้วนกันตั้ง 1 ปี มันมีอะไรบ้าง คุณลองคิดดูนะ ถ้าสมมติพี่เขาเป็นคุณ คุณจะรู้สึกยังไง ถ้าแฟนมาบอกเลิกแล้วบอกสาเหตุว่ากลับไปชอบผู้หญิง ผมบอกเราว่ามันเจ็บแล้วอาจจะทำให้เกิดความแค้นก็ได้นะ คุณลองดูดิว่า 1 ปี กับ 1สัปดาห์ ช่วงเวลาไหนที่คุณรู้สึกดีที่สุด

0
รักมันเจ็บ 14 ก.ค. 58 เวลา 23:36 น. 34

เค้ามีแฟนเปนผู้ชายหรือป่าวไม่รู้แต่ที่รู้ๆเราคบกันมีอะไรกันแต่แฟนเราชอบชมว่าผู้ชายคนั้นหล่อคนนี้หล่อชอบคุยแชทกับผู้ชายพอถามว่าคุยกะใคแฟนก้บอกว่าคุยกะเพื่อนอาบน้ำเสร็จก้ต้องทาครีมเปนคนกลัวแดดมากกว่าเราอีกแร้วก้มีอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้รู้สึกเหมือนว่าแฟนเราเปนเกย์ร่อป่าว
ใคพอจะรู้ว่าอาการแบบนี้มันใช่เกย์หรือป่าวค่ะ
ช่วยเค้าหาคำตอบหน่อยนะเศร้าจัง

0
เด็กน้อยยย 14 ก.ค. 58 เวลา 23:43 น. 35

ลองคิดดูว่าถ้า พี่ผช.หายไป (แบบอยู่ดีๆก็หายไป). พี่จะเป็นยังไง แล้วก็ถ้าพี่ ผญ. หายไปพี่จะเป็นยังไงดูค่ะ เดี๋ยวพี่ก็จะรู้ว่าใครที่สำคัญกับตัวพี่มากกว่าอะค่ะ. เคยเป็นค่ะ วิธีนี้ได้ผล

0
Barnabie.H 14 ก.ค. 58 เวลา 23:45 น. 36

อืม..เราคิดว่าคุณน่าจะเป็นไบนะ หญิงชายได้หมด

ในอนาคตคุณอาจกลับไปชอบผู้ชายอีกก็ได้

แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือตอนนี้คุณกำลังไม่ซื่อสัตย์

ในเมื่อตอนนี้คุณสนใจคนอื่นมากกว่า คุณก็ควรปล่อยแฟนคุณไป

ให้เค้าเจอคนที่ดีกว่า อย่าคิดว่าเค้าน่าสงสารจนคุณไม่อยากปล่อย

เพราะถ้าเค้ายังต้องคบคุณต่อเค้าก็ต้องเสียใจมากกว่าเดิม

อย่าเห็นแก่ตัว อย่าจับปลาสองมือ เลือกซักคนค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Hanchi 14 ก.ค. 58 เวลา 23:46 น. 38

ในความคิดของผมคุณอาจแค่ไกล้ชิดกับ ผญ คนนั้นจนเกิดเป็นความรู้สึกมั้งครับ ของขวัญ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

ปลายฝน 14 ก.ค. 58 เวลา 23:53 น. 40

เป็นเราเราเลือกพี่ผู้ชายนะ เค้าจับมือเดินกับเรามาเป็นปี เค้าไม่แคร์ด้วยซ้ำว่า จขกท. เป็นผู้ชายเหมือนเค้า (มันต้องมีซักช่วงเวลาที่โดนดูถูกบ้างแหละค่ะ) แถมเทคแคร์อย่างดี
อย่าเอาความหลงชั่ววูบมาตัดสินค่ะ!!
เมื่อเราเจอคนที่ใช่ ในเวลาที่ไม่ใช่ ก็คิดซะว่ามันไม่ใช่!
ในเมื่อเราเดินอยู่กับคนๆนึงแล้ว ก็อย่าพาใครมาร่วมเดินเพิ่ม ยิ่งคนเยอะ ยิ่งสะดุดขากันได้ง่ายนะคะ...
สู้สู้

0
เฟรม 15 ก.ค. 58 เวลา 00:00 น. 41

ลองคิดไกลๆอีกนิดดิคะ ว่าถ้าสมมุติเราเลิกกับคนเด่าไปหาผู้หญิงนี้ ก่อนหน้านี้ผู้หญิงเค้ารู้ไหมคะคุณมีแฟนเป็นผู้ชาย คือประมาณนี้ค่ะ ดิฉันเป็นสาวประเภท2ค่ะและมีเพื่อนที่คิดแบบนี้และเคยมีทั้งมาปรึกษาหรือประมาณไม่ยอมรับก็มีแต่ท่าทีนางเหมือนชอบแต่เพราะนางมีแฟนเปนชายเลยทำให้ส่วนใหญ่ไม่แน่ใจ แต่ก็แซวจนสารภาพ ก็มีเยอะค่ะเราคุยกันทุกเรื่องคะเลยเข้าใจคุณคะ เอางี้ถามก่อนว่า คุณชอบเจอเขาทุกวัน ชอบเขา เขาดีกับคุณ ทำให้ความรู้สึกเปลี่ยนไปเพราะความดีเอาใจใส่ของเขาค่ะใช่ไหม ประเดนคือ ผู้หญิงเค้ารู้ไหมค่ะว่าคุณมีแฟนเปนผู้ชาย คือถ้ารู้คือ ผู้หญิงที่มีเพื่อนเปน สาว2/เกย์ นางจะคิดกับเราเหมือนนผุ้หญิงคนหนึ่ง สนิทสนมกับเราได้กอดนู้นนี่เล่นกันเหมือนเพื่อนสาวทั่วไป แต่เพราะเรามีร่างกายเปนชาย และเหนว่าผุ้หญิงคนนี้ทำแบบนี้บางทีใจเราจึงไขว้เควบ้างว่าถ้าเราชิบเค้าจะเป5270699464179978นไงหรือเขาจะไหมแต่เพราะความสนิทเจอกันบ่อยของผู้หญิงคนนั้นที่ทำกับเราแต่ละอย่างในความคิดของเขาคือแบบเพื่อนสาวคนหนึ่งโดยที่เขาไม่รู้ว่าคุณชอบ บางทีที่คุณคิดกลับมาว่านางมีใจค่ะ มันเปนไปได้ค่ะเพื่อนเราเปนคะแบบนี้ สมมุติคุณคิดแล้วจะเลิกคนเก่าแล้วจะบอกผูหญิงว่าชอบไปมี2อย่างคะ 1.ไม่แน่เพราะเพราะความที่ร่างกายเราเปนชายและสนิทเจอบ่อยแบบเราอาจเปนไปได้นางอาจมีใจและเล่นด้วย 2.คือ ถ้านางคิดแบบเพื่อนมาจิงๆ คุณจะเสียทั้ง2เลยนะคะ ทั้งแฟน/เพื่อน แต่ถ้านางไม่รู้ว่าคุณมีแฟนเปนผู้ชาย อันนี้ก็คือเขาคิดกับเราแบบเพื่อนชายคนหนึ่ง แบบนี้ก็คงดูออกไม่ยากใช่ไหมว่าชอบไม่ชอบก็เหมือนชายหญิงทั่วไปคะดูที่ความสนิท คำตอบคืออยู่ที่คุณค่ะว่าจะเลือก เก่า/ใหม่่ ค่ะ

0
IGK3895 15 ก.ค. 58 เวลา 00:11 น. 43

ทำตามที่ใจคุณอยากเถอะครับ มหาลัยไม่ใช่บั้นปลายของคุณครับ ทำอะไรก็ได้ทำเลยครับ ไม่แน่ บางทีคุณอาจจะกลับมาเป็นผู้ชายก็ได้ครับ ทำตามที่เสียงของหัวใจคุณเรียกร้องครับ ความกล้ากับความบ้าห่างกันเพียงเส้นบางๆ

0
ชื่อ 15 ก.ค. 58 เวลา 01:03 น. 44

เอางี้ป่าว
เรื่องความรักไม่ว่าเพศไหนมันไม่มีพรหมแดนหรอก
เคยรักเพศเดียวกันแล้วไง จะรักเพศตรงข้ามไม่ได้หรอ
ไม่ใช่ละ รักเพศไหนไม่สำคัญ สรุปคือเลิกกังวลเรื่องรสนิยม ช-ช ช-ญ ไม่ต้องไปสนใจตัวแปรพวกนี้

ปัญหาที่ต้องจัดการคือ เกิดรักสองคนขึ้นในเวลาเดียวกันต่างหาก

สู้ๆคิดดีๆนะโกรธแล้วนะ

0
Felinonajang 15 ก.ค. 58 เวลา 01:06 น. 45

ถ้าไม่ได้รักจริงๆเดียวพี่เขาก็คงรู้เองแหละจากอะไรหลายๆอย่างที่ไม่เหมือนเดิม
แค่อยากให้น้องพิจารณาตัวเองดีๆว่าชอบจริง หรือแค่หวั่นไหว หรือเพราะเป็นอะไรใหม่ๆ
อีกอย่างน้องผู้หญิงเขาชอบน้องด้วยหรือป่าวคะ แล้วเขารู้ไหมว่าน้องมีแฟนแล้วและเป็นผู้ชายอะ บอกตรงๆว่าถ้าเป็นพี่ไม่กล้าคบเกย์อะ กลัวผิดหวัง ขนาดคบผู้ชายแท้ๆยังมีผิดหวังเลย

น้องลองคิดดีๆนะคะ จะทิ้งความสัมพันธ์ 1 ปี กับคนที่เพิ่งมารู้จักกัน น้องเลือกความแปลกใหม่แต่สักวันมันก็ต้องเก่าอยู่ดี แล้วมันจะดีเหมือนความสัมพันธ์ 1 ปีที่เราทิ้งมาไหม มันจะคุ้มกันไหม ลองใช้ทั้งหัวใจ สมองและเหตุผล ความรักมันอาจต้องประกอบด้วยหลายๆอย่าง
สู้ๆนะคะ

0
เต้ย 15 ก.ค. 58 เวลา 01:23 น. 46

เราก็มีประสบการณ์แบบนี้น่ะ คือเค่า สนิทกับเรา แกล้งเรา ค่อยเป็นห่วงเราแต่เราชอบผู้ชาย แต่หสั่นไหวกับผู้หญิง เธอน่ารักมาก แต่สุดท้ายผมก็ไม่ได้คบกันเพราะผม บอกเค่าไปตรงๆว่าผมเป็น

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

นำรูปถ่าย หรือข้อมูลของผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะมาลง โดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอม หรือมีลงเบอร์โทรศัพท์/ที่อยู่จริง

จุ้บๆ 15 ก.ค. 58 เวลา 09:01 น. 53

คุณอย่าเลิกคบกะพี่เขาเถอะค่ะ พี่เขาคงเสียใจแย่
ความรู้สึกของคุณกับผู้หญิงคนนั้นอาจจะเป็นแค่การเจอกันบ่อยหรือใกล้ชิดกันก้ได้ค่ะ คนที่ใช่มาในเวลาที่ไม่ใช่ก้ควรนับว่าไม่ใช่ เพราะคุณมีสมบัติที่ล้ำค่าของคุณแล้ว (เอามาจากหนังค่ะ555)

0
Monkey - ninja - No.4 15 ก.ค. 58 เวลา 10:59 น. 55

ตัดเรื่องเพศออกไปเนาะ

คนรักที่คบกันมาปีกว่า ...ยังรักอยู่มั้ย?
คนที่เพิ่งชอบ ไม่นาน ...รักเค้ารึยัง???

คิดเอาเองนะครับว่าจะเลือกอะไร ...ความรักมักไม่ค่อยมีเหตุผล แต่คนที่บอกเลิกมักถุกมองว่าเลวเสมอ

0
the bleeding heart 15 ก.ค. 58 เวลา 12:02 น. 56

ความใกล้ชิดมันน่ากลัวนะ เราก็เคยมีเหมือนกันแต่ของเราไม่ได้เป็นแบบนาย เราเคยมีผู้ชายคนหนึ่งมาจีบแต่เราปฏิเสธเพราะว่าประวัติเขาไม่ดี(และเราชอบอีกคนหนึ่งอยู่ด้วย)แต่เขาก็ยังไม่ลดละความพยามที่จะจีบเรายังพยามทำทุกอย่างที่เราชอบแต่เราก็ไม่เปิดใจให้เขา จนวันหนึ่งมีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาเรียนที่โรงเรียนเรา(นักเรียนใหม่)ผู้ชายคนนั้นเปลี่ยนไปจีบผู้หญิงคนนั้นแทน เรายอมรับว่าตอนแรกๆเราหึงมากแต่พอเวลาผ่านไปเราก็ไม่รู้สึกอะไรแล้ว...ความหมายที่เราจะบอกเธอคือความใกล้ชิดมันน่ากลัว ทุกครั้งที่เธอสนิดกับใครคนหนึ่งเธออาจจะหลงรักเขาโดยไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ แต่เธอเองก็ต้องคิดให้ดีว่ามันคือความรักหรือแค่หลง ถ้ามันใช่ความรักเธอก็ต้องคิดว่าระหว่างแฟนและผู้หญิงคนนั้น เธอชอบตัวเธอตอนที่อยู่กับใครมากกว่า(คิดให้ดีนะไม่งั้นจะต้องเสียใจภายหลัง)เธอมีความสุขและชอบเขารึเปล่า(ความชอบคือการเอาข้อดีกับข้อเสียของเขามารวมกันถ้าเธอยังคงชอบแม้เขาจะมีข้อเสียหลายอย่างนั้นแหละคือความชอบ) ถ้าเธอชอบแฟนเธอมากกว่าเธอก็ตัดใจจากผู้หญิงคนนั้นเถอะ เวลาจะช่วยเยียวยาทุกอย่าเหมือนกับเราตอนนี้ที่ไม่รู้สึกอะไรแล้วเวลาที่เห็นเขาสองคนสวีตกัน แต่ถ้าเธอชอบผู้หญิงคนนั้นเธอก็บอกแฟนเธอไปตรงๆเพราะถ้าไม่รักกันอยู่ไปก็เจ็บอยู่ดี สู้บอกเขาตรงๆไม่ดีกว่าหรอ?ไม่ช้าก็เร็วเขาก็ต้องเจ็บอยู่ดี
ปล.เราแค่แนะนำความคิดของเรานะทุกอย่าขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจของเธอแล้ว สู้นะเราเป็นกำลังใจให้

0
คนเหนืออิอิ 15 ก.ค. 58 เวลา 13:32 น. 57

ผมก็เป็นแบบ จขกท เลยครับ เป็นความรู้สึกผูกพัน ไว้ใจกันมากกว่านะครับ จริงๆเเล้วเค้าเป็นได้แค่เพื่อนสนิทนะ เพราะลึกๆ จขกท ก็คงยังชอบผู้ชายอยู่รึเปล่าครับ หรืออาจจะชอบทั้งสองเพศ อารมณ์แบบใครทำให้รู้สึกดีก็จะดีตอบ ทำให้รู้สึกกับเพศไหนก็ได้ที่มาทำดีด้วย ผมเป็นบ่อยครับ555

ยังไงก็คิดดีๆนะครับ ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆ แล้วถ้าผญเค้าจะรับได้หรอครับที่เราเคยคบผชแล้วจะมาคบผญ ความเชื่อใจมันเป็นไปได้ค่อนข้างยาก ยังไงก็สู้ๆนะครับ เพราะเพื่อนผมเอง(เป็นผญ)ปัจจุบันก็มีเเฟนเป็นผชที่เป็นเกย์(ค่อนข้างสาว)มาก่อนด้วยแต่กลับใจก็มี สู้ๆนะครับสู้สู้

0
Bloom 15 ก.ค. 58 เวลา 16:01 น. 58

เราเคยเป็นแบบนั้นนะคะ มันก็จะมีช่วงเวลาที่เลิกคบกับผู้ชาย เลยผันตัวไปคบทอมเลย คือเราต้องลองดูอะ เกิดมาทั้งที คบทั้ง 2 เพศไม่เสียหาย พอมาจุดนึงก็คิดว่าทอมก็ไม่ต่างอะไรกับผู้ชาย โดนทิ้งหนักมากจากทอม ทั้งๆที่หนีผู้ชายมาคบทอม รักครั้งใหม่ ยังไงก็ต้องผู้ชายอย่างเดียวแล้วแหละ

0
AUMTD0906 15 ก.ค. 58 เวลา 16:25 น. 59

ความรักมันห้ามกันไม่ได้เนอะ แต่ในเมื่อเราลองคิดดูว่าเรามีแฟนแร้วแร้วจะไปเริกเพราะบอกว่าเราชอบผญ.แร้วเวลาที่คบกันมันนานมากขนาดไหน เราควรลองเว้นระยะห่างกะผญ.คนนั้นดูบ้าง มาคิดทบทวนว่าเรารักคัยชอบคัยกันแน่ แต่หนุอยากให้พี่เลือกแฟนพี่นะค้ะ #หนุสาวy 555

0
เผือก 15 ก.ค. 58 เวลา 16:40 น. 60

ขอแคปไปแจ้งความข้อหาให้การเท็จ อันเป็นเหตุให้เกิดความเสื่อมเสียแก่บุคคลที่3 ตามพรบ.คอมพิวเตอร์...

0
สายลมที่ผ่านไปไม่กลับ 15 ก.ค. 58 เวลา 16:47 น. 61

แล้วผู้หญิงคนนั้นรู้สึกกะเรายังไง ถ้าเขาไม่ได้รู้สึกอะไร ก็เลือกคนที่รักเราเถอะค่ะ เพราะคนที่รักเรา เราก้เคยรักเขา เราเคยรักกัน ถ้าจะเลิกกะเขาเพราะเราไปรักอีกคนที่ไม่รุ้ด้วยซ้ำเขาจะรักเรามั้ย ไม่คุ้มค่ะ ไม่คุ้มที่จะเสียมใจนะ เพราะมันจะทรมารมาก

0
ppmklsstt_ 15 ก.ค. 58 เวลา 17:22 น. 62

ถ้าจขกท.ไปรักเพื่อนคนนั้นแล้วแสดงว่าคงไม่ได้รักรุ่นพี่คนนั้นแล้วละคะ เราว่าจขกท.ไม่ผิดนะคนเรามีสิทธิ์จะรักใครก็ได้ แต่ถ้าค่อยๆยื้อคนที่เจ็บที่สุดก็คือจขกท.ละคะ

0
ppmklsstt_ 15 ก.ค. 58 เวลา 17:23 น. 63

ถ้าจขกท.ไปรักเพื่อนคนนั้นแล้วแสดงว่าคงไม่ได้รักรุ่นพี่คนนั้นแล้วละคะ เราว่าจขกท.ไม่ผิดนะคนเรามีสิทธิ์จะรักใครก็ได้ แต่ถ้าค่อยๆยื้อคนที่เจ็บที่สุดก็คือจขกท.ละคะ

0
seezaforLove 15 ก.ค. 58 เวลา 18:00 น. 64

คุณลองทบทวนความรู้สึกของตัวเองดูดีๆสิค่ะว่าตัวคุณรักใครกันแน่ แล้วก็ลองคิดดูนะค่ะว่าถ้ามีใครสักคนในสองคนนั้นหายออกไปจากชีวิตคุณ คนไหนที่คุณจะเสียใจถ้าไม่มีเขา
ปล.ยังไงคุณก็ลองคิดดูดีๆนะค่ะ

0
จุดจุดจุด 15 ก.ค. 58 เวลา 18:57 น. 65

อยากให้จขกท. อ่านคะ


ถ้าพี่มั่นใจว่าพี่ชอบผู้หญิงคนนั้น พี่อยากเลิกกับแฟนพี่มั้ยคะ ถ้าอยากเลิก พี่ต้องใจเย็นๆ บอกเค้าตรงๆ ถึงเค้าจะร้องไห้ฟูมฟาย งี่เง่า เพ้อ ถ้าเค้ายังต้องการพี่ ห้ามทิ้งเค้านะ อย่างน้อยก็อย่าตวาดเค้า เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันจนกว่าเค้าจะโอเค เลิกกันแบบมีความรู้สึกดีๆดีกว่านะคะ จากที่เคยโดนมา 555 สู้ๆนะคะ

0
lalalla 15 ก.ค. 58 เวลา 19:46 น. 66

มันเป็นเรื่องของความรู้สึกแหะ
เรามีคนที่เรารักแล้วเป็นแฟนกันอยู่แล้ว ก็คงคล้ายๆกับแต่งงานแหละรักแล้วก็ต้องอยู่กันไป
แต่กรณีแฟนมันซอฟกว่าเยอะมากๆ
อยากรู้ว่ารับหรือรุกเพราะถ้ารับคงรับไม่ได้เวลาไปทำกับผู้หญิง
พอเปลี่ยนใจกลางคันผู้หญิงเสียใจ(เสียตัว)ด้วย
(มันมีปัญหาตรงที่ได้เสียบ กับถูกเสียบ มันต่างกันหรือว่าได้ทั้งสองเราไม่รู้นะ)

ถ้าไม่ได้คิดอะไรกับแฟนแล้วก็ปล่อยจะดีกว่า ดูกันไปนานๆนะคะ
ยังมีอะไรที่คาดไม่ถึงอีกเยอะ ความใกล้ชิด เวลา มันเปลี่ยนกันได้

ความรู้สึกหรือสิ่งของที่เสียไปแล้วมันไม่กลับมานะคะ ถ้ากลับมาคงไม่ใช่แบบเดิม

อยากให้คิดดีๆค่ะว่า รัก ชอบ หลง ผูกพันธ์

0
นายยัง 15 ก.ค. 58 เวลา 19:59 น. 67

ผมว่า พี่เลือกผู้หญิงก็ดีนะครับ
ไม่ใช่ว่าผู้ชายไม่ดี แต่ผมคิดว่า พี่อาจจะออกนอกลู่นอกทางไปบ้าง
แต่ตอนนี้พี่กลับมาอยู่ในทางที่ควรจะเป็นแล้วนะครับ
ผมว่ามันดีออก ?

ไม่ได้ว่าเพศไหนไม่ดี แต่ผมว่า อะไรที่มันควรจะเป็นน่ะครับ ดีที่สุดแล้ว
บางที ระยะเวลาแค่ 1 ปีมันก็เป็นแค่จุดเล็ก ๆ ในชีวิตนะ
อย่าอยู่ด้วยเพราะเห็นว่า "เขาดีกับเรา" ถ้าพี่หมดรักพี่เขาแล้วจริง ๆ
เป็นกำลังใจให้ครับผม :D

0
นายยัง 15 ก.ค. 58 เวลา 19:59 น. 68

ผมว่า พี่เลือกผู้หญิงก็ดีนะครับ
ไม่ใช่ว่าผู้ชายไม่ดี แต่ผมคิดว่า พี่อาจจะออกนอกลู่นอกทางไปบ้าง
แต่ตอนนี้พี่กลับมาอยู่ในทางที่ควรจะเป็นแล้วนะครับ
ผมว่ามันดีออก ?

ไม่ได้ว่าเพศไหนไม่ดี แต่ผมว่า อะไรที่มันควรจะเป็นน่ะครับ ดีที่สุดแล้ว
บางที ระยะเวลาแค่ 1 ปีมันก็เป็นแค่จุดเล็ก ๆ ในชีวิตนะ
อย่าอยู่ด้วยเพราะเห็นว่า "เขาดีกับเรา" ถ้าพี่หมดรักพี่เขาแล้วจริง ๆ
เป็นกำลังใจให้ครับผม :D

0
Pcy12 15 ก.ค. 58 เวลา 20:02 น. 69

ไม่รู้เหมือนกันนะคะ แต่เราจะเลือก1ปี คุณแค่อาจหวั่นไหวก้อได้อาจจะไม่ใช่รัก แล้วถ้าคุณเลิกกับแฟนคุณ แล้วคบกับผญคนนั้น ก้อรุ้สึกไม่ใช่ขึ้นมาจิงๆแล้วคิดถึงพี่ผช คุนต่างหากที่จะเจ็บ

0
ปากปลาร้า 15 ก.ค. 58 เวลา 20:05 น. 70

เป็นแฟนกันมาเป็นปี เลิกกันเพราะรู้สึกดีเพียงแค่ 3 4 วัน # คำคมที่อยากให้อ่านค่ะ

# ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นนะคะ ถ้าพูดแรงเกินไปก็ขออภัย

คือ คุณยังรักแฟนคุณอยู่รึเปล่า ? แล้วที่คบกันมานี้เพราะอะไร ? คบแล้วเลิกแล้วคบทำไม ทำไมไม่ตัดสินใจก่อนจะทำ ? ทำอะไรหน่ะคิดบ้างรึเปล่า ? ถ้าอยากเลิกชอบผู้หญิงคนนั้นก็พยายามตีตัวออกห่าง แล้วอย่าคิดจินตนาการกับผู้หญิงคนนั้นเยอะ พยายามหักห้ามใจตัวเองไว้บ้าง . แต่ถ้าหมดรักแฟนของคุณ คุณก็บอกเขาตรงๆ (แต่ฝ่ายที่ผิดคือคุณเพราะคุณใจง่ายเกินไป) : ) #คิดว่าดีก็ทำต่อไป

0
magic crazy 15 ก.ค. 58 เวลา 20:22 น. 71
เวลาที่เราชอบใครซักคน มันชอบมากกว่า1คนได้นะ แต่ถ้าเราจะรักใครซักคน เราเลือกได้แค่คนเดียว คิดดีๆว่าผญ.คนนั้นเราชอบเค้า หรือรักเค้า 
เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ต่อไป
0
Aphrodite): 15 ก.ค. 58 เวลา 20:41 น. 72

ถ้าหากคุณรักคนแรกจริงๆ คุณจะไม่มีวันตกหลุมรักคนที่สอง บางครั้งการที่เรารู้จักใครสักคนเป็นปี หรือแค่เพียงอาทิตย์เดียวก็ตาม ความรู้สึกมันแตกต่างกันนะ บางคนบอกว่าคุณจะทิ้งคนที่ยอมคบด้วยกันมาเป็นปี ๆ หรอ เพียงเพราะคนที่ใกล้ชิดรู้จักไม่นานเท่าแฟนคนแรก มันต้องมีคนที่เจ็บอยู่แล้วค่ะ  หากคุณรักผู้หญิงคนนั้นจริง แต่เลือกที่จะแคร์ห่วงความรู้สึกของแฟนที่คบอยู่ คนที่จะเจ็บต่อไปคือตัวคุณเอง และมันจะเป็นการทำร้ายแฟนคุณด้วย ทำร้ายด้วยความรู้สึก ความเชื่อใจ คบกันแต่ใจคุณ ความคิดถึงคุณอยู่ที่คนอื่น ไม่ได้จะบอกให้คุณเลือกทิ้งแฟนคุณนะค่ะ แต่เพียงให้คุณคิดฟังหัวใจตัวเองให้ดี ๆ ว่าคุณรู้สึกยังไงกันแน่ เพราะชีวิตคุณความสุขคุณมันไม่ได้มีแค่วันนี้ นึกถึงอนาคตวันข้างหน้าด้วย เรื่องแบบนี้มันเป็นเรื่องที่อ่อนไหวจริง ๆค่ะ ยังไงฟังเสียงหัวใจของตัวเองให้ดีนะค่ะ สู้ ๆ  

0
กูเกลียดกระเทย 15 ก.ค. 58 เวลา 20:48 น. 73

ในเมื่อเลือกทางหลังแล้วอย่าหันกลับมามองทางหน้าเลยครับ ถึงไงผู้หญิงเขาก้อไม่เอาหรอก แหมม ใครจะอยากได้แฟนที่เคยเป็นเมียคนอื่น....

0
Seya 15 ก.ค. 58 เวลา 21:09 น. 74

อย่าสับสนจนเลือกคนที่มาทีหลังเด็ดขาดนะคะ
วันเวลาผ่านไปจะมานั่งรู้สึกผิดและเสียใจอย่างแรงที่ทำให้คนๆนึงที่เป็นแฟนตัวจริงที่เค้าไว้ใจเรา รักเรา คบกันมาตั้งนาน เสียใจอย่างที่สุด และอาจไม่มีความไว้ใจให้กันอีกเลยก็ได้

ความหลงชอบมันจะมาจากข้อดีข้อไหนของผู้หญิงคนนั้นก็ไม่รู้แหละ แต่การที่เราจะแค่มีแนวโน้มจะไปเลือกเค้ามันก็ผิดมากแล้วนะ
เพราะมันเป็นเป็นการ"นอกใจ"แฟนเรานะ

เข้าใจฟีลลิ่งน้องนะ อดทนผ่านความหลงชอบให้ได้นะ ไม่นานหรอก ความชอบเกิดได้ก็ดับได้ ย้ำเอาไว้บ่อยๆว่า "เรามีแฟนแล้ว" นะ ลดการคุยกับผู้หญิงคนนั้นลง ช่วงแรกจะทรมานหน่อย แต่อีกหน่อยจะดีขึ้นแน่และจะภูมิใจกับตัวเองที่สุดที่ผ่านมันมาได้ และมีภูมิคุ้มกันในการเจอเรื่องแบบนี้ในครั้งต่อไปนะคะ

แต่ถ้าผ่านไปไม่ได้ หรือไม่ยอมทน ต้องเตรียมใจจะเป็นคนที่ถูกแย่งแฟนไว้ได้เลยนะ กรรมมีจริงนะ แฟนเรารู้สึกแย่อย่างไร เราเตรียมตัวรู้สึกแบบนั้นได้เลย รอบคอบและคิดหน้าคิดหลังดีๆในการตัดสินใจนะคะ

ตั้งใจ

0
พรุ่งนี้สอบ. 15 ก.ค. 58 เวลา 21:22 น. 75

อยากให้ลองคิดให้ดีก่อนว่าจขกท.รักหรือแค่ชอบ ถ้าคิดดีแล้วว่าเรารักเขา เราแนะนำให้เลือกคนที่สอง เพราะถ้าคุณรีกคนแรกจริงคุณคงไม่มารักคนที่สองหรอก
แต่ก็ก่อนจะตัดสินใจอะไรจขกท.ต้องคิดให้ดีว่าเราชอบหรือรัก เพราะถ้าผิดพลาดไป มันอาจไม่เหมือนเดิม

0
BP4332 15 ก.ค. 58 เวลา 22:16 น. 76

ลองเอาใจเขามาใส่ใจเรา ลองคิดดูว่าถ้าแฟนตัวเองทำแบบนี้ เราจะรู้สึกยังไง คบมาตั้ง 1 ปีนะ รักมากนะ เป็นห่วงนะ ดูแลนะ ใช้ชีวิตด้วยกันมา 1 ปีเลยนะ ;___; 

ถ้าพี่รักแฟนพี่มากพอ พี่จะไม่รู้สึกแบบนี้กับคนอื่นนะ... พี่ลองใส่ใจเรื่องเรียน ไม่ต้องใส่ใจเรื่องนี้มาก ลองเป็นคนที่ไม่คิดอะไรดู..
0
คนที่คว 16 ก.ค. 58 เวลา 00:50 น. 79

เราอยากให้นายคบกับเเฟนนายต่อไปนะเราเห็นนายหลบหน้าทุกวันเเบบนี้?????นี้คงเป็นเหตุผลซินะ..................หลับดีกว่า

0