Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควรเลิกดีไหมค่ะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน เรามีแฟนคบกันมาจะ5เดือนแล้ว เราแทนแฟนว่า เอ นะ ตลอดเวลาที่คบกันมีความสุขมากๆเลยคะ จนถึงวันหนึ่งพี่ชายเราแกล้งเอามือถือเรามาเล่นแล้วส่งข้อความไปหาแฟนเรา ประมาณว่า อย่าทักมานะ จะอ่านหนังสือสอบ พอตอนค่ำแฟนเราก็โทรมาหาตอนนั้นคือแฟนเราร้องไห้เลย เราก็ปลอบไป พอวันรุ่งขึ้น[คือวันที่คุยเป็นวันอาทิตย์]มาเจอกัน เอทำท่าทางแปลกๆเหมือนไม่อยากคุยด้วยตอนนั้นเราไม่ได้คิดอะไรนะ แต่พอนานเข้าๆเรารู้สึกว่าเราเริ่มห่างกันเรื่อยๆ จนวันนี้วันเกิดเอ เราก็อัดคลิปส่งไปHBD มันก็ตอบกลับมาสั้นๆแล้วก็หายไปเลยและนี้ไม่ใช้ครั้งแรก เป็นมาหลายครั้งแล้ว คือปกติ เอจะโทรมาหาแล้วก่อนจะไปก็จะบอกก่อนแต่นี้คือหายไปเลย[เราก็เข้าใจนะบางครั้งอาจจะพ่อแม่เรียก แต่พอส่งอะไรไปก็ไม่ตอบกลับมาอีกเลย] เอ เป็นคนติดเกมนะ ชอบแกล้งคนอื่นไปทั่ว จนบางครั้งเราเองก็หึงเหมือนกันที่ไปแกล้งผู้หญิงคนอื่น แต่ก็ไม่ถาม กลัวว่าจะรำคาญ

เรากลัวว่าถ้าเลิกกันไปแล้ว เอจะเกลียดเรา แล้วก็ไม่คุยกันอีกเลยและก็กลัวมีปัญหากับเพื่อนด้วย เพราะเรามีปัญหากับเพื่อนผู้หญิงจึงมีเพื่อนสนิทผู้หญิงแค่ไม่กี่คนส่วนมากเพื่อนที่สนิทจะเป็นผู้ชาย คราวนี้ถ้าเราเลิกกับเอไปเรากลัวว่าจะมีปัญหากับเพื่อนอ่ะคะ


ทุกคนคิดว่าเราควรทำไงดีคะ เลิกไม่เลิก?
งง

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

o Hazelnut o 19 ก.ค. 58 เวลา 23:22 น. 1
เปิดใจคุยกันแบบตัวต่อตัวค่ะ
(ไม่โทร ไม่แชท ไม่วิดิโอคอลนะคะ)

- ตัดความกลัวทิ้งให้หมด พกแค่ความกล้าและความจริงใจ ก็เราไม่ผิดนี่นา เราจะกลัวทำไม จริงมั้ย ^^

- เล่าความจริงให้เพื่อนฟังด้วย เผื่อเพื่อนจะพอแนะนำเราได้ (เห็นบอกมีเพื่อนผู้ชายนี่นา ลองปรึกษาเพื่อนเราดูก็ไม่น่าอายนะ)

วิธีที่ดีที่สุด
- ปรับความเข้าใจด้วยการตั้งคำถามและส่งยิ้มให้เขาพร้อมกับสบตา
 
เราอาจจะเริ่มพูดก่อนก็ได้ เช่น

"ตัวเองเป็นอะไร? โกรธเค้าเรื่องวันนั้นหรอ"
(สรุปเหตุการณ์วันนั้นให้เขาฟังซะ ไม่ต้องร่ายยาว ผู้ชายต้องการแค่ความจริงใจ)


ถ้าเขารักเราจริง แค่เราง้อเขานิดหน่อย เขาก็หายงอนแล้วค่ะ ถ้าไม่หายงอน เราทำใจแข็งเข้าไว้ แล้วก็เชิดใส่ ให้เขารู้ว่า ถึงเราไม่มีเขา เราก็อยู่ได้ 

0