Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามค่ะ โทรศัพท์จำเป็นมั้ยกับชีวิตมหาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือจขกท.อ่ะอยู่ม.6แล้วค่ะ และโทรศัพท์ยังไม่มีเป็นของตัวเอง เคยมีเมื่อม.4 แต่พังแล้ว สรุปใช้ชีวิตมาแบบไม่มีโทรศัพท์ตั้งแต่ม.4เทอมหลัง ม.5 และตอนนี้ม.6 กำลังเตรียมสอบเข้ามหาลัย ละเราก็พูดกับแม่ว่า มหาลัยแล้ว ซื้อโทรศัพท์นะ อยากได้รุ่นดีๆหน่อย ละคือที่เราไม่เคยกวนแม่เพราะเราไม่อยากรีบซื้อ เดี๋ยวพอซื้อใหม่ตอนม.4 พอเข้ามหาลัยเดี๋ยวก็ซื้อใหม่อีก อยากซื้อทีเดียวให้ได้รุ่นดีๆไปเลยถึงจะแพงไปหน่อยก็นะ แม่เราก็พูดว่า มันไม่จำเป็น ซื้อเครื่องที่โทรเข้าโทรออกได้ก็พอแล้ว กล้องไม่จำเป็น เรียนให้จบมีเงินเดือนแล้วค่อยซื้อเอาเอง ตอนแรกเราก็เออออตาม แต่ความรู้สึกเราคือเริ่มเสียใจละ มันก็เป็นธรรมดาของวัยรุ่นใช่มั้ยคะ เพือนรอบตัวเราคือไอโฟนเอย ซัมซุงเอย ว่างๆเห็นเพื่อนมันนั่งจิ้มๆ ฉันนนนก็ได้แต่นั่งมองนั่งกินลมไปฮะ555 - -' ละนี่จะมหาลัยละ แม่ก็ยังไม่ยอมให้ซื้อสักที น้อยใจแปป (อยากบอกว่าตอนนี้ใช้โทรศัพท์น้องชาย โดนด่าจะตายละ-.-)
เกริ่นยาวไปละ คือเราจะถามพี่ๆมหาลัยหรือเพือนๆก็ได้ที่เข้ามหาลัยแล้วง่ะ คิดว่าการมีโทรศัพท์ดีๆถ่ายรูปชัดๆเนี่ยจำเป็นกับชีวิตมหาลัยมั้ยคะ พี่ๆเคยมีแบบเหตุการณ์จำเป็นที่ต้องควักกล้องโทรศัพท์ออกมารึป่าวคะ ไม่ใช่อะไรหรอก เค้าจะเอาไปอ้างให้แม่ฟังอิอิ-3-

เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

37 ความคิดเห็น

♡ Sweet˙Peart ♡ 22 ก.ค. 58 เวลา 19:16 น. 1

ถามว่าจำเป็นมั้ย? ส่วนตัวคิดว่าจำเป็นนะ เราแอบคิดแทน จขกท. นะเนี่ย
เราเองเป็นคนชอบเกรงใจพ่อแม่ด้วยเหมือนกัน เมื่อก่อนเราไม่ค่อยได้แตะมือถือ
ขนาดตอนนี้ซื้อซัมซุงมายังไม่ค่อยได้ใช้เลย เอาไว้แค่โทรออกเฉยๆ อ่ะ
เราว่าอธิบายให้คุณแม่ฟังตามความคิดของตัวเองจะดีกว่านะ ตามยุคสมัยไป
แค่สมาร์ทโฟนเครื่องเดียวคงไม่ใช่เรื่องอะไรมากมายหรอก จริงป่ะ? สู้สู้!

1
SOOOBAby 22 ก.ค. 58 เวลา 19:22 น. 1-1

ท้อมากเลยง่ะ พูดยังไงไปแม่ก็พูดมาเหมือนเดิมคือไม่จำเป็น เราก็เหมือนร้องไห้เลยบางครั้ง ขนาดการบ้านอ่ะ เวลาเพื่อนถ่ายลงในไลน์บางทีเราต้องให้เพื่อนส่งมาทางเฟสอีกทีเลย ละต้องเปิดคอมค้างไว้เพื่อลอก-.- ละแม่ก็ด่าอีกว่าเล่นคอมนานไปแล้วนะ ฮือออ TT

0
m_mint1401 22 ก.ค. 58 เวลา 19:24 น. 2

คิดว่าโทรศัพท์เนี่ยไม่จำเป็นหรอก แต่ไม่มีก็ไม่ได้อ่ะ ถ้าอยากได้รุ่นดีๆล่ะ แนะนำซัมซุง ฮี่โร่เลยค่ะ อึด ทน นาน เหอะๆ

0
เครื่องละ600พอละ 22 ก.ค. 58 เวลา 19:36 น. 3

พี่ว่าไม่จำเป็น พี่เพิทงเรียนจบ โทรศัพท์ใช้แค่ โทรออก รับสาย ตอนเดินทางไปและตอนเดินทางกลับ แค่นั้นเอง โทรศัพท์ ธรรมดาก็เพียงพอ


ยกเว้น คนที่เอาไว้เล่นตอนเรียน หรือตอนพัก คงจำเป็นมากน่าดูอยู่ล่ะ

0
YALO! 22 ก.ค. 58 เวลา 21:18 น. 4

ถ้าถามว่าจำเป็นมั้ย พี่ว่าจำเป็นนะ เพราะเวลาติดต่อกันมันจะได้สะดวก ส่วนเรื่องรุ่นเอาแค่สมาร์ทโฟนไม่ต้องแพงมากก็ได้จ้ะ แอบ tie-in ได้มั้ย 555 เห็นพี่ชายใช้อยู่ก็ของ asus 5000กว่าบาท ใช้ดีไม่แพ้กาแล็กซี่หรือไอโฟนเลยนะ ลองศึกษาแล้วขอแม่ดูนะคะ ของถูกและดีเดี๋ยวนี้เยอะมากเลย สู้ๆนะ

0
Dark_master 23 ก.ค. 58 เวลา 10:19 น. 5

ถ้าหมายถึงการใช้โทรเข้า โทรออก มันก็สำคัญอยู่นะคะ 
มันต้องใช้ในการสื่อสาร ทั้งคุยกับพ่อแม่เวลาห่าง คุยกับเพื่อนตามมาทำงาน ก็ว่าไป มันสะดวก
แต่ถ้าหมายถึงพวกฟังก์ชั่น แอพ กล้อง เพลง มากมายนั้น ไม่ได้จำเป็นขนาดจะต้องมีค่ะ
แต่ก็เข้าใจจขกท.แหละ ยุคสมัยนี้ใครๆ ก็ใช้กัน
ถ้าจขกท.อยากได้ที่มีกล้อง ที่มีฟังก์ชั่นมากกว่าโทรเข้าโทรออกจริงๆ
ถ้าไม่ใส่ใจยี่ห้อนะคะ ไอโมบายก็ได้ มีทุกอย่างจอใหญ่และก็ราคาไม่แพงมากค่ะ

0
Rosylyn 23 ก.ค. 58 เวลา 13:04 น. 7

เราว่าจำเป็นนะคะ เราเอามือถือไว้ถ่ายเล็คเชอร์ของอาจารย์เพราะบางท่านบรรยายเร็วมาก อัดเสียงด้วย แล้วก็กับติดต่อข่าวสารในคณะจากไลน์ด้วยค่ะ (แต่อันนี้ไม่เป็นไรนะ เรื่องไลน์ ดูในคอมก็ได้) นอกนั้นก็ไม่ได้ทำอะไร 
เราใช้ไอโมบายค่ะ 2990 เท่านั้นจ้า I.Q. 6.3 แต่ไม่แนะนำรุ่นนี้แนะ ชัตเตอร์กล้องช้า ถ่ายไม่ทัน 5555555555
ลองหาดูนะคะ ราคาราวนี้ เราว่าโอเคแล้วนะ 

0
P'PangPound 23 ก.ค. 58 เวลา 13:16 น. 8

สำหรับเราจำเป็นนะเพราะ
-ต้องติดต่อรุ่นพี่ เพื่อนในสาขา
-ไว้ติดตามข่าวหรือกิจกรรมของมหาลัย
-ไว้ดูคะแนนหรือกำหนดการของอาจารย์แต่ละวืชา เช่น เกรดออก,วันนี้งดคลาสหรือเปลี่ยนห้องสอน
ที่สำคัญ ไว้ดูว่ามีด่านตำรวจตรงไหน 55555+

0
tannnn 23 ก.ค. 58 เวลา 13:17 น. 9

ส่วนตัวเราจบ ม.6 แล้วค่ะ กำลังรอมหาลัยเปิด 5555 โทรศัพท์เราเป็นแบบโทรเข้า-ออก ส่งข้อความได้ มีเกมให้เล่น 2-3 เกม ไม่มีกล้อง 555555 ธรรมดาทั่วไปมากๆ ส่วนตัวเราคิดว่าสมาร์ทโฟนค่อนข้างสำคัญนะ เพราะตอนนี้เรามีทำกิจกรรมที่มหาลัย รุ่นพี่จะต้องนัดแนะน้อง เอาไว้นัดเจอเพื่อนหรือคนอื่นๆ หรือมีปัญหาอะไรฉุกเฉินก็สามารถเช็คข้อมูลในโทรศัพท์ตอนนั้นได้เลย อีกเรื่องคือรูปภาพค่ะ เราว่าการมีกล้องมันดี ถ่ายเก็บรูปนู่นนี่นั่นได้ แต่กรณีเราคือ ได้แต่มองอ่ะ 55555 ไม่สามารถถ่ายรูปเก็บเอาไว้ได้ เวลาจะบันทึกข้อมูลส่วนใหญ่ถ่ายรูปเก็บเอาไว้มันจะสะดวกมาก แล้วขึ้นมหาลัยต้องติดต่อกับคนอื่นค่อนข้างพอสมควร เราเลยคิดว่ามีแบบดีๆไว้ก็ไม่เสียหายค่ะ แต่ก็ไม่ต้องเลือกรุ่นแบบแพงมาก หรืออินเทรนด์ไปกับคนอื่นเค้า เอาแค่รุ่นที่เหมาะสมกับการใช้งานของเราก็พอแล้ว ขำ

0
Exedra 23 ก.ค. 58 เวลา 13:26 น. 11

พี่ว่ามันจำเป็นมาก เวลาเรียนจดเลคเซอร์ไม่ทัน ถ่ายเองเดียว เวลายกเลิกคลาส เปลี่ยนห้องเรียน นัดสอบ เรียนเพิ่ม เหมือนคอมเม็นต์ด้านบนบอกอะครับ งานกลุ่มติดต่อเพื่อน อะไรหลายอย่าง ไม่ต้องแพงมากก็ได้น้อง

0
'คุณนายโอ' 23 ก.ค. 58 เวลา 13:29 น. 12

จะว่าจำเป็นก็จำเป็นนะ ไว้แบบค่อยโทติดต่อเพื่อนรึประสานงานโน่นนี่นั่นประมานนึง แต่จะไม่จำเป็นมันก็ถูกเพราะเวลาที่น้องเข้ามาเรียนแล้วเนี่ย ถ้านอนเป็นคนตั้งใจเรียนประมานนึงน้องจะแทบไม่ได้ใช้มันเลย พี่ก็เป็นคนนึงที่ติดโทรศัพท์มา ติดโซเชียลมาตลอด แต่พอเข้ามาเรียนมหา'ลัยจิงๆ น้องจะเหนเลยว่า แค่เวลาว่าสัก15-20นาที แทนที่จะเล่นโทรศัพท์ขอนอนดีกว่า เวลานอนน้อยมากน้อง ขนาดพี่จะโทหาพ่อแม่ยังไม่ค่อยว่างเลย 
มันขึ้นอยูากะน้องจะเลือกใช้มันนะ พี่แนะนำได้แค่นี้แหละ

0
Lindo 23 ก.ค. 58 เวลา 13:47 น. 13

มือถือน่ะจำเป็นนะ แต่กล้องไม่จำเป็นมั้ง XD มันบันเทิง มีแล้วแฮปปี้ แต่ไม่จำเป็นนะเราว่า มันอำนวยความสะดวก แต่หลักๆโทรได้อย่างที่คุณแม่ว่าน่ะ #แต่มีของดีกว่านั้นมันก็ดีใช่มั้ยล่ะ #เราเข้าใจนะ 555555555

0
bbellebbaekhyun 23 ก.ค. 58 เวลา 14:22 น. 14

เราก็เป็นคนนึงนะที่ไม่มีโทรศัพท์ใช้เหมือนกัน ตั้งแต่ ม.3 จนตอนนี้ขึ้นปีหนึ่งแล้ววว(ก็ยังไม่มีT^T) เวลาไปไหนมาไหนก็คือยืมเพื่อนตลอดอ่ะ ยืมจนบางทีก็แอบเกรงใจมันนะ555 แต่มันก็เข้าใจเราแหละว่าช่วงที่ผ่านมาบ้านเราลำบากมากกกกก

แต่ถ้าต้องซื้อสักเครื่องเราก็อยากได้พวกสมาร์ทโฟนเหมือนกันนะ เพราะว่าเดี๋ยวนี้เวลาพวกเพื่อนๆมันนัดอะไรกันก็คือนัดผ่านพวก เฟคฯเอย ไลน์เอย ซึ่งบางทีนี่ก็ไม่รู้เรื่องอะไรกับเค้าเลยจย้าา=_= ยิ่งเวลาว่างๆเราก็เหมือน จขกท.เลย คือแบบพวกมันพร้อมใจกันงัดโทรศัพท์มาสไลด์ ปาดไป ปาดมา อยู่ข้างๆ ซึ่งเราก็ได้แต่นั่งคุยกับเศษใบไม้ใบหญ้าไป 


 แต่หลังจ่ายค่าเทอม ค่าหอ เราว่าจะเก็บเงินซื้อสักเครื่องแล้วล่ะ เอาแบบไม่แพงมาก แค่พอติดต่อได้ ถ่ายรูปได้พอชัดนิดหน่อยก็พอ

ปล.เราเห็นด้วยกับ คห.9นะ ซื้อแบบเหมาะสมกับเราไม่ต้องแพงมาก เพราะช่วงขึ้นปีหนึ่งใหม่ๆเนี่ยเราว่าค่าใช้จ่ายเยอะมากเลย ยังไงก็ประหยัดไว้ก่อนเนอะ ไว้เรามีเงินมากพอค่อยซื้อรุ่นดีๆก็ยังไม่สายไปใช้ม้าาา



0
SBAC 23 ก.ค. 58 เวลา 14:31 น. 15

จำเป็นมากถึงมากที่สุดครับ เพราะที่ วิทยาลัย ครูประจำชั้นและนักเรียนของห้องนั้นๆต้องอยู่กลุ่ม ไลน์ กลุ่มเฟสบุ๊ค
เพื่อติดตามข่าวสารของห้องของ รร และ เวลามีใครขาดเรียนก็แจ้งครูในไลน์ได้ จำเป็นมาก ทุกวันนี้ทุกคนในห้องใช้
เพราะ ต้องติดต่อกับครูเพื่อน ที่จะตามส่งงาน ตามว่าเรียนอะไร มีกิจกรรม อะไร เป็นต้น

0
ขี้เกียจล็อกอิน 23 ก.ค. 58 เวลา 14:33 น. 16

ถ้าอยากได้มือถือมีกล้องก็บอกแม่ตามที่ คห อื่นแนะนำไป บ่องตงเลยนะ จดเล็กเชอร์ไม่ทัน โคตรพินาศเลยอ่ะ เราใช้ทั้งถ่ายรูป อัดเสียง

โดยเฉพาะตอนที่อาจารย์บอกแนวข้อสอบ จะอัดเสียงไว้ ใกล้สอบก็เอามาฟัง

ส่วนเราใช้โนเกีย ลูเมีย620 ซื้อตอนลดราคา เราชอบมาก ใช้แผนที่โดยไม่ต้องใช้เน็ต เหมาะกับคนขี้หลงแบบเรา555555

ชอบใช้เอ็กเซลด้วย เอาไว้จดรายรับรายจ่าย รักเลย

0
Akuri 23 ก.ค. 58 เวลา 14:35 น. 17

ตอบตามความเป็นจริง ก็จำเป็นค่ะ พวก ไลน์ เฟส เดี๋ยวนี้ชอบติดต่อกันทางนี้ แต่เครื่องแพงๆไม่จำเป็นนะ แอนดรอยสมัยนี้ถูกๆมีเยอะ 2-3 พันก็มีกล้อง และก็เพียงพอล่ะจ้าาา 

0
Iibb 23 ก.ค. 58 เวลา 16:17 น. 18

จำเป็นมากค่ะ ตอนนี้เวลามีอะไรก็คุยกันในไลน์ อ.ให้แนวหรือสอบถามอะไรก็บอกทางไลน์บางวิชาตั้งไลน์กลุ่มเลยสำหรับคุยงาน เวลามีเรื่องในสาขาก็จะประชุมปรึกษา การบ้าน การเรียน กิจกรรม ต่างๆส่วนมากก็จะบอกกันในไลน์กลุ่ม คือถ้าเราไม่มีมันจะเป็นปัญหาในเรื่องความล่าช้าอะไรพวกนี้อีกเยอะแยะเลย สำหรับเราเลยคิดว่าจำเป็นมากค่ะ

0
pangrum05798 23 ก.ค. 58 เวลา 17:16 น. 19

ก็จะมีเวลาอัดvdo present อาจารย์ค่ะ
หรือไม่ก้เวลาถ่ายภาพส่งอาจารย์เป็นหลักฐานการทำงานต่างๆเวลาอาจารย์ให้ทำรายงานค่ะ^^
  ปล.สู้ๆน้า ขอแม่ให้ด้ายยยย

0
SwissRoll 23 ก.ค. 58 เวลา 18:25 น. 20

จำเป็น แต่ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพงครับ เดี่ยวนิเครื่องถูกๆก็เล่นเนตถ่ายภาพไรได้เหมือนกันครับ

0