Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นคน ไม่มีเพื่อน ไม่มีสังคม ผิดปกติไหมคะ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ คือเรามาเรียนต่างประเทศ สถาบันที่ๆเราเรียนก็ไม่มีคนเอเชียเลยยค่ะ คนไทยนี่มีเราคนเดียว อยู่ที่นี่หรืออยู่เมืองไทย เราก็เป็นคนที่ชอบทำอะไรคนเดียว ไปไหนมาไหนคนเดียวจนชินแล้วค่ะ เป็นแบบนี้ตั้งแต่ตอนเด็กๆ เราไม่ชอบไปที่ๆคนเยอะๆค่ะ แต่เมื่อวานมีคนพูดกับเราว่า " การที่ไม่มีเพื่อนไม่มีสังคมน่ะ เรามีความสุขดีหรอ ?" เราก็กลับมาคิด เอ่อ... เราก็เป็นแบบนี้มานานละ นี่ยิ่งมาอยู่ต่างประเทศด้วย ตัวคนเดียว เลยเหงาเป็นพิเศษ 555 มีใครเป็นแบบเราบ้างไหมคะ ? เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

silver fox 26 ก.ค. 58 เวลา 08:03 น. 1

ก็ไม่ได้ถึงกับผิดปกติ แต่ถ้ามองว่าคนส่วนใหญ่ ถ้าต้องไปอยู่ไหนก็จะพยายามหาเพื่อนใหม่ใช่มั้ยคะ คนทั่วไปเลยมองว่ามันแปลก

แต่ก็ตัดสินใจเองค่ะ ถ้าบอกว่าอยู่ตัวคนเดียวแล้วสบายใจมีความสุข เวลามีปัญหาจัดการเองได้ ก็แล้วแต่เลย ถ้ายังบอกว่าตัวเองเหงา ก็เริ่มเปลี่ยนตัวเองแล้วออกมาสู่โลกกว้าง แค่นั้น

0
Beresta 26 ก.ค. 58 เวลา 08:20 น. 2

เราเป็นตรงที่ไม่มีเพื่อน แต่เรามีสังคม.. ความหมายคือ คำว่าเพื่อนอะค่ะ คนที่เราเรียกว่าเพื่อนได้ หรือเขาเห็นเราเป็นเพื่อนมันไม่มี (มีที่เรียกแบบนั้นได้จริงๆแค่3-4คน) ส่วนสังคมแต่ก็ไม่ใช่เพื่อนก็แค่คนที่เราได้เจอบ่อยๆ ก็คือคนที่ทำงาน เรามีตรงนี้ค่ะเรายังพูดคุยแล้วเล่นเฮฮากับพวกเขา การทำไรคนเดียวจนชินอยู่คนเดียวได้สบายโลกส่วนตัวสูงเราเป็น...

ถามว่าสิ่งพวกนั้นมันแปลกไหม มันไม่แปลกหรอกค่ะ บางคนเขาตัวคนเดียวรักสันโดษมากๆ ถึงขั้นกลายเป็นคนหยิ่งไม่เอาคนไม่เอาใคร ใครก็ห้ามมายุ่งกับฉันฉันจะอยู่ของฉันคนเดียวแบบนี้ก็มีค่ะ... 

อย่าคิดมากเลยนะค่ะ เป็นตัวของตัวเองนี้แหละค่ะ แต่อย่าลืมปรับตัวเข้ากับสังคมรอบข้างแล้วก็สถานการณ์นั้นๆบ้างนะค่ะ เพราะบางทีเราก็ต้องทำบ้าง 

0