Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเก่งอังกฤษทำไงคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก็ตามหัวข้อค่ะ คือตอนนี้ปฉันอยู่ป.6 ค่ะคือป.6แบบวัยที่เราควรเรียนเก่งเก่งไว้เพราเราจะใช้ในการสอบ O-Net และสอบเข้า รร. ซึ่งตัวฉันไม่เก่งอังกฤษเลยค่ะแต่พอเรียนตามนิดนึงเพื่อนได้แต่ยังมีหลายคำศัพท์ที่แปลไม่ออก ฉันควรทำยังไงดีค่ะที่จะเก่งภาษาอังกฤษได้มากขึ้น ช่วยแนะนำหน่อยนะคะเศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Quint 12 ส.ค. 58 เวลา 13:50 น. 1
ความตั้งใจ การจำ ความใฝ่รู้

ความตั้งใจ
= มีสมาธิในการเรียนขอองวิชาภาษาอังกฤษ พยายามฟังที่ครูสอนให้มากที่สุด โดยพยายามทำความเข้าใใจไปด้วย

การจำ
= อย่าปล่อยให้สิ่งที่ครูพูดหลุดลอยไปถึงห้วงกาแลกซี่อันโดรเบด้า ให้จำจนเคยชิน 

ความใฝ่รู้
= ตั้งเป้าหมายในการเรียนเช่นการนำไปสอบ ใฝ่รู้อาจจะไปค้นหาความรู้ทางอินเทอร์เน็ตด้วย หรือเข้าร่วมกับชมรม หรือกลุ่มหรือคนในแฟสบุคที่สามารถสอนความรู้ทางด้านนี้ให้ได้ 

เรื่องของการศึกษาภาษาที่สองเป็นเรื่องที่ยากเป็นธรรมดา แต่ถ้าอยากทำได้ต้องหาแรงบันดาลใจในการทำสิ่งนั้น เช่น ปัจจุบันมีนักโบราณคดีมากมายนะหนูที่อยากเข้าไปในพีระมิดของจริง พวกเขาเลยตั้งใจศึกษาภาษาอียิปต์โบราณให้ได้เพื่อจะได้มีความสามารถพอที่จะไปรวมกลุ่มนักโบราณนคดีมืออาชีพได้
0
SungEunsub 12 ส.ค. 58 เวลา 14:05 น. 2

ถ้าน้องเปิดใจและทำใจรักมัน น้องก็จะสนใจเอง อย่างแรกน้องต้องหันกลับไปมองตัวเองก่อนว่า ทำไมฉันอยากเรียนภาษาอังกฤษ แล้วน้องพร้อมมากแค่ไหน ถ้าน้องตอบคำถามตัวเองตรงนี้ได้ น้องเริ่มจากการฟังเพลงสากล ,อ่านหนังสือภาษาอังกฤษ , คุยกับอาจารย์ฝรั่งนิดๆหน่อยๆ เป็นวิธีง่ายๆ สักพักความอยากรู้อยากเห็นในตัวน้องก็จะดันให้น้องขวนขวายเรียนด้วยตัวเองเอง :)

0
HokoriOuji 12 ส.ค. 58 เวลา 14:34 น. 3

คิดได้ไกลดีครับผม สมัยตอนผมอยู่ประถมก็เบื่อๆเลบเปิด dic อ่านบ่อยๆ เเล้วเราก็หาศัพท์เท่ๆมา ขีดเส้นใต้ไว้ เผื่อว่าซักวันจะเอาไปใช่เเต่งนิยาย ต่อมาพอไปมัธยม จู่ๆก็นึกคำพวกนั้นขึ้นมาได้ บางทีศัพท์ยากๆเราก็เข้าใจ เเค่พยายามมองหาภาษาที่อยู่รอบๆตัวเราก๋ได้ เเค่่อ่านบ่อยๆ ไม่ต้องไปเปิด dic มันก็ได้ เเค่นี้เราก็จะมีเกร็ดเล็กเดร็ดน้อยเข้ามาเเล้วครับ

ที่เหลิอคือเราต้องรู้จักค้นคว้า เเละศึกษาครับ ตอนนี้ผมเรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่ ต้องขยันๆพอๆกันเลย

0
๑Kyoko๑ 12 ส.ค. 58 เวลา 22:25 น. 4

ฟังเพลง ดูการ์ตูนหนังซีรี่ย์พากย์อังกฤษ ซับไทยบ่อยๆเดี๋ยวก็เริ่มได้เองค่ะ

0