Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การเข้าห้องเชียร์ มัน โหดขนาดนั้นเลยหรอคะพี่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถามพี่ๆนะคะ คือหนูกำลังจะจบ ม.6 ขึ้นปีหนึ่งไปเดี้ยวก็เจอแบบนั้น

พอดีหนูไปเจอมากระทู้นึงเป็นคุณแม่มาเล่าเกี่ยวกับลูกสาวของเขาที่เปลี่ยนไปหลังจากเข้าประชุมเชียร์ (เรียกแบบนี้รึป่าวไม่แน่ใจคะ ^^" )

หนูอยากทราบว่าจริงๆแล้วมันโหดขนาดนั้นเลยหรอคะ พี่ว้ากอะไรงี้อ่าคะ
เข้าไปแล้วจะเจออะไรบ้างคะ (ขอถามเพื่อเป็นความรู้รอบตัวและประสบการณ์นะคะ)

อยากรู้ของบางมดอ่ะคะ โหดมากมั้ยคะ

ขอบคุณมากเลยค่าพี่ เยี่ยม

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

พี่ก็ปี 1 วิศวะ 21 ส.ค. 58 เวลา 05:05 น. 1

มันไม่โหดขนาดนั้นหรอก น้อง เพียงเเต่ว่าพี่อยากให้น้องได้สัมผัสจริงๆ สักครั้ง ถ้าเกิดน้องชอบ สไตล์ นี้ เข็มงวด ก็ดีไป ได้เพื่อน ได้สังคม เเต่ว่าถ้าเเบบ มันไม่ใช่เเนว ของน้องเลย อ่ะ เเบบหนูไม่ไหวอ่ะพี่ ก็ บอกรุ่นพี่ ยื่นคำขาดไปเลย มันจะทำให้คำตอบน้องชัดเจน เเละ รุ่นเขาไม่กล้า บังคับน้องหรอก เเต่ว่า เเรงกดดัน จากเพื่อน น้องต่างหาก ที่ทำให้น้อง ตัดสินใจลำบาก

0
bunny 21 ส.ค. 58 เวลา 05:42 น. 2

บางคนเค้าทนไม่ได้จริงๆก็มี บางคนก็พวกทนได้แต่ไม่อยากทน บางวันมันทั้งเหนื่อยทั้งหิว ไหนจะ assighment ที่ต้องทำอีก ส่วนตัวไม่ชอบและเข้าแค่ 2 ครั้ง โชคดีที่มีแนวร่วมและไม่โดนแอนตี้จากพวกที่เข้า เพราะพวกนางอยากเข้าจริงๆ พวกพี่ที่มาเย้วๆกันยังมาไม่ครบเลย เราก็บรัยยยส์...กลับหอ 555 เพื่อนสำคัญมาก ต้องคุยกันให้รุ้เรื่องระหว่างคนเข้ากับคนไม่เข้า มันจะมีรุ่นพี่ที่ชอบอ้างว่าถ้าไม่เข้าจะถูกทำโทษอะไรแบบนี้ บางม.เขาเป็นนะน้อง ยุให้ไม่ชอบ ให้มองว่าพวกไม่เข้าอ่ะเห็นแก่ตัวทั้งๆที่ตัวพี่เองบอกว่าใครจะไม่เข้าก็ได้ เพราะฉะนั้นน้องที่เข้ากับไม่เข้าต้องคุยกันให้เข้าใจ อย่ามี mood เด็ดขาด

ป.ล. มธ จ้า

0
YeollieO♥ 21 ส.ค. 58 เวลา 07:19 น. 3

เพิ่งผ่านมาสดๆร้อนเลยค่ะ
สำหรับพี่คิดว่า ไม่โหดเกินไปนะ
ที่รุ่นพี่เขาต้องว้ากเขาต้องขรึม
เขาก็แค่ทำตามหน้าที่ค่ะ
มันเป็นระบบที่อยากให้รุ่นน้องเกิดความสามัคคีกัน
แต่บางคนก็คิดว่า มีตั้งหลายวิธีที่ทำให้สามัคคี
ไม่เห็นต้องว้ากเลย ก็แล้วแต่มุมมองอะเนาะ
ที่คณะพี่อบอุ่นมากนะ ตัวจริงของพี่เขาไม่โหดเลย
น่ารักทุกคน กิจกรรมนี้ทำให้เราสามัคคีกันจริงๆ
รู้จักเพื่อนมากขึ้น รักกันมากขึ้น
มันทำให้เราอยู่ร่วมกับเพื่อนๆได้ดี
แต่ถ้าเจอแล้วไม่ไหว ก็อย่าฝืน เราจะเครียดเปล่าๆ
พี่ก็แสดงความเห็นตามมุมมองพี่นะ
เข้าปี 1 เดี๋ยวรู้เอง 555 สู้ๆนะคะ
#เชียร์กลาง มข สนุกมากค่ะ เพื่อนตรึม
รักเลย

0
เจ้าเป็ด 21 ส.ค. 58 เวลา 07:28 น. 4

มันแล้วแต่มหาลัยและแล้วแต่คณะด้วยค่ะ อย่างมหาลัยพี่ตอนรับน้องสนุกนะ แต่จะมีตอนซ้อมเชียร์ขึ้นสแตน ที่รุ่นพี่จะดุหน่อย แบบตะโกนดังๆให้น้องฟัง หรือเวลาน้องคุยกันเสียงดัง เอาจริงๆพี่ก็รำคาญนะ มาเสียงดังอะไรอยู่ได้ แต่พี่ว่าม.พี่เจออะไรแบบนี้น้อยนะถ้าเทียบกับม.อื่น 55555

คือ ถ้าน้องกลัวว่าจะเจออะไรแบบที่กระทู้อื่นๆเล่ามา พี่ว่าน้องควรหาข้อมูลของแต่ละมหาลัยไว้เลยว่า รับน้องกับห้องเชียร์เป็นยังไงบ้าง เพราะบางที่พี่ว่าก็โหดจริงๆนั้นแหละ

0
อิอิ 21 ส.ค. 58 เวลา 07:46 น. 5

เรื่องแบบนี้มันแล้วแต่บุคคลค่ะ ไม่ว่าจะน้องปี1 หรือรุ่นพี่ที่คุมน้อง แต่ละปีก็จะต่างกันไป โหดมาก โหดน้อย ไม่โหดเลยนี่ไม่ค่อยจะมี

แต่ส่วนใหญ่มักจะไม่มีการทำร้ายร่างกายน้องค่ะ อาจะสั่งลงโทษ ดุ กดดัน หรืออะไรก็ว่าไป

เชียร์ไม่บังคับเข้าค่ะ แต่จะใช้วิธีอื่นมากดดันให้เข้ารึเปล่านี่ไม่รู้นะคะ
ก็ลองเข้าร่วมดูซักครั้งก็ได้ค่ะ ไม่ชอบใจค่อยออก แค่ไม่เข้าเชียร์ ไม่มีปัญหากับชีวิตมหาลัยมากมายขนาดนั้นหรอกค่ะ

สู้ๆ จ้า

0
Shalnark Diabolus 21 ส.ค. 58 เวลา 10:10 น. 6

อยู่ที่สันดานรุ่นพี่ที่น้องไปเจอครับ ถ้าเจอรุ่นพี่ดีก็ไม่มีอะไร สนุกๆไป แต่ถ้าเจอรุ่นพี่เชี่ยๆก็ตามที่น้องไปอ่านเจอมาแหละครับ - -

0
เดกบางมด 21 ส.ค. 58 เวลา 11:48 น. 7

ตอนนี่เรียนวิศวะปี4ที่บางมดค่ะ
สำหรับการประชุมเชียร์ที่บางมดนั้นไม่โหดอย่างที่คิดนะคะ
ทุกๆกิจกรรมจะผ่านการคิดทบทวนอย่างดี ทุกๆกิจกรรมจะอยู่ภายใต้การดูแลของทั้งสโมต่างๆ. องค์การนศ. และอาจารย์อยู่เสมอค่ะ
ทุกๆกิจกรรมที่จัด รวมทั้งการประชุมเชียร์ต้องมีการยื่นเรื่องถึงมหาวิทยาลัยก่อนเสมอค่ะ. และสำหรับบางมด กิจกรรมประชุมเชียร์ไม่ได้เป็นกิจกรรมบังคับค่ะ

0
นกยูง 21 ส.ค. 58 เวลา 11:58 น. 8

โหดมากค่ะ ไม่ชอบ แล้วก็จะลบล้างระบบนี้มห้ได้ ส่วนตัวมีโรคประจำตัวค่ะ แต่ก้ต้องเข้า บอกพี่ๆแล้วก้ต้องเข้า เข้าไปได้สักพักก้ไม่ไหว พอจะออกมา ก้โดนด่าค่ะ เสียควารุ้สึกค่ะ รุ้ค่ะว่าเปนบทบาท แต่ความรู้สึกคนเราไม่ใช่บทบาทนะคะ เราไม่ได้แสดงใส่รุ่นพี่นี่คะ แต่รุ่นพี่มาแสดงกับเราสิ่งที่เราต้องรับ มันเป็นความรู้สึกที่เฟลมากๆค่ะ

0
HSBC 21 ส.ค. 58 เวลา 15:13 น. 9

เพิ่งผ่านมาสดๆร้อนๆ พี่เพิ่งเข้าไปหนึ่ง มข
ไม่รู้ว่าของมออื่นเป็นยังไง แต่ที่นี่พี่เข้าาแล้วรู้สึกดีใจที่เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ
ตอนระหว่างที่ทำทั้งเหนื่อย ทั้งร้อนแล้วก็หิวมาก อยากกลับตลอด แถมตอนนั้นยังไม่ได้อยู่กับเพื่อนเก่าทำให้ไม่อยากไป แต่ก็ไปทุกวันค่ะ ของ มข จะมีกลุ่มสัมพันธ์ก่อนซึ่งตอนนั้นจะได้รู้จักเพื่อนต่างคณะ ต่างสาขา ถ้าเราไปเข้าร่วมจะได้เพื่อนใหม่เยอะมากๆ ต่อมาจะเป็นเชียร์กลาง จะให้ร้องเพลงคณะ ซึ่งถ้าร้องไม่ดังไม่พร้อมเพรียงประธานเชียร์ก็จะว่าเรา แต่พอโดนยอมรับให้เป็นรุ่นน้องแล้ว ตอนนั้นจะดีใจมากที่เราเป็นหนึ่งในนั้น หนึ่งในคนที่ร้องเพลงจนได้รุ่นมา คราวนี้พอจบเชียร์กลางก็จะเป็นเชียร์คณะ ตรงนี้จะกดดันกว่าเชียร์กลางเพราะคนน้อยกว่าแล้วก็จะมีพี่ระเบียบหรือที่เรียกว่าพี่ว้ากนั่นแหละค่ะ พอจบเชียร์พี่ๆก็จะขอโทษมาขอโทษแล้วเปิดคลิประหว่างซ้อมก่อนน้องใหม่จะมาให้ดู บางคนอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็แล้วแต่คน ส่วนตัวพี่ไม่ชอบค่ะเพราะพี่ขี้ร้อนและขี้หงุดหงิดมากๆๆ แต่พี่ก็เข้าทุกวัน ของคณะพี่ถ้าเข้าจะได้สติ๊กเกอร์แปะสมุดเชียร์ ตอนนี้พอมองดูสติ๊กเกอร์ที่แปะแล้วก็ภูมิใจค่ะเพราะพี่ได้มันครบ สรุปแล้วมันไม่ได้กลัวอย่างที่คิดค่ะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคณะด้วย พี่อยู่คณะมนุษศาสตร์เหมือนว่าจะเบาที่สุดแล้วถ้าเทียบกับคณะอื่นๆในมอ ต้องลองซักครั้งค่ะชีวิตเฟรชชี่ แต่ถ้าไม่ชอบก็ไม่เข้าก็ได้จ้ะ รุ่นพี่ไม่ได้บังคับแต่ว่าของ มข ถ้าเข้าแล้วจะได้หน่วยกิจกรรมจ้า

0
อดีตพี่ว๊ากบางมด 21 ส.ค. 58 เวลา 15:20 น. 10

ชีวิตพี่ว๊ากในบางมด โดนสโมสรนักศึกษา กับองค์การนักศึกษาคุมอยู่ทุกครั้งครับ แต่มักจะชอบมีนอกรอบกันอยู่บ่อยๆ หรือส่งสปายเบี่ยงเบนความสนใจ

ถ้าไม่อยากเข้าจริงๆ พยายามเรียนให้เก่งครับ แล้วให้การบ้านเพื่อนลอก หรือสอนติวเพื่อนตอนสอบมิดเทอม หรือไฟนอล แค่นี้ก็ไม่โดนเพื่อนประนามแล้วครับ

แต่ถ้าคิดว่าทนได้ น้องจะได้เพื่อน ได้มิตรภาพ ที่หาไม่ได้จากการให้ลอกการบ้านหรือช่วยติวตอนสอบครับ มันมากมายเหลือคณานับจริงๆ

ลองตัดสินใจดูครับ ไม่มีถูกไม่มีผิด อยู่ที่ตัวเรานั่นแหล่ะ จะเลือกทางไหน

ตลกจัง

0
Kingkie 21 ส.ค. 58 เวลา 15:44 น. 11

มันไม่ได้โหดหรอกค่ะ พี่ก็เพิ่งเข้าห้องเชียร์เสร็จ ตอนเเรกก็กลัวว่าจะโหดขนาดนั้นเลยเหรอ... แต่ทุกๆอย่างที่พี่ๆเค้าทำเป็นหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมา เราก็ต้องทำหน้าที่เราให้ดีเหมือนกันนั่นก็คือทำตามคำสั่งพี่เชียร์ให้ดี ก็พอแล้ว พี่ๆเค้าก็ทำเพื่อน้องๆแล้วก็คณะทั้งนั้นแหล่ะค่ะ

0
ท่วสดก 21 ส.ค. 58 เวลา 20:23 น. 12

พี่พึ่งจบเชียร์เหมือนกัน เป็นคณะที่ขึ้นชื่อว่าเชียร์โหดมาก3อันดับแรกของมข. วันเข้าเชียร์วันแรกก็กลัวมาก เกร็งมาก รุ่นพี่ไม่ทำอะไรเราหรอกนอกจากด่าแต่ไม่มีคำหยาบนะ พูดแต่ละทีเหมือนเอามีดกรีดใจเราทีละนิดๆ เพิ่มความเครียดความกดดันเราทุกวันที่เข้าเชียร์ พี่เคยเครียดมากร้องไห้จนน้ำตาไม่ไหลสักหยดอะ แล้วทุกวันต้องตื่นมาวิ่ง ระเบียบต้องเป๊ะวินัยต้องได้ ต้องจำชื่อเพื่อนได้ทั้งหมด ถ้าเพื่อนไปไหนต้องรู้ทุกคน บางวันเข้าเชียร์แล้วเครียดมากโดนหามไปห้องพยาบาลวันละหลายคนอะ แต่ช่วงเวลานี้แหละสอนให้เรารู้จักเพื่อน เวลาท้อก็มีเพื่อนข้างกายเสมอ มีรุ่นพี่ที่คอยเป็นห่วง ถึงพี่เค้าจะชอบว๊ากมันก็เป็นแค่หน้าที่ พอวันที่ได้รุ่นเราจะทราบซึ้งเห็นคุณค่าของสิ่งที่เราต้องใช้ความพยายามความสามัคคีแค่ไหนถึงจะได้มา วันนั้นน้องจะเห็นว่ารุ่นพี่รักเราแค่ไหน คณะพี่นะพี่ว๊ากกับพี่ปี2ยอมแลกสิ่งที่พี่แกรักมากที่สุดเพื่อขอโอกาสให้พวกพี่อะ น้องคิดดูเอานะ SOTUSจะดีหรือไม่ดีอยู่ที่คนนำไปใช้ ทุกอย่างย่อมมีเหตุผลของมันเสมอ คณะพี่รู้จักกันทุกคนอบอุ่นทุกครั้งที่มาคณะ รักพี่มาก เวลาเจอกันรุ่นน้องจะไหว้รุ่นพี่ทุกครั้งไม่ใช่โดนบังคับแต่ไหว้ออกมาจากใจที่เคารพรุ่นพี่ รุ่นพี่ทุกคนน่ารักที่โหดไปเพราะหน้าที่เฉยๆ

0
อายโกะ 21 ส.ค. 58 เวลา 21:36 น. 13

พี่ว่าไม่โหดนะ ก็สนุกดี แต่พี่ไม่ชอบ หลังๆอันไหนไม่ชอบไม่เข้าเลยค้าา 555555 เอาเป็นว่าแล้วแต่คนชอบไม่ชอบ ไม่ต้องกลัวนา ไม่มีอะไรหรอกคะ
สรุปคือ สนุกนะ สนิทกับเพื่อนกับรุ่นพี่ คือสนุกอะ จบ 5555555
สู้ๆนะ ขอให้ติดม.กับคณะในฝันน้า
ตลกจัง

0
Pond 21 ส.ค. 58 เวลา 21:38 น. 14

มันก็แล้วแต่ความชอบนะ ส่วนตัวพี่เองเรียนวิศวะ แล้วพี่ไม่ค่อยชอบแรงกดดัน เสียงดังๆไรงี้ พี่ก็ไม่ค่อยสนุก แต่พี่เค้าก้ไม่ได้บังคับให้เข้านะ เราโตๆแล้วก็น่าจะคิดได้
ปล. มันแค่ช่วงแรกๆเท่านั้นแหละ เราต้องค่อยๆปรับตัว

0
jubam_kiss 21 ส.ค. 58 เวลา 22:29 น. 15

อย่างที่หลายๆคนบอกว่ามันขึ้นอยู่กับคน 
ของเราตอนเป็นรุ่นน้องปีหนึ่งรับน้องแบบสบายมาก เข้าห้องประชุม อยู่ห้องแอร์ เจอกับพี่ๆปีสอง ปีสาม ปีสี่ อาจารย์ในเอก เล่นกิจกรรมง่ายๆที่มันมีข้อคิด เต้นแรงเต้นกาขำๆ จับสายรหัส มัดข้อไม้ข้อมือแล้วแยกย้าย ก็สนิทกับรุ่นพี่ในระดับหนึ่ง เวลาเจอหน้าก็ไม่ถึงกับไหว้ ประมานว่า "พี่คะะะะะะะะะะะะะ สวัสดีค่ะ" พี่ก็จะแบบ "เป็นไงงงงงงงงงงงงงงง เรียนหนุกมั้ย ไม่เข้าใจถามพี่ ไม่มีเงินถามคนอื่นนะะะ" ก็จะคุยเล่นปรึกษาอะไรได้เยอะเหมือนกัน

พอรุ่นเรารับน้องบ้างเพื่อนอยากรับแบบเลอะๆ เพื่อนในห้องอยากแกล้งน้องก็โอเค ตั้งฐาน แบ่งกลุ่มน้องเวียนฐาน เล่นเกมสนุกๆ แกล้งน้องกันขำๆ ไม่มีบาดเจ็บหรือเลือดตกยางออก จบด้วยการจับพี่เทคน้องเทค กับเกมง่ายๆที่ให้ข้อคิดเหมือนเดิม แต่รุ่นของพี่กับรุ่นน้องมีโอกาสเล่นกีฬาประจำเอกกัน ถือโอกาสจับสายรหัสตอนนั้น ก็สนิทกันไปอีก พี่กับน้องช่วยกันทำสแตนด์(เล็กๆ) ซ้อมเชียร์สั้นๆสนุกๆ ผลัดกันส่งไปแข่งกีฬา แพ้ชนะก็สนุกเหมือนกัน


ตอนนี้กลายเป็นปีสามก็ยังมาช่วยน้องปีสองดูน้องปีหนึ่งในช่วงที่น้องติดเรียน จับสายรหัส รับน้อง แกล้งน้องเบาๆ ให้เต้นบ้าง แสดงละครเป็นคนบ้าบ้าง ไล่ไปบอกรักพี่คนนู้นคนนี้ ตั้งฐาน เวียนฐาน เล่นง่ายๆ จบรับน้องก็ยังเจอน้อง น้องยังไหว้ ยังทัก เราก็แบบ เอ้อ น้องจำได้ ก็ดีใจนะ ล่าสุดวันนี้เพิ่งจับสายรหัส ทำทะเบียนบ้านไป รู้สึกว่าน้องไม่ได้เกร็งเวลาที่อยู่กับพี่ๆในบ้าน พี่น้องสนิทกันในระดับหนึ่ง ขาดแค่พี่ปีสี่ที่ไปฝึกงานแค่นั้นเอง


ส่วนตัวเราเจอการรับน้องมาแบบไม่โหด แล้วก็ไม่อยากให้น้องเจอโหด อาจมีแกล้งน้องขำๆบ้าง ถ้าน้องสนุกไปกับมันเราก็สนุกด้วย แต่ถ้าน้องไม่สนุกไปกับเรา เราก็ไม่บังคับ มีรุ่นน้องบางคนที่ไม่มีเข้า เราก็ไม่ได้กดดันทั้งตัวน้องที่ไม่มาเข้า แล้วก็ไม่กดดันเพื่อนคนอื่นๆในห้องที่เข้ามา เพราะรู้ว่าเราไม่มีสิทธิ์ไปบังคับ ที่เราทำได้คือทำให้การรับน้องมันสนุก เพื่อที่น้องจะได้อยากมาเข้าร่วมเองมากกว่าให้น้องมาเพราะถูกบังคับด้วยอำนาจที่เราไม่มีอยู่จริง

0
KK-Cloudy 23 ส.ค. 58 เวลา 00:25 น. 16

สนุกดีค่ะ พี่ก็ไม่ได้โหดมาก เก๊กไปงั้นแหล่ะ น่ารักดี ชอบบบบบ ได้อะไรหลายอย่างเลย แต่ก็แล้วแต่คนน่ะ บางคนก็ชอบ ส่วนตัวแล้วก็ชอบค่ะ

0
SooHwa 23 ส.ค. 58 เวลา 22:38 น. 17
       พี่อยู่กับครอบครัวที่ค่อนข้างเข้มงวด พี่คิดว่าการเข้าห้องเชียร์มันอาจจะดูไร้สาระสำหรับบางกลุ่มคน แต่สำหรับพี่ พี่คิดว่ามันดีนะ ฝึกความสามัคคี ความอดทน ความมีระเบียบ ที่สำคัญเลยนะ มันได้มิตรภาพที่ดี พี่เรียนอยู่มหาวิทยาลัยบูรพา รุ่นของพี่เป็นรุ่นสุดท้ายที่มีการรับน้องแบบจริงจัง ระยะเวลายาวนาน แต่หลังจากรุ่นของพี่เขามีการร้องเรียนมามากมาย เลยทำให้กำหนดการรับน้องมีระยะเวลาลดน้อยลง 
       
         แน่นอนว่าแรกๆ ที่น้องเขาไปน้องจะรู้สึกว่า ทำไมต้องมาดุใส่เรา เราทำหน้า ทำตาใสๆ ใส่แล้วทำไมต้องมาว่าเราอีก เราก็ฟัง ทำตัวดีแล้วนะ ไหว้รุ่นพี่ ทำทุกอย่าง แต่ก็โดนว่า แต่น้องรู้ไหมว่านั่นล่ะมันคือละครที่พี่เขาสร้างขึ้น จริงๆ แล้วพวกพี่ๆ เขาน่ะเป็นห่วงน้องๆ ทุกคน ที่เขาทำทุกอย่างเขาก็หวังดีทั้งนั้นแหละจ่ะ 
        น้องๆ บางคนเดี๋ยวนี้เริ่มโดดรับน้อง เข้าเชียร์กันเยอะขึ้น พี่ล่ะเสียดายโอกาสแทนจริงๆ โอกาสที่จะเจอแบบนี้มันหาไม่ได้ง่ายๆ นะ ลองเข้าดูแล้วจะติดใจ แต่ถ้าน้องคิดว่ามันไม่ใช่ก็ถอยออกมา
0