Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กใหม่ทำไมเพื่อนไม่ค่อยชอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเราเลยนะ คือเราได้ย้ายมา ร.ร.แห่งหนึ่งซึ่งเราได้ย้ายมาอย่างกระทันหันมากก กลางเทอมเลยค่ะ แล้ว เหมือนกับว่าเนื้อหาที่เรียนไม่ตรงกันกับที่ ร.ร.เก่า ก้ดูเหมือนเพื่อนที่เราเข้าหาในกลุ่มก้แบบต่างก้นินทาให้ โพสด่าในทวิตก้มี แบบ โง่จังแก คือเรามาใหม่เราก้ไม่เข้าใจว่า เออต้องเรียนเข้าใจ ภายในนาทีเดียวหรอ แล้วเวลาเราขอไปไหน ด้วย แบบไปซื้อขนมด้วยดิ มันจะมีคนนึงที่ไม่อยากให้เราไปก้จะบอกว่าไม่ไปล่ะ แล้วก้เวลาถามอะไร ก้บอกไม่รุ้สิ คือเราไม่เคยคิดมิดีมิร้ายกะเขาเลย ทำตัวปรกติ ทำตัวดีๆตลอด แต่ทำไมเขาเหมือนไม่ชอบ เวลาไม่ชอบอ่ะไรเราก้ แบะปากใส่เรา เหอะๆ ก้ไม่ได้กลัวหรอกนะ เราก้ระบายกะเพื่อนเก่าบ่อยมากกก แต่ว่าไม่ใช่จะมมีแต่เพื่อนแบบนี้นะ ก้มีบางกลุ่มที่เล่นกะเรา หัวเราะกะ เรา แต่เอาจริงๆ เราอยากเล่นกะกลุ่มที่ กวนๆ เรียนๆ ตลกๆไง แต่กุล่มนั้นเหมือนเขาไม่รับเรา แต่เราก้เล่นไปเรื่อยๆล่ะ กัน ไม่ชอบกด้ไม่ชอบ // แต่ว่า.....บางทีก้น้อยใจนะ เหมือนเราไม่มีเพิื่อน เราจริงใจกะเพื่อนกลุ่มที่เราเข้าหามาก คือถ้าเราอยากเล่นกะใครหรือคุยกะใร คนนั้นก้เราเชื่อใจ และจริงใจที่สุด // อยากถามเพื่อนๆค่ะว่า ควรทำไงดี เพ่ือ่นเขาถึงเล่นกะเรา....เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

21 ความคิดเห็น

me.dasie 1 ก.ย. 58 เวลา 19:46 น. 1

คงต้องอดทนนะ  ปกติคนแบบนี้จะรู้สึกตัว
ก็ต่อเมื่อเราทำดีกับเขามากๆ เช่น ช่วยติว ช่วยสอนการบ้านไรเงี่ย
หรือรอให้เขาโตกว่านี้(ด้านอารมณ์)  เขาถึงจะคิดได้ว่าไม่ควรทำแบบนี้กะคนอื่น
ที่สำคัญคืออย่าพยายามตีอารมณ์คนอื่นผ่านทางสีหน้า
เพราะมันผิดได้ตลอดแหละ  บางคนหน้าเขาก็ไม่รับแขกเป็นแบบนี้เอง
สู้ๆ นะ

0
Aum Aim 1 ก.ย. 58 เวลา 21:34 น. 2

หากลุ่มใหม่ค่ะ เอาที่เขาเข้ากะเราได้ ถ้าเกิดพยายามแล้วเขายังไม่ชอบเราก็อย่าพยายามเลยมันไม่สนุกหรอกแบบนี้ ดีไม่ดี อาจเป็นเบี้ยล่างเอาได้ (ดูหนังเยอะไปไหม)

0
Detective Ben 1 ก.ย. 58 เวลา 22:06 น. 3

ต้องตามเพื่อนนะ ไม่งั้นก็โดนถีบออกจากเรือไปพร้อมกับเสื้อชูขีพเหมือนเรา คือมันต้องตามจริงๆก่อนที่เขาจะเกลียดไปมากกว่านี้ หากลุ่มที่เขาดูอยากรับเราเข้า ไม่ใช่กลุ่มที่เราอยากเข้าแต่เขาไม่รับ

0
principe of the pioggia 2 ก.ย. 58 เวลา 09:08 น. 4

ปกติของพวกย้ายมากลางเทอมล่ะน้อง เพราะเพื่อนเขามีกลุ่มกันหมดแล้วมันเลยจุคพีคของช่วงหาเพื่อนไปแล้วกลุ่มใครกลุ่มมัน เลยทำให้เขาไม่ค่อยยอมรับคนเข้ามาใหม่เท่าไหร่ อย่างแรกที่ต้องทำก็คืออดทนรอซัก2-3เดือนน่าจะเริ่มโอเคแล้วล่ะแสดงให้เห็นด้านที่จริงใจ คอยช่วยเหลือคนอื่น มีน้ำใจ ยังไงคนแบบนี้ไม่มีทางไม่มีเพื่อนหรอก 

0
อีสุ อีใส 2 ก.ย. 58 เวลา 10:28 น. 6

จขกท. สวยมั้ยคะ เเล้วกลุ่มเพื่อนที่ จขกท.พูดถึงเนี่ย สวยมั้ย ถ้า จขกท. สวยนะ เดาไม่ยาก "อิจฉา หมั่นไส้" เราก้เปนนะ คือเราไม่ได้สวยไรหรอก เเต่เเค่เเบบดูดีกว่า กลุ่มที่เกลียดเรา เยอะเเค่นั้นเอง //เพื่อนบอกมาน่ะค่ะ ^^

0
andy 2 ก.ย. 58 เวลา 11:22 น. 7

มันเป็นเรื่องปกติของสัตว์สังคมค่ะ เวลาที่มีคนใหม่เข้ากลุ่มมันก็จะรู้สึกไม่ชินและแปลกๆ

แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่ตัวเรามากกว่า คือต้องอดทนและทำอะไรด้วยตัวเองให้ได้ เช่นชวนเขาไปซื้อของ เขาไม่ไป เราก็ไปเองไปคนเดียวก็ได้ (ไม่เห็นเป็นไร) ต้องอยู่ให้ได้ด้วยตัวเองนะคะ และที่สำคัญอย่าเปลี่ยนตัวเองเพียงเพราะกลุ่มเพื่อนค่ะ แต่ก็ไม่ใช่ไปเอาเปรียบเขาหรือคิดไม่ดี (ถ้าไม่โดนแกล้งหรือกระทำก่อนอะนะ555+) ้

0
ABC123 2 ก.ย. 58 เวลา 18:11 น. 8
แต่ว่าไม่ใช่จะมมีแต่เพื่อนแบบนี้นะ ก้มีบางกลุ่มที่เล่นกะเรา หัวเราะกะ เรา แต่เอาจริงๆ เราอยากเล่นกะกลุ่มที่ กวนๆ เรียนๆ ตลกๆไง 

^
^
^
จากที่อ่าน แล้วเราเห็นตรงประโยคนี้ ก็ใช่ว่าคุณ จขกท. จะไร้เพื่อนซะทีเดียวนะคะ คุณก็มีเพื่อนกลุ่มนี้ แต่อยากเป็นเพื่อนกับอีกกลุ่ม (ที่เราเข้าใจ) 

ก็ในเมื่อจขกท.มีเพื่อนแล้ว หัวเราะกับเราแล้ว เราไม่เห็นว่าจขกท.จะโดนเกลียดอะไรขนาดนั้น
แค่เพื่อนกลุ่มเดียวที่ไม่ชอบจขกท. แต่จขกท.ก็มีเพื่อนที่หัวเราะกับจขกท.นะคะ
แต่ถ้าอยากเป็นเพื่อนกับอีกกลุ่มมาก ก็ลองปรับตัว และเข้าหาดูนะคะ 

เราไม่กล้าพูดมาก เพราะกลัวเข้าใจจขกท.ผิด ฮ่าๆๆๆๆๆ
0
เครียด 2 ก.ย. 58 เวลา 18:14 น. 9

ห้องเรามีเพื่อน ผญ แค่8 คนเอง แบบว่าต้องอยู่กับเพื่อนทั้ง8 คนตลอด แบบว่าคนแรกเปนแบบ คนที่ใหย่ที่สุดในห้อง คนที่2 เป็นเพื่อนสนิทของคนแรก คนที่3 ชอบทำให้เพื่อนเข้าใจผิด คนที่4เพื่อนสนิดของเราเมื่อก่อนสนิทกันมาก วางนี้เริ่มนินทาเรา แบบว่าม่บอกอะไรกับเราเลย คนที่5วางนี้สนิดกับคนที่4 ก้อดีน่ะคนนี้น่ะ คนที่6อันนี้เรา ไม่มีใครได้สนิทด้วย คนที่7 \8 คนนั้เราอยากสนิดด้วยแต่เพื่อนม่ค่อยชอบ เราเครียดมากกก ม่รู้จะทำยังไงดี ใครรู้ก้อต้องบอกหน่อยน่ะค่ะเศร้าจัง

0
Hinahinaly 2 ก.ย. 58 เวลา 18:37 น. 10

เราก็เคยเป็นนะ ย้ายกลางเทอมเหมือนกัน เพื่อนเล่นลุ่มไม่ชอบกันทั้งห้องเลย งงมากว่าแบบทำไรผิด? แต่พอไปสักพักเป็นเพื่อนกันเฉย เฮฮาปาร์ตี้กันทั้งห้อง
อยากให้จขกท.สู้ๆนะ ลองตามๆเพื่อนไปเรื่อยๆ เปลี่ยนกลุ่มบ้างถ้าเขาไม่เคกับเราจริงๆ แล้วจะเจอเพื่อนที่เข้ากับเราได้

0
jerzmild 2 ก.ย. 58 เวลา 19:37 น. 12

อย่าคิดมากคบไปเรื่อยๆหาคนสนิทในกลุ่มนั้นที่คิดว่าไว้ใจได้ก็บอกไปว่าเราจริงใจทำไมคนนั้นดูไม่ชอบเราเลยเค้าเป็นคนอะไรยังงี้อะค่ะเผยนิสัยที่แท้จริงของเราด้วยน่ะถ้าเรา -ก็แสดงออกเป็นคนยังไงอะไรยังงี้อะค่ะแบบโง่ก็บอกว่าโง่ช่วยเราเรียนหน่อยได้ไหมอะไรงี้อะ เพราะในฐานะที่เรามีเพื่อนใหม่ๆเข้ามาในกลุ่มตลอดเราเลยคิดว่านะจะแสดงความเป็นตัวเองออกมาอะค่ะ

0
abcd 2 ก.ย. 58 เวลา 20:55 น. 13

เป็นเรานะถ้าอึดอัด ทนไม่ได้ก็ไม่ต้องทน เดินออกมาเลยดีกว่า ก็อยู่คนเดียวไปก็ได้ เพื่อนไม่ได้อยู่กับเราไปตลอดหรอกนะ ถึงจะเหงาบ้างก็ไม่เป็นไร อยู่คนเดียวฝึกฝน อ่านหนังสือ ติวนั่นนี่ให้ทันเพื่อนดีไม่ดีเราอาจได้ดีกว่สบางคนที่ดูถูกเราซะอีก พอถึงตอนนั้นเราก็ไม่จำเป็นต้องพึ่งเพื่อนแบบนั้นแล้ว พยายามเรื่องเรียนไปเถอะไม่ต้องเครียดเรื่องเพื่อนค่ะ สู้ๆนะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Trickyjocker 4 ก.ย. 58 เวลา 06:46 น. 16

เราก้อเป็นนะแบบเราพึ่งย้ายมา เราเก่งจนเพื่อนในบางคนอิจฉาแต่ไม่กล้่าทำอะไร เพราะเราก้อนักเลงอะนะ เราเข้าใจ

0
เราจะทนต่อไป 5 ก.ย. 58 เวลา 14:11 น. 18

เราก็ย้าย รร. ตอนม.6 ตอนแรก เพื่อนก็ไม่อะไร คุยกันได้ทุกคน พออยู่ไปนานๆ เท่าน้นแหละ รู้เลย คือเราเรียนเก่ง และ ครูส่วนใหญ่ก็ชอบเรา แล้วคนที่เคยเรียนเก่งที่สุดในห้อง แบบเด่น ที่สุดอ่ะ สู้เราไม่ได้ เลยสักอย่าง เหมือนว่าอิจฉาเราไรงี้ ก็นินทาเรา โพสต์ด่าเรา คือทั้งๆที่เราไม่เคยไปยุ่งกะคนพวกนั้นเลยอ่ะ ทำไมอ่า เราผิดอะไร
แล้ว พอมีงานหรือการบ้านไรที่ทำไม่ได้ ก็มาขอลอกเรา มาพูดดีกะเรา คือเธอตอแห...เกินไปมั้ยอ่ะ??
แต่โชคดีที่เราได้กลุ่มเพื่อนใหม่ที่ดีมากเหมือนกัน ตอนนี้ก็อยู่มา ได้ 3 เดือนและ เราจะทนต่อไป จขกท.ก็สู้ๆนะ คนที่ย้ายรร.กลางเทอมก็มีหลายคน ไม่ได้มีจขกท.คนเดียวซะหน่อย
เราก็เชื่อว่า คนเหล่านั้นก็อดทนเหมือนกัน เหมือนที่เราทน
จขกท.ก็ต้องทนได้ สู้ๆ


โกรธแล้วนะ

1
Trickyjocker 10 ก.ย. 58 เวลา 06:50 น. 18-1

ผมก้อเป็นนะคือเรียนเก่ เอาง่ายๆเกือบครบเครื่อง ครูทุกคนรัก จนพวกที่โง่ๆอิจฉา แต่ผมก้อเฉยๆนะ ไอลอกการบ้านมันก้อมาลอกผมเหมือนกัน บางทีก้อไม่เข้าใจ-ด่าเค้าแล้ว-ยังหน้าด้านมาลอกการบ้านเค้าอีก

0
Mindpc 5 ก.ย. 58 เวลา 19:57 น. 19

ตอนแรกที่โรงเรียนเราก็เป็นกันนะ พวกเด็กใหม่ เราก็เคยโดนปรับตัวประมาณปีหนึ่งมั้ง ตอนนั้นก็อยู่กะเพื่อนกลุ่มอื่นๆ เขาก็มีนินทาบ้างๆแต่เราก็พยายามไม่สนใจนะ สู้ๆ ห้องเรานะมาตอนแรกๆเหมือนจขกท.แหละ แต่ปล่อยไปสักพักเดี่ยวก็ดีเองค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ!

0
Riviant 8 พ.ค. 62 เวลา 20:07 น. 20

อาจจะเปนเพราะทุกคนได้ย้ายห้องมาอยู่กับเพื่อนตัวเองมั้งคะเลยไม่ต้องหาเพื่อนใหม่

0