Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชะนีไทยมาแลกเปลี่ยนที่อเมริกา ><

ตั้งกระทู้ใหม่
 
สวัสดีค้า ชื่อพิมพ์นะคะ อายุ16ปี เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนของโครงการ YES ค่ะ (โครงการนี้ใครสอบก็ติดแทบทุกคน555555) เค้ามาประเทศอเมริกา ด้รัฐ New York อยู่เมือง Oswego เค้าจะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับแลกเปลี่ยนนะค้าาา เรารอโฮสนานมากกกกกกกกกก ตอนแรกเราเริ่มถอดใจ คิดว่าจะไม่ได้ไปแล้ว เพราะต้นเดือนสิงหาเพื่อนๆในโครงการเริ่มเดินทางกันแล้ว ขอเล่าตอนได้โฮสก่อนนะคะ ย้อนกลับไปเมื่อวันที่6สิงหาคม2558 วันนั้นเค้าอยู่บนรถค่ะ กำลังไปทัศนศึกษา แม่โทรมา แม่ : ได้โฮสแล้วนะลูก พิมพ์ : จริงอะ ได้รัฐไรแม่ (ตื่นเต้นมาก พึ่งพูดกับเพื่อนเรื่องโฮสไปตอนอยู่บนรถ) แม่ : New York ลองโทรไปหาโครงการดู เขาจะส่งข้อมูลอะไรมาให้สักอย่าง พิมพ์ : โอเคแม่ แล้วหลังจากนั้นเราโทรไปหาYESแล้วพี่เขาก็ส่งข้อมูลโฮสมาให้ บ้านมีทั้งหมด4คน มีแด๊ด มัม น้องชาย น้องสาว (เป็นฝาแฝดกันอายุ15) มีหมา มีแมวอยู่ที่บ้านด้วย (เค้าเป็นคนกลัวหมามาก ตอนเขียนจดหมายถึงโฮส เค้าเคยบอกว่ากลัวหมามาก แล้วพอนานไปเราไม่ได้โฮส พี่ที่YESโทรมา พี่YES : พี่ขอตัดคำว่ากลัวหมาออกนะคะ พิมพ์ : ได้ค่ะๆ #ปาดน้ำตาแรง55555555) แล้วพี่YESก็ให้เมลโฮสมา เค้าก็ลองส่งไปคุยดู แล้วก็คุยกันต่อในfacebook ก็คุยกับทุกคนในครอบครัวเลย ทุกคนคือน่ารักและคุยดีมากๆ เค้าทำวีซ่าวันที่18สิงหา ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี555555 และเดินทางวันที่5กันยายน เค้าไม่เคยเดินทางไปไหนไกลๆโดยไม่มีแม่ เค้าไม่เคยนั่งเครื่องบินมาก่อน และนี่คือครั้งแรก!!!!!555555555 เครื่องออกตอน6:50 เค้าไปถึงสนามบินประมานตี2นิดๆ พี่YES นัดตอนตี3 พอถึงเวลาพี่เขาก็แจกเอกสารแล้วก็อธิบาย แล้วก็ถ่ายรูปร่วมกันกับเพื่อนๆในโครงการที่เดินทางวันเดียวกัน พอเสร็จแล้วก็ check-in แล้วเราก็เหลือเวลาอยู่กับครอบครัวและเพื่อนอีกนิดนึง55555 (ตอนแรกคิดว่าจะมีเพื่อนมาส่งแค่2คน แต่มีคนอื่นมาเซอร์ไพทส์อีก ตอนแรกพวกนางบอกจะไม่มา55555) ก็ถ่ายรูป ร่ำลา ร้องไห้เสร็จ ก็ถึงเวลาเดินทางเข้าเกต


พอไปถึงเกตก็รอเวลาจนถึงเวลาขึ้นเครื่อง555555 ตื่นเต้น+กลัวเบาๆ แต่ไม่เป็นไรมีเพื่อนไปด้วยหลายคนอยู่ แล้วคนที่นั่งข้างๆเป็นพี่คนไทยไปรู้จักกันบนเครื่อง
ได้นั่งข้างหน้าต่างเลยดีมากๆ ตอนเครื่องขึ้นคือใจหายมาก พอขึ้นไปก็โอเคขึ้น ก็หลับๆตื่นๆ แล้วก็หิวมาก55555555กินไปก็ดูวิวไป ชอบที่สุดคือตรงนี้

จำไม่ได้ว่าคือที่ไหนแต่สวยมาก จากนั้นก็ดูวิวบ้าง หลับบ้าง จนมาถึงญี่ปุ่นตอนประมาณ3โมงกว่าๆ(ของเวลาญี่ปุ่น)ก็แวะช้อปปิ้งนิดนุงงง เพราะแลกเงินญี่ปุ่นมา จัดขนมมาเบาๆ2อย่าง คิทแคทกับโตเกียวบานาน่า5555555

พอจ่ายตังเสร็จก็มานั่งรอขึ้นเครื่อง5โมงกว่าๆ รูปนี้เป็นตอนขึ้นเครื่องไปสักพักนะคะ

สถานีต่อไปDetroit,Michigan ตอนอยู่บนเครื่องเค้ารู้สึกแบบไม่ค่อยสบาย ปวดท้องมาก แบบปวดเหมือนท้องอืดไงไม่รู้ กินไรก็ไม่ค่อยลง ทั้งที่หิวนะ แล้วเค้าก็มาถึงDetroitตอน4โมงนิดๆ(เวลาที่Detroit) รอขึ้นเครื่องไปSyracuseตอน2ทุ่มนิดๆ(รอ4ชั่วโมง....)
รูปนี้ตอนเครื่องขึ้นจากมิชิแกนนะคะ

และแล้วเค้าก็มาถึงSyracuse,New York พอมาถึงก็งงๆรีบหาwi-fiเพื่อที่จะติดต่อกับโฮส พอออกไปถึงก็เจอครอบครัวโฮสถือป้ายต้อนรับเลยค่ะ น่ารักมากๆแล้วทุกคนก็เข้ามากอดเค้า แล้วไปหยิบกระเป๋าแล้วช่วยยกให้ค่ะ ตอนนั้นเราไปถึงตอนประมาณ3ทุ่มกว่าๆได้ เหนื่อยมากกกก


ขึ้นรถไปน้องสาวน้องชายก็ถามนู่นถามนี่55555บางคำถามก็ตอบไม่ได้ก็ตีมึนๆไป แล้วบอกพวกนางว่า ไม่เข้าใจไรงี้ (ตอนนั้นเราไปถึงก็วันที่5ค่ะ ออกจากไทย5ถึง5เพราะว่าที่New Yorkช้ากว่าไทย11ชั่วโมง) นั่งรถสักพักนึงก็ใกล้ๆถึงแล้วววววว แด๊ดขับรถผ่านแถวๆโรงเรียนเลยพาเข้าไปดู แต่ตอนนั้นมืดแล้วก็ไม่ค่อยเห็นอะไรมาก5555555555พออีกสักพักก็ถึงบ้าน แล้วพอถึงบ้านก็เจอหมาเลยจ้า มีทั้งหมด4ตัว ตัวเล็ก3ตัวใหญ่1เค้าก็ทำเป็นไม่กลัวทั้งที่กลัวมาก ก็ให้พวกนางมาดมๆไป เสร็จแล้วก็เข้าไปเก็บของในห้องค่ะ คือเค้าแชร์ห้องกับน้องสาว เป็นเตียง2ชั้น เค้านอนข้างบน พอเก็บของเสร็จก็เอาของฝากจากไทยไปให้ทุกคนเลย เขาก็ชอบกันใหญ่ เสร็จแล้วก็อาบน้ำนอนเพราะเหนื่อยมาก ตอนนั้นนอนเกือบๆเที่ยงคืนได้มั้ง
ตื่นมาอีกทีเกือบ10โมงเช้า (อาการjet lagเราไม่ค่อยเป็นนะ นอนหลับดีทุกวันเหมือนอยู่ไทยเลย อาจเป็นเพราะตอนเรามาถึงมันมืดแล้วกับตอนบนเครื่องไม่ค่อยได้นอน) วันนั้นไม่ได้ไปไหนเลย แค่ออกไปเดินเล่นนิดหน่อยกับว่ายน้ำกับน้องๆวันนั้นพวกนางบอกว่าจะพาไปงานfair(ชื่อเต็มๆคือThe Great New York State Fairประมาณว่าปีนึงมีครั้งนึง)พาไปดูNick Jonas #แหม่ของอย่างงี้ก็ชอบเลยเพราะเค้าติ่งนักร้องฝรั่งมาก555555555 
พออีกวันก็ออกจากบ้านประมาณ9โมงกว่า ไปถึงประมาณ10โมงนิดๆ พอไปถึงคือกรี๊ดดดดดดมากเพราะเป็นแบบสวนสนุก ชอบมาก ค่าเล่นเครื่องเล่นก็มีหลายราคาแต่แด๊ดซื้อให้เค้ากับน้องเป็นแบบริชแบนด์25ดอล เล่นแบบอ้วกจิแตก แต่อดทนไหวเพราะชอบ เล่นไปพลางๆระหว่างรอสามีคริคริ พอเล่นเครื่องเล่นเยอะพอสมควร ก็ไปกินข้าวต่อ


พอทำไรเสร็จก็ไปปักหลักรอNICK JONAS!!!!!ตอนนั้นน่าจะบ่าย2 Nick Jonasมาตอน6โมง เป็นการรอคอยที่ยาวนานมาก แต่ไม่เป็นไรตอนเรารอเข้าคอนเสิร์ตวันดีนานกว่านี้ยังรอได้5555555 ระหว่างรอNick เราก็ไปเดินเล่น วันนั้นเราใช้เงินครั้งแรกคือซื้อน้ำ6ดอล แต่จริงๆอยากได้แก้วเอิ๊กๆๆ55555แล้วก็ชีสสติ๊ก5ดอล แล้วก็ไปเล่นโยนลูกปิงปองให้ลงถ้วย อารมณ์ประมาณงานวัด ถ้าโยนลงสีแดง เหลือง น้ำเงินก็จะได้ตุ๊กตา ถ้วยสีๆจะมีน้อย ส่วนใหญ่จะเป็นสีขาว แต่ถ้าโยนลงสีขาวก็ไม่ได้ของ55555555เสียไป5ดอล ได้ตุ๊กตาตัวน้อยๆมา2ตัว


แล้วก็กลับมารอต่อจนถึง6โมงและแล้วเค้าก็ได้เจอNick Jonas!!!!!!คือตัวจริงหล่อมากกกกกกก ถึงแม้จะเห็นไกลๆๆก็ตามวันนั้นมีความสุขมากกกกก ดูนางเสร็จตอนประมาณทุ่มกว่าๆ เสร็จแล้วก็ไปหาของกินเล่นเบาๆกับครอบครัวและก็ไปเล่นเครื่องเล่นต่อ พอ3ทุ่มก็ออกจากที่นั่นแล้วกลับบ้าน555555เหนื่อยอีกแล้ว

แล้วอีกวันนึง(วันที่8)เป็นวันที่เราเปิดเทอมวันแรก แต่วันแรกเหมือนไม่ต้องเรียนเท่าไหร่ เค้าไปโรงเรียนพร้อมมัมพร้อมน้องสาว ตอน10โมง ไปแค่ลงวิชากับดูห้อง กับลองไปนั่งฟังดู2วิชา

แล้วก็กลับ มัมมารับไปช้อปปิ้งกับซื้อซิมมือถือ ตอนแรกไปwalmartคือแบบของกินแล้วก็เครื่องสำอางค์เยอะมากกกกก เค้าก็ช้อปไปเบาๆๆ แต่เรื่องของเรื่องคือจะซื้อซิมแต่พนักงานไม่รู้เรื่องเลยแนะนำให้ไปappple storeมัมก็พาไปห้างใหญ่ เค้าก็ได้ช้อปอีกแล้ววววว5555555ซื้อเสื้อผ้าh&m ต่างหูforever21 แล้วก็น้ำหอมกับครีมvictoria's secret(ถูกกว่าไทยเยอะมาก)แล้วก็ซื้อซิมกับแพ็คเกจเน็ตไปคือแพงมากรวมซิมกับเน็ตประมาณ48ดอลได้ เสร็จแล้วก็กลับบ้าน อาบน้ำนอน เพราะวันรุ่งขึ้นต้องตื่นแต่เช้ามารอรถบัสกับไปเรียนวันแรก 

พอเช้าวันรุ่งขึ้นเค้าก็อาบน้ำ แต่งตัวกินข้าวเสร็จก็มารอรถบัสค่ะ ตื่นเต้นมากกกก อากาศค่อนข้างดี พอขึ้นรถบัสน้องเค้าาก็แนะนำให้รู้จักกับเพื่อนๆ แล้วพอไปถึงโรงเรียนรถบัสจะให้ลงตอน7โมง10นาทีประมาณนี้ คาบแรกเค้าเริ่มเรียนตอน7.29 ลืมบอกที่นี่จะมีแบบเสียงตามสายแล้วบอกประมาณว่าให้ยืน แล้วหันไปทางธงชาติอเมริกา ตอนแรกเค้าก็งงๆเห็นคนทำไรก็ทำตาม พวกนางก็เอามือไว้ตรงอก เค้าก็ไปทำตาม ที่นี่จะทำแบบนี้ทุกวัน แต่ทำแค่แปปเดียวไม่ถึง1นาที ทุกคาบจะมีเวลาให้เดินไปห้องนั้นๆ4นาที เรียนคาบละ39-40นาที เลิกเรียนตอน2โมง22 (อยู่ไทยเค้าอยู่ม5 อยู่นี่เค้าเลยได้เกรด11) ที่นี่จะเรียนเป็นวันAกับBสลับกัน เค้าเรียนearth science2คาบ ครูใจดีมาก(วันAต้องเรียน2คาบแต่วันB study hallก่อนคาบแรก คาบ2เรียนวิทย์ ปล.study hallคือเหมือนคาบว่าง ไว้ทำการบ้านนั่งชิวไรงี้) คาบ3เรียนฝรั่งเศส คาบต่อไปคล้ายๆโฮมรูมคือต้องกลับห้องประจำ ไปทำไรก็ได้ครูปล่อยมากกก55555อันนี้อยู่ประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง คาบ4study hall คาบ5algebra2 แต่ยากไปเลยเปลี่ยนเป็นgeometry(คณิตนั่นเองงงงงง​) คาบ6เป็นวาดรูป คือชิวมากกกกก คาบ7วันA study hallวันBเรียน​พละ คาบ8เรียนอังกฤษ คาบ9เรียนประวัติศาสตร์อเมริกา หมดวันกลับบ้านนน ตอนอยู่โรงเรียนคือเจอแบบคนกอดกันจูบกันบ่อยมาก ที่นี่เขาจะไม่ถือนะคะ ถือว่าเป็นเรื่องปกติ
วันแรกที่ขึ้นบัสเค้านั่งคนเดียว คือตอนเช้าๆ บัสค่อนข้างโล่ง แต่มีเด็กคนนึงชอบหันมามองไรงี้ วันแรกที่เค้าลงรถเค้าก็บ๊ายๆให้นาง นางก็บ๊ายๆกลับ อีก2วันต่อไปนางก็มาขอนั่งด้วยเลย แล้วนั่งด้วยกันเกือบทุกวันจนตอนนี้สนิทกันแล้ว55555 โรงเรียนเค้าจะแบ่งเป็นมัธยมต้นกับปลาย ม.ปลายจะลงก่อน แล้วโรงเรียนที่ม.ต้นเรียนอยู่ห่างไปอีกนิด



แล้วเรื่องเพื่อนก็มีทุกวิชาคือถามได้หมด คือเค้าชอบhiคนนู้นคนนี้แล้วก็ถามชื่ออีกสักพักก็ลืมชื่อพวกนาง55555555ต้องจดไว้ถึงไม่ลืม ถ้าเจอคนดีก็คือดีเลย ดีที่มีน้องอยู่นี่ด้วยเลยทำให้รู้จักคนนู้นนี้เยอะ แต่จำชื่อไม่ค่อยได้แต่จะจำหน้าได้ เค้าอยู่ที่เมกาได้2อาทิตย์กว่าๆแล้ว เริ่มปรับตัวกับฟังรู้เรื่องขึ้นกว่าเดิมจากวันแรก เรียนรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง รู้เรื่องสุดน่าจะฝรั่งเศส คือของทุกอย่างต้องใช้เวลาโน้ะ จะให้เก่งเลยก็ไม่ได้ เพราะก่อนเค้ามาก็ไม่ได้เก่งมาก งูๆปลาๆพอรู้เรื่อง แต่พอมานี่คือชีวิตจริงเลย เพื่อนบางคนก็จะพูดไว เค้าก็จะบอกว่า พูดช้าๆหน่อยได้ไหมไรงี้ นางก็จะพูดช้าๆอีกรอบ ครูก็ถ้าเราไม่เข้าใจเขาก็จะเดินมาสอนกับถามได้ตลอด ถ้าทำไม่ได้ก็จะไม่ดุเพราะเขาเข้าใจว่าเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนมา คนส่วนมากที่เราเจอคือจะดีมากๆเลย ก็ถ้าเกิดใครมีไรสงสัยก็ติดต่อเค้าได้ มาดูรูปที่เค้าลงได้ มาดูชีวิตเค้าตอนอยู่นี่ได้นะก๊ะะะะะะ facebook : Pimchanok Khumwan // ig : pimmpcn สุดท้ายนี้ขอโทษด้วยนะคะ ถ้าเกิดพิมพ์ผิดพลาดตรงไหน หรือเล่าเยอะไปอะไรอย่างงี้
กระทู้ที่2นะคะ >> http://www.dek-d.com/board/view/3566350/
กระทู้ที่3>> http://www.dek-d.com/board/view/3577312/

แสดงความคิดเห็น

>

59 ความคิดเห็น

PlongPleng 23 ก.ย. 58 เวลา 10:15 น. 2

กระทู้ดีงาม >< อยากไปแลกเปลี่ยนบ้างงง แต่ทุนทรัพย์ไม่ไหวขนาดหนัก อิชชี่พี่พิมเบาๆ 5555 

1
_mggyn 23 ก.ย. 58 เวลา 10:35 น. 6

ชอบกระทู้นี้อ่าาาา เล่าสนุกกกกกกก
ปล.เจ้าของกระทู้แต่งสีภาพสวยมากกกกก

1
pimmpcn 24 ก.ย. 58 เวลา 02:35 น. 6-1

เย้ยยย ขอบใจมากเลยน้าค้าาาา เขินเลยยยรักเลย

0
wimolmas2554 27 ก.ย. 58 เวลา 06:53 น. 7-2

350000 นี่ไม่รวมค่าเครื่องบินใช้มั้ย ค่ะ
350000. เค้าจ่ายให้เราด้วยใช่มั้ยค่ะ
ปล.ค่าสมัครร่วมโครงการเท่าไหร่ค่ะ

0
DanzT 23 ก.ย. 58 เวลา 20:20 น. 11

Yes เค้าสมัคร แต่ลืมไปสอบบบ เสียดายมาก แต่ก่ก่อนหน้านี้ก้มีไปสอบหล่ายๆ ที่ แต่ก้แบบติดบ้างไม่ติดบ้าง แต่ก้ไม่ได้ไป เสียใจอ่ะไม่พร้อมหลายๆ เรื่ แถมอิ้งนี่เรียกว่าตาำมาก ฟังได้อย่างเดียว อิจแรงอ่ะ อยากไปบ้างงงง ยังไงก้สู้นาจาา><

1
pimmpcn 24 ก.ย. 58 เวลา 05:41 น. 11-1

เสียดายแทนนน ยังไงก็ขอบใจมากน้าาาา

0
บิบิ 23 ก.ย. 58 เวลา 22:14 น. 12

ม.ต้นก็ไปได้ค่ะ แต่ต้องเก่งภาษาเหมือนกัน พี่สาวก็ไปมาแล้วค่ะ แลกเปลี่ยนที่เมกาโครงการนี้เลย พึ่งกลับมาเดือนสิงหา กลับมาไทยก็สไกด์คุยกับเพื่อน พี่สาวไปตอน ม.5แต่ไปเรียนนู่นได้ ม.6

3

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

aliceee 24 ก.ย. 58 เวลา 07:49 น. 12-3

ปกติหลักการสอนต่างจากไทยค่ะ ตอนนี้หนุอยู่เกรด เจ็ด แต่อาจารย์พูดตลอดเลยว่าอันนี้เราเรียนตั้งแต่ปีที่แล้วใช่มั้ย หนูว่าที่นี้หลักสูตรเรียนเร็วกว่าไทยเยอะ ตามแทบไม่ทันเศร้าจัง

0
Jade Supraporn 24 ก.ย. 58 เวลา 07:59 น. 14

เราก็เรียนที่อเมริกาเหมือนกันค่ะ อยู่รัฐแมรี่แลนด์ วันแรกที่มาเหยียบอเมริกาคือ 20 กันยาปีที่แล้ว 1ปีกับอีก 3 วัน ที่โรงเรียนเราปีที่แล้วก็ใช้วัน A กับ B เหมือนกันค่ะ วันละ 4 คาบ คาบละ 1ชั่วโมงกว่าเลย (นั่งจนตูดแฉ่ะเลยทีเดียว T^T) เวลาเดินเปลี่ยนคลาส 6นาที แต่ปีนี้เปลี่ยนเป็น regular day 7 วิชา กับ block day 4 วิชา ตอนที่เรามาแรกๆ เราก็เห็นแบบ นร.กอด จูบ ลูบบลาๆ อยู่ตามล็อคเกอร์อ่ะค่ะ รู้สึกไม่กล้ามองเลย แต่พอตอนนี้เฉยมั่กๆ คือชินแล้วประมาณนี้ 55555 เราอยู่เกรด 10 ค่ะ จขกท.อยู่เกรดอะไรเหรอคะ (ตอนนี้เราก็ลง geometry กับ us history เหมือนกันค่ะ ) เรามีภาษาอังกฤษด้วยแต่ แบบ ESOL อ่ะค่ะ เราเป็น ESOL student.

1
badieee 24 ก.ย. 58 เวลา 08:54 น. 15

เราว่า geometry ยากกว่า algebra นร๊าา เรา14 เรียนเมกาเหมือนกัน เราเพิ่งช่วยเพื่อนทำการบ้านของ geometry เมื่อวานนี้เอง โครตยากเลย

จขกท.ถนัดอะไรยากๆแน่ๆ

2
สัปดาห์นี้ 24 ก.ย. 58 เวลา 12:07 น. 15-1

อ่อๆช่ายๆ เรา freshmen เหมือนกัน อ่ะ เพิ่งเปลี่ยนวิชาเลข เปง Geometry เอง ครูให้การบ้านทุกวันเลย โหดมากกเเต่โชดดีเพื่อนช่วยกันสอน ใกล้จะสอบวืชานี้ด้วย

0
pimmpcn 25 ก.ย. 58 เวลา 04:38 น. 15-2

ไม่ถนัดเลยย55555ไม่เก่งคณิตแรงเมื่อวานสอบไป วันนี้ครูตรวจแล้ว แล้วให้ดูคะแนนเหมือนจะได้น้อยสุดในห้อง

0
Laksanaporn 25 ก.ย. 58 เวลา 06:56 น. 16-2

พิมแอดเรากลับหน่อยน้าาา Mew Laksanaporn เราแอดไม่ได้อ่ะะ._.

0
นางสาวร้ยเหลี่ยม 24 ก.ย. 58 เวลา 12:03 น. 18

เรากะอยู่เมกานะ อยู่มาสามปีเเล้วว เเต่ รัฐ ออริกอน ตอนนี้อยู่ highschool ปีเเรก อายุ14
เราก๊ชอบ walmart เหมือนกันน คือชอบถึงขนาดเวลาไปกะต้องซื้อของบางอย่างทุกทีจนเงินหมด5555 ^0^//
เราเเนะนำร้านหนึ่งน่ะเวลาไปmallอ่ะ ไป rue21 ดิเสื้อผ้าสวยๆทั้งนั้นเล ส่วนยีนเนี่ย เราเเนะนำไป American eagle น่ะ ยีนใส่สบายมากกก*0* ไม่เหมือนกางเกงทั่วๆไปคือเเบบเนื้อผ้ามันลื่นมากกกกเลย ร้านนี้เขามีเกือบทุกๆไซล์กางเกงยันเสื้อเลยน่ะ เเต่ราคาที่ไม่ ON SALE เนี่ยเเพงหูฉีกเลยล่ะ TOT ถ้าที่เมืองไทยคงพันกว่าๆเนี่ยเเหละ เเต่เค้าจะเป็นบางช่วงน่ะต้องดูดีๆถึงจะได้ของถูกๆ กะอยากถามอะไรกะได้น่ะเด่วเนะนำร้านดีๆให้ เป็นของฝาก^_^

1
pimmpcn 25 ก.ย. 58 เวลา 04:40 น. 18-1

ขอบใจมากๆเลยน้าา เดี๋ยวไปห้างรอบหน้าจะแวะไปดู คิคิ><

0
pimmpcn 25 ก.ย. 58 เวลา 04:42 น. 19-1

16ค่า รูปที่สนามบินใช้fuji xa2 รูปNickใช้canon60d รูปที่สะพายกล้องใช้xiaomi นอกนั้นใช้ไอโฟนถ่ายค่า

0
ellsis 24 ก.ย. 58 เวลา 17:37 น. 20

เรายังไม่ได้โฮสเลยจขกท. TT ของโครงการเรารอบแรกเดินทาง 12 สิงหาอ่า ตอนนี้เรายังอยู่ไทยอยู่เลย ไม่ได้ไปซักที เศร้าจัง

1
pimmpcn 25 ก.ย. 58 เวลา 04:43 น. 20-1

เดี๋ยวก็ได้ ใจเย็นๆๆ555ไปปีนี้ใช่ป้าวว โครงการไรง่ะ

0
Gubgib 24 ก.ย. 58 เวลา 18:21 น. 21

เราก้สอบบบบ พิมได้เท่าไหร่เหรอเราเครียดอ่ะไม่กล้าไปกลัวภาษาไม่ไหว กลัวได้ครอบครัวเเบบโชคร้ายไรงี้อ่ะ TT อยากได้มากกก เราได้ไปนะตอนนั้นได้ตั้ง16ประเทศเเหน่ะเสียดายมากกกกกกกกกกกกกก ปล ขอเฟสพิมโหน่ย

1
pimmpcn 25 ก.ย. 58 เวลา 04:46 น. 21-1

คะแนนที่เค้าสอบของYESหรอ55555555 เขินแปป3กว่าๆเอง เต็ม10 ._. แล้วหลังสอบเสร็จก็ไปเรียนมาเพิ่มนิดนึงก็ดีขึ้น ทำบุญเยอะๆ5555แต่ส่วนใหญ่เขาก็ได้ดีทั้งนั้นนะ ถ้าไม่ดีก็เปลี่ยนได้ เฟสPimchanok Yindeedech

0
Gubgib 24 ก.ย. 58 เวลา 18:22 น. 22

เราก้สอบบบบ พิมได้เท่าไหร่เหรอเราเครียดอ่ะไม่กล้าไปกลัวภาษาไม่ไหว กลัวได้ครอบครัวเเบบโชคร้ายไรงี้อ่ะ TT อยากได้มากกก เราได้ไปนะตอนนั้นได้ตั้ง16ประเทศเเหน่ะเสียดายมากกกกกกกกกกกกกก ปล ขอเฟสพิมโหน่ย

0
5555 24 ก.ย. 58 เวลา 18:36 น. 23

ใจนึงอยากไป แต่กลัวเรียนไม่ทันง่าาา เธอทำไงอ่าา
เสียเงินเท่าไหร่อ่ะๆ
เศร้าจัง

1
pimmpcn 25 ก.ย. 58 เวลา 04:47 น. 23-1

มาเลย มาแล้วได้ไรเยอะมากกก กลัวเรียนไม่ทันหมายถึงยังไง5555 350,000ค่าโครงการ

0
pimmpcn 25 ก.ย. 58 เวลา 04:48 น. 26-1

ยินดีที่ได้รู้จักค่าาา ได้เลยยย แอดมาๆว้าว

0
fiafia 24 ก.ย. 58 เวลา 22:50 น. 27

อ่านกระทู้เพลินเลยค่าา อยากให้เล่าแบบยาวๆเล้ยยยย 555555
ปล.ฝรั่งรูปที่ถ่าย student parent handbook ข้างหลังที่เสื้อเหลืองๆแดงน่ารักอ่าา ><5555
รักเลย

1
pimmpcn 25 ก.ย. 58 เวลา 04:49 น. 27-1

เย้ยยขอบใจมากนะคะ เดี๋ยวจะมาเล่าอีกเน้ออออ 55555ตาดีจริมๆๆ

0
จิรานี 24 ก.ย. 58 เวลา 23:58 น. 28

ค่าโครงการนี่รวมค่าเครื่องรึยังคะ ? | รบกวนหน่อยน้าาา / มาติดตามมเค้าก้อยากไปแลกเปลี่ยนนนย

1
pimmpcn 25 ก.ย. 58 เวลา 04:50 น. 28-1

ไม่รวมอะไรเลยค่า555555 ขอบใจมากที่ติดตามน้ารักเลย

0
pswt13 25 ก.ย. 58 เวลา 19:47 น. 30

อยากไปบ้าง555555555
ปล.คนเสื้อเหลืองที่อยู่ในรูปที่มีหนังสืออยู่ด้านหน้าหล่อมาก ยอมใจ5555

1
pimmpcn 26 ก.ย. 58 เวลา 05:09 น. 31-1

เค้าจ่ายมากับค่าโครงการก็ไม่ต้องจ่ายค่าเรียนอะไรแล้ว มีแต่ค่าใช้จ่ายส่วนตัว

0
b_b_b_a_m 26 ก.ย. 58 เวลา 22:19 น. 34

พี่ "Pim" หนูติมตามพี่อยู่นะค้า ว่างๆก็เขียนกระทู้ใหม่มาให้อ่าหน่อยนะคะ ติดตามอยู่ๆ ^^ รออ่านต่ออยูด้วย^^

1
pimmpcn 29 ก.ย. 58 เวลา 03:11 น. 34-1

ได้เลยเดี๋ยวเค้าว่างแล้วเขียนน้าาา

0
pimmpcn 29 ก.ย. 58 เวลา 03:12 น. 36-1

รูปที่สนามบินใช้fuji xa2
รูป Nick canon60d
รูปเค้าสะพายกล้องใช้xiaomi
นอกนั้นใช้ไอโฟนค่าา

0
Haroldy 27 ก.ย. 58 เวลา 17:20 น. 37

โอ๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยหนูอ่านแล้วอยากไปมากๆๆๆๆๆ แต่ของหนูได้ไปปีหน้านู่นง่ะ 55555555555 ขอบคุณที่มาแชร์เรื่องราวดีๆนะคะ ^o^ 

1
P'jubb 27 ก.ย. 58 เวลา 21:34 น. 38

ไม่เก่งภาษาเท่าไหร่นี่ ไปสอบได้มั้ยอ่าาา พึ่งม.3 เองง อายุ 14 TT อยากไปปีหน้ามากๆๆๆๆๆๆเศร้าจัง

1
Mary 27 ก.ย. 58 เวลา 22:58 น. 39

หูยยยย...........อิจฉาจุงอยากไปบ้างจัง ต้องทำยังไงบ้างหรอค่ะ ถึงได้แรกเปลี่ยน ยุ่งยากไหมค่ะ???

2
Mary 30 ก.ย. 58 เวลา 15:33 น. 39-2

@เฟสพี่ไปสอบถามเพิ่มเติมได้ไหมค้าาาาา แอ้ดพี่ไปแย้ววน้าาา ชื่อเฟสMary Kooklerนะค่ะ รับเมย์ด้วยน้าาา

0
richmond 28 ก.ย. 58 เวลา 02:37 น. 40

ชีวืตเหมือนเราเกือบทุกอย่างเลยอะ ตั้งแต่ได้โฮสช้าแล้วก็กลัวหมามาก พี่โทรมาถามยืดหยุ่นเรื่องหมาได้มั้ย พอตอบว่าได้ มาถึงเจอหมา 4 ตัว ตัวเล็ก 3 ตัวใหญ่ 1

1
MMB3 3 ต.ค. 58 เวลา 16:59 น. 43
น้ำตาจะไหล อัพต่อยังเอ่ยยยย?? รออ่านอยู่น้าาา :D ใช้ชีวิตให้คุ้มนะจ๊ะ พี่อยากไปมากกกก แต่อายุไม่ได้แล้วจริงๆ ฮ่าๆ เป็นกำลังใจให้น้าา อัพเรื่อยๆๆ
2
pimmpcn 11 ต.ค. 58 เวลา 04:02 น. 43-1

ขอบใจน้าค้าาาา ว่าจะอัพต่ออยู่รอว่างก่อนน้าค้าารักเลย

0
MMB3 12 ต.ค. 58 เวลา 14:41 น. 43-2

เย้ๆ ;) ถ้ามาแบบวิดิโอจะดีมากก ่าๆ อยากเห็นบ้านเมืองเค้า
เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ

0
ธัชนนท์ 8 ต.ค. 58 เวลา 21:31 น. 44

พี่ครับผมขอถามหน่อยนะครับคือผมสนใจโครงการyesมากแต่ผมลองอ่านแล้วๅม่เข้าใจคือทุนเต็มจำนวนนี้คือเราไม่ต้องออกอะไช่ายไหมครับนอกจากpocket money ผมขอถามเกี่ยวกับพี่หน่อยนะครับจะตอบหรือไม่ตอบก้ไม่เป้นไรนะครับพี่ได้ทุนเต็มหรือสมทบอะครับ ขอบคุณครับมาก

1
pimmpcn 11 ต.ค. 58 เวลา 04:04 น. 44-1

เค้าไม่รู้เหมือนกัน5555 รู้แต่ว่า มีทุนฟรีด้วย3ประเทศ แล้วก็นอกนั้นเสียตัง เค้าเสียตังเองหมดเลย555555เยี่ยม

0
anniebell2 22 ต.ค. 58 เวลา 15:35 น. 46

กลับมาแล้วต้องซ้ำชั้นไหมคะ? หรือว่าเขาให้เทียบเกรดได้? ปล.หนูทดลองสอบปีนี้ผ่านนะแต่ไปไม่ได้
เพราะอายุยังไม่ถึง T^T 

1
pimmpcn 12 พ.ย. 58 เวลา 02:41 น. 46-1
รักเลย แล้วแต่รร นะคะ แต่ของพี่ พี่เลือกไม่ซ้ำ
0
Queen devil 30 มี.ค. 59 เวลา 13:59 น. 49

อยากไปปปปป นี่พึ่งม.1เอง*0* พี่พิมพ์ดีจังงะ(ขอเรียกพี่พิมพ์นะคะถถถ) เจอเเต่อะไรดีๆ ปล.ติ่งนักร้องฝรั่งเหมือนกันค่ะ555555 
พึ่งรู้ว่ามีโครงการนี้ด้วยยยยฟฟฟฟฟ หนูจะพยายามค่ะะ*0* 

0
Panda65 23 ก.ย. 59 เวลา 20:36 น. 53

โอ๊ยชอบมากคะ ตอนนี้เราติดนิวซีแลนด์เรากำลังจะเลือกอย(ุ่เหมือนกันคะว่าจะไปหรือไม่ไปเยี่ยม

0
ศรสีเพลิง 24 ก.ย. 59 เวลา 19:47 น. 55

อิจมากกกก อยากไปบ้างไรบ้าง คิดว่าเรื่องภาษายังได้อยู่ ไม่โง่มาก (แต่ก็ไม่เก่ง) เรื่องของเรื่องคือ...พ่อแม่ไม่มีตังค์ส่งจ้า 5555555 #ในเลขห้ามีน้ำตาซ่อนอยู่

0
Tip12345678- 27 ก.ย. 59 เวลา 12:48 น. 56

หาเฟสกะไอจีพี่ไม่เจอง่าาา อยากได้ส่อง เฟสชื่อหรอค่ะพึ่งเห้นกระทู้ง่ะฮือออออ

1