Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็ดป่ะล่ะ App ดักจับพฤติกรรมเด็ก ใครโดดเรียน รู้เลย!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        อย่างที่รู้กันว่ายุคนี้กระแสโลกาภิวัตน์กำลังมาแรง เราต้องรู้จักใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่า ซึ่งโรงเรียนแห่งหนึ่งก็ได้ตอบสนองความคิดนี้เป็นอย่างดี ด้วยการสร้าง แอพพลิเคชันเจ๋งๆขึ้นมาติดตามพฤติกรรมนักเรียนในโรงเรียนได้อย่างทันสมัย เลิศสุดๆ โดยวิธีการเป็นอย่างไร ตามไปดูกันเลย คิดยังไงอย่าลืมมาแชร์กัน โรงเรียนใครแสดงตัวให้รู้ที ^^
          

แสดงความคิดเห็น

104 ความคิดเห็น

DarkNight 27 ก.ย. 58 เวลา 23:19 น. 2-3

เอ่อ...คือ เราเคยเห็นน่ะ ว่าคนฝรั่งเค้าบอกว่าโรงเรียนในไทยคล้ายๆคุกของเค้า แต่ก็น่ะ นั้นของฝรั่ง 55ช็อค

0
oydgdiupo? 28 ก.ย. 58 เวลา 02:54 น. 2-4

ถ้าคุณคิดว่างั้น หยุดเหอะ ประเทศอื่นไม่แน่ใจแต่อเมริกา โดดบ่อยๆมีสิทธิ์ซวยหนักได้นะครับ เพราะเขาให้กำหนดให้เรียนให้จบhigh school สารวัตินักเรียนแม่มโหด sas ถ้าโดนมันจบได้ละคุณเอ๊ยยย อารมณ์ชั่งเหมือนกับเราเป็นฆาตกร ตอนมันคุมตัวเราไปห้องเชือดนะอือหืออออ ประสบการณ์ที่กรูว์จะไม่ลืม TTเศร้าจัง

0
Mi†ch ✄ 28 ก.ย. 58 เวลา 17:23 น. 2-5

คุกที่นอร์เวย์ไม่ดีๆนี่เองค่ะ อารมณ์นี้เลย แต่คุกเราไม่หรูเหมือนคุกเขา บังคับให้ทำ โดดจับตามองเหมือนกัน

0
PobS 27 ก.ย. 58 เวลา 11:27 น. 3-2

ผมว่าคงไม่มานั่งจ้องหรอกใครมาหน้าตรงบัตรไหม เด็กไทยอะเดี๋ยวก็หาวิธีเกรียนได้ 555

0
ปิยพนธ์ 26 ก.ย. 58 เวลา 18:41 น. 9

นี้มันโรงเรียนหรือคุกวะนิ เด็กรุ่นหลักทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วยละนิ5555+ การโดนเรียนหรือการมาสายมันก็เป็นรสชาติ มันก็เป็นความสนุกอย่างหนึ่งถ้าไม่ทำจนเกินไปหรือเป็นนิสัยเสียๆ แต่นี้ก็เกินไปนึกว่าอยู่ในคุกทีมีผู้คุม ค่อยดูว่าเรากำลังทำอะไรรอยู่-- สิทธิส่วนตัวในโรงเรียนอยู่ที่ไหนกันพูดไม่ออก

4
Ryoma_Kung 26 ก.ย. 58 เวลา 18:57 น. 9-1

การโดดเรียนการมาสาย ใช่ครับมันเป็นรสชาติของการเรียนอันนี้ยอมรับ เเต่ก็ต้องเห็นใจทาง รร. ด้วยเกิดผู้ปกครองเห็นบุตรหลานตนเองมาเดินเที่ยวเล่น ไม่เข้าเรียนเเล้วจะมาโทษ รร. อย่างนี่ รร.ก็ซวยสิครับ ถ้ามีการเเจ้งเตือนกับทางผู้ปกครองเวลาเข้า-ออกจาก รร. บรรดาผู้ปกครองทั้งหลายก็จะได้สบายใจว่า ลูกของท่านได้เข้าเรียนเเล้วนะ เครื่องพวกเนี้ยไม่ได้ติดเพื่อตัวนักเรียนเลย เเต่ติดเพื่อความสบายใจในกลุ่มของผู้ปกครองเท่านั้นเอง(ครูบ้างคนด้วย)

0
AcnuhIt 26 ก.ย. 58 เวลา 19:52 น. 9-2

เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 1 ครับ น่ามีมาใช้กับ โรงเรียนเราบ้างจังตลกจัง

0
ไม่บอก 27 ก.ย. 58 เวลา 12:22 น. 9-3

คิดว่าตนเองเป็นรุ่นหลักเหรอ(?)
รุ่นที่เทคโนโลยีเข้าครอบงำโคตรสันดานของตนเป็นรุ่นหลักเหรอ(?)
ผมล่ะขำ

0
ไม่บอก 27 ก.ย. 58 เวลา 12:23 น. 9-4

เดี๋ยว ๆ เราพิมพ์ผิดเม้นต์ เม้นต์ในมือถือไม่เวิร์คจริงแฮะ ขออภัยด้วยครับ

0
ปิยพนธ์ 26 ก.ย. 58 เวลา 18:41 น. 11

นี้มันโรงเรียนหรือคุกวะนิ เด็กรุ่นหลักทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วยละนิ5555+ การโดนเรียนหรือการมาสายมันก็เป็นรสชาติ มันก็เป็นความสนุกอย่างหนึ่งถ้าไม่ทำจนเกินไปหรือเป็นนิสัยเสียๆ แต่นี้ก็เกินไปนึกว่าอยู่ในคุกทีมีผู้คุม ค่อยดูว่าเรากำลังทำอะไรรอยู่-- สิทธิส่วนตัวในโรงเรียนอยู่ที่ไหนกันพูดไม่ออก

2
คิดไปได้ 26 ก.ย. 58 เวลา 18:48 น. 11-1

เขาให้มาเรียนก็ควรจะมา จะสายนิดหน่อยก็ไม่เป็นไร แต่แอบ!!หนีเรียนเนี่ย ยังไม่รู้อีกหรอว่าผิดน่ะ มันนับเป็นสิทธิตรงไหนไม่ทราบ มันสร้างความเดือดร้อน ให้พ่อแม่ นะ!!

0
KOKO 26 ก.ย. 58 เวลา 20:42 น. 11-2

ถ้าถามถึงสิทส่วนตัว ควรอยู่บ้านนะครับ อย่ามาเรียนเลย อยู่ที่บ้าน เพราะการมาเรียน นั้นคือสิทของโรงเรียนตลกจัง

0
ปิยพนธ์ 26 ก.ย. 58 เวลา 18:41 น. 12

นี้มันโรงเรียนหรือคุกวะนิ เด็กรุ่นหลักทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วยละนิ5555+ การโดนเรียนหรือการมาสายมันก็เป็นรสชาติ มันก็เป็นความสนุกอย่างหนึ่งถ้าไม่ทำจนเกินไปหรือเป็นนิสัยเสียๆ แต่นี้ก็เกินไปนึกว่าอยู่ในคุกทีมีผู้คุม ค่อยดูว่าเรากำลังทำอะไรรอยู่-- สิทธิส่วนตัวในโรงเรียนอยู่ที่ไหนกันพูดไม่ออก

0
GENIUS 26 ก.ย. 58 เวลา 18:43 น. 14

โรงเรียนลำปางกัลยาณี
ใช้สแกนลายนิ้วมือค่ะ ICT กว่า
ใครมาสายมาช้าโดดเรียนรู้หมด
ถ้าไม่สแกนก็โดนหักคะแนนพฤติกรรม
ตั้งใจ

3
ABC123 26 ก.ย. 58 เวลา 19:06 น. 14-1

ต้องต่อแถวแสกนไหม
ถ้าสมมติรร.เข้า 8.00 โมง แล้วเรามาช้าแสกนเสร็จ 7.59 แล้วคนที่มาพร้อมเราต่อหลังเรา แต่ว่าช้าอ่ะ สมมตินะ แล้วมันแสกนเสร็จ 8.01 งี้ก็สายสิ (คือสายตั้งแต่ 7.59 แล้วล่ะ) เราแค่อยากรู้ว่าต้องต่อแถวไหม

0
kan-ree 26 ก.ย. 58 เวลา 21:42 น. 14-2

เมื่อสี่ปีก่อนโรงเรียนนี้ก็ใช้สแกนลายนิ้วมือค่ะ

0
คนหนึ่ง 27 ก.ย. 58 เวลา 15:02 น. 14-3

ต่อแถวค่ะ นักเรียนเลยต้องพยายามมาเช้าเพื่อให้ทันสแกน เยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Viewwwe 26 ก.ย. 58 เวลา 18:48 น. 17

แล้วแบบนี้นักเรียนจะมีอิสระมั๊ยคะ รู้ทุกอย่าง.สักหน่อยคงรู้หมดล่ะค่ะว่านักเรียนมีแฟนมาแล้วกี่คน คนนี้คบกันกี่เดือน อีกไม่นานค่ะ 

3
เปรตในหมู่ปราชญ์ 26 ก.ย. 58 เวลา 19:31 น. 17-1

ไว้ถึงตอนที่ฝังชิพติดตามตัว ฝังกล้องฉายภาพให้เห็นตลอด 24 ชั่วโมง ถึงตอนนั้นค่อยมาพูดดีกว่าครับ

0
stfu 26 ก.ย. 58 เวลา 21:20 น. 17-2

อิสระคืออะไร คือการโดดเรียนงี้เหรอ ขอขยายความที 555

0
chicc_c 29 ก.ย. 58 เวลา 13:08 น. 17-3

เอาเป็นว่าพวกเรามาเรียนทุกวันตั้งแต่จันทร์ถึงศุกร์ก็พอ ไม่ต้องไปสนใจหรอก-กล้องวงจรป่งวงจรปิดอะไรน่ะ ถ้าเราบริสุทธิ์ใจไม่ได้ทำอะไรผิดเราจะไปกังวลอะไรกับมัน จริงมั้ย?

0
chicc_c 26 ก.ย. 58 เวลา 18:52 น. 20

สนุกกันล่ะคราวนี้ ใครที่เกรียนๆหน่อยเชื่อได้เลยว่ามันต้องแหงนมองกล้องพร้อมชู2นิ้วหรือไม่ก็โพสต์ท่าต่างๆ 555

2
Small Heart 26 ก.ย. 58 เวลา 18:53 น. 23

จากใจนักเรียนคนหนึ่งเลย พวกผู้ใหญ่ที่คิดไ-อ้พวกนี้ขึ้นมาคงไม่รู้สินะว่ามันเกินไปหรือไม่ยังไง ไปโรงเรียนหรือโดนจับเข้าคุกถามจริง? ระวังสักวันนักเรียนจะออกมาประท้วงนะ มันอาจไม่เกิดหรอก แต่มันก็ไม่แน่ สมัยนี้ปรับเปลี่ยนอะไรให้บังคับกดดันนักเรียนมากเกินไปแล้ว แย่มาก อีกหน่อยนี่คงบอกได้เลยมั้งว่าคาบนี้ๆๆๆๆ นักเรียนไปอยู่ที่ไหนกันบ้าง กำลังคบกับใครอยู่ อีกหน่อยความเป็นส่วนตัวจะเหลือมั้ยวะ แย่ว่ะ แย่จริงๆ

6
เปรตในหมู่ปราชญ์ 26 ก.ย. 58 เวลา 19:48 น. 23-1

มันจะเกินไปตรงไหนครับแค่ระบบยืนยันตัวตนด้วยคอมพิวเตอร์ ไม่ได้ฝังชิพตามตัว ฝังกล้องฉายภาพตลอด 24 ชั่วโมงซะหน่อย

ต่อจะออกมาประท้วงยังไงก็ไม่ได้รับความเห็นชอบหรอกครับ เพราะเหตุผลมันดูข้างๆคูๆดูไม่สมเหตุสมผล จะอ้างความเป็นส่วนตัวมันก็ไม่ใช่ เพราะเขาแค่เช็คชื่อระบุตัวตน ไม่ได้ตั้งกล้องดูคุณอาบน้ำ

ถ้าคิดว่า รร. คือคุก อีกหน่อยเวลาคุณโตไปทำงาน คิดว่าอยากเลิกเมื่อไหร่ก็เลิก เบื่อเมื่อไหร่ก็เก็บของกลับบ้านได้งั้นล่ะสิ?? แล้วก็ต้องมาเดือดร้อนเพื่อนร่วมงานที่ต้องมารับผิดชอบในส่วนที่คุณทิ้งไว้ทั้งๆที่ได้ค่าจ้างเท่ากัน แบบนี้อ้างสิทธิเสรีภาพเหรอ?? เขาไม่มีการมาเข้าห้องปกครองทำโทษลงทัณฑ์บนหรอก เขาแค่ตัดเงินเดือนคุณ หรือไม่ก็ไล่คุณออกเท่านั้นเอง

0
5421124 26 ก.ย. 58 เวลา 21:14 น. 23-2

คุณเปตรคับผมว่าถ้าในเวลางานทำแบบที่คุณบอกว่าเลิกเมื่อไหร่ก็เลิก เบื่อเมื่อไหร่ก็เก็บของกลับบ้านได้ถ้าเค้าทำก็ปล่อยเค้าไป เพราะยังไงงานที่มอบหมายให้เค้าไม่ทำเค้าก็ถูกหักเงินหรือไล่ออกอยู่แล้ว แต่นี้มันชีวิตนักเรียน จะดีจะชั่วก็ปล่อยให้เค้าเรียนรู้ด้วยตัวเอง ถ้าคิดได้ก็ถือว่าดี ถ้าคิดไม่ได้ก็ปล่อยเค้าไป ถ้าเค้าอยากอิสระก็ให้อิสระเต็มที่ ผู้ปกครองทุกวันนี้กดดันเด็กยังไม่พอหรอคับ ไหนต้องเข้ามหาลัยดีๆ เกรดดีๆห้ามตก บลาๆๆๆ ถ้าทุกวันนี้คุณเรียนมัธยมคุณจะเข้าใจว่ามันไม่ได้เหมือนสมัยคุณเรียนเมื่อก่อน ทุกวันนี้เหมือนคุกเข้าไปทุกปี ที่การเรียนของเด็กตกต่ำไม่ใช่เพราะการกดดันของผู้ใหญ่หรอกหรอ แค่จะออกไปนอก รร. เพราะมีเหตุจำเป็นยังไม่ให้ออกไปเลยคับ

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 26 ก.ย. 58 เวลา 21:51 น. 23-3

ที่ผมกล่าวถึงมันว่าด้วยเรื่องของหน้าที่ และความรับผิดชอบครับ เหมือนที่ผมบอกไง ถ้าทำงานน่ะจะทำไม่ทำก็ให้เขาไล่ออกก็ช่าง แต่ไม่คิดเหรอครับว่าเราก็ต้องทำงานร่วมกับผู้อื่นเหมือนกัน ถ้าเราไม่ทำ คนอื่นก็มาต้องทำหน้าที่แบกรับภาระในส่วนที่เราไม่ทำทั้งๆที่ได้ค่าจ้างเท่ากัน คิดว่ามันยุติธรรมที่จะอ้างสิทธิ์เหรอครับ??

ไม่งั้นเขาจะมีกฏระเบียบไว้ทำไมล่ะครับ?? ถ้าแบบว่าใครอยากทำอะไรก็ทำตามใจฉันแบบนี้มันไม่ชิปหายวายป่วงกันหมดเหรอ??

แหม่ ผมก็ไม่ใช่แก่ถึงขนาดอายุอานามจะ 30 กว่าทำไมชีวิตมัธยมในยุคนี้ทำไมผมจะไม่เคยผ่านมันมาล่ะครับ แล้วไอที่ว่า ผู้ปกครองทุกวันนี้กดดันเด็ก ไหนต้องเข้ามหาลัยดีๆ เกรดดีๆห้ามตก นั่นมันเป็นแค่สังคมกลุ่มหนึ่งหรือปล่าวครับ?? แบบว่าพวกสังคมคนเมือง ไม่ก็มีฐานะ ลองแบบคนบ้านๆติดดินๆสิ ไม่มีการมาโอ๋ อยากทำอะไรก็หัดให้ช่วยเหลือตัวเอง แล้วก็ยังไม่เห็นใครเขาจะนิยมบงการอนาคตของลูกเลย

ผมว่าการที่เด็กจะการเรียนตกต่ำ ส่วนมากมันจะเกิดมาจากพฤติกรรมเด็กเองรึเปล่า ก็เห็นๆอยุ่นี่ครับว่าเด็กเดี๋ยวนี้มันคิดเป็น แยกแยะเป็นกันได้ซะที่ไหน เห็นว่าอะไร หรือใครทำอะไรที่คิดว่าเจ๋งคิดว่าเฟี้ยวก็เออออห่อหมกตามกันไปหมด ไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง

0
Small Heart 27 ก.ย. 58 เวลา 14:59 น. 23-4

เราคิดไว้แล้วแหละว่ามันต้องมีคนมาตอบกลับแน่ๆ นี่ก็เป็นความคิดเห็นเราส่วนหนึ่งเท่านั้น มันก็ต้องมีคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว เราเป็นนักเรียนอยู่ในยุคที่.. อะไรๆก็เปลี่ยนแปลงไป การเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆอย่างนี่รวมๆกันแล้วมันกดดันมาก มันกดดันจนแบบ.. สังคมที่เราเจอมา เท่าที่อ่านของคุณเปรตมา คงเป็นคนละสังคมกันค่ะ เพราะสังคมชีวิตในโรงเรียนของเรา ผู้ปกครองก็ยังบังคับกันอยู่เลย เราตัดสินไม่ได้หรอกว่ามันเป็นสังคมหมู่น้อยหรือหมู่มาก มันอาจจะมากแต่เราไม่รู้ก็ได้ แต่หลายสิ่งที่พวกผู้ใหญ่ทำกันอยู่เนี่ย มันกดดันเด็กมากเกินไป เราอยู่ในสังคมของพวกนักเรียน ก็ได้รับรู้อะไรมากมายจากเหล่านักเรียนด้วยกัน ก็ได้ฟังหลายความคิดเห็นซึ่งมันตรงกับของเรา
การเรียนของเด็กตกตำ่ที่คุณเปรตพูดถึง ส่วนหนึ่งมันมาจากการที่พวกผู้ใหญ่เปลี่ยนแปลงเอง ไม่เคยฟังความคิดเห็นของเด็กด้วยเลย ตามเพจก็มีให้เห็นเยอะแยะ พวกเด็กที่เขามาแสดงความคิดเห็นกันแต่สุดท้ายก็ไม่มีผลอะไรเลย แล้วสุดท้ายเด็กก็เครียดกันไป แล้วก็มีผลมาจากที่ผู้ปกครองวางเส้นทางให้ลูกๆไว้แล้ว บางครั้งเด็กไม่เห็นด้วย โต้ไปแล้วแต่ผู้ปกครองก็ไม่ฟัง
เรารู้เพราะเราเคยเจอมากับตัวค่ะ มันกดดันและมันจะกลายเป็นความเก็บกด นี่เราก็เป็น เรายังเคยรั้นไม่ทำตามเลยด้วยซำ้ มันเคยเกิดขึ้นกับเรามาแล้ว
แล้วนี่อีก กฎน่ะมันมีได้ แต่ถ้ามันมากเกินไปมันก็ไม่ดี ถ้าเด็กเครียด หัวดื้อแล้วทำสิ่งที่ตรงกันข้ามขึ้นมา มันก็แย่อยู่ดีนั่นแหละ
อย่างไรก็ตาม มันเป็นแค่ความคิดเห็นของเด็กคนหนึ่งที่ยังเรียนอยู่จริงๆค่ะ

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 27 ก.ย. 58 เวลา 15:13 น. 23-5

ถ้ามาตั้งกระทู้ในเว็บที่ส่วนใหญ่มีแต่เด็กๆเขาเล่นกัน คุณก็พบเจอความเห็นในมุมมองของเด็กๆที่คิดกันไปอยู่แต่ด้านเดียว ซึ่งมันก็อาจจะเห็นตรงกับคุณ แต่ถ้าหาก จขกท. ลองย้ายที่ไปตั้งกระทู้ในพันทิป คุณก็จะได้พบเห็นความคิดเห็นต่างๆในหลายๆมุมมองมากขึ้น ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และคนเฒ่าคนแก่

มันเหมือนกับคุณกำลังจะทำงานวิจัยอะไรซักอย่าง ซึ่งเขาก็ต้องไปสอบถามจากคนหลายๆกลุ่ม หลายๆที่ เพื่อให้ได้ผลวิจัยที่เป็นที่น่าเชื่อถือมากที่สุด ไม่ใช่เจาะจงไปแค่คนบางกลุ่ม แล้วมาอ้างอยากให้คนอื่นยอมรับเชื่อถือ

0
ชั้งกล้าคิดเนอะ 26 ก.ย. 58 เวลา 18:54 น. 24

ไม่ต้องเอาบัตรนักเรียนไป..เพราะครูเค้าก็ไม่ตรวจถึงเอาไปก็ไม่ได้ทำอะไร
หรือจะเอาไปแล้วใส่ใต้โต๊ะไหมละ ไม่ต้องพกติดตัวไปด้วย??

0
A:LL 26 ก.ย. 58 เวลา 18:57 น. 25

ก็เกินนนไปปปบางที
ถึงขนาดว่าถ่ายรูปชุดส่งไปให้พ่อแม่ ถ้าตอนกดถ่ายกำลังทำหน้าเหวอหรือแคะขี้มูก
แล้วพ่อแม่ลงเฟสไปอีก จ้าาาา

0
อะไรวะงง 26 ก.ย. 58 เวลา 19:00 น. 27

ไม่เข้าใจว่ามันไม่ดีหรือริดรอนสิทธิเสรีภาพยังไง เค้าก็เช็คแค่ตอนเข้าประตูโรงเรียนไม่ใช่เหรอ

0
นักเรียนคนนึง 26 ก.ย. 58 เวลา 19:10 น. 31

เราว่ามันดีนะ ไม่เห็นเหมือนคุกตรงไหนเลย
ถ้าเราไม่ได้ทำอะไรผิดระเบียบจะกลัวกันทำไม
ไม่เข้าใจว่ามันจำกัดสิทธิส่วนตัวตรงไหน
ส่วนคนที่ว่าต่อไปคงรู้ว่าคบกับใครยังไงนี่ก็พูดเวอร์เกิน
ส่วนถ้าถึงขั้นประท้วงนี่ ออกไปเรียนที่อื่นเลยไม่ดีกว่าหรอ
กฎใน รร. สร้างมาเพื่อฝึกระเบียบวินัยทั้งนั้นแหละ

จากใจนักเรียนคนหนึ่ง

1
chicc_c 29 ก.ย. 58 เวลา 13:20 น. 31-1

ใช่ๆเราก็คิดเหมือนกัน ถ้าเราไม่ได้ทำผิดแล้วเราจะกลัวทำไม

0
SmallEyes 26 ก.ย. 58 เวลา 19:12 น. 33

สิทธิ เสรีภาพในความหมายของพี่ๆคืออะไรครับ สิทธิในการโดดเรียนเหรอ? สิทธิในการทำสิ่งไม่ดีเหรอ?

0
Artid Chaiyakam 26 ก.ย. 58 เวลา 19:18 น. 35

เห้ออ อ่านคอมเม้นแล้วเครียดแทนผู้ปกครองนะ ดูแต่ละคอมเม้นนี่คือแบบ "ร.ร.หรือคุก" "การโดนเรียนคือรสชาติ" ถามจริงเถอะ ถ้าคุณเป็นคนดีจริง ทำตามกฎระเบียบจริง คุณจะมานั่งห่วงอะไรกับการตรวจพฤติกรรมแค่นี้  

0
คิดสร้างสรรค์ 26 ก.ย. 58 เวลา 19:23 น. 36

มันก็ดีไปอีกแบบนะแบบนี้....เป็นการควบคุมนักเรียนไม่ให้นอกลู่นอกทาง....ผู้ปกครองจะได้สบายใจว่าลูกหลานไปเรียนไม่ได้ไปโรงแรมหรืออยู่ตามร้านเกม...พวกโลกสวยอย่าด่านะแต่ทุกวันนี้มันจริงๆ...

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 26 ก.ย. 58 เวลา 19:28 น. 39

ก็ไม่เข้าใจนะว่ามันจะเกินไปหรือริดรอนสิทธิเสรีภาพตรงไหน กะอีแค่เช็คชื่อระบุตัวตนด้วยระบบคอมพิวเตอร์เนี่ย ไม่ได้ติดชิฟแล้วฝังกล้องฉายภาพแบบว่าจะไปไหนทำอะไรรู้หมด

ไอคนที่บอกโดดเรียนแล้วอ้างมาสิทธิ์บอกตามตรงว่าคนที่เม้นตรรกะแบบนี้อายุน่าจะยังไม่พ้นวัยที่แบมือขอตังพ่อแม่ เลยไม่รู้ว่าผลที่จะตามมาก็คือผู้ปกครองต้องเดือดร้อน แถมโรงเรียนก็ยังเสื่อมเสียชื่อเสียงเมื่อต้องไปเป็นขี้ปากชาวบ้านเมื่อเขามาพบเห็นนว่าเด็ก รร. นี้มีพฤติกรรมอย่างไร

มันก็เหมือนกับตอนโตที่ต้องทำงานนั่นแหละ หากคุณอู้งาน โดดงาน อยากไปเมื่อไหร่ก็ไป ขี้เกียจก็ไม่ทำ ไม่รับผิดชอบในส่วนของคุณแล้วพลอยสร้างปัญหาให้คนอื่นต้องมาแบกรับในส่วนของคุณทั้งๆที่ได้ค่าจ้างเท่าๆกัน

แบบนี้แล้วยังจะมาอ้างสิทธิ์?? แหมเด็กหนอเด็กคิดได้แค่นี้จริงๆ

0
ice19813 27 ก.ย. 58 เวลา 10:30 น. 40-1

ปีนกำแพง งั้นก็ไม่ได้ลงเวลาออกดิ = =...

0
ล้อเล่นนน 27 ก.ย. 58 เวลา 21:02 น. 40-2

นักเรียนไม่ได้กลับบ้าน 4 โมงเย็นพร้อมกันหมด มันปีนกำแพงกลับเข้ามาก็ได้ขำ

0
Hong 26 ก.ย. 58 เวลา 19:47 น. 44

เราว่า มันก็ดีนะ มันดีต่อตัวของทางโรงเรียนแล้วก็ผู้ปกครอง
เพราะบางทีทางผู้ปกครองบางท่านจะเห็นประมาณว่าลูกตัวเองเป็นเด็กดี
อะไรประมาณนั้น พอลูกมีปัญหากับการเรียน ก็โทษครู

เราก็พอเข้าใจว่าครูสมัยนี้มันก็ลำบากอ่ะนะ 555 ( ครูบางคนทนไม่ไหวลาออกไปก็มี )

ถ้าเราเป็นครูเราก็คิดว่า แบบนี้มันก็เหมือนคุก แต่จะทำยังไงละ 
ก็นักเรียนเป็นซะอย่างงี้ ถ้าเกิดเราไม่ทำแบบนี้ เราจะทำแบบไหนละ? 
( เคยโดนครูบางท่าน ถามแบบนี้ค่ะ คือเงิบไปพักใหญ่ ๆ 5555 )
เราก็ให้คำตอบครูอะไรไม่ได้  เลยได้แต่เงียบๆไว้ในใจล่ะค่ะ

จากใจเด็กนักเรียนคนหนึ่งค่ะ 

0
I'm Ja. 26 ก.ย. 58 เวลา 19:51 น. 46

โรงเรียนเราเองค่ะ กรรณสูตศึกษาลัย สุพรรณบุรี เอาจริงๆเมื่อก่อนก่อนที่จะสร้างเครื่องสแกนนี่ก็มีการแตะบัตรทุกเช้าและทุกเย็นอยู่แล้ว จะมีอันนี้เพิ่มมาก็เหมือนๆกับที่เคยเป็นอ่ะค่ะ ไม่มีความรู้สึกเหมือนคุกสักนิด


1
เปรตในหมู่ปราชญ์ 26 ก.ย. 58 เวลา 19:56 น. 46-1

ถ้ามองอีกแง่หนึ่งนะ การที่จะทำแบบนี้ ผมว่ามันก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของเด็กเองหรือเปล่า ถ้าเด็กมันรู้จักวินัย แยกแยะได้ว่าสิ่งไหนควรหรือไม่ควร เขาคงไม่จำเป็นต้องใช้ไอเครื่องนี่หรอก เพราะมันทั้งเปลืองงบประมาณ แถมลำบากหลายอย่าง

0
เกรียนทุกสถาบัน 26 ก.ย. 58 เวลา 20:09 น. 47

ทำมาเหอมิได้กลัวหรอกคิดว่าเด็กโง้หรอถ้าครูไม่เฝ้าก็จ้างอเพื่อนดิคนละ20แตะบัตรให้หน่อยกะอีแค่เนี้ยไม่ต้องกลัวไปวิธีสำหรับเราชาวเด็กเกรียนแล้วด้วย So easy!!! ตลกจัง

0
Tonnarak 26 ก.ย. 58 เวลา 21:11 น. 52

เราแนะนำให้ทำเป็นปลอกคอหรือกำไลข้อมือฝังชิป RFID พร้อมระบบ GPS และ Sensor ตรวจจับชีพจร

15 นาทีก่อนเข้าแถวถ้านักเรียนคนใดยังไม่ผ่านประตูเข้ามาให้ปลอกคอส่งเสรยงเตือนพร้อมสัญญาณไฟ

8:00 น. ใครยังไม่ผ่านประตูเข้ามาจะถูกช็อตด้วยไฟฟ้า ไม่ให้ได้รับบาดเจ็บมาก แค่ประมาณโดนไม้ช็อตยุง

เมื่อยังไม่หมดเวลาเรียน ใครออกนอกบริเวณโรงเรียนเกินรัศมี 50 เมตรให้ปลอกคอแจ้งเตือนและจะต้องกลับเข้ามาในบริเวณโรงเรียนภายใน 10 นาที ถ้าห่างออกไปเรื่อยๆให้สัญญาณเตือนถี่ขึ้น ถ้ากลับไม่ทันหรืออกไปนอกรัศมี 100 เมตรให้ทำการช็อตด้วยไฟฟ้า

ระบบตรวจวัดชีพจรจะช่วยบอกว่านักเรียนคนนั้นป่วย ได้รับบาดเจ็บ หรือยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ และคอยติดตามได้ตลอดหากถูกลักพาตัวไป

0
chanatip I. 26 ก.ย. 58 เวลา 21:13 น. 53

ใกล้เป็นคุกอัสคาบันเจ้าไปทุกทีๆ ละนะเนี่ยโรงเรียนไทย บรื้อ (พูดเล่นๆขำๆอย่าจริงจังนะครับ 5555

0
.... 26 ก.ย. 58 เวลา 21:14 น. 54

ชอบมากพอดี เป็นเด็กนักศึกษา เนี่ยแหละ ปวช1 ตอนนี้ที่วิทยาลัย ก็มีสแกนบัตรตอนเช้า ว่าใครมากี่โมง แล้วส่งไปหา ผู้ปกครอง ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ไม่ใช่เด็กเรียนดี ติดเที่ยวแต่ไม่เคยคิดที่จะโดดเรียน เพราะ สงสารพ่อแม่ สะส่วนใหญ่ ไปไหนก็จะขอก่อนตลอด ไอ APP ไอ ประตูดังกระทู้เนี่ย อยากให้มีที่ วิทยาลัยบ้าง พ่อแม่จะได้รู้ว่าใส่ชุดถูกไหม ไปกี่โมง เขาจะได้สบายใจ บางทีก็คิดนะ ว่าเราแบมือของานเขาทุกวันๆ ไปเรียน ไปเที่ยว ซื้อของต่างๆ
แต่แค่เขาส่งเราไปเรียน แค่วันละ 6-7 ชั่วโมง อาทิตย์ละ 5 วัน ทำไมเรากลับทำไมไม่ได้ แต่ทั้งๆที่เขา ทำงานทุกวันมีวันหยุดแค่ วันเดียวหรือ2วันเหมือนกับเรา ทำไมเขาไม่บ่น การโดดเรียนการหนีเรียนเนี่ย มันไม่ใช่ สิทธิของเด็กหลอกนะ แต่มันคือ "การกระทำที่แย่" ต้องใช้คำนี้จริงๆ ส่วนตัวแล้วเรียน อยู่ที่ วิทยาลัยเทคโนโนยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี (SBAC) มีการส่งจดหมายบ่อยๆคะแนนพฤติกรรม ว่าเราสายคาบ สายแถว หรือไม่ ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร
คิดว่า ไปเรียนสบายกว่าทำงาน แล้วก็คิดมาโดยตลอด ผู้ใหญ่บางคนถึงกับพูดว่าอยากกลับไปเป็นเด็กไปเรียนกับเพื่อนๆ สมัยก่อน เรียนเสร็จก็ไปเที่ยว แต่เดียวนี้ มีแต่ งานที่ต้องทำ ไม่ทำก็โดนหักเงินเดือน/ไล่ออก
แต่ที่ โรงเรียน ไปสายไม่ไป ยังมีโอกาสอีกเยอะให้เราได้แก้ตัว แต่ที่ทำงาน ไม่มีหนะสิ

0
น้องหนุ่ม 26 ก.ย. 58 เวลา 21:50 น. 58

เอิ่มม ผมเชื่อว่าใครอยู่ รร. ผมนี่คงไม่สนใจหรอก มันไม่มีเรียนนี่จะให้อยู่รร.เพื่อสแกนแค่ตอนเข้าเราก้เจาะรูตรงกำแพงอยู่ดี 55555555 ทีมเวิคครับคนจะออกไม่มีอะไรห้ามได้หรอกแล้วอีกอย่างนะตอนที่พ่อแม่ผมรู้ว่าออกจาก รร. พ่อแม่ผมไม่เห็นบ่นไรเพราะเข้าใจ 555555 พ่อแม่ผมเคยเป็นแบบนั้นมาก่อน ส่วนชื่อ รร. หรอไม่บอกหรอก555555 เยี่ยม

0
galaxy_yf 27 ก.ย. 58 เวลา 00:06 น. 62

โรงเรียนอะไรอ่ะ มีแต่คนที่ชื่อ วัชรพงษ์ เครื่องวงษ์ษา ... เค้าเป็นแฝดเหรอครับ. . .

0
kuroookami 27 ก.ย. 58 เวลา 00:27 น. 64

โรงเรียนเราเป็นแบบสแกนคะ แต่มันไม่เวิร์คเท่าไรนะเราว่า เพราะจำนวนนักเรียนเยอะ กว่าจะได้สแกน เวลามากับสแกนคนละเวลา= =
อยากพกบัตรแล้วเดินผ่านสบายๆไปเลย 

0
Midnight 27 ก.ย. 58 เวลา 02:01 น. 65

อ้าว เขาเปลี่ยนจากโรงเรียนเป็นเรือนจำแล้วเหรอ อืม ดีๆระบบอย่างนี้น่าใช่กับเรือนจำดีนะ

0
Mimi 27 ก.ย. 58 เวลา 02:35 น. 66

ถ้าพกบัตรแล้วจะโดนส่งข้อมูลเข้าประตูกลก็ไม่ต้องพกบัตรดิ เอาบัตรไว้ใต้โต๊ะแล้วก็โดนเรียนเลย(?) ไม่ได้แนะนำให้ทำนะแต่แบบ อยู่ๆมันก็สะดุดที่ประโยคว่าพกบัตรแล้วมันตะส่งข้อมูลอ่ะ55555

0
sine 27 ก.ย. 58 เวลา 03:29 น. 67

เจ๋งอ่า เมื่อก่อนเป็นสแกนลายนิ้วมือ เดวนี้พอจบมา วิวัฒนนาการล้ำมาก555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

Bababa 27 ก.ย. 58 เวลา 09:30 น. 70

อย่าไปกลัว
ถ้าพวกเราเกรียนจริงยังไงก็พลิกแพลง by pass ไอ gate กากๆนี้ได้อยู่แล้วเยี่ยมเยี่ยม

0
lnwka 27 ก.ย. 58 เวลา 10:51 น. 73

โรงเรียนกล่าวไว้ว่า ได้เวลาสนุกแล้วสิ นักเรียนไม่มา ส่ง sms แม่มเลยขำ

0
สุดหล่อ 27 ก.ย. 58 เวลา 13:07 น. 75

ถถถถว์ ขอให้โรงเรียนผมไม่ต้องทันสมัยได้มั้ย มันจะไฮเทคไปแล้ว พอเลยๆ อย่ามาโรงเรียนโผ้มมมมม ถ้ามีมาเดียวจะเกรียนใส่กล้องแม้ม -..- เยี่ยม

0
ริบบิ้นผูกหูกระต่าย 27 ก.ย. 58 เวลา 13:07 น. 76

ได้เรียนมัธยมสมัยที่เทคโนโลยียังไม่รุ่งเรืองขนาดนี้ถือว่าโชคดีแค่ไหน โอ้ยคุณเอ๊ย ชีวิตอะไรจะถูกตีกรอบขนาดนั้นฮะ

0
ภรรยาจียงงง 27 ก.ย. 58 เวลา 14:00 น. 77

โรงเรียนเราก็มีคล้ายๆงี้นะแต่มันเป็นเครื่องสแกนบัตรธรรมดาๆใครโดด ขาด สายบลาๆ ก็ส่งข้อความแจ้งเหมือนกัน หรือใครไม่สแกนก็หักคะแนน โหดมากกกกก
ปล.เราว่าเราชอบนะ

0