Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เยอรมัน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เลือกเรียนเพิ่มเติมอย่างไหนดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 

รุ่นเราเปิดศิลป์อังกฤษเป็นรุ่นแรกและรุ่นเดียวค่ะ พอม.5 ปุ๊บเราถึงมาตระหนักว่า ฉิบหายล่ะ...จะเอาน้ำหน้าที่ไหนไปสอบวะ วิทย์คณิตไม่ได้เรื่อง ภาษาอื่นไม่รู้เรื่อง มีแต่อังกฤษที่พอไปวัดไปวาได้ เราเลยอยากลองเรียนเพิ่ม ไม่ใช่อะไรหรอก จะเอาไปสอบ Pat7น่ะ

 

เราชอบญี่ปุ่นเพราะดูการ์ตูนมาเยอะค่ะ บางคำพอฟังรู้เรื่อง ชอบ ภาษามันน่ารัก แต่ได้ยินมาว่ามีสามตัวอักษร คันจิยากมาก เราเลยคิดว่าอ่าถ้าสมมติมันยากไปลองภาษานี่ดู เยอรมันกับฝรั่งเศส เอาอะไรดี (ที่อยากจะเรียนเพิ่มด้วยตัวเองเพื่อจะดูว่าตัวเองสามารถไปทางไหนได้ดีกว่า 1. ญี่ปุ่น 2.เยอรมันไม่ก็ฝรั่งเศส)

 

1  1) เราอยากรู้ว่าภาษาเยอรมันกับฝรั่งเศสอันไหนยากกว่า 2) และปีนี้เราอยู่ม.5 แล้ว อยากทราบว่าในรุ่นเรานี้คู่แข่งภาษาเยอรมันเยอะมั้ย (ครูบอกว่าเด็กเรียนฝรั่งเศสเยอะ เยอรมันคู่แข่งน้อย แต่เพื่อนเราบอกว่าปีเราเด็กเรียนเยอรมันเริ่มเยอะ เลยไม่แน่ใจ

 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Silverbook 26 ก.ย. 58 เวลา 14:22 น. 1

สวัสดีค่ะ แหม่ คำถามนี้ประหนึ่งเกิดมาเพื่อเรา ปกติตอบคำถามชาวบ้านเขาไม่ค่อยได้ ฮึก
เราเรียนทั้งญี่ปุ่นกับฝรั่งเศสนะ เยอรมันนี่ผ่านหูผ่านตา เพราะงั้นเราจะอธิบายคร่าวๆเนอะ

-ญี่ปุ่น ยากมั้ย? ถ้าเอาความเห็นเรานะ ยากค่ะ ยากในระดับหนึ่ง เพราะต้องจำตัวอักษร จำคำต่อท้าย จำนู่นนี่นั่นแยะไปหมด แต่ถ้าพยายามก็น่าจะรอดค่ะ(ย้ำว่าน่าจะ ฮาๆ) สรุปว่า จะเรียนสายนี้ต้องขยัน(อันนี้สำคัญ) จำเยอะ ท่องบ่อยๆ เขียนบ่อยๆ ฝึกพูดบ่อยๆก็เก่งค่ะ

-ฝรั่งเศส สำหรับเราอันนี้ไม่ยากเลยค่เพราะตัวอักษรอะไรพวกนี้ก็คล้ายอังกฤษอยู่แล้ว ยากตรงแค่ออกเสียง(ลิ้นต้องอ่อน) กับคำนำหน้า la le พวกนี้ค่ะ เราเรียนแค่3วันก็ speak ได้ระดับหนึ่งแล้ว

-เยอรมัน ญาติเรียนอยู่ นางบอก โคร*พ่อโคร*แม่ยาก เลยค่ะ เราว่าก็น่าจะยากแหละ เห็นว่าเป็นหนึ่งในภาษาที่ยากที่สุดในโลกด้ว เพราะงั้น ปล่อยมันไปปปป TT

จากที่กล่าวมา ฝรั่งเศสดูจะดีที่สุด แต่เลือกตามที่ชอบเถอะค่ะ จะได้ไม่เสียใจที่หลัง (เราเชียร์ฝรั่งเศสนะ XP)

ป.ล.เราพูดถึงแค่ความยาก-ง่ายนะ ไม่ได้พูดถึงเรื่องที่ว่าจะไปต่อไปเรียนไปทำงานอะไรได้ อันนี้ศึกษาเอาเองจ้า

0