Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอบดู 4 การ์ตูนญี่ปุ่นที่มาทำหนัง ชอบเวอร์ชั่นไหนมากกว่ากัน?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ออกตัวก่อนว่าคุมะไม่ได้เป็นนักวิจารณ์ หรือคอหนัง คอการ์ตูน ชนิดที่ดูทุกเรื่อง ชี้เป็นชี้ตายได้ เราแค่ดูหนังเอามัน เอาสนุกเท่านั้น เป็นความเห็นส่วนตัวค่ะ ใครชอบไม่ชอบยังไง คิดต่างยังไง บอกกันได้น้า

เอาล่ะ เข้าเรื่อง คือพอดีไททันเข้าโรง แล้วก็คิดได้ว่า เออ เราเองก็ดูหนังที่ทำมาจากการ์ตูนก็หลายเรื่อง เลยจะมาแอบเม้ากันหน่อย ว่าใครชอบเวอร์ชั่นไหนมากกว่ากัน เป็นมินิรีวิวได้หรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่ไปดูกันจ้า





เรื่องแรก กันสึ 





คหสต. เรื่องนี้เราดูหนังก่อน  เพราะตอนนั้นได้บัตรฟรีมา อิอิ เราชอบแบบเป็นหนังมากๆ ก็เลยตามไปซื้อการ์ตูน ปารกฏไม่มี อ่ะ ไม่เป็นไร โหลดที่เป็นอนิเมะมาดู เพระาอยากรู้เรื่องทั้งหมด ดูอนิเมะแอบช็อก โป๊มาก 555 คือไม่คิดว่าโป๊ขนาดนี้ พระเอกแอบหื่นมาก แต่ไม่สปอยนะ ไว้ไปดูกันเอง 

สรุป หนังทำดี โหด แต่ไม่เอ็กซ์เท่าการตูน และมีนิโนะแสดง (ชอบตรงนี้) แอบมีฉากวายกับมัตสึเคนด้วย หรือเราจิ้นไปเองนะ ให้หนัง 9/10 ส่วนอนิเมะ ช็อกไป 7/10 พอ 





เรื่องต่อมา 20 th Century Boys






คหสต. ดูหนังก่อนอีกเช่นกัน อันนี้เพื่อนชวน มันบอกอยากดู อ่ะ ไปดูเป็นเพื่อน พอดูภาคแรก เอ้ออออ งงหนักมาก เพื่อนก็บอกทำไม่ค่อยดี เลยไปยืมการ์ตูนมันมาอ่าน เฮ้ยยยย คือ สนุกมาก ชอบมาก เนื้อเรื่องเข้มข้น หักมุมไปมา อ่านสามวันจบ (เป็นคนอ่านหนังสือช้าอยู่นะ) แอบมีช่วงซึ้ง ร้องไห้ ลึกลับ ตื่นเต้น คือทุกอารมณ์เลยอ่ะ 

สรุป ชอบแบบการ์ตูนมังงะมากกว่า ดูใส่ใจรายละเอียดกว่า ลุ้นทุกตอน ให้คะแนนมังงะ 10/10 เป็นเรื่องในดวงใจเลย ส่วนหนัง เราว่าตัดทอนรายละเอียดไปเยอะ ดูแบบไม่อ่านไปลย งงอ่ะ ให้ 6/10





เรื่องที่สาม ปรสิต




คหสต. เคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ตอนเด็กมากๆ จำได้ว่าของคุณอามั้ง แบบ เห็นมันวางอยุ๋ หยิบๆ มาอ่าน แบบเออ เพลินๆดี แต่แอบโหด  แล้วปรากฏว่า มีหนังจ้า พอเห็นชื่อหนัง เราเลยต้องขอตีตั๋วไปดูเลย (แต่สารภาพตามตรงว่าตอนดูก็ลืมๆ ไปแล้ว เลยไม่แน่ใจว่าเก็บรายละเอียดการ์ตูนครบมั้ย) หนังทำดีอยู่นะ มีมุกตลก ซีจีสวย บู๊ก็มัน เอาเป็นว่า ดูเพลิน ชอบอยู่

สรุป การ์ตูนลืมไปแล้ว จำได้แค่ตัวเอก ไม่ให้คะแนนแล้วกัน 555 ส่วนตัวหนัง เราว่าคนที่ไม่อ่านการ์ตูนก็ดูได้นะ ไม่งง ทำดีอยู่ แต่ยังไม่ถึงกะมีอะไรให้จดจำเท่ากันสึ (อาจจะเพราะเราชอบนิโนะก็เป็นได้) ให้ 8/10 




เรื่องสุดท้าย ไททัน








คหสต. ก่อนหนังออก เพื่อนแนะนำว่าเรื่องนี้สนุก เราเลยซื้อการ์ตูนมาอ่าน ปรากฏเฟล มังงะลายเส้นไม่สวยเลยอ่ะ ทำให้ความอยากอ่านที่ตั้งไว้ลดลงไปเยอะ เลยไม่ซื้อต่อ เพื่อนบอกพลาดแล้ว ให้ดูอนิเมะเว้ย มันสวยมาก เออ สวยจริง ผิดกันลิบลับ อนิเมะเริ่ดมาก ส่วนตัวหนังที่ทุกคนรอคอย (ได้ดูแต่ภาคแรกนะ) เห็นคนบ่นเยอะ แต่ตัวเราเองก็ดูสนุกนะ แม้จะโหวกเหวกโวยวาย โอเวอร์แอ็คติ้งไปบ้าง ซีจีช่างมัน ก็ไม่เนียนกริบ แต่ก็ไม่ได้แย่มากอ่ะเนอะ

สรุป ดูหนังเอาเพลิน ไม่คิดมาก แต่ไม่ได้ประทับใจสุด เอาไป 7/10 มังงะไม่ให้ผ่าน ปวดตับลายเส้นมาก ส่วนอนิเมะ เลอค่าอยู่ ให้ 10/10




หมดแล้วจ้า ที่เคยดู ดีไม่ดีมาคุยกันได้ บอกแล้วว่าตามที่เราคิดเห็นเนอะ ไว้มีเรื่องไหนอีก เรามารีวิวใหม่ เม้นเป้นกำลังใจให้ด้วยน้า มาคุยกัน 


แสดงความคิดเห็น

>

28 ความคิดเห็น

BalckCat09 30 ก.ย. 58 เวลา 17:45 น. 1

ไททัน ในอนิเมะ ผมว่าเนื้อเรื่องสนุกกว่า เเต่ว่า ฉากโหดๆ หยองๆนี่ ยกไห้เวอชั่นหนังเลย ได้ใจสุดๆ เเต่ยังโหดไม่พอ (ส่วนตัวนะ)

0
FolkSuperAlone 1 ต.ค. 58 เวลา 01:45 น. 2

ส่วนตัวนะครับ Ttan พระเอกเห็นเเก่ตัวไปหน่อยในมังงะอ่านมาถึงล่าสุดเริ่มเบื่อเลยย

ส่วนอนิเม๊ะทำมาสนุกมากในภาคเเรก 

หนังนี่ตัดตอนไปหน่อยเเต่ก็โอเคร พระเอกมีพลังบังคับไห้ ไททันกินกันเองได้ มาเงิบเลยในมังงะ 

ตอนนี้ผมรอดูหนังของปี 16 ถึง 18 (2016-2018) เป็นหนังเกี่ยวกับเกมส์ ดังของค่าย Legendary น่าดูมากก เน้นๆเลยนะ "Warcraft" ^^ . - อลังที่สุดก็ค่ายนี้

0
kuma-kamu 1 ต.ค. 58 เวลา 23:22 น. 3-1

ตอนหนังออกใหม่ๆ เราจะไปซื้อการ์ตูน ร้านเค้าบอกไม่มีขายเลยค่า ก็เลยไม่ได้อ่าน เสียใจอ่ะ

0
fopk 1 ต.ค. 58 เวลา 06:06 น. 4

ผมว่าหนังที่ทำจากการ์ตูนแต่ละเรื่องควรดูแบบต้นฉบับที่เป็นมังงะก่อนนะ เพราะมีหลายเรื่องมังงะสนุกแต่พอได้มาทำเวอร์ชั่นหนังทำมาไม่หนุกแบบที่เคยอ่านมาเลยไม่ก็ทำมาแล้วดูงงๆบางเรื่องก็ตัดฉากสำคัญๆ แต่แบบหนังกับการ์ตูนความสนุกมันต่างกันเนอะ

คือจริงๆไม่รู้ทำไมผู้เขียนบทเวอร์ชั่นหนังบางเรื่องเขียนบทต่างจากต้นฉบับมากไปแบบแหวกแนวเรื่องก็มี คือเขาคงอยากจะทำให้สนุกในแบบของเวอร์ชั่นหนังแต่พอได้อ่านมังงะมันมาก่อนแล้วมาดูก็รู้สึกว่าเน่า ถึงคนที่ไม่เคยอ่านแบบมังงะที่เป็นต้นฉบับของเรื่องมาก่อนบอกสนุกก็เถอะ
คือคนที่มาดูหนังที่สร้างจากการ์ตูนพวกนี้ส่วนไหญ่ก็เคยดูต้นฉบับมามั้งไม่มากก็น้อยอะนะ

จาก4เรื่องที่บอกมาชอบปรสิตมากสุดละ555 เห็นบางฉากคิดถึงตอนอ่านเรื่องนี้เมื่อ10กว่าปีที่แล้ว555แต่ขัดใจอย่างเดียว-ตรงเพื่อนรักเขมือบโลก

ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวไม่ว่ากันเนอะ


ว๊าว

1
My-D.A.C At LaPisTieR 1 ต.ค. 58 เวลา 11:17 น. 4-1

น่าจะเป็นแบบนั้นนะ เพราะผมไม่เคยอ่านมังงะ เท่าไหร่ แต่ดูหนังแล้วรู้สึกสนุก

0
TH.NA 1 ต.ค. 58 เวลา 08:44 น. 5

ไม่มี Death Note เหรอครับ ผมว่ามันมาสเตอร์พีซมากเลยนะ สำหรับภาพยนตร์ที่สร้างจากมังงะ (ถึงในหนังจะไม่เหมือนในมังงะเป๊ะๆ)

1
kuma-kamu 1 ต.ค. 58 เวลา 23:23 น. 5-1

พอดีเราไม่ได้ดูเดทโน้ตค่ะ เลยไม่ได้เอามาลงไว้ แหะๆ ไว้ดูแล้วมาคุยกันใหม่ อิอิ

0
God O X + 1 ต.ค. 58 เวลา 09:37 น. 6

ระวัง!!! ในนี้มีเนื้อหาสปอยอยู่ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Gant Z ผมว่าหนังทำได้ดี แต่เนื้อเรื่องผลิกเร็วจนตามแทบไม่ทัน แบบผมดูหนังก่อนอ่านมังงะรู้เลยว่าตัดเนื้อมาเยอะ รู้สึกพระเอกโชคดีเกินไป ตอนจบแอบงง 20'th Century ดูแล้วน่าหนุกแต่พอดูแล้วงงหนังมาก ดู3-4 รอบก็ไม่เข้าใจ ตกลงคือ-หน้ากากคือ -เด็กสายโม้ บอกจะไปงานexpo สุดท้ายไม่ได้ไปเลยใส่หน้ากากไม่ให้ขายหน้ากลายเป็นถูกเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเด็กใส่หน้ากากเอ๋อๆเลยโดนกระทืบ แม่งโกรธเลยขโมยตราสัญลักแล้วตั่งองกรณ์ สุดท้ายจะทำลายโลก เข้าใจถูกป่าว?? ปรสิต อันนี้หนังทำได้ดีหนุกเหมือนมังงะกับอนิเมะ ชอบมาก ไททัน อันนี้ผมดูมังงะกับอนิเมะก่อนพอดูหนังก็okทำได้ดี ถึงหลายคนบอกไม่หนุก แต่พอไม่นึกถึงการ์ตูนหนังทำได้ดี้ลย แต่งงทำไมต้องเปลี่ยนหลายอย่าง เช่น กำแพงในหนังดูกะโปกมาก ในมังงะดูแข็งแรงกว่ามันขึ้นไปข้างบนได้แถมมีปืนใหญ่อยู่ข้างบน เมืองในหนังรกมากอย่างกับสลัมในมังงะนี้เมืองสะอาดเรียบร้อยตึกสไตยุโรป ในหนังแม่งมีรถใช้แล้วเป็นยุคพลังงานไอน้ำในมังงะยังเป็นเกวียนกับม้าอยู่เลย ฉากเด็ดที่ทุกคนจำได้คือแม่เอเรนโดน-แต่ในหนังไม่มี มิคาสะนี้ผิดจากเดิมมากความจิงคือมิคาสะปกป้องเอเรน ไม่ใช้เอเรนปกป้องมิคาสะ ท่าหนังทำแบบนี้จะฮามาก แต่หนังก็ทำได้ดี ฉากสมจิง .

1
FangThestral8773 1 ต.ค. 58 เวลา 11:38 น. 6-1

เห็นด้วยมากกับที่ว่า "มิคาสะนี้ผิดจากเดิมมาก ความจริงคือมิคาสะปกป้องเอเรน ไม่ใช้เอเรนปกป้องมิคาสะ" มิคาสะในหนังเย็นชาสุดๆ - -

0
My-D.A.C At LaPisTieR 1 ต.ค. 58 เวลา 11:29 น. 9

ใน 4 เรื่องนี้ ไม่เคยอ่านมังงะ ไม่เคยดูเมะ สักเรื่อง 
แต่ได้ดูหนังเรื่องไททัน เพราะได้บัตรรอบสื่อมา ก็เลยต้องไปดู เดี๋ยวจะเสียของ
ของพูดแต่เรื่องไททันเลยนะ
ส่วนตัวเลย ชอบมากๆ เลยนะ ก็พอจะรู้เรื่องคราวๆว่า เนื้อเรื่องเป็นยังไง ตัวละครต้องทำอะไร ใครเป็นใคร 
พอได้ดูหนัง เปิดเรื่องมาก็งงๆ ว่า พวกตัวเอก ทำไมถึงต้องอยู่อาศัยกันแบบนี้ ไม่ติด เพราะคิดว่า คงเล่าไปเรื่อยๆ
สังเกต CG ตรงฉากที่ตัวเอกมาที่กำแพง ก็เห็นแหละมา ไม่เนียน แต่ก็สวยอยู่ ผมว่า ที่ทำได้ไม่ค่อยเนียนมันก็ทำให้ดูหลอนๆดีนะ
พอฉากที่มีพี่เบิ้มตัวแรกมาผมนี่อึ้งเลย เพราะตัวมันใหญ่ เสียงประกอบก็ดังได้ใจ ปากค้างไปแปปนึง
แต่ฉากที่ชอบที่สุดคือฉากเปิดตัวพวกไทัน บอกเลย น่ากลัวมา ได้ใจสุดๆ อย่างที่บอก ตัวไททัน CG ไม่ค่อยเนียน แต่มันทำให้ดูหลอนๆ หน้าตาก็หยองสุดๆ ผมนี่แทบอยู่กิน ป็อปคอนเลย ตันที่ไททันจับคนมากินอ่ะ ผมว่า ฉากเปิดตัวไททันนี่ ทำดีสุดๆ ละ 
ผมนั่งหัวเราะ คิคิ อยู่คนเดียวตลอดทั้งฉาก เพราะแบบ มันน่ากลัวนะ แต่คิดในใจว่า "กูไม่ดูอะไรเนียะ น่ากลัวชิบหาย" ตลกตัวเองว่างั้น 
เรื่องทั้งหมดก็โอเคนะ ผมเข้าใจ รับได้ เพราะตอนท้ายๆ ก็ยังไม่ได้บอกอะไรมาก ถึงต้องไปดู ภาค 2 ไง
เข้าใจว่าเพราะเป็นหนัง จึงต้องทำให้กระชับ อยู๋ให้ได้ ไม่เกิน 2 3 ชั่วโมง ถ้าจะให้ทำแบบ การ์ตูน อนิเมะ แปะๆ เค้าคงต้องทำเป็น ซีรี่ย์ แล้วล่ะ 555
ส่วนตัว ผมให้ 10/10 เลย

0
My-D.A.C At LaPisTieR 1 ต.ค. 58 เวลา 11:33 น. 10

อ้อ เสริมอีกนิด ส่วนตัวอีก

ผมว่า ที่มังงะเค้าทำลายเส้นหยาบๆ เพราะต้องการทำให้เรื่องราวมันดู น่ากลัว หลอนๆ ถ้ามาเส้นสวยๆ คงไม่ได้ใจเท่าไหร

แต่ถ้าเป็นอนิเมะแล้ว จะใหเมาเส้นหยาบๆ เป็นภาะเคลื่อนไหว คนคงไม่ดู เพราะคงดูไม่รู้เรื่อง เลยต้องทำภาพให้สวยๆ ตามสไตล์ อนิเมะ แหละ

ผมว่านะ ถ้าให้เลือก ขอดูเมะดีกว่า เพราะ โลกสวย 555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

mbth96 (จะออกไปแตะขอบฟ้า) 1 ต.ค. 58 เวลา 11:36 น. 12

เราว่าไททันทำออกมาเป็นหนังแล้วน่าผิดหวังเพราะเรารอคอยเรื่องนี้มากตั้งแต่รู้ข่าวว่าจะทำ อนิเมไททันคือเรื่องโปรดเรา และเราชอบมิคาสะมากกกก หนังทำลายคาแรกเตอร์มิคาสะของเราจนพังพินาศ รับไม่ได้สุดๆ จนความสมจริงและความสนุกอื่นๆ ในหนังไม่สามารถทำให้เราชอบเวอร์ชั่นหนังได้เลยจริงๆ การ์ตูนที่เอามาทำหนังเราชอบปรสิตกับเดธโน้ตที่สุดแล้ว หนังทำได้ดีมาก

0
senas 1 ต.ค. 58 เวลา 12:05 น. 13
เรื่อง 20 Century Boy ผมว่าถ้าจะดูแบบหนังให้รู้เรื่อง ต้องดูให้ครบ3ภาค เพราะภาค3มันสรุปทุกอย่างที่เกิดในภาค1และ2 รวมถึงเหตุผลของแต่ล่ะคนด้วย ตอนแรกผมดูแค่ภาค1ก็ยังงงๆอยู่ แต่พอดูภาค2กับ3ก็เริ่มเข้าใจ เอฟเฟคเรื่องนี้ถือว่าใช้ได้นะครับ แต่ฉากบางฉากยังไม่ค่อยสะใจเท่าไร สรุปแล้วผมชอบทั้งเวอร์ชั่นหนัง(คันนะตอนโตน่ารัก><)และเวอร์ชั่นมังงะครับบ

หนัง 9/10(ให้คะแนนคันนะ>< หักคะแนนบางฉาก)
มังงะ 10/10 (ชอบลายเส้นกับเนื้อเรื่อง)
1
kuma-kamu 1 ต.ค. 58 เวลา 23:25 น. 13-1

อาจจะเพราะเราชอบตัวมังงะมากมั้งคะ เลยเทคะแนนให้มังงะ เลยหักคะแนนหนังเยอะไปหน่อย เพราะรู้สึกยังไม่ฟินเท่า แหะๆ

0
รักนะแก แค่นี้จบ 1 ต.ค. 58 เวลา 17:56 น. 16
20 th Century Boys เคยอ่านแค่ 2 เล่ม
หลังจากนั้นก็ไม่ได้อ่านอีก เพราะร้านที่เช่าไม่มี #ฝังใจอ่ะ อยากอ่าน
ยังมีที่ขายอยู่ไหมอ่า
0
โจโนะอุจิ คัทซึยะ 1 ต.ค. 58 เวลา 18:06 น. 17

คือคนที่ให้หนังของไททันคะแนนน้อยต้องเข้าใจหน่อยนะครับว่า อ.อิสึยามะ(ผู้วาดและแต่งเรื่องในส่วนของมังงะและช่วยเขียนบทในหนังด้วย)บอกแต่แรกแล้วว่าจะทำเป็นเนื้อเรื่องใหม่เลยเป็นเหมือนโลกคู่ขนานของในมังงะไป เลยไม่ให้เหมือนกับมังงะครับ

0
EngEngMini 2 ต.ค. 58 เวลา 12:43 น. 19

Attack On Titan ชอบเวอร์ชั่นมังงะมากว่าเพราะเอเลนหล่อไม่พอที่จะจิ้นกับท่านหัวหน้า...

#ผิดโทษๆ #อย่ามาม่าและอย่าด่าเค้าน้า 5555

0
Anniversary&#039; 2 ต.ค. 58 เวลา 13:13 น. 20

ส่วนตัวชอบแบบอนิเมะมากกว่าค่ะ มีฉากบู๊เลือดสาดเยอะกว่าไรงี้ นั่งกินข้าวไปดูไปอร่อยเลย โดยเฉพาะฉากที่ไททั่นกำลังกินคน /งั่มๆ?/  ส่วนหนังมันแบบฉากบู๊น้อยไปด้วย เหมือนตัดฉากบู๊ไปเยอะ แล้วใส่ฉากปัญญาอ่อนเข้ามาทับฉากบู๊เช่นฉากทะเลาะกันบลาๆงี้ ถ้าจะใส่ฉากงี้เข้ามาขอร้องเถอะเอาฉากบู๊เข้ามาด้วย แต่ในอีกนัยนึงเราก็เข้าใจนะว่าฉากบู๊นั้นมันเล่นยากแค่ไหน5555

0