Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กห้องเรียนพิเศษเป็นแบบนี้เหรอ....? (เด็กห้องพิเศษควรอ่านแล้วรับไว้พิจารณา)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

                        สวัสดีค่ะ    ตอนนี้เราอยู่ม.3    เราเป็นคนที่เรียนได้ดีในระดับปานกลาง  เราเรียนที่ รร ต่างจังหวัดที่ภาคเหนือ เป็น รร หญิงล้วน      และเราสอบติดเรียนห้องเรียนพิเศษวิทย์-คณิต  ห้อง 1       ในห้องมีนักเรียน 30 คน  เราต้องอยูด้วยกัน 3 ปี    และอย่างที่เป็นกระแสหรือภาพลักษณ์ที่เด็กห้องธรรมดามักจะมองว่า 

 

หึ  ห้อง1 เหรอ  พวกลูกคุณหนู  ทำอะไรไม่เป็น”   

ตากแดดนิดเดียวก็บ่น

มีแต่สมอง ใช่ชีวิตไม่เป็น

 

                        และอีกต่างๆมากมาย   ตอนม.1 เราก็พยายามเปิดใจนะ   มันอาจจะไม่เป็นอย่างนั้นซะทุกคนก็ได้  คือเราเป็นคนง่ายๆอ่ะ แบบกินง่ายอยู่ง่าย เค้าให้ทำกิจกรรมอะไรเราก็ทำหมด 

เราคิดเสมอว่าเราเป็นนักเรียนคนหนึ่ง ที่มีสิทธ์เท่าเทียมกับนักเรียนคนอื่นๆ 

 

 

เราเป็นคนที่ไม่ค่อยอยากไปทำความรู้จักกับเพื่อนในห้องซักเท่าไหร่  เราก็จะเล่นอยู่กับเพื่อนที่โรงเรียนเก่าซะมากกว่า    ซึ่งก็มีแค่2-3คนเอง   

 

จนกระทั่งขึ้นม.2เราก็ได้รู้หน้ากากของเพื่อนแต่ละคนในห้องเลยว่ามันเสแสร้งกันแค่ไหน  เพื่อนที่ว่าสนิทกัน กลับแข่งกันเรียน แข่งกันเก็บคะแนน  อิจฉากัน บางครั้งก็พูดจาดูถูกกันมาก   ในเทอม2 เราได้สนิทกับเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่เรียนดี แต่เหมือนจะเกเร  แต่พวกนั้นไม่เคยเสียการเรียนนะ   แบบช่วยเหลือตัวเองได้ เอาตัวรอดได้ดีอ่า  เราชอบแบบนี้ แบบลุยๆ   เราเลยรวมกลุ่มกับพวกนั้น อารมณ์แบบเฮไหนเฮนั่น    ต่างกลับอีกกลุ่มใหญ่ที่เอาแต่แข่งกันได้ดี  คำว่าน้ำใจแทบไม่มี    

 

                        เป็นที่รู้กันดีว่าเมื่อมีเด็กเก่งย่อมมีเด็กเกเรไม่เอาไหน ซึ่งพวกนี้จะถูกจัดให้อยู่ในห้องท้ายๆ   บังเอิญกีฬาสีห้องเราได้อยู่สีเดียวกัน มันก็เกิดอาการเขม่นกันไง  แต่ทีบังเอิญกว่านั้นคือเราต้องช่วยพวกนี้แหละเสิร์ฟน้ำให้พี่ๆนักกีฬา  เราแบบอยากร้องไห้มาก คือ เออออ  เราก็เป็นคนพูดหยาบบ้างนะ แต่ไม่รุนแรงไรมากมาย   คำแรกที่พวกนี้คุยกับเราคือ.......

 

 

เฮ้ยย -อ่ะ เ-้ย  เอาน้ำไปให้พี่เค้าดิ๊ เหนื่อยจนจะตายห่าอยู่แล้วนั่น

 

                        คือเราแบบน้ำตาแทบตกอ่ะ รับไม่ได้สุด แต่ก็ต้องปรับตัวใช่มั้ย หน้าที่ต้องทำ เลยพยายามอยู่ให้ได้  แต่เรากลับอิ่มใจที่ว่าพวกนี้มีโมเม้นท์ที่เด็กห้อง1 ไม่ค่อยมีให้เห็นคือ 

 

 

งาน-เสร็จมั้ย  กูช่วยทำเร็ว

 

อิ** -รีบๆทำดิ จารย์รับแค่สี่โมงนะ  มากูช่วย

 

                                    สิ่งที่เราได้สัมผัสคือ ไม่ว่ามันเ-้ยจะเกเรแค่ไหน แต่พวกนี้ก็ไม่เคยทิ้งเพื่อน  อารมณ์เอาเชือกผูกขากันไว้คนละข้างแล้วต้องเดินผ่านไปให้ได้พร้อมๆกันทุกคน      ไม่ใช่วิ่งไปคนละทิศคนละทาง  ใครจะล้มยังไงไม่สนใจ ขอแค่ให้ตัวเองอยู่รอดก็พอ......

 

 

            #ขอบคุณสังคมโรงเรียนที่ทำให้รู้ว่าหน้ากากที่คนเราสวมอยู่มันหนาบางแค่ไหนขึ้นอยู่กับสันดานของแต่ละคน......ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ

 

แสดงความคิดเห็น

>

66 ความคิดเห็น

Pit_sTry 5 ต.ค. 58 เวลา 21:46 น. 1
ขอแสดงความยินดีที่เข้าใจได้ในเวลาอันรวดเร็ว
มิตรภาพดีๆไม่ได้เกิดขึ้นในความสะดวกสบาย หากแต่เป็นกลุ่มชนที่กอดคอกันผ่านเรื่องร้ายๆ
ขอให้มีความสุขกับชีวิตและทัศนคติที่ดีขึ้น
0
Mew For Sweet 5 ต.ค. 58 เวลา 23:13 น. 3

โห้ โหดร้ายอ่ะ ห้อง 1 ของเธอแลดูโหดร้ายมาก

เราก็เด็กห้องเรียนพิเศษวิทย์คณิต ห้อง1 ตอนนี้อยู่ม.3แล้วว
แบบว่าที่ห้องนี่ ไม่บ้า ไม่ติงต๋อง ไม่พูดมากไม่ใช่ห้อง1 ห้อง2(มี2ห้อง ห้องละ 36คน)
ก็แบบมีกันแค่36 คนเอง เคยมีนะแบบทะเลาะกัน แต่สุดท้ายก็จูนเข้าหากันได้ อยู่ด้วยกันมาตั้ง2ปีครึ่งรู้ไส้รู้พุงกันหมด ห้อง1 ห้อง2นี่แบบคุยกันได้แทบทุกเรื่อง

#สนิทกันปานคลานตามกันมาจากท้องแม่5555555
ปล.ยังไงก็สู้ๆ ปล่อยพวกที่ไม่แคร์โลกไปเถอะ 
ปล. ห้องเราก็เคยโดนครูดูถูกเหมือนกัน แบบแกล้งเลย ครูเขาเป็นหัวหน้าลูกเสือ ผช.ห้อง1,2 อยู่กองเดียวกัน เขาให้ร้องเพลงคุณธรรม ห้องเราร้องค่านิยม12ประการ ครูบอกไม่เป็นเป็นคุณธรรม แต่กองอื่นร้องเพลงช้าง เพลงเต่า เขาบอกว่าเป็นเพลงคุณธรรม เขาไล่ลูกเสือห้อง1,2ออกจากสนาม แล้วเช็คขาดสองคาบติด==

0
ไม่บอก 6 ต.ค. 58 เวลา 10:13 น. 4

เราก็อยู่ห้องเรียนพิเศษนะ เเต่การเรียนเราก็งั้นๆอะ ออกไม่ได้ด้วย(โดนครอบรัวบังคับให้เข้า) เเต่โอเคนะ ได้เจอเพื่อนที่ดี(คนไม่ดีก็มี เเต่ก็ปรับตัวอยุ่ด้วยกันได้) ครูก็ชอบดูถูกนะ เป็นเด็กเรียน ทำได้เเค่นี้หรอ คือแบบถูกกดดันมากอะ ส่วนเรายังไงด็ได้เวลาครูให้ทำ เเต่บางคนสิ รักความสบายมากเกินไป จนเราไม่ชอบเลยอะ บางครั้งอยุ่ห้องเรียนพิเศษ ใช่ว่าจะมีคนเก่งซะทุกคนหรอก ความเห็นเเก่ตัวก็มีเยอะ ถ้าเลือกคบคนที่ดี ก็โอเคละเเหละค่ะเยี่ยม

0
แคร้งติ่งมินโฮ 6 ต.ค. 58 เวลา 10:46 น. 5

พี่ว่ามันก็ไม่ใช่กับทุกที่หรอกค่ะ พี่เองก็อยู่ห้องเรียนพิเศษนะคะ ถามว่าแข่งกันเรียนพี่ว่ามันเป็นธรรมดาของห้องเก่งนะแต่ห้องพี่จะไม่ได้ดูถูกกันขนาดนั้น ทุกคนเป็นเพื่อนกัน มีอะไรก็ช่วยกันตลอดแต่ก็แอบแข่งกันเรียนอยู่นะคะ แต่ห้องพี่เข้าได้กับทุกห้อง พี่เองก็มีเพื่อนอยู่ห้องอื่นด้วย เพื่อนสนิทของพี่ก็ช่วยเหลือพี่คลอด ทุกคนช่วยกัน บ้าๆบอ ติ๊งต๊อง แถมยังเป็นติ่งเกาหลีด้วย 55555555 พี่ว่าน้องแค่โชคไม่ดีที่ไปเจอห้องเก่งแบบนั้น แต่น้องก็ยังโชคดีนะคะที่เจอเด็กห้องอื่นนิสัยดีแบบนั้น โรงเรียนพี่ก็มีทั้งคนดีคนไม่ได้อ่ะค่ะ พี่ว่าโรงเรียนน้องก็น่าจะเป็นแบบนั้นนะคะ อต่โรงเรียนพี่ปัญหาที่มีคือครูกับนักเรียนค่ะ ไม่ใช่นักเรียนกับนักเรียน 55555555555

0
handsome 6 ต.ค. 58 เวลา 11:03 น. 6

ไม่เสมอไป ตอนม.ต้น พี่ก็อยู่ gifted เพื่อนทุกคนส่วนมากนิสัยดี เป็นผู้ใหญ่ ดูแลตัวเองได้ เก่งรอบด้านด้วยไม่ใช่แค่เรื่องเรียน

0
iamnerdok 6 ต.ค. 58 เวลา 11:22 น. 7

ของเราก็อยู่ห้องคิงนะ เวลาห้องอื่นมองมาจะมองห้องเราเเบบว่า้องเราเอาเเต่เรียน บ้าเรียน บ้าเกรดกัน เเต่ความจริงมันไม่ใช่ห้องเรานิ่เเบบว่ารั่ว บ้า ต๊อง กันสุดอ่ะ ตั้งเเต่อยู่มา 3 ปี เรามีความสุขมากๆถึงเเม้จะมีเรื่องทะเลาะกันเล็กๆน้อยๆถึงใหญ่โตก็ตาม ขอบคุณที่อยู่กันมาจน 3 ปีนะ 

0
Takahashi Nakisa 6 ต.ค. 58 เวลา 13:14 น. 8

เราก็อยู่ห้องวิทย์คณิตค่ะ แต่ห้องเราไม่ได้เป็นแบบนั้นนะ คือเอาจริงๆถ้าพูดแบบไม่ไว้หน้ากันคือ "บ้ามาก" คือเหมือนเด็กบ้าอ่ะจริงๆไม่ได้พูดโอเวอร์ เกรียนแตกมาก ครูด่ากันระนาว พี่เลี้ยงก็เอือม แต่พอถึงเวลาจะเป็นปกตืก็เป็นได้ ก็น่ารักดี 5555 ห้องเราไม่บ้าเรียนนะ มันจะมีกลุ่มที่ไม่ดีอยู่แหละ แต่เราก็ไม่รู้หรอกเพราะเราไม่ไปยุ่ง อยู่กับกลุ่มตัวเอง ประมาณ10 คน น่ารักนะ อบอุ่นดี ช่วยเหลือกัน พูดหยาบ ไม่ส่งงานก็เตือนก็ด่ากัน เหมือนกับคนอื่นๆ งานที่ใช้ความถึกก็ทำได้ ไม่มีบ่น กีฬาสีเนี่ย ที่เห็นเสียสละไปนั่งที่ร้อนๆที่สุดและแหกปากคะโกนก็มีแต่วิทย์คณิตนะ คือจริงๆอยากให้ดูเป็นคนคนไปมากกว่า แต่ละที่ก็ไม่เหมือนกันอีก ทุกห้องทุกโปรแกรมเรามั่นใจว่ามีทั้งคนดีและไม่ดี และขออย่างนึง อย่าเหมารวมวิทย์คณิตว่าเห็นแก่ตัวว่าไม่ดีเลยนะ คนดีๆน่ารักๆก็มีอยู่เยอะ เราก็ไม่เคยไปเหมารวมเด็กทั่วไปและโปรแกรมอื่นเหมือนกัน 

0
สายลมผู้หวังดี 6 ต.ค. 58 เวลา 14:47 น. 9

ของเราไม่เหมือนของเธอนะ
เราอยู่ห้อง 1เหมือนกันแต่ก็ไม่ค่อยแข่งกันเหมือนของเธอนะมีแต่การที่มาให้ลอกการบ้านกันด่ากันบ้างอะไรบ้าง
แต่ครูก์็ชอบบอกนะว่า ห้องพวกเธอนี้เก่งนะแต่ความเห็นแก่ตัวเยอะ ทั่งที่เราก็รักกันดี(มั่ง)

0
I_am_Kuslin 6 ต.ค. 58 เวลา 17:02 น. 10

มายกมือเลย พี่ก็จบห้องพิเศษวิทย์คณิตมา มี 30 คนเหมือนน้องอะ 
ห้องพี่ก็เป็นแบบนี้นะ เห็นแก่ตัว บ้าเรียน มีอะไรดีๆ ไม่ยอมบอก อย่างเรียนพิเศษไรงี้ คนเก่งๆ เขาไม่บอกหรอกว่าไปเรียนที่ไหน ทำยังไง พอสอบพวกคนนิสัยดีๆ ในห้องก็จะเอาแนวข้อสอบมาแชร์ แต่พวกเก่งนี่เก็บเงียบนะ ไม่บอกใคร แต่ถ้าใครรู้แนวนางจะปรี่มาก่อนเลย (มันเลยทำให้นางโดนเพื่อนทั้งห้องนินทาอะน้อง) แล้วห้องพี่อะจะเก่งวิทย์คณิต ด้อยอังกฤษซะส่วนใหญ่ มี 30 คน เก่งอังกฤษแบบจริงๆ จังๆ ประมาณ 5 คน - - แล้วพี่รู้สึกตัวว่าไม่ชอบวิทย์คณิตแต่มาอยู่ห้องพิเศษ ซวยมาก พี่กับเพื่อนอีกคนโดนที่ปรึกษาเหน็บประจำว่าโง่คณิต (โคตรแย่) ด่าประจานกันต่อหน้าเพื่อนในห้อง (นี่หรอคือที่ปรึกษา?) ตอนขึ้น ม.4 พี่กับเพื่อนอีก 2 คนเบนสายเลยจ้ะ ไปศิลป์กัน 3 คนเพราะทำคะแนนวิชาอังกฤษได้ดีกว่าวิทย์คณิต อีก 27 คนไปวิทย์

มันทำให้พี่เห็นแบบทะลุปรุโปร่งมากว่าเด็กห้องพิเศษ 'ส่วนใหญ่' นิสัยเป็นยังไง เห็นแก่ตัว ชอบดูถูกเพื่อนด้วยกันเนี่ยปกติจ้ะพูดเลย - - แล้วก่อนจะขึ้น ม.4 พวกนี้จะบอกอะว่าสายศิลป์อะสังคมแย่ (จะดูถูกพวกไปศิลป์ใช่มั้ยละ) คือมันชี้ชัดอะว่าตั้งใจจะด่าสายศิลป์ว่าโง่ ตอนนี้พี่เลยไปแคร์ใครละ ทางใครทางมัน แต่ขอยืนยันอีกเสียงว่าห้องพิเศษ บางคนทำตัวแย่จริง!

0
pp09 6 ต.ค. 58 เวลา 18:00 น. 11

เราว่ามันก็ปกติอ่ะ ทุกสังคมมีเลวมีดี ถ้าอยู่สังคมที่รวมพวกความสามารถไปในทางเดียวกันก็มีการแข่งขันเป็นธรรมดา สังคมการเรียนที่คุณอยู่อาจดูโหดร้ายแต่ก็อย่าไปใส่ใจกับมันมาก ถ้ายิ่งใส่ใจยิ่งกังวน ให้ทำใจแล้วปล่อยมันไป อยู่กับมันให้ได้
จริงๆเราก็เรียนห้องพิเศษน่ะแถมเป็นห้องรองอีกต่างหาก ความเก่งเลยไม่ค่อยสู้ห้องหลักกับห้องคู่ขนาน(ห้องคิงของสายวิทย์ธรรมดา)โดนเปรียบแเทียบบ่อยๆ แถมโดนเพ็งเล็งจากครูหลายๆท่านเพราะรุ่นแรกสร้างวีรกรรมไว้เยอะ(เราเป็นรุ่นสอง-ห้องเราเปิดเพิ่มจากห้องหลัก/เป็นของโรงเรียนเอง)
แรกๆเพื่อนในห้องก็ดูรักกันดี แต่เวลาผ่านไปลายก็เริ่มออก เพื่อนที่เหลือก็ขยันแอบแอนตี้ เฮ้อ...ทำใจ

0
อิอิซ่าห้าห้าบวก 7 ต.ค. 58 เวลา 16:06 น. 12

เราก็อยู่ห้อง1 ห้องเราเนี่ยเป็นพวกคุย บ้า แต่เวลามันมีเหตุการณ์อะไรมันจะเข้าใจกัน ครูชอบบ่นว่าคุย คะแนนอีกห้องดีกว่า เราก็ไม่ได้ซีเรียสมากตามครู เพราะเเม่เราก็บอกให้ทำให้ดีที่สุด ไม่ต้องแข่งกับคนอื่น เวลากีฬาสี หลายๆห้องอาจจะคิดว่าพวกเราเนี่ยไม่สนใจ ไม่แคร์ แต่พวกเราใส่ใจกับมันมาก ตั้งใจซ้อม เพื่อให้ทุกอย่างมันดีที่สุด ห้องเราก็มีครูนิสิตมาสอน คาบสุดท้ายเราก็มีเซอร์ไพรซ์ครู ร้องเพลงให้ครู คือบางทีจะดูหยิ่งๆ ไม่แคร์ใคร แต่ใจจริงของทุกคนเนี่ย ก็รักเพื่อน รักคนรอบข้างกันหมดแหละ ไม่มากก็น้อย
#ร้องไห้แปป

0
Kono 7 ต.ค. 58 เวลา 16:21 น. 13

เราก็อยู่ห้องกิ๊ฟมาตั้งแต่ม.ต้นน้ะ จนตอนนี้อยู่ม.ปลายเราก็อยู่ห้องกิ๊ฟ ห้องอื่นจะมองว่าห้องเราหยิ่งมาก เข้ากับใครไม่ได้ลูกคุณหนู เล่นกีฬาไม่เป็น แต่ความเป็นจริง คือคนบ้ามารวมกันชัดๆ555 มีอะไรก็ปรึกษากันตลอด มีงานไรก็ช่วยทำไปไหนไปกัน สนิทกับเพื่อนทุกห้อง เรามีแก๊งนึงแหละที่ไปไหนไปด้วยกันตลอด เป็นกลุ่มนักกีฬา มีทั้งคนห้องเรากับห้องอื่น ไอ่พวกที่สนิทกันมันจะรู้ว่าห้องเราเป็นยังไง555 อาจารย์ก็ชอบบอกว่า รุ่นนี้ไม่เหมือนรุ่นอื่น เก่งทุกด้านโดยเฉพาะการคุยและการเล่น ได้ชื่อว่า/15เลยก็มี มันอยู่ที่ว่าเราจะเจอคนแบบไหนไม่อยู่ว่าห้องไหนหรอกเพียงแค่น้องเจอคนที่เห็นแกตัวเท่านั้นเอง555

0
EngEngMini 7 ต.ค. 58 เวลา 16:33 น. 14

เราเป็นคนนึงค่ะที่เคยอยู่ห้อง 1

แล้วเรารู้สึกว่า... ถ้ามิตรภาพในห้อง 1 จะหายากขนาดนี้ล่ะก็นะ... = ="

ตอนนั้นเราย้ายโรงเรียนไปแถวบ้านพอดี บ้านเราก็ไม่ใช่ต่างจังหวัดนะ แต่มันก็ไม่ใช่ตัวเมืองอะ

พอย้ายไปเราก็ได้อยู่ห้องธรรมดาครั้งแรกในชีวิต ทำให้เรารู้สึกว่า เฮ้ย นี่แหละสิ่งที่หามานาน

คือห้อง 1 การแข่งขันมันเยอะ จะทำอะไรก็ยาก จะหาเพื่อนก็ฝันไปเถอะ ถ้าไม่ใช่เด็กบ้านๆจริงๆ

ตอนนี้เราก็สอบติดห้องวิทย์คณิตนะ แต่เราก็สละสิทธิ์ทุกครั้งเพราะเราหาประสบการณ์แนวข้อสอบเฉยๆ ไม่ได้ต้องการหวังจะเข้าอะไร

#อันนี้มาแชร์ประสบการณ์คะ่ #ยังไงก็สู้ๆนะ

0
I'm Ja. 7 ต.ค. 58 เวลา 16:51 น. 15
หน้ากากพวกนี้มีกันทุกคนแหละค่ะ ไม่รู้ไม่เห็นไม่สนใจจะดีที่สุด เราอยู่ห้องพิเศษมาสามปีครึ่ง ยังไม่เคยรู้สึกว่ามีมิตรภาพจริงๆอยู่ในห้องเลย แต่จริงๆก็ไม่ใช่ทุกที่ล่ะค่ะ คนจะดีหรือแย่มันอยู่ที่นิสัยและสังคม ไม่ได้ขึ้นอยู่กับห้องเรียนสักหน่อย เอามาเป็นตัวบ่งชี้ไม่ได้หรอกค่ะ
0
aon.zcxq 7 ต.ค. 58 เวลา 17:59 น. 16

ห้องเราก็มี แต่มันไม่ใส่หน้ากากหรอก มันหวงวิชาแบบหน้าด้านๆเลย55555555555555555555555555555555555555555555ตลกจัง

0
ไร้ตัวตน 7 ต.ค. 58 เวลา 18:18 น. 17

หนูก็อยู่ห้องพิเศษเหมือนพี่ค่ะ ละก็มีสภาพสังคมคล้ายๆพี่ด้วย พวกห้องธรรมดาจะคอยอิจฉาตลอดค่ะ ทำไมห้องนี้อย่างโน้นอย่างนี้ได้เปรียบกว่าตลอด เเต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร
เเต่ที่น่าคิดคือ ห้องหนู เเบ่งเเยกเป็นกลุ่มๆ จะมีคนที่ขี้อวด บ้าบอ ติดโทรศัพท์ เเละจะมีคนหนึ่งที่หนูคิดว่าเเย่ที่สุด ทั้งเห็นเเก่ตัว สนใจคะเเนน ตอนแรกเป็นคนดี อยู่ได้เทอมเดียวเเหละค่ะ นิสัยออกเเล้ว
ยังไงหนูก้เป็นกำลังใจให้พี่น่ะค่ะ สู้ๆ<3สู้สู้

0
Mink 7 ต.ค. 58 เวลา 18:40 น. 18

หนูก็อยู่ห้องเรียนพิเศษวิทย์เหมือนกันค่ะแต่เพื่อนห้องหนูเนี่ยจะมีอยู่กลุ่มนึงที่เรียนหนัก(มากกกกกกกกกกกกกกก)เวลาหลังเลิกเรียนเค้าหมดไปกับการเรียนพิเสดกลุ่มนี้คือเขามีเป้าหมาเกรดเทอมนี้ต้องมากกว่า3.8เพื่อนสิทธิ์ในการสอบเตรียมอุดม(คือเราอยู่ม.1ไงก็แบบห้ะนี่ตั้งเป้าหมายในชีวิตกันมากขนาดนี้เลยหรือ)จนวันนึงมีวิชาที่ต้องจับกลุ่มกันแล้วเราดันได้ไปอยู่กลุ่มพวกเด็กเรียน(เราไม่ได้อยากอยู่แต่ครูจัดให้เอง--")แล้ววันก่อนพรีเซ้นงานเค้ามาเปลี่ยนบทที่เราพูดเพื่อจะให้ตัวเองพูดน้อยลง(เห็นแก่ตัวแรงมากค่ะ)ในการพรีเซ้นครั้งนี้ให้คะแนนรายบุคคลค่ะเราก็ไม่ยอมอ่ะเพราะพรุ่งนี้ก็พรีเซ้นแล้ว พอถึงคาบที่ต้องพรีเซ้นเราก้ยืนยันว่าจะพูดบทเดิมทีนี้ค่ะเขาก็พูดบทเดิมของเขาติดๆขัดๆจนครูในวิชาวิจารณ์ แล้วนางก็กลับไปนั่งที่ทีนี้นางร้องไห้ค่ะ!!!คือแบบครูก็เรียกเราไปคุย เราไม่ผิดนะคะ!! หลังจากนี้เราก็พยายามอยู่ห่างจากเค้าค่ะ(มองว่าเป็นตัวอันตรายในสังคมเลยค่ะ)โกรธแล้วนะ

0
lucky'person 7 ต.ค. 58 เวลา 19:26 น. 19

เราก็เรียนห้องพิเศษมาตั้งแต่ประถม พอเข้ามัธยมก้มาต่อห้องพิเสส ม.ต้น ก้เรียน ห้องพิเศษ จนตอนนี้ ม.5 ก้ยังอยู่ห้องพิเศษ - - ความจริงเราว่า ห้องพิเศษนี่เป้นอะไรที่หาเพื่อนตายได้ดีที่สุดแล้วนะ เพราะว่าอยุ่ด้วยกันตลอด คนน้อย แค่ 20 กว่าคนอ่ะ เราอยุ่ในห้องที่คนเท่านี้มาตลอด มันก้เลยไม่มีการแบ่งกลุ่ม ทุกคนสนิทกัน เพราะว่าห้องพิเสส มันมีอะไรหลายอย่างที่ต้องทำร่วมกันไม่ใช่แค่การเรียน ไหนจะออกค่ายห้องพิเสสไปนุ่นนี้ ยิ่งเป้นห้องวิท คนิตทีเราเรียนอยู่ตอนนี้ ออกค่ายไปเข้าป่า อยู่ในป่าในศูนย์วิจัย เป้นช่วงเวลาที่มีความสุขมากนะ กินข้าวไปด้วยกัน นอนไปด้วยกัน ผจญภัยไปด้วยกัน แต่เรื่องคนมอง คนไม่ชอบมันก้มีแหล่ะ ขึ้นชื่อว่าห้องพิเสส มีใครชอบอ่ะ ตอน ม.ต้น เราเรียนห้องพิเสสภาษาที่ค่าเทอมโหดมากๆ มีไปเที่ยว ตปท. ทุกปี ห้องเรียนอยู่ชั้นบนสุดของอาคารใหญ่ มีห้องคอมห้องน้ำเป้นของโครงการ คือไม่ได้ใช้ร่วมกับนักเรียนอื่นอ่ะ นั่งเรียนในห้องแอ ขณะที่เด้กอีกหลายพันคนเค้าเดินเรียน ตอนนั้นขนาดพวกครูๆยังไม่ชอบขี้หน้าพวกเด้กพิเสสเลยมั้งง555555 แต่ว่าถึงคนจะมองยังไง เราว่าเรามีความสุขมากๆที่ได้อยุ่ในจุดนั้น เราไม่ได้ทำตัวเป้นคุณหนูไฮโซ ตรงกันข้าม พวกเราติดดินยิ่งกว่าพวกเด้กห้องธรรมดาซ่ะอีก แค่พื้นฐานครอบครัวที่พอจะมีหน้ามีตา เราไม่อยากให้เอามันมาตัดสินตัวตนของเรา ว่าเราจะต้องคุณหนูแบบนั้น คุณหนูแบบนี้ เชื่อสิ ให้-คนที่มันบอกว่าเราลูกคุณหนู ให้มันมาลองใช้ชีวิตอยู่กับเราดู รับลองว่านางจะรู้ว่าจริงๆแล้ว พวกนางที่ชอบว่าเราลูกคุณหนูนั้นแหล่ะ มีสันดานความกระแดะลูกคุณหนูมากกว่าเราอีก

0
ไม่เหมารวมนะคะTT 9 ต.ค. 58 เวลา 10:44 น. 20-1

เห็นด้วยมากค่ะ เราก็อยู่ห้องพิเศษ ไม่เห็นเป็นงี้เลย ตั้งกระทู้มาแบบนี้
เด็กห้องพิเศษคนอื่นที่เค้าทำตัวดีๆก็หน้าชาหมด แค่นี้ก็โดนห้องอื่นหยามมามากละ
เศร้าจัง

0