Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถาม ทุนรัฐบาลเกาหลี หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
เราก็เป็นคนนึงค่ะที่อยากไปเรียนต่อเกาหลีโดยชิงทุนรัฐบาลไป ติดตามทุนในบอร์ด KoreanKori เสมอ ตอนนี้เตรียมตัวรอทุนของปีหน้าค่ะ (ปัจจุบันอยู่ม.5)  คืออยากไปมากๆๆ ตั้งใจว่าจะทำให้ดีที่สุด ว่าจะเริ่มเตรียมเอกสารต่างๆตั้งแต่ตอนนี้ละ ก็เลยมีคำถามเกี่ยวกับทุนรัฐบาลเกาหลีมาให้ช่วยตอบหน่อยค่ะ อาจมีเยอะหน่อย ขอถามเป็นข้อเลยละกันนะคะ

1. ถ้าสมมติว่าเราได้รับทุนแล้วเห็นว่าจะมีการปรับพื้นฐานภาษาเกาหลีก่อนหนึ่งปี อยากรู้ว่าจะได้ไปเกาหลีช่วงเดือนไหนคะ พอดีมีคิวจัดฟัน(แบบผ่าขากรรไกร)ซึ่งต้องใช้เวลานาน ถ้าไม่ทันจะได้ยกเลิกเลยค่ะ

2. ไม่กล้าเสี่ยง อยากจะสอบต่อมหาลัยที่ไทยด้วย ช่วงสอบนี่ใกล้เคียงกันไหมคะ กลัวมันทับซ้อนกัน

3. ค่าใช้จ่ายต่อเดือนที่รัฐให้มานี่พอไหมคะ ต้องเอาเงินตัวเองไปสำรองด้วยไหม

4. ที่เขาให้กรอกสาขากับมหาลัยสามช่องนี่เลือกสาขาต่างกันแต่มหาลัยเดียวกันได้ไหมคะ

5. ถ้าได้ไปเรียนที่นั่นแล้วจำเป็นต้องใช้ชื่อจริงเราไหม พอดีชื่อจริงเรายาว ชื่อเล่นเราก็เรียกยากสำหรับเกาหลี จะตั้งชื่อเกาหลีเองนี่ได้ใช่ไหมคะ

6. มหาลัยที่เกาหลีเปิดเทอมช่วงเดือนไหนถึงเดือนไหนคะ

7. ได้อยู่หอคนเดียวหรืออยู่กับเมท สภาพหอดีไหมคะ

8. หางานทำระหว่างเรียนได้ไหมคะ เช่นพวกงานพาร์ทไทม์ รับจ้างต่างๆไรงี้อะค่ะ

9. ใบตรวจสุขภาพที่ต้องยื่นไปต้องเป็นภาษาอังกฤษใช่ไหมคะ

ถามแค่นี้ก่อนละกันค่ะ คำถามอาจดูเจาะจงไปหน่อย ถ้าใครรู้หรือเคยมีประสบการณ์ช่วยตอบหน่อยนะคะ ตอบแต่ข้อที่รู้ก็ได้ค่ะ ขอบคุณนะคะ

*แก้ไข เพิ่มคำถาม*

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

[ PaY ~ เป้ ] Columnist 14 ต.ค. 58 เวลา 13:37 น. 1
1. ถ้าสมมติว่าเราได้รับทุนแล้วเห็นว่าจะมีการปรับพื้นฐานภาษาเกาหลีก่อนหนึ่งปี อยากรู้ว่าจะได้ไปเกาหลีช่วงเดือนไหนคะ พอดีมีคิวจัดฟัน(แบบผ่าขากรรไกร)ซึ่งต้องใช้เวลานาน ถ้าไม่ทันจะได้ยกเลิกเลยค่ะ -- มีนาค่ะ

2. ไม่กล้าเสี่ยง อยากจะสอบต่อมหาลัยที่ไทยด้วย ช่วงสอบนี่ใกล้เคียงกันไหมคะ กลัวมันทับซ้อนกัน --- ไม่ต้องสอบนะคะ สมัครช่วงกันยาถึงตุลา

3. ค่าใช้จ่ายต่อเดือนที่รัฐให้มานี่พอไหมคะ ต้องเอาเงินตัวเองไปสำรองด้วยไหม ---- ถ้าไม่แฮงเอาท์มากก็พอค่ะ แต่เผื่อไว้เดือนละห้าหกพันน่าจะดี

4. ที่เขาให้กรอกสาขากับมหาลัยสามช่องนี่เลือกสาขาต่างกันแต่มหาลัยเดียวกันได้ไหมคะ --- you can

5. ถ้าได้ไปเรียนที่นั่นแล้วจำเป็นต้องใช้ชื่อจริงเราไหม พอดีชื่อจริงเรายาว ชื่อเล่นเราก็เรียกยากสำหรับเกาหลี จะตั้งชื่อเกาหลีเองนี่ได้ใช่ไหมคะ --- ตอนเขียนเอกสารอะไรสำคัญก็ต้องใช้ชื่อจริงอยู่แล้วนะคะ ชื่อเล่นคือไว้เรียกเล่นๆ

6. มหาลัยที่เกาหลีเปิดเทอมช่วงเดือนไหนถึงเดือนไหนคะ ---- มีนาถึงกรกฎา แล้วก็เปิดช่วงกันยาถึงสิ้นปีค่ะ

7. ได้อยู่หอคนเดียวหรืออยู่กับเมท สภาพหอดีไหมคะ --- มีรูทเมทจ้า

8. หางานทำระหว่างเรียนได้ไหมคะ เช่นพวกงานพาร์ทไทม์ รับจ้างต่างๆไรงี้อะค่ะ --- รับจ้างทั่วไป เช่น ทำล่ามวันนึงอะไรงี้ทำได้ค่ะ แต่งานประจำแบบขายเครื่องสำอาง ต้องมีใบอนุญาตจากอาจารย์ค่ะ ต้องลองคุยกับอาจารย์ดู 

9. ใบตรวจสุขภาพที่ต้องยื่นไปต้องเป็นภาษาอังกฤษใช่ไหมคะ --- yes
0