Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบโควต้าแพทย์แผนไทยประยุกต์ #แม่ฟ้าหลวง 59

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เมื่อวันที่ 17-18 ตุลาคมที่ผ่านมา เราไปสอบส่วนโควต้าทั่วประเทศ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ สาขาแพทย์แผนไทยประยุกต์ค่ะ เลยอยากจะรีวิวให้เป็นแนวสำหรับคนที่จะไปรอบรับตรงหรือรุ่นน้องในปีต่อๆไป เนื่องจากเราหาข้อมูลเกี่ยวกับคณะนี้ไม่เจอเลยค่ะㅠㅠㅠㅠㅠ
 วันที่ 1 วันสอบข้อเขียน
 สำหรับวิชาที่สอบก็มีวิชาภาษาอังกฤษและวิทยาศาสตร์ค่ะ ให้ทำข้อสอบวิชาละ 1.30 ชม.
  1) ภาษาอังกฤษ
 วิชานี้ต้องสอบทุกสาขาวิชาค่ะ ข้อสอบมีทั้งหมด80 ข้อ 3 พาร์ทนะคะ คือ Conversation,Grammar,Reading ค่ะ
  - Conversation พาร์ทนี้ควรเก็บคะแนนให้ดีค่ะ เพราะง่ายที่สุดแล้ว  บทพูดก็จะเกี่ยวกับมหาลัยเป็นส่วนใหญ่
  - Grammar ส่วนใหญ่ก็ออก Error ค่ะ ถ้าใครเตรียมตัวไปดีๆก็น่าจะทำได้ เราเคยทำเล่ม GAT Eng เขียวๆ มาก่อน พอช่วยได้เยอะอยู่
  - Reading พาร์ทนี้โหดสุดแล้วค่ะ ยาวสมคำร่ำลือจริงๆ มี 2 บทความ บทความแรกยาว 1 หน้า บทความที่ 2 ยาว 1 หน้าครึ่ง!!! พระเจ้า!!! เราเผื่อเวลาไว้ทำพาร์ทนี้ครึ่งชั่วโมงยังทำเกือบไม่ทัน มั่วไปหลายข้อเลย 
 
 2) วิทยาศาสตร์
  วิชานี้ก็สอบเฉพาะคณะสายวิทย์ค่ะ ข้อสอบมีทั้งหมด 60 ข้อ มีฟิสิกส์ เคมี ชีวะอย่างละ 20 ข้อ
  - ฟิสิกส์
 ออกแทบทุกเรื่องค่ะ คำอุปสรรคพวกหน่วยไรงี้อ่ะค่ะ กราฟ เคลื่อนที่แนววงกลม งานและพลังงาน ไฟฟ้าก็พวกหาความต้านทาน คลื่น ความร้อน ลูกสูบ ประมาณนี้แหละค่ะ นอกจากนี้จำไม่ได้แล้ว 5555555 ออกเรื่องละ 1-2 ข้อ
  - ชีววิทยา
  ออกพืชเยอะหน่อยค่ะ เรื่องอื่นๆก็มี 1-2 ข้อ เช่น ระบบนิเวศ ฮอร์โมน อวัยวะ DNA เราพอจำลางๆได้แค่นี้ ㅠㅠ
 -เคมี
         เท่าที่จำได้นะก็มีออกเรื่องพันธะเคมี สร้างคายสลายดูดประมาณนี้อ่ะค่ะ Eศูนย์ เซลล์แบตเตอรี่ เคมีอินทรีย์ ปิโตรเลียม เคมีในอุตสาหกรรม บลาๆๆ
  เราว่าข้อสอบไม่ยากมากนะ ออกตรงๆเลย อารมณ์ประมาณ O-net  แต่ก็แอบมั่วเยอะมาก เนื่องจากเราไม่ได้อ่านหนังสือไปเยอะเท่าไหร่ 5555555555
 วันที่ 2 วันสัมภาษณ์
  ตามกำหนดการเริ่มสัมภาษณ์เวลา 8.30 น. พอถึงเวลาก็เซ็นชื่อแล้วก็จำคิวตัวเองไว้ เราได้คิวที่ 65 ค่ะ จาก 116 คน จากนั้นก็ไปนั่งรอข้างนอกค่ะ พอถึงคิวเราพี่เค้าจะเรียกชื่อเราเข้าห้องเย็น (เย็นจริงๆนะ หนาวมาก) รอเข้าสัมภาษณ์กับอาจารย์ค่ะ พอถึงคิวเราเข้าไปก็เจออาจารย์ 2 ท่าน ผู้หญิงท่านหนึ่ง ผู้ชายท่านหนึ่งค่ะ จากนั้นอาจารย์ผู้หญิงก็ให้นั่งและให้แนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ ส่วนอาจารย์ผู้ชายก็เอา Portfolio เราไปดูค่ะ คำถามที่ถามก็ประมาณว่า
  - ทำไมถึงอยากมาเรียนที่นี่
 -แพทย์แผนไทยประยุกต์คืออะไร
  -ช่วยบอกข้อดี-ข้อเสียของตนเองหน่อย
  -ถ้าไม่ติดจะทำยังไง
  -ถ้าติดที่นี่จะเอาเลยมั้ย
 จริงๆมีเยอะกว่านี้อีกค่ะ แต่เราจำไม่ได้แล้ว ตื่นเต้น 55 อ้อ!! ตอนสัมภาษณ์พูดภาษาอังกฤษนะคะ แต่ถ้าเราตอบเป็นภาษาอังกฤษไม่ได้ก็ขออาจารย์พูดไทยได้ค่ะ เพราะเราก็ขออาจารย์พูดไทยเหมือนกัน พอพูดไทยได้ก็เวิ่นเว้อใส่อาจารย์ยาวเลยยย 5555555 สัมภาษณ์ประมาณ 10 นาทีกว่าอาจารย์ก็ถามว่ามีอะไรจะถามอีกมั้ยคะ??? เราก็นึกอยู่พักนึงเลยถามอาจารย์ไปว่า คิดว่าหนูจะติดมั้ยคะ? อาจารย์ก็บอกว่าขึ้นอยู่กับข้อเขียนเนอะ เราก็ขอบคุณอาจารย์แล้วก็เดินยิ้มออกไป ถ้ากรี๊ดได้นี่กรี๊ดไปแล้ววว สัมภาษณ์เสร็จเราก็ไปกินข้าวที่ตึก C5 แล้วก็เดินเล่นในมอรอขึ้นรถทัวร์กลับกรุงเทพฯ ค่ะ เป็นอันว่าเสร็จสิ้นครบทุกกระบวนการ ทีนี้ก็เหลือรอประกาศผลแล้วล่ะ
  หากมีข้อผิดพลาดอะไรก็แย้งได้เลยนะคะ ถ้าสงสัยอะไรก็เม้นท์ถามได้เลยค่า เดี๋ยวเราจะตอบให้นะถ้าตอบได้ 55555 ไปก่อนนะคะ แล้วเจอกันที่ มฟล.ค่าาา (ถ้าติดอะนะ 555555)
 ปล.เรามีไอดีเด็กดีนะ แต่ทำไมตั้งกระทู้ไม่ได้ก็ไม่รู้ TTT

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Vanนะ 21 ต.ค. 58 เวลา 21:45 น. 1

ไปสอบมาเหมือนกัน เราสอบวิศวะคอม รู้สึกข้อสอบวิทย์ออกกว้างมาก 555
ไปแล้วรู้สึกน่าอยู่ดีนะ สถานที่ดีกับระบบการจัดการในมหาลัยดูเป็นระเบียบ ไว้เจอกัน 55

0