Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

34 หนังสยองขวัญที่ควรดูในคืน Halloween

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


และแล้วก็มาถึงช่วงเวลาที่หลอนที่สุดประจำปีกันแล้วนะครับ กับเทศกาลฮาโลวีน และเป็นธรรมเนียมที่ขาดไม่ได้ที่ผมจะขอหยิบเอาหนังผีที่ผมจะมาแนะนำมาตลอดปี คัดมาให้เพื่อนๆได้ไปตามหามาดูกันในคืนวันฮาโลวีนที่จะถึงนี้ (31 ตุลาคมว่าแล้วก็ไม่พูดพร่ำทำเพลงไปดูกันเลยครับ ว่าจะมีหนังสยองขวัญเรื่องอะไรกันบ้าง !!!



ใครที่ชอบดูหนังผี ติดตามเรื่องราวผี ฝากเพจผมไว้ในดวงจิตด้วยนะครับ 
"ผมเป็นคนชอบหนังผี"
https://www.facebook.com/MyGhostFavorite

VVVVVVV-------มีต่อในคอมเม้นนะครับ !!!-------VVVVVV

(มีหลายคอมเม้นหน่อยนะครับ ดูครบหมด รับรองหลอนครับ !!!)

แสดงความคิดเห็น

18 ความคิดเห็น

Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 12:43 น. 1

1. The Conjuring (2013) 

เรื่องจริงจากคดีของสองสามีภรรยา เอ็ด และลอเรน วอเรน นักสืบสวนเรื่องราวเหนือธรรมชาติ ที่มักถูกเชิญไปปราบผี หรือเวลาที่ไหนเกิดเหตุการณ์ของผีหลอกวิญญาณหลอน ซึ่งทั้งคู่ถูกเชิญไปโดยครอบครัวหนึ่ง ที่มีลูกสาว 5 คน ที่เพิ่งไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่เคยมีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้นหลายคดี เช่น ฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอ, ฆ่าตัวตายด้วยยาพิษ, ฆ่าข่มขืนาตกรรมคนหายสาปสูญ แต่ครอบครัวนี้ได้เกิดเรื่องแปลกๆขึ้นกับลูกสาวคนหนึ่ง ที่เกิดอาการเหมือนโดนผีสิง ทั้งเอ็ด และลอเรนจึงได้มาช่วย 
ระดับความหลอน หลุม 


2. Goodnight Mommy (2014) 

หนังเล่าเรื่องราวของคู่แฝดที่เริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติบางอย่างกับผู้เป็นแม่ หลังจากที่แม่ไปผ่าตัดทำศัลยกรรมมา แม่ผู้ซึ่งไม่เคยทำร้ายร่างกายพวกเขาและมักเล่นสนุกด้วยกันเสมอ กลับเปลี่ยนไปกลายเป็น แม่วิปริตที่ชอบตบตีลูกของตัวเองเป็นว่าเล่น คู่แฝดจึงเชื่อว่า "ผู้หญิงคนนี้ไม่ใช่แม่ของพวกเขา" และเริ่มออกตามหาแม่ที่แท้จริง ซึ่งนั่นเองมันได้นำมาซึ่ง เรื่องราวชวนจิตต่างๆนาๆที่เกิดขึ้นตลอดทั้งเรื่อง 
ระดับความหลอน หลุม 


3. Contracted: Phase 1 & 2 (2014 & 2015) 

ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง กับงานหนังสยองขวัญที่ทั้งสองภาคจะเล่าเรื่องที่ต่อเนื่องกันของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสปริศนาที่ทำให้ผู้ป่วย อวัยวะภายในเริ่มเน่า และไวรัสติดต่อกันผ่านทางการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งขอบอกเลยว่า ถ้าคุณเป็นคนชอบหนังแนวแหวะนิดๆ สยองหน่อยๆ เรื่องนี้สนองนีดคุณได้แน่นอนครับ 
ระดับความหลอนปนสยอง หลุม ทั้งสองภาคครับ !! 


0
Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 12:48 น. 2

4. Killer Toon (2013) 

ด้วยเรื่องราวของเหตุฆาตกรรม ที่เกิดขึ้นกับ พนักงานคนนึงในบริษัททำหนังสือการ์ตูน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นฉากฆาตกรรม หรือลำดับเหตุการณ์เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นจนนำมาซึ้งการตายมันตรงกับการ์ตูนฉบับใหม่ที่ นักเขียนชื่อดัง คัง จี ยุน เพิ่งส่งให้เธอ  

ระดับความหลอน + สยอง 8 หลุม !!! 



5. The Houses October Built  (2014) 

ช่างเป็นหนังที่เหมาะจะดูในคืนวันปล่อยผีจริงๆ !! คุณเคยคิดไหมว่า ถ้าในท่ามกลางผู้ที่มาร่วมงานในคืนวันฮาโลวีน กลับไม่ได้มีแค่คนที่แต่งตัวเป็นผีมาเท่านั้น แต่หนึ่งในนั้นกลับเป็นผี หรือ ปีศาจจริงๆที่ขอมาร่วมงานด้วย และหนังเรื่องนี้นี่แหละครับ ที่เหตุการณ์ที่ผมว่ามามันเกิดขึ้น !! เมื่อกลุ่มเพื่อนเกิดครึกคะนองเข้าไปเล่นกันในบ้านผีสิงแห่งหนึ่งในคืนวันฮาโลวีน และพวกเขาได้พบกับบางสิ่ง 
ระดับความหลอน หลุม



6. Hidden (2015) 

เรื่องราวของครอบครัวๆหนึ่งที่ต้องหนีเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในห้องลับใต้ท่อระบายน้ำ หลังจากที่พวกเขาถูกตามไล่ล่าโดยบางสิ่ง ที่พวกเขาเรียกมันว่า “The Breather” และหลังจากอยู่ในห้องนั้นมาได้เกือบปี พวกเขาคิดว่า โลกภายนอกน่าจะปลอดภัยแล้ว พวกเขาจึงตัดสินใจออกไปจากห้อง เป็นครั้งแรก เพราะอาหารของพวกเขาใกล้จะหมด แต่สิ่งที่พวกเขาไม่รู้ก็คือ พวกเขาคิดผิดและมีบางสิ่งกำลังจ้องมองพวกเขาอยู่ !!  

ระดับความหลอน หลุม


0
Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 12:50 น. 3

7. The Exorcist (1973) 

งานหนังผีสุดคลาสสิคที่เต็มไปด้วยฉากหลอนๆ ที่ชวนหลอนให้นอนไม่หลับมากมาย แถมหนังเรื่องนี้ยังเป็นต้นฉบับของหนังผีอีกนับไม่ถ้วนในยุคนี้เลย โดยหนังเล่าเรื่องราวของสาวน้อย เรแกน แม็คนีล ที่เธอถูกวิญญาณร้ายสิงร้างของเธอ โดยตอนแรกแม่คิดว่าเธอแค่ไม่สบายเฉยๆ แต่แล้วก็กลับมาเหตุการณ์เหนือธรรมชาติเกิดขึ้นรอบตัวลูกสาว สุดท้ายจึงต้องขอความช่วยเหลือจาก คุณพ่อเมอร์ริน บาทหลวงสูงอายุที่เคยเผชิญหน้ากับการไล่ผีมาแล้ว และคุณพ่อเดเมี่ยน คาร์ริส มาช่วยกันไล่ผีออกจากร่างเด็กน้อย โดยในฉากไล่ผีนั้นคือได้ว่าเธอฉากระดับตำนานเลยก็ว่าได้ เพราะมันเต็มไปด้วยความตื่นเต้น และน่ากลัว จนถูกกล่าวขวัญกันเป็นอย่างมาก แถมหนังเรื่องนี้ยังสร้างจากเค้าโครงมาจากเรื่องจริง เป็นพิธีไล่ปีศาจในร่างของเด็กชายอายุ 13 ปี ในเมืองเมาท์ เรเนียร์ รัฐแมรี่แลนด์ เมื่อปี 1949 ทำให้หนังเรื่องนี้น่ากลัวขึ้นไปอีก 
ระดับความหลอน หลุม 



8. The Gallows (2015) 

เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่ร่วมกันแสดงละครเวทีเรื่อง The Gallows ละครเวทีที่โรงเรียนหยิบมาแสดงใหม่อีกครั้ง หลังจากเมื่อหลายปีก่อน มันเคยถูกนำมาแสดงที่โรงเรียนแล้วเกิดอุบัติเหตุที่ชวนสยองขึ้น และคืนนั้นพวกเขาก็ได้แอบเข้าไปในโรงเรียนตอนกลางคืน เพื่อหวังจะเข้าไปแกล้งเพื่อนนักแสดงด้วยกัน แต่แล้วเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อทุกสิ่งไม่เป็นดั่งที่คาดและพวกเขากลับถูกตามล่าโดยบางสิ่ง... ที่หลงเหลืออยู่หลังจากอุบัติเหตุในครั้งนั้น!!! 

ระดับความหลอน หลุม 



9. 1408 (2007) 

อันนี้ต้องบอกว่า เป็นงานหนังผีที่อยู่กึ่งกลางระหว่างผีกับปีศาจเพราะตลอดทั้งเรื่องเราจะไม่ได้เห็นผีออกมาเต็มๆแบบให้เราตกใจเลย แต่หนังจะเน้นไปที่ความหลอนแบบบีบหัวใจมากกว่า โดยเนื้อเรื่องคร่าวๆ ของเรื่องของหนุ่มนักเขียนนิยายสยองขวัญ ไมค์” (จอห์น คูแซ็ค) ที่ไม่เชื่อว่าผีมีจริง จนกว่าจะได้เห็นกับตา เขาเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ที่เคยว่าเฮี้ยนและมีผีหลอก เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าความเชื่อเหล่านั้นเป็นเพียงแค่ความเข้าใจผิด จนกระทั่งเขาได้มาลองของยังห้องพัก 1408 ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในระหว่างที่ไมค์ได้พยายามพิสูจน์ว่าผีไม่มีจริงอยู่ได้ไม่นานนั้น ไมค์ก็ได้เห็นกับสิ่งที่ไม่เคยคาดฝันมาก่อนกับตา และอาจต้องตาย ถ้าไมค์หนีออกมาไม่ได้ความสยองขวัญในห้องพัก 1408 กำลังเริ่มต้นขึ้น 

 ถ้าใครกำลังมองหาหนังผีแบบที่ไม่มีผี แต่ก็หลอนได้แบบสุดๆ แนะให้หาดูเรื่องนี้เลย เพราะมันจะทำให้คุณขวัญผวาจนนอนไม่หลับเลย 

ระดับความหลอน 8.5 หลุม 


0
Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 12:56 น. 4

10. The Woman in Black (2012) 

เรื่องนี้ถามหลายๆคนเค้าก็ยกนิ้วให้กับความหลอนแบบเงียบๆของหนังเรื่องนี้ เมื่อทนายความหนุ่มที่มีชื่อว่า อาเธอร์ คิปส์ ได้เดินทางมาทำงานเพียงคนเดียวในหมู่บ้านเล็กๆแห่งหนึ่ง โดยเขาได้อาศัยอยู่ในบ้านพักร้างในเกาะที่มีบรรยากาศวังเวง แล้วเขาก็พบกับเหตุการณ์ที่น่าสยดสยองอันเกี่ยวเนื่องกับวิญญาณของสตรีในชุดดำลึกลับนางหนึ่งที่เคยอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้

ระดับความหลอน หลุม


0
Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 12:57 น. 5


11. Noroi (2005)

ผมว่าสิ่งที่น่ากลัวกว่า ความสยอง หรือความแหวะ ก็คือ ความหลอน เพราะมันจะไม่ได้จบลงทันทีที่หนังจบ แต่มันก็ยังคงฝั่งอยู่ในใจของคนดูไปอีกหลายวัน และ Noroi (แปลว่า คำสาป) ก็สามารถให้สิ่งนั้นกับคนดูได้อย่างเต็มรูปแบบ เรียกว่า หลังจากดูจบ ภาพจากในหนังคงติดตาไปอีกหลายวันเลยทีเดียว โดย Noroi เป็นชื่อของวีดีโอเทปลึกลับที่ถูกพบเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ข้างในเป็นภาพบันทึกเหตุการณ์ตลอดช่วงปี 2002 – 2004 ของชายหนุ่มวัยกลางคนชื่อ มาซาฟูมิ โคบายาชิ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องลึกลับเหนือธรรมชาติ ซึ่งเขาได้พยายามรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นทั่วญี่ปุ่น ทั้งจากฟุตเทจที่ตัดมาจากรายการข่าวภาคคค่ำทางโทรทัศน์ ข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์ ตลอดจนการออกไปสัมภาษณ์ผู้คนตามสถานที่ต่างๆ และเมื่อปะติดปะต่อเข้าด้วยกัน ก็พบว่าทั้งหมดล้วยเกี่ยวพันกันกับปีศาจที่ชื่อว่า คากูทาบะแต่หลังจากตัดต่อวีดีโอเสร็จเพียง 2 วันบ้านทั้งหลังของโคบายาชิก็ถูกไฟไหม้ ตำรวจพบเพียงศพของภรรยาที่ถูกไฟคลอกตายอยู่ภายในขณะที่ตัว โคบายาชิ นั้นหายสาปสูญไปอย่างไร้ร่องรอยจนถึงทุกวันนี้

ระดับความหลอน 9 หลุม

0
Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 13:03 น. 6

12. The Blair Witch Project (1999) 

งานผีฟุตเทจอีกเรื่องแต่คร่าวนี้ เป็นเรื่องราวของกลุ่มนักศึกษาที่พยายามหาคำตอบเกี่ยวกับเรื่องราวของแม่มดแบลร์ที่เป็นที่เล่าข่านกันในหู่บ้านแห่งหนึ่ง โดยกลุ่มนักศึกษา 3 คนได้ออกไปกางเต้นท์ในป่าที่มีคนเคยบอกว่า พบเห็นแม่มดแบลร์ แต่แล้วก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้นเมื่อจู่ๆก็มีสิ่งของประหลาดมาตกอยู่หน้าเต้นท์ของพวกเขา ทั้ง ตุ๊กตาวูดู ก้อนดินที่มีฟันของมนุษย์อยู่ด้านใน และเมื่อพวกเขาตัดสินใจจะเดินทางกลับ พวกเขาก็กลับหลงป่าและไม่สามารถเดินทางออกไปได้ และต้องเดินลึกเข้าไปในป่าเรื่อยๆ พร้อมกับการที่เพื่อนในกลุ่มเลยหายไปทีละคน 

ระดับความหลอน 8.5 หลุม 



13. Insidious (2010) 

งานกำกับหนังผีเรื่องแรกๆของผู้กำกับผีแห่งยุคนี้อย่าง เจมส์ วาน โดยหนังว่าด้วยเรื่องราวของจอร์ช (แพทริค วิลสัน) และ เรไน (โรส เบิร์น) คือคู่สามี-ภรรยาที่ใช้ชีวิตอยู่กับลูกๆ ทั้งสาม แต่เมื่อลูกชายตกอยู่ในอาการโคม่าโดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งสองก็สัมผัสได้ถึงเหตุการณ์เหนือธรรมชาติในบ้านหลังที่อาศัยอยู่ และพบว่า ร่างของลูกชายเป็นแหล่งพลังงานของความชั่วร้าย ทั้งสองต้องทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้วิญญาณของลูกชายติดอยู่ในดินแดนที่เรียก ว่า เดอะ เฟอร์เธอร์” ไปตลอดกาล 

 ถือว่าเป็นงานหนังผีของเจมส์ วานเรื่องแรกๆที่ทำออกมาได้สุดยอดและหลอนแบบสุดๆมากๆ โดยเฉพาะในช่วงท้าย เรียกได้ว่าใครเป็นคอหนังผีแล้วไม่ได้ดูเรื่องนี้ ถือว่าพลาดมากๆ 

ระดับความหลอน หลุม


0
Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 13:04 น. 7

14. Ju-on: The Grudge (2002)

พลาดไม่ได้ที่จะไม่หยิบงานหนังผีระดับตำนานอย่าง Ju-on เรื่องนี้มาจัดด้วย เพราะด้วยดีกรีความหลอนระดับ 10 กระโหลกที่ทำให้ต้องหลอนแบบนอนไม่หลับกันอีกครั้ง โดยเนื้อเรื่องคร่าวๆ นิชินะ ริกะ ต้องไปรับหน้าดูแลยายชราคนหนึ่งในบ้านที่เต็มไปด้วยบรรยากาศที่น่ากลัว และเมื่อริกะอาศัยอยู่ในบ้านหลังไปได้สักพักเธอก็เริ่มพบเจอกับเหตุการณ์ประหลาดมากมาย ก่อนที่เธอจะรู้ว่า เหตุการณ์ประหลาดที่เธอเจอนั้น ล้วนแล้วแต่เกี่ยวข้องกับบ้าน และ เด็กชายที่เธอได้พบในบ้านหลังนั้นทั้งสิ้น

 แม้ว่าช่วงหลังๆมาจะมีการสร้างภาคใหม่ออกมาอยู่เรื่อยๆ แต่ผมว่า ภาคแรกนี่แหละหลอนที่สุดแล้วครับ ไม่เชื่อลองไปหาดูได้เลย

ระดับความหลอน 8.5 หลุม 




15. ลัดดาแลนด์ 

เมื่อพูดถึง "บ้าน" มันย่อมเป็นสถานที่อบอุ่นสำหรับทุกคน แต่กลับบ้านที่ ครอบครัวพ่อแม่ และ ลูกอีก 2 คน ย้ายเข้าไปอยู่ใหม่ใน หมู่บ้านลัดดาแลนด์นี้ มันกับไม่ใช่อย่างนั้น เมื่อแม่บ้านในหมู่บ้านเกิดถูกฆาตกรรม และ เธอเริ่มไปหลอกหลอนผู้คนในหมู่บ้าน และเปลี่ยนให้ บ้านอันสุขสันต์ กลายเป็น สถานที่สุดหลอนในชั่วข้ามคืน 

 ระดับความหลอน 9 หลุม 


1
Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 13:07 น. 8


16. เป็นชู้กับผี 

หนังผีที่ตอนจบหักมุมแบบสุดๆ จนต้องร้อง "เห้ย" ออกมาดังๆเลย และด้วยความที่หนังเดินเรื่องโดยใช้ฉากของบ้านเรือนไทย คนใช้ใส่ชุดโบราณ ยกระดับให้หนังเรื่องนี้หลอนเข้าไปอีกเยอะเลย และผนวกกับความหักมุมในตอนท้าย มันจึงหลอนได้ใจสุดๆ ไปเลย  

 ระดับความหลอน 8.5 หลุม 




17. Last Shift (2014) 

มากันที่หนังสายโหดปนความหลอนกันบ้าง เมื่อคืนธรรมดาของตำรวจสาว กลับเปลี่ยนเป็นคืนวิปโยคที่เธอจะไม่มีวันลืมมัน เพราะโรงพักที่เธอเข้าเวรยามดึก ถูกเปลี่ยนเป็นนรก เพราะวิญญาณชั่วร้ายที่สิงสถิตอยู่ที่นั่น!!!  

ระดับความหลอนปนสยอง หลุม 




18. The Possession (2012) 

 เมื่อเด็กสาว ได้ซื้อกล่องไม้มาจากร้านขายของมือสอง โดยที่เธอไม่รู้เลยว่าด้านในนั้นได้ขังวิญญาณปีศาจร้ายในอดีตเอาไว้ และเมื่อเธอเปิดมันปีศาจร้ายก็เข้ามาสิงในร่างของเธอ และเปลี่ยนให้เธอกลายเป็นปีศาจพร้อมกันค่อยๆกินวิญญาณของเธอไปเรื่อยๆ หนังได้ชื่อไทยว่า มันอยู่ในร่างคน โดยหนังให้บรรยากาศความหลอนได้อย่างดี พร้อมฉากไล่ผีในตอนจบก็ตื่นเต้นมาก ควรดูเลยครับเรื่องนี้ แนะนำเลย 

ระดับความหลอน หลุม 


0
Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 13:09 น. 9

19. The Atticus Institute (2015)

 หนังคนผีเข้าก็เป็นอีกพล็อตที่มักถูกหยิบมาสร้างใหม่อยู่เป็นประจำ แม้กระทั่งแนวฟุตเทจก็เคยถูกนำไปสร้างมาแล้ว แต่กลับทุกเรื่อง มันมักจะเป็นเรื่องราวของคนที่ถูกผีสิงแล้วมีอาการคลุ้มคลั่ง เข้าทำร้ายผู้คนแบบใน The Exocist แต่กลับหนังเรื่องนี้มันไม่ใช่แบบนั้น เพราะแทนที่จูดิธ วินสเตด จะมีอาการคลุ้มคลั่งอย่างว่า เธอกลับมีแค่อาการเหมือนคนเป็นโรคประสาทที่มักจะนั่งอยู่นิ่งๆ มองโน่นมองนี่ไปๆมา แต่สิ่งที่เธอทำได้ต่างหากคือประเด็นหลัก เพราะเมื่อเธอถูกพาเข้าไปรับการทดสอบที่สถาบันวิจัยเรื่องเหนือธรรมชาติแห่งหนึ่ง ความสามารถของเธอก็เริ่มแผงฤทธิ์ขึ้นเรื่อยๆ ช่วงแรกก็เป็นการเคลื่อนย้ายสิ่งของธรรมดา แต่แล้วมันก็เริ่มเลวร้ายขึ้นจนในที่สุด เราก็ได้รู้ว่า สิ่งที่อยู่ในตัวเธอไม่ใช่พรสวรรค์พิเศษ แต่มันคือปีศาจที่แอบแฝงร่างของเธออยู่นั่นเอง ซึ่งนั่นเองที่นำพาไปสู่เรื่องราวความสยองต่างๆนาๆที่จะเกิดขึ้นต่อหน้าคุณในแบบที่คุณคาดไม่ถึงเลย

 ระดับความหลอน 8.5 หลุม



20. Cannibal Holocaust (1980) 

 เปรตเดินดินกินเนื้อคน” คือชื่อไทยของหนังเรื่องนี้ ที่ได้รับการขนานนามว่า เป็นหนังสยองขวัญที่โหดที่สุดเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ และแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะไม่ได้เป็นแนวฟุตเทจทั้งเรื่อง แต่ตลอดทั้งเรื่องจะมีการสลับกับภาพที่ถ่ายได้จากกล้อง ซึ่งถือเป็นหนังเรื่องแรกๆของโลกเลยก็ว่าได้ ที่หยิบการถ่ายแบบฟุตเทจมาใช้เพื่อเพิ่มความสมจริงให้กับหนัง และมันก็ได้ผลแบบสุดๆ เพราะถึงขนาดเคยมีอยู่ช่วงหนึ่งเลยที่มีคนออกมาสงสัยว่า หนังเรื่องนี้จะถ่ายทำในเหตุการณ์จริงหรือเปล่า? หรือจะ มีการกินคนกันจริงๆแล้วมีคนเข้าไปถ่ายมาได้ เพราะด้วยภาพที่มันสดมากของยุคนั้น ผสมกับการถ่ายแบบฟุตเทจผลที่ได้ จึงช่วยเพิ่มความน่าสยดสยองให้กับหนังได้อย่างดีเยี่ยม และหากคุณเป็นคอหนังแนวนี้อยู่แล้ว พลาดเรื่องนี้ไป ถือว่าเสียดายมาก  

 ระดับความสยอง หลุม 


0
Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 13:14 น. 10


21. Unfriended (2014) 

เรื่องราวของ Laura สาววัยรุ่นที่ถูกเพื่อนๆแอบถ่ายคลิปวีดีโอในสภาพที่น่าอับอายไปเผยแพร่บนโลกโซเชียล จนเกิดการแชร์และส่งต่อกันไปทั่ว เหตุการณ์นี้ทำให้เธอเครียดมาก จนตัดสินใจฆ่าตัวตาย แต่เรื่องราวก็ไม่จบเพียงเท่านั้น  

 เมื่อวันหนึ่งระหว่างที่กลุ่มวัยรุ่นจอมซ่าเหล่านี้กำลัง Skype พูดคุยกันตามปกติก็ดันมี Laura ที่ตายไปแล้วแชทเข้ามาร่วมวงสนทนาผ่านหน้าจอคอมฯนี้ด้วย โดยมีจุดประสงค์เดียวคือตามหาตัวผู้ถ่ายวีดีโอและเผยแพร่คลิปที่เป็นสาเหตุทำให้เธอต้องตาย โดยกลุ่มวัยรุ่นตัวดีกลุ่มนี้ก็ต้องหาวิธีเอาตัวรอดให้ได้ พร้อมหาความจริงว่า Laura เป็นผีกลับมาล้างแค้นจริงๆ หรือมีบุคคลลึกลับอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ 

 ชอบที่หนังใช้จอคอมในการเล่าเรื่องตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งมันแปลกใหม่มาก (แม้จะเคยมีหนังแนวนี้ออกมาบ้างแล้วก็ตาม) และยิ่งดูก็ยิ่งสงสัยว่า สุดท้ายแล้ว สิ่งที่อยู่เบื้องหลังความสยองทั้งหมดนี้ คือ คน หรือ ผีกันแน่ และบอกเลยว่า คำตอบ มันสุดๆ จริงๆ และอยากแนะนำให้ดูเลย สำหรับใครที่พลาด 

 ระดับความหลอน 8.5 หลุม 




22. Dead Silence (2007) 

งานหนังเรื่องแรกๆจากฝีมือของเจ้าพ่อวงการผีแห่งยุคนี้อย่าง เจมส์ วาน ที่ถือว่าเป็นอีกงานหนังสยองขวัญชิ้นดีที่เฮียแกสร้างเอาไว้ 
หนังว่าด้วยเรื่องราวของ เจมี่ แอสเชอร์ ชายหนุ่มที่ต้องสูญเสียภรรยาไปหลังจากรับพัสดุที่เป็น ตุ๊กตาปริศนาตัวหนึ่งมา โดยที่ไม่รู้ผู้ส่ง และเขาจึงตัดสินใจ ออกเดินทางตามหาความจริงว่า ใครกันแน่ที่ส่งมอบตุ๊กตาปริศนานี้มาให้เขา และในที่สุดเขาก็ได้รู้ความจริง หากแต่ความจริงนั้นกลับแฝงไว้ด้วยเรื่องราวน่ากลัวเกินกว่าที่เขาจะคาดไว้... 

ระดับความหลอน หลุม 


0
Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 13:15 น. 11


23. Howl (2015) 

มันคือค่ำคืนแห่งความสยอง เมื่อจู่ๆ รถไฟที่เพิ่งจะออกจากสถานีและกำลังมุ่งสู่จุดหมายปลายทาง กลับหยุดลงอย่างกระทันหันใจกลางป่า ในคืนพระจันทร์เต็มดวง ผู้โดยสารทุกคนไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งพนักงานรถไฟคนหนึ่งทุกโจมตีโดยบางสิ่ง นั่นเองที่ทำให้พวกเขาได้รู้ว่า กำลังมีบางสิ่งจ้องมองพวกเขาและเตรียมจะเข้ามาเพื่อขย้ำและเขมือบพวกเขาทีละคนๆ!!! 

ระดับความหลอน สยอง หลุม  


0
Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 13:16 น. 12


24. Martyrs (2008) 

ถ้าไปอ่านเรื่องย่อของหนังเรื่องนี้ตามแหล่งต่างๆ จะพบว่า เป็นเรื่องของเด็กสาวชื่อ ลูซี่ ที่ถูกคนร้ายจับไปขังไว้เพื่อทรมาน แต่เธอหนีรอดมาได้ หลังจากนั้นอีก 15 ปีต่อมา เธอก็ได้สืบค้นจนรู้ที่อยู่แน่ชัดของคนร้ายจอมวิปริตจึงวางแผนบุกไปยิงถล่มมันเสียให้ตายคาทีทั้งครอบครัว ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อเรื่องปูมาทางนี้ หลายคนย่อมคาดหวังไปว่าจะได้พบกับความสะใจในสไตล์ Rape and revenge แบบเดียวกับหนังอย่าง I Spit on Your Grave แต่งานนี้ผิดถนัด เพราะมันมาเหนือเมฆกว่านั้นยิ่งนัก เนื่องจากเรื่องราวทั้งหมดในเบื้องต้นเกิดจึ้นและจบลงใน 30 นาทีแรกของหนังเท่านั้นเอง ขณะที่อีกชั่วโมงกว่าๆ หลังจากนั้น คือความบ้าคลั่งในระดับอภิปรัชญาล้วนๆ ที่ทำให้คนดูร้อยทั้งร้อยต้องออกอาการเหวออ้าปากค้างไปตามๆกัน กับไอเดียโหดลากเลือดสุดบรรเจิดเกินจินตนาการ จนต้องยกนิ้วให้กับบ้าบิ่นของคนทำหนังเรื่องนี้ที่อุตสาห์คิดออกมาได้  
นี่คือหนังที่พูดถึงการแสวางหาคำตอบเกี่ยวกับโลกหลังความตาย และมันก็อาจหญิงถึงขั้นที่กล้าให้คำตอบกับคนดูอย่างเราๆ แบบเสียงดังฟังชัดเลยว่า "เห้ย โลกหลังความตายมันอยู่จริงทั้งยังเป็นสิ่งที่งดงามอีกด้วย กลับกันการมีชีวิตอยบู่บนโลกนี้ต่างหากที่เปรียบเป็นขุมนรกโลกันตร์แห่งการชดใช้กรรม แต่วิธีการพูดวิธีการกว่าที่จะได้มาซึ่งคำตอบตามที่หนังพูด ถึงต้องถือเป็นบททดสอบความอดทนที่โหดร้ายเหลือคณะนับ ทั้งสำหรับตัวละคร และคนดู (ไม่เชื่อลองไปหาดูซึ่งทำให้ผลงานชิ้นนี้ กลายเป็นหนังอำมหิตไร้ปราณีที่มีความทะเยอทะยานในแง่ของเนื้อหามากที่สุดเรื่องหนึ่ง 
ระดับความหลอน หลุม 


0
Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 13:16 น. 13


25. Inside (2007) 
ความเรียบง่ายของพล็อตไม่เป็นอุปสรรคขวางกั้นความโหดสำหรับหนังสยองขวัญจากฝรั่งเศสเรื่องนี้ แม้ตลอดทั้งเรื่องจะเป็นเพียงการสู้รบปรบมือระหว่างผู้หญิงสองคนในบ้านหลังเล็กๆ ที่คนนึงต้องปกป้องชีวิตตัวเองและลูกในท้องขณะที่อีกคนหนึ่งมาเพื่อการบางอย่าง แต่หนังกลับสร้างสถานการณ์วิกฤติคับขันสุดขั้วให้เกิดขึ้นได้แบบเกินคาด จนทำเอาคนดูลุ้นระทึกกันแบบลืมหายใจ จากการช็อตกระตุกขวัญที่แม่นยำ และความดุเดือดเลือดพล่านในฉากการห้ำหั่นเอาชีวิต ซึ่งเชื่อขนมกินได้เลยว่า หลายต่อหลายฉากหนังฝั่งฮอลลีวู้ดยังไม่กล้าแม้แต่จะคิด อาทิ กาให้คนท้อง เดือนโดยหวดด้วยไม้กระบองที่หน้าท้องจนน้ำคร่ำระเบิดพรวดออกมา นี่เป็นหนังที่ดูจบแล้ว แทบทุกคนต้องลุกไปตรวจความแน่นหนาของประตูหน้าต่างทุกบานในบ้านเลยทีเดียว 
ระดับความหลอน 8.5 หลุม 


26. Classroom 6 (2015) 

หนังสยองขวัญแนวฟุตเทจ เมื่อทีมนักข่าวจากสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น ได้เข้าไปถ่ายทำรายการพิเศษ เพื่อพิสูจน์ความจริงเกี่ยวกับ อาถรรพ์ของห้องเรียน ที่เคยเกิดเหตุการณ์ปริศนาที่ไม่สามารถหาคำตอบได้มากมาย โดยพวกเขาลงมือตั้งกล้อง บันทึกภาพทุกอย่างภายในห้องนั้นเอาไว้ แต่หารู้ไม่ว่าระหว่างที่พวกเขากำลังถ่ายทำกันอยู่นั้น กำลังมีบางสิ่งเริ่มคืบคลานเข้ามาหาพวกเขา และพร้อมจะเปลี่ยนให้ห้องเรียนธรรมดากลายเป็นขุมนรก!! 

ระดับความหลอน หลุม 


0
Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 13:18 น. 14


27. The Sixth Sense (1999) 

มัลคอล์ม โครว์ เป็นจิตแพทย์เด็กชื่อดังของเมืองฟิลาเดลเฟีย อาศัยอยู่กับภรรยา เพียงสองคน คืนหนึ่ง มีผู้บุกรุกเข้าบ้านของเขา ปรากฏว่าเป็นอดีตคนไข้ของมัลคอล์มและได้ยิงมัลคอล์มด้วยปืนเข้าหนึ่งนัด 
หนึ่งปีผ่านไป ในฤดูใบไม้ร่วง มัลคอล์มก็ได้พบกับ โคล เซียร์ เด็กชายวัย ขวบ ที่มีพฤติกรรมแปลก ๆ ค่อนข้างเก็บตัว ไม่สุงสิงกับใครและดูเหมือนว่ามีความลับอะไรเก็บงำอยู่ โดยโคลอยู่กับลินน์ แม่เพียงสองคน โดยที่พ่อและสามีของทั้งคู่ได้แยกกันอยู่นานแล้ว 
ตามร่างกายของโคลมักมีบาดแผลปรากฏเสมอ ๆ ตามแขนหรือลำตัว แรกเริ่มมัลคอล์มเชื่อว่าคงเกิดจากการทุบตีของแม่ แต่เมื่อโคลได้บอกความจริงให้ฟัง มัลคอล์มก็ยังไม่เชื่อ จนเมื่อเขาได้ประสบเหตุการณ์นี้กับตัวเอง ซึ่งทำให้เขาแทบช็อก และเรื่องราวความน่าสยองขวัญก็เกิดขึ้น 

ระดับความหลอน 8.5 หลุม 




28. I Spit on Your Grave 3: Vengeance is Mine (2015) 

หนังว่าด้วยเรื่องราวของหญิงสาวที่รอดตายจากการถูกข่มขืนและคนร้ายหวังจะฆ่าเธอ แต่เธอฮึดหนีรอดมาได้พร้อมกับความแค้นที่ต้องชำระ และทำให้เกิดเหตุการณ์ในภาคก่อนหน้านี้ (ผมเองก็ยังไม่ได้ดูแต่มาในภาคนี้ เธอเปลี่ยนตัวเองเป็นศาลเตี้ยตามล้างแค้นให้สาวๆคนอื่นที่โดนมาอย่างเธอบ้าง เอาคืนให้สาแก่ใจ เมื่อกฏหมายทำอะไรพวกมันไม่ได้ เธอจะไปจัดการพวกมันเอง" 

ระดับความสยอง หลุม 


0
Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 13:19 น. 15


29. The Final Girls (2015) 

 ขอพักจากความหลอน ความตื่นเต้นมาดูงานหนังใหม่สุดแนวกันบ้างกับ The Final Girls อย่าสับสนกับ Final Girl นะครับ แม้ทั้งสองเรื่องจะมีนักแสดงคนนึงเล่นอยู่ทั้งสองเรื่องก็ตาม !! 

 หนังเล่าเรื่องของแม็กซ์ สาวน้อยที่แม่ของเธอคือ ราชินีของหนังสยองขวัญแห่งยุค 80's และเมื่อเธอได้ยินว่ามีโรงหนังแห่งหนึ่งกำลังมีการจัดฉายหนัง Camp Bloodbath หนังสยองขวัญที่แม่เธอสร้าง ด้วยความอยากระลึกถึงแม่ผู้ล่วงลับ เธอจึงชวนเพื่อนๆของเธอไปดูหนังเรื่องนี้ แต่แล้วเหตุการณ์พิศวงก็บังเกิดขึ้น เมื่อพองเพื่อนถูกดูดเข้าไปอยู่ในหนัง และแม็กซ์ได้พบแม่ของเธออีกครั้ง งานนี้เมื่อเธอและเพื่อนๆต้องไปอยู่ในหนังฆาตกรโหดที่แม่เธอเป็นคนสร้างซะเอง ผองเพื่อนจึงต้องช่วยกันเพื่อหนีเอาชีวิตรอดพร้อมกับหาทางออกจากหนังเรื่องนี้ให้จนได้ !!! 

 ระดับความหลอน หลุม 




30. Insidious Chapter 3 (2015) 

หนังผีภาคต่อจาก Insidious และ Insidious Chapter 2 โดยในภาคนี้จะเน้นไปที่การเล่าเรื่องของเจ้าแม่นักปราบผีที่ถูกปูมาจากทั้งภาคแรกและภาคสอง กับเรื่องราวของสาวน้อยเกวน เมื่อเธอพยายามจะสื่อสารกับผู้เป็นแม่ที่ล่วงลับไปแล้ว แต่ด้วยความไม่รู้แทนที่เธอจะได้สื่อสารกับแม่ของเธอ เธอกลับเรียกวิญญาณชั่วร้ายตนหนึ่งมาตามเอาชีวิตของเธอ และก็ถึงคร่าวที่เจ้าแม่ปราบผีของเราจะต้องแสดงฝีมือ เพื่อจัดการไล่ผีตนนี้ไปให้สิ้นซาก!!! 

แนะนำเพิ่มเติมอีกนิด สำหรับใครที่กำลังเตรียมจะหามาดู ตุ้งแช่เยอะมากครับ เตรียมใจกันไว้ด้วยนะครับ (แอบขู่เล็กน้อย!!!) 

ระดับความหลอน 8.5 หลุม


0
Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 13:20 น. 16


31. ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ (2004) 

เรื่องราวของ ธรรม์ ช่างภาพหนุ่มกับ เจน แฟนสาวของเขา ทั้งคู่ขับรถชนหญิงสาวคนหนึ่งอย่างแรง แล้วตัดสินใจขับหนีไป ต่อมาทั้งคู่พบเหตุการณ์ประหลาด เมื่อภาพที่ธรรม์ถ่ายติดแสงเงาประหลาด และบางภาพมีเงาคล้ายกับใบหน้าของผู้หญิงติดมาในรูปด้วย และนั่นเองที่กลายเป็จุดเริ่มต้นของความหลอนต่างๆนาๆ ที่ทั้งคู่จะต้องเผชิญ 

 
ไม่ต้องบอกอะไรมากเลย สำหรับหนังเรื่องนี้ เพราะทุกอย่างมันหลอนไปหมดตั้งแต่บรรยากาศของหนังยันหน้าตาของผี แถมหนังยังหยิบประเด็นเรื่องภาพถ่ายติดวิญญาณมาดำเนินเรื่องได้ดีมากๆ ซึ่งผมชอบตรงนี้สุดๆ และจุดที่ถือว่าเป็น ฉากเด็ดของหนังเรื่องนี้เลยอยู่ในตอนท้ายเรื่องที่ปมทุกอย่างถูกคลีคลายลง พร้อมกับภาพถ่ายติดวิญญาณภาพสุดท้าย ที่มันยังติดตาผมมาจนถึงทุกวันนี้ 

ระดับความหลอน 9.5 หลุม




32. Willow Creek (2013) 

-ตีนโต หรือที่ทั่วโลกพร้อมใจกันเรียกมันว่า บิ๊กฟุต (Big Foot) นั้นถ้าจะบอกว่า ไม่เคยเห็นมันถูกหยิบมาสร้างเป็นหนังเลยคงจะไม่ถูก เพราะมันก็แทบจะถูกหยิบมาสร้างจนเฝือเหมือนเอเลี่ยนอยู่แล้ว ทั้งแนวสยองขวัญ ระทึกขวัญ ไปจนถึงคอมเมดี้สนุกสนานมันก็เคยถูกสร้างมาแล้ว แต่กลับหนังเรื่องนี้ คุณจะได้เห็นอะไรที่ต่างออกไปจากหนังเรื่องอื่นๆ เพราะด้วยความที่มันเป็นแนวฟาวด์ ฟุตเทจแล้ว อีกสิ่งที่ผมชอบมากของหนังเรื่องนี้คือการหยิบการเทคนิค Long Take มาช่วยสร้างความตื่นเต้น ซึ่งแทบจะเหมือนกับเราไปอยู่ในสถานการณ์นั้นร่วมกับพระนางคู่นี้เลย  
 
โดยเรื่องราวของหนังก็ไม่มีอะไรมาก คือเป็นเรื่องราวของกลุ่มคู่สามี ภรรยาข้าวใหม่ปลามันที่คิดอยากจะหนีไปทำกิจกรรมอื่นๆ แบบที่คู่สามีภรรยาคู่อื่นเขาไม่ทำกัน ด้วยการไปเดินป่า กางเต้นท์ในบริเวณที่เคยมีคนพบเห็น เจ้าบิ๊กฟุต และก็ตามระเบียบมันก็โผล่มาจริงๆ แต่วิธีการโผล่มาของมันไม่ใช่การโผล่มาแบบเห็นตัวเต็มๆ แต่มันจะมาในรูปแบบของเสียง การเคลื่อนไหวหยิบกิ่งไม้มากกว่า อารมณ์เหมือนกับกำลังดูหนังฟุตเทจแม่มดแบลร์อยู่ยังไงอย่างงั้น แต่จะตื่นเต้นขนาดไหน ระทึกขนาดไหน ผมคงอธิบายอะไรไม่ได้มาก ต้องขอให้ไปดูกันเอง 

ระดับความหลอน หลุม 


0
Time_Traveller 23 ต.ค. 58 เวลา 13:21 น. 17


33. Stay Alive (2006) 

เรื่องราวของแก๊งค์เพื่อนที่ได้ไปเจอเกมปริศนาชื่อ Stay Alive จากเพื่อนที่พึ่งตายไปอย่างปริศนา พวกเขาจึงเอาเกมนั้นมาลองเล่น และนั่นเองที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสยอง เมื่อจู่ๆ วิญญาณของแม่มดอลิซาเบธ บอสใหญ่สุดของเกม ได้ออกมาจากเกมและเริ่มตามไล่ฆ่าทุกคนที่ตายในเกมให้ตายในโลกแห่งเป็นจริง !! พวกเขาจึงต้องรีบออกตามหาความจริงเกี่ยวกับเกมนี้ ก่อนที่ทุกคนในเกมจะต้องตาย!!! 
 
ผมชอบไอเดียแปลกใหม่ของหนังที่ตัวละครในเกม ออกมาตามไล่ฆ่าผู้เล่นในโลกแห่งความเป็นจริงมาก แม้ว่าก่อนหน้านั้น อาจจะมีมาบ้างแล้ว แต่หนังเรื่องนี้มันให้ทั้งความสนุก ตื่นเต้น และบรรยากาศหลอนๆ และผมคงต้องบอกเลยว่า ใครเป็นคอหนังผี แล้วไม่เคยดูเรื่องนี้ ถือว่า พลาดมากกก!!! 
ระดับความหลอน หลุม 




34. Grave Encounters (2011) 

 แม้จะเต็มไปด้วยพล็อตเรื่องที่ซ้ำซากจำเจ แต่มันก็ไม่ทำให้ความตื่นเต้นของหนังลดลงเลยแม้แต่น้อย กับเรื่องราวของกลุ่มนักทำรายการล่าท้าผี ที่ได้เข้าไปสำรวจในโรงพยาบาลร้างแห่งหนึ่งที่ผู้คนมักพบเห็นเรื่องเหนือธรรมชาติมากมายเกิดขึ้นภายในอาคาร โดยพวกเขาตัดสินใจขังตัวเองไว้ในอาคารจนกว่าจะถึงรุ่งเช้า  

โดยตลอดทั้งคืนพวกเขาจะทำการตรวจสอบตัวทั้งตึกเพื่อตามหาสิ่งเร้นลับและถ่ายมันเก็บไว้ ช่วงแรกๆ ทุกอย่างก็ดูเหมือนปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่แล้วมันก็ไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเมื่อตกดึก จากตึกที่ดูเหมือนเป็นเพียงแค่ตึกว่างเปล่าธรรมดากลับกลายเปลี่ยนเป็นเขาวงกตที่ขังพวกเขาเอาไว้ พร้อมกับวิญญาณร้ายที่เริ่มตามไล่ล่าพวกเขา และมันจะไม่ยอมให้พวกเขาออกไปจากตึกนี้อย่างเด็ดขาด... 

 ระดับความหลอน หลุม 


0