Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เจอข้อสอบPat3 ไปว่าเฟลแล้ว สนามสอบนี่เฟลกว่า!! #กระทู้ขอเตือนเด็กมอหกกับวันสอบที่เหลือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีฮะ ตอนนี้เพิ่งสอบแพทสามเสดใหม่ๆสดๆร้อนๆ เราสอบที่สนาม ราชนันทาจารย์สามเสนวิทยาลัย2 ห้อง 1302

ขอบอกก่อนว่าครูคุมสอบเราเปนผญ.ทั้งสองคนหน้าตาจัดว่าดีมาก ก่อนเข้าห้องพวกเขาบอกให้นำปากกาดินสอและบัตรเข้าได้เท่านั้นซองใดๆไม่ให้เข้ากระดาษที่รบุสนามสอบกะไม่ให้เข้า เรากะแบบเอิ่มมเพิ่งซื้อซองใสมาเสียดายจุง แต่กะโกยดินสอยางลบเข้าไปแต่โดยดี มีทั้งตรวจกระเป๋ากระโปรงกางเกงตามปกติ เฟลจุดแรกคนข้างหน้าเราที่ยืนตรวจอยุ่เอาดินสอใส่ซองใสเข้าได้เฉย

(เอ้า!?) แล้วพอเข้าไปนั่ง คนข้างหลังเราก็มาสกิดถามเลขที่นั่งสอบเราแล้วยื่นใบระบุสนามสอบให้ดู (เอ้า!?อีกรอบ) เราเลยบอกจำไม่ได้เขาไม่ให้เอาใบนี้เข้า คนนั้นเลยเอาอิใบไปให้คนคุมสอบ จากนั้นคนอื่นกะถือใบอกกมากัน คนคุมกะบอกเอาเข้ามาได้ไงเอาออกไป //แล้วเมื่อกี้ตรวจกันอิท่าไหนบอกสิ!!?

คนในห้องกะออกไปเก็บใบกันกุกกักๆ

สักพักผู้คุมสอบกะแจกใบคำตอบ เเจกไปได้สองคน พวกเธอเห็นความผิดปกติไรสักอย่าง บอกให้ขยับแถวลงไปคนละโต๊ะ ในห้องกะงงๆ ลุกตามกัน พอสุดท้ายพวกเธอก็บอกให้นั่งตามเลขที่แปะหน้าห้อง ทุกคนกะกลับที่เดิม =_=" //คือเขากะนั่งกันถูกอยุ่แล้ว

แต่ไอระหว่างที่กำลังชุลมุนลุกกัน เราว่าเราได้ยินเสียงกองกลางประกาศให้เริ่มทำข้อสอบแต่ไม่ชัด ไอเรากะไม่มีนาฬิกาเลยแอบมองของคนข้างหลัง หึ้ยมัน 8.30 แล้วป่าววะ !! แต่ห้องเรานี่ใบคำตอบยังแจกไม่ครบเลย คำถามก็ยังไม่ได้

พอพวกเธอแจกของเสดกะให้นั่งนิ่งๆแปรบนึง เราเริ่มใจไม่ดีละเพราะนานละยังไม่ได้ยินประกาศบอกให้เริ่มทำเลย //แปลว่ามะกี้มัน....

สักพักคนคุมกะก้มดูนาฬิกา แล้วเงยหน้ายืนนิ่งๆเหมือนเดิม เรานี่หืมม..?
เลยหันไปแอบดูนาฬิกาคนข้างหลังอีก เราว่าาเราเหนแปดโมงสี่สิบกว่าๆแล้วนะ =[]=

แปรบนึงพวกเธอก็บอกให้ลงมือทำ แล้วพักใหย่ๆก็มีประกาศห้ามคนมาสายเข้าห้องสอบ ชัวเลยเมื่อกี้แม่มประกาสเริ่ม

พอท้ายๆคนคุมบอกเหลือห้านาทีแล้วนะ เรานี่แบบชิหอยแล้ว!! รนมากมาย ทดเลยเเทบจิเปนภาษาเอเลี้ยน แต่พอผ่านไปสักพัก กองกลางประกาศเหลืออีกห้านาที&amp;nbsp;<br>
เอ้า!? แล้วเมื่อกี้คือไรบอกทีสิ!?

ทีเล่ามากะคือความเฟลที่เราเจอกะการสอบวันแรก //ลางดีแล้วมั้ยหล่ะหึหึ ส่วนนึงอยากขอโทดเพื่อนๆที่สอบห้องเดียวกันทั้งๆที่เรารุ้สถานการแต่กะเอาแต่นั่งเงียบ
อยากให้วันที่เหลือเพื่อนๆคอยเช็คสถานการกันด้วยอย่ามัวแต่หวังพึ่งคนคุมค่ะ //จบข่าว!!

แสดงความคิดเห็น

32 ความคิดเห็น

ppooaut 29 ต.ค. 58 เวลา 14:18 น. 2

เราก็สอบที่นี่นะ ของเรากระดาษเขาก็ไม่ให้เอาเข้าเหมือนกัน เอาเข้าแต่พวกดินสออ่ะ เรารู้สึกวันนี้ทำข้อสอบไม่ได้เลยแฮะ 555555 ขอให้ได้คะแนนดีเน้อ สู้ๆ dek59 โกรธแล้วนะ

0
ผู้คุมสอบ 29 ต.ค. 58 เวลา 18:07 น. 4

ชี้แจงนะคะ ในการสอบวันนี้ ประกาศแรกที่นร.ได้ยินคือให้เข้าห้องสอบ ซึ่งคือเวลา 8.15 น. ก่อนเข้าห้องสอบ 15 นาทีเพื่อให้ครูตรวจสอบหลักฐานการเข้าสอบ ซึ่งก็คือบัตรประชาชนหรือบัตรนร.ที่มีรูปถ่ายชัดเจน และตรวจสอบอุปกรณ์ที่ใช้ในการทุจริต เมื่อนร.ผ่านการตรวจแล้วให้นั่งประจำที่ตามลำดับที่โรงเรียนประกาศไว้ที่บอร์ดด้านล่างตึกและหน้าห้องสอบ และจะเริ่มแจกกระดาษคำตอบก่อนเวลาสอบ 5 นาที ซึ่งก็คือเวลา 8.25 น. เมื่อเริ่มแจกกระดาษคำตอบพบว่า กระดาษคำตอบไม่ตรงกับนร. สาเหตุเกิดจากนร.นั่งที่ผิด ทำให้ต้องมีการเชคชื่อใหม่ทั้งห้องเพื่อความถูกต้องนะคะ เมื่อแก้ไขปัญหาที่พบได้แล้วจึงให้เริ่มสอบทันทีที่นร.ได้ตรวจสอบข้อมูลในกระดาษคำตอบลงชื่อในกระดาษคำตอบและลงชื่อหน้าข้อสอบตามระเบียบการดำเนินการสอบ เพื่อความถูกต้องและประโยชน์ของตัวนร.เอง อาจกินเวลาสอบไปประมาณ 5 นาที ซึ่งคณะกรรมการกลางการสอบมาตรวจห้องสอบและรับทราบปัญหานี้ ดังนั้นจะมีเวลา 25 นาทีก่อนการประกาศไม่ให้เข้าห้องสอบคือเวลา 9.00 น.จึงดำเนินการลงชื่อเข้าสอบของนร. ในการคุมสอบ ผู้คุมสอบต้องปฏิบัติตามระเบียบเป็นสำคัญและต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ดีที่สุด และเมื่อ 5 นาทีก่อนหมดเวลา ผู้คุมสอบบอกก่อนประกาศเพียงเล็กน้อยเพื่อให้นร.ตรวจสอบกระดาษคำตอบก่อนส่ง และเก็บข้อสอบเมื่อมีการประกาศหมดเวลา อีกทั้งตรวจเชคกระดาษคำตอบและข้อสอบก่อนให้นร. ออกจากห้องสอบค่ะ แนะนำผู้สอบทุกคนให้ใส่นาฬิกาในการเข้าสอบทุกครั้งนะคะ เพื่อจะได้วางแผนในการจัดการเวลาในการสอบ จะได้ไม่ต้องเร่งรีบตอนท้ายๆชั่วโมง และเสียประโยชน์ในการสอบไปค่ะ ขอให้โชคดีกับการสอบนะคะ

5
ผู้คุมสอบ 29 ต.ค. 58 เวลา 18:23 น. 4-2

คราวหน้าจะโพสคิดให้รอบคอบนะคะ โพสด้านเดียวแบบนี้ ทางโรงเรียนเสียหายนะคะ

0
Kaira 29 ต.ค. 58 เวลา 18:46 น. 4-3

คิดว่าโพสในสิ่งที่เจอค่ะ ถึงจะไม่ได้ใส่นาฬิกาแต่คิดว่าตอนดูข้างหลังกะไม่น่าพลาดเหมือนกันเพราะเพ่งแล้วเพ่งอีก เราเองก็กะโทดตัวเองที่พลาดเองไม่ใส่นาฬิกา แต่จากความชุลมุนประกอบกันเริ่องที่เล่าก็เปนไปได้ค่ะ #เริ่องนี้จะถือว่าเอาไว้เตือนใจเริ่องอุปกรณ์ดีกว่าค่ะ

0
สองสามสี่ 29 ต.ค. 58 เวลา 21:32 น. 4-4

ผมสอบ ร ร นี้เหมือนกันครับ สอบ pat4 สิ่งแรกเลยคือการแจกกระดาษคำตอบคำถามไม่พร้อมเลย
เลยเวลาทำมาแล้วยังไม่ได้ ซื้อทำให้ผมเสียเเวลาเค้ามานั่งรอ เกือบ 30 นาทีค่อยได้ทำ อย่างสองการตรวจไม่มีความเท่าเทียม บอกห้ามนำไม้บรรทัดเข้า แต่มองไปข้างๆ วางอันใหญ่เลย ผมสอบ 1303

0
code74123 31 ต.ค. 58 เวลา 00:49 น. 4-5

แหมมม ด้านเดียวจริงๆครับแต่เป็นด้านเอาประโยชน์เข้ารร.นะ

0
Quattro_TDI 29 ต.ค. 58 เวลา 18:28 น. 7

เขาน่าจะวางกระดาษคำตอบไว้นะครับ จะได้รู้ว่านุ่งตรงไหนไปเลย คุมสอบครั้งแรกมั้งครับ เลยเหวอ

1
ผู้คุมสอบ 29 ต.ค. 58 เวลา 18:35 น. 7-1

กระดาษคำตอบมีแค่แผ่นเดียวพร้อมรายชื่อและข้อมูลผู้เข้าสอบค่ะ ต้องแจกก่อนสอบ 5 นาทีเท่านั้นค่ะ เพื่อความโปร่งใส

0
นักเรียน 29 ต.ค. 58 เวลา 18:40 น. 9

ของเราก็สอบห้องใกล้ๆกันนะ แต่ห้องเราอ.เค้าแจกข้อสอบและกระดาษคำตอยตอนออดเริ่มทำดังอ่ะ ถ้าเราเป็นคนสุดท้ายคงหงุดหงิดน่าดู

0
อิอิ 29 ต.ค. 58 เวลา 18:42 น. 10

ผมนี่ ห้องอื่นเก็บข้อสอบจากหน้าไปหลัง ห้องผมเก็บจากหลังมาหน้า คือนั่งหลังสุดกำลังจะพึ่งดวง
เยี่ยม

0
G.Skydragon 29 ต.ค. 58 เวลา 21:24 น. 12-1

ใช่เลยครับ แถมเวลาเขาพิมเหมือนคุยกะเพื่อนแทนตัวเองว่าเรา เสียชื่อ รร เขาหมด

0
mimi 29 ต.ค. 58 เวลา 19:28 น. 13

เคยสอบเภสัช ม.บู เจอแบบนี้เหมือนกันคะ เราเนี่ยบอกกรรมการเลยนะว่าประกาศให้ทำแล้ว กรรมการก็บอกต้องรอกรรมการบอกเท่านั้น เสียเวลาไปครึ่งชั่วโมงได้ แย่มาก โกรธแล้วนะ

1
dd@hotmail.com 29 ต.ค. 58 เวลา 20:17 น. 15

ของเรานี่คนคุมสอบแจกช้าไปเกือบสิบนาที เพราะพูดเรื่องบัตรที่ใช้ ตรวจอุปกรณ์ คือแบบ... แถมคนคุมสอบยังอธิบายกฏช้ามากกก แบบไม่มีเตี๊ยมมาก่อน นึกออกก็พูด เฮ้อเหนื่อย!!

0
G.Skydragon 29 ต.ค. 58 เวลา 21:28 น. 18

ไม่รู้มารยาทในการพิมหรอครับ เวลาที่เขาจะกล่าวถึงที่ที่หนึ่งจะมี เขียนย่อไว้ ว่า รร ไหน ย่านไหน

0
aun_aun 29 ต.ค. 58 เวลา 21:47 น. 20

อ่านแล้วยากน่าดูเลยเนาะ5555++
เราจะสอบ 31-1 หนังสือยังไม่อ่านสักตัวเลย
พึ่งดวง 555+ เศร้าจัง

0
sakura 29 ต.ค. 58 เวลา 22:14 น. 24

ของเราก็คล้ายๆกัน คือมันเริ่มไปเเล้ว เเต่กรรมการเค้าไม่ได้ยินเราก็ไม่กล้ายกมือถามเลยปล่อย เเต่โชคดีที่กรรมการท่านนึงไปถามห้องข้างๆเค้าเลยบวกเวลาทีาเค้าให้เริ่มทำช้า5นาที

0
แย่... 30 ต.ค. 58 เวลา 13:45 น. 29

ฟังทั้งสองฝ่ายแล้วจริงๆควรโทษกรรมการ เพราะ 1.แจกกระดาษไม่ตรงเวลาเพราะเสียเวลาไปกับการจัดห้องใหม่ จากที่อ่านคือทดเวลาเข้าห้องช้าสุดไป 5 นาทีแต่เวลาส่งข้อสอบคือเหมือนเดิม ยึดตามประกาศโรงเรียน = นักเรียนใช้เวลาทำข้อสอบได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น ใครรับผิดชอบ ?
2.ตรวจไม่ละเอียด บางคนก็เอาของที่ห้ามเข้าไปได้ นี่คือทำงานดีแล้ว?
3.กฎที่ห้ามเอาของเข้านี่แต่ละโรงเรียนแตกต่างดันออกไปเหรอ? อยู่ที่กรรมการกำหนดใช่ไหม ดูเป็นมาตรฐานเดียวทั่วประเทศมาก แนะนำให้ไปดูการจัดสอบความถนัดแพทย์ ของเค้าเคร่งและเป็นมาตรฐานเดียวกันมาก
*อย่าไปยอมน้องๆ ถ้าเจอแบบนี้อีกก็แข็งข้อเลย เวลาในห้องสอบมีค่านะ คือถ้าจะเป็นกรรมการเพราะอยากได้เงินแล้วทำคนอื่นเสียเวลาขนาดนี้อย่าทำเลย คือมันเป็นสนามที่ตัดสินอนาคตของเด็กคนนึงเลยนะ :)

1
มองสองด้าน 31 ต.ค. 58 เวลา 00:03 น. 29-1

เท่าที่ผมอ่านจากทั้งสองฝ่าย ผมกลับมองว่ามันเป็นอุบัติเหตุนะ จากที่นร.คนนึงนั่งผิด ก็น่าจะกระทบกับที่นั่งทั้งห้อง เพราะที่นั่งมันล็อคกับผู้สอบ ซึ่ง จขกท.เองบอกนั่งที่เดิม แสดงว่าเขาไม่เสียประโยชน์ตรงนั้น เลยมองว่าเสียเวลา ในทางกลับกัน คนที่เขาเสียประโยชน์คือคนที่ไม่ได้นั่งที่ตัวเอง และถ้ากรรมการไม่เชคอีกรอบ แสดงว่าทำงานไม่รอบคอบ ผมว่าเขาก็คงแก้ปัญหาเท่าที่ทำได้นะ แต่ผมเห็นด้วยกับคุณเรื่องมาตรฐานการทำงาน อาจเจอแตกต่างกัน บางครั้งซวยก็เจอไม่ดีเหมือนกัน อันนี้คิดว่าคงแล้วแต่ที่นะ
*แต่ผมไม่เห็นด้วยกันคุณเรื่องนึงนะครับ คุณออกนอกประเด็นที่เข้าเถียงกัน ไม่รู้ว่าคุณทราบหรือไม่ว่า กรรมการคุมสอบที่เขาพูดถึงเป็นครูในโรงเรียนนั้น ผมไม่คิดว่า ครู จะทำเพื่อเงินเท่านั้นหรอกนะครับ คุณแสดงออกถึงมุมมองที่คับแคบและดูถูกคนอื่นจนเกินไป ครูเป็นคนแบบเรานี่แหละครับ มีดีบ้างไม่ดีบ้าง ผมไม่ใช่ครูอ่านแล้วยังรู้สึกแย่เลย ปรับเปลี่ยนมุมมองใหม่นะครับ
***ผมเองก็ผ่านมาหลายสนามสอบแล้ว ผมเชื่ว่าสิ่งที่กำหนดอนาคตของผม คือตัวผมเองครับ ไม่ใช่อย่างอื่น ความพร้อมและการเตรียมตัวของตัวเองสำคัญกว่าครับ อย่าตีโพยตีพายโทษเวลาหรืออย่างอื่น ต่อให้เจอกรรมการเฮงซวยหรือดีก็ไม่มีผลเท่าสมองและความพร้อมของเราครับ

0
สอบแพทสาม 30 ต.ค. 58 เวลา 19:01 น. 31

เจอเหมือนกันอาจารย์แจกข้อสอบช้าเนี่ย คืออยากฝากบอกอาจารย์ทุกคนเลยว่าเวลา 1 นาทีก็มีค่าสำหรับการสอบ ไม่ใช่แบบเอื่อยๆ เวลาเริ่มทำดังแล้วแต่ยังแจกข้อสอบไม่เสร็จคืออะไร ทีแบบนี้ไม่ตรงเวลาแล้วทีตอนหมดเวลานี่เก็บตรงเวลาจังเลยยย

0