Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กระทู้โต้วาที : เห็นด้วยหรือไม่! ให้เชียร์ลีดเดอร์ใส่เครื่องแบบนักเรียน/พละเต้นงานกีฬาสี (ลดค่าใช้จ่าย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เชิญเพื่อนๆ เข้ามาถกประเด็นร้อนร่วมกัน

ส่วนตัวเราว่าให้เชียร์ลีดเดอร์ใส่ชุดนักเรียนหรือชุดพละธรรมดามันก็ไม่ต่างอะไรกับวันซ้อมอะ วันจริงควรจะอลังๆเริ่ดๆเชิดๆไว้ก่อนรึป่าว แต่คือใส่ชุดแฟนซีได้ในแบบพอดีๆ ไม่ควรให้งบมันบานปลายเกินไปอะ ถ้าเป็นแบบนั้นเราว่าเริ่มโฟกัสงานกีฬาสีกันแบบผิดจุดและ  

เห็นด้วย
ไม่เห็นด้วย
ลืมอะไรไปรึเปล่า? เป้าหมายหลักของงานกีฬาสีคือสุขภาพที่แข็งแรงและความรู้รักสามัคคีของนักเรียนนะ ใส่ชุดอะไรคงไม่สำคัญมั้ง เปลืองเงิน!
กีฬาสีหนึ่งปีมีครั้งเดียว เชียร์ลีดเดอร์นี่ถือเป็นทัพหน้าของสแตนเลยนะ ขอสวยเป๊ะวันหนึ่งไม่ได้เหรอ ใส่ชุดนักเรียนมาเต้นลีด คิดว่าเหมาะ?  
850 โหวต
76 โหวต

แสดงความคิดเห็น

>

60 ความคิดเห็น

junnemore 6 พ.ย. 58 เวลา 18:33 น. 1

จริงๆเราเป็นรุ่นพี่ที่จบม.หก และพ้นช่วงมัธยมมาแล้ว 55555 แต่ขอแสดงความคิดเห็นหน่อยได้ไหมอ่ะ
คำถามที่ถามว่าเห็นด้วยมั้ย ถ้าให้หลีดใส่ชุดพละแทน ตอนอยู่มัธยมก็ไม่มีปัญหาอะไรพวกนี้หรอก หลีดอยากจะสวยอะไรก็สวยไป แต่พอเราโตขึ้น เราเห็นว่าจริงๆแล้ว ลีดไม่จำเป็นต้องแต่ให้สวยหรือต้องใส่ชุดราคาแพงอะไรขนาดนั้น พอได้อยู่มหาวิทยาลัย เราเห็นว่า ส่วนใหญ่เค้าจะไม่ค่อยใส่ชุดคล้ายๆพวกหางเครื่องอะไรอย่างนั้นหรอก เค้าใส่ชุดพิธีการด้วยซ้ำ แต่มันกลับดูสวยสง่าเพราะ "ท่าเต้น" และ "จังหวะที่พร้อมเพรียง" 
ถามว่าทำไม คห. นี้ต้องเอามหาลัยกับ มัธยมมาเปรียบเทียบ...555555 เออ  ทำไมวะ


แต่สำหรับเรา เรามองว่าชุดพวกนั้นมันค่อนข้างสิ้นเปลือง ความจริงแล้ว ถ้าจะใส่ชุดที่สวยงามมันก็ไม่อะไร เพียงแต่ถ้าเป็นเงินกองกลาง อย่าให้คนอื่นเขาเดือดร้อนไปมากกว่านี้เลย อีกอย่าง สงสารพ่อกับแม่น่ะ หาเงินมาให้เราใช้ (ถ้าใครจะบอกว่าครอบครัวชั้นรวย ก้ไม่เป็นไร แต่ทุกครอบครัวไม่ได้รวยเท่ากันทุกคนนิหว่า555555)

บางทีใส่ชุดพละ แต่ออกแบบท่าเต้นให้เริ่ดๆก็ได้นะ เพราะบางทีคนดูอ่ะ เค้าดูตอนเราเต้น เดี๋ยวเค้าก็ลืมไปว่าหลีดใส่ชุดอะไร แต่เค้าไม่มีทางลืมท่าเต้นแซ่บๆของหลีดหรอก 555555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

AlbertWarunyou 6 พ.ย. 58 เวลา 18:39 น. 3

คือจริงๆก็ไม่เห็นด้วยน่ะแต่โหวตเห็นด้วย คือนักเรียนที่เป็นหลีดคณะสีผมที่โรงเรียนผมอ่ะเค้าออกค่าชุดเอง ไม่เกี่ยวกับเงินในการบริหารของคณะสีเลย ถ้าเค้าอยากให้คณะสีออกมาดี และ น่าสนใจ ในเมื่อเค้าเต็มใจที่จะจ่ายแล้วก็ไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไรเลย #อดีตรองประธานสีที่ประธานสีจิ๊กหัวใช้อย่างเดียว
 

0
น้องเทียนหอม 6 พ.ย. 58 เวลา 18:41 น. 4

ใส่ชุดกีฬาสีที่โรงเรียนมีให้มันก็ได้นะ อาจจะแต่งหน้าแต่งตาใส่กระโปรงขาวหรือสีอะไรก็ได้ให้มันน่ารักหน่อยก็โอแล้วนะค่ะ #คหสต เพราะการเป็นลีดเดอร์เวลาให้คะแนนเขาไม่ได้ให้ที่ว่าชุดใครแพงกว่าใครหรอกนะ จริงชุดที่เช่ามาสวยกว่าแต่ชุดทีเราได้กล่าวไว้ข้างต้นมันก็ประหยับกว่าและเรียบหรูกว่าด้วย
ปล.เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 1

0
Dream18949 6 พ.ย. 58 เวลา 18:45 น. 6

สมัยเราเรียนมัธยมที่โรงเรียนจะจัดงานสามวัน เราจะเห็นว่าวันแรกกับวันที่สอง ลีดจะแต่งเป็นชุดนักเรียนไม่ก็ชุดพละผสมกับเครื่องแต่งกายอย่างอื่น พวกกระโปรง พร็อพอะไรที่เป็นธีมของพวกนาง ส่วนวันสุดท้ายก็เป็นชุดเต็มเครื่อง ถามว่าเงินนี่มายังไง พวกที่เป็นลีดก็ออกค่าเช่ากันเองร่วมกับงบที่สีให้ มันดูเหมือนไม่มีปัญหาหรอกสำหรับคนที่เต็มใจจะออก ถ้าจะให้มองในมุมที่โตมาเข้ามหาลัยมาแล้ว ก็มองว่ามันไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น แต่เข้าใจว่าอยากให้สีชนะ ภาพรวมดูดี เพื่อถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และลุ้นกับรางวัลที่ได้แตะสองวิแล้วก็เอาเก็บเข้ากรุโรงเรียนไว้ใช้ปีหน้าต่อไป สรุปโหวต เห็นด้วย 5555555 ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเม้นยาวทำไม

0
hibari_fun 6 พ.ย. 58 เวลา 18:46 น. 7

ไม่ใช่แพงแต่หลีดอย่างเดียว เชื่อมั้ย โรงเรียนเราสีสีนึงเสียเป็นแสน ไม่ได้เว่อร์นี่พูดจริงๆ เงินที่โรงเรียนให้มาสีละหมื่นเอง นอกนั้นเรี่ยไรจากน้องและหนักที่ม.5 6 เสียคนละ300 มีมอละ14 ห้อง ห้องละ 50 กว่าคน และต้องไปหาสวัสดิการจากที่อื่นอีก เพื่อขนม-ป ถ้วยรางวัลก็คืนโรงเรียน และความภาคภูมิใจ? ทำไมเราต้องใช้เงินสิ้นเปลืองขาดนี้ไม่รู้ และสีที่ชนะทุกปีคือสีที่จัดได้อลังการที่สุด

0
STARBEADS 6 พ.ย. 58 เวลา 18:48 น. 8

เราว่านะ ถ้าให้เอาชุดลีดรุ่นพี่ มาใส่ใหม่ก็โอเคนะ ไม่เปลืองด้วย แต่เราก็โหวตเห็นด้วยที่ให้ใส่ชุดพละอยู่ดี

0
mieky 6 พ.ย. 58 เวลา 18:50 น. 9

เราคนนึงที่เป็นทั้งหลีด เป็นทั้งสต๊าฟ ปีนี้อยู่มอห้าแล้ว เราเป็นกองเชียร์มาสี่ปี ตอนทำงานกีฬาสี ในด้านความเห็นของเราที่เคยอยู่ทุกฝ่าย เราเห็นใจเพื่อนที่ช่วยกันทำจริงๆมันเหนื่อยมาก ไหนจะต้องจ่ายเงินค่าสีอีก เพราะโรงเรียนเราให้งบน้อยมากจริงๆ ได้แค่ พันเดียวบางปี อ่านไม่ผิด พันเดียว ทำให้ต้องเก็บเยอะมาก ยิ่งเป็นพี่โตๆยิ่งต้องจ่ายเยอะกว่ารุ่นน้อง เพราะสงสารน้องไม่อยากให้น้องจ่ายเยอะ
เราว่านะในความคิดเรา ไม่ต้องมีไรมากหรอกเรื่องชุดเรื่องอะไร ถ้าคนสวยหุ่นดี ใส่ชุดอะไรมันก็สวย จริงป่ะ ชุดพละก็ได้ ชุดนักเรียนก็น่ารักดี ใส่เสื้อของสีนั้นก็ได้ อย่างน้อยก็เสียตีงค์แค่ค่าทำเสื้อ ทำเสื้อทำหลายคนก็ถูก จบงานก็ใส่ได้ตลอด แค่ออกแบบให้มันสวยๆก็โอเคละอ่ะ เราว่านะ ^^

0
lb'skLyrmN 6 พ.ย. 58 เวลา 18:50 น. 10

ฝั่งนี้ได้คะแนนโหวตถล่มทลายเลยนะครับ
เอาจริงๆ ผมไม่เคยเป็นหลีดหรอกครับ แต่ก็เห็นว่าชุดหลีดที่เสียเงินสั่งตัดมากๆ แล้วมีโอกาสได้ใช้แค่ครั้งเดียวคือตอนประกวดกองเชียร์แล้วก็ไม่ได้ใช้อีกเลย (ยกเว้นเพื่อนผมที่เป็นหลีดมันอินดี้เอามาใส่เป็นเสื้อกันหนาว) ก็ถ้าไหนๆ จะใช้ในการประกวดภายในโรงเรียนแล้ว ผมว่าแค่ชุดที่ออกแบบเรียบๆ ราคาถูกกว่าก็น่าจะพอแล้วนะครับ อีกอย่างจะได้เหลือเงินส่วนที่สั่งตัด (หรือเช่า) ชุดเอาไปใช้จ่ายจิปาถะอื่นๆ สำหรับหลีดกับกองเชียร์ด้วย

(ตอนผมขึ้นแสดงพิธีปิดกีฬาสี ผมใส่ชุดพละเต้นนะครับ)

0
กระรอกมินฮยอก. 6 พ.ย. 58 เวลา 18:51 น. 11

เป็นอีกคนนึงที่เป็นหลีดคะ ครอบครัวไม่ได้รวยอะไรเด็กบางคนเป็นหลีดไม่ได้เพราะไม่มีตังค์อันที่จริงกีฬาสีควรเอาไปเจาะจงกับพวกกีฬามากกว่าหลีดเป็นเเค่ส่วนนึงเเต่ปัจจัยที่คุณครูเเละทุกโรงเรียนจัดงานขึ้นเพื่อกระชับมิตรปลูกฝังให้นักเรียนทุกคนรู้เเพ้รู้ชนะ หลีดบางโรงเรียนเสียเงินค่าชุดเยอะกว่าสนับสนุนนักกีฬาอีกทุกวันนี้ยังไม่เข้าใจเเต่งตัวสวยไปเพื่ออะไร ถ้าท่าเต้นดีบางทีนะเเต่ลตัวสวยเเต่ท่าเต้นนี่ดูไม่ได้เลยตามความคิดเห็นด้านบนเลยคะยกตัวอย่างพี่ๆมหาวิทยาลัยบางเเห่งเเทบไม่เเต่งตัวเลยด้วยซำใส่ชุดนักศึกษาประจำสถาบันเต้นยังออกมาดูสวยเริ่ดอลังการกว่าเยอะเลยคะ บางคนอยากเป็นหลีดเพราะอยากเเต่งตัวสวยๆด้วยซำคิดเเต่อยากเเต่งตัวสวยๆบางโรงเรียนเก็บเเงินกองกลางกับพวกสเเตนเชียร์ยังมีเลยคะ เคยเป็นมาทุกอย่างเเล้วนักกีฬายันหลัดเดอร์เห็นความเเตกต่างได้ชัด.

0
R A I R A H ' 6 พ.ย. 58 เวลา 18:57 น. 12

แต่โรงเรียนเรา พวกหลีด ดรัม อะไรงี้ ออกค่าชุดเอง นะคะ 
เงินที่ได้มาก็จะแบ่งในสี ซื้อของมาทำพาเหรดไรงี้มากกว่า

0
esearnsiriluk 6 พ.ย. 58 เวลา 18:59 น. 13

เราว่าใส่เสื้อที่แสดงออกถึงสีตัวเอง ใส่กับกางเกงที่เข้ารูปหน่อย แล้วแต่งหน้าทำผมก็ดูสวยแล้วนะ น่าจะเต้นสะดวกดีด้วย

0
มัณทนา [Red Devil] 6 พ.ย. 58 เวลา 19:04 น. 14

จากใจคนที่เกลียดงานกีฬาสีตอนเรียนอยู่ม.ปลาย
เราเองก็ไม่เข้าใจนะคะว่า
ตกลงนี่มันงานแข่งกีฬาสีจริงๆหรืองานแข่งประกวดชุดเชียร์ลีดเดอร์ของแต่ละสีกันแน่
ชุดแต่ละชุดของพวกเชียร์ลีดเดอร์ของแต่ละสีอลังการเว่อร์ไปป่ะ

0
Jutaze 6 พ.ย. 58 เวลา 19:07 น. 15
ใส่ชุดนักเรียน/เครื่องแบบโรงเรียน ก็ไม่ผิดนะ เพราะมันแสดงให้เห็นถึงความรักโรงเรียน เป็นเอกลักษณ์ของโรงเรียนและเป็นชุดที่โรงเรียนภูมิใจ  
0
GGray 6 พ.ย. 58 เวลา 19:14 น. 16

เชียร์ลีดเดอร์ แม่งก็เป็นหัวหน้าของ กองเชียร์ แค่นี้เองอ่ะ จะเปลืองไปถึงไหนป่ะ เอางบประมาณค่าชุดมาซื้อน้ำมาเลี้ยงกองเชียร์ที่แหกปากร้องเพลงให้ลีดเต้นดีกว่าเถอะ 

0
Kidbad 6 พ.ย. 58 เวลา 19:16 น. 17

จริงๆมันก็ใส่ชุดอัไรก็ได้นะคะะ แต่ถ้าชุดมันราคาแพงทำไมไม่ให้หลีดออกเองแล้วเอาชุดนั้นกลับบ้านไปเลยล่ะคะ

0
เรน\'นน เรนโบว์ 6 พ.ย. 58 เวลา 19:19 น. 18

เราเห็นด้วยอย่างแรง เพราะมีตัวอย่างใน ร.ร. ที่ชุดลีดอลัง แสตน ป้าย อะไรต่อมิอะไร อลังหมด พอจบงาน สรุปว่า เป็นหนี้อยู่ลายหมื่นเลย เพราะ ใช้เงินแบบฟุ่มเฟือยมาก และสุดท้ายก็ลำบากชาวคณะสี ที่ต้ช่วยกันระดมเงิน ไปจ่าย ค่านู่นค่านี่ และมันถือเป็นบทเรียนที่ชาวคณะสีใน ร.ร. เรา จะจำไปอีกนาน

0
/\/\@RynN 6 พ.ย. 58 เวลา 19:21 น. 19
คือกีฬาสีรร. เรา พี่หลีดใส่เสื้อสีค่ะ แค่พวกพี่เขานัดกับพี่สต๊าฟว่าธีมสีจะเอาแบบไหนแค่นั้นเอง ปีที่แล้วเป็นแนวจีนๆ ค่ะ (แสตนด์ให้บรรยากาศเหมือนอยู่เยาวราชมาก 55555) พี่หลีดทำผมแบบมวยไว้ข้างหลังอ่ะ แล้วแต่งหน้าแบบน่าจะเป็นพี่ที่เป็นพี่สาวพี่หลีดเขามาแต่งให้อ่ะค่ะ ชุดก็นัดกันแต่งให้เหมือนกันแค่นั้น (ถ้าจำไม่ผิดใส่เลกกิ้งเพียวๆ ไม่มีพร๊อพอื่นเลย5555) ส่วนเรื่องงบส่วนใหญ่ตกไปที่แสตนด์อะไรเงี้ยเพราะซื้อของตกแต่งแสตนด์อะไรเงี้ย
แต่คือร้อนมากพี่สต๊าฟต้องเอากระดาษลังมาโบกๆ พัดๆ ให้ 55555
ที่รร. มีพาเหรดเต้นค่ะ อันนั้นก็ไม่มีอะไรมาก แค่ซ้อมเต้นแบบคิดท่ากันเองแล้วก็กางเกงเจเจเสื้อกีฬาสีแล้วก็แต่งหน้ากันเอง 555555
อันนี้ประสบการณ์โดยตรงค่ะ 555555555
0