Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ม.6แล้วแต่ครูยังสั่งงานเยอะเหมือนเดิม ไม่เข้าใจเด็ก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้จขกท.อยู่ม.6แล้วค่ะ ซึ่งช่วงนี้ก็เตรียมตัวอ่าน9วิชาสามัญอย่างหนัก
บอกเลยค่ะว่าเหนื่อยมาก
แต่ครูที่รร.ดูเหมือนจะไม่สนใจ ยังคงส่งงานเยอะอยู่เหมือนเดิม แถมแต่ละงานก็แบบ... ไม่ได้ช่วยเรื่องเตรียมตัวสอบอะไรเลยยยยย เขียนการ์ตูนที่ไปทัศนศึกษา/ออกแบบโลโก้งานรร.
แล้วมากําหนดส่งก่อนปีใหม่อีกT___T กลางเดือนธันวาเราก็มีสอบกลางภาคอีก
พอเราต่อรองว่าขอส่งหลังปีใหม่ได้มั้ย เพราะช่วงนั้นเราสอบเยอะ ครูก็ดูเหมือนจะไม่ฟังความคิดเห็นของเราเลยค่ะ
แล้วรร.เราก็เน้นแต่โอเนตๆๆๆๆๆๆๆๆ โดยแบบทุกๆเช้าจะมีติวโอเนตก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติ ซึ่งถ้าใครมาสายเกิน7โมงจะไม่ให้เข้าร่วมการติว แล้วบ้านบางคนมันอยู่ไกลรร. เราก็ต้องแหกขี้ตาตื่นมาเพื่อมาให้ทันติว ซึ่งขอบอกเลยว่าง่วงมากกกกกกกก เหนื่อยมากกกกกกก แถมกลางวันก็มีซ้อมเชียร์กีฬาสี ครูบังคับทุกคนต้องลงไปซ้อมอีก กลับบ้านเราก็ต้องเอาเวลาไปอ่านหนังสือเตรียมสอบ
บางวันเราหยุดเรียน1วันไปเลยค่ะ เพื่อเอาเวลามาทํางานรร.กับอ่านหนังสือ
ปรากฏเรากลับโดนครูหาว่าเรา"ขี้เกียจ" เพราะมาไม่ทันติวโอเนตกับชอบหยุดเรียน;______; (คือเราไม่ได้หยุดถี่ๆติดๆกันเลยนะ ตั้งแต่เทอม2มานี่เราหยุดไป2ครั้งเอง)
คือเหมือนครูเค้าไม่ค่อยเข้าใจเรื่องพวกแกทแพท แอดมิชชั่นไรงี้อ่ะค่ะ คงเพราะมันไม่เกี่ยวกับคะแนนเฉลี่ยนของรร. รร.เราไม่เคยเน้นแกทแพทหรือ9วิชาเลยยยยยยยยยย จะเอาแต่โอเนตอย่างเดียว เซ็งมากค่ะT____T

แสดงความคิดเห็น

>

42 ความคิดเห็น

222222 11 พ.ย. 58 เวลา 13:11 น. 4

ความจริงประเด็นนี้มีคนพูดบ่อย พี่ๆdekd น่าจะขึ้นหัวข้อนะน่าให้ความสำคัญ แบบนี้ล่ะคนตั้งใจสอบเขาก็เตรียมตัวลำบากทุกปี เพราะพูดไปก็เงียบ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ต่างจากกรณีพูดเรื่องตัดรับตรงจากมหาวิทยาลัยเล่นกันเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต ....

0
////// 11 พ.ย. 58 เวลา 15:53 น. 5

เทอมก่อนเราก็มีติวเช้า สภาพยิ่งกว่าซอมบี้
ส่วนงาน เราอาศัยค่อยๆปั่นไป คาบไหนครูไม่สอนก็ทำงาน
แต่อยากตินิดนึงตรงที่ครูเรายังสั่งให้ทำบันทึกการอ่านอยู่เลย ไม่รู้ที่อื่นรู้จักกันมั้ย 5555 ทำเป็นเล่ม มีขั้นต่ำบรรทัดด้วยนะ ความคิดเห็นส่วนตัว คิดว่างานนี้สำหรับนักเรียนม.6 ที่จะสอบเข้า เป็นงานที่ไม่สมเหตุสมผลสักเท่าไร

2
apblocdy 13 พ.ย. 58 เวลา 20:28 น. 5-1

อ่านหนังสือเตรียมสอบละจดลงไปได้มั้ยคะ? 55

0
Thanyaporn 13 พ.ย. 58 เวลา 20:42 น. 5-2

รร.เราก็มี ถึงอยู่ม.6ยังไงงานก็เยอะเหมือนเดิม เเต่จะเน้นงานห้องกับกลุ่มมากกว่า ก็ต้องเร่งเครียงานให้จบเดือนนี้เเล้วก็นั่งอ่านหนังสือไม่งั้นไม่ทันสอบ

0
xyzx 11 พ.ย. 58 เวลา 16:18 น. 6

จขกท ก็ไม่ต้องสนใจครูพวกนี้สิคะ
คือที่บอกว่าครูตำหนิว่าขี้เกียจทั้งที่หยุดไป 2 ครั้ง ก็ไม่ต้องสนใจสิคะ ชีวิตเป็นของเรา ถ้าเกิดเราสอบไม่ติดขึ้นมา ครูจะรับผิดชอบกับหนึ่งปีที่เสียไปยังไงคะ
ส่วนใครมาสายเกิน 7 โมงไม่ให้ร่วมการติว ก็ดูเหตุผลสิคะ ว่าถ้าไม่ติวเป็นอะไรมั้ย มันก็ไม่คอขาดบาดตายหรอกคะ ถ้ามาฟังอะไรที่ง่ายและน่าเบื่อ ดิฉันขอมาโรงเรียน 9 โมงแล้วมีประโยชน์ดีกว่าค่ะ
แล้วอีกอย่างเรื่องงาน ลองคิดดูสิคะ สมมติว่าคะแนนเก็บ 20 คะแนน ถ้าสั่งแค่ 1 งาน 20 คะแนนเลยถ้าไม่ทำก็เดี้ยงใช่ไหมคะ แต่ถ้าสั่ง 5 งาน งานละ 4 คะแนนถ้าไม่ทำ 1 งานมันก็ไม่มีผลต่อชีวิตในอนาคตหรอกค่ะ
อยากจะบอเกว่าระบบและครูเปลี่ยนยากและแทบจะเปลี่ยนไม่ได้เลย
สิ่งที่ต้องทำ คือ สละคำติเตียนของบางคนที่ดูว่าไร้เหตุผล และทำสิ่งที่เราคิดว่ามีสาระดีกว่าค่ะ

0
continew 11 พ.ย. 58 เวลา 17:16 น. 7

เหมือนกันเลยค่ะ ครูสั่งงานเยอะมาก 7โมงครึ่งติวโอเนต ตอนเย็นซ้อมกีฬาสี ลดเวลาพักกลางวันลงด้วย เลิกเรียนช้ากว่าเดิมอีก ตารางเรียนแน่นมากมีคาบว่างแค่คาบเดียวต่อสัปดาห์ ชีวิตพังค่ะตอนนี้ โหดร้ายกับพวกเราเกินไปแล้ว 

0
NoRitz_Eye 11 พ.ย. 58 เวลา 17:20 น. 8

โรงเรียนเราก็เหมือนกันค่ะ เบื่อมากกก เรียนโอเน็ต  เน้นแต่โอเน็ต สั่งงานกลุ่มเยอะมากๆๆๆ ด้วยแล้วคืองานกลุ่มมันต้องใช้เวลามากกว่างานเดียว เซงมาก

0
GGGift 11 พ.ย. 58 เวลา 17:26 น. 9

เหมือนกัน โดนหนักมาก แต่ละอย่างนี่แบบอาจารย์คะ สมัยนี้ไม่ได้มีแค่สอบเอนฯอย่างเดียวนะคะ ไม่ได้มีแค่โอเน็ตด้วย คือเพลีย คือไม่ไหว ทุกวันนี้เหมือนกบฎ หยุดจนกว่าจะครบโควต้า เพราะติดสอบตรง นู่นนี่นั่น แล้วทุกวันนี้คือเรียนข้อสอบเพื่อติวโอเน็ต+การบ้านที่แสนจะเว่อวังอลังการ 

1
TOMY 11 พ.ย. 58 เวลา 18:26 น. 10

สงสารเด็กม.6 เพราะข่วงนี้ทั้งจะเตรียมตัวสอบ9วิชาสามัญ บางคนต้องไปติวกว่าจะเลิก 2 ทุ่มก็มี ไหนจะไปวิ่งสอบตามมหาวิทยาลัยอีก แต่ครูก็ยังสั่งๆงานเยอะแยะไปหมด เดี๋ยวก็จะมีกิจกรรมโน่นนี้นั่นให้รับผิดชอบอีก คือเป้นครูควรเข้าใจไหมว่าช่วงนีเควรให้เด็กๆเค้าได้เตรียมตัวไปติวไปสอบ จะมาเยอะอะไรช่วงนี้คิดซิถ้าลูกครูไปสอบมั้งจะไหวไหมเศร้าจัง

0
ปอแปง 11 พ.ย. 58 เวลา 18:50 น. 11

เช่นกันเลยค่ะ
อะไรๆก็โอเน็ต จะติวแต่โอเน็ตอย่างเดียว
การบ้าน งานนี่ก็สั่งอย่างกับกลัวว่าอีกไม่นานโลกจะแตก
เป็นเด็กมอหกต้องอดทนค่ะ! จขกท สู้ๆน้าาาา

0
nort 11 พ.ย. 58 เวลา 19:02 น. 12
เศร้าจังจริงค่ะ...ร้องไห้หนักมาก..คือ รร.เอาแต่โอเนทจริงๆ...จะสอบ 9วิชาสามัญอยู่แล้ว ยังต้องมานั่งทำงานอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งถ้าเป็นแบบฝึกหัดจะไม่ว่าเลยแต่ครู รร.เราสั่งงาน ระบายสี ตัวการ์ตูน คือปริ้นรูปมาให้แล้วให้ระบายสี 25หน้า คืออะไรอ๊ะ!! ระบายไม่สวย(ไม่เข้ม)ก็ให้กลับมาทำใหม่..คือแบบ เรากลับมาจาก รร. ก็ต้องรีบทำการบ้าน เพื่อจะอ่านหนังสือ แต่ต้องมานั่งเสียเวลาระบายสีใหม่...คือ บอกครู ว่า ช่วงนี้ต้องสอบเยอะมาก ขอเลื่อนส่งได้ไหม คำ ตอบก็คือ เธออยากได้คะแนนไหม?ถ้าอยากได้ก็ทำ ถ้าไม่อยากได้ก็ไม่ต้องทำ จุกเลยจ้าาา สรุปคือต้องทำ ก้มหน้าระบายสีต่อไป ฮือม่
0
7.08 11 พ.ย. 58 เวลา 19:08 น. 13

โรงเรียนเธอดีนะยังมีติว โรงเรียนเรานี่ไม่มีหรอกติวไร แถมบ่นเด็กเรียนพิเศษ แล้วก็สั่งงานเยอะแบบ เอาแต่ผลงาน เอาหน้า บลาๆๆโกรธแล้วนะ

0
ขอระบายหน่อย 11 พ.ย. 58 เวลา 19:23 น. 14

แค่เห็นหัวข้อกระทู้ ก็รีบเข้ามาดูแทบไม่ทัน !!
รู้สึกเข้าใจจขกทนะ เพราะรร.เราก็เป็นแบบนี้
มีติว แต่สั่งงานอย่างกับเด็กไม่สอบ
แล้วส่วนใหญ่เป็นงานกลุ่ม
ซึ่งงานกลุ่มนี่...ไม่มีใครทำเลย นอกจากเรา
ไหนจะอ่านหนังสือ ไหนจะติวที่รร. ไหนจะการบ้าน
เฮ้ออออออ ! ชีวิตเด็กม.6 นี่ลำบากเนอะ
เศร้าจัง

0
tokohana 11 พ.ย. 58 เวลา 19:50 น. 15

สงสารพวกรุ่นน้องม.6นะ พี่เข้าใจความรู้สึกของพวกน้องนะ เพราะของพี่ก็เป็นเหมือนกัน คือแบบอาจารย์บางคน แบบให้เด็กทำงานเพื่ออาจารย์จะได้มีผลงานเข้าแฟ้มตัวเองเพื่อส่งห่า -อะไรก็ไม่รู้ และที่แย่กว่าคือดันเอาวันสอบปลายภาคปิดจบม.6มาอยู่หลังสอบGATPATเสร็จ พวกพี่อ่ะหรอทำไงรู้มั้ยพวกพี่อ่ะดักประท้วงหน้าห้องฝ่ายทะเบียนวัดผล(ย้ำนะ ถ้าจะประท้วงม.6ทั้งห้องนะ ถึงจะทำได้) แล้วพอพวกพี่เข้าไปหารองฯฝ่ายกิจการนักเรียน รู้มั้ยเกิดอะไรขึ้นรองฯแกหน้าเหวอเลยแหละที่เห็นพวกพี่มากันประท้วงทั้งม.6(ตอนแรกเพื่อนพี่ที่เป็นตัวแทนของม.6ไปคุยนะ รองฯแกไม่คุยกับเพื่อนพี่ จนสุดท้ายพี่และเพื่อนๆพี่ตัดสินใจเข้าแม่งทั้งหมดนี่แหละเพื่อคุยกับรองฯ) จนสุดท้ายก็ได้เลื่อนสอบเร็วขึ้นตามความตั้งใจของพี่และเพื่อนๆของพี่ รวมถึงรองฯแกยังไปบอกกับพวกอาจารย์ด้วยว่าห้ามสั่งงาม.6 ก่อนสอบอีกเด็ดขาด ถึงพี่จะจบม.6มาแล้วแต่พี่ก็อดเป็นห่วงน้องๆที่กำลังสอบเข้ามหาลัยไม่ได้จริงๆ รวมถึงบางคนก็มีปัญหากับทางบ้านมาแล้วยังมาเจอปัญหากับความคิดของอาจารย์บางคนที่คิดแค่หางอึ่งอีก พี่อยากจะบอกน้องๆว่าสู้ๆนะ อย่าพึ่งยอมแพ้นะ

ปล.พี่ขอแนะนำให้น้องลองทำแบบพี่ดูนะ(การประท้วง) รับรองจะเป็นประวัติศาสตร์ของร.ร.น้องไปตลอดกาลแน่ๆ 555555 ขนาดพวกพี่ๆจบแล้วยังมีอาจารย์ รุ่นน้อง หรือแม้กระทั่งผอ.ร.ร.และรองฯยังจำเหตุการณ์ที่พวกพี่เข้าไปประท้วงห้องฝ่ายทะเบียนวัดผลได้เลย555 ถ้ามันพอจะระเบิดก็จะเจอแบบนี้โกรธแล้วนะ

0
Paluosy 11 พ.ย. 58 เวลา 19:53 น. 16

พี่ก็ผ่านมาแบบน้องนี่หละ ไม่ต่างอะไรกันเล้ยยย
แค่ของน้องมีสอบเพิ่มขึ้นตรงจาก 7 วิชา เป็น 9 วิชาสามัญ
งานพี่ก็เยอะไม่ต่างจากน้องเลยน่าาา 
เชื่อไหมเวลาเราบอกครูว่าไม่ว่างอ่านหนังสืองานเลยไม่เสร็จ
ครูเขาก็จะว่าเรากลับมาว่าไม่แบ่งเวลาให้ดีใช่ไหม

พี่อยากแนะนำน้องๆว่า น้องๆต้อง "อดทน"
ครูเขาสั่งงานอะไรมาก็พยายามเคลียร์ๆให้เสร็จภายในวันที่เขาสั่ง
บางวิชาอาจจะกำหนดส่งวันอื่นที่ไม่ใช่วันที่เขาสั่ง 
เราก็รีบๆทำให้เสร็จก่อนวันกำหนดส่งก็ได้
พี่ก็ใช้วิธีนี้นะ งานเลยเสร็จไว มีเวลาว่างเยอะเลย
แต่พี่ เล่นแต่โทรศัพท์ไม่อ่านหนังสือเพราะความขี้เกียจของพี่ทำให้ไม่ได้คณะที่อยากเข้าจริงๆ

สู้ๆนะ #dek59 
พอน้องๆผ่านจุดนี้มาได้ น้องก็ต้องเจอจุดที่ยากกว่าเดิม นั่นคือ 'มหาลัย'

ขอให้น้องๆอดทนอีกนิด เวลาที่น้องจบจากโรงเรียนน้องแล้ว
น้องจะรู้สึกคิดถึงครูทุกคนที่เขาสั่งงานเยอะๆ ว่าเราเยอะๆ

พี่เป็นกำลังใจให้นะน้องๆ #dek59 จากใจพี่ #dek58

(มีอะไรอยากปรึกษาหรืออยากระบายคุยกับพี่ได้ พี่ยินดีรับฟังน้องทุกคนคะ ^^))

0
งานส้วมตัวร้าย 11 พ.ย. 58 เวลา 20:17 น. 17

ของเรามีงานส้วมค่ะ555555555 ป่วงมาก
คือเหมือนเขาจะให้ประหยัดน้ำเลยให้ม.6 แต่ละห้องจัดการ ส่วนห้องเราได้ห้องน้ำชั้นที่เรียนกัน แล้วให้อีกห้องคอยดูว่าพังมั้ย ถ้าพังจะมาบอกห้องเราให้ห้องเราซ่อม (อันนี้งงมาก ห้องเราห้องวิทย์ แต่ต้องรับผิดชอบทั้งหมดคืออะไร คะแนนได้เท่ากันทุกห้อง)
จริงๆ มีอีกสิบกว่างานนะ แต่งานนี้ป่วงสุดแล้วล่ะ55555
ม.6 อย่างเราต้องสู้นะ ต้องสตรวองเข้าไว้ อย่ายอมแพ้มารผจญ
เยี่ยม

0
ลุงหนุ่ย 12 พ.ย. 58 เวลา 07:43 น. 18

คะแนน O-net มันจะบอกถึงผลงานของโรงเรียนครับ เวลาศึกษาเขตเค้าประเมินโรงเรียน(รวมทั้งครูและผู้บริหารโรงเรียนด้วย) เค้าจะใช้คะแนน O-net นี่หละ น้องลองสังเกตค่าสถิติในใบ O-net ตอน ม.3 ดีดีนะ มันมีค่าหลายค่าที่เค้าเอามาประเมิน ประเมินทำมัย ก็ เป็นผลงานของ ผ.อ. และคณะครูในโรงเรียนไง เงินเดือนขึ้น ขั้นขึ้น ตำแหน่งขึ้น อะไรพวกนี้หละ

คำแนะนำ ให้น้องเรียนลำดับความสำคัญด้วยตัวเองนะครับ O-net มันง่ายและมันสอบหลังสุดไม่ใช่หรือ
เอาที่สอบก่อนเป็นสำคัญ ถ้าเกรดน้องดีอยู่แล้ว 9 วิชาสามัญ ต้องลุยอย่างหนักแล้วตอนนี้ งานที่ส่งเอาพอถูๆไถก็ยังได้
ก็แล้วแต่นะ จะเอาผลงานตัวเอง หรือ ให้ครูได้ผลงาน
สู้สู้

0
สู้ต่อไป 12 พ.ย. 58 เวลา 13:35 น. 19

อาจารย์ที่โรงเรียน ก็เอาแต่ใจ เอาแต่ผลงานตัวเอง(ลืมไปว่าเด็กต่อมหาวิทยาลัยดีๆแยะๆก็เป็นผลงานแต่เอาไปเสนอผู้บริหารไม่ได้)
อาจารย์ มหาวิทยาลัย ก็จัดสอบมันทุกอาทิตย์ เอาแต่ดึงเด็ก ดึงเงิน (อยากเข้าก็ต้องมาสอบ แบ่งเศษๆที่เรียนมาล่อ)

เด็ก และผู้ปกครอง ก็กลายเป็นกล้วยทับ บี้แบนไป เพราะไม่มีใครรับผิดชอบ

สู้ต่อไปทาเคชิ

0