Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกเหมือนโดนแย่งเพื่อนสนิทไปอ่ะค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ...แบบว่านี้เป็นครั้งแรกที่เขียนกระทู้นะค่ะ เรื่องราวนี้เป็นเรื่องจริงที่ผ่านมากับเรา(ขอแทนตัวเองว่าเรานะ)เมื่อไม่กี่วันมานี้เอง(เราเรียนหญิงล้วนนะค่ะ)
.
.
.
เรามีเพื่อนสนิท 2 คน เอ็มกับพี(นามสมมติ)รวมเราด้วยเป็น 3 เราอยู่ด้วยกันมาตลอด เราสนิทกับพวกมันมาปีกว่าๆ ถึงจะเป็นเวลาไม่นานแต่เราก็รู้สึกดีที่เราเป็นเพื่อนสนิทกัน กลุ่มเรามักจะเดินไปด้วยกัน 3 คนตลอด เราสนิทกันไปไหนไปด้วยกัน กินอะไรก็กินด้วยกัน จนวันก่อนสอบกลางภาค เอ็มก็ถามเราว่า
เอ็ม : (ชื่อเรา)แกจะไปนั่งกับใคร เทอม2ครูเขาจะจัดโต๊ะใหม่ เลิกได้ว่าจะนั่งกับใคร
เรา : ก็นั่งกะแกไง
เอ็ม : เค้าจะนั่งกับพู(นามสมติ) พีก็นั่งกับเค
เรา : เค้าไปนั่งกะคนอื่นก็ได้ เค้านั่งกะใครก็ได้ไม่มีปัญหาหรอก
เราตอบกลับไปยิ้มอย่างร่าเริงส่งไปให้ แต่ส่วนลึกในใจเราตอนนั้นรู้สึกว่ามันทะแม่งๆแล้ว หลังจากนั้นก็ปิดเทอมไป 1 เดือนเต็มๆ (ก่อนวันที่จะไปฟังผลสอบ
เอ็มทักมาหาเราว่า (ชื่อเรา)ๆ อยากทำเค้กว่ะ
เราก็ตอบไปว่า อยากทำเหมือนกัน
เอ็มตอบมาว่า ชวนพูทำด้วย
เราก็ไม่ได้ตอบอะไรเลย แล้วก็บอกมันว่า ไปแล้วนะ ไปนอนเถอะ
พอถึงวันที่2พ.ย. เป็นวันที่เปิดเทอมของเรานี้แหละ ปกติเราจะนั่งกับเอ็ม แล้วข้างหลังก็จะเป็น พีกะอีกคนนึง พวกนั้นก็ไปนั่งด้วยกัน แล้วเราก็ยังรู้สึกว่า มันมีอะไรแปลกๆอยู่นะ ตอนแรกเราคิดว่าเรามันเป็นคนคิดมากเองแหละไม่น่าจะมีอะไร จนกระทั่ง...
สามวันก่อน
โรงเรียนเราจัดกีฬาสี มีทั้งหมดสิบสีนี้แหละ เราอยู่สีส้ม ส่วนเอ็มกับพูอยู่สีชมพู พีอยู่สีน้ำเงินเคอยู่สีแดง เรารู้ว่ามันเป็นแค่การจับฉลากไม่เกี่ยวอะไรกันซักหน่อย แต่มันก็อดคิดไม่ได้จริงๆ สีเราอยู่กลางสุด ส่วนสีน้ำเงินกะแดงอยู่ใกล้กัน ชมพูก็อยู่ด้วยกัน เราก็เลยไประบายให้เพื่อนคนนึงฟัง
เรา:แก เค้าว่าเดี๋ยวนี้กลุ่มเค้าไม่ค่อยสนิทกันเหมือนเมื่อก่อน
เพื่อน:ทำไมอ่ะ
เรา:เค้ารู้สึกเหมือนเด็กเลยอ่ะ เด็กที่ถูกแ่งของเล่นชิ้นโปรดไป
เพื่อน: อ๋อ  -พูกะ-เคสินะ
เรา:อือ
้เสร็จแล้วมันก็เดินไปหา-พวกนั้นแล้วก็เล่าให้ฟัง ก่อนมันจะมาบอกว่า มีอะไรก็พูดกันตรงๆ จนเย็นวันนั้น เอ็มก็ทักเฟสมา (เราสีน้ำเงิน เอ็มสีแดง)

หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้คุยกันมมาสองวัน
ตอนที่เรากินน้ำอยู่หลังกองเชียร์ -พูมันหันมามองจิกตาใส่ เรานี่แบบร้องไห้เลยอ่ะ มันจิกตาใส่แล้วก็เดินออกไปพร้อมกับ-เอ็ม เราเดินออมาน้ำตามันไหลออกมาเลยอ่ะ เราเดินไปกอดเพื่อนแล้วก็ปล่อยโฮเต็มที่เลย เรารู้สึกเสียความรู้สึกโครตๆอ่ะ เราไม่รู้ว่าจะทำไงต่อไปดี...ช่วยแนะเราหน่อย
ขอบคุณที่ทนอ่านนะ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Serenaa 16 พ.ย. 58 เวลา 17:47 น. 2

เราก็เคยโดนเหมือนกันเป็นเพื่ินสนิทแต่พอเปิดเทอมใหม่ๆ ก็แยกตัวออกห่างซึ่งคนที่มาตีสนิทเพื่อนสนิทเราเป็นกลุ่มพวกดีหน้าครูลับหลังนี่ ไม่ไหว บ้าผู้ชาย ส่วนอีกคนก็ชอบทำตัวดีต่อหน้าเราพอลับหลังมานินทาเรา เวลาที่เราไม่อยู่/ทะเลาะกัน พวกนี้จะเข้ามาทันทีเลยค่ะ เวลาที่พวกนี้คุยกับเพื่อนสนิทพอเรากลับมาก็ทำเป็นสีหน้าไม่พอใจ ไม่ก็จิกสายตาใส่ มานั้งรวมกลุ่มมาด่า/นินทาเรา แต่เราก็เป็นเพื่อนกันอยู่

1
ชา อึน ซาง 16 พ.ย. 58 เวลา 20:15 น. 2-1

เหมือนกันค่ะ นิสัยแบบเดียวกันเลยอ่าาาา แต่ไม่อยากด่าอยากว่าให้เขาเสื่อมไปกว่านี้ มันทะเลาะกะแฟนแล้วก้มาว่าเราอ่ะ หน้าตาก้ไม่ได้ดีอะไรเลยนะ แต่บ้ามากอ่ะ ผู้ชาย

0