Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมเราขี้อิจฉาแบบนี้ อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอิจฉาเพื่อนที่ดีกับเรามากๆๆๆๆๆๆๆๆ พยายามหักห้ามใจ แต่ก็อดไม่ได้

เรากับเพื่อนเพิ่งมาสนิทกันเมื่อเทอมที่แล้ว เราเป็นคนเรียนค่อนข้างเก่ง ส่วนเพื่อนคนนี้ของเราจะอ่อนเรื่องการเรียน เราก็เลยช่วยติวให้ ถึงแม้เกรดเฉลี่ยโดยรวม เราจะดีกว่าเพื่อนคนนี้ แต่พอเห็นบางวิชาที่เค้าได้ดีกว่า ถึุงแม้หน้าจะยิ้มแย้ม ปากชมว่าเก่ง แต่ในใจรู้สึกอิจฉามากๆ จนไม่อยากจะมองหน้า แล้วเราเป็นคนอวบๆ หน้าตาธรรมดาๆ เพื่อนเราคนนี้หน้าตาดี พอมีผู้ชายมาจีบมัน ถึงเราจะทำเป้นไม่สนใจ แต่เราอิจฉามันมาก แล้วยิ่งขนาดแม่เรา ยังชมมันว่าสวย เรายิ่งเกลียดเข้าไปใหญ่ เมื่อสองวันก่อน เราหมั่นไส้เพื่อนคนนี้ เลยกระแทกประตูใส่หัวมันแรงมาก จนเกือบร้องไห้ เราแก้ตัวไปว่า ไม่รู้ว่ามีคนอยู่ ทั้งๆ ที่จงใจ

เพื่อนเราคนนี้ ดีกับเรามาก บ้านเค้ารวยกว่า เลยชอบขอเลี้ยงหนังเราบ่อยๆ (ซึ่งเราปฏิเสธบ้าง รับบ้าง) แล้วมีช่วงหนึ่ง เราป่วยทั้งอาทิตย์ ไม่ได้ไปเรียน เพื่อนคนนี้ทำงานให้เราหมดเลย ดูเหมือนเค้าจะรักเรามาก เพราะก่อนมาคบกับเรา เคยโดนเพื่อนในกลุ่มเดิมหักหลัง

เราจะทำยังไงดี รู้ตัวนะ ว่าตัวเองเลวมากๆๆ อยากจะเปลี่ยนแปลง อยากจะเป็นเพื่อนกับคนคนนี้อย่างบริสุทธิ์ใจ เรารู้สึกโชคดีที่มีเพื่อนแบบนี้ แต่เราห้ามใจเราให้อิจฉาไม่ได้ ทำยังไงดี

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

๑Kyoko๑ 14 พ.ย. 58 เวลา 21:18 น. 1

คนเราอิจฉากันมันก็เรื่องปกติ เก็บมาเป็นกำลังใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเองดีกว่าค่ะ ปรับทัศนคติดูน้า คนเรามันดีกันคนละอย่าง เธอเรียนเก่ง เวลาเธอช่วยสอนคนอื่นเค้าก็จะชอบเธอที่ช่วยเค้านะ  

0
Ricky_I 14 พ.ย. 58 เวลา 22:55 น. 2

จขกท.เหมือนเราทุกอย่างเลยเป๊ะมากๆ นี่ล่าสุดน้องที่เราปลื้มก็ชอบนาง ตอนนี้เราเลยยิ่งไม่ชอบนาง แต่ของเราต่างจาก จขกท. คือ เพื่อนคนนี้ไม่ได้รักเราอย่างจริงใจหรอก ส่วนใหญ่ถ้างานไหนที่เค้าไม่ได้ทำ เราก็จะไปให้ แต่บางงานของเรา บางครั้งเราทำไม่ทันเค้าไม่ช่วย จนเราแอบน้อยใจหลายครั้งแล้ว บ้านนางก็รวยกว่าเรา แต่ไม่เคยเลี้ยงหนังเราแบบจขกท. เพื่อนเราคนนี้นางถนัดพวกเต้น และหุ่นนางดีมาก หน้าตาดีด้วย เราก็อิจ แต่พยามปลงๆ เพราะเราก็ต้องเป็นตัวเรา อิจไปให้ตายก็เท่านั้น สู้ๆนะ 

0
pinz 16 พ.ย. 58 เวลา 08:06 น. 3

ลองคิดเรื่องดีๆที่เขาทำให้เราเวลาเราอิจฉาเขาสิคะ เราก็มีค่ะอันนี้เราเป็นคนโดนอิจฉา เป็นแบบนี้แหละพอเราได้ดีกว่าก็จะทำแปลกๆกับเรา ในส่วนของเราตอนที่เรายังแคร์เขาเราคิดนะคะ รู้ด้วย เราว่าถ้าจขกท.อยากเป็นคนกับเขาต่อก็พยายามนึกถึงเรื่องดีๆไว้นะคะ

0
เราเอง 16 พ.ย. 58 เวลา 09:47 น. 4

เราก็เป็นนะ คนเรามันก็ต้องมีอิจฉากันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา เพื่อนเราหน้าตาดีมาก เรียนใช้ได้เลย เวลาเดินด้วยกันคนส่วนใหญ่ก็จะมองมาที่มันและมองข้ามเราไป ความจริงในใจลึกๆเราก็อิจฉาแหละ แต่ในส่วนนี้มันก็อยู่ลึกมาก เราไม่เคยคิดทำร้ายมันเลย เพราะเราเองก็รักมันมากไม่รู้ทำไมถึงรักเพื่อนคนนี้มาก บางทียังไม่อยากให้มันสนิทกับคนอื่นมากกว่าเราเลย #จขกท.อย่าคิดมากนะ เพื่อนดีๆแบบนี้หายาก รักษากันไว้ดีๆดีกว่า ปรับทัศนคติตัวเองใหม่นะ แล้วก็เก็บส่วนดีของกันและกันไว้เตือนใจตัวเอง ว่าเพื่อนคนนี้ไม่เคยทำร้ายเรา สู้ๆๆ

0
ชานมเย็น 16 พ.ย. 58 เวลา 10:00 น. 5

ผมก็เคยแอบอิจฉาเพื่อนบ้าง แต่คือมันแค่ความอิจฉาฉาบฉวยอะ เป็นอารมณ์ชั่ววูบ

ผมไม่ก็ไม่มีวิธีแก้ให้ตัวเองนะ แค่พยายามคิดว่าเราก็มีดีกว่าเพื่อนตั้งเยอะน่า

0
Emilie-jeans 16 พ.ย. 58 เวลา 10:01 น. 6

น้องยังดีนะคะที่รู้ว่าขี้อิจฉาแล้วอยากแก้ไข ดีกว่าคนอีกจำพวกที่ขี้อิจฉาแล้วไม่รู้จักแก้ไข

0
คนมีเพื่อน 16 พ.ย. 58 เวลา 11:00 น. 7

555 อ่านเรื่องของคุณแล้ว นึกถึงตัวเอง เพื่อนสนิทเราคนนี้เธอเป็นคนน่ารัก หัวดี ฉลาด การเรียนของเรากับเค้านี่สูสีกันตลอด หลายเรื่องเหมือนกันที่เธอได้ดีกว่าเรา ทั้งๆ ที่เราเคยเด่นกว่าเธอด้วยซ้ำสมัยเมื่อก่อน เรามีเพื่อนสนิทหลายคนที่พอจะปรึกษาเรื่องส่วนตัวได้ แต่เพื่อนเราคนนี้เธอมีเราเป็นเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวที่เป็นที่พึ่งได้ มีไรเล่าให้ฟังตลอด เรารักเธอมากๆ นะ แล้วเธอก็แคร์เรามากเหมือนกัน อย่างว่าแหละอารมณ์วัยรุ่นขี้อิจฉาแบบนี้มันมีกันทุกคน แต่อย่าให้บังเกิดความริษยา แก่งแย่งชิงดีละกันนะ เพราะถ้าริษยาเมื่อไหร่ ความหายนะจะบังเกิดขึ้นเมื่อนั้นแหละจริงๆ พูดไม่ออก

0
Tidaporn 16 พ.ย. 58 เวลา 12:32 น. 8

รู้ไหมว่าเธอโชคดีแค่ไหนที่มีเพื่อนแบบนี้ เพื่อนเธอน่ะจริงใจกับเธอนะ การที่อิจฉามันก็ต้องมีบ้างแต่การที่ริษยาที่ไม่อยากให้เพื่อนได้ดีอย่างเราไม่ควรคิด แต่ก็ไม่แปลกหรอกแต่อยากให้พยายามหักห้ามใจและคิดในแง่ดี พยายามปรับปรุงตัวเองให้ดีเหมือนเพื่อนมีจิตใจที่ดีเหมือนเพื่อน จริงใจต่อกัน มิตรภาพก็ยืนนานไปตลอดเลยล่ะ ขอชมนะว่าเธอเป็นคนที่ยังมีสติ และยังรู้สึกผิดกับเพื่อนบ้าง สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้

0
Porayday 16 พ.ย. 58 เวลา 19:27 น. 9

เราก้เปน เพื่อสนิทเราเจอกันตอนม.1 เขาเปนคนอัธยาศัยดี น่ารัก เรียนก้เก่ง  เราก้อิจฉาเค้าบ้างว่าทำไมเวลาไปไหนทุกคนทักเขาตลอด แต่เราอ่ะ ก้เหมือนเดินผ่านตลอด บ้างทีเราทักก้ไม่สนใจ แต่เราก้รู้ว่าเขานี้แหละเพื่อนสนิทเรา และเปนเำื่อนที่ดีที่สุดของเรา ถึงบ้างครั้งเราจะโกรธเค้าบ้าง อิจเค้าบ้าง แต่ถ้าเราเสียเขาไปเราคงเสียใจมาก เพราะเราต่างช่วยเหลือกันมากตลอด เวลาใครเศร้า เราก้ปลอบเขา เขาก้ปลอบเรา และเขายังทำให้รู้สึกว่าต้องตั้งใจเรียนให้มาก ขอบคุนนะเพื่อเสียใจ

0
do-go 16 พ.ย. 58 เวลา 21:07 น. 10

เราก็คล้าย จขกท. คือเพื่อนเรามันแบบ ผญ.นะ ขาวเด่นมาก หุ่นก็ดีนะไม่อ้วน แล้วแบบหน้ามันเหมือนลูกครึ่งแต่ไม่ใช่ แต่มันเรียนอ่อนกว่าเรานะ แต่เราก็ ผิวไม่ดำและไม่ขาว(มันขาวกว่า) หุ่นก็หุ่นเดียวกับเพื่อนเรา แต่คือรวมๆมันดีกว่า แต่ตอนสอบเราได้อันดับดีกว่า 19 อันดับ ปล.ทั้งห้องมี45คน.เราก็ไม่อยากเกลียดนะแต่...มันรู้สึกเหมือน จขกท.

0
Scarlet_Nightmare 16 พ.ย. 58 เวลา 22:26 น. 11

ของเราก็มีนะ ในใจลึกๆ อิจฉาเพื่อนคนนึงมาก คือเพื่อนคนนั้นน่ารักกว่า เรียนเก่งกว่า เอาง่ายๆ ดีกว่าเราทุกด้านอ่ะ แต่เราก็ไม่ได้คิดมากเพราะเพื่อนคนนั้นคอยช่วยเหลือเราตลอดเป็นเพื่อนที่ดีมากๆ เลย 

0
cake8318 18 พ.ย. 58 เวลา 17:34 น. 12

เราก็อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพราะว่ากลุ่มเพื่อนเรามี 5 คนนับเราด้วย เพื่อนบางคนโกรธเพื่อนคนนั้นคนนี้ เราไม่เคยถูกเพื่อนโกรธเพราะเราก็ถูกดึงไปหาเพื่อนคนนั้นเวลาโกรธเพื่อนคนนี้
จนในที่สุดเราก็ถูกโกรธ เพราะเราก็ขี้อิจฉาเพื่อนสนิทของเรา เพื่อนอีก 4 คนคืนดีแล้ว
แต่เพื่อนอีกคนก็ไม่คืนดี เพราะเราอิจฉาเขาละมั้ง เขามีแต่คนชอบ เป็นคนใจดี
แต่เขาขี้งอลมาก เขามีแต่คนติด มีคนเรียกแต่เขา ไม่เรียกเราเลย เราก็เกลียดการถูกลืมมาก ใครลืมเราเราก็ไปร้องให้หลังห้องนั่นแหละ เรามักถูกหาว่า ร้องให้ไม่มีสาเหตุ เรามีสาเหตุแต่ไม่อยากบอก เพื่อนคนนั้นก็อภัยเราแล้ว จบ 

0
เกลียดคนเห็นแก่ตัว 23 ธ.ค. 58 เวลา 06:38 น. 13

จขกท.ก็ลองคิดดูนะ ถ้าคุณเป็นเพื่อนของคุณคุณจะรู้สึกยังไง ทั้งถูกอิจฉา ทั้งถูกคิดร้าย ลองเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างก็ดีนะ นิสัยแบบนี้บ้านเราก็เรียกเห็นแก่ตัวนั่นแหละ หัดจำใส่หัวเอาไว้บ้างนะ

0