Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์หมอ มทส. 59

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ~ เนื่องจากวันนี้ได้มีการจัดสอบ หมอ PI หมอมทส. ทันตะมทส. ซึ่งเจ้าของกระทู้ได้เลือกที่จะสอบหมอมทส.ค่ะ 
ซึ่งสอบทั้งหมด 5 วิชาค่ะ ตอนเช้า 3 วิชา ตอนบ่ายอีก 2 วิชาค่ะ เลยจะมาแบ่งปันประสบการณ์และแชร์แนวข้อสอบให้รุ่นน้อง :) 

เป็นครั้งแรกที่มทส.เปิดหมอทั่วประเทศ เลยมีนักเรียนจากทั่วประเทศมาสอบ จากใต้บ้าง จากกรุงดทพบ้าง และอีกหลายๆภาค ตอนเช้ารถติดมากๆ เจ้าของกระทู้เข้าฝั่งประตู 1 ทางสวนสัตว์ คือมันแบบกะเวลาว่าต้องทัน ประมาณ 7 โมง รถก็ติดแล้ว ขี่มาในมอก็ติดค่ะ เป็นชั่วโมงเลย ทำให้เกิดปรากฏการณ์วิ่งไปสอบ !! คืออย่างเจ้าของกระทู้ก๋วิ่งเกือบกิโลค่ะ แต่มันก็ดีอย่างหนึ่งนะคะ คือทำให้เราได้ออกกำลังกาย ตอนทำข้อสอบไม่มีง่วงเลย เพราะเหนื่อยอยู่ 5555555555555 แต่พอเข้ามาถึงอาคารสอบ อาจารย์คุมสอบเค้าดีมากนะคของห้อง จขกท. อาจารย์จะตรวจกระดาษคำตอบว่าเราฝนไหม เขียนเปล่า คือดีมากค่ะ :)

ทุกวิชาให้เวลา 1 ชม. 30 นาที ยกเว้นชีวะ 2 ชม. ค่ะ

-คณิต
มี 40 ข้อ ข้อสอบไม่ยากค่ะ วัดพื้นฐาน แทบทุกเรื่อง ยกเว้น จำนวนเชิงซ้อน สถิต ไม่ออกค่ะ คือเหมือนข้อสอบเอ็นท์ บางข้อก็ง่ายไปเลย วัดความแม่น สปีดเทสต์งี้ค่ะ คือทำไม่ทัน เพราะเราวิ่งเข้าห้องสอบ จะร้องงงงงงง 555555555

-เคมี 50 ข้อ
เหมือนข้อสอบเอ็นท์เลย ใครอ่านอ.อุ๊มาคือทำได้ แนวๆนั้นเลย ไม่ยาก คำนวนไม่ยาก ตัวเลขไม่ยากเท่าไหร่ค่ะ ถามพื้นฐานเลย ไม่ออกยากเกินหลักสูตร

-อังกฤษ 40 ข้อ 
คือเราโง่อังกฤษมากๆนะ แต่ยังรู้สึกว่ามันง่าย eror ศัพท์ โครงสร้าง รีดดิ้ง มาหมด แต่ไม่ยาก แนวแกทเลย รีดดิ้งเรื่องอัลไซเมอร์กับโรคอ้วน สนุกดีทำแล้วไม่ครียดฟินๆ มั้งนะ 555555 ศัพท์ง่าย เจอบ่อย ครูสมศรีงี้ใครท่องมาก็ได้ 

-ฟิสิกส์ 40 ข้อ
แนวข้อสอบเอ็นท์ แต่บางข้อโจทย์ก็แปลกๆ (หรือว่าเราทำโจทย์น้อย) แต่ทฤษฎีมาเยอะพอสมควรนะ ชอบช้อยฟิสิกส์มาก บางข้อมี 3 ช้อย บางข้อมี 5 ใครดิ่งไม่อ่านโจทย์ก็ฟินกันไปเลย ;_____; ไฟฟ้า กลศาสตร์ คลื่น ของเหลว นี่มาเลยใครอ่านมา ก็ทำได้เช่นเคย

-ชีวะ 100 ข้อ 
แม่เจ้าาาาาาาาาา ลึกมาก ลึกแบบต้องอ่านค่ายโองี้ เงิบจริงตั้งแต่ข้อแรก ถึงข้อ 100 พวก กระบวนการต่างๆของ DNA มาเต็ม พันธุศาสตร์ ระบบต่างๆของมนุยษ์(เราว่ามันลึกนะ ลึกมากๆเลยล่ะ) อนุกรมวิธานสัตว์ พืช ระบบนิเวศ ค่า DO,BOD งี้ สรุปง่ายๆเราว่าเน้นระบบมนุษย์ กับพวก DNA พันธุศาสตร์ เราว่า เราก็ลืมบ้าง 55555555


โดยรวมข้อสอบง่ายกว่าหลายๆที่ แต่วิชาที่เป็นตำนานอย่างชีวะ นี่สูบพลังเยอะเหมือนกันค่ะ บางชื่อแบบเห้ยยยยยย อันนี้ไม่เคยเจอเลยค่ะ ยอมแล้ว ㅜㅡㅜ 


โชคดีนะคะทุกคน ไว้เจอกันใหม่ ~

แสดงความคิดเห็น

7 ความคิดเห็น

K.Jongdae 17 พ.ย. 58 เวลา 08:41 น. 1-1

จริงๆค่ะ เหมือนข้อสอบคัดไปค่ายโอ ค่าย 3 งี้เลย จะร้องงงงงง

0
อยากติด 17 พ.ย. 58 เวลา 19:23 น. 4

มทส.ชีวะยากกว่าทุกสนามที่สอบมา ออกลึกมาก
ขนาดเพื่อนเราเด็กโอลิมปิกค่าย 3 ยังบอกว่ายากเลย
ชื่อกระบวนการแปลกๆก็ยกมาหมด นี่เพิ่งเคยเห็นครั้งแรกในชีวิต

0
nongnam 1 ธ.ค. 58 เวลา 16:17 น. 5

ลูกก็บ่นว่าชีวะยากกกกกกค่ะ
อดขำไม่ได้เมื่อนึกถึงวันไปสอบ เป็นที่แรกเลยในชีวิตที่ลูกต้องวิ่งไปสอบ
กร้ากกกก รถติดมากกกกกกกกกกกกกก วิ่งซะเกือบกิโลมั๊งนี่

0