Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามคนไม่เคยมีแฟน เขียนฉากรักยังไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราแต่งนิยายรักวัยรุ่นค่ะ
แล้วตอนเขียนฉากรักกุ๊กกิ๊ก รู้สึกว่าอารมณ์ไม่ถึง
เป็นเพราะเราไม่เคยมีคนมาจีบ หรือ ไม่เคยมีแฟนรึเปล่า
แบบมีผู้ชายมากุ๊กกิ๊กฟิน ๆ ให้มโนเล่นก็ไม่มีนะ ^^
(ชีวิตมันเศร้าอยากเล่าต้องไปบอร์ดปัญหาวัยรุ่น - - )
อยากรู้ว่ามีใครเป็นเหมือนกันไหม
แล้วเขียนต่อไปยังไงคะ...?

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

ราชินีโพแดง[ไหหมิง] 21 พ.ย. 58 เวลา 14:14 น. 1

เอ...เราก็ไม่มีโมเม้นแบบนั้นนะคะ อาศัยอ่านเอาจากนิยายคนอื่น ไม่ก็ดูหนังแล้วจับมาต่อยอด ว่าง่ายๆ มโนเลยค่ะ 555555 เอาจริงๆ เราชอบเขียนฉากมุ้งมิ้ง จีบกันไปหยอดกันมาที่สุดแล้วล่ะ ฟินดี อิอิ

0
prepix_ 21 พ.ย. 58 เวลา 14:57 น. 3

ศึกษาจากนิยายของคนอื่นบวกกับมโนล้วนๆ ประมาณว่าถ้าเป็นเรา เราอยากมีความรักแบบไหนอะไรอย่างนี้ค่ะ55555 แบบไหนที่เราฟิน เราก็ใส่ๆเข้าไป อ้อ เราไม่เคยมีแฟนเหมือนกัน //จับมือกับจขกท.ทั้งน้ำตา ;__;

0
aimless19 21 พ.ย. 58 เวลา 16:37 น. 5

คุณ จขกท คงเข้าใจคลาดเคลื่อนนะครับ     คนเคยมีความรักนั้นคือคนมีประสบการณ์เท่านั้น    แต่ในผู้คนเหล่านี้มีอย่างน้อย 50%    ไม่สามารถสื่อขยายเรื่องราวของความรักอย่างมีอรรถรสได้    งานเขียนนิยายคือการสื่อสารจินตนาการมุมมองความรู้สึกนึกคิด     และทุกสิ่งของผู้เขียนผ่านโครงเรื่องและตัวละคร    ที่มีบุคลิกต่างๆแตกต่างมากมายหลายตัว     ซึ่งตัวคนเขียนเป็นผู้สร้างขึ้นทั้งสิ้นครับ..
        ฉะนั้นผลงานจะดีหรือไม่จึงอยู่ที่เรื่องราวต่างที่วางไว้     มีเหตุสนับสนุนผลมีผลกระทบต่ออารมณ์ตัวละครบุคลิกต่างๆ     และจะแสดงออกอย่างไรจึงมีผลสืบต่อต่อสถานการณ์ย่อยและรวม     แนบเนียนสม จริงมีเหตุสมผลตรึงคนอ่านได้มากน้อยหรือไม่อย่างไร..
        ทุกสิ่งทุกอย่างจึงอยู่ที่รายละเอียดที่คุณวางไว้     ซึ่งคุณต้องสานและขยายออกให้ทุกคนที่อ่านเชื่อทั้งเรื่องราวเชื่อสิ่งที่ตัวละครรู้สึกและแสดงออกมา     โดยอาศัยทุกอย่างที่คุณรู้และเห็นเป็นปัจจัยรอง    แต่ปัจจัยหลักก็คือตัวตนของคุณนั่นเอง     หากไม่กล้าแสดงออกมาคุณจะเป็นนักเขียนไม่ได้    ฉะนั้นตัวคุณนั่นแหละคือแกนกลางคือหัวใจของนิยายที่คุณแต่ง..
        ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างล้วนมีอย่างน้อยสองด้านสองมุมมอง     จงกล้าคิดกล้าแสดงของคุณออกมาให้คนอ่านรู้จักคุณ      ทำไมต้องเหมือนคนอื่นเสียหมดแตกต่างบ้างจะเป็นไร     หากไม่ทำร้ายใครหรือมีเจตนาสร้างปัญหาแก่สังคม     ความสำเร็จคือรางวัลความผิดพลาดเป็นประสบการณ์    กลัวทำไมกับรางวัลและสิ่งที่เรียกว่าประสบการณ์    พร่ำมากชักเวียนหัวไม่ไหวแล้ว...บายสู้สู้ครับ
    

0
Whiteflower Ri 21 พ.ย. 58 เวลา 16:39 น. 6

อยากรู้ว่า อายุเท่าไหร่จ๊ะ  

ไม่เคยมีเหมือนกัน  จนปูนนี้แล้ว ฮา...  แต่ชอบจินตนาการไป อยากให้มีแบบนั้นแบบนี้ ก็เขียน  สำคัญคือ อยากให้มีคนแบบนี้ ทำแบบนี้  ประมาณนี้นะ ^^

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Whiteflower Ri 21 พ.ย. 58 เวลา 17:47 น. 6-2

สำคัญที่เราอยากจะสร้างคนแบบนีัขึ้นมานั่นแหละจ้า....

0
Morinda Leaf 21 พ.ย. 58 เวลา 21:07 น. 7

อ่านเยอะๆ ดูเยอะๆ ฟังเยอะๆ ค่ะ เราได้ประสบการณ์จากตรงนี้
ตอนเขียนนิยายช่วง ม.ปลายเราไม่เคยมีแฟนมาก่อนเลย อาศัยจากที่บอกมาข้างบนค่ะ คิดเอง มโนเอง ฟินเอง คนอ่านก็ฟินด้วย555

ปล.พอมีแฟนมาแล้ว 1 คน รู้สึกว่าก็ไม่ได้มีผลอะไรกับการเขียนนิยายเท่าไหร่ เพราะเรื่องจริงมันไม่หวานเหมือนในนิยายเลย 5555

0
Wateekarn 22 พ.ย. 58 เวลา 01:59 น. 8

ถ้ามีประสบการณ์เองมันก็ดี แต่ไม่ต้องเจอเองก็ได้มั้ง มีให้อ้างอิงรอบตัวเยอะแยะไป
ที่เหลือก็ให้เป็นหน้าที่ของจินตนาการ ขอแค่เรานึกภาพได้ชัดก็พอค่อยเขียนลงไป

หากต้องเคยพบเจอจริงจึงจะเขียนได้ แบบนี้จูราสสิคปาร์คหรือStar Warคงไม่ได้เกิดหรอก

0
HyoNeal 22 พ.ย. 58 เวลา 12:20 น. 11
ที่จริงมันไม่จำเป็นว่ามีความรักแล้วสามารถเขียนนิยายฉากรักๆ ได้ มันอยู่ที่จินตนาการของเราค่ะ จขกท. ต้องอ่านงานเขียนของคนอื่นเยอะๆ ดูหนังฟังเพลงที่แนวรักๆ หน่อยก็ช่วยได้นะคะ มันเป็นแรงบันดาลใจให้เราดีทีเดียว หรือไม่งั้นก็ลองสังเกตคู่รักที่เราเคยประสบพบเจอมา หรือมโนเอาเองว่าเราอยากมีคนรักแบบไหน
เป็นกำลังใจค่ะ :)
0
ศศิวิมาน 22 พ.ย. 58 เวลา 16:10 น. 12

ใช่ว่าคนเคยมีแฟนจะเขียนบรรยายความรู้สึกออกมาได้ดีนะคะ เรื่องแบบนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถในการ "มโน" ส่วนบุคคล 55 ลองอ่านนิยายเยอะ เดี๋ยวก็จับแนวทางได้เองว่าควรเขียนแบบไหน

ปล. รูปอวาตาร์นี่รูปน้องจขกท.เองหรือเปล่าคะ? ชุดนักเรียนคุ้นมาก เหมือนเราจะอยู่รร.เดียวกัน(ไม่ก็เครือเดียวกัน) แต่พี่จบมาหลายปีแล้วจ้ะ -__-

2
blue_99 24 พ.ย. 58 เวลา 09:49 น. 13

เข้าใจความรู้สึกเจ้า จขกท เลย 25 แล้วค่ะ แต่ยังโสด ไม่มีใครมาจีบ จะเขียนฉากรักก็จิ้นไม่ออก เลยหันมาแนวโหดมันฮา น่าจะไหว [bb-004]

0