Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ห้องเก่งๆ มักเห็นแก่ตัว?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีชาวเด็กดี!! ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะ^^

เราอยู่ม.3 ม.ต้นปีสุดท้ายแล่ว ดีใจๆ

เราอยู่ห้องคิง ห้องที่รวมเด็กเก่งเกรด 3.5 Up↑ ดีใจนะที่อยู่ห้องนี้ เจอกันใหม่ๆ ก็ช่วยเหลือกันดีมากๆ
ช่วยกันทำการบ้าน สอนกันบ้าง จน อ. หลายๆคนบอกว่าเป็นห้องที่น่ารักมากๆ แฮปปี้อะแก

แต่แล้ว...ความรู้สึกนั้นก็ไม่หลงเหลืออยู่เลย(สำหรับเรา)
เหมือนแข่งกันตลอดเวลา ชิงดีชิงเด่น มีคนในห้องไปตบดีกะรุ่นพี่
โดนหาว่าเห็นแก่ตัว ไม่เคารพอาจารย์ ไม่รักกันดีเหมือนห้องอื่น

จนอาจารย์หลายคนกล่าวว่า..."ห้องเก่งๆ เวลาจบไปจะไม่ค่อยกลับมาหา เจอกันไม่ไหว้ ไม่ทักทาย
แต่ห้องอื่นๆห้องเก๊ๆ จะมาหา ทักทายอาจารย์ตลอด" ได้ยินบ่อยมาก

เราถามถึงการบ้านในไลน์กลุ่ม ยังไม่มีใครตอบเลยด้วย เซ็งมากๆ อยากย้ายไปร.ร.อื่นแล้วเนี่ย

แล้วห้องคิงของเพื่อนๆ เป็นแบบนี้มั่งหรือป่าว?





แสดงความคิดเห็น

76 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Noona 25 พ.ย. 58 เวลา 11:49 น. 1-1

ใช่ บ.ว อ่ะเปล่าค่ะ เพราะบ.วอีกสี่ห้าวันก้อกีฬาสีแล้ว งานกีฬาสีเหมือนงานระดับจังหวัด อลังการทุกปี

0
sswoon 2 ธ.ค. 58 เวลา 21:23 น. 1-2

ไม่ง่ะตัว ใบ้ให้ โรงเรียนหญิงล้วนฝั่งธนบุรี 555555ใบ้สุดๆเเละตัว

0
tata 25 พ.ย. 58 เวลา 01:47 น. 2

เราไม่ได้อยู่ห้องคิง แต่เรามีเพื่อนอยู่ห้องคิง พอพักกลางวันมันจะหนีมานั่งกินข้าวกับห้องเราตลอด มันบอกว่าห้องมันไม่จริงใจ มันไม่อยากคบด้วย แต่เราก็ไม่ได้ถามอะไรมากเหมือนกัน เฮ้อ...โชคดีที่เกิดมาไม่ฉลาด 55555

0
น.บ. 25 พ.ย. 58 เวลา 01:54 น. 3

ห้องคิงร.ร. เรา ไม่เอากิจกรรมอะไรเลย ไม่ร่วมมือด้วยอะ แต่ก็เข้าใจนะว่าเค้าคงถนัดเรียนมากกว่า สไตล์ใครสไตล์มันเนอะ?

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

ตอบแบบนี้ใน FB 25 พ.ย. 58 เวลา 08:35 น. 5

แล้ว...กลุ่มคนที่เป็นพวก นักเลง ประจำโรงเรียนที่ชอบ ทำลายข้าวของของโรงเรียนจนพัง ก่อกวนจนเป็นที่รำคาญต่อผู้อื่น สูบบุหรี่ตามห้องน้ำในโรงเรียนจนผู้อื่นเข้าไปใช้ไม่ได้ และ เวลามีเรื่องกันก็ไม่สนว่าผู้อื่นจะโดนลูกหลงไปด้วย คนกลุ่มนี้ มักทำเพื่อสนองความต้องการของตัวเอง ไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น...คนกลุ่มนี้ ถือว่าเป็นคน เห็นแก่ตัว ได้หรือไม่
(มองหลายมุม เพื่อการแก้ปัญหาที่ถูกทาง)

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

บาบาบ่บา 25 พ.ย. 58 เวลา 08:48 น. 6

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่ว่ารุ่นก่อนๆเขาก็รีกกันดีมีรุ่นเรานี้ละ ที่ต้องถูกกันแข่งขันกันตลอด ใครล้มนี้รอซ้ำอย่างเดียว ช่วยบ้างไม่บ้าง เราเองก็อยากย้าย ย้ายเป็นจากห้องนี้แต่ก็กลัวเข้ากับคนอื่นไม่ได้แต่พอคิดจะย้ายร.รก็กลับคิดถึงร.รขึ้นมา ทำได้อย่างเดียวคือทำใจแล้วเดินต่อไป

0
เกลียดเด็กห้องคิ 25 พ.ย. 58 เวลา 08:51 น. 7

จริงๆคะุ เราว่าพวกนางหยิ่งด้วยนะ เราอยู่ห้องท้าย เคยมีเพื่อนสมัย ป6 ม1 มันย้ายไปอยู่ห้องคิง
มันทำเป็นไม่รู้จักเราเลย ห้องคิงเปลี่ยนชีวิต ;( มันคงคิดว่า เราเรียนไม่เก่ง ไม่อยากคบด้วย อายเพื่อนในห้อง

2
hikari409 25 พ.ย. 58 เวลา 21:05 น. 7-1

อย่าเหมารวมนะ

เราเคยยิ้มๆให้เพื่อนเก่าเราที่เคยสนิทตอน ป.6
เธอกลับมองจิกเรา เพื่อ !

ไม่เกี่ยวกับเปลี่ยนชีวิตหรอก บางคนก็มีเหตุผลของแต่ละคน บางคนก็ไม่กล้าทัก บางคนก็ลืม
มองโลกในแง่ดีหน่อยก็ดีนะคะ

0
มุกจ้า 26 พ.ย. 58 เวลา 12:31 น. 7-2

อย่าเหมารวมหรือคิดแบบนั้น มันอาจไม่เป็นแบบนั้นก็ได้ เราอยู่ห้องคิง เพื่อนๆน่ารักมาก ห้องอื่นก็คุยกันสนุกสนาน เพื่อนห้องท้ายก็มี แต่มันก็จะมีห้องอื่นจำพวกนึง มาด่าตลอดว่าพวกเราหยิ่ง แล้วไปสร้างข่าวลือแปลกๆ ให้คนห้องอื่นเกลียดห้องคิง (รู้มาจากเพื่อนห้องท้ายที่สนิทกันอีกที) ครูบางคนก็ตัวดี เลือกที่รักมักที่ชัง บางคนชอบห้องคิง ก็ชอบเอาห้องคิงไปพูกเว่อๆให้เด็กห้องอื่นเกลียด ขอโทษเด็กห้องคงก็คนธรรมดา แค่เวลาอ่านหนังสือเขาจะตั้งใจมากกว่าหน่อยเท่านั้นเอง กับอาจารย์อีกพวกไม่ชอบห้องคิงก็เอาไปใส่สีตีไข่จนโดนเกลียดตามๆกันไป

งงมาก เอ่อ คือ รู้จักกันไหม ไม่ แล้วจะให้เราไปทักเรอะ ส่วนเพื่อนเก่าที่ย้ายไปห้องอื่น ยอมรับว่าพูดด้วยน้อยลง ไม่ใช่อะไร ไม่ค่อยได้เจอ สองงานเยอะค่ะ สาม ไม่รู้จะคุยอะไรดี เพราะเราไม่ได้อยู่ด้วยกัน อย่างดีก็ได้แต่ถามว่า สบายดีป่าว เรียนเป็นไงบ้าง แค่นั้นแหละค่ะ

อ้อแล้วห้องคิงเด็กหลายคนเขาถือเรื่องมารยาทค่ะ(เราว่าห้องอื่นหลายคนก็เป็นแต่ไม่กล้าบอก) ถ้าไม่สนิทกัน จะไม่ค่อยพูดกู-ใส่กัน (นิทนี่อีกเรื่อง) บางทีโดนใครที่ไหนไม่รู้มาพูดกู-ใส่ คะแนนอยากเป็นมิตรก็ติดลบแล้วค่ะ แต่เขาจะไม่โต้ตอบ แล้วจะมีวิธีเนียนไหล ออกไปโดยการไม่คุยกับคนคนนั้น เลยทำให้ดูหยิ่งไป ความจริงไม่ใช่ค่ะ เขาแค่เลือกคบคนที่ดูเข้ากับตัวเองได้ค่ะ จะมาฝืนทนคุยกับคนที่ไม่ค่อยชอบไปทำไม

0
warita42 25 พ.ย. 58 เวลา 09:00 น. 8

ก็อาจมีบ้างเราก็อยู่ห้องคิง. ถ้าคนในห้องส่วนมากทำได้ก็จะเป็นแบบนี้แหละ..  แต่ถ้าคนในห้อวทำไม่ได้ก็จะช่วยเหลือกันปรึกษากัน

0
Kenkwanchai 25 พ.ย. 58 เวลา 09:11 น. 9

ห้องคิงเรารก็มีหลายแบบนะ ช่วยกันเรียนก็มี หยิ่งก็มี เกเกก็มี มีทุกแบบครับ แต่ถึงเวลางานห้องหรืองานส่วนรวมก็ช่วยกันนะครับ 

0
บ.ด. 25 พ.ย. 58 เวลา 09:11 น. 10

ห้องของเรานี่ใส่หน้ากากเข้าหากัน ถ้าไม่มีผลประโยชน์ก็จะไม่พูดด้วยเลย ก็จะอยู่แต่กลุ่มของตัวเอง แต่ถ้ามีผลประโยชน์ดเวยแล้วก็จะเข้ามาทำดีด้วย

0
Youyou 25 พ.ย. 58 เวลา 09:32 น. 11

รุ่นเราอ่ะดีนะห้องคิง รร.คิงเราคือห้อง 10 นิสัยดีเลยแหละคุยกันเหมือนเพื่อนห้องเดียวกันเลยแต่ครูบางคยก็ชอบบอกว่านิสัยเสียอวดเก่งแจ่เท่าที่เราเขอมาไม่นะเพื่อนเราอยู่ห้อง 3 ยังเคยไปนั่งเรียนกับห้องคิงเลย แต่ว่ามันก็สิ้นสุดที่ปีเรา พอเด็กรุ่นต่อมาเห็นแก่ตัวมากๆนิสัยเสียมากมีครูต่างชาติคนนึงเขาเฟรนรี่มสกเด็กห้องคิงก็ด่าว่าครูปัญญอ่อน ตอนกีฬาสีมีเด็กต้องขึ้นสแตนมีห้อง 2 7 13(ม.ต้นมีถึงห้อง13 ม.ปลายมีถึงห้อง10) เราเลือกเด็กมาขึ้นสแตนบางคนก็ลงกีฬาแล้วมีเด็กที่ไม่ได้ลงกีฬาประมาณ 6 คน เราเลยให้มาเป็นตัวสำรองห้อง 2กับห้อง 7 มาซ้อมไม่บ่น แค่ห้องคิงไม่มา เราไปตามแต่เด็กห้องคิงบอกเราว่า ทำๆมต้องไปทำอะไรไร้สาระด้วย ที่ไม่ไปเพราะรำคาญพวกพี่บ่นอยู่ได้น่าเบื่อ เราเลยต้องบอกว่าถ้าไม่ไปซ้อมเราจะจดชืาอไปให้ครูแล้วจะไม่ได้คะแนนวิชาพละ 10 คะแนน ถึงยอมไปซ้อมกัน เห็นแก่ตัวกันสุดๆ

0
pichokio 25 พ.ย. 58 เวลา 09:54 น. 12

ผมว่า พวกเก่งๆ มักเข้าหายากมากกว่า วันๆอยู่แต่หนังสือไง ไม่ค่อยคุยกับใคร ไม่ค่อยสัมพันธ์กับใครเท่าใหร่ skill ด้านการเข้าสังคมอาจด้อยกว่าคนอื่น แต่พอเจอพวกเดียวกันเช่น ชอบอ่านหนังสือหรือรู้มากเท่ากันอะไรประมาณนั้นก็จะเข้ากันง่ายหน่อย อะไรประมาณนั้นมั้ง 
ผมเองก็ไม่ได้เป็นห้องคิงหลอก เป็นเด็กวิทย์-คณิต ห้องท้ายๆเลย (555หลงเข้ามา) 
และด้วยความที่ไม่ค่อยสัมพันธ์กับใครแม้กระทั้งอาจารย์ เลยทำให้ไม่กลับมาหาโรงเรียนด้วยมั้ง อาจมาช่วงจบม.6 ใหม่ นานๆเข้าก็หายเลย เพราะพวกเกเรพูดคุยกันทุกวันคุยได้หลายคนมีเพื่อนกลุ่มใหญ่เฮฮาทุกวันเลย อีกอย่างยิ่งเกเรอาจารย์ยิ่งใกล้ชิดดูแลพิเศษ ความผูกพันธ์จึงแน่นหนากว่าพวกเด็กเรียน 
มั้งนะคว่มเห็นส่วนตัวล้วนๆ 555+

0
Kikupa 25 พ.ย. 58 เวลา 10:44 น. 13

เราว่าไม่ใช่ทุกคนหรอกนะ อย่างรรเราก็รักกันดี คนเก่งๆก็จะสร้างชื่อเสียงให้รร ดีกว่าพวกเกเรที่คอยเอาแต่ทำลายชิ่อเสียง เอาจริงๆแล้วอาจารย์ก็ชอบบ่นห้องคิง แต่ลองมองในทางกลับกัน พวกเด็กเก่งแทบไม่ได้ทำลายชื่อเสียงอะไรเลย อยู่ในกรอบที่รรสร้างไว้ตลอด อาจารย์บางคนก็มีอคติสอนไปแซะไป คือบางทีเราก็เอือมอะ เรามาหาความรู้ไม่ใช่มาหาเรื่องใคร

0
อาร์ท 25 พ.ย. 58 เวลา 10:54 น. 14

ห้องกิ๊ฟเต็ดนิใช่เลยครับ จับกลุ่มนินทาเพื่อน ไม่เก่งอย่างโน่นไม่เก่งอย่างงี้
บางคนนิหนัก อาจารย์ฝากงานให้บอกเพื่อน แต่บอกแค่เพื่อนที่สนิทบางคน ทำแล้วส่ง จนเพื่อนที่ไม่รู้เดือดร้อน

1
อาร์ท 25 พ.ย. 58 เวลา 10:55 น. 14-1

หมายถึงห้องผมนะ แต่ดูจากรุ่นน้องก็เป็น 555 ทั้งโครงการอะ

0
นายแอนตี้โลก 25 พ.ย. 58 เวลา 11:04 น. 15

ห้องเก่งโรงเรียนผมนิสัยดีกันครับช่วยเหลือกัน แต่เพราะความเกรียดคร้านในช่วงม.1 ทำให้เกรดเฉลี่ย ผมไม่ถึง 3.5 เลยทำให้ผมเจอสังคมของพวกคนนิสัยแย่ ตอนผมเข้าไปในสังคมนั้นตอนแรกผมปรับตัวได้ลำบาก เช่น เจอผู้หญิงพูดหยาบคือ- กู สำหรับผมธรรมดานะครับ แต่ประมาญพูดเสียงดังแบบเห็นงานศิลปะเพื่อนหยิบมา แล้วพูด โอโห้สวยสัตว์หมา คือผมอึ้งไปเลยตอนนั้นเพราะผู้หญิงที่ผมเห็นพูดหยาบๆ ประมาญวะ -กู ดอก ปกติไม่ตะโกนดังพูดธรรมดา ส่วนผู้ชายในห้องก็แย่พอกันครับเวลาครูสั่งงานให้ส่ง ถ้าพวกเค้าทำไม่ทันแล้วเราทำเสร็จแล้วเอาไปส่งก่อนพวกเค้าก็จะด่า-รีบส่งทำไมวะพวกกูโดนหักคะแแนน เห็นแก่ตัว ไรงี้ หรือพวกเค้านัดหยุดหรือไม่มา ร.ร. ก็จะพิมขู่อย่าให้กูเจอนะ จะกระทืบให้สังคมในห้องท้ายของโรงเรียนผมเป็นสังคมที่แย่ครับ คนส่วนใหญ่ไร้ความรับผิดชอบเวลาครูสั่งงานมักจะบอกว่าเดียวทำ ผมเกลียดงานกลุ่มมากเพราะมันไม่ช่วยงานสั่งอะไรไปมันจะคิดวิเคราะห์ไมไ่ด้ เช่น ผมบอกให้ไปตระเวนหาซื้อแม่เหล้ก เค้ากลับถามว่าซื้อที่ไหน ผมมีเรื่องเล่าอีกมากแต่พอแค่นี้ล่ะกันครับขำ

0
Triple_y 25 พ.ย. 58 เวลา 11:20 น. 16

ห้องคิงโรงเรียนเรามันเป็นบ้าค่ะ ที่รู้ไม่ใช่อะไร เราอยู่ห้องนั้นมา ห้องเรารักกันมาก ถึงจะมีแบ่งกันเป็นกลุ่มๆ แต่พอถึงเวลาจริงๆทุกคนก็คือห้องเดียวกัน ถึงห้องเราผู้ชายจะน้อยแต่ก็รักกัน
ในขณะที่ห้องอื่นกำลังตั้งหน้าตั้งตาอ่านหนังสือกัน ห้องเรานั่งเล่นเกมส์ นอน เล่นไพ่ ตั้งวงร้องเพลงกันงี้
เวลาห้องอื่นทะเลาะกัน ห้องเราก็คอยเข้าไปเคลียร์งี้
ถึงเวลาส่งงาน นั่งลอกกันเป็นกลุ่มๆ แล้วแปลเป็นภาษาตัวเองเอางี้
อาจารย์นี่ถึงกับปวดหัวกับห้องเรามากกว่าห้องอื่นอีก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะคะแนนมันยังดีอยู่ไง
เราว่าน่าจะเป็นเพราะห้องเรามันอยู่ด้วยกันมานานด้วยแหละ เพราะโรงเรียนเรามันมีตั้งแต่อนุบาลจนถึงมัธยมปลายเลย แล้วก็อยู่ด้วยกันมาตลอดเลยไม่รู้จะใส่หน้ากากเข้าหากันยังไง มันรูไส้รู้พุงกันหมดแล้วด้วยแหละ

0
สวัสดีค่ะ 25 พ.ย. 58 เวลา 11:43 น. 17

ห้องคิงของเราเป็นแบบอะไรที่...มาก พอมีงาน การบ้านก้อจะขอลอกกันตลอด พวกผู้ชายก็เอาแต่เตะบอลหนังสือไม่อ่าน 555 พวกผู้หญิงทำงานน่ะ แต่ผู้ชายไม่ค่อยทำ แต่พวกผู้ชายเก่งๆทัังนั้นเลย555 ขนาดคนเก่งสุดในห้องก็ไม่ค่อยทำงานเล่นบอลอย่างเดียววว

1
Ployphat_1603 25 พ.ย. 58 เวลา 12:47 น. 18

เราเคยอยู่ห้องคิงแค่แป็ปเดียว เน้นว่า "แป็ปเดียว"
ความรู้สึกแบบ.... เหมือนเป็นหินเลย เวลาจะตอบคำถามนะ เราเพิ่งเจอคำตอบ แม่งยกมือกันหมดทั้งห้องล่ะ แล้วหน้าตาแต่ละคนนะ ไม่มีเป็นมิตรเลย หน้าตาเครียดๆกันทุกคน T T จนเรากลัวไม่อยากจะตอบอะไรอีกเลย เพราะกลัวผิดด้วย กลัวไม่ถูกแกรมม่าด้วย 
จากนั้นก็ย้ายไปห้อง 4/4 เออ~~ (ที่ย้ายมาเพราะเรียน อิตาลี เพิ่มเติม 3 ชั่วโมง) ทุกคนยิ้มแย้ม เดินมาทัก ชื่ออะไร? บลาาาๆๆ เล่นกันสนุกสนานจนอาจารย์บ่นตลอดๆ 555 แต่ก็ยังดีกว่าห้อง 1 อ่ะ T T

0
shadow_red 25 พ.ย. 58 เวลา 13:23 น. 19

ก็อาจจะขึ้นอยู่กับบ้างคนนะ เพราะเพื่อนพี่อยู่ห้องคิงยังทักกันบ้างบางครั้ง(พี่อยู่ห้อง5) ขนาดบางคนอยู่ห้อง2-3ยังหยิ่ง ถือว่าอยู่นิสัยเค้าเหมือนแหละ 

0
ตุลยา 25 พ.ย. 58 เวลา 13:42 น. 20

อยู่ห้องคิงนะ แต่รู้สึกว่าจะเป็นห้องคิงที่แบบบ้าและหลุดมาก เวลาเรียนก็เรียนเล่นบ้างนิดหน่อย พอเวลาพักต่างก็ไปทำกิจกรรม(น้อยจะหมกอยู่กับกองหนังสือ *ก็แค่วันสอบ*) เพื่อนต่างห้องก็มีนะสายศิลป์ด้วย จะบอกว่าห้องคิงมักเห็นแก่ตัวไม่ได้หรอก มันเป็นกันทุกห้องแหละ แต่อยู่กับว่าจะมีคนประเภทนี้มากหรือน้อยแค่นั้นเอง

0
Kimminwan 25 พ.ย. 58 เวลา 14:10 น. 21

เค้าอยู่ห้องคิงนะ ห้องเค้านี่บ้าหลุดโลกสุดๆ ไม่แข่งกันเรียนแต่ในคาบจะพยายามตั้งใจเรียนพอหมดคาบใครไม่เข้าใจไรไปถามกัน เพื่อนๆก็จะมานั่งบอกนั่งสอน คือตอนเรียนอาจจะแอบเครียด แต่พอว่างๆใครไม่รู้เรื่องหรือเรียนไม่ทันจะมาปรึกษากัน คนเข้าใจก็จะสอน จะไม่หวงความรู้ ส่วนไลน์นี่ปกติไม่ค่อยคุยการบ้านไร้สาระตลอดเว55555555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

khamanchanok 25 พ.ย. 58 เวลา 16:43 น. 23

ห้องคิงของหนูปัญญาอ่อนกันทุกคนเลยค่ะ(หนูก็ด้วย) แต่ถึงแบบนี้มันก็เรียนเก่งกันทุกคนเลยน่ะค่ะ

0
chisanucha55 25 พ.ย. 58 เวลา 16:51 น. 25

ห้องคิงร.ร.เรา (เราอยู่ห้องคิงนะ) ก็แบ่งกันลอกช่วยกันสอนนะ แต่ถ้าบางวิชาอย่างคณิตฟิสิกส์เคมีเราไม่ค่อยให้ลอกหรอกจะสอนมากกว่า แต่เพื่อนมันขี้เกียจไงอยากทำเสร็จเร็วๆมันก็จะไปขอลอกคนอื่น แล้วว่าเรางก เห็นแก่ตัว
คือบางทีคนเก่งเค้าก็อาจไม่ได้เห็นแก่ตัวนะ แค่ความคิดเค้าแตกต่าง ถ้าให้ลอกๆไปเพื่อนก็จะไม่ได้อะไรเลย แต่ถ้าสอนให้เข้าใจจะดีกว่า 
ปล.โรงเรียนเรา ห้องคิงเป็นห้องที่ต้องทำทุกอย่าง เรียนก็หนัก กิจกรรมก็ต้องทำ กีฬาสีก็ทำ ล่าสุดขบวนกระทง ตั้งแต่รูปกระทงยันแต่งหน้านางนพมาศ

0
Pompam Makionna 25 พ.ย. 58 เวลา 17:00 น. 26

ห้องคิงโรงเรียนเราสามัคคีกันมากเลยนะ แต่ค่อนข้างแปลกแยกจากห้องอื่นๆอยู่หน่อย แบบสามัคคีกันในห้อง ส่วนคนห้องอื่นก็สนิทแต่ไม่มากอะ อะไรแบบนั้น
จากเท่าที่เคยอยู่ห้องคิงมาตอนม.ต้น รู้สึกแบบเด็กเยอะกว่าห้องชาวบ้าน แล้วมีอะไรจะช่วยกันแบบตั้งใจมากๆ ถ้ามีเพื่อนซักคนร้องไห้ ก็จะร้องตามกันทั้งห้องเลย
 แต่นี่ม.ปลาย เราไปอยู่สายศิลป์แทน ก็ยังเห็นสามัคคีกันดี กลางวันก็กินข้าวด้วยกันกลุ่มใหญ่มาก แต่เรื่องสามัคคีในห้องนี่ไม่ค่อยรู้ เพราะพอโตขึ้นอะไรๆมันก็คงเปลี่ยนล่ะเนอะ

0
เด็ก พสวท. 25 พ.ย. 58 เวลา 17:06 น. 27

อยู่ห้องนี้ก็ต้องทำใจไว้แล้วครับ เพราะมันห้องคิง มันต้องชิงดีชิงเด่นกันเป็นธรรมดาอยู่แล้วว่าใครจะเหนือกว่ากัน

ตัวผมเองก็อยู่ห้องคิง แต่คือเป็นห้องที่รั่วมาก รั่วแบบสุดๆ ถามว่าเรียนมันก็ต้องเด่นกว่าห้องอื่นอยู่แล้ว (ถึงครูจะด่าทุกวันก็เถอะ)

ส่วนมากห้องคิงจะเป็นเด็กที่เก็บตัว ไม่ค่อยเข้ากลุ่ม ครูผมก็บอกมาว่า "พวกเธอเนี่ยทำกิจกรรมเป็นกลุ่มไม่ได้หรอก พวกเธอทำงานเดี่ยวจะรุ่งกว่า" อะไรประมาณนี้

จากปัญหาบน ๆ ที่ว่าห้องคิงใส่หน้ากากคุยกัน ผมว่ามันก็น่าจะจริง แต่ผมก็ไม่เคยเจอด้วยตัวเองเท่าไหร่ เพราะผมคิดว่าคนในห้องผมเข้าใจกันดี แต่บางทีก็อาจจะทะเลาะกัน แต่ก็กลับเป็นเพื่อนเหมือนเดิมได้แบบปกติ

เอาจริง ๆ ห้องคิง จะกลับมาหาครูหมวดคณิตครับ โรงเรียนผม 5555

0
SS_NN 25 พ.ย. 58 เวลา 17:18 น. 28

ห้องคิงของเราไม่ใช่เลย5555 สนิทกับเพื่อนๆ พี่ๆห้องธรรมดามาก555 #เรื่องเรียนไม่ต้องพูดถึง_ดี๊ดี8

0
417101 25 พ.ย. 58 เวลา 17:21 น. 29

ก็ไม่น่ะเราอยู่ห้องคิงทุกคนโอเคดีเจอกันเป็นต้องเมาส์555555555555555555
แต่เป็นบ้างกรณีบ้างโรงเรียนเท่านั้นแหละค่ะ

0
latent1999 25 พ.ย. 58 เวลา 17:30 น. 30

อยู่ห้องคิงที่คุยทั้งวัน หาเรื่องโดดเรียน งานการไม่ทำ เวลาเรียนก็คุยกันเสียงดัง ว่างก็ดีดกีตาร์ร้องเพลง บางส่วนก็เป็นติ่งเกาหลี มีเรื่องคุยกันได้ตลอด แต่รักกันดีค่ะ
ตั้งใจ

0
blue panther 25 พ.ย. 58 เวลา 18:04 น. 31

คือพี่เคยอยู่ห้องพิเศษมานะ หรือ เรียกกันว่าเด็กเก่งนั้นแหละ จบม.6 ตอนปี 56 คือ ตอนพี่เรียนคล้ายๆกับน้องนะ ส่วนมาครูมักพูดแบบนี้ แต่ว่ามุมมองของห้องธรรมดากับเด็กเก่ง นั้นต่างกัน ( ผมมีเพื่อนเกือบทุกห้องในสายชั้นนั้น 55 ) ในห้องเด็กเก่งนั้นเห็นแก่ตัว แต่ไม่ทุกคนเพราะว่า จะอยู่กลุ่มใครกลุ่มมัน ลอกการบ้านกันประจำโดยมีต้นฉบับเป็นคนเดิมตลอด แต่จะอยู่กลุ่มใครกลุ่มมันไม่ช่วยคนนอกกลุ่ม แต่ทั้งห้องสามัคคี ( หายยกห้องยังทำมาแล้ว เบี้ยวส่งงานครูยกห้องยกก็เคย ) แต่บางคนในห้องบางคนชอบดูถูกห้องอื่น แต่ปัญหาที่ผมเจอบ่อยสุดคือเด็กห้องเก่งมักคุยกับเด็กห้องอื่นไม่รู้เรื่อง เพื่อนต่างห้องมักบอกว่าเพื่อนเราหยิ่งไม่ยอมคุยด้วย โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเป็นเพียงบางคนเท่านั้นที่เห็นแก่ตัว สู้สู้

0
Psry 25 พ.ย. 58 เวลา 18:19 น. 32

ไม่เป็นนะคะ เราอยู่ห้องEP ห้องก็ช่วยเหลือๆกันนะ เรามีเพื่อนอยู่ห้องคิงด้วย มันก็โอนะะะ ปล.สู้ๆจ้าา

0
คิงลี่ 25 พ.ย. 58 เวลา 18:33 น. 33

ห้องคิงของเราปกติก็ดีช่วยกันลอกงานทางไลน์ห้องไม่ค่อยเเข่งกันเรียนนะช่วยกันมากกว่ามีเเหย่กันเเกล้งกันบ้างเช่นเเบ่งเป็นฝ่าย1Dกับติ่งเกาหลีก้จะชอบเเกล้งกันว่าของฉันหล่อกว่าฉันดีกว่า ไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่นะเวลาเรียนก็เรียนเล่นก็เล่นเเบบโคตรบ้าาาาาาพอวันสอบทุกคนก็จะไปอ่านหนังสือของตัวเองเเล้วก็มาช่วยกันถาม-ตอบช่วยกันติว ห้องอื่นอาจจะว่าเราหยิ่งบ้างเห็นเเก่ตัวบ้างเเต่มันก็ไม่ใช่ทุกคนส่วนใหญ่เด็กห้องคิงไม่ได้เเย่นะอาจจะดีกว่าคนที่ว่าห้องเราก็ได้-...-เฮฮาปาจิงฌกะจะตายห้องเรางานรร.ก็เข้าร่วมนะกีฬาสีก็ไปลงพาเหลดลงกีฬา(ห้องคิงไม่ได้เก่งเเต่เรียนเเละห้องคิงก็ไม่ได้เเปลว่าเป็นพวกเด็กเก่งที่สุดด้วยเเค่พวกเราขยันกว่าตั้งใจเรียนกว่าส่งงานมากกว่าก็เเค่นั้น...)อาจมีบ่นบ้างอะไรบ้างเวาที่เห็นว่าสิ่งที่ทำมันไม่ถูกมันเสียเวลาเเต่สุดท้ายเราก็ทำนะ เราว่าคนเห็นเเก่ตัวมีอยู่ทุกที่เเหล่ะไม่ใช่เเต่ห้องคิงเเต่มันจะมีมากหรือน้อยก้เเค่นั้น

0
fonnnnn 25 พ.ย. 58 เวลา 18:33 น. 34

ไม่นะ ห้องเรารั่วมาก รั่วแบบรั่วทั้งห้อง ไลน์กลุ่ม แชทเฟสกลุ่มนี่ก็เต็มไปด้วยรูปการบ้าน สนุกสนานเฮฮา ตอนเย็นๆก็มีบ้างแบบเตือนการบ้านกัน แจ่บางทีแชทกลุ่มที่ไม่ตอบนี่ไม่ใช่อะไร คือคนที่อ่านไม่รู้ 555555 ที่เยอะๆก็มีสายเรียน สายนี้ไว้ให้เพื่อนๆลอกการบ้าน สายรั่ว ทำหน้าที่แกล้งชาวบ้านไปเรื่อย สายมึน ไม่ค่อยรู้อะไรหรอก ข่าวสารห้องเป็นไงเราไม่รู้5555555 แต่รวมๆแล้วห้องเราก็สนุกสนานเฮฮาดีนะ ห้องคิงไม่ได้เป็นแบบนั้นทุกคนหรอก สู้ๆนะ

0
Amanda 25 พ.ย. 58 เวลา 19:17 น. 35

เราเรียนอยู่ ม.3ห้องคิง ที่หอวังนนท์ ทุกคนในห้องเราน่ารักมากนะช่วยเหลือกันทุกอย่างจริงๆเวลาสอบจะมีเพื่อนทำสรุปเรื่องที่จะสอบมาแบ่งกันในกลุ่มห้องเวลามีการบ้านเพื่อนก็จะแชร์กันในกลุ่มห้องใครร้องไห้ช่วยกันปลอบทั้งห้องสำหรับเราโคตรแฮปปี้อ่ะตอนแรกมาอยู่ก็คิดว่าจะมีแต่คนเห็นแก่ตัวแต่ตอนนี้คือแบบเปลี่ยนความคิดเลยห้องเราติ๊งต๊องมากคำว่าแข่งกันเรียนไม่มีทุกคนแชร์กันหมด

0
FONTKAW 25 พ.ย. 58 เวลา 19:24 น. 36

ห้องคิง กับ ห้อง กิ้ฟ (รร เรา) ขอเหมาว่าเหมือนกันละกันเนอะเพราะรวมเด็กหัวกะทิเหมือนกัน (มั้ง555 ก็ Top10 ของระดับชั้นอยู่ในห้องเราหมดนะ)
มันแล้วแต่คนนะ อย่าเหมาหมดสิว่าห้องคิงเห็นแก่ตัวหรือหยิ่ง
อย่างห้องเราอยู่ในห้องจะตั้งใจเรียนกัน
หรือบางคนเคยเรียนจากข้างนอกมาแล้วก็ไม่ฟังที่อาจารย์สอน(เพราะ อ. สอนช้ามาก)เอาการบ้านมานั่งปั่น 5555
พอไม่เข้าใจอะไรก็ถามเพื่อนที่เก่ง ๆ
เอาการบ้านมาแชร์กัน อบอุ่นจะตาย
แต่ห้องเรายอมรับว่าไม่ค่อยเป็นเด็กกิจกรรม
ทำกิจกรรมไม่ถนัดจริง ๆ
ก็เลยอาจจะโดนเพื่อนต่างห้องนินทาบ้าง
โดนอาจารย์ดุบ้าง โดนเปรียบเทียบเยอะแยะ
ห้องคิง หลาย ๆ รร น่าจะเคยโดยแบบนี้แหล่ะ
// โดยส่วนตัวเราเป็นคนกลางๆไม่ชอบอยู่ท่ามกลางฝูงชนเยอะ ๆ จะคุยกับเพื่อนที่ใกล้ชิด
ไม่ถนัดคุยกับคนแปลกหน้าเท่าไร
ชอบพิมพ์มากกว่าพูดนะ
ก็นิสัยแบบนี้คนภายนอกอาจจะมองดูว่าหยิ่งก็ได้
แต่เราไม่สนใจหรอก คาแรกเตอร์เราเป็นแบบนี้ รับไม่ได้ก็เรื่องของคุณ 555
นิสัยเด็กห้องคิงบางคนถูกมองให้เหมือนดูหยิ่งจริงๆนะ แต่ถ้าได้ลองมาคุยคิดว่าอาจจะช่วยลด ทิฐิ เหล่านั้นลงไปได้บ้างล่ะเนอะ
อย่ามองพวกเราในแง่แบบนั้นเลย
ห้องคอิงไม่ได้เลวร้ายขนาดน้านน 5555

0
♢ XΣ19 す? 25 พ.ย. 58 เวลา 19:49 น. 37
แล้วแต่โรงเรียน แล้วแต่สังคมในจังหวัด,พื้นที่นั้นๆค่ะ ของพี่นี่มาแบบหลากหลายประเภทมาก คนที่เรียนเก่งกิจกรรมเลิศก็มี
คนที่เรียนเก่งอย่างเดียวก็มี แต่รับประกันจากใจว่าเวลามีกิจกรรมสำคัญๆทุกคนก็จะช่วยกัน การบ้านกับงานจะช่วยกันตลอด
เวลามีคนสอบได้คะแนนท้ายๆจะไม่มีใครดูถูกเลย เหมือนค่อนข้างให้เกียรติกันอะ 555 แต่ก็มีพูดหยาบพูดเล่นบ้างตามประสาวัยรุ่น ตอนคุยกับห้องอื่นก็คุยกันปกตินะ เค้าว่าห้องเราเฟรนด์ลี่ด้วยซ้ำ

0
ก็แค่คนที่เพิ่งมา 25 พ.ย. 58 เวลา 20:09 น. 38

เราเป็นเด็กห้องกิ๊ฟเต๊ดนะห้องที่มีแต่คนอื่นเด็กเก่งและรวย
ตอนกลางวันมารวมกันอ่านหนังสือ ตั้งใจเรียน ยกมือแย่งกันตอบ
ความจริง....
เตะบอลหลังห้อง เล่นเกม เอาขนมขึ้นมากิน ห้องรก(-_-")
ตั้งใจเรียนมั้ย เราก็ตั้งใจ และ มีคุยกับครู แซวๆกันนิดๆหน่อย
ยกมือแย่งกันตอบหรอ จะตอบเฉพาะมันมีโปรมาล่อเท่านั้นแหละ
อ่านหนังสือกันเครียดๆก็ตอนสอบ ทุกคนช่วยเหลือกัน ส่งเลกเชอร์มาใหื
เพราะเราคิดว่า มีกันอยู่แค่นี้ ถ้าไม่รักกันจะไปรักใคร

0
Fffooo 25 พ.ย. 58 เวลา 20:16 น. 39

ห้องคิง ร.ร.เรา อยากบอกนะว่าเกรียนมากกกก กวนอาจารย์บ่อยๆ จริงใจ ไม่ค่อยนินทากัน เวลากิจกรรมไรก็ช่วยตลอดเลยนะ คือก็ต้องแยกให้ออกเวลาไหนเรียน เวลาไหนเล่น ก็ไม่ได้แข่งกันเรียนอยู่แล้ว
คือเราค่อนข้างชอบสังคมแบบนี้เลยนะ มันก็ไม่ได้เเย่อย่างที่คิด อยากให้ลองดูใหม่นะตั้งใจ

0
Eyreedge J.x. 25 พ.ย. 58 เวลา 20:18 น. 40

โดนด่า...
โดนด่าว่าเป็นห้องคิงจริงปะเนี่ย ทำไมดูไร้สาระกันจัง (หะ)
คือห้องเราเป็นห้องคิง ที่ไม่ชอบเรียน ขี้เกียจทำการบ้าน ปั่นงานในเเถว เเซวพ่อเเม่ยันย่า กวนบาทายันรุ่นหลาน สืบสานล้อชื่อพ่อเเม่ไทย (เห้ออ พอเห้ออ)
ไร้สาระมาก วันๆ ลอกการบ้าน ล้อชื่อพ่อเเม่ ถามว่าพรุ่งนี้ต้องส่งอะไร ...

0