Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ข้อสอบPSAT เภสัชศิลปากร เอิ่ม...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เริ่มแรกเลยเราจะบอกว่าเราอยากเข้าคณะเภสัชของม.ศิลปากรมาก วันนี้ได้ไปสอบมาแล้วเพื่อนคิดว่าข้อสอบเป็นไงบ้าง เข้ามาแชร์เพิ่มเติมกันได้น้ะ ก่อนอื่นข้อสอบจะแบ่งเป็น 2 รอบ รอบแรกจะสอบ PSAT ได้แก่
1 Biology 40ข้อ
2 Chemistry 40ข้อ
3 Quantitative ability 40ข้อ
4 Verbal ability 40ข้อ
5 Reading comprehension 40ข้อ
รวม 180 นาที 200 ข้อ
        ชีวะ ไม่ยากมากกลางๆได้ เรื่องที่ออกก็จะเป็น พันธุกรรม ซึ่งไม่มีคำนวณถามแบบเบื้องต้น เซลล์ ไฟลัม หายใจระดับเซลล์ ระบประสาท ระบบหมุนเวียนเลือด กรุ๊ปเลือด การย่อยอาหาร พวกสปีชีส์ การแบ่งเซลล์ ฯลฯ 
        เคมี จะมีกราฟมาให้เกี่ยวกับปฏิกิริยาเคมี คาย ดูด เคมีอินทรีย์ พวกไอโซเมอร์ สมการรีดอกซ์ เลขออกซิเดชั่น ปฏิกิริยาครึ่งชีวิต ปริมาณสารออกเยอะอยู่น้ะ มีตารางมาไม่แน่ใจว่าเรื่องไหน แบบบอกpHมาด้วย น่าจะเรื่อง Kb ไรนั่นน้ะ พวกพันธะก็มีบ้าง ฯลฯ สำหรับเราคิดว่าเคมีก็แอบยากน้ะ555555 
        คณิต เท่าที่จำได้น้ะมีบวกลบเลขเศษส่วน ย้ายสมการ มีกราฟมาให้และถามๆ มีพวก lim ส่วนมาก็โจทย์ปกติพวกแบบเทียบบัญญัติไตรยางค์ได้อ่ะ เปลี่ยนหน่วยก้เยอะน้ะ มีf(x) มีหาพื้นที่ข้อนึง และเรื่องที่ต้องใช้ y=mx+b อ่า เรื่องความน่าจะเป็น การดิฟและอินทิเกจ และlog นิดๆ ฯลฯ
       สุดท้ายจบด้วยอังกฤษ คือเจ้าของกระทู้อ่อนอังกฤษมาก555555 ออกรีดดิ้งเยอะมากเลย หน้ากว่าๆได้ ศัพท์แบบอลังการมาก ออกพวก synonym antonym และแบบเป็นคำเชื่อมให้เท่ากันมั้งน้ะ ตัวอย่างเช่น book:pen:table:..... แบบเนี้ยอ่ะ (ในข้อสอบไม่ได้แบบนี้น้ะ) ก็จะเน้พวกศัพท์รีดดิ้งอ่ะเยอะมากเลย อ่านจนปวดหัว5555555 
รอบสอง.
สอบความถนัดทางเภสัช 100 ข้อ 2 ชั่วโมง
อันนี้คือแบบอ่านรอบเดียวแล้วตอบเลยเพราะเจ้าของกระทู้เกือบทำไม่ทัน555555
        ที่จำได้คือการวีดทั่วไปอ่านแล้วแบบเทียบๆก็ตอนเลย จะถามพวกแบบประมาณว่าคนนี้สูงกว่านี้แต่เตี้ยกว่าคนนั้นไรแบบนี้แล้วถามใครสูงสุดไม่อยากๆ และมีเลขแบบง่ายๆที่แบบเรียงๆแล้วลำดับต่อไปเป็นอะไร มีการหมุนรูปแบบรุปต่อไปเป็นอะไร มีแบบรุปเต๋าให้เลขเหมือนให้เราพับเป็นลุกเต่าในจินตนาการมั้ง55555และมีแบบโจทยืประมาณเซต กับตรรกศาสตร์ ที่เหลือเหมือนแบบจะให้เนื้อความมาอ่านแล้วถามใจความสำคัญคืออ่านเยอะมากพอๆกับรีดดิ้ง555555 ก็มีถามให้เรียงประโยคว่าประโยคไหนสำคัญบ้าง

เจ้าของกระทู้ก็จำมาเท่านี้อ่าใครที่มีเสริมเพิ่มเติมอะไรบอกได้น้า อยากบอกให้เป็นแนวรอบ2เพราะข้อสอบมันจะมีรอบสองอีกบอกให้รุ่นน้องได้ดูเพราะปีนี้ปีแรก 

ขอให้ทุกคนโชคดีจ้าา ... สุ้ไปด้วยกัน

    

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

R A I R A H ' 29 พ.ย. 58 เวลา 17:11 น. 1

มาขอแชร์บ้าง จำไม่ค่อยได้นะ

- คณิต : โอ้ววววโหวววว ง่ายมากค่ะคู๊ณณณ แบบสมการ แทนเลขปกติ แคลดิฟ1 งี้ ถอดรูท อันนี้กี่เปอร์เซ็น แล้วก็สูตรวงกลม เราทำอันนี้ไม่ได้อะ ที่หาองศา คือยากมากสำหรับเรา 
- เคมี : อะตอม ปริมาณสาร กรดเบส คำนวนไม่ค่อยเนอะนะ ปริมาณสารเราว่าง่าย แทนค่าละออกเลย อินทรีย์ค่อนข้างเยอะนะ 
- ชีวะ : เราว่ายาก ถาม1-2บรรทัด แต่ศัพท์ยาก เราแปลไม่ค่อยได้ เน้นคุ้นๆคำมากกว่า คือพอมาทำชีวะเราเริ่มล้าละ
- อังกฤษ : พาร์ท Vocab จย้าาาา ยากมาก Sym นี่เอ๋อเลย มั่วหมด ถ้าคนอ่านทั้งดิกชันนารีมา น่าจะทำได้นะ5555555555 ฮือออออออออออ 
             : Reading เราก็เดาๆเอา เพราะเกือบทำไม่ทัน ยาวมาก บางอันไม่ได้อ่านเนื้อเลย อ่านแต่คำถามละเดาๆจากคำถามเอา 

สำหรับเรา ความยาก Eng>ชีวะ>เคมี>คณิต เราว่ามันวัดใจกันตรงอังกฤษนี่ละ ใครเก่งอิ้ง เก่งศัพท์ รอดไปเลย แต่เราค่อนข้างถนัดเคมี เลยว่าเคมีง่าย ชีวะเราไม่ได้อ่านไปเลย ความรู้เก่าล้วนๆ

ส่วนความถนัดเภสัช : เราว่าง่ายนะ แบบถ้าคนรู้จักเปรียบเทียบเป็น มันจะสนุกดี ถามแบบวัด EQ ทั่วไป คุณคิดยังไง อะไรเป็นใจความสำคัญ ถ้าอันนี้อยู่ตรงนี้ แล้วอันนั้นอยู่ตรงไหน ไม่ยากมาก ฝึกมาก็ทำได้ แต่เราว่ายากตรงรูปภาพ คือเรางง เทียบต่อไม่เป็น แง้ๆๆๆ

1
1719900503092 3 ม.ค. 61 เวลา 22:19 น. 1-1

ขอถามหน่อยนะคะว่า ความถนัดเภสัชนี่เหมือนกับความถนัดแพทย์หรือเปล่าคะ พอดีว่าติวมาแต่ความถนัดแพทย์น่ะค่ะ แต่อยากสอบPSAT เลยอยากทราบว่าเหมือนกันมั๊ย ถ้าเหมือนกันหนูก็โล่งใจไปเปราะนึงค่ะ แต่ถ้าไม่เหมือนกันคงต้องรีบหามาอ่านด่วนๆ ช่วยตอบน้องหน่อยนะคะ

0
aommaow 6 ธ.ค. 58 เวลา 11:34 น. 3
คณิตสุดเเล้วอ่ะเปิดมาหน้าเเรกบอกลบคูหารปกติเลย เเต่อิ้งยากอ้ะเราไม่เก่งศัท์ คะเเนนเต็มเท่าไหร่มั้ยอ้ะ
0
aatomota 4 ก.ย. 61 เวลา 20:04 น. 4-2

psat ราคาเท่าไหร่ แล้วสมัครที่ไหนหรอคะ

0