Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนหนักจนเครียด จะทำไงดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครบางคนอาจจะเป็นเหมือนเรานะ คือ ตอนนี้เราอยู่ม.2 เราอยู่ห้องคิงใช่ป่ะ แล้วครูหลายคน คิดว่าเด็กห้องคนเรามีพื้นฐานมาดี เก่งไรงี้อ่ะ เวลาสอนก็สอนเร็ว การบ้านเยอะ ซึ่งเนื้อหาบางส่วนเชื่อว่าคงมีคนไม่เข้าใจ อย่างเรา คือครูสอนเร็วไป แถมให้งานเยอะอีก รร.เราเป็นรร.ใหญ่ขนาดพิเศษ ระดับชั้นหนึ่งก็จะมี 11-10 ห้อง ซึ่งห้องเราอยู่ทับ 1 ใช่ป่ะ ก็จะต่างกับ ห้องทับท้ายๆ ซึ่งครูสอนคนละคน สอนเข้าใจต่างกัน สอนช้าแต่ชัวร์ แถมครูห้องท้ายๆปล่อยเกรดง่าย ไม่เหมือนครูที่ห้องห้องเรา โอ้จะบ้าตายยย เราเครียดมากกก ทุกวิชาการบ้านเยอะ ครูแต่ละคน แต่ละห้องก็สอนไม่เหมือนกันเรากับเพื่อนบางคนกินยาคือเข้ารพ.เป็นว่าเล่นเลยย เราคิดว่าเรียนเยอะก็ไม่ได้ช่วยให้ฉลาดขึ้น เรายืนยันนะ #เพลียมากกก

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

อนาสเตเชีย 11 ธ.ค. 58 เวลา 18:40 น. 1

วิธีแก้นะคะ ถ้าเวลาครูสอนเร็ว หรือไม่เข้าตรงไหนควรยกมือถามในห้องเลยค่ะ เก็บความสงสัยไว้แบบนี้ไม่ดีนะคะ แล้วเนื้อหาบางส่วนตรงไหนที่ไม่เข้าใจ น้องก็ลองอ่านจากหนังสือค่ะ
ถ้าน้องรู้อยู่เเล้วว่าคุณครูจะสอนเร็ว ก็ควรจะอ่านหนังสือมาก่อน เพื่อจะได้เข้าใจบทเรียนที่ครูสอนค่ะ การบ้านตอนพี่อยู่ ม.2 ก็เยอะเหมือนกันมีการบ้านทุกวัน น้องต้องรู้จักแบ่งเวลาให้ดีนะคะ แถมยังอยู่ห้องคิงแบบนี้ต้องตั้งใจให้มากกว่านี้ค่ะ

1