Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้หญิงเวลามีประจำเดือนแล้วทำไมต้องอารมณ์เสีย หรือเป็นแค่ข้ออ้างครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
<br>
ขอถามหน่อยเหอะผมอัดอั้นมานานมากแล้ว ทำไมผู้หญิง ทั้งเพื่อนผม แฟนผม เวลามีประจำเดือน จะชอบบอกว่า อย่ากวนน่ะ อารมณ์เสีย ผมก็งงอะไรวะ หรือเป็นข้ออ้าง (เพราะบางทีช่วงไหนไม่มีประจำเดือน คุณเธอก็ดูหงุดหงิดเป็นปกติ) แต่บางคนผมไม่เห็นเค้าจะเคยอารมณ์เสียเลย มันเกี่ยวจิงๆหรือเป็นข้ออ้างคับผม ช่วยคลายข้อสงสัยผมหน่อย บางทีผมก็ไม่ไหวว่ะ ไม่ได้ทำอะรัยผิดแต่โดนเหวี่ยงพร้อมปิดท้ายว่า เปนเมนอยู่!!! งงมาก<br>

แสดงความคิดเห็น

54 ความคิดเห็น

bobobubu 11 ธ.ค. 58 เวลา 11:22 น. 2

คนเป็นเมนส์จะอารมณ์แปรปรวนค่ะ ทีนี้ก็อยู่ที่คนนั้นจะจัดการกับอารมณ์ของตัวเองได้แค่ไหน โดยไม่ทำร้ายคนอื่นค่ะ 

ปล. แนะนำว่าลองคุยกับแฟนค่ะ ตกลงกันไปว่า ช่วงไหนเธอหงุดหงิดมีเมนส์ ให้บอกนะ เราจะได้ตั้งตัวทัน หรือเราลองต่างคนต่างอยู่ช่วงมีเมนส์มั้ย สักเดือนละวันสองวัน คิดว่าน่าจะดีกับทั้งคุณและแฟนค่ะ 

0
silver fox 11 ธ.ค. 58 เวลา 12:01 น. 3

ทุกอย่างมัน'แล้วแต่คน'ค่ะ
บางคนมีแล้วหงุดหงิด บางคนไม่หงุดหงิด บางคนเป็นแล้วอ่อนเพลีย บางคนก็ไม่เพลีย บางคนไม่มีอาการอะไรเลยด้วยซ้ำ

แต่คนที่หงุดหงิดเพราะเป็นประจำเดือนจริงๆ สาเหตุมาจากความไม่ปกติของระดับฮอร์โมนค่ะ (คือบางตัวพุ่งสูง บางตัวก็ต่ำ) รวมถึงการที่มดลูกบีบตัวเพื่อขับประจำเดือน อาจทำให้มีความรู้สึกปวด ระบม เมื่อย รู้สึกไม่สบายตัว จนพาลหงุดหงิดง่ายค่ะ

0
Blossumcherry 11 ธ.ค. 58 เวลา 12:25 น. 4

แล้วแต่คนนะ อย่างเรานี่ไม่เคยหงุดหงิดเวลาเป็นปจด.เลย แต่จะกินเยอะมากกว่าช่วงที่ไม่ได้เป็นหน่อยอ่ะ (ปกติเราก็เป็นคนกินจุอยู่แล้ว พอเป็นปจด.กินเยอะกว่าเดิมอีก เศร้าาา) มันต้องดูเป็นคนๆ ไปอ่ะ คนที่หงุดหงิดเพราะประจำเดือนจริงๆ มันก็มี บางทีเขาอาจจะปวดท้องก็ได้เลยทำให้หงุดหงิด บางคนก็เป็นเหมือนเราอ่ะ กินเยอะขึ้น

แต่ไม่ว่าจะเป็นข้ออ้างหรืออะไรก็ช่วยเข้าใจเขาหน่อยเถอะค่ะ เวลาคนเป็นปจด.ก็คงไม่มีใครอารมณ์ดีเท่าไหร่หรอก 55555 

0
I Am Jake 11 ธ.ค. 58 เวลา 12:30 น. 5
จริงครับเห็นมาเยอะแล้ว เพื่อนใกล้ตัวสวยๆเรียบร้อยพอเป็นประจำเดือนหน้าตาน่ากลัว ทำตาขวาง ด่าแหลกเลยครับ สงสัยอาจจะไม่สบายตัว เจออย่างกลัวอ่ะ

0
manood_mana 11 ธ.ค. 58 เวลา 13:15 น. 7

ช่วงเป็นประจำเดือนไม่ชอบให้ใครมากวนนะ  รำคานกว่าปกติ 5555 ไม่รู้ทำไม
แต่ช่วงไม่มี ก็ไม่ได้รำคานขนาดนั้นอ่ะ


0
P.Secret 11 ธ.ค. 58 เวลา 13:22 น. 9

คือ บางคนเวลาเป็นเมนส์เขาจะปวดท้องเมนส์นะ ก็เลยอาจจะหงุดหงิดง่ายกว่าปกติหรือเปล่า
อย่างเพื่อนเรา บางทีเมนส์มานางจะปวดท้อง ปวดหลัง ใครจะแตะนางไม่ได้เลย เพราะนางปวดทั้งตัว ส่วนตัว เราก็หงุดหงิดนะเวลาเป็นเมนส์อ่ะ ไม่ใช่ข้ออ้างเลย แบบว่า เวลาเราเป็นเมนส์จะปวดหลังมากๆ แล้วถ้าใครเขามาถามจี้อะไรเยอะๆ หรือว่าโดนตัวเราแรงๆ (อย่างชน หรือตี อะไรทำนองนี้) เราก็เหวี่ยงใส่นะคะ 

คหสต. ไม่ทราบว่าท่านอื่นเป็นยังไงกันบ้าง แหะๆ

0
benjawun1993 11 ธ.ค. 58 เวลา 13:41 น. 10

เวลาเราเป็นจะปวดท้อง ปวดหน้าอก ปวดหลังหน่วงๆ อะไรโดนนิดหน่อยก็เจ็บ ทั้งวัน (ไม่รู้ผญ.คนอื่นเป็นรึป่าวนะ)เป็นช่วงที่อารมณ์อ่อนไหวมากๆ  เป็นเพราะช่วงที่ผู้หญิงเป็นปจด. ฮอร์โมนในร่างกายมีการเปลี่ยนเเปลงไม่สมดุล  ฮอร์โมนเป็นสิ่งสำคัญของร่างกายที่ช่วยปรับให้ร่างกายสมดุลอะเนอะ  ช่วงฮอร์โมนพลุ่งพล่าน  ก็อาจจะมีนิดนึง หงุดหงิดปวดเนื้อตัว  รู้สึกไม่สบายไปเลยอ่ะ  
 เวลาเราเหวียงๆวีนๆ  เพื่อนก็ชอบถาม เมนส์มาใช่มั๊ยย   ซึ่งมันก็ใช่จริงๆ (ปกติจะเหวี่ยงน้อยกว่านี้ )  บางทีเราก็ไม่รุ้ตัวนะ ว่าตัวเองเหวี่ยง เหมือนปีศาจเข้าครอบงำร่าง ต้องตั้งสติดีๆ   ขอบคุณคุณผู้ชายที่พยายามเข้าใจเรานะ   เราก็ไม่อยากเป็นแบบนี้ จะพยายามควบคุมตัวเองให้ได้นะ  

0
bebuacambell 11 ธ.ค. 58 เวลา 13:47 น. 11

แล้วเเต่คนง่ะ เราเป็นเมนส์ละอยากกินสเวนเซ่น -เรื่องปวดท้อง หงุดหงิด นับว่าเราโชคดีมากที่ไม่เป็น เเต่เพื่อนเราหลายคนก็เป็น ก็เคยสงสัยว่าบางครั้งเพื่อนเรามันเว่อร์ไปป้ะวะ ทำไมต้องเหวี่ยงขนาดนี้ บางทีมันเเรงแบบเเรงจริงๆ แต่เพื่อนบางคนก็ปวดเหมือนกัน เเต่ไม่เคยเห็นมันเหวี่ยงเลย มันบอกอยู่ที่คนว่าควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ป่าว ถ้าเป็นพวกเหวี่ยงง่ายอยู่เเล้ว ยิ่งเป็นเมนส์นี่โอ้โหหหห คงไม่เหลือง่ะ จริงๆอารมณ์ผู้หญิง-เข้าใจยากเว่ย เราเป็นผู้หญิงยังไม่เข้าใจเลยอ่ะ 55555555555 

0
Heavenleigh 11 ธ.ค. 58 เวลา 14:39 น. 12

อย่างเราเราว่าออกแนวเตือนนะ ปกติเราเป็นคนเฮฮาใครเล่นอะไรด้วยได้ จริงๆ ก็มีรำคาญบ้างเวลาเพื่อนชอบมาแหย่แต่เราพยายามไม่ใส่ใจ แต่ถ้าเป็นช่วงเมนส์มาอารมณ์จะค่อนข้างรุนแรงอ่ะ เรารู้สึกว่าเราจะคุมให้ยิ้มตามปกติไม่ได้ ต้องมีเม้งแตกบ้างแน่ๆ ทั้งเพราะฮอร์โมน แล้วก็ความรู้สึกทั้งปวดท้อง ทั้งรู้สึกเหนอะหนะตลอดเวลา พอเมนส์มาเลยต้องบอกคนรอบข้างว่าเมนส์มา ห้ามมาแหย่มาแกล้งอะไรนะ ไม่งั้นเราอาจโมโหขึ้นมาจริงๆ ได้ ส่วนมากเพื่อนก็เข้าใจ มันก็ไม่มาแหย่ พอไม่แหย่เราก็ไม่อารมณ์เสียใส่ ถ้าเมนส์หมดแล้วเราก็เข้าไปเล่นกับเพื่อนก่อนเอง เพื่อนก็จะเข้าใจเองว่าเมนส์หมดแล้ว แหย่เราได้แล้วประมาณนี้

0
Mew For Sweet 11 ธ.ค. 58 เวลา 17:23 น. 13

เวลาเราปวดท้องเมนจะมี3โหมดคะ555
1 ปวดไม่มาก เฉยๆ ปกติ
2 ปวดปานกลาง อันนี้เหวียง วีนพอสมควร
3 ปวดมาก อันนี้นิ่งเลยคะ เงียบ ขยับตัวไม่ได้555 เพื่อนหาบไปห้องพยาบาน หรือ ไม่ก็ไปเอาถุงน้ำร้อนให้บ่อยๆ(อันนี้บ่อยสุด วันแรก นี่โหมดนี้เลย)
บางทีมันไม่ใช่ข้ออ้างนะ ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้จริงๆ

0
Sel2aMOon 11 ธ.ค. 58 เวลา 17:40 น. 14

จริงค่ะ ไม่ใช่ข้ออ้างน้าาา ไม่รู้เกี่ยวกับฮอร์โมนหรือยังไง โดยเฉพาะช่วงก่อนเมนส์มานี่ จะร้องไห้ง่ายมาก น้อยใจ หงุดหงิด ไรงี้(แต่จะเกลียดตัวเองมากที่ทำตัวงี่เง่าช่วงนั้น ต้องไปขอโทษเพื่อน คือมันควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ต้องพยายามจัดการกับอารมณ์หงุดหงิดโดยการหาอะไรทำ = =)

0
Pienypie_ 11 ธ.ค. 58 เวลา 17:51 น. 15

เเล้วเเต่คนค่ะ ของเราเป็นนะ ตอนเป็นประจำเดือนคือจะอารมณ์เเปรปรวนง่ายเเล้วก็ขี้หงุดหงิด ตอนไม่เป็นนี่ก็ขี้หงุดหงิดอยู่เเล้วนะ เเต่พอเป็นเเล้วมันยิ่งหงุดหงิดกว่าเดิม >_< 

0
วัลวิสา 11 ธ.ค. 58 เวลา 21:07 น. 16

ปกติเวลาเราเป็นปจด. ก็อารมณ์เสียน่ะเพราะมันน่ารำคาญมาก ไหนจะต้องเปลี่ยนผ้าอนามัย ห้ามกินของเย็น ไหนจะต้องกลัวเลอะอีก เพราะถ้าเลอะก็ต้องซักอีก

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 11 ธ.ค. 58 เวลา 23:38 น. 17

มันเป็นช่วงที่ฮอร์โมนขึ้นๆลงๆค่ะ ถ้าเป็นเมนส์จริงอะนะ ทำให้ผู้หญิงมีอาการอารมณ์แปรปรวน ก็คล้ายๆผู้ชายที่เข้าวัยรุ่น ที่มีอารมณ์รุนแรงอ่ะค่ะ เพราะฮอร์โมนมันเปลี่ยน แต่ผู้ชายพอมันปรับโหมดจนคงที่แล้วก็จะดีขึ้น  ในขณะที่ผู้หญิงมันเปลี่ยนแม่มทุกเดือนค่ะ ลำบากชิ บ อีกทั้งในขณะที่เมนส์มานั้นจะต้องใส่ผ้าอนามัยหนาๆ อบๆไว้ทั้งวัน เลือดก็ไหล ท้องก็ปวด ไหนจะต้องระวังเลอะอีก มันก็เลยทำให้หงุดหงิดกว่าปกติ ความรู้สึกมันเหมือนแบบมีอะไรเหนียวๆร้อนๆแช่จิมิอยู่ทั้งวันอ่ะ โดยทั่วไปผู้หญิงจะขี้หงุดหงิดราวครึ่งเดือนค่ะ ก่อนเมนส์มา ช่วงเมนส์มา และหลังเมนส์มา เป็นช่วงฮอร์โมนเปลี่ยนขึ้นๆลงๆค่ะ แต่ใครมันวีนทั้งเดือนนี่ก็ ข้ออ้างแล้วล่ะนะ

1
ลิงชะนีอกไข่ดาว 12 ธ.ค. 58 เวลา 20:41 น. 17-1

ไม่หรอกค่ะ อยากลืมว่ายังมีตกขาวที่หนืดๆเหมือนกัน555 แล้วยิ่งวันไหนกาวผ้าอนามัยไม่แน่นแล้วล่ะก็จะเกิดเหตุการณ์น้อง-ติดหนึบ555

0
pinaa 12 ธ.ค. 58 เวลา 07:03 น. 18

เป็นจริงนะ ก่อนเมนส์มาสักสองสามวันชอบเศร้าๆเซงๆ เหมือนจะร้องไห้ตลอดเวลา
ถ้าอารมณ์นี้มาเมื่อไหร่ รู้เลยเมนส์จะมาแล้ว

0
Qmenow 12 ธ.ค. 58 เวลา 08:38 น. 19

เราว่ามันขึ้นอยู่กับฮอร์โมนของแต่ละคนนะ ถ้าปวดท้อง
จะไม่อยากขยับเลย บางคนปวดหัว บางคนไม่เป็นอาการ
อะไรเลยแต่ถ้าใครพูดด้วยสักพักก็วีนละแบบเรานี่ล่ะ55
แต่จริงๆนะช่วงนั้นใครพูดด้วยก็รำคาญไปหมดแหละ

0