Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ว่าด้วยเรื่องของเด็กห้องเรียนพิเศษ [ระบาย]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยู่ ม.1 ห้องเรียนพิเศษ EP ก็ไม่ได้พิเศษอะไร แค่อยู่ห้องแอร์ แต่ก็ต้องแลกด้วยการเรียนหนัก ต้องเรียนคาบ 0 เรียนวิทย์ คณิตเพิ่ม ต้องสอบเยอะ วิทย์นี่ก็เป็นของ ม.ปลาย เรียนวิชาหลักเป็นภาษาอังกฤษ เหนื่อยมาก แต่เราก็โดนห้องธรรมดา ทั้งด่า ทั้งแขวะตลอด ล่าสุดเพิ่งไปค่ายมา มีการแสดงรอบกองไฟ พอกองอื่นแสดง พวกเราก็ปรบมือให้ ถึงจะไม่สนุก ก็ปรบมือให้กำลังใจเพราะรู้ว่ามีเวลาฝึกซ้อมน้อย เพราะกองเราก็ฝึกซ้อมน้อยเหมือนกัน แค่ 1 วันเอง แต่พอถึงกองเราแสดงบ้าง กลับไม่มีกองไหนปรบมือเลย มีแต่กองเราเองและกองของ ผช. ห้องพิเศษเหมือนกัน แค่นั้นยังไม่พอ ยังได้ยินห้องธรรมดาพูดว่า ' fail ว่ะ คิดได้แค่นี้หรอ '
หรือ ' ปรบมือให้กำลังใจตัวเอง หึ สมเพช ' หรือไม่ก็ '- ' คือเราไม่เข้าใจว่าเราผิดอะไร ทำไม่ต้องแขวะตลอด นี่มันชีวิตจริงนะไม่ใช่ละคร ที่ห้องพิเศษต้องหยิ่ง จองหอง อวดฉลาดอวดรวย พอประกาศผลชนะ ผช. กองห้องพิเศษได้ที่ 3 กองเราได้ที่ 1 นี่ยิ่งเพิ่มทวีคูณความเกลียดชังเลยค่ะ มองด้วยสายตาแปลกๆ
ใครเป็นเหมือนเราบ้างคะ โกรธแล้วนะ

แสดงความคิดเห็น

117 ความคิดเห็น

...กาแล็คซี่ทางช้างเผือก... 12 ธ.ค. 58 เวลา 21:23 น. 1

อยู่ม.ต้นห้องEPเหมือนกัน
พวกห้องธรรมดาส่วนหนึ่งก็จะชอบบอกว่าลูกคุณหนู แต่มันไม่ใช่อ่ะ มันค่าเทอมแพงก็จริง แต่ไม่ไม่ใช่ว่าชอบพวกห้องอื่นที่มาด่าลับหลัง เช่น
ทำไมเงินบริจาคน้อยจัง คือต้องเข้าใจด้วยว่าห้องเรามันมี30คน ไม่เหมือนห้องอื่นที่มีกัน50คน
เวลาด่าก็ด่าว่าอีผี ไม่ใช่อีพี
แต่ตอนเรียนประถมเรียนห้องMEPไง โดนเรียกอีผีจนชินแล้ว(แม้แต่ครูยังเรียกเลย) แต่ถึงอย่างนั้นพวกที่ด่าก็เป็นส่วนน้อย ส่วนใหญ่คือไม่ค่อยสนใจห้องอื่นสักเท่าไหร่

1
myMelt 13 ธ.ค. 58 เวลา 18:03 น. 1-1

โดนเหมือนกันเลย ยิ่งเป็นอีพีรุ่นแรกของรร.โดนมาสารพัด ขนาดครูก้เรียกอีผีเหมือนกัน แต่ก็เค้าใจแหละว่าพูดเล่นๆ(หรือเราฟังจนชินไม่คิดว่าด่าก็ไม่รู้555)โกรธ

0
ฺBbuaaa 12 ธ.ค. 58 เวลา 21:49 น. 2

ใช่ค่ะโดนตลอดเลยแบบเป็นเด็กEPแล้วทำไรเองไม่เป็นเป็น ลูกคุณ หนูบ้านรวย คือเป็นเด็กEPแล้วไงอ่ะก้เป็นคนเหมือนกันอยู่ดีมีครบ32เหมือนกันไม่เข้าใจอ่ะว่าห้องปกติต้องการห้องพิเศษแบบไหน

0
ระบาย- - 13 ธ.ค. 58 เวลา 08:13 น. 3

เราก้อยู่ม.1 เหมือนกันห้องgifted ชอบโดนเด็กห้องธรรมดาว่าว่าหยิ่งบ้าง ไม่เฟรนลี่บ้าง คือความจริงคือ อยากทำความรู้จัก แต่ด้วยสีหน้าที่เด็กห้องธรรมดามองมาแล้ว ไม่น่าคบหาอย่างมากค่ะ- -" ส่วนตัว เรากับ จขกท เนี่ย มีเหตุการณ์เกิดขึ้นคล้ายๆกันเลยนะคะ วันไปเข้าค่ายลูกเสือ และแสดงรอบกองไฟเนี่ย พอห้องเราแสดงค่ะ พอแสดงจบแล้ว พวกเด็กห้องธรรมดาก้ปรบมือให้ค่ะ แต่ปรบมือแบบไม่ตั้งใจปรบให้ หน้าเบ้ปากค่ะ แล้วก้พูดว่า แสดงไรหว่ะ แป๊ก ไม่ได้เรื่อง!
คือเราอยากจะบอกว่า พวกคุณต่างหากที่มีอัคติกับเรา ลองเปิดใจดูค่ะ^^โกรธแล้วนะ

0
Arwut 13 ธ.ค. 58 เวลา 08:15 น. 4

เอาตามจริงป่ะลำบากช่วง ม.ปลาย ส่วนมากคณะที่รับเข้าตามมหาลัยจะรับห้อง วิทย์-คณิต เกรดน้อย รับ2.25 เงี้ยก่อน ศิลป์คำนวน 2.50 ภาษา 2.75 ตามเงี้ย ศิลป์ทั่วไปก็ลำบากกว่าเพื่อนที่ว่ามันเอา 3.00 ไง บางทีเด็กศิลป์ธรรมดาก็ไม่ค่อยมีโอกาศเยอะนะ ผมก็เป็นคนนึงที่อยู่ในห้อง ศิลป์ทั่วไป หรือสาย ธุรกิจ-คอมพิวเตอร์ แถมเกรดผม 2.48
ก็ยังเสียดาย ม.แม้โจ้ มากๆเลยนะที่รับแต่ 2.50 เป็นขั้นต่ำ มันน่าเจ็บใจก็ตรงนี้
#ไม่ได้มาเพื่อดราม่า #แค่เล่าสู่กันฟังจากประสบการณ์จริง
ชีวิต ม.6 ช่วงไล่สอบมันแสนลำบาก ยิ่งเกรดไม่ค่อยถึงมันน่ากลัวนะ
เศร้าจัง

0
ไม่ต้องรู้หรอก 13 ธ.ค. 58 เวลา 08:20 น. 5

เราเรียนapยากยิ่งกว่าอีก วิทย์ คณิต ชีวะ ฟิสิก เคมี เรียนพิเศษ เข้าค่าย สอบนั่นสอบนี่ ไม่มีคาบว่างจนไปได้ขึ้นแสตนเลยโดนห้องอื่นว่าไม่เจ้าร่วมกิจกรรมอย่างนั่้นอย่างนี้ ค่าเทมอก็ต้องจ่าย เบื่ออออ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

rathip 13 ธ.ค. 58 เวลา 08:30 น. 7

เหมือนพี่เลยพี่อยู่ม.5Giftedเพื่อนที่คบกันมีเเค่ในห้องเเละห้อง2ที่สนิทกันนอกจากนั้น-เกลียดห้องกูทั้งระดับไม่ทราบว่าต้องการอะไรสายวิทย์ยังเกลียดกันเองอ่ะนี่ไม่ถามถึงสายศิลป์เลยคุยกับมันมันไม่ยอมคุยด้วยนี่โดนเเขวะตลอดอ่ะทั้งโพสเหสทั้งต่อหน้าคือเเบบรำมากไม่ทราบว่าต้องการอะไรพอทำงานกีฬาสีทีนะอหหหหอยากตายไม่มีใครชอบเลย เบื่อมากเเต่ต้องทนหรอไม่เข้าใจจะอคติทำไม ขอให้ จขกท.นี้สู้ๆพี่ผ่านม.ต้นกับม.ปลายมาเเล้วรวมๆก็4ปีที่คนในระดับเกลียดไม่เป็นไรสตรองๆ

0
IndyGirl151 13 ธ.ค. 58 เวลา 08:47 น. 8

เราไม่ได้เรียนEP เเต่เราเรียนโรงเรียนดังซึ่ง(อันนี้ไม่ได้อวดนะคะ)ค่าเทอมเเพง เเละมีพวกเด็กนามสกุลดังๆบ้านรวยไปเรียนเยอะ เราเป็นเด็กธรรมดานะ เเต่เวลาไปข้างนอก เวลาไปเรียนพิเศษ พอมีคนถามเราว่าเรียนที่ไหนเเล้วเราบอกชื่อโรงเรียน เด็กพวกนั้นก็จะเเบบ 'โห ลูกคุณหนูว่ะ' หรือ 'คิดว่ารวยนักเหรอ?' อะไรประมาณนี้อะ เราเข้าใจTwT

0
ใจเย็นแก 13 ธ.ค. 58 เวลา 08:52 น. 9

อุ้ย รู้สึกเฮี้ยนมาก เหมือนตัวเองเมื่อม.ต้นมาตั้งกระทู้เลยค่ะ อิอิ ใจเย็นๆ อย่าเนิร์ด โตไปก็รู้เอง

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

toby-thegang 13 ธ.ค. 58 เวลา 08:55 น. 10

เราเรียน  ep ม1ค้า
จขกท. เรียนเพิ่ม2วิชา เราเรียน math science grammar eng health art melody writing reading จ้ามาก แต่ละวิชาก็ยากทั้นน้ัน ครูต่างชาติคะ แต่ว่าเราไม่เครียดนะ55  งานเยอะก็จริงแต่ก็มีความสุขน้า ครูเฟลนลี่ดี55 ส่วนห้องธรรมดาหรอคือกลัวพวกเรามากไม่รู้ทำไมเหมือนไม่กล้าคบหาไรงี้ เราก็ยิ้มให้พวกเค้าบ้าง แต่ว่าก็โดนมองบ้างเข้าแถว เวลาเดินคนเดียวนี้ซุบซิบจังเลยแก๊งสก็อย แต่ต้อง strong strong เท่านั้น ท่าเดินมาเลยคะ

0
bouquet 13 ธ.ค. 58 เวลา 08:59 น. 11

เราก็เป็นค่าา อยู่ห้อง Gifted แล้วก็โดนแขวะเหมือนกัน โคตรอยากด่ามากอ่ะ แต่ถ้าเรานิ่งได้ก็เหมือนเป็นการฝึกจิตใจตัวเอง และเป็นการไม่สร้างเรื่อง คำว่ากิริยาส่อสกุลมันจะเห็นชัดเลยค่ะ

0
เราเข้าใจ 13 ธ.ค. 58 เวลา 09:02 น. 12

อย่าไปยอมค่ะเราก็เป็นเหมือนกันยิ่งที่1ที่2ของระดับชั้นนี่แบบโดนเยอะมากต่อหน้าทำเป็นดีมาขอยืมโน๊ตบืมไรลับหลังไปก็เอาเราไปเล่าเสียๆหายตอนนี้ไม่ให้แล้วค่ะจะว่าไงก็ช่างในเมื่อเรามีโอกาสเราดีกว่าคนอื่นเราสูงกว่าเรื่องอะไรเราต้องไปแคร์ค่ะตอนนี้ใกล้สอบก็แห่มาขอลอกงานไรงี้เอาเป็นว่าเราไม่ค่อยมีเพื่อนต่างห้องสักเท่าไหร่มีแต่เพื่อนในห้องคือหัวอกเดียวกันสู้ๆนะค่ะอย่าไปยอมค่ะแค่พวกอิจฉาก็แค่นั้นเอง

0
...EnJoY... 13 ธ.ค. 58 เวลา 09:03 น. 13

พี่ก็อยู่อีพีค่ะ ตอนนี้ม.5แล้ว ใช่ คือภาคปกติเขาจะคิดว่าเรารวย เราได้เปรียบ ทั้งๆที่ความจริงไม่ใช่เลย ค่าเทอมแพงกว่า แต่สิ่งที่ได้เปรียบกับแทบไม่มี ของพี่โดนกดเกรด ในขณะที่ภาคปกไม่กด ตอนม.ต้นแรกๆภาคปกบางคนก็เกลียดอีพีนะ แต่พอขึ้นม.ปลายมา ส่วนมากก็แยกแยะออก ตอนนี้ก็เป็นเพื่อนกัน มันต้องใช้เวลาอ่ะ เดี๋ยวภาคปกก็เข้าใจเราๆ แต่บอกเลยว่าไม่100% ตอนมีกิจกรรมอะไรอีพีก็เสียเปรียบเสมอ ครูภาคปกบอกช้าบ้าง เด็กภาคปกไม่ปรบมือให้บ้าง นี่คือจุดที่ต้องยอมรับจริงๆ โลกนี้ทุกอย่างมีความลำเอียงหมดค่ะ แต่เราต้องยอมรับมันให้ได้ สู้ๆนะคะน้อง พี่เข้าใจ

0
noonohm03 13 ธ.ค. 58 เวลา 09:09 น. 15

เราอยู่ห้องพิเศษPOSN คะ กดดันเหมือนกันแต่พวกเราไม่สนใจคะ อย่าไปคิดมากเลย เราชินละ 555555 

0
Anonymous; 13 ธ.ค. 58 เวลา 09:10 น. 16
ตอนนี้พี่ก็อยู่ห้อง ม.5 gifted และพี่ก็อยู่มาตั้งแต่ม.1 เหมือนกัน พี่ว่ามันอยูทที่ทัศนะคติของครูกับเด็กมากกว่า เด็กห้องพิเศษต้องเก่งอย่างนู้นอย่างนี้ พี่เข้าใจนะ เพราะพี่ก็โดน แต่ไม่ใช่เด็กหรอกที่แขวะ คุณครูนี่แหละเป็นคนพูด พอด่าเสร็จแล้วก็โยนงานโรงเรียนมาให้ทำนะ ไม่เข้าใจเหมือนกัน 
ไม่ต้องคิดมากหรอก เรียนไปเรื่อยๆ เดี๋ยวจะรู้สึกว่าห้องพิเศษได้เปรียบห้องอื่นตอนไปสอบนั่นแหละ อย่าคิดมากๆ สู้ๆ!
0
แหง่มๆๆ 13 ธ.ค. 58 เวลา 09:20 น. 17

โดนมาเหมือนกันค่ะ อยู่ห้องพิเศษมาตลอดตั้งแต่เด็ก ประถมยังไม่เท่าไหร่เพราะโรงเรียนมันอินเตอทั้งหมด (เรียนไบริงเกิล) แต่พอมามัธยมดิ เราอยุ่ห้องพิเศษแยกมาจากเด็กธรรมดา คือโดนเด็กเกลียดนี่ก็รู้สึกแย่นะ แต่รุ้สึกแย่ไม่เท่าครู คือไม่อยากเชื่อ ว่าเป็นครูแท้ๆ จะมีวุฒทิภาวะแค่นี้ เป็นครูที่แปลกมาก แทนที่จะสอนให้เด็กภาคธรรมดาที่ครูรักนักรักหนาเก่งขึ้นดีขึ้นเพื่อให้มีคนยกย่อง กลับพยายามดูถูกเด็กอีพีให้ดูต่ำลงเพื่อให้เด็กตัวเองดูสูงขึ้น คือเค้าแขวะเค้าด่าเราตลอด เช่นหนังสือเรียนเด็กอีพีจะเรียนเล่มหนาของอเมริกา เค้าก็พูดออกไม ว่า "เนี่ย อีพีซื้อหนังสือเป็นพัน เรียนอยูสามสี่หน้า" ซึ่งบอกเลยไม่จริง เราเก่งอังกฤษถึงขึ้นได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่งที่เอแบคได้ก็เพราะอ่านหนังสือพวกนั้น

เด็กภาคธรรมดาบางทีก็ด่าก็นินทา มาบอกว่าอีพีเอาแต่เปิดแอ มีใช้บอร์ด activity board น่าหมั่นใส้ คือบอร์ดไฟฟ้า ไม่ใช้ชอคหรือไว้บอร์ดเขียน คือก็ตังค่าเทอมเราป่าว ไม่ได้ได้มาฟรีๆ ขยันแขวะขยันนินทากันมากๆ แต่ความเกลียดส่วนหนึ่งของเด็กๆ เราว่ามันมาจากการยัดเยียดความเกลียดที่ครูภาคธรรมดาแขวะให้เด็กภาคธรรมดาฟังในห้องด้วย

แต่ตอนจบจบดีค่ะ เพราะม.6 จะมีให้ทุกห้องออกมาพูดหน้าแถวเพื่อเลือกประธานรุ่นคอยดูแลเรื่องหนังสือรุ่น ห้องเราห้องสุดท้าย เพื่อนผู้หญิงกล้าหาญมาก นับถือสุดๆ มันพูดว่า "ไม่ได้อยากเป็นประธานรุ่นค่ะ แต่อยากใช้โอกาศนี้พูดเรื่องความบาดหมางที่เกิดขึ้น อยากเคลีย คือหลายคนมองว่าอีพีบ้านรวยอวดรวย ซึ่งไม่จริงเลยค่ะ เราก็นักเรียนธรรมดาคนหนึ่ง บางคนก็โหนรถเมมาเรียนเหมือนกัน" บลาๆๆ

หลังจากนั้นคือกระแสต้านลดลง ครูที่เคยแขวะๆก็ดูไม่กล้าแขวะมาก (ถ้ายังแขวะอีกนี่ก็ไร้หัวใจสุดๆละ เด็กออกมาพูดสู้ขนาดนั่น) สุดท้ายก็จบด้วยดีค่ะ เพียงแต่มันม. 6 แล้ว 5555

ขึ้นมหาลัยมาถ้าเรียนมหาลัยที่มีภาคอินเตอแยก เช่นมหิดล ธรรมสาท จุฬา ไม่รุ้จะเจอแบบนี้มั้ย แต่เพื่อนเราเรียนจุฬาบอกว่ามี พี่เราเรียนธรรมสาทบอกมีนิดหน่อย เราเรียนเอแบค พูดเลยไม่มีปัญหาละเพราะมันอีพีทั้งมหาลัย แต่จะมีปัญหาที่โดนแขวะจากมหาลัยอื่นว่าเป็นพวกบ้านรวย บลาๆๆ ซึ่งไม่จริงมากค่ะ เอแบคเป็นมหาลัยในเครือมูลนิธิ ถ้ามาติดต่อจริงๆ ค่าเทอมถ้าเทียบกับอินเตอทุกที่ มธ ฬ มหิดล คือถูกที่สุด

0
BeatCandy 13 ธ.ค. 58 เวลา 09:20 น. 18

อารมณ์คล้ายๆกันค่ะ 55555 แต่ต่างตรงที่เราอยู่แค่ห้องคิงธรรมดาๆ (รุ่นเรายังไม่เปิดห้องพิเศษ ตอนนี้เราม.ปลายแล้ว) ตอนนั้นรอบกองไฟเหมือนกัน ห้องอื่นแสดงยังไง ห้องเราก็ตบมือให้ ให้คำชมดีๆ แต่พอห้องเราแสดง มันเหมือนกับว่า พวกห้องอื่นๆแค่ตบมือไปงั้นๆ แถมไม่มีคำชมด้วยตัวแทนนักเรียนห้องอื่นออกไปพูดชมเขาพูด "ก็ไม่รู้สินะ" ไอห้องเราก็ไม่อะไรนอกจากตอบกลับแค่ "จ้ะ" เวลาอยู่โรงเรียนก็ถูกมอง ถูกด่าอยู่ประจำ มีเรื่องกับห้องเราตลอด มันก็กดดันพอควรที่ครูและคนอื่นๆมองและคาดหวัง แต่สำหรับเราถ้าคนอื่นพูดมาอย่าไปสนใจเลย แค่คิดว่าเรามาเรียน มาทำกิจกรรมกับเพื่อนในห้อง เพื่อนห้องอื่นถ้าอยากมี น้องลองหาอะไรที่เหมือนๆเขาแล้วไปคุยกันสิ เขาอาจจะเปลี่ยนความคิดก็ได้ บางคนไม่ได้คิดเกลียดห้องพิเศษ แต่เป็นแค่ กระแสนิยม ของคนในสายชั้นเท่านั้นเอง
เป็นกำลังใจให้นะคะ

0
แหง่มๆ 13 ธ.ค. 58 เวลา 09:25 น. 19

เอ่อ จากคห.ที่แล้ว ลืมบอกว่าสู้ๆน้า สังคมนินทามีทุกที่ ต่อให้เราอยู่ห้องธรรมดาด้วยกันมันก็มีการนินทากันในเรื่องอื่นๆอีก ยิ่งสังคมทำงาน อย่าคิดว่าโตแล้วคงไม่มีเรื่องแบบนี้แล้ว คิดผิดนะจ้ะ ยิ่งถ้าเป็นออฟฟิสแยกที่ตั้งในโรงงานละก็ ระวังไว้ให้ดี ไม่ก็ทำใจปลงไปเลย สบายสุด ต้องอดทนรอจนกว่าจะได้เลื่อนขึ้นขึ้นไประดับสูงๆ การนินทาตบตีก็จะน้อยลง

0
PSBbua 13 ธ.ค. 58 เวลา 09:36 น. 20

เรื่องเรียน พี่ว่าการเรียนเนื้อหาที่ยาก มันก็สมควรแล้วสำหรับการที่พ่อแม่จ่ายค่าเทอมแพงๆ มาให้เราเรียน

ถ้าน้องอึดจริง ขยันจริง การที่เราเรียนแบบนี้ได้ประโยชน์มากนะคะ เวลาน้องไปสอบ หนึ่งน้องได้เปรียบเพราะน้องเรียนเนื้อหานำเขาไปหมดแล้ว สอง น้องไม่จำเป็นต้องเรียนพิเศษก็ได้ถ้าตั้งใจในห้องมากพอ

เพราะฉะนั้น จะเลิกหกโมงหรืออะไร หลับหูหลับตาไปเถอะค่ะ 5555 มันได้กับตัวน้องเองนะ

ส่วนเรื่องคนอื่นนี่มีทุกโรงเรียนค่ะ 55555

มันทำอะไรไม่ได้มากกว่านั้นหรอกค่ะ

ปล่อยมันเถอะค่ะ (แม้บางอารมณ์พี่จะอยากโดดถีบมันก็ตามที) ปล่อยให้เขาดิ้นไป เราอย่าไปดิ้นตามเขา เขาเหนื่อย เราเย็นๆ สวยๆ ไปนะน้องนะ อย่าไปให้ราคากับคำพูดของคนที่ไร้ค่าดีกว่า

ถ้าน้องอยากผูกมิตร พี่แนะนำให้ลงกิจกรรมค่ะ ทำตัวสบายๆ ทักกัน ช่วยเหลือกัน พี่ได้เพื่อนต่างห้องเยอะมากจากอะไรแบบนี้แหละ

สู้ๆ นะน้อง

0
Kongkai24631 13 ธ.ค. 58 เวลา 09:42 น. 21

พี่ก็อยู่ให้พิเศษนะ อยู่ Gifted ตอนนี้ อยู่มาจนถึง ม.5 และตั้งแต่ ม.1 ตอนเข้ามาใหม่ๆก็โดนแบบน้องๆแหละครับ แต่เราก็ต้องทำใจนะ มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด มันเป็นสัจจะธรรม สาเหตุการเกลียดนั้นมันไม่ได้มาจากตัวเพื่อนๆห้องธรรมดาอย่างเดียวหรอก มันก็มาจากครูด้วยนั้นแหละ คอยป้อนข้อมูล ที่ผิดๆให้ ทำให้ ธรรมดาไม่ชอบห้องพิเศษ แต่พี่เป็นคนตรงๆไง เวลาได้ยินใครพูดใส่ พี่ก็จะเดินไปถาม ว่า เกลียดเราทำไม ? เราไปทำอะไรให้เธอ ? เราก็อยากรู้จักเพื่อนๆทุกห้องแหละ เรียนห้องแอร์ไม่ได้แปลว่ารวย คุณหนู อะไรหรอกนะ แต่พ่อแม่เราพร้อมที่จะจ่ายภาระในส่วนนี้ป้ะ ใช่มั้ยละ และด้วยตัวพี่เองก็เป็นคนเข้ากับคนง่าย ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องพวกนี้ เพื่อนๆพี่ที่อยู่ห้องธรรมดาก็เยอะ เราก็ไปทำความรู้จักกับ เพื่อนของเพื่อนอีกที (เอาความเปิดใจที่จะรับเพื่อนคนใหม่ไปด้วยละ) เวลาทำงานร่วมกับห้องอื่นก็ทำให้เต็มที่ เฟลนลี่เข้าไว้แล้วน้องก็จะไม่มีปัญหาแบบนี้ก็ได้น้อง อันนี้ที่เล่ามาคือวิธีของพี่ พี่เป็น ผช ซึ่ง พวก ผช มันก็เจ้ากับเพื่อน ผช ด้วยกันไม่ยาก สู้ๆนะ จขกท เยี่ยม

0
กลัวห้องอื่น 13 ธ.ค. 58 เวลา 09:49 น. 22

จขกท สู้ๆ เป็นเหมือนกัน เรียนหนักมาก วิชาหลักเรียนเป็นภาษา ตอนนั้นเรากับเพื่อนแข่งพูดภาษา มี 12 ห้องที่แข่งเรากับเพื่อนตัวแทนห้องไปแข่ง ผลคือห้องเราได้ที่3 พอเราไปที่เรียนพิเศษห้อง 5พูด ลอยๆว่าห้องตัวเองทำไมไม่ได้ ห้อง5ทำตาใส่ดราด้วยกลัวมากตอนนั้น

0
ปณัยกร 13 ธ.ค. 58 เวลา 09:51 น. 23

ผมยุห้องEPม.ต้นนะคับ แต่ ร.ร. ผมดีหน่อย ไม่มีใครกีดกันหรือด่าลับหลังเลย เพราะพวกเพื่อนๆผมลองทำตัวเฟรนลี่คุยกะห้องอื่น หลายๆห้องทำความรู้จัก เล่นกีฬาด้วยกัน ณ ตอนนี้ผมยังยุอย่างสุขสบายเลย

0
Katkat Hw 13 ธ.ค. 58 เวลา 09:53 น. 24

สิ่งที่น้องเจอยังเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสิ่งที่จะไปเจอตอนเรียนมหาวิทยาลัยและตอนทำงานนะคะ พี่ก็เคยเจอเหตุการณ์แบบน้อง เราทำได้อย่างเดียว อย่าตอบโต้ คนยิ่งเยอะ นานาจิตตัง อย่าไปคิดมาก

พี่เรียน MSEP หนักมากเช่นกัน เลิกเกือบสองทุ่มก็เคยมาละ เรียนตลอด เหนื่อย
ยังไงก็อย่าไปคิดมาก อย่าไปสนใจ ใครจะว่ายังไง เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ใครดีก็ดีด้วย ใครเขาด่าก็รับฟังอย่าโต้ ไม่อยากฟังก็เดินหนีนะ 

0
Sky_KK 13 ธ.ค. 58 เวลา 10:12 น. 26

พี่อยู่ห้องธรรมดา ในโรงเรียนพี่มีทั้งห้องโครงการวิทย์,โครงการคณิต และEP ส่วนใหญ่แล้วที่ห้องธรรมดามองห้องโครงการแบบนั้นเพราะ ห้องโครงการอะไรๆก็เด่นไปกว่าห้องธรรมดา ไม่ว่าจะถูกการเปรียบเทียบของอาจารย์ หรือของบุคคลภายนอก เลยทำให้ห้องธรรมดาดูด่อยค่าลงปัณหาที่พี่ว่าน่าจะมีส่วน เรื่องไปทัศนะศึกษา น้องจะเห็นว่าเหล่าห้องโครงการจะได้ไปที่ดีกว่าห้องธรรมดา พี่รู้ว่าห้องพวกนี้จ่ายค่าเทอมหลัก5-6 พี่ก็ไม่ได้อะไรห้องห้องธรรมดายิ่งของรัฐบาลห้องธรรมดาจ่ายหลัก4 สำหรับพี่แล้ว พี่ไม่ได้อคติอะไรกับห้องเหล่านี้เลย เพื่อนพี่ก็อยู่ห้องพวกนี้ แต่ที่ทำให้มองกันไม่ดี ก็มีแต่อาจารย์ที่คอยเปรียบเทียบ นะพี่ว่าโกรธแล้วนะ

0
€$&2222 13 ธ.ค. 58 เวลา 10:25 น. 27

ช่วยขึ้นม.2ก่อนค่อยบ่นนะ ม.1ก็เเค่ปรับตัวเเค่นี้ปรับไม่ได้หรอ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะยังเรียนได้เลย ห้องธรรมดาเเขวะเเล้วไงอ่ะ ทำให้เขาเห็นดิว่าเราดีจริงไม่ได้เอาเงินเข้า ทำให้เขารู้ทำให้เขายอมรับเรา ทำใจยอมรับเถอะค่ะขึ้นม.2น้องก็จะปรับได้มากกว่านี้ ห้องพึ่งขึ้นม่จากประถมพี่เข้าใจ

0
mieky 13 ธ.ค. 58 เวลา 10:26 น. 28

สู้ๆนะน้อง โตมาก็จะชินเอง ปล่อยวาง อย่าไปทุกข์กับมัน อย่าไปแคร์ เค้าก็แค่คนที่ไม่รู้จักเรา ตัดสินเราจากอคติ ถึงไม่มีใครรู้จักเรา ว่าเราอย่างนั้นอย่างนี้ แต่เราก็ยังมีเพื่อนในห้อง และตัวเราเองที่รู้ว่าเรานิสัยยังไง พี่ก็อยู่ห้องพิเศษมา 5 ปีแล้ว พี่รู้ว่าโดนอะไรบ้าง พี่เข้าใจน้องนะ สู้ๆ เราไม่ควรจะเอาความรู้สึกของเรามาเสียกับเรื่องไม่สำคัญหรอกเนอะ  พี่เป็นกำลังใจให้ ตั้งใจเรียนน้าาาา :)

0
Roll 13 ธ.ค. 58 เวลา 10:29 น. 29

ตอนพี่อยู่ม.1 พี่ก็มีเพื่อนเก่าอยู่อีพี คุยกันดีนะ แต่ก็มีห้องธรรมดาเยอะมากที่ไม่ชอบคนพวกนี้ เหตุผลคือมันบอก หยิ่ง อืมมมมมม มันก็มีคนที่หยิ่งแล้วก็เฟรนลี่นะ บางคนก็ทำตัวคุณหนูเกิ้นนน จนเวลาทำกิจกรรมรวมกับคนอื่นแล้วเขารู้สึกรำคาญ เพื่อนบางคนรู้จักกันตั้งแต่ประถม พอมันเข้าอีพีกลายเป็นอีกคนที่เหมือนไม่รู้จักเราเงี้ยะ เพื่อนเก่าๆที่เห็นเลยคิดว่า เด็กอีพีหยิ่งจัง แต่พอขึ้นม.ปลาย ได้อยู่ห้องเดียวกับเด็กที่เคยเรียนอีพี มันไม่ได้แย่หรอก ทุกคนเหมือนคนทั่วไป ไม่ได้จับกลุ่มกันแค่อีพีด้วยกันเอง

มันเป็นเรื่องที่ต้องได้รู้จักจริงๆ ถึงจะเข้าใจน้อง อย่าไปคิดมาก

0
เป็ดหน้าสิวว 13 ธ.ค. 58 เวลา 10:31 น. 30

เราก็อยู่ ม.ต้น ห้อง Ep. เหมือนกันค่ะ แต่ว่าเราไม่เคยโดนแขวะหรืออะไรทั้งสิ้น คนอื่นอาจจะมองว่าหยิ่งน้ะ แต่เธอลองทักฉันดูสิ ฉันเฟรนลี่กว่าที่คิดน้า
เราก็เรียนหนักเหมือนกันวิทย์ คณิตฯ ยังเป็น ภาษาอังกฤษเลย เราไม่ค่อยเข้าใจซักเท่าไหร่ แต่เราก็จะพายามต่อไปเรื่อยๆ เราเป็นคนที่พูดไม่ค่อยเยอะ
แต่ถ้ามีใครชวนคุยละก็คุยไม่หยุดเลยค่าา
เราเป็นคนที่มีเพื่อนเยอะมาก รุ่นพี่ รุ่นน้อง ฯลฯ
บอกไว้ ณ จุดนี้ เด็ก อีพี ไม่หยิ่งนะจ้าาา ^^

0
ptop 13 ธ.ค. 58 เวลา 10:33 น. 31

โดนเหมือนกันค่ะ เราก็เป็นเด็กEP ค่ะ เราเป็นเด็กEP ตั้งแต่ ป.1-ม.1 ค่ะ เราอยู่ม.1 ค่ะตอนนี้ อยู่Ep 7ปี โดนว่าๆ ลูกคุณหนู พวกเด็กหยิ่ง มารยาทไม่ดี แบบคือ เราทำอะไรให้=___=

0
pang 13 ธ.ค. 58 เวลา 10:41 น. 32

เราก็เหมือนกันนะ เราไม่ได้เรียนโครงการep.หรอก เราเรียนวิทย์-คณิต โรงเรียนเราม.ต้นมีโครงการวิทย์-คณิตกับศิลป์จีน ห้องอื่นก็ไม่ค่อยแขวะหรือเกียจห้องเราเท่าไหร่หรอก แต่ห้องจีนนี่ดิแม่งห้องเราไปทำอะไรไห้มันว่ะ ด่าทีไม่ชี้รายคนเหมารวมทั้งห้อง ว่าห้อง9แบบนู้แบบนี้ห้องเราทำอะไรก้อผิดแหละ ห้องเราก็ไม่ได้วิเศษอะไรมากแค่อยู่ห้องแอร์หัวสมองก็เท่าๆกัน ทำไมเวลาทำอะไรต้องโดนด่าตลอดเลยอ่ะ ทั้งเพื่อนศิลป์จีน ทั้งครูบางคนอีกที่เอาห้องเราไปเปรียบเทียบกับห้องเพื่อนแล้วก้อด่าๆๆๆๆๆ อะไรวะ งง ไม่เข้าใจว่ะ

0
เด็กกิฟไง 13 ธ.ค. 58 เวลา 10:42 น. 33

เราอยู่ห้องGIFม.1เเต่รร.เราส่วนมากไม่เป็นอยากงี้เลย555555คือห้องเราส่วนมากจะไม่ตั้งใจเรียนกว่าห้องอื่นเลยเเหละ บางวิชาก้ตั้งใจเรียนหนักมากเลย5555ห้องเราก้ไม่ข่มใส่ห้องอื่นอ่ะคุยกันดี ห้องเราก้ได้สิทธิดีกว่าห้องอื่นอีก(ครูประจำชั้นเส้นใหญ่)เเล้วห้องเราก้ไม่ค่อยมีใครสนใจเพราะคิดว่าเก่งเเล้ว#หรอ5555555
.
อยากให้จขกทเข้าหาเพื่อนดู ให้เค้าดูว่าเราจริงใจ ไม่หยิ่ง
สู้ๆน้าาาา

0
Kaoru Kyonosuke 13 ธ.ค. 58 เวลา 10:45 น. 34

ถ้าไม่มีพวกห้องเรียนพิเศษโรงเรียนก็หาเงินเข้าโรงเรียนไม่ได้ ทำไมต้องทำร้ายกันด้วย !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

0
...... 13 ธ.ค. 58 เวลา 10:54 น. 35

เราก็เรียนอยู่อีพีเหมือนกัน มันก็มีแหลพพวกนักเรียนภาคปกที่นินทาอ่ะ คือจะไม่อะไรเลยถ้าครูไม่เป็น -.,- คือครูภาคปกเอะอะๆก็มาว่าเด็กอีพี อะไรๆก้อีพีๆๆๆ อีพีไร้ความอดทนมั่ง อีพีไม่ยอมทำแบบคนอื่นเค้ามั่ง อีพีไม่ได้เดินเรียนออกจะสบายมั่ง คืออยากจะตะโกนว่าสบายตรงไหนฟระะ เรียนทุกวิชาเป็นภาษาอังกฤษ ขนาดพระพุทธยังเป็นอิ้งอ่ะ ละงานแต่ละงานนี่สั่งแบบเว่อร์วังอลังการมากกก พวกสิทธิ์ต่างๆก็ไม่ได้มีเยอะไปกว่าคนอื่นหรอก ละที่คิดว่าเด็กอีพีรวยอ่ะ ไม่จริงหรอก เราคนนึงแหละเป็นเด็กอีพีที่จน 55555 แต่มาเรียนอีพีเพราะอยากได้ภาษาไง ไม่ได้อยากมานั่งทำตัวไฮโซอย่างที่นินทากันหรอก

0
เด็กหญิงต้วมเตี้ยม 13 ธ.ค. 58 เวลา 11:04 น. 37

แหม่ความรู้สึกเหมือนพี่เลย ( พี่อยู่ม.2 นะ ) แต่พี่อ่ะจะโดนอาจารย์กับรุ่นพี่นะส่วนใหญ่ รร. เรา ม.1-3 EP นะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นทุนนักเรียนมากกว่า มีทุนเรียนดี 10 ทุนพิเศษ 5 ( คือทุนที่เด็กมีความสามารถพิเศษ ) พี่อยู่ในทุนพิเศษด้านศิลปะ บางคนชม บางคนด่า "เด็กทุนศิลปะเอามาทำอะไรไม่เห็นทำอะไรได้เลยวาดรูปก็ไม่ได้สวยพี่อะไรมาก ให้ไปทำไม" ส่วนใหญ่จะโดนแบบนี้ ซึ่ง
จี๊ดมาก พอทำอะไรไม่ดีปุ๊ป ก็บอกว่า "เดี๋ยวจะร้องเรียนให้ อ.ปกครองตัดออก ถ้ายังทำตัวแบบนี้อีก" มันเป็นอะไรที่แย่พอสมควรนะบอกเลย แต่พี่แค่อยากจะบอกน้องว่า อย่าไปใส่ใจกับเสียงนกเสียงกา อย่าไปแคร์คนอื่นเค้า เราควรภูมิใจใในสิ่งที่เป็นและมีอยู่ ทำสิ่งนี้ในดีที่สุด เราเรียนเก่งเป็นเรื่องดีสำหรับเรา เราควรภูมิใจและเชิดชูมันไว้ สู้ๆนะ พี่เป็นกำลังใจให้

0
Down 13 ธ.ค. 58 เวลา 11:13 น. 38

คือแล้วจขกท.รู้ได้ไงค่ะว่าเด็กห้องเรียนปกติมองแบบนั้นเด็กห้องเรียนปกติก้อไม่เคยไปก่าวก่ายห้องmepนะค่ะจขกท.อยู่ห้องไรอะค่ะพูดอย่างงี้เหมือนจะทำให้เด็กห้องธรรมดาดูแย่นะค่ะ

0
ผ้าห่มน้อยสีชมพู 13 ธ.ค. 58 เวลา 11:32 น. 39

SmartScience ก็โดนเหมือนกันนนน
ทำอะไรก็โดนจับตาแล้วจ้าาา ไม่ทำอะไรก็ด่าทำก็ด่า แถมเปลี่ยนชื่อห้องเรียน จากสมาทไซน์เป็นสมาทควายเรียบร้อยแล้วจ้าาา
ไม่รู้นะว่าครูกับห้องอื่นๆต้องการอะไร ยิ้มสู้เข้าไว้ ยังไงเราก็เหนือกว่า !!!

0
chaeyeyo 13 ธ.ค. 58 เวลา 11:35 น. 40

เราก็อยู่ห้องEPเหมือนกันห้องท้ายๆก็เเค่บางคนนะที่หยิ่งใส่เราทั้งที่เราอยากเป็นเพื่อนกับคนอ่ะโคตรเสียใจอ่ะเเต่ส่วนมากก็เป็นเพื่อนกันนะ

0
เกลียดห้องทำด๊า 13 ธ.ค. 58 เวลา 11:40 น. 41

เราก็อีพีนะพอเพื่อนเราแต่งเรื่องลงเฟสปั้ปมีอีเดกห้องธรรมดามาจากไหนไม่รู้จ้าลงเฟสแซะคือระเงินก็เงินแม่กูป่ะโตๆกันแล้ว-สมองหมาปันยาควายอิจก้บอกอิจดิไม่ใช่มาแซะงี้ละบอกเล่นกันในห้องอคติมากหรอเกลียดเราหรอผูกคอตายดิ-ค่ะ-กโกรธแล้วนะ

0
FRAME SERIOUS 13 ธ.ค. 58 เวลา 12:03 น. 42

ตัวพี่เองอยู่ห้องธรรมดาครับน้อง แต่-โดดเพื่อนๆแขวะเนี่ยเหมือนเราเลยครับ โดยที่ว่าทัศนะคติทางความคิดของพี่นั้นมันไม่ได้ปกติอะไรเหมือนที่คนๆอืนคิดกัน ว่ากันตามหลักความจริงแล้ว อย่าแคร์เลยครับ แค่สายตาเขามองแค่ภายนอกแต่เขาไมได้รู้อะไรข้างในเราเลยเราก็อย่าไปแคร์มันช่างหัวแม่งมันเลย เอาที่เราสบายใจ เราเป็นแบบเราแบบนี้ใครจะทำไม ช่างมันเถอะครับ 

0
Chi-Cha 13 ธ.ค. 58 เวลา 12:16 น. 43

ตอนประถมเราเรียนอีพีก้โดนนะ คือก้ไม่เข้าใจเด็กที่เรียนภาคปกติเค้าคิดอะไรอยู่ เกลียดกันมาจากไหน รู้จักกันมั้ย?ก้ไม่ได้รู้จักกัน ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าจะมาพูดเหน็บเด็กอีพีกันทำไม

0
MissPS 13 ธ.ค. 58 เวลา 12:31 น. 45

เรา ม.1 กิฟเต็ดจย้าาา หนักเลย คืออยู่ห้องนี้มันดีตรงไหนแค่ได้อยู่ห้องแอร์ เที่ยวมากกว่าห้องอื่นแค่หนึ่งค่าย ไม่เห็นจะมีอะไรดี ิจฉาก็ไม่แต่ด่าตลอด เพื่ออะไรวะแม่ง!! ขอระบายเลยละกัน

0
ไม่รุสินะ 13 ธ.ค. 58 เวลา 12:34 น. 46

รร. ผมห้องธรรมดาไม่ค่อยว่า พวกห้อง EP นะ ส่วนมากเเค่จะได้ยินว่า EP นี้-นอกจะเก่งเเล้ว- ยังโหดเนอะเรียน ห้องเเอร์เป็นกูหลับเป็นตาย ไรทำนองนี้ อีกอย่างเพื่อนสนิทผมอยู่ EP ด้วยพวกผมเลยดูไง เเต่ส่วนมากห้องศูนย์วิทยมากกว่าที่จะโดนว่า โดนด่าต่างๆ มากกว่า

0
KETE 13 ธ.ค. 58 เวลา 12:42 น. 47

พี่เรียนห้องคิงมาตลอด ตอนม.ต้น ม.ปลายก็ห้อง gifted ไม่เคยมีปัญหากับเด็กห้องธรรมดาเลยนะ หรือเพราะะพี่เรียนในโรงเรียนต่างจังหวัด เด็กห้องพี่ไม่ได้ตั้งใจเรียนมาก ส่วนใหญ่เราชอบเที่ยว ชอบสร้างสรรค์ ชอบทำกิจกรรม จึงสนิทกับเด็กห้องอื่นด้วย
พี่ไม่อยากให้น้องๆคิดมาก ถ้าเราลองผ่อนๆการเรียนลงไปบ้าง ทำตัวให้สนุกสนานไม่เครียด เพื่อนห้องอื่นอาจจะอยากรู้จักเรามากขึ้นก็ได้นะ
ชีวิตเราไม่ต้องเครียดกับเรื่องเรียนมากก็ได้ มีความสุขกับชีวิต ถ้าเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว น้องจะคิดถึงชีวิตของเด็กมัธยม สนุกกับชีวิตดีกว่าค่ะ

0
pin naja 13 ธ.ค. 58 เวลา 12:43 น. 48

เหมือนกันเลย เราอยู่ม.1 ห้อง EP เหมือนกัน เราเข้าใจเธอนะ เราก็อกเดียวกัน ไม่ใช่แค่เพื่อนที่คิดนะ ครูยังคิดเลยว่า เด็กห้องเราอวดรวย พวกเด็กเส้น คือเราก็ไม่เข้าใจ ลองคิดในด้านบวกเอานะว่า ถ้าจะแขวะกันขนาดนั้น ลองมาสอบเข้าห้องแบบฉันให้ได้สะก่อน ห้อง EP เราต้องเอาสมองสอบเข้าล้วนๆจริงมั้ย ถ้าเธอทำไม่ได้ ก็อย่ามาแขวะเรา
ที่พวกนั้นเขาแขวะเรา เขาแค่อิจฉาเรา ถ้าเราไม่มีดี เขาจะอิจฉากันทำไมจริงมั้ย
เราขอให้เธอสู้ต่อไปนะ เราก็จะสู้เหมือนกัน
สู้สู้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

.... 13 ธ.ค. 58 เวลา 13:03 น. 49-1

ถ้าเคืองมากก้อมาได้นะตึก 8 รออยู่..มาทำแบบนี้นี่ดิ้นหรอ? หึหึหึ ระวังโดนตบไม่รู้ตัว

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

ฮาน่า 13 ธ.ค. 58 เวลา 13:01 น. 51

เราอยู่ห้องep โดนหาว่า หยิ่งบ้างไรบ้างเวลาเดินผ่านห้องธรรมดาก็โดนว่า สาระพัดอย่างงงเศร้าจัง

0
Domayji Lidia 13 ธ.ค. 58 เวลา 13:12 น. 53

เราก็เป็นเด็กอีพีค่ะ อยู่ม.1เหมือนกัน ห้องธรรมดาก็จะชอบด่าชอบว่า หาว่าเป็นลูกคุณหนู บ้านรวย นู่นนี่นั่น เราก็แบบ... เราก็เหมือนกันที่จขกทเล่ามาค่ะ ตอนไปค่าย แสดงรอบกองไฟ แล้วห้องเราต้องแสดงเป็นภาษาอังกฤษ ก็ซ้อมตามนั้น แต่พอแสดงจริง ห้องธรรมดาแสดงเสร็จ เราก็ปรบมือให้ตามมารยาท แต่พอห้องเราแสดงเสร็จ ก็มีแต่จะบ่นว่าฟังไม่รู้เรื่องบ้าง แสดงอะไรก็ไม่รู้ ขนาดคุณครูที่ร.ร.ยังว่าเด็กอีพีลูกคุณหนูเลยค่ะ ไม่รู้จักเอาเงินไปทำอย่างอื่นแทนที่จะไปเข้าคายอีพี ห้องเราก็เป็นห้องมีแอร์ ห้องธรรมดา/ห้องพิเศษห้องอื่นไม่มีแอร์ ก็มาหาว่า ทำไมห้องพิเศษกิ้ฟหรืออินเท็นไม่มีแอร์บ้าง แล้วก็มาว่านู่นนั่นโน่น คือแบบ ค่าเทอมของเรากะห้องพิเศษอื่นๆมันไม่ได้ใกล้เคืองกันเลยนะคะ พูดละก็เพลีย...
เศร้าจัง

0
เด็กห้อง Gifted 13 ธ.ค. 58 เวลา 13:13 น. 54

เราอยู่ห้อง gifted ค่ะ โรงเรียนเราก็มีนะเรื่องแบบนี้ แต่ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เพราะของเราครูจะพูดเสมอว่าไม่มีการแบ่งแยก เราเป็นเพื่อนพี่น้องโรงเรียนเดียวกัน ให้รู้จักรักกันไว้ อีกอย่างเค้าก็จะจัดกิจกรรมให้ทำร่วมกันบ่อยๆ เหมือนเข้าค่ายลูกเสือ-เนตรนารี ยุวะ ผู้บำเพ็ญไรงี้ ใน 1 หมู่ก็จะมีทั้งเด็กธรรมดา gifted แล้วก็ ep อยู่รวมกันค่ะ ก็เลยสนิทกันมากขึ้น
#จะห้องไหนๆก็เพื่อนกันได้ค่ะ อย่าแบ่งแยกกันเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

numsara 13 ธ.ค. 58 เวลา 13:20 น. 57

ใช่ๆเราก็โดนบ่อยนะ ไม่ใช่แต่เด็กอย่างเดียวนะ ขนาดครูบางคนก็ยังมีเลย แขวะนู่นนี่นั่น
เราก็ไม่เข้าใจเหมือน เราก็ไม่ได้อวดเก่งปะ หยิ่งก็ไม่ ออกจะบ้าบอด้วยซ้ำ  แล้วทำเป็นหมั่นไส้ มันหนักอะไรส่วนไหนของมันวะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

EP-Survivor 13 ธ.ค. 58 เวลา 13:37 น. 60

พี่ก็เคยเรียนEPมานะ เข้าใจความรู้สึกเลย ตอนเข้าม.1ใหม่ๆ พี่คิดแบบนี้ รู้สึกแปลกแยกกว่าเค้า แต่เดี๋ยวมันก็ปรับตัวได้เองแหละ อยู่ๆไปก็ชิน ยังไงมันก็ต่างคนต่างอยู่อยู่แล้วอ่ะ พี่เองยังอยู่ได้จนจบม.6แบบไม่มีปัญหากะใครเค้าเลย

เด็กห้องธรรมดาเนี่ย มันก็เหมือนอีกสังคมนึงอ่ะ มีทั้งคนดีและคนไม่ดี เพื่อนพี่คนนึงหน้ามันบอกยี่ห้อเด็กEPมาก แค่เดินไปแถวๆห้องธรรมดาก็โดนแกล้งขัดขาแกล้งเดินชนแล้ว ขณะที่เพื่อนพี่อีกคนนิสัยดีมาก ยิ้มแย้มเฟรนด์ลี่ จนมีเพื่อนห้องธรรมดาเพียบ พี่เดินในโรงเรียนกะมัน เห็นมันทักคนนู้นคนนี้ จนพี่สงสัยว่านี่มีเพื่อนคนทุกห้องยังเนี่ย5555 มันบอกว่าสร้างconnection เผื่อมีอะไรจะได้ช่วยเหลือกัน พี่ว่าความคิดนี้ก็ดีนะ ไม่จำเป็นต้องหาเพื่อนเยอะแบบเพื่อนพี่ก็ได้ แต่ลองหาเพื่อนห้องธรรมดาดูบ้างก็ไม่เสียหาย (จริงๆพี่ก็มีนะ เป็นเพื่อนที่ชอบการ์ตูนเหมือนกัน555555) การที่เค้าจะปฏิบัติตัวกะเรายังไง พี่ว่ามันอยู่ที่การวางตัวของเราด้วย ถ้าเราจะวางตัวดีแล้ว ไม่ว่าจะเจอสายตาแบบไหนที่มองเรา เราก็ต้องStrongและเป็นSurvivorให้ได้นะ 5555555

แต่เรื่องจริงก็คือ พอน้องโตขึ้น เอาแค่ซักม.4ก็ได้ เดี๋ยวน้องก็จะเข้าใจว่ามันเรียนเยอะจนไม่มีเวลาไปสนใจห้องธรรมดาเลยอ่ะยิ่งถ้าเรียนสายวิทย์นะ แค่เรียนในห้องก็หนักพอแล้ว เดี๋ยวมีเรียนพิเศษเพิ่มอีก ไหนจะเตรียมเข้ามหาลัยอีก บลาๆๆ มันเรียนหนักจนไม่มีเวลาจริงๆ แล้วน้องก็จะเลิกแคร์ไปเองแหละว่าใครจะชอบเราหรือใครไม่ชอบเรา ม.ต้นอาจจะเจอบ่อยเพราะมีวิชาลูกเสือ แต่ม.ปลายนี่แทบไม่ได้เจอเลยล่ะนะ อยู่กันคนละโลกของจริง555555 (แต่ยกเว้นกีฬาสีนะ อันนี้ถ้าน้องไม่ใช่สายกิจกรรมคงไม่อะไรมาก แต่ถ้าน้องจะทำงานกีฬาสี อันนี้ก็เตรียมชีวิตดราม่าได้เลยจ้า เรื่องดราม่าช่วงกีฬาสีมีทุกที่ทุกโรงเรียนเชื่อพี่ เพื่อนพี่ที่มหาลัยบ่นกันทุกคน55555)

1
EP-Survivor 13 ธ.ค. 58 เวลา 14:07 น. 60-1

อันนี้เล่าแถมให้ฟังเฉยๆ มันเป็นเรื่องที่ตัวไกลตัวสำหรับน้อง แต่ก็อยากให้รู้ไว้อ่ะนะ

พอน้องเข้ามหาลัย สังคมมันจะกว้างมากกกกกก ไม่ว่าน้องจะมาจากห้องธรรมดา หรือ Gifted หรือ EP จากโรงเรียนรัฐ หรือ เอกชน ก็จะอยู่คณะเดียวกัน เรียนเหมือนกัน หรือก็คือพี่จะบอกว่า ตอนนี้พี่ไม่รู้สึกว่า การที่พี่เรียนEPมา มันเจ๋งตรงไหนแล้วอ่ะ555555 จบม.6แล้วก็จบกัน ไม่มีใครเค้ามาสนใจน้องแล้วว่า น้องเรียนEPมาหรือเรียนห้องธรรมดามา เพราะก็สอบเข้ามาได้เหมือนกัน คะแนนพอๆกัน เพราะงั้นจบม.6แล้ว ไม่ต้องเอาความเป็นเด็กEPไปด้วยนะ ทิ้งไว้ที่โรงเรียนเก่านั่นแหละ อยู่มหาลัยก็ปรับตัวใช้ชีวิตให้ได้ อยู่ให้กลมกลืนกะชาวบ้านเค้า แล้วก็จะอยู่ในมหาลัยได้อย่างมีความสุขเองแหละ
(แต่มันจะมีบางคณะที่มีภาคอินเตอร์ เพื่อนพี่เรียนอยู่ มันบอกใช้ชีวิตไม่ต่างกะตอนอยู่EPเลยเท่าไหร่ ถ้าไม่อยากปรับตัวกะสังคมใหญ่ๆก็ไปเรียนอินเตอร์นะลูก55555555)

0
จากใจ 13 ธ.ค. 58 เวลา 13:50 น. 61

นี่ก็อยู่ห้องพิเศษค่ะ ม.4อ่ะนะ ห้องพิเศษเนี่ยมันเรียนหนัก มีคาบสิบตั้งสามวันต่ออาทิตย์ เลิกห้าโมงงี้ แล้วกิจกรรมมันก็เยอะะะะ แล้วมันก็จะไม่ค่อยมีเวลาเลย เพื่อนห้องอื่นก็จะ-ดันกันว่าไม่ช่วยทำบ้างล่ะ ไม่ช่วยออกความคิดเห็นบ้างล่ะ คือเอาจริงๆก็ช่วย แต่คือห้องเราก็มีอยู่30คน แถมเวลามีกิจกรรมที่ต้องทำกับรุ่นพี่ ก็ไม่มีพี่คนไหนติดต่อเลย ต้องไปรู้จากห้องอื่นที่สนิทกับพี่เขา ซึ่งบางคนมันก็ไม่บอกไง เวลาช่วยเราก็เต็มที่ทุกคนอ่ะ ก็รู้ว่าเราคนน้อยเลยต้องเต็มที่ไง ไม่มีใครเห็นอ่ะไม่ว่าแต่ด่ากันทั้งที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย อยากให้เข้าใจกันบ้าง ห้องเราเองก็ไม่เคยไปด่าใคร ขาดคนทำกิจกรรมตรงไหนก็ทำตรงนั้นให้หมด กีฬาสีคือบางคนลงสามสี่อย่างงี้อ่ะ
มีอะไรก็อยากให้เข้าใจกันบ้าง พูดด้วยความเข้าใจไม่ใช่อคติอะไรแบบนั้นอ่ะค่ะ แล้วก็เป็นเรื่องจริงว่าห้องเราก็ไม่ได้เก่งมากทุกคน มันเป็นค่านิยมสำหรับคนอื่นว่าห้องเราเป็นห้องเก่ง แต่คือไม่ต้องเปรียบเทียบกันก็ได้ว่าห้องนู้นบางคนเก่งกว่าห้องนี้อีก อะไรแบบนั้น ไม่มีใครชอบโดนเปรียบเทียบหรอกเนอะเศร้าจัง

0
Ohanokung 13 ธ.ค. 58 เวลา 13:54 น. 62

เราก็เหมือนกัน ปัจจุบันอยู่ ม.2 เป็นห้องพิเศษเหมือนกัน แต่เป็นห้อง GT วิทย์-คณิต วันๆหนึ่งพวกเราก็ใช่ชีวิตแบบคนธรรมดา เป็นแค่เด็กคนหนึ่ง ที่พ่อแม่มีกำลังทรัพย์พอที่จะส่งพวกเราเรียน แต่เราก็ยอมรับนะ ว่าในห้องก็มีคนรวยมีเงินเหมือนกัน แต่เค้าก็นิสัยดีนะ ไม่รู้ทำไมพวกห้องธรรมดาถึงได้มีอคติกับห้องพิเศษนัก ทั้งแอบนินทา ต่อว่า ซ้ำเติม แต่ก็ยังดีนะที่มันค่อยๆดีขึ้นทุกวันหลังจากที่เข้าค่ายลูกเสือและพวกเราได้สนุก ร่วมกับห้องธรรมดา แต่มันก็ยังมีไอพวกที่อคติกับเราอยู่... ขอละนะ อย่าเห็นห้องพวกเราเป็นห้องพิเศษเลย เพราะ เราก็แค่อยู่ห้องแอร์(ที่พังแทบทุกวัน) โดนฝากความหวังและเปรียบเทียบในแบบที่พวกเราไม่ต้องการ โดนด่าและนินทาลับหลัง ไม่ต่างจากคนอื่นๆบนโลกนี้เลย...

0
โฟตาลีบัน 13 ธ.ค. 58 เวลา 14:11 น. 63

เอาเถอะน้องจร้า พี่ก็ห้องพิเศษเช่นเดียวกัน
ไม่ต้องอะไรมากมายเราะ พวกพี่ตอนนี้ก็ไม่ต่างจากน้องเท่าไหร่เราะ #แต่ในเมื่อเราอยู่ในฐานนี้แล้ว สู้เรียนไปเถอะอย่าสนนกกาเราะ ใช่เราห้องพิเศษ แต่เราเรียนหนัก เรามีสิทธิ์มากกว่าเขา จงภูมิใจ ในสิทธิ์ที่เราเป็น อาจไม่รวย เก่ง.กว่าชาวบ้านชาวช่อง #อย่างน้อยเราก็ดีพอที่ทำให้เขาพูดถึงเราเยี่ยมเซงตลกจังตลกจัง

0
เด็กห้องธรรมดา 13 ธ.ค. 58 เวลา 14:42 น. 64

ถามเพื่อนๆในห้องนะคะว่านิสัยยังไงกัน ขอฝั่งเด็กแผนวิทย์-คณิตแต่ไม่ใช่ห้องเรียนพิเศษระบายบ้างนะ ตอนม.ต้นเราก็อยากเข้าห้องเรียนพิเศษนะ เเต่สอบไม่ติดไง พอมาม.ปลายก็จะมีให้สอบใหม่อีกครั้ง ทีนี้ก็ติดห้องเรียนพิเศษ แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่ามีเด็กห้องเรียนพิเศษเก่าเป็นส่วมมากที่ติดละพอคนหน้าใหม่ติดเข้าไปก็จะโดนเเขวะว่า คิดว่าเก่งหรอมาเรียนห้องพิเศษ ไม่ก็ ม.ต้นก็ห้องเรียนธรรมดาอยู่แล้วม.ปลายจะมาอยู่ห้องพิเศษทำไม และอีกหลายๆคำดูถูก ห้องมีแอร์ไม่มีแอร์ไม่สำคัญ ค่าเทอมแพงแล้วไง ที่โดนห้องอื่นๆว่าน่าจะเพราะปากของเพื่อนในห้องมากกว่า ทำตัวดีๆไม่มีใครว่าหรอก เลิกจิกตา เลิกดูถูกสิ

0
รักAndyสุดหัวใจ 13 ธ.ค. 58 เวลา 14:54 น. 65

เราไม่รู้หรอกนะว่าจขกท.คือใคร แต่ว่า มันทำให้mep เสียชื่อนะรู้มั้ย เข้าใจหน่อยว่าเราเป็นคนอ่านเม้นท์ด้วยนะ อ่านแล้วแบบ...เฟลมากอะ ถ้าเหมาว่าห้องเรียนพิเศษ งี้ห้องsci-math ก็โดนด้วยอีก คือ มันเป็นบางคนปะ ไม่ใช่ทุกคน เรายังเห็นหลายๆคนปรบมือให้เลย แล้วมันผ่านไปแล้ว จะมาเอาให้ทะเลาะกันทำไม ครั้งนี้ปล่อยไปละกัน อย่าให้เห็นครั้งหน้าอีก โพสต์อะไรก็คิดบ้างนะ ถึงจะเป็นเพื่อนกันก็...ได้นะ จากห้องmepด้วยกัน

0
pfann 13 ธ.ค. 58 เวลา 14:55 น. 66

พี่อยู่ gifted มาตั้งแต่ม.ต้น นี่พี่อยู่ม6ละ 
แรกๆมันก็จะลำบากหน่อยอะน้อง คนนินทานู่นนี่เยอะแยะ
ยิ่งถ้ารุ่นพี่ไม่ติดหมอนะ เราจะโดนแซะตั้งแต่หน้ารร.ถึงห้องเรียนเลยอะ
แล้วโครงการพิเศษโรงเรียนพี่ทั้ง gifted ep จะไม่ได้ขึ้นแสตนเชียร์วันกีฬาสี กิจกรรมนู่นนี่ก็ไม่ค่อยได้ลงไป คนเค้ายิ่งไม่ชอบยิ่งหมั่นไส้เยอะ แล้วเค้าจะพยายามแข่งกับเราให้มากที่สุด
แต่พวกพี่ก็เฉยๆอะ เชิ่ดใส่ จะทำไม อะไรประมาณนี้5555
พอม.ปลายมา โรงเรียนพี่ก็มีสายวิทย์-สุขภาพอีก ยิ่งกลายเป็นศัตรูเบอร์1ไปเลยอะ เกลียดกันตั้งแต่นักเรียนในโครงการยันครูที่อยู่ในโครงการ5555 มีเรื่องกันวุ่นวาย แย่งกันเอานักเรียนตัวเองไปแข่งขันทักษะบ้าง แย่งกันไม่คุมสอบทักษะบ้าง ครูต้้งสเตตัสด่ากันใน fb ก็มี ซึ่งพี่มองว่ามันเป็นความบันเทิงมากกว่า5555
เราต้องสตรองค่ะน้อง เราเก่งก็จบค่ะ ให้เค้ารู้ว่าเราไม่ได้มีดีแค่เอาเงินจ่ายค่าเรียนเยอะกว่าเค้า555555 
ทุกวันนี้พี่ก็ไม่ได้มีเพื่อนเป็นเด็กสายปกติอะนะ
เพื่อนใน gifted วิทย์คณิต ใน gifted ศิลป์ ใน ep หรือเพื่อน gifted ของอีกรร.ก็เยอะแยะอะ
ชิวๆไป ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดพอ สู้ๆค่ะน้อง 

ปล. ตอนนี้นักเรียนในโรงเรียนพี่ เกลียดพวกสายวิทย์สุขภาพมากกว่าเด็กโครงการพิเศษอีกค่ะ อิ้_อิ้ #ขอพื้นที่สะใจ

0
อ้ายเตอร์ Ren_PY 13 ธ.ค. 58 เวลา 15:13 น. 67

พยายามเป็นเพื่อนกับหลายๆห้องครับ เวลาทำกิจกรรมจะได้ทำด้วยกัน ผมก็อยู่นะห้องเรียนพิเศษ แต่ผมก็ไม่เคยคิดถึงเรื่องพวกนี้เลย อยู่กับเพื่อนห้องอื่นๆมาตลอด

0
- Wupcy 13 ธ.ค. 58 เวลา 15:16 น. 68

พี่อยู่ห้องเรียนพิเศษตอนม.ต้น ตอนนี้อยู่gifted-p(หลักสูตรฟิสิกส์และพื้นฐานวิศวะ) เป็นเรื่องธรรมดามากที่จะโดนด่า อย่างโรงเรียนพี่จะให้ม.5ทำกีฬาสี เวลาห้องพวกพี่ถามว่าจะให้ช่วยอะไรบ้างมั้ย เขาก็บอกไม่ต้องช่วย เรามีน้อย(ห้องพี่มีสามสิบกว่าคน) กลัวงานไม่ได้คุณภาพ เราก็เออๆ แล้วพอเอาเข้าจริงๆก็ไปนินทาลับหลังว่าพวกพี่ไม่ช่วยงาน ตกลงจะยังไง พี่ก็งงมาจนถึงทุกวันนี้ 555555555555555555 หรืออย่างพวกพี่เรียนแคลลูคัส วิชาพื้นฐานวิศวะ กับแลปฟิสิกส์ ห้องพิเศษห้องอื่นๆ(หลักสูตรอื่น)เขาก็จะแซะว่าทำไมมีแค่ห้องพี่ได้เรียนแค่ห้องเดียว แล้วจะให้ทำไง ก็หลักสูตรโปรแกรมมันให้มาแบบนี้ ขนาดเด็กห้องพิเศษด้วยกันยังแขวะกันเองเลย เพราะงั้นควรทำใจค่ะน้อง 55555555555555555555

0
DOG HED 13 ธ.ค. 58 เวลา 15:31 น. 69

เราก้อยุ่นะGEPอ่ะ เอาจิงๆคือบับ..เรียนก้หนัก เลิกก้ช้า กิจกรรมเยอะ ห้องเรียนปกติชอบแขวะชอบด่าไม่รุ้เปนไร? ก้เข้าใจอยุ่ว่าเออพวกGEPอาจจะแบบชอบอวดรวย ทำตัวหยิ่ง เด่นเกินนน แต่หารุ้ไม่ว่าก้ถ้าไม่ทำแบบนี้บ้างก้อยุ่ยากนะคะ GEPด้วยกันยังแขวะกันเองเลยก้มีค่ะ เอาจิงๆห้องปกติไม่ต้องแขวะจิกกัดไรหรอก พวกเทอน่ะคือพวกที่GEPอยากจะเปนแบบเทอนั่นแหละ บ้าบอคอแตกอยากทำไรก้ทำไม่ต้องรักษาภ่พลักษณ์อะไรมากมาย เลิกก้ไว ไม่ต้องถูกเปรียบเทียบอะไรให้รุ้สึกตกต่ำ เรียนก้ไม่ต้องมาพีทาโกรัส วงกลม คำนวณหมาตัวนี้ตายเพราะตกเสาไฟฟ้าถามว่าเลือดหมากระจายเปนรัศมีกว้างเท่าไร พวกเทอน่ะสบายกว่าGEPอีก เลิกแขวะจิกกัดอะไรพวกGEPได้แล้วมั้ง สมองก้น่าจะมีที่จะคิดบ้างนะว่าGEPไม่ได้หยิ่งผยองอวดรวยทำตัวเก่งเด่นมาก่อน เขาแค่ต้องปรับตัวให้อยุ่ให้รอดนะคะ บรั้ยยยเศร้าจัง

0
G-hwan 13 ธ.ค. 58 เวลา 16:10 น. 70

เราก็เป็นเด็กอีพีเหมือนกัน
โดนจิกด้วยสายตาเพื่อนทุกคนที่อยู่ห้องธรรมดา เด็กห้องธรรมดาไม่เคยเห็นค่าในตัวเด็กอีพีจิกด่าแล้วก็บอกว่าเด็กห้องอีพีไหนบอกฉลาด ถุ้ย!!อยากจะอ้วกเด็กอีพีสมองเริศซะที่ไหนกัน สมองควายก็ไม่ปาน เราก็อยากรู้เหมือนกันน้าเด็กอีพีฉลาดตรงไหนมันไม่ได้เกี่ยวกับฉลาดนี่นามันเกี่ยวกับความขยันของแต่ละคนเอง เด็กอีพีแต่ละคน แต่ละชั้น หรือแต่ละโรงเรียนไม่ได้หยิ่ง จองหองเสมอไป บางคนอาจจะนิสัยดีด้วยซ้ำ

0
0000 13 ธ.ค. 58 เวลา 16:19 น. 71

เอาจริงๆนะห้องพิเศษก็ด่าว่าห้องธรรมดาว่า - เหมือนกันก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องด่ากัน เศร้าจัง

0
เด็กไม่เรียน 13 ธ.ค. 58 เวลา 16:24 น. 72

ตอนนี้เราอยู่ ม.1 เราเรียนโครงการพิเศษ เราอยู่ Mep มันก็คล้ายกับ Ep นั่นแหล่ะ เราไม่ค่อยได้เจอเด็กธรรมดาหรอก เพราะเราเรียนห้องแอร์ เจอทีก็ตอนเข้าแถว กินข้าว เดินเรียน และกลับบ้าน มีแต่คนเขาบอกว่า เด็กโครงการพิเศษอยู่แต่ห้องแอร์ สบายไม่ต้องเดินเรียน เรียนง่ายๆ คุณครูเอาอกเอาใจ แต่ไม่ใช่อย่างที่คุณคิดเลย เราอยู่ห้องแอร์ก็จริงแต่ก็เราก็เดินเรียนบางวิชา เรียนยากมากกกๆๆ ที่คุณครูเอาอกเอาใจนี่คิดผิดอย่างยิ่ง เราต้องอยู่ในขอบเขตที่ครูวางให้เท่านั้น ทำอะไรผิดนิดหน่อยก็โดนลงโทษ (ซึ่งเราโดนบ่อยยมาก) พูดเสียงดังก็ไม่ได้ คาบว่างแทนที่เราจะนั่งเมาท์กับเพื่อน ทำอะไรก็ได้ แต่เดี๋ยวก่อน...มีครูเข้ามาเกือบทุกครั้ง เข้ามาไม่ทำอะไรหรอกมาด่า มาสั่งให้ทำนู้นทำนี่ เอะอะ ก็ฟ้องผู้ปกครอง บางทีเราเรียนอยู่น่ะ เข้ามาเฉยเลย!!!!! ใช้ให้เราเรียนด้วย แล้วเราก็เรียนอยู่เนี่ย ครูเป็นบ้าหรอ You can see !! ตาบอดหรออ โกรธแล้วนะ เด็กธรรมดาไม่ค่อยมาหาเรื่องหรอก มีแต่ครูเนี่ย หาเรื่องตลอด ครูว้อนทูตีนมากหรอ (มีครูคนเดียวที่เกลียดทั้งห้อง) บ๊ายบายไปแล้ว พูดแล้ว อารมเสีย

0
MAPRANG 13 ธ.ค. 58 เวลา 16:26 น. 73

เหมือนโรงเรียนเราเลยเรื่องลำดับแสดงรอบกลองไฟอ่ะถ้าเป็นโรงเรียนเดียวกันอ่ะห้องธรรมดาก็ตบมือนะและยังชมด้วว่าการแสดงดีมากใช่ที่เล่นเป็น danceอาไรสักอย่างนี้แหละป่ะถ้าใช่ก็ขอชมเลยว่าเหมาะสมกับที่ 1 มากจริงๆ???? เยี่ยม

0
MAPRANG 13 ธ.ค. 58 เวลา 16:26 น. 74

เหมือนโรงเรียนเราเลยเรื่องลำดับแสดงรอบกลองไฟอ่ะถ้าเป็นโรงเรียนเดียวกันอ่ะห้องธรรมดาก็ตบมือนะและยังชมด้วว่าการแสดงดีมากใช่ที่เล่นเป็น danceอาไรสักอย่างนี้แหละป่ะถ้าใช่ก็ขอชมเลยว่าเหมาะสมกับที่ 1 มากจริงๆ???? เยี่ยม

0
MAPRANG 13 ธ.ค. 58 เวลา 16:28 น. 75

เหมือนโรงเรียนเราเลยเรื่องลำดับแสดงรอบกลองไฟอ่ะถ้าเป็นโรงเรียนเดียวกันอ่ะห้องธรรมดาก็ตบมือนะและยังชมด้วยว่าการแสดงดีมากใช่ที่เล่นเป็น danceอาไรสักอย่างนี้แหละป่ะถ้าใช่ก็ขอชมเลยว่าเหมาะสมกับที่ 1 มากจริงๆ เยี่ยม

0
=p= <3 13 ธ.ค. 58 เวลา 16:28 น. 76

สู้ๆค่ะ สมัยพี่อยู่ม.ต้นก็อยู่สาย EP เหมือนกัน แต่รร. พี่มี EPสองสาย ห้องที่พี่อยู่เป็นEP ที่มีเรียนภาษาอังกฤฤษต่อวันมากกว่าห้องอื่นน แต่เรียนวิชาภาคปกติเหมือนห้องธรรมดา ค่าเทอมถูกกว่า ส่วนEPอีกสายจะเป็นEPที่เรียนวิชา คณิต วิทย์ เป็นภาษาอังกฤษและค่าเทอมแพงกว่าห้องพี่ ถึงสายพี่จะจ่ายค่าเทอมน้อยแต่โดนหมั่นไส้หนักมากกก ไม่แพ้EPอีกสายเลย บอกเลยแอบท้อ555 บางครั้งคนอื่นก็มองห้องพี่ในแง่ลบเพราะเพื่อนผู้ชายมันเกเร จนทั้งครูในโรงเรียนทั้งเด็กห้องอื่นมองเราด้วยสายตาหยามเหยียดกันสุดๆ
อย่างเช่น เราไปช่วยงานแล้วครูถามว่าอยู่ห้องอะไร พอพพวกพี่ตอบอยู่ห้องEPค่ะ สายตาเอ็นดูเปลี่ยนเป็นสายตาพยาบาทแล้วเดินหนีไปเลยค่ะ 5555
-เรากะเพื่อนก็งงเลยว่าตูทำไรผิดว่ะ??
แต่ส่วนใหญ่คนที่ตั้งแง่หนักๆกับห้องพี่จะเป็นพวกครูๆที่มีประวัติกับห้องพี่รุ่นก่อนค่ะ
บอกเลยกว่าจะผ่านม.ต้นมาได้เกือบตายแหน่ะ แต่ห้องพี่ก็ผ่านกันมาได้นะ เฮฮาปาร์ตี้กันดี5555 คิดว่าความทรหดตอนม.ต้นเป็นสีสันในชีวิตค่ะ
พอขึ้นม.ปลายเปลี่ยนสายมาเรียนสายภาษาก็ยังโดนตั้งแง่อยู่เลยค่ะเพราะออกนอกสถานที่บ่อย (เซ็ง) แต่ดีที่ไม่ได้เรียน(แอบขี้เกียจ) บางที่เพื่อนในห้องพี่ยังแอบหมั่นไส้กลุ่มพี่เลย เพราะกลุ่มพี่จะเป็นกลุ่มเด็กกิจกรรมต้องไปแข่งต่างโรงเรียนบ่อย โดนจนด้านไปเลยค่ะ555



0
800890448 13 ธ.ค. 58 เวลา 16:46 น. 77

เข้าใจเด็กห้อง GEP  นะ เราอ่ะเป็นเด็กห้องธรรมดาก็ไม่ได้เรียนดีเท่าห้อง GEP นะแต่จะเล่าชีวิตของเด็กธรรมดาให้ฟัง เด็กห้อง GEP ไม่รู้หรอกว่าห้องธรรมดามันก็เหนื่อยเหมือนกัน ไม่ได้ว่าจะสบายแบบที่เข้าใจหรอกถึงจะมีคาบว่างก็จริงแต่บางที่ก็โดนยึดบ้าง เด็ก GEP เคยแอร์เสีย แล้วห้องธรรมดาพัดลมไม่เสียบ้างหรอ ??ไม่ใช่ว่าห้องธรรมดาไม่กดดันนะ เรื่องเรียนเงี่ยเราก็โดนกดดันเหมือนกันจากพ่อแม่ไรเงี่ย เพราะพ่อแม่เราก็อยากให้เข้า GEP มากแต่เราก็สอบเข้าไม่ได้เลยมาอยู่ห้องธรรมดาทุกวันนี้พ่อแม่เราก็กดดันเพราะเราอยู่ห้องธรรมดาไม่ได้พิเศษเหมือนห้อง GEP ทุกอย่างเราก็ด้อยกว่าเอาจริงๆแล้วห้องธรรมดาก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้นมันก็มีแค่บางกลุ่มเท่านั้นไม่ใช่ทั้งหมด แล้วไอเรื่องที่ห้อง GEP โดนเด็กห้องธรรมดาว่าบ้างด่าบ้าง ห้องธรรมดาก็โดนด่าว่า - บ้าง บ้าผู้ชายบ้าง ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องใช้คำว่าเด็กห้องธรรมดา เด็กห้องธรรมดาก็ไม่ได้- หรือบ้าผู้ชายทุกคนป่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Aeiya!! 13 ธ.ค. 58 เวลา 17:06 น. 81

หนูๆ พี่อยากจะบอกว่าเดี๋ยว ม.ปลายก็ดีขึ้นค่ะ 
อย่าใส่ใจอะไรมากเลยเนาะ เครียดเปล่าๆ

0
AmOwl 13 ธ.ค. 58 เวลา 17:41 น. 82

อืมมมมมม...ก็คงไม่ทุกคน เด็ก ep นิสัยแย่ ชอบดูถูกคนอื่น คิดว่าตัวเองความคิดดีกว่ามีถมเถ คน- ทัศนคติต่ำมีอยู่ในสังคมทุกรูปแบบ เพื่อนโปรแกรมธรรมดา ที่นิสัยน่ารัก ทุ่มเทเพื่อกิจกรรมส่วนร่วมมีอยู่เยอะพอกัน อย่าตั้งกำแพงอคติมาปิดกั้นตัวเองจากโอกาสที่จะได้เจอเพื่อนที่วิเศษจากโปรแกรมอื่นเลยส่วนหนึ่งที่หนูมาระบายก็คือ "การนินทา" เด็กปกติเหมือนกัน ถือว่าเสมอกันนะ

0
จากใจเด็กอีพี 13 ธ.ค. 58 เวลา 17:54 น. 83

เรา อดีตเด็กอีพี ค่ะ เราเคยเป็นแบบจขกท.เป๊ะเลย แถมมีครั้งนึงตอนนั่งประชุมกอง อยู่ดีๆห้องข้างก็โพล่งขึ้นมาอีผี แล้วหัวเราะค่ะ เราก็อยู่เฉยๆนิ่งค่ะ พอครั้งที่สอง พวกเขาทำอีกเลยสวนไปว่า Idiot Program ค่ะ (เพราะรรใเรียกโปรแกรมปกติว่า Intensive program) พวกเขาเงียบเลยค่ะ สะใจ55555
หลายๆคนชอบคิดว่าเด็กอีพีรวย เอาจริงๆแล้วก็ไม่เสมอไปนะคะ เราเป็นเด็กอีพีที่ติดค่าเทอมรร.เป็นแสนค่ะ ของผอ.ผ่อนจ่ายเอา พอขึ้นม.1 เลยลาออก
สำหรับคนที่บอกว่าให้ทำกิจกรรมกับเขา ขอบอกว่าเขารังเกียจเราสุดๆเลยค่ะ จะเข้าไปคุยด้วย เขายังทำหน้าแหยๆเลย เศร้าจัง

1
จั้กจี้ 13 ธ.ค. 58 เวลา 17:56 น. 85

เราก้ออยุค้ะ แต่ห้องเรา จะสนิทกับเด็กห้อง สายตบ มีปันหาไร ก้อช่วยๆกันค้ะ โรงเรียนก้อเปนเเบบนี้และค่ะ ประเด่นคือ รร เราบังคับให้เรียนวันเสาทุกคน เทอมแรก เด็กห้องธรรมดาจะมาหาเรื่องทุกครั้ง มาทีก้อมาทั้งห้อง บอกให้ตวต่อตัวก้อไม่กล้า มันมาต่อยกันหน้าห้องเราเกื่อบทุกสัปดา วันนั้น เพื่อนเรารำคานมาก พวกมันเลยโดน ผญ ถีบไปทีหนึ่ง หายไปเปนเดือนเลยคะโกรธแล้วนะ

0
atittan numpun 13 ธ.ค. 58 เวลา 18:10 น. 86

น้องต้อง สตรองให้มากๆนะค่ะ พี่เรียนห้อง gifted ตั้งแต่ ป.6ยัน ม.ปลายเลยค่ะน้อง ที่พี่อยากจะบอกน้องก็คือ ใครจะว่าเราดูถูกเรา หรือเกลียดเรายังไงน้องไม่ต้องไปสนใจหรอกค่ะ เราทำเพื่ออนาคตเรา เพื่อพ่อแม่ของน้อง เพื่อให้น้องภูมิใจในตัวเอง ก่อนอื่นน้องต้องให้ใจเขาค่ะ พยายามสนิทกับเพื่อนห้องธรรมดาไว้เยอะๆ และน้องก็ต้องจริงใจกับเขาด้วย เช่น ช่วยเหลือเรื่องการบ้าน ช่วยติวข้อสอบให้ ทำนองนี้อ่ะค่ะ หรือมีกิจกรรมอะไรของสายชั้น น้องก็ควรไปช่วยเขาบ้างเล็กน้อยเท่าที่เราทำได้ เดี๋ยวมันก็จะดีขึ้นเองค่ะน้องแรกๆพี่ก็ปรับตัวไม่ค่อยได้เหมือนกัน แต่พออยู่ไปเรื่อยๆค่อยๆปรับทัศนคติทั้งเราและเพื่อนต่างห้อง รับรองค่ะว่าการดูถูกกันก็จะไม่มี ที่สำคัญคือน้องก็ห้ามไปมีอคติกับเขานะค่ะ ใครไม่ฟังเราไม่ยอมเราก็ปล่อยๆไปค่ะแล้วแต่เวรกรรมเขา สู้ๆนะค่ะน้อง พอน้องเรียนจบมัธยมน้องจะรู้เองค่ะว่าห้องพิเศษมันดีกว่าห้องธรรมดายังไง

0
เด็กกิ๊ฟค่ะ 13 ธ.ค. 58 เวลา 18:26 น. 87

/ตอนแรกกระเทยห้องธรรมดา ไม่ชอบเพื่อนเราอ่ะ แบบเดินผ่านก้มองแรงตลอด เราเลยไม่ให้เพื่อนเดินไปคนเดียว เดินไปที่นี่ 5-6 คนเลย กลัวโดนตบ 55555 แต่อยู่แบบนั้นมันอึดอัดก้เลยเปิดใจคุยกัน มันบอกว่าเพื่อนเราสวยมันก้เลยมั่นไส้ 55555 แล้วตอนนี้ก้สนิทกันอ่ะ สนุกดี รู้สึกชีวิตมีสีสันตลกจัง

0
SOMM_ 13 ธ.ค. 58 เวลา 18:27 น. 88

เราก้อยู่ม.1 ep. เหมือนกันนน คือแบบเราไม่เข้าใจเหวยเหยแบบเด็กโครงการปกติจะมองว่าอีพีอ่ะ ลูกคุนหนู เค้าจะรู้มั้ยว่าก่อนจะจ่ายค่าเทอมทีนี่คือแม่เราจะมาบ่นตลอดว่า เออเนี่ยค่าเทอมมันแพงมากอย่างนั้นอย่างนี้ เดือนนี้ต้องประหยัดนะ ละเราก้ไม่เข้าใจนะว่าคุนครูโรงเรียนเค้าเป้นอะไรอ่ะ เค้าจะชอบว่าว่าแบบ เออเด็กอีพีไม่ตั้งใจเรียน พูดไม่รู้เรื่อง บลาบลาบลา คือเราก้ไม่เข้าใจนะครูต้องการอะไร ละคือเราอยากจะบอกว่าเออ กูไม่ได้รวยเว้ย เงินค่าขนมก้สี่ห้าร้อยเหมือนพวก-นี่แหละ ละอีกอย่างคือเด็กปกติจะแบบชอบว่าว่า เออเด็กอีพีแม่งหยิ่ง ใส่ระโปรงสั้น ถุงเท้าสั้น คืออยากจะบอกว่า แล้วพวกคุนทำตัวน่าคบรึเปล่าค้ะ? (บางคนน้ะ ใครที่มาอ่านเม้นนี้อย่าโลกสวยค้า) ละกระโปรงกะถุงเท้านี่มันเป็นสิทธิของตัวเองเหวยเหย พวกคุนอยากใส่กระโปรงสั้นพับถุงท้าก้ทำไปเส้ จะมาด่าอะไรนักหนา แต่เราบอกเลยว่าแม่งต้องปลง555555555555555555555555 ไฟท์ติ้น้ะจ้ะ จกขท.สู้สู้

0
mairinminsol 13 ธ.ค. 58 เวลา 19:45 น. 90

เหมือนกันเลยค่ะ ตอนอยุ่ อีพี เราโดนเชิดตลอด
พอดีร.รเราจะแยก ตึกอีพี1ตึก ตึกธรรมดา ศุนวิทย์ 1ตึก เราเลยไม่ค่อยเจอกัน เพราะส่วนมากเราก็จะอยู่ในห้องตลอด (ก็มันอยุ่่ห้องเดียวอ่ะ)
เขาก็ว่า หยิ่ง อยุ่แต่ในห้อง คงอยุ่สบายสิท่าสบายกับผีอะไรคะ สั่งงานวันนี้ มะรืนส่ง แถมสอบอีก3วิชารวด .ส่วนครูไทยบางคนแม่งก็เอาแต่ด่าๆๆ เด็กอีพีก็งี้ คิดว่ารวยเลยไม่ฟังครู ถุย!!
ไม่ฟังอะไรคะ่ะ ครูบ่น40นาที สอน10นาที อันนี้เรื่องจริงคะพอเราได้้คะแนน บางคาบไม่เข้าเลย .พอเราไปตามแม่งไม่อยุ่ พอเราได้้คะแนนน้อยก็หาว่าไม่สนใจ แล้วแม่งก็ด่าๆๆๆครูต่างชาติิ
(ครุ๋ฝรั่งห่า สอนนิดหน่อยก็ได้ตังแล้ว!)
ฟังแล้วขึ้นค่ะ หัวหน้าห้องเราฉุนมากก ครูใครก็รักนะคะ
อีพวกห้องปกติอีก เวลาเรียนชุมนุม เรานั่งโต๊ะคนเดียวเลย จนครูต้องให้คนอื่นมานั่งด้วย พอเราทัก เขาก็พูดซุบซิบนินทา "ทำเป็นทัก กูรุ้ว่าเสแสร้ง"
-!!(ขอแรง) เราเคยยืนลุกด่ามันด้วย
"พ่อแม่ไม่สั่งสอนหรอคะ ถึงได้มองคนแล้วตัดสินได้ ต่ำขนาดนี้!!" ( ครูไปแล้ว) แล้วเราก็เดินออกไปเลยค่ะ เห็นแล้วขึ้น !!!พอละ ย่วไป
.อยุ่แบบนี้ต้องทำใจค่ะ

0
wiphachanhun 13 ธ.ค. 58 เวลา 19:49 น. 91

เราก็เรียนEPตอนม.1เหมือนกัน เรียนหนักมากตั้งแต่คาบ0ถึงคาบ9 เวลากลับบ้านก็แทบจะไม่ทันรถรับส่ง ห้องอื่นๆก็ชอบแขวะว่าห้องเรา ห้องพิเศษแล้วไงก็แค่ห้องที่สอบสัมภาษ์เข้ามา เรียนหนักเน้นด้านภาษาทุกหลักสูตร บางครั้งก็ไม่เข้าใจนะว่าทำไมต้องแขวะกันด้วย เวลาอาจารย์ชมห้องเราจะมีสายตาไม่พอใจส่งมาตลอด เรียนก็หนักเหนื่อยก็เหนื่อย บางครั้งถึงขั้นสมองเบลอไปเลยจำสิ่งที่เรียนมาก็ไม่ได้ นี่ว่าแย่แล้วยังจะมาเจออะไรแบบนี้อีกเศร้าจัง

0
NIMIZUKI 13 ธ.ค. 58 เวลา 20:39 น. 92

เราก็เป็นนะ  
คือชอบมีแต่คนบอกว่าเด็กอีพีรวย คือมันสำคัญหรอ อีพีที่เข้ามาก็ใช้หัวเข้า สอบเข้า ไม่ได้เอาเงินยัด แอร์ไม่มีด้วยซ้ำ เรียนก็ไม่ใช่จะง่าย เนื้อหา ม.3 บ้าง ม.5 บ้าง (ตอนนี้เรา ม.2) บางทีเรียนกับครูฝรั่งยังสอนมั่วๆ หนังสือบอกอีกอย่าง ครูสอนอีกอย่างก็มี เรียนคณิต-วิทย์เป็นอังกฤษจนเนื้อหาไทยๆยังไม่ค่อยจะรู้เรื่องอะไรเลย คือเวลาที่มีคนพูดว่าเด็กอีพีรวยนี่อยากเอาหน้าคนพูดยัดหม้อก๋วยเตี๋ยวมากอะ -*- คือบางคนบ้านไม่ได้รวย เค้าก็มาเรียนเพราะชอบ หรือถนัด + พ่อแม่ยินยอม แล้วยอมเสียเงินมากกว่าลูกคนอื่นเพื่อให้ลูกได้เรียนตามถนัดตามชอบ 
แต่เรียนสายนี้ต้องแอบทำใจนะแหละ ยังให้ก็ให้สายอีพีทุกคนสู้ๆเน้อ

0
Ammmp1246 13 ธ.ค. 58 เวลา 21:01 น. 93

เห็นกระทู้นี้ถึงกับกดเข้ามารัวๆ เจอมาจากที่เพื่อนแชร์มาอีกที เราเจอพวกเดียวกันแล้วค่ะ ฮึก ซึ้งใจ
ว่าด้วยเรื่องของการโดนแซะและด่ามากมาย เราขอแชร์บ้างแล้วกัน 
เราอยู่อีพีม.2ค่ะ แล้วโรงเรียนเราเพิ่งเปิดอีพีมาได้สองปี เราเป็นรุ่นที่สอง คือเรื่องของเรื่องชอบโดนด่าโดนแซะจากเพื่อนห้องอื่น ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะคะเพราะบางคนก็เป็นเพื่อนเก่าเราเองเขาก็รู้นิสัยเราแต่บางคนชอบหาว่าห้องเราอวดรวย อวดฉลาด มีห้องแอร์ ลุกคุณหนู บลาๆๆ ครูแผนกอีพีบอกพวกเราตลอดค่ะว่าอย่าไปด่ากลัวเขาแต่ให้ตอบเขาไปว่าที่เรามีห้องแอร์เพราะเราเสียค่าเทอมเข้ามาเอง สอบเข้ามาเอง ไม่ไห้ยัดเงินหรืออะไรอย่างอื่น เรียนเราก็เรียนเหมือนคนอื่นแค่เป็นภาษาอังกฤษ ชีวิตเราไม่ได้ไฮโซเลยนะ เราก็ติดดินเหมือนกัน แล้วก็ไม่ใช่แค่นักเรียนห้องอื่นที่ไม่ชอบเรา ครูที่สอนห้องธรรมดาแล้วมาสอนห้องเราด้วยก็ยังไม่ชอบอีพี ชอบบอกว่าเด็กอีพีนิสัยเสีย ลุกคุณหนู บางทีก็ชอบเรียกเราว่าเด็กอีผี ตรงนี้ก็พยายามคิดนะว่าเขาล้อเล่นแต่โดนบ่อยๆมันก็ไม่มีใครชอบอ่ะเนอะ ถ้าคนอื่นไม่ได้มาอยู่ในแบบที่เราเป็นก็ไม่เข้าใจหรอกค่ะว่าการโดนด่าแต่ทำอะไรไม่ได้มันอึดอัดแค่ไหน แต่เราก็พอใจกับห้องที่เราอยู่ตอนนี้นะ มีสายรหัสพี่น้อง มีครูอังกฤษที่เข้าใจเรา มันดูเป็นครอบครัวเล็กๆแต่อบอุ่น แค่นี้ก็พอ แล้วตอนที่เราไปค่ายก็เหมือนที่จขกทเล่าเลยค่ะ แบบเดียวกันเป๊ะ ห้องเราก็ได้ที่หนึ่ง นี่ยังงงอยู่ว่าเป็นเพื่อนในห้องแอบมาเขียนหรือเปล่า 5555555 เราอยากให้ทุกคนที่ได้อ่านเปลี่ยนทัศนคติใหม่นะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

น้องหมิวว\' จุดจุด 13 ธ.ค. 58 เวลา 21:12 น. 95
พี่ก็อยู่ห้องวิทย์-คณิตเหมือนกันค่ะ (จ่ายค่าเทอมแพงกว่าห้องวิทย์ทั่วไป) พี่ก็โดนกดดันมากเหมือนกันค่ะ
 แต่ไม่ใช่จากเพื่อนๆต่างห้องนะ เพราะพวกเราจะสนิทกัน
แต่มันเป็นจากครูผู้สอนนี่สิ!! กดดันทุกทางเหนื่อยเหมือนกัน อะไรก็เด็กห้องหนึ่งอวดเก่ง อวดฉลาด เก่งไม่จริง 
ห้องอื่นดีกว่า แต่พี่เจ็บกับคำพูดนี้มากค่ะ.. "ที่ให้เกรด 4 พวกเธอเพราะเห็นจ่ายค่าเทอมแพงกว่าคนอื่น"  บางทีก็ทำให้คิดนะ ว่ามาอยู่ห้อง 1 เนี่ยผิดขนาดนั้นเลยหรอคะ? ผิดมากเลยเหรอ? ถ้าเลือกได้ก็ไม่อยากอยู่แล้วโดนด่าว่า จ่ายเงินมาแพง หรือ ว่ายัดเงินเข้ามาหรอกค่ะ (เคยโดนพูดว่ายัดเงินเข้ามาตอนม.3ของห้อง1นะคะ) ตลกสิ้นดี..
0
aomthicha 13 ธ.ค. 58 เวลา 21:32 น. 96

พี่ก็เคยเป็นจ้าาา สมัยม.ต้นนี่ คนที่อยู่ห้องพิเศษจะถูกจับตามอง เราทำไรนิดหน่อยก็โดนแล้วว ถ้าเราคิดว่าเขาไม่ได้สำคัญกับเรา เดี๋ยวมันก็ผ่านไปน้าาา อย่าแคร์เลยยย 

0
WY'Wine 13 ธ.ค. 58 เวลา 21:39 น. 97

เราเข้าใจ ตอนนี้เราก็อยู่ห้อง gifted ..คนส่วนใหญ่มักจะมองว่าพวกห้องพิเศษจะต้องเก่ง เงียบ เนิร์ต บางคนก็มองว่าหยิ่ง แต่พวกที่แขวะส่วนใหญ่ก็เป็นพวกขี้อิจฉาทั่วๆไปนั่นแหละ อยู่นานๆไปเดี๋ยวก็ชิน 555 

0
SleePinG_BluE 13 ธ.ค. 58 เวลา 22:22 น. 99

เราจะมาระบายหน่อยนะ
ไม่ได้ต้องการแขวะ จขกท หรอกนะแต่ พวก EP ของโรงเรียนเรานี่ เรียกได้ว่าทั้งไร้มารยาทและเป็นพวกเด็กนรกของแท้ เพื่อนเราที่อยู่ห้อง EP เล่าว่าผู้หญิงในห้องจะต้องพกเครื่องสำอางค์มาด้วย บางคนพวกมาเป็นกระปุกใหญ่มีอุปกรณืยกเซ็ต แล้วพวกนางก็จะใส่กระโปรงสั้นๆ ถุงเท้าสั้น ยกแขนเสื้อขึ้น ไว้ผมยาวเกินกำหนด แล้ววันๆก็กรี่วิ่งหาผช. แล้วทั้งๆที่เราไม่สนิทกับพวกนาง (แค่ชื่อยังไม่รู้เลย) นางก็จะทำเป็นเหมือนสนิท ใช้คำพูดกับท่าทางที่ไม่ให้เกียรติบ้าง สารพัดนานา

  เพื่อนเราเคยเล่าให้ฟังเรื่องที่ห้อง EP สกปรก ไม่เป็นระเบียบ ตอนแรกเราคิดว่าคงวางของใช้และกระเป๋าทิ้งไว้เกลื่อนอะไรประมาณนั้น แต่พอเพื่อนพาเราไม่ดูกับตานี่สตั้นไปหลายวิเลยค่ะ ทั้งผนัง โต๊ะ เก้าอี้ เรียกได้ว่าเละกว่าที่จินตนาการไว้เป็นร้อยเท่า ตอนทำฉากแสดง พอทำสีเลอะกำแพงก็ไม่คิดจะเช็ด ปล่อยทิ้งไป ตอนมีกิจกรรมที่ต้องแต่หน้า บางนางก็ใช้เครื่องสำอางค์ที่คนอื่นเอามาจนเละก็ไม่ขอโทษเจ้าของสักคำ พอแต่งเสร็จก็ไม่ยอมเก็บวางทิ้งไว้ตามโต๊ะตามพื้นบ้าง ทำหกบ้าง บางครั้งทั้งๆที่มีคนไม่กี่คนก็เปิดแอร์ซะต่ำเชียว ถ้าเราไม่มีเพื่อนสนิทอยู่ EP คงไม่ได้เห็นความจริงเช่นนี้ (รู้สึกดีมากที่ตัวเองไม่เข้า EP ไม่งั้นชีวิตตูดับสลายแน่)

  ส่วน จขกท เราอยากให้คุณสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่โปรแกรม EP เราเชื่ออยู่นะว่า EP ไม่สิ้นคนดี แต่คนไม่ดีมันอาจเยอะมากจนบังคนดีมิด เป็นกำลังให้ จขกท สู้ๆ

0
Nekomimi_Z 13 ธ.ค. 58 เวลา 22:45 น. 100

คือ... พี่ก็บอกได้อย่างเดียวว่าต้องสู้ค่ะ...
พี่ก็อยู่ห้องพิเศษมาตั้งแต่ม.1เหมือนกัน เปิดเทอมเดินเข้ามาโรงเรียนตอนเช้าไม่มีอะไร แต่พอเข้าแถวเคารพธงชาติ สายตาจิกนี่มาเต็มค่ะ ประมาณว่า เฮ้ย ห้องแก้วว่ะ(ที่รร.พี่ม.ต้นเรียกงี้ ม.ปลายเป็นห้องเพชร) โคตรเนิร์ดอ่ะ ตอนนั้น(วันมอบตัวล่ะมั้งนะคะ)ไม่น่าคุยด้วยเลย แม้แต่เพื่อนที่เคยเรียนประถมมาด้วยกันก็ท่าทีแปลกไป โอเคตรงนี้พี่ไม่คิดไรมาก เพราะพี่ถือว่าสังคมห้องพิเศษที่พี่อยู่ตอนนั้นคือดีแล้ว ทุกคนช่วยกันดีโดยเฉพาะเรื่องเรียน ไม่ได้เอาแต่แข่งกันเรียนกินตำราแทนข้าวอย่างที่ห้องอื่นคิด มีบ้างที่เล่นแรงคือพวกผู้ชายบางคน แต่ก็ไม่มีพวกที่โดดเรียน ติดยา หรือผู้หญิงที่สิบเอ็ดรอดอเหมือนห้องอื่น พี่เชื่อว่าห้องน้องก็เป็นแบบนี้ น้องควรภูมิใจในตรงนี้นะ โอเค ณ จุดนั้นคือพี่คิดว่าห้องอื่นจะเป็นยังไงไม่สนใจแล้วในเมื่อเรายอมรับเขาแต่เขาไม่ยอมรับเรา เพราะงั้นปล่อยไปเถอะค่ะ เอาความกังวลนั้นมาทนแรงกดดันจากครูทุกคนที่คาดหวังห้องน้องเป็นอย่างมากดีกว่า...

อะ พี่เสริมอีกนิดนะ ม.ปลายน้องจะยิ่งกว่านี้ค่ะ ยิ่งถ้ามีสอบเลื่อนห้องนี่... อื้อหือ สนุกมากค่ะ อยู่แทบไม่ได้ //พี่กำลังประสบอยู่TvT

0