Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชอบเรียนภาษามากๆค่ะ!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
         สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีปัญหาอยากจะถามเพื่อนๆหรือพี่ๆ ค่ะ คำถามของเราก็คือ


- อาชีพที่เกี่ยวกับภาษามีอะไรบ้าง และขอคำอธิบายเกี่ยวกับอาชีพนั้นๆด้วยค่ะ( ขอแบบหลากหลายหน่อยนะคะ)

- แล้วต้องเรียนสายอะไร และสาขาอะไรคะ เมื่อขึ้น ม4 ขึ้นมหาลัย (ขอแบบละเอียดนะคะตรงนี้ไม่ค่อยเข้าใจ)


         เราชอบเรียนภาษามากค่ะ เวลาเราเจอชาวต่างชาติเราก็จะตื่นเต้นมากค่ะ และชอบที่จะพยายามเข้าไปพูดคุย และสืบหาเฟสบุ๊คของชาวต่างชาติ มาไว้ฝึกภาษา ซึ่งเราคุยทุกวัน ฝึกทุกวันเลยค่ะ ดังนั้นขอให้ทุกคนที่รู้ช่วยตอบเราหน่อยนะคะ


***ขอบคุณมากค่ะ
***เราจะเข้ามาเช็คบอร์ดนี้ทุกวันค่ะ ตอบทุกคอมเม้นเลยด้วย ถ้ามีนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Loire 31 ธ.ค. 58 เวลา 11:07 น. 1

 ถ้าน้องชอบภาษาพอน้องขึ้นขึ้น ม4ก็เรียนสายศิลป์-ภาษาเลย แล้วก็เลือกภาษาที่สามแล้วแต่ว่าภาษาที่สามน้องชอบอะไร อาจจะเป็นศิลป์จีน หรือถ้าน้องชอบแนวภาษายุโรป ที่คล้ายๆภาษาอังกิดก็จะเปนภาษาฝรั่งเศสน้องก็เรียนศิลป์ภาษาฝรั่งเศสก็ได้ ที่บอกว่าเรียนสายศิลป์ภาษาเพราะว่าตอนสอบเข้าคณะอักษร คณะมนุษย์ หรือคณะศิลปศาสตร์(แล้วแต่ว่ามหาลัยไหนจะเรียกยังไง) มันต้องใช้ภาษาที่สามสอบ พอเรียนในมหาลัยน้องก็เลือกเอาเอกที่เปนภาษาที่น้องสนใจครับ มันจะมีให้เลือกเยอะเลย แต่ดีที่สุดคือเลือกภาษาที่ชอบตั่งแต่ตอนม4 ไปมหาลัยจะได้ต่อยอดความรู้เดิมเลย   ส่วนจบมามีงานทำแน่ ทำงานได้หลายอย่าง 

1
@FAYFANG 7 ม.ค. 59 เวลา 00:59 น. 1-1

แล้วศิลปศาสตร์นี่เรียนแค่ภาษาอย่างเดียวรึป่าวคะ หรือว่ามีวิชาอย่างอื่นเพิ่มมาด้วย แล้วสมมุติว่าเราเลือกเรียนเอกภาษาฝรั่งเศษ เราจะเรียนแต่ภาษานี้หรือว่าเรียนภาษาอื่นไปด้วยคะ

0
Horwang2558 31 ธ.ค. 58 เวลา 22:44 น. 2

ตอนนี้เราก็เรียนศิลป์ภาษาอยู่นะค่ะภาษาเกาหลี 
มีล่าม เป็นครูสอนภาษาก็ได้นะค่ะ เยอะแยะค่ะคิดไม่ออก  ถ้าเราเรียนมหาลัยเเล้วพอใกล้จบอาจจะมีคนจากบริษัทต่างๆมาจองตัวเราเลยค่ะ (ประสบการ์ณจากรุ่นพี่ มศว.) 

ส่วนมหาลัยก็ค่อยคิดกันอีกทีนะค้ะ  

1
TheCodeSecretName 1 ม.ค. 59 เวลา 23:20 น. 3

ชอบภาษาดีแล้วคะ ถ้าเราได้ภาษา จะได้เปรียบกว่าคนอื่นๆ อาชีพที่เกี่ยวกับภาษามีเยอะเลยค่ะ แต่ถ้าจะนำมาตัดสินใจว่าจะเรียนเพราะอาชีพ ไม่แนะนำนะคะ น้องควรอยากจะเรียนเพราะรักที่จะทำมากกว่าค่ะ อาชีพหลักๆของสายภาษา ก้เช่น 

1. ครูสอนภาษาอังกฤษให้กับชาวต่างชาติ

อาชีพครูสอนภาษาอังกฤษเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมาก เพราะคุณสามารถเลือกเดินทางไปประเทศไหนก็ได้ที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก หากท่องเที่ยวจนพอใจแล้วก็สามารถย้ายไปยังประเทศอื่นๆ ที่สนใจได้ ผู้ที่จะเป็นครูสอนภาษาอังกฤษจะต้องผ่านการเรียนหลักสูตร TEFL: Teaching English as a foreign language

2. ลูกเรือสำราญ

งานนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวทางน้ำ ใช้ชีวิตล่องไปตามท้องทะเล โดยมีรายได้ตกเดือนละหลักแสน ไปพร้อมๆ กับการได้เที่ยวฟรีรอบโลก แถมอาจจะมีโอกาสได้กิ๊กเป็นนักดนตรีต่างชาติอีกต่างหาก หากใครสนใจงานนี้การเรียนต่อด้านการท่องเที่ยวและบริการ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนล่วงหน้าก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย

3. ไกด์นำเที่ยว

ไกด์นำเที่ยว หรือ มัคคุเทศก์ เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่คนรักการท่องเที่ยวใฝ่ฝัน คนที่อยากเป็นไกด์ต้องมีใบอนุญาตจากสำนักทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ กรมการท่องเที่ยว  และควรจะมีความรู้ด้านประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ของท้องถิ่นนั้นๆ ประกอบด้วย

4. หน่วยอาสาสมัครสันติภาพ

คือการทำงานเป็นอาสาสมัครตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาส ลักษณะการมักจะเป็นการให้ความรู้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ เช่น การป้องกันโรค การเกษตร การใช้คอมพิวเตอร์ ภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐาน เป็นต้น ประเทศที่จะได้ไปประจำการส่วนใหญ่มักเป็นประเทศกำลังพัฒนา คนที่สนใจงานด้านนี้จึงต้องพร้อมลุย และมีความตั้งใจจริงที่จะช่วยเหลือผู้อื่นให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

5. เอ็นจีโอ หรือ องค์กรพัฒนาเอกชน

NGO ย่อมาจาก Non-governmental Organization เป็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่ต้องการทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวมโดยไม่แสวงหากำไร โดยลักษณะงานส่วนใหญ่มักเป็นงานด้านการพัฒนาชุมชนหรือการปกป้องสิทธิมนุษยชน ซึ่งหากมีความรู้ด้านภาษาต่างประเทศเป็นอย่างดี ก็สามารถเลือกทำงานกับหน่วยงานเอ็นจีโอของเมืองนอก และมีโอกาสได้ประจำการตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก

6. เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศ

หากสนใจงานรับราชการที่ค่อนข้างมีความมั่นคงและอยากเดินทางไปต่างประเทศด้วย ทางกระทรวงต่างประเทศก็มีการเปิดรับบุคคลากรหลายตำแหน่งเป็นประจำทุกปี โดยจะมีข้อสอบหลักๆ คือ ข้อสอบที่วัดความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และข้อสอบวัดความรู้ด้านภาษาอังกฤษ

7. แอร์โฮสเตส

อีกหนึ่งอาชีพยอดนิยมที่หลายคนใฝ่ฝัน เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นงานที่รายได้สูงและได้เดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้ง แถมนอกเวลาทำงานก็ยังสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินได้ในราคาประหยัดอีกด้วย

8. พี่เลี้ยงเด็ก

พี่เลี้ยงเด็กในต่างประเทศ หรือที่เรียกกันว่า ออแพร์ เป็นอีกงานหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่น้อย เพราะนอกจากจะมีทั้งที่พักและอาหารฟรี บางโครงการยังสามารถทำงานเลี้ยงเด็กควบคู่ไปกับการเรียนคอร์สต่างๆ ที่สนใจ มีวันหยุดพักร้อน รวมถึงอนุญาตให้เที่ยวได้อย่างถูกกฎหมายเป็นเวลา 1 เดือน หลังสิ้นสุดระยะเวลาการทำงานอีกด้วย

9. นักเขียนเรื่องท่องเที่ยว

สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือและมีความสามารถด้านการขีดๆ เขียนๆ เป็นทุนเดิม ครั้งต่อไปที่ออกเดินทางลองเรียบเรียงข้อมูลและประสบการณ์ต่างๆ ที่น่าสนใจออกมาเป็นตัวหนังสือดูบ้าง ถ้าทำออกมาได้ดีและมีผลงานเข้าตาจนสามารถทำเป็นอาชีพได้ ทีนี้คุณก็จะได้เที่ยวจนหนำใจแถมทำเงินจากค่าต้นฉบับได้อีกด้วย

10. WWOOFing

World Wide Oppotunities on Organic Farms หรือที่คนไทยนิยมเรียกกันสั้นๆ ว่า ‘วูฟ’ เป็นโครงการแลกเปลี่ยนสัมพันธภาพแบบนานาชาติ โดยผู้ที่สนใจจะต้องสมัครเป็นสมาชิกองค์กร WWOOF ของประเทศที่ต้องการ และหลังจากนั้นก็ทำการเลือกโฮสต์ (Host) เพื่อไปทำงานในฟาร์มแลกกับที่พักและอาหารฟรี รวมถึงได้เรียนรู้และสัมผัสวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นอย่างแท้จริง ในประเทศไทยเองก็มีชาวต่างชาติจำนวนหนึ่งมาเป็นวูฟเฟอร์ด้วยเช่นกัน ถ้าใครสนใจอยากไปเป็นวูฟเฟอร์ที่ประเทศอื่นบ้างก็ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.hotcourses.in.th/study-abroad-info/career-focus/10-jobs-for-travel-lovers/

ถ้าอยากรู้รายละเอียดมากกว่านี้ก้ลองไปค้นคว้าดูเองนะคะ แต่ถ้ายังไม่รู้ตัวว่าอยากเปนอะไร พี่ลองแนะนำให้ละกัน... ส่วนตัวพี่เรียนสายวิทย์อยู่ ม.5 ละ แต่พึ่งมารู้ตัว่าถูกชะตากับภาษามากกว่า และอาชีพที่ทำให้พี่มุ่งมั่นจะเก่งภาษาให้ได้จริงๆเลย Cabin crew ที่จริงก้คือแอร์โฮสเตสนี่แหละ แต่มีหลายชื่อ flight attendant  Air Hostess ที่พี่อยากเปนหลักๆเลยเพราะ ได้เที่ยวฟรีทั่วโลก ได้เปิดหูเปิดตา ทำงานไปเที่ยวไป แต่ประเทศที่เราจะได้ไปก้ขึ้นอยู่กับสายการบิน อย่างพี่มุ่งไปสายตะวันออกกลาง emirats etihad qatar เพราะสายการบินพวกนี้รูทบินทั่วโลก แถมเงินเดือนเหยียบแสน นี่คือเหตุผลที่พี่อยากทำ 5555 แต่การจะเปนแอร์ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ไม่ใช่นางฟ้าสวยๆเดินลากกระเป๋าไปวันๆ คือพูดง่ายๆ
ต้องสวย ต้องมีสมอง ต้อวสตรอวง!! 
แต่ใครที่คิดว่าเราไม่สวยคงเปนไม่ได้ ที่จริงบางสายการบินเค้าไม่ได้ต้องการคนสวยหรอกน้อง เค้าต้องการคนที่มีบุคคลิกภาพดี มีมนุษยสัมพันดี ไหวพริบดี และต้องเก่งภาษาพอสมควร.. เอาเปนว่านี่คือเหตุผลหลักเนอะ ง่วงละ ไปก่อน มีไรถามได้น้าา line id : meenssxoxo17

3
@FAYFANG 7 ม.ค. 59 เวลา 00:53 น. 3-1

- ทีแรกหนูก็อยากเป็นแอร์นะคะ แต่หนุไปอ่านคุณสมบัติแล้วมันไม่ครบอ่ะค่ะ คือหนุสายตาสั้นและเตี้ยด้วยค่ะ 5555555
- หนุชอบอาชีพที่ไม่กดดันจนเกินไป มีอิสระได้เที่ยวต่างประเทศบ้าง ได้ถ่ายรูปสวยๆอ่ะค่ะ

0
TheCodeSecretName 11 ม.ค. 59 เวลา 00:01 น. 3-2

พี่ก้สายตาสั้นจ้า แต่บางสายการบินเค้าให้ใส่คอนแทคเลนส์ได้ ส่วนสูง 158 ขึ้นก้เปนได้แบ้ว หาสายการบินที่ส่วนสูงไม่ต้องมาก เค้าเน้นเรื่องภาษาและบุคคลิกภาพรวมๆจ้าา

0
@FAYFANG 12 ม.ค. 59 เวลา 17:58 น. 3-3

อ่อค่ะ แต่ต้องว่ายน้ำได้ไกลสุด 50 เมตร และสอบอังกฤษ 500 ข้อ ด้วยใช่มั้ยคะ

0
Phuengscwd 2 ม.ค. 59 เวลา 18:10 น. 4

ชอบภาษานี้ดีเลยคะ พี่ก็ชอบภาษาเหมือนกัน เก่งภาษานี้เพิ่มช่องทางหาเงินได้เยอะเลยค่ะ  ถ้าเป็นแม่ค้าก็นำเข้า-ส่งออกสินค้าระหว่างประเทศได้ เป็นไกด์ แอร์โฮสเตส  ครูสอนภาษา แล้วก็อีกเยอะเลย ถ้าให้ชอบฝึกภาษาด้วยตัวเอง พี่แนะนำเวปinterpal จ้า ลองเสิร์ชดูค่ะ ฝึกภาษาได้เยอะ ถ้าดูหนังฝึกให้ชินกับสำเนียง พี่ดู babies ค่ะ55555 รู้สึกว่าชื่อตอน dream house ค่ะลองหาดูใน youtube จ้าา แนะนำได้แค่นี้ตัวเองก็กำลังฝึกไม่เก่งภาษามากค่ะ 

1