Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สายวิทย์-คอม ม.4 ต่อคณะอะได้บ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามกระทู้เลยคะ คือเราเป็นเด็กม.3 คนนึงที่อยากเข้าวิทย์คอม แต่เพราะพ่อชอบพูดกับเราว่า เห็นพี่....(ชื่อพี่เรา)ไหม เรียนวิทย์คอมเหมือนกัน จบมาได้ทำอะไรที่ไหน ต้องกลับมาอยู่กับแม่เหมือนเดิม เราค่อนข้างมีปัญหากับพ่อแม่นิดหน่อยท่านอยากให้เราเรียนสายวิทย์-คณิต แต่เกรดเรานะสิ แฮร่ๆ  ตอนนี้เราลงโค้วต้าโรงเรียนสายวิทย์คอมไปแล้ว เลยอยากจะมาถามให้แน่ใจเพื่อเราจะไปนำเสนอให้พ่อฟัง คำถามเรานะคะ

1.สายวิทย์คอมต่อคณะอะไรได้บ้าง เห็นพี่รหัสเราที่เรียนวิทย์คอมนะคะบอกว่า เลือกได้เหมือนวิทย์คณิตเลย เราเข้าใจถูกไหมคะ เราค่อนข้างไม่แน่ใจในจุดๆนี้อ่ะคะ 

2.เรียนยากไหมเกรดตอน ม.ต้นเรา3.20 พอจะไปได้หรือป่าว คือบอกก่อนตรงนี้ว่าเราชอบจริงๆ เกรดวิทย์เฉลี่ยแล้วเราได้3.2 ส่วนตัวเราชอบเรียนวิทย์และเราคิดว่าเป็นวิชาที่เราถนัดด้วย คะส่วนคอม เห็นพี่เข้าบอกว่ามันต้องเขี้ยนโปรแกรมเขียนโค้ดไรงี้ เราเป็นพวกบ้าโปรแกรมอ่ะคะ เราไม่เคยเขียนโค้ด แต่เราใช้โค้ดเป็น เราพอจะเรียนได้ไหมคะ

3.เรียนจบไปเราจะหางานทำได้ไหม


เราอยากเป็นวิศวะคอมคะ แต่กลัวไม่มีงานทำ 


แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

วววววววว 12 ม.ค. 59 เวลา 19:35 น. 1

สายวิทย์-คอมสามารถเข้าได้ทุกคณะอย่างที่น้องเข้าใจนั่นแหละค่ะ
เรียนอยากมั้ยก็ไม่ทราบ(เพราะไม่เคยเรียน) แต่เรียนอะไรก็ยากทั้งนั้นแหละค่ะ ยากก็ต้องพยายามเอา ดูจากเกรดแล้วคิดว่าเรียนได้อยู่นะคะ
เรียนจบไปก็หางานได้อยู่แล้วล่ะค่ะถ้าไปเลือกงานมาก ที่พี่จขกทเรียนมาแล้วก็กลับมาเกาะพ่อแม่กินเหมือนเดิมนั่นก็เป็นเพราะนิสัยและจิตสำนึกของเขาเองค่ะ จขกทก็ต้องคิดดูว่าที่พี่เค้าเป็นน่ะมันดีมั้ย ถ้ามันไม่ดีก็อย่าทำตามค่ะ

ปล. วิทย์-คอมไม่ได้เป็นสายย่อยของวิทย์-คณิตหรอคะ

1
Prim Bantita 16 ม.ค. 59 เวลา 12:40 น. 1-1

ขอบคุณมากนะคะ ใช่คะ วิทย์คอมมันย่อยมาจากคณิต ชื่อเต็มมันชื่อว่า วิทย์คณิตคอมพิวเตอร์สู้สู้

0