Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระบาย เบื่อสังคมในมหา'ลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ตอนนี้กำลังเรียน ปี 2 มหา'ลัยชื่อดังแห่งหนึ่งอยู่คะ

เรากำลังประสบปัญหาอยู่คือเริ่มเบื่อสังคมในมหา'ลัยมากๆ

ตอนเราอยู่ปีหนึ่งใหม่ๆ ก็พยายามปรับตัวเข้ากับเพื่อนใหม่นะ แต่ด้วยความที่เรามาจากโรงเรียนต่างจังหวัดตัวคนเดียว ไม่มีเพื่อนเลย แต่คนอื่นๆในคณะส่วนใหญ่จะมาจากโรงเรียนเดียวกันหรือจังหวัดเดียวกันก็จะเกาะกลุ่มกัน เวลาอยู่ด้วยก็จะรู้สึกเหมือนมีระยะห่างกั้นเรากับคนอื่นอยู่ เพราะพวกเขาจะชอบพูดถึงเรื่องโรงเรียนเก่าตัวเอง พูดถึงคนที่รู้จักกันแค่พวกเขา เราก็เข้าสังคมไม่ค่อยเก่ง ก็เลยได้แต่อยู่เฉยๆ

พอผ่านไปสักพัก เราก็เริ่มโดนรังแกจากเพื่อนในคณะคะ (เป็นพวกที่ชอบทำตัวเด่นและสนิทกับรุ่นพี่ ให้รุ่นพี่ค่อยหนุนหลัง) จะชอบไปจิกกัดในเฟสบุ๊ค เวลาเดินผ่านก็จะซุบซิบแล้วใช้สายตาจิก เรางงมาก เราไม่รู้จริงๆว่าไปทำอะไรให้พวกนั้นไม่พอใจ เราไม่เคยคิดเลยว่าจะมีพวกที่ชอบพูดจากว่าคนอื่นเพียงเพื่อความพอใจของตนแบบนี้อยู่บนโลก

พอขึ้นปี 2 ก็เจอเพื่อนพวกที่กลัวคนอื่นได้ดีเกินหน้าเกินตาอีก(คนแบบนี้มีอยู่เยอะมากในคณะเรา ซึ่งเราเอือมมากๆ) เราเข้าเอกได้แล้ว พอเรียนวิชาเอก ก็จะมีเพื่อนอยู่สามคน(แก๊งเดียวกัน)จะไม่ชอบเรา ตอนเราคุยกับอาจารย์ในช่วง speaking เวลาเราฟังอาจารย์ไม่ออกหรือเราพูดผิดพวกนั้นจะหัวเราะและยิ้มเยาะคะ แต่เวลาเราพูดได้ อาจารย์ชม เวลาส่งคอมโปซึ่งเราได้ท็อปตลอด พวกนั้นก็จะแสดงอาการไม่พอใจออกมาให้เห็นกันชัดๆเลย เคยพูดว่าจะสะเออะเขียนคอมโปส่งไปยาวๆทำไม (ซึ่งเราก็ไม่เข้าใจอีกนั้นแหละว่าทำไมเวลาไม่พอใจ พวกนั้นถึงไม่รู้จักเก็บอาการเอาไว้เลย) มีคนหนึ่งในกลุ่มนั้นไม่ชอบเรามากๆคะ จะชอบดึงเพื่อนในเอกไม่ให้มายุ่งกับเรา มีอยู่ครั้งหนึ่งนางเดินมาเห็นเรากินข้าวกับเพื่อนในเอกคนอื่น ปฏิกิริยาของนางคือหน้าโกรธแล้วเดินกระทืบเท้าผ่านโต๊ะเราไปคะ...ย้งไม่หมดคะ เราต้องเรียนวิชาโทด้วย ซึ่งวิชาที่เราเรียนเป็นโทนี้เราทำได้ดีมากๆ ดีกว่าเพื่อนหลายที่เรียนวิชานี้เป็นวิชาเอกอีกคะ ก็เจอหมั้นไส้เหมือนเดิม แต่ที่แย่คือพวกเด็กเอกวิชาที่เราเรียนเป็นโทบางคนที่หมั้นไส้เราจะชอบพูดจาเสียดสีเราตลอดเวลาที่เรียนนะสิคะ เวลาซื้อขนมมาจะแบ่งให้ทุกคนในห้องกินยกเว้นเรา ซึ่งเราก็ไม่สนใจหรอก แต่ที่ไม่ชอบคือการพูดจาเสียดสีนั้นแหละ

เราก็เลยเบื่อที่ต้องเจอคนประเภทนี้ทั้งวิชาเอกวิชาโท รู้แต่แรกแล้วว่า มหา'ลัย กับ คณะ ที่เราเรียนอยู่มันขึ้นชื่อเรื่องการชิงดีชิงเด่นกัน แข่งกันเรียนมากๆ แต่ไม่คิดว่ามันจะรุนแรงขนาดนี้

เราเป็นคนไม่ชอบทะเลาะและไม่สู้คนด้วย ทุกๆครั้งที่โดนรังแกก็จะเป็นฝ่ายเงียบอย่างเดียว เรามีเพื่อนที่คิดว่าเคยสนิทในวิชาเอกคะ แต่เพื่อนคนนี่ชอบพูดจากแรง บางทีเราก็ถามสารทุกข์สุกดิบอยู่เฉยๆเขาก็ด่าเราซะงั้น เขาเคยมาขอโทษเราแล้วว่าเราเป็นคนพูดอะไรไม่คิด แต่เขาก็ไม่เคยเปลี่ยนนิสัยนี้ เราก็เลยห่างๆ จนในที่สุดเราก็ใช้ชีวิตในมหา'ลัยด้วยตัวคนเดียวคะ มาเรียนแล้วกลับหอแค่นั้น พอทำไปเรื่อยๆก็รู้สึกเหงามากๆ คิดถึงบ้าน คิดถึงเพือนสมัย ม.ปลาย ว่าทำไมเราถึงรักกันดี ไม่เห็นมันเป็นแบบนี้เลย อยู่คนเดียวกันก็สบาย แต่ก็เหงามากๆเลยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

46 ความคิดเห็น

example123456789 15 ม.ค. 59 เวลา 05:59 น. 1
น่าเห็นใจนะคับ นิเทศศาสตร์ จุฬา หรือเปล่า?
เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่เลยนะคับ โดยเฉพาะกับน้องๆผู้หญิง ที่มาตัวคนเดียว แถมมาจากต่างจังหวัดอีก
ถ้าเป็นพี่คงเอาไมตรีเข้าสู้ ถ้าเขายังพอมีจิตใจที่ดีหลงเหลืออยู่บ้าง ถึงตอนแรกเขาอาจจะไม่ชอบหน้าเรา แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้วเขาจะต้องแพ้ความดีของเราแน่ๆไม่วันใดก็วันหนึ่ง มีน้ำใจเข้าไว้ เป็นตัวของตัวเอง ไม่เฟค
แต่ถ้าพื้นฐานเขาเป็นคนจิตใจไม่ดี ชอบดูถูกคนอื่น ขี้อิจฉา แบบนี้คงยากที่เขาจะยอมเปิดใจให้กับเรา วิธีคืออยู่เฉยๆใครดีมาเราดีตอบ ใครทำไม่ดีมาเราก็นิ่งไว้ อย่าไปตอบโต้ ตราบใดที่เขาไม่ทำร้ายเราถึงขั้นรุ่นแรงลงไม้ลงมือ เราควรอยู่นิ่งๆเข้าไว้ เดี๋ยวเขาก็เลิกแกล้งเราเอง การทำแบบนี้ไม่ได้แปลว่าเรายอมคน แต่มันแสดงถึงระดับของสติปัญญา การเอาชนะคนพวกนี้ วิธีที่ดีที่สุดคือ นิ่ง พี่เชื่อนะถ้าเขาแกล้งแล้วไม่ได้อะไร เดี๋ยวเขาก็เหนื่อย หยุดแกล้งไปเอง ถ้าเขาแกล้งแล้วน้องไปออกอาการให้เขาเห็น หรือ ทำท่าไม่พอใจ เขาก็จะยิ่งทำน้อง
เวลามีงานกลุ่มต้องทำ ถ้าไม่สนิทกับใครเลยในคณะ คงจะอึดอัดไม่น้อย แต่เราก็ต้องอดทน เพราะในการทำงานจริงๆ เราก็เลือกเพื่อนร่วมงานไม่ได้เหมือนกัน คิดในแง่ดี คิดซะว่าฝึกเอาไว้ จบไปทำงานจริงๆจะได้ไม่ลำบาก เราจะมีภูมิคุ้มกันมากกว่าคนที่ทำงานได้เฉพาะกับพวกของตัวเอง พอต้องทำงานกับคนอื่นก็กดดันไปไม่เป็น มีให้เห็นเยอะแยะ เราผ่านจุดนี้ไปได้ อนาคตต่อให้ทำงานกับใคร เราก็ไม่มีปัญหา
มีความเป็นไปได้ที่ น้องเป็นคนเรียนดี หรือไม่ก็ มีหน้าตาที่ดี ถึงได้มีแต่คนชอบมาแกล้ง และ มาอิจฉาน้อง
5
superbenz 15 ม.ค. 59 เวลา 12:04 น. 1-1

นิเทศศาสตร์เข้าภาค (เอก) ตอนปีสามครับ เลยไม่น่าใช่

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

babyblu2 18 ม.ค. 59 เวลา 20:56 น. 1-4

พี่คะ.. ที่จุฬาส่วนใหญ่เป็นงี้เลยหรออ เค้าไม่ค่อยรับเพื่อนที่มาจากต่างจังหวัดอ่อ..??

0
แตงโมเองครับ 21 ม.ค. 59 เวลา 08:47 น. 1-5

ตอบยากอ่าน้อง มันแล้วแต่ว่ารุ่นนั้นมีคนดีมาเข้ามากหรือน้อย และคนเลวมาเข้ามากหรือน้อยด้วยอ่าครับ...คนดีไม่ดี มันก็มีทุกที่แหละครับ อยู่ที่บุญวาสนาเราด้วยว่าจะเจอคนดีหรือเปล่าครับ...

0
โอวันติน 15 ม.ค. 59 เวลา 08:06 น. 2

ไมไม่อยู่หอในล่ะ มีเพื่อนเป็นร้อยเป็นพันเลยไม่มีเหงาไม่มีเบื่อ เพื่อนในคณะไม่ต้องสนก็ได้

1
คนที่ผ่านมา 16 ม.ค. 59 เวลา 10:23 น. 2-1

เห็นด้วยเลย ผมก็เพิ่งเข้าอยู่หอในตอนปี 2
ก่อนหน้านี้ในปี1 เราอยู่หอนอก และก็มาเรียนที่มหาลัย...คนเดียว จึงไม่รู้จักใครเลย วันๆก็มีแค่ไปเรียนแล้วก็กลับหอแค่นั้นเองครับ แต่พอเข้าเทอม2ของปี1 ผมก็เริ่มรู้จักเพื่อนหอในต่างสาขาครับ เหตุที่รู้จักกันได้ก็เพราะว่าเรียนวิชาคณะเซคชั่นเดียวกัน พอเริ่มสนิทเราก็ถามว่าพักที่ไหน เขาก็บอกว่าพักหอใน เขารู้ว่าเราอยู่หอนอกคนเดียว ก็เลยลองชวนเรามาอยู่หอในด้วยกัน พอปี2เราเลยย้ายเข้าอยู่หอในกับเขา ซึ่งในหอพักในนั้นมีเด็กสาขาเดียวกับเราเยอะครับ จึงทำให้เราเริ่มสนิทกับเพื่อนสาขาเดียวกันด้วย

เยี่ยม

0
พิวลิน 15 ม.ค. 59 เวลา 09:41 น. 3

มองมุมมนี้ก็เข้าใจน้องนะครับ บางทีน้องอาจยังไม่เจอเพื่อนที่ใช่หรือเปล่า พี่ไม่มีกลุ่มเพื่อนเลยตอนอยู่ปีหนึ่งพี่มามีเพื่อนตอนปีสอง ส่วนใหญ่คนที่พวกนั้นจะเป็นพวกที่อยู่ที่โรงเรียนเขาคื  ดาวเด่นในการเรียน เรียนเก่งและชอบเหยียบหัวคนอื่น แต่ พอมามหาวิทยาลัยกลับเจอคนที่เก่งกว่าเลยออกอาการรับไม่ได้เป็นธรรมดา แนะนำอย่าไปใส่ใจครับ เพราะ ถ้าเราอยู่เฉยๆนิ่งไม่เก็บอะไรมาคิด คนที่ร้อนเเป็นไฟคือคนที่ด่าน้องครับเพราะพอเราไม่ดิ้นหรือไม่เล่นตามเกมเขา เขาก็ยิ่งร้อนหาวิธีสารพัดให้เรามาดิ้นตามไปกับเขา

ฝากอีกเรื่องไม่เกี่ยวกับหัวข้อกระทู้

หลายๆคนบอกว่าเพื่อนมหาวิทยาลัยไม่จริงใจ อยากให้มองมุมมกลับนะ เพราะ พอเราได้ยินคำนี้เข้าพอเริ่มมีเพื่อนก็ระแวงเขามั่ง ไม่จริงใจกับเขาพอเขาทำผิดนิดหน่อยก็จะพูดล่ะ เพื่อนมัธยมดีสุด แต่อย่าลืมว่ากว่าเราจะผ่านการสนิทกันมาขนาดนี้เราทะเลาะอะไรกันมาบ้าง เพื่อมหาวิทยาลัยหากเราสนิทกันเป็นเพื่อนกันมันก็เป็นธรรมดาที่จะทะเลาะกันบ้าง เราต้องมองว่า หากเราไม่จริงใจกับเขาก่อนแล้วพอเขาไม่จริงใจกลับเราจะโทษเขาฝ่ายเดียวไม่ได้


1
เด็กนิเทศคนนึง 15 ม.ค. 59 เวลา 20:22 น. 3-1

เห็นด้วยเลยเรื่องเพื่อนมหาลัยที่ชอบพูดว่าเค้าไม่จริงใจ

เราเป็นคนนึงที่โดนพูดกรอกหูมาเยอะ(มากกกก)ว่าเพื่อนมหาลัยไม่ดีเท่าเพื่อนมัธยม

แต่เชื่อมั้ย เพื่อนมหาลัยเราดีกว่าเพื่อนมัธยมอีก
เราเป็นพวกเรียนกลางๆค่อนไปทางเก่ง คือไม่เก่งมากแต่ก็เรียนรอดอะ ช่วงใกล้ๆสอบเพื่อนๆจะนัดติวกัน เพื่อนเรานี่ลงทุนทำชีทสรุปบทเรียนให้เลย

แล้วตอนสอบกลางภาคปีหนึ่ง มีวิชานึงเราทำได้แย่(เลวร้ายเลยล่ะ...) ตอนนั้นกะว่าจะดรอปก่อน แต่เพื่อนๆหยุดไว้ แล้วพูดเลยว่าเดี๋ยวพวกมันช่วยเอง

แล้วมันช่วยได้จริงๆนะ จากกลางภาคได้ 10 เต็ม 40 พวกมันทำให้เราได้ C+ เลย รักมาก

กลับกัน เพื่อนมัธยมอะ...ไม่เคยติวเลย คือเค้ามีนัดติวนะแต่ไม่เคยเรียกเรา เราก็เฉยๆอะ จนจบมาขึ้นมหาลัยแล้วเพื่อนมัธยมนัดเที่ยวกัน แต่เราติดสอบ(มหาลัยตารางไม่ตรงกับที่อื่น) เลยบอกว่าจะไปติวกับเพื่อน โดนด่าเลยเราอะ หาว่าติดเพื่อนมหาลัย สมัยก่อนไม่เห็นตั้งใจเรียนหรือไปติวเลย เอ้า พวกคุณ-ไม่ชวนกันอะ... เสนอหน้าไปก็คงไม่ใช่...

สรุปเราว่าเพื่อนมหาลัย ถ้าเราจริงใจกับเค้าเค้าก็จริงใจกลับได้นะ เพื่อนดีๆมันก็มี อย่าไปอคติเลยเยี่ยม

0
สู้ต่อไปนะ 15 ม.ค. 59 เวลา 10:58 น. 4

เราก็คล้ายๆจขกท. ตอนนี้เลยอยู่คนเดียว เหงาบ้างแต่สุขใจ
นี่ขนาดเราเรียนวิศวะนะ แต่ภาคเราผู้หญิงเยอะ
แบบพอคนนึงไม่ชอบ แล้วเป็นกลุ่มใหญ่ก็ดึงเพื่อนคนอื่นให้ไม่ชอบเราตาม เราก็กลับมาคิดตลอดนะว่าเป็นเพราะตัวเราเองรึป่าว

เราเข้าใจนะ ท้อ เหนื่อย ทั้งเรื่องเรียนเรื่องเพื่อน
สู้ๆนะจขกท. เรามีหน้าที่เรียนก็ไปเรียนอย่างเดียว
ถ้าอยากมีเพื่อนก็ไปห้องสมุดหาเพื่อนต่างคณะดูเนอะ

0
ลลิดา 15 ม.ค. 59 เวลา 11:57 น. 5

คนที่แบนคนอื่น คนที่พูดจาแย่ๆใส่คนอื่นได้โดยไม่รู้ร้อนรู้หนาว ที่บ้านเขาก็คงเป็นแบบนั้นแหละ จบนะ

ถ้าคิดว่าเราทำดีแล้ว พยายามปรับตัวเข้าหาคนอื่นแล้ว แต่ยังไม่เจอคนดีๆในสังคมแคบๆนั้น บางทีมันไม่ใช่ความผิดเราเลยที่เราแค่ไม่เหมาะกับสังคมนั้น

คนที่เข้าสังคมไม่ได้เป็นคนขี้แพ้หรอ? ไม่ใช่เลย คนที่ไม่ยอมโอนอ่อนตามเรื่องเ-้ยๆในสังคมและเป็นตัวเองต่างหากที่เข้มแข็ง

ที่เหลือก็หาความสุขให้ได้ในช่วงเวลาสั้นๆนี้ ให้คนที่เกียจเราเขายิ่งร้อนเป็นไฟ หาเพื่อนในคณะไม่ได้ ก็หานอกคณะ

ขอให้ในอนาคตเจอสังคมที่ดีนะ มันมีอยู่แล้ว โลกตั้งกว้าง เราเลือกได้ที่จะอยู่ที่ไหนแล้วสะบายใจ

0
Ssty 15 ม.ค. 59 เวลา 18:57 น. 6

เราก็ไม่ค่อยมีเพื่อนเหมือนกันนนอยู่คนเดียวเเล้วสบายใจจิงค่ะแต่เหงาสุดๆคิดถึงบ้านด้วยเศร้าจัง

0
CodeNamE 15 ม.ค. 59 เวลา 19:07 น. 7

พยายามเข้าครับ
ดีมาก็ดีตอบ
ร้ายมา ถ้าไม่แรงมาก ก็เฉยๆ ไปซะ //สงบสยบเคลื่อนไหว
อดทนไห้เป็นครับ แล้วมันจะผ่านไป

0
mildrakbie 15 ม.ค. 59 เวลา 19:13 น. 8

เราเข้าใจอารมณ์ของน้องนะ เพราะพี่เคยเป็น เป็นตั้งแต่ปี 1 เลย นี่ก็ปี 4 แล้ว พี่อดทนกับสังคมแบบนี้มานานเหมือนกัน แรงบันดาลใจที่พี่อยู่ได้ก็คือ เพื่อครอบครัวและคนที่เรารักนะ
สู้ๆๆนะ เป็นกำลังใจให้น้องอีกแรงนะ ทุกอย่างมันจะผ่านได้ไปแต่ละวันนะ

0
ดาวพุงโต 15 ม.ค. 59 เวลา 19:16 น. 9

เจอเพื่อนเเบบนั้นเหมือนกัน เราพยายามปรับตัวเข้าหาเขา เเต่สุดท้ายก็เป็นเหมือนเดิม เเถมเป็นเมทเเล้วก็เพื่อนในกลุ่มด้วย เหนื่อยมากเเต่โดนเเบบนี้  เลยทำใจว่าต้องสู้ต่อไปเพื่อพ่อเเม่  คิดถึงบ้านมากอยากกลับบ้านทุกอาทิตย์เเต่ก็ทำไม่ได้ 

0
อ้อมจัง 15 ม.ค. 59 เวลา 19:17 น. 10

ไม่เป็นไรนะเพื่อนในเอกเราก็ไม่มีใครรักเราหลอกแถมจะรุมตบเราด้วยซำ้เพราะแค่เห็นเรามีตัวคนเดียว คนใจร้าย สวดมนต์เยอะๆนะ เราเข้าใจเธนึกถึงพ่อแม่มากๆเราอยากรู้จักเธอจัง เราอยากเป็นเพื่อนกับเธอ เราจะได้ปกป้องกันเเละกันไงเศร้าจัง

0
เอเวรี่ติง ทิงเกอร์เบลล์ 15 ม.ค. 59 เวลา 19:18 น. 11
กขกท คล้ายๆกับเราเลย เรารู้สึกเหมือนเป็ธาตุอากาศเลย เพราะเพื่อนในห้องเราชอบคุยกันข้ามหัวเราบ่อยๆ 
0
klisada 15 ม.ค. 59 เวลา 19:19 น. 12

ทางบ้านเขาไม่ดีด้วยแหละครับ เลยสื่อออกมาทางวาจา บางทีอาติดละครมากเกินไป อาจโรคจิตอ่อนๆ 555 เอาใจช่วย จขกท. ครับ สู้ๆ

0
ริต้า 15 ม.ค. 59 เวลา 19:24 น. 13

เราก็เหมือนกันเป็นแบบนี้ตั้งแต่ปีหนึ่งละ(มีแต่คนไม่ชอบหรือคงรังเกียจเรามั่งและโดนเอาเปรียบตลอด) จนตอนนี้ปีสามก็ยังเหมือนเดิม ได้แต่บอกตัวเองทนต่อไปอีกหน่อยใกล้จบละ เศร้าจัง

0
Lost ' A L I C E . 15 ม.ค. 59 เวลา 19:25 น. 14

จขกท.โคตรสตรองค์ค่ะ เก่งจังเลย เป็นเด็กต่างจังหวัด เข้ามหาลัยชื่อดัง
เอาใจช่วยนะคะ ;___; อ่านแล้วเศร้าใจแทน กลัวจะเป็นเหมือนกัน เราเข้าสังคมไม่เก่งเลย เราว่าพวกนั้นเขาเป็นคนขี้อิจฉาแน่นอน ชอบอวดเบ่งใส่คนอื่น ไม่มีปัญญาทำอะไรได้เองหรอกค่ะ จขกท.be stronggg !!

0
yuyu 15 ม.ค. 59 เวลา 19:29 น. 15

"มีคนหนึ่งในกลุ่มนั้นไม่ชอบเรามากๆคะ จะชอบดึงเพื่อนในเอกไม่ให้มายุ่งกับเรา" นิสัยแบบนี้ส่วนมากจะเจอในเด็กอนุบาล-ปฐม ที่นิสัยขี้เหวี่ยงเอาแต่ใจ ไม่คิดว่าจะมีในมหาลัย นิสัยแย่มากค่ะ

0
ยนสายย 15 ม.ค. 59 เวลา 19:42 น. 16

ที่มหาลัยของ จขกท มีชมรมมั๊ยคะ แนะนำให้เข้าชมรมทำกิจกรรมถ้าเบื่อๆ เราอาจหาเพื่อนได้จากที่นั่นค่ะ มีชมรมนึงที่ดีมากเลย ไม่ทราบว่าที่มหาลัยของ จขกท มีมั๊ยคะ ถ้าสนใจ ถามได้นะคะ ไม่ใช่การขายอะไรทั้งนั้นนะคะ

0
May Cavullone 15 ม.ค. 59 เวลา 19:49 น. 17

เข้าใจจขกท.เลยค่ะ==
แต่เรายังดีกว่าตรงที่มีเพื่อนสนิทสมัยม.ปลายมาเรียนด้วยกัน 
ความเฮียมันอยู่ที่เราไม่ค่อยร่วมกิจกรรม
แต่เรามีเหตุผลนะ คือเราอยู่บ้านไม่ได้อยู่หอไป-กลับต้องนั่งรถถึง3ต่อ มันแย่ตรงที่เราร่วมกิจเช้าไม่ได้และกิจเย็นก็ต้องกลับก่อน พ่วงกับเราต้องทำกิจของชมรมด้วย เลยโดนแอนตี้นิดหน่อย ก็มีมาแขวะบ้าง แซะบ้าง แต่เรามีเพื่อนอยู่เลยไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ค่ะ แต่รำคาญสุดๆ อีกเรื่องที่โดนหมั่นไส้คงเป็นเพราะเพื่อนสนิทเราเป็นผช ค่อนข้างป็อบเหมือนกัน แต่เค้าไม่ค่อยเอาใครสักเท่าไหร่ ผญที่คุยแบบเป็นกันเองมากที่สุดก็คือเรา เลยโดนหมั่นไส้มั๊งคะ5555

0
กุ๊กกุ๊ก 15 ม.ค. 59 เวลา 19:50 น. 18

เราเจอคะ เข้าไปไม่ถึงเดือนเลย เจอใส่ร้ายคะ ซึ่งเรางงมากแบบ พึ่งรุ้จักกันแค่นั้น เราไปทำอะไรให้ ทำไมถึงต้องใส่ร้ายเราไม่ชอบเรา เราก็เข้ากับเพิ่อนในเอกไม่ได้ แอบอึดอัดอะค่ะ เราไม่รุ้ว่าเราทำไรให้พวกเขาอยุ่ดี เราเบือกที่จะปลงๆคะจบๆก็แยกกัน พยายามเฉยค่ะ สู้ๆนะคะ ปีสองเหมือนกัน เดะก็จบละ

0
แมมแมม 15 ม.ค. 59 เวลา 19:58 น. 19

เด็กตจว.มาเรียนกรุงเทพคนเดียวเหมือนกันค่ะ พยายามเข้าชมรม หรือหาเพื่อนที่มาจากตจว.เหมือนกัน ช่วยได้เยอะค่ะ ถ้าเข้ากับเพื่อนในรุ่นไม่ได้ ลงไปคุยกับรุ่นน้องดู หรือ ลองลงวิชาเลือกเสรีที่เรัยนกับคณะอื่น จะได้เพื่อนตอนทำงานกลุ่มค่ะ

0
เอิน 15 ม.ค. 59 เวลา 20:32 น. 20

คือจะบอกว่าไม่ใช่แค่น้องที่เป็นนะ พี่ปีสี่โดนเพื่อนที่อยู่กลุ่มเดียวกันนี่ล่ะ หักหลังเลยจ้า
คือพี่ไปอยู่ข้างหลังตอนสองนางไม่เห็น แล้วพี่ก้อได้ยินที่นางว่าพี่หมดเลย อย่าให้อธิบายความรู้สึกเลย
คือแบบสุดๆอ่ะ จะเลิกคบมันก็ไม่ได้เพราะตอนนั้นยังต้องพึ่งมันเวลาทำงานกลุ่มอยู่ไง ทุกวันนี้ก็มาเจอเพื่อนที่ดีนะเค้าก้อมาชวนไปอ่านสือบ้าง คือพูดคุยได้แต่ว่าพี่ก็ไม่สนิทไรมาก คือเขาดีแต่เราอาจมีบางสไตล์ที่ไม่ตรงกับเขา สรุปแล้วคืออยู่คนเดียวแต่ดีตรงที่พี่กลับบ้านทุกวันอ่ะ มันเลยแบบยังมีพ่อแม่ มีญาติที่รักเราเป็นกำลังใจให้เราเลยไม่เครียด
โดนมาเยอะเหมือนกันเรื่องเพื่อนกับรุ่นพี่ไม่ชอบ อาจารย์ชอบเด็กที่มาจากโรงเรียนที่ดังกว่า บลาๆๆๆๆๆ
แต่คิดในแง่ดีคือมันดีนะ เราเข็มแข็งขึ้น อยู่ได้ด้วยตนเอง พี่ถือคติที่ว่า มีเพื่อนไม่ดีไม่มีดีกว่า
เพราะนอกจากจะทำร้ายจิตใจเเล้วยังมา take benefit จากเราด้วย สู้ๆนะน้อง

0