Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พอดีตอนนี้อยู่ม.5 และเครียดมากกับการสอบเข้ามหาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวกระทู้เลยจ้าา พอดีตอนนี้อยู่ม.5 เครียดมากกับการเลือกคณะและมหาลัยที่หวังไว้ แต่ยังไม่เท่ากับเกรดตอนนี้เครียดหนักมาก ใจจริงอยากเรียนนิเทศแต่ที่บ้านไม่อยากให้เรียน เราเป้นลูกคนเล้กตอนนี้ที่บ้านมุ่งหวังกับเรามา ' ตอนนี้มหาลัยที่เลือกและหวังไว้ตอนนี้มีอยู่ 4 มหาลัยคณะรัฐศาสตร์เกือบทั้งหมด ที่หวังหลักๆคือมธ.และม.จุฬาฯ ที่อยากเข้ามากสุดก้คงเป้น ม.จุฬา เราคาดหวังมากแต่มันดูเหมือนหวังสูงไป  ยิ่งเกรดไม่ค่อยดีกลัวไปหมดทุกอย่าง  แม่ก้กดดัน ท้อไปหมดซะทุกอย่างมันหมดแรงที่จะฮึดสู่ต่อ มันเหมือนสตั้นไป ณ วินาทีนั้น มันเหมือนไม่อยากจะทำอยากให้พ้นๆการสอบไปให้เร้ว. 

#ท้อ #สู้ๆๆ #Dek60

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 29 ม.ค. 59 เวลา 09:18 น. 1

ขอเตือนนะครับ จะเลือกอะไรคิดให้ดี คนที่ต้องอยู่กับมันไปทั้งชีวิต ต้องใช้มันเลี้ยงปากท้องน่ะตัวคุณนะครับ พูดง่ายๆคือถ้าเลือกผิดทุกข์ไปอีกครึ่งค่อนชีวิตนะ - -

0
พี่เมก้า Columnist 29 ม.ค. 59 เวลา 16:55 น. 2
พี่เคยคิดแบบน้องเลย แต่ความรู้สึกนี้เริ่มมาเป็นตอนที่พี่อยู่ ม.6 นะคะ ตอนนั้นเคยนึกว่าอยากให้วันพรุ่งนี้ตื่นมาปุ๊บสอบเสร็จเลย เรามีมหาวิทยาลัยเรียน มีคณะที่ชอบรออยู่ แต่มันก็เป็นเพียงความคิดความฝันเท่านั้นค่ะ ถ้าอยากเจอกับวันนั้นเร็วๆเราก็ต้องรีบทำทุกวันนี้ให้ดีที่สุด ซึ่งพี่ขอบคุณความคิดนี้นะที่ทำให้เรากลับมาฮึดมากยิ่งขึ้น จากที่ท้อๆอยู่ไฟแรงขึ้นมาทันทีเลยค่ะ พี่ว่าน้องโชคดีนะคะที่รู้ว่าเราอยากเรียนอะไรตั้งแต่ ม.5 แถมยังรู้ด้วยว่าตอนนี้เรากำลังขาดตรงไหน(หมายถึงเกรดเฉลี่ย) ถึงเกรดจะยังน้อยอยู่ก็ไม่เป็นไร อย่าเพิ่งกลัวหรือท้อค่ะ พยายามทำให้เกรดเพิ่มขึ้นและแบ่งเวลามาเพิ่มเติมความรู้ในจุดอื่นๆสำหรับเตรียมสอบด้วย นาทีนี้ถอยไม่ได้แล้ว น้องยังมีเวลาเหลืออยู่นะคะ 

แถมเคล็ดลับ How To เพิ่มเกรดฉบับโกอินเตอร์ 

http://www.dek-d.com/education/30980/
เด็กมัธยมควรดู 5 วิธีเอาเกรด 4 มาครอบครอง
http://www.dek-d.com/education/30278/
1
angelotm 31 ม.ค. 59 เวลา 00:54 น. 2-1

ฮึ๊บบบ !!!! ตอนนี้ต้องการแค่เกรด จะทำให้พ่อแม่ภูมิใจให้ได้ คนอื่นจะได้ไม่ต้องมาดูถูก สู้ตายครับโผมมม ฮึ๊บ!! ตั้งใจ

0
pary-sirima 1 ก.พ. 59 เวลา 20:16 น. 3

เราก็เตรียมเรียนพิเศษบ้างละลงครอสแอดอ่ะ หาโจทย์มาทำเยอะๆเกรดเราก็แย่มากๆๆๆๆ2.96เอง รอลุ้นรับตรงก่อนแหละ แล้วถ้าไม่ได้รอลุ้นอันอื่นเอา

1
angelotm 4 ก.พ. 59 เวลา 04:05 น. 3-1

แหมๆ จะมาใช้คำว่า เกรด....เอง ก้ไม่ได้น้ะ นั่นมันคือเกรด 3ล้ะน่ะ อิจเบาๆ ฮือฮือ ตอนนี้ก้พยายามทำเกรดยุครับ แต่คือรร.มันกดเกรดไงทำไงได้ละครับ ร้องไห้โฮเบยยย ฮืออๆๆๆ #สู้กันต่อไปเนาะพวกเรา #Dek60 #ฮึบบบบ

0