Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตามติดซ๊รีย์เกาหลีให้อะไรมากกว่าความบันเทิง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

Cheese in the trap

เนื้อเรื่องจะเกี่ยวข้องกับนักศึกษาการเรียน และความรัก ของฮงซอล และยูจอง ที่มีฐานะที่ต่างกัน มีอะไรๆทำให้ต้องเกี่ยวข้องกันอันนี้ไม่สปอยดีกว่าแต่ประเด็นคือ เรื่องเรื่องจะเกี่ยวกับการเรียนซึ่งตัวเอกของเรื่องคือ ฮงซอลที่เรียนเก่ง เกรดดี ไม่ใช่เพราะฉลาด แต่เพราะขยันไขว่คว้าสิ่งที่ตนเองไม่มีเพราะบ้านยากจน พ่อแม่สนับสนุนน้องชายซะส่วนใหญ่เลยต้องทั้งเรียนและทำงานและต้องทำเกรดดีๆเพื่อทุนการศึกษา

จะมีตอนนึงที่ฮงซอลไปปรึกษากับทางมหาวิทยาลัยเรื่องงาน แล้วเค้าบอกว่าเกรดดี ได้ TOEIC 800  เลยเราจำตัวเลขไม่ค่อยได้ ซึ่งจุดนี้ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้ซอลยิ้มเพราะว่าโดนตำนิ (ขนาดนี้ยังโดนตำนิมาดูคะแนนเราสิ)เค้าบอกว่าคะแนนสวยแต่ใช้จริงยังไม่ค่อยได้ ตรงนี้เหมือนเป็นการบอกว่า ที่เกาหลีสมัยนี้ในมหาวิลัยให้ความสำคัญกับการสอบ TOEIC มาก จากที่สังเกตมาหลายเรื่องแล้ว เลยต้องไปเรียนภาษาเพิ่ม






อีกเรื่องที่พูดเกี่ยวกับการเรียนและการใช้ชีวิตในวัยเรียน Second Time Twenty Years Old

เนื่องจากไม่อยากถูกทอดทิ้งเลยไปสอบใบประกาศและแอบสอบเข้ามหาลัยตอนอายุ 38 ทั้งแอบอ่านหนังสือในห้องน้ำตอนสามีหลับจนสอบติดจริงๆ

อีกมุมของเรื่องคือฮาโนรามีลูกชายที่สอบเข้าพร้อมๆกัน ลูกชายเป็นคนเรียนเก่ง และพ่อก็เข้มงวดเรื่องการเรียน เกรดห้ามตก ห้ามมีแฟน มินจุนลูกชายฮาโนราตอนแรกก็ใฝ่เรียนพอมีแฟนก็ต้องเอาใจแฟน

และเนื่องจากเป็นเด็กเรียนก็ต้องเข้าชมรมเกี่ยวกับวิชาการซึ่งกฎคือห้ามมีแฟน เลยต้องแอบคบ ผ่านไปคะแนะโทอิคเลยตกฮวบ ได้ 700 กว่า (แค่เรียนปี 1 นะ) เลยต้องหัวเสียเพราะได้น้อย

สรุปเรื่องนี้คือเค้าให้ว่า

-ฮาโนราวัยใสอายุยังน้อย ท้องในวัยเรียนเลยทำให้เวลาผ่านไปอะไรมันไม่ได้สดใหม่หรือหอมหวานเหมือนตอนแรก เนื้อเรื่องพยายามจะบอกว่าเวลาเรียนให้ตั้งใจเรียนแต่แฟนมีได้แต่ต้องมีสติในการใช้ชีวิต

-ส่วนลูกชายของนาง มินจุน ที่เร่งทำเกรดตั้งแต่ปีหนึ่งต้องหางานให้ได้ก่อนจบ แต่จะมีจุดหนึ่งที่เรียกว่า ทำทุกอย่างตามใจพ่อ ทั้งๆที่ไม่ชอบ(น้องไม่ค่อยมีความสุข)เพราะพ่อบอกว่าดี มันก็ต้องดี จริงๆแล้วตนอยากเรียนเกี่ยวกับพวกศิลป์หรือนักร้อง(มั้งจำไม่ได้)หลังมารู้ว่าตนมีเชื้อมาจากแม่ เพราะแม่เป็นนักเต้นเรียน รร.เกี่ยวกับดนตรีมาก่อน

ลำบากในวันนี้สบายในวันหน้า

#ซีรีย์เกาหลี #ตั้งใจเรียน

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

ไฟต์ติ้ง!! 4 ก.พ. 59 เวลา 14:48 น. 2

ซีรีย์เรื่อง Second Time Twenty Years Old สอนให้ได้รู้ว่า การเรียนสำคัญกว่าผู้ชายค่ะ!!
การเรียนทำให้เราใช้ชีวิตอยู่ได้ด้วยตัวเองเป็น อยากจะทำอะไรที่ตัวเองอยากทำก็ได้
ฉะนั้นในเวลาที่ยังเรียนจงตั้งใจเรียนซะ
พอที่เวลาที่ไม่ได้เรียนแล้ว นี่อยากกลับไปเรียนมากๆ
เรียนดีกว่าทำงานเยอะ เห้อออ

0
lsabella-1690 4 ก.พ. 59 เวลา 18:22 น. 3

ส่วนตัวชอบเรื่อง Cheese in the trap
ตอนนี้ยังอ่านการ์ตูนอยู่เลยยย ยูจุงน่าร้ากกกกมากกกกก */////////*

0
chadaporn8735 4 ก.พ. 59 เวลา 22:29 น. 4

ส่วนตัวชอบติดตามซีรี่ย์ มันสนุกและมีแง่คิดนะ  และชอบที่นางเอกชอบโชว์หน้าสดหน่อย ไม่เหมือนละครไทยโป๊ะแป้ง ทาตา ทาปาก ทั้งที่นอนในเตียง

2
blue_99 5 ก.พ. 59 เวลา 09:18 น. 4-1

ใช่ๆ ละครไทยเราไม่ค่อยดู เพราะไม่ชอบกรี๊ดวีว้ายไร้เหตุผล เดาได้หมด 55+

0
sasi1234 5 ก.พ. 59 เวลา 09:56 น. 4-2

คิดเหมือนเราเลย ดูละครไทยทีไรเดาได้หมดทุกฉาก

0