Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะท้องหรือป่าว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีอะไรกับแฟน แฟนเราใส่ถุงยางนะ แต่มันรั่วตอนน้ำแตกพอ หลั่งในด้วย เราไปซื้อยาคุมฉุกเฉินมาทาน ทานตามที่ข้างกล่องเขียนไว้ ทานหลังมีเพศสัมพันธ์ประมาน 30 นาที หลังจากนั้นก็ทานอีกเมื่อครบ 12 ชม. เรากลัวมาก กลัวจะท้อง มีวิธีอีกไหมคะที่จะทำให้ไม่ท้อง ควรตรวจครรภ์ตอนไหน ควรทำอะไรเพิ่มอีกรึป่าว

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

Personalopinions 5 ก.พ. 59 เวลา 18:56 น. 1

ยังไวก็มีโอกาสท้องค่ะ

แต่เม็ดที่สอง เราเคยอ่านให้น้องข้างบ้าน มันเขียนว่า ภายใน12ชม. สงสัยจะเป็นที่ยี่ห้อเนอะ 

0
クマしろ 6 ก.พ. 59 เวลา 22:34 น. 2

เราไม่เข้าใจตรงที่ว่าทานหลังจากมีอะไรกันสามสิบนาที ประเด็นคือถ้ามีอะไรกันตอนเที่ยงคืนตีสามเสร็จร้านขายยาบ้าที่ไหนจะเปิด ก็เลยไปหาขอมูลมา ได้มาดังนี้ ซืึ่ง เป็นความรู้ม.สอง

ผลิตภัณฑ์ยาคุมฉุกเฉินที่จำหน่ายในประเทศไทย จำหน่ายเป็นกล่อง มียากล่องละ 1 แผง และแต่ละแผงมียาคุมฉุกเฉิน 2 เม็ด แต่ละเม็ดประกอบด้วยตัวยาที่เป็นฮอร์โมนขนาดสูง คือ ลีโวนอร์เจสเตรล (levonorgestrel) เม็ดละ 750 ไมโครกรัม การรับประทานยาที่ถูกต้องคือ รับประทานยาเม็ดแรกให้เร็วที่สุดหลังจากมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ได้ป้องกัน โดยไม่ควรเกิน 72 ชั่วโมง และจะต้องรับประทานยาเม็ดที่สองหลังจากรับประทานยาเม็ดแรกไม่เกิน 12 ชั่วโมง หากมีการอาเจียนภายใน  2 ชั่วโมงหลังรับประทานยาแต่ละเม็ด  ต้องรับประทานยาใหม่  และไม่แนะนำให้รับประทานยาเกิน  4  เม็ด หรือ 2กล่อง ต่อเดือน

การรับประทานยาเม็ดแรกภายใน 72 ชั่วโมง หลังการมีเพศสัมพันธ์ดังกล่าวตามด้วยยาเม็ดที่สอง จะให้ประสิทธิภาพในการป้องกันการตั้งครรภ์ได้ 75% แต่หากเริ่มยาภายใน 24ชั่วโมง หลังการมีเพศสัมพันธ์ จะให้ประสิทธิภาพในการป้องกันการตั้งครรภ์เพิ่มขึ้นเป็น 85% ดังนั้นจึงควรรับประทานยาเม็ดแรกหลังการมีเพศสัมพันธ์ให้เร็วที่สุด

มีคำแนะนำด้วยว่า สามารถรับประทานยาคุมฉุกเฉิน 2 เม็ด พร้อมกันในครั้งเดียวได้ โดยที่ประสิทธิภาพและความปลอดภัย ไม่แตกต่างจากการแบ่งรับประทานเป็น 2 ครั้ง ซึ่งในสหรัฐอเมริกานิยมรูปแบบการรับประทานในครั้งเดียว และมีผลิตภัณฑ์จำหน่ายในรูปแบบยาที่มีความแรงเป็น 2 เท่า คือ มีตัวยาลีโวนอร์เจสเตรลเม็ดละ 1.5 มิลลิกรัม การรับประทานเพียงครั้งเดียว จะทำให้เกิดความสะดวกมากกว่าการแบ่งยารับประทาน อย่างไรก็ตามในบางรายอาจพบอาการคลื่นไส้ อาเจียนจากการรับประทานยาเพียงครั้งเดียวมากกว่าการแบ่งรับประทาน 2 ครั้ง
ที่มา-http://www.pharmacy.mahidol.ac.th/th/knowledge/article/54/ยาคุมฉุกเฉิน-เรื่องจริงที่ผู้หญิงต้องรู้/-

0