Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[แนะนำคณะจากรุ่นพี่ปี 58] เอกจิตวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ครับบบบ #dek59

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


    



            สวัสดีครับน้อง ๆ ทุกคนที่มีความสนใจในเอกจิตวิทยา โดยเฉพาะเด็กแอดมิชชั่น 59 เป็นยังไงบ้าง เรียนเหนื่อยไหม อ่านหนังสือไหวหรือเปล่า อย่าพึ่งท้อนะ  อีกแค่อึดใจเดียวก็จะถึงเป้าหมายของเราแล้ว (‘ ‘V) เอาล่ะครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่พวกพี่ชั้นปีที่ 1 เอกจิตวิทยา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาธรรมศาสตร์ ตั้งใจทำเพื่อคลายความสงสัย ไขข้อข้องใจ และนำไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกอันดับแอดมิชชั่นของน้อง ๆ ครับ



มาทำความรู้จักจิตวิทยา ธรรมศาสตร์ กันเถอะ



Q: จิตวิทยาคืออะไร?



A: จิตวิทยาเป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยการศึกษาเกี่ยวกับจิตใจ, กระบวนการความคิด, ความรู้สึก และพฤติกรรมของมนุษย์ ซึ่งเราจะเรียนกันตั้งแต่กระบวนการภายในของมนุษย์ที่ส่งผลให้เกิดพฤติกรรม และพฤติกรรมนั้นส่งผลต่อสังคมและการใช้ชีวิตอย่างไรรวมทั้งพัฒนาการและความผิดปกติของมนุษย์







Q: เรียนจิตวิทยาอ่านใจคนได้ไหม มีความสามารถพิเศษอะไรเหนือมนุษย์หรือเปล่า?



A: ไม่ใช่ครับบ อย่าเข้าใจผิดด นี่เป็นความคิดที่ใครหลาย ๆ คนเข้าใจจิตวิทยาผิดมาตลอด และเป็นคำถามที่คนเรียนจิตวิทยาเองเจอทุกปี ถ้าน้องๆมาเรียนก็จะรู้ว่าเราไม่ได้เรียนอะไรแบบนั้นเลย (แล้วก็ห่างไกลจากการอ่านใจคนเยอะมาก 5555555) จริงๆแล้วเราเรียนเพื่อทำความเข้าใจ-อธิบาย-ทำนาย-ควบคุมพฤติกรรมและกระบวนการความคิดของคนเท่านั้น ไม่สามารถหยั่งรู้จิตใจของคนได้ คนที่เรียนศาสตร์นี้แล้วทำได้จริงๆก็มีครับ แต่ต้องเป็นในระดับสูง ต้องมีความชำนาญและใช้เวลาศึกษาหลายปี เช่นนั้นแล้วชาวจิตวิทยาก็คือคนธรรมดาทั่วไปเนี่ยแหละครับ เราแค่ให้คุณค่าและสังเกตพฤติกรรมของมนุษย์มากกว่าคนทั่วไปเท่านั้นเอง





Q: จิตแพทย์กับนักจิตวิทยาเหมือนกันไหม?



A: ไม่เหมือนเลยครับ จิตแพทย์ต้องจบแพทย์และเรียนต่อเฉพาะทางทางด้านนี้ ซึ่งจิตแพทย์จะเน้นการใช้ยาในการบำบัดและเข้ารักษาเป็นหลัก ในขณะที่นักจิตวิทยาจะทำงานโดยการพูดคุย ให้คำปรึกษากับผู้ป่วย หรือให้ผู้ป่วยทำแบบทดสอบครับ ไม่มีสิทธิ์จ่ายยาแบบจิตแพทย์นะ





Q: เรียนจบจิตวิทยาจะไปทำงานอะไร จะตกงานไหม?



A: อิงจากรุ่นพี่ที่จบไปแล้ว 99% มีแน่นอนครับ งานสายตรงของคนที่จบทางด้านนี้คือ ทำงานเกี่ยวกับกลุ่มจิตเวชตามโรงพยาบาล และ ฝ่ายบุคคลตามบริษัทต่าง ๆ (หรือเรียกสั้น ๆ ว่า HR) นอกจากนี้น้องๆยังสามารถนำจิตวิทยาไปประยุกต์ใช้กับศาสตร์อื่นๆได้หลากหลายตามที่น้องๆสนใจ ไม่ต้องกลัวตกงาน เพราะที่ไหนมีคน ที่นั่นมีจิตวิทยาครับ





ถึงเวลาขายของแล้วครับ #งดฝากร้านนะครับ #แต่รับฝากรัก ฮิ้ววววว มา ๆ เข้าเรื่อง





Q: จิตวิทยามีตั้งหลายมหาลัย ทำไมต้องที่ธรรมศาสตร์?



A: ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะครับว่า ภาควิชาจิตวิทยา ของเรานี้อยู่ในคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อันเป็นสถาบันการเรียนการสอนทางด้านจิตวิทยาที่ได้รับการสถาปนาขึ้นเป็น อัน-ดับ-แรก ของประเทศไทย (ฮันน่อววววววว) และแน่นอนการที่เราอยู่ในคณะศิลปศาสตร์ ปริญญาที่ได้ก็จะเป็นศิลปศาสตร์บัณฑิตครับ





Q: ทำไมที่อื่นเป็นวิทยาศาสตร์บัณฑิตแต่ของมหาลัยธรรมศาสตร์เป็นศิลปศาสตร์บัณฑิตล่ะ



A: เพราะจิตวิทยาจะใช้การพูด การสื่อสารระหว่างบุคคลในการทำงาน ซึ่งการพูด การใช้ภาษานั้นก็เป็นศิลปะแขนงหนึ่ง จิตวิทยาของเราจะเรียนอิงตามหลักจิตวิทยาตะวันตก ถือได้ว่าเป็นหลักที่ต่างจากสถาบันอื่นในประเทศไทย เนื่องจากมีการสอนเป็นลักษณะของ  "Pure Psychology"  คือเป็นเน้นการผสมผสานระหว่าง ‘จิตวิทยา’ กับ ‘ศิลปศาสตร์’ เน้นการศึกษาทฤษฏีและลงมือปฏิบัติจริง มีการทดลอง สังเกต และบันทึกสรุปผล โดยใช้เครื่องมือทางสถิติมาเป็นตัววัดผล ไม่ได้เน้นไปที่วิทยาศาสตร์จนถึงสามารถใช้วิทยาศาสตร์บัณฑิตได้ครับแต่รับรองได้ว่าจิตวิทยาของเราไม่เป็นรองใครแน่ๆ

ที่สำคัญ ในส่วนนี้ไม่มีผลต่อการสมัครงานครับ ดูแค่สาขาที่เราจบมา น้องๆไม่ต้องตกใจไปนะ



 

Q: จิตวิทยาที่นี่มีสาขาอะไรบ้าง?



A: ในระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ของเราจะมีสอนหลัก ๆ ทั้งหมด 3 สาขานะครับ คือ

1. สาขาวิชาจิตวิทยาคลินิก (Clinical Psychology)

2. สาขาวิชาจิตวิทยาการปรึกษา (Counseling Psychology)

3. สาขาวิชาจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ (Industrial and Organizational Psychology)





Q: เรียนสายศิลป์ภาษา จะเรียนจิตวิทยาได้เปล่า?



A: ไม่ว่าน้องจะจบแผนการเรียนอะไรมา (วิทย์-คณิต, ศิลป์-คำนวณ, ศิลป์-ภาษา ฯลฯ) ก็สามารถเรียนได้ครับ ซึ่งการเรียนการสอนส่วนใหญ่เป็นวิชาออกแนวท่องจำ สังคม และประกอบกับคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์อีกเล็กน้อย สายศิลป์สามารถเรียนได้สบายครับ





Q: อยากเรียนจังเลยพี่ ต้องทำไงบ้าง?



A: สาขาของเราไม่มีรับตรงนะครับ การจะเข้ามาเรียนสาขาจิตวิทยา ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ น้อง ๆ ต้องอดใจรอมาถึงรอบแอดมิชชัน และสามารถเลือกได้สองวิธีครับ คือ



1. ยื่นคะแนนเข้าเอกจิตวิทยาโดยตรง (ในระเบียบแอดฯ จะบอกว่าจิตวิทยาพื้นฐานวิทยาศาสตร์) ส่วนคะแนนคือ GPAX 20% O-NET 30% GAT 30% PAT1 20%



2. ยื่นคะแนนเข้าเอกรวม และทำการคัดเลือกเข้าเอกจิตวิทยาในภายหลัง ส่วนคะแนนคือ GPAX 20% O-NET 30% GAT30% PAT7 20%





 



คะแนนสูงต่ำปี 2558









3. ยื่นเข้าโครงการพิเศษ อย่างเช่น โครงการรับนักเรียนกิจกรรมจิตอาสาและประชาธิปไตยเข้าศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  โครงการนักศึกษาผู้มีความสามารถดีเด่นทางการกีฬา หรือ  โครงการธรรมศาสตร์ช้างเผือก ซึ่งมีอีกหลาย ๆ โครงการที่น้องสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งได้

ติดตามข้อมูลได้ที่ : https://web.reg.tu.ac.th/registrar/home.asp?pageid=64





Q: เอ...แล้วจะเข้าเอกจิตโดยตรงหรือเข้าเอกรวมก่อนดีล่ะ



A: เอาจริงๆ คือวิชาเรียนไม่ได้ต่างกันเลยครับ เหมือนกันทุกประการ



ข้อดีของการเข้าเอกจิตโดยตรง คือรหัสนักศึกษาของคนในเอกจะอยู่ติดกันครับ เวลาทำงานกลุ่มวิชาที่จัดกลุ่มตามรหัสนศ. เด็กเอกก็จะอยู่ด้วยกันหมด ในขณะที่เอกรวมจะคละๆ อยู่กับเอกรวมด้วยกัน แล้วตัววิชาพื้นฐานที่เป็นตัวบังคับตัวแรกคือ จิตวิทยาทั่วไปเด็กเอกจะต้องได้เกรดไม่ต่ำกว่า C (เกรด 2) แต่เด็กเอกรวมต้องได้ไม่ต่ำกว่า C+ (เกรด 2.5)



ข้อดีของเอกรวมคือ มีสิทธิ์เลือกครับ ถ้าสมมติเรียนตัวพื้นฐานแล้วมันไม่ใช่ มันไม่ชอบ มันไม่โดนใจ ก็ยังมีโอกาสเลือกเข้าเอกอื่นโดยใช้รายวิชาที่ยื่นได้ และมีโอกาสรู้จักคนนอกเอกจากงานกลุ่มที่จัดตามรหัสนักศึกษาครับ ซึ่งเอกรวมจะยื่นเข้าเอกได้ก็ต่อเมื่อขึ้นปี 2



Q: เรียนยากไหม?



A: คณะที่เรียนไม่ยากคือคณะที่เราไม่ได้เรียนครับ 555555555555 หลักๆจะมีวิชาชีววิทยาของสัตว์ วิชาสถิติ และระเบียบวิธีการวิจัยทางสังคมศาสตร์เบื้องต้น ซึ่งใครที่พยายามหนีวิทย์คณิตมาก็หนีไม่พ้นจริง ๆ แต่ไม่เป็นไรครับ ไม่ยากเกินความสามารถของน้อง ๆ อยู่แล้ว เราเข้ามาเรียนด้วยความชอบ ด้วยความตั้งใจ ยังไงผลก็ต้องออกมาดีอยู่แล้วล่ะครับ สู้ๆ





Q: สังคมที่นี่เป็นยังไงบ้าง มี SOTUS ไหม?



A: ไม่ครับ ไม่มีแม้แต่น้อย เสรีภาพทุกตารางนิ้วต้องยกให้คณะนี้ เป็นตัวเองได้เต็มที่เลย เพื่อนดี พี่น่ารัก รุ่นพี่คอยให้คำแนะนำ ให้ปรึกษาได้เสมอ มีรุ่นพี่ที่จบไปแล้วก็แวะมาหาน้อง ๆ เสมอ อาจารย์ก็สอนเข้าใจและสนุกมาก กิจกรรมก็มีให้ทำเยอะมาก ไม่มีการบังคับ แต่รับรองว่าทุกกิจกรรมสนุกแน่นอน เฮฮาปาร์ตี้ ชีวิตดี๊ดีย์



    เอกเราเป็นเอกที่มีกิจกรรมเยอะมากเช่นกัน เฉพาะเข้าเอกก็ 60 กว่าคนแล้ว รวมเอกรวมด้วย เลยมีงานบ่อย หลักๆ ที่เราทำกันทุกปี ได้แก่



- ค่ายจับจิต (http://jubjitcamp.jimdo.com/) เป็นค่ายแนะแนวจิตวิทยา ม.ธรรมศาสตร์ สำหรับน้องๆ ที่มีความสนใจทางด้านจิตวิทยา มารู้จักพี่ ๆ รู้จักมหาวิทยาลัย ปีนี้เราจัดติดต่อกันมาห้าปีแล้ว



- งานจิตวิทยา 9 สถาบัน หรืองานเก้าส้อม เป็นงานที่รวมสาขาจิตวิทยาจาก 9 มหาวิทยาลัย เพื่อสานสัมพันธ์นิสิตนักศึกษาจิตวิทยา ทำให้เรารู้จักกับเพื่อนต่างมหาวิทยาลัย



และธรรมศาสตร์ของเราจะมีการจัดกลุ่มคนที่เรียกกันว่าตระกูล และโต๊ะ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ให้น้องๆ ได้พบปะกับเพื่อนต่างเอกและสานสัมพันธ์ผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน และการที่น้องเข้ามาอยู่ที่คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แห่งนี้ รับรองว่าน้องจะไม่ผิดหวังกับกิจกรรมและความบันเทิงที่มีมาไม่ขาดสายแน่นอน



 



สำหรับน้องๆ ที่อยากหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับจิตวิทยาธรรมศาสตร์นะครับ

หลักสูตร : https://web.reg.tu.ac.th/registrar/_link/_8_knowledge/curric_cd/curric_ba/BA_06_01.pdf

(ปล.อันนี้เป็นหลักสูตรเก่านะครับ ตัววิชาพื้นฐานที่มหาลัยกำหนดจะมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อความเข้มข้นถึงขีดสุดครับ เรียนสนุก ปลุกเพื่อนด้วย 555555 )



FB ภาควิชา: https://www.facebook.com/psytu/ (เข้าไปกดไลค์รับข่าวสารข้อมูลได้เลยครับ)

ค่ายจับจิต : http://jubjitcamp.jimdo.com/ , FB https://www.facebook.com/jubjitTU

(เข้าไปกดไลค์รับข้อมูลข่าวสารได้อีกเช่นกันครับ)



 

พี่ได้รวบรวมคำถามที่น้องๆ สอบถามกันเข้ามาบ่อยที่สุดไว้ในนี้แล้ว หากน้องๆ มีข้อสงสัยตรงไหน สอบถามในคอมเมนต์ได้เลยครับ พวกพี่จะไปให้คำตอบครับ หรือถ้าน้องๆ คนไหนอยากคุยกับพี่แบบเอ็กซ์คลูซีฟล่ะก็... ติดต่อช่องทางที่ให้ไว้ด้านล่างนี้เลยครับ ^^



 



สำหรับน้อง ม.6 ปีนี้ ขอให้น้องสู้ ๆ อีกแค่อึดใจเดียว ก็จะได้พักผ่อนยาว ๆ เก็บเวลานอนไว้ใช้ตอนมหาลัย เอ้ย! ไม่ใช่! อีกนิดเดียวก็จะถึงเป้าหมายของเราแล้ว อย่าท้อนะ พวกพี่เป็นกำลังใจให้เสมอ ขอให้ติดคณะที่ใช่มหาลัยที่ชอบ รักนะ จิบิ



ส่วนน้อง ม.4-5 เราก็ต้องสู้ ๆ เหมือนกันนะ ตั้งใจเรียนด้วย ใช้ชีวิตม.ปลายให้เต็มที่



สุดท้าย พวกพี่หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับน้อง ๆ ทุกคน และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้น้อง ๆ ตัดสินใจที่เลือกในสิ่งที่น้องรัก พวกพี่ๆรอน้องอยู่นะครับ ไว้เจอกันที่นี่ คณะศิลปศาสตร์ เอกจิตวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์



สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟซบุ๊กภาควิชา: https://www.facebook.com/psytu/



--------------------------------------------------------

แสดงความคิดเห็น

63 ความคิดเห็น

jobitotales 8 ก.พ. 59 เวลา 23:29 น. 2-1

มาเลย มาเป็นส่วนหนึ่งของเอกจิตวิทยาด้วยกันน้าาาา :3

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

Kreezeay 9 ก.พ. 59 เวลา 19:05 น. 2-3

จิตวิทยาปรึกษาความจริงทำได้หลายอย่างเลยนะ แต่ที่ชัดๆ จะเป็นผู้รับปรึกษาปัญหาตามสถานที่ต่างๆ โรงพยาบาล หน่วยงาน หรือองค์กร ที่ให้คำปรึกษาแก่สมาชิกและบุคคลทั่วไป ไม่ต้องกลัวไม่มีงานทำนะ ที่ไหนมีคนที่นั่นมีจิตวิทยา

0
แล้วแต่เลยนะ 8 ก.พ. 59 เวลา 20:52 น. 3

สำหรับน้องผู้ชาย หยุดคิดเลยนะครับว่าอยู่ในคณะศิลปศาสตร์แล้วจะอยู่ท่ามกลางดงดอกไม้
.
.
.
.
.
.
ความจริงก็คือ ผู้หญิงเอกนี้แข็งแกร่งอย่างโหดร้ายครับ ไม่สิ จริง ๆ คือทั้งคณะเลยแหละ  

แต่ก็...  มาเถอะนะ อยากมีน้องแล้ว :D

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เด็กจิตคนหนึ่ง 8 ก.พ. 59 เวลา 22:39 น. 4-1

มันก็ไม่ขนาดนั้นค่า เราเลือกได้ว่าจะเข้ากิจกรรมไหน ไม่เข้ากิจกรรมไหน ธรรมศาสตร์ให้เสรีภาพนะ ไม่มีบังคับเข้าหรอก กิจกรรมในเอกจริงๆก็มีไม่กี่อย่างหรอก ขึ้นอยู่กับน้องจะทำกิจกรรมอื่นข้างนอกพวกโต๊ะ ชมรม คณะเยอะมั้ย
เรื่องเวลาพักผ่อนมันขึ้นอยู่กับความสามารถในการจัดตารางชีวิต บริหารเวลาของแต่ละคนเองมากกว่าค่ะ

0
winchani 8 ก.พ. 59 เวลา 23:56 น. 6

อยากเข้าจิตวิทยามากเลยค่ะ แต่พอพ่อแม่ถามว่าจบไปจะทำงานอะไรไม่เคยตอบได้สักที 555555เหนื่อยใจ.. เคยเปลี่ยนใจไปหลายครั้งแล้วสุดท้ายก็กลับมาชอบอีก ขอบคุณพี่ๆมากนะค่ะ มารีวิวอีกเยอะๆนะหนูชอบบบบบ

2
พี่58 9 ก.พ. 59 เวลา 00:12 น. 6-1

เข้ามาเป็นส่วนนึงของจิตวิทยาด้วยกันนะ อยากรู้อะไรเพิ่ม ถามพี่ๆ ได้เลยน้า ยิ้มฟันขาว

0
แล้วแต่เลยนะ 9 ก.พ. 59 เวลา 09:30 น. 7-1

อย่าเพิ่งกลัวสิ ๆ GAT PAT รอบสองยังเหลือเวลาให้อ่านอีกตั้งเกือบเดือนนะ พี่ว่าถ้าเราตั้งใจ ไม่มีฝันไหนไกลเกินจริงอยู่แล้วววว

ยิ้มฟันขาว

0
MeMoIr-Nine9 9 ก.พ. 59 เวลา 16:24 น. 8

  ปวช.ยื่นวีเน็ตแทนโอเน็ตไม่ได้จริงๆ หรอคะ T T
  ใฝ่ฝันอยากจะเรียนเอกจิตฯ มธ. มากๆ แต่ปัญหาอุปสรรคเยอะแยะไปหมด (แม่ไม่ให้เรียน ต้องสอบโอเน็ต แกทแพท) แค่เรียนปกติก็แทบแย่แล้วอ่ะ ฮืออออ

2
Kreezeay 9 ก.พ. 59 เวลา 19:00 น. 8-1

ถ้าไม่ได้ไม่เป็นไร เดี๋ยวน้องก็หาทางที่ตัวเองชอบและไปได้เจอ สู้ๆ นะ ทุกคนต้องมีฝันสักอย่างที่ทำสำเร็จอยู่แล้ว

0
jobitotales 9 ก.พ. 59 เวลา 21:41 น. 8-2

ไม่ได้จริง ๆ ครับ TT

เพราะส่วนใหญ่ จะใช้คะแนน O-NET เป็นองค์ประกอบคะแนนแอดมิชชั่นถึง 30% เลย ซึ่งมีแค่บางที่ในรอบรับตรงเท่านั้นที่ใช้ V-NET และ N-NET (น้อยมากกกกกจริง ๆ)

แนะนำว่า ถ้าน้อง ๆ เรียนสายอาชีพมา (ปวช. ปวส. กศน. หรือ เทียบเท่า) ควรเตรียมสอบ O-NET, GAT-PAT ครับ และก็ต้องสมัครเองนะครับ ประมาณเดือนพฤศจิกายนของทุกปี เพื่อเพิ่มโอกาสในรอบรับตรงและรอบแอดมิชชั่นครับ ถ้าไม่ได้สมัครเราก็จะโดนตัดสิทธิ์แอดมิชชั่นไปเลย TT

เศร้าจัง

0
Masayume 9 ก.พ. 59 เวลา 17:01 น. 9

เข้าเอกรวมปีแรกต้องเรียนอะไรบ้างคะ แล้วเวลายื่นเข้าเอกรวมเราต้องเลือกยังไงคะ

4
mint 9 ก.พ. 59 เวลา 18:07 น. 9-1

ปีแรกเรียนเหมือนเอกจิตทุกอย่างเลยยยย จะมีวิชามหาลัย วิชาบังคับ จิตวิทยาทั่วไป

ยื่นเข้าเอกรวมจะเลือกได้ 2 รูปแบบเหมือนที่บอกข้างบนน้า อยู่ที่ว่าน้องจะเลือกเอกรวมพื้นวิทย์หรือพื้นศิลป์ค่า พื้นศิลป์ก็เลือกยื่นได้ 1 ภาษานะคะ

0
Kreezeay 9 ก.พ. 59 เวลา 18:58 น. 9-2

ถ้าหมายถึงยื่นเข้ารอบแอดคือแบบที่เพื่อนพี่บอกเลย แต่ถ้าหมายถึงยื่นเลือกเอกหลังจากติดแล้ว ทางคณะจะมีกำหนดการ มีนัดหมายให้ยื่นคำร้องขอเข้าเอก ไม่ต้องกลัวเลยน้า

0
Kreezeay 9 ก.พ. 59 เวลา 19:52 น. 9-4

มาเป็นส่วนหนึ่งของพวกเรากันนะ สู้ๆ ค่า

0
Sponge 9 ก.พ. 59 เวลา 18:00 น. 10-1

ไหวน้าาาาาาาาาา เพื่อนพี่จบศิลป์-ภาษามา ยังเรียนได้เลย สู้ๆนะ

0
Kreezeay 9 ก.พ. 59 เวลา 19:02 น. 11-1

ไม่ได้ทางนี้ไม่เป็นไรนะ ถึงจะยื่นเข้าที่นี่ไม่ได้แต่ก็ลองหาทางใหม่ที่ใช่ตัวเองดู สู้ๆ พวกพี่เป็นกำลังใจให้

0
Season33 9 ก.พ. 59 เวลา 18:36 น. 12

อยากเรียนจิตวิทยามากค่ะ ยิ่งของธรรมศาสตร์ยิ่งดี แต่กว่าผลแอดมิชชั่นจะออกก็ออึกนานมากกกกค่ะ กลัวว่าจะพลาดอ่ะะ--

3
Kreezeay 9 ก.พ. 59 เวลา 18:56 น. 12-1

ลองเอาคะแนนที่มีตอนนี้ไปคำนวณก่อนน้า แกทแพทรอบสองยังมี สู้ๆ ถ้าชอบที่นี่จริงๆ ก็ลองยื่นดู พวกพี่รออยู่น้า

0
jobitotales 9 ก.พ. 59 เวลา 21:53 น. 12-2

ถ้าเราไม่ได้ยื่น โอกาสที่จะติดก็เป็นศูนย์เลยน้า ลองเสี่ยงในสิ่งที่ชอบดูครับ พยายามมาทั้งปีแล้ว สู้ ๆ กิกิโกรธแล้วนะ

0
mewmew 9 ก.พ. 59 เวลา 20:03 น. 13

ไม่มั่นใจว่าคะแนนจะถึงไหม แต่ตั้งใจว่าจะเข้าจิตวิทยาของธรรมศาสตร์มาตั้งแต่ม.4 แล้วค่ะ

3
mint 9 ก.พ. 59 เวลา 20:39 น. 13-1

สู้ๆนะคะะะ เต็มที่นะะะ
ผลที่ออกมาต้องดีแน่นอน

0
Sponge 9 ก.พ. 59 เวลา 22:20 น. 13-3

สู้ๆน้าาาาาา พี่เองก็อยากเข้าที่นี่ตั้งแต่ม.4เหมือนกัน ขอให้เข้าได้นะ! ^0^

0
jobitotales 9 ก.พ. 59 เวลา 21:54 น. 14-1

สาธุ ๆ ๆ ๆ เพี้ยงงงงงงงงงงงงงง ~
พวกพี่รออยู่นะ :D สู้สู้

0
เชื่อผมแล้วดีเอง 10 ก.พ. 59 เวลา 20:17 น. 15

เห็นรุ่นน้องช่วยกันประชาสัมพันธ์แบบนี้แล้วดีใจ
เด็กแอดจะได้รู้ก่อน-เตรียมตัวก่อน เพื่อคณะที่ฝัน 

จิตวิทยา มธ. เป็นอันดับ 1 ของเมืองไทยครับ เรื่องวิชาการนี่คลาสสิคสุดๆ
แอบเสียดายนิดๆ ที่เด็กรุ่นใหม่ไม่น่าทันเรียนกับคณาจารย์รุ่นเก่า ๆ เฮี้ยบๆ หึหึหึ
เพราะท่านทยอยเกษียณอายุกันไปหมดแล้ว

แต่ยังไงเครือข่ายจิตวิทยา มธ. แข็งแกร่งมากจริงครับ ยิ่งสายคลินิกถ้าจบไปทำงานหน่วยไหนรพ.ก็ต้องมีรุ่นพี่ที่จบจาก มธ. เหมือนกัน ฮ่าๆๆ อบอุ่นครับเอกนี้ ถ้ามีเวลาก็อยากกลับไปย้อนความทรงจำดีดี :-)

* พี่ขอนำลิ้งก์วิดีทัศน์แนะนำภาควิชาฯ มาเสริมเพิ่มเติมให้ดูกันนะครับ
https://www.youtube.com/watch?v=ugH4euZXGkE
https://www.youtube.com/watch?v=_9j7NL9rVpk
http://pantip.com/topic/31305879

จิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ:



จิตวิทยาการปรึกษา:
2
jobitotales 10 ก.พ. 59 เวลา 22:05 น. 15-1

ขอบคุณมาก ๆ เลยครับพี่โฟล์คที่แนะนำข้อมูลดี ๆ ให้น้อง ๆ
จากเอฟซีปีหนึ่ง 55555555

0
ปีหนึ่ง 11 ก.พ. 59 เวลา 12:39 น. 15-2

ฮืออออ พี่โฟล์ค ขอบคุณมากๆ นะคะที่มาแชร์ความเห็นกับน้องๆ ดีใจมากๆ ที่พี่ผ่านมาเห็นน

จากเอฟซีปี 1 เศร้าจัง

0
jobitotales 19 ก.พ. 59 เวลา 08:20 น. 17-1

จิตคลินิกสามารถทำได้ทั้งจิตอุตฯและจิตปรึกษา
แต่จิตอุตฯและจิตปรึกษาไม่สามารถทำงานของจิตคลินิกได้

แน่นอนครับว่าทำงานที่ไหนก็ได้ เพราะที่ไหนมีคน ที่นั่นมีจิตวิทยาครับ ...

0
pcypp 19 ก.พ. 59 เวลา 08:59 น. 17-2

ถ้าหนูแอดเฟสไปถาม คงไม่รำคาญนะคะ555555

0
iPad 19 ก.พ. 59 เวลา 16:49 น. 18

งง ทำไมจิตวิทยาม.ธ.จบแล้วได้วุฒิ bachelor of art
มหาลัยอื่นๆ เรียนแล้วได้ of science (วท.บ.) กันทุกที่

อะไรหรอ

1
jobitotales 21 ก.พ. 59 เวลา 17:02 น. 18-1

ในรายวิชาของแต่ละมหาวิทยาลัยจะไม่ค่อยมีความแตกต่างกันสักเท่าไหร่ครับ แต่ของ ม.ธรรมศาสตร์ จะอยู่ในคณะศิลปศาสตร์ครับ และต่างจากที่อื่นตรงที่เราเป็น จิตวิทยาตะวันตก (Pure Psychology) คือเป็นเน้นการผสมผสานระหว่าง ‘จิตวิทยา’ กับ ‘ศิลปศาสตร์’ อย่างที่พี่บอกไว้ทางด้านบนเลยครับ

และที่สำคัญที่สุดนะครับ : ไม่มีผลต่อการสมัครงานในอนาคตแน่นอนครับ สบายใจได้ 55555555 ว้าว

0
ZPrang 21 ก.พ. 59 เวลา 13:41 น. 19

อยากเข้ามากเลยค่ะแต่พ่อแม่แอบไม่เห็นด้วยเล็กๆ5555 ควรอธิบายให้พ่อแม่เข้าใจยังไงดีคะ

3
jobitotales 21 ก.พ. 59 เวลา 17:12 น. 19-1

ลองฟังเหตุผลของคุณพ่อกับคุณแม่ก่อนก็ได้ครับ ว่าทำไมถึงแอบไม่เห็นด้วย และเราก็ควรบอกเหตุผลให้ฟังด้วยว่า ทำไมเราถึงอยากเรียน ที่อยากเข้ามาเรียนก็เพราะสนใจและก็รักในสิ่งที่เราอยากจะทำ อย่างน้อย 4 ปีในรั้วมหาวิทยาลัย เราก็มีความสุขมาก ๆ เลยนะถ้าเราได้ทำในสิ่งที่เราชอบ ถ้าเราชอบ เรามีความฝัน ยังไงก็ไปได้ไกลอยู่แล้วครับ ไม่ต้องกลัวตกงานหรอก

พยายามสื่อสารให้พ่อแม่เราเข้าใจนะครับ พยายามรับฟังและใจเย็น ๆ อย่างน้อยเขาก็มีเหตุผลดี ๆ อยู่แล้วล่ะครับ

สุดท้ายก็อยู่ที่เราจะเลือกด้วยแหละว่าเราอยากจะทำในสิ่งที่รักหรืออยากจะทำในสิ่งที่พ่อแม่เราหวังให้เราเป็น

เป็นกำลังใจให้ครับ กิกิ

0
ZPrang 21 ก.พ. 59 เวลา 23:28 น. 19-2

พ่อบอกว่าอาจไปเจอวิชาที่แปลกๆอะค่ะ(ที่ไม่ใช่พวกวิทย์ คณิต หรือพวกวิชาการๆที่ส่วนใหญ่เขาเรียนกัน) เลยไม่ค่อยสนับสนุนในตอนแรก ก็พยายามหาข้อมูลเยอะๆเพื่ออธิบายให้เขาฟัง แต่ก็เข้าใจพ่อนะคะเพราะเราเปลี่ยนคณะมาเยอะมากเพื่อหาคณะที่เป็นตัวเราจริงๆ พ่อเขาคงเป็นห่วงแหละ คงต้องใช้เวลานิดนึง

ขอบคุณพี่ๆที่มารีวิวคณะนี้นะคะ เพราะข้อมูลเกี่ยวกับคณะค่อนข้างหายากเหลือเกิน ดีใจที่เจอกระทู้นี้

หวังว่าจะได้เจอพี่ๆที่มหาลัยนะคะ สาธุ~555555

0
jobitotales 22 ก.พ. 59 เวลา 22:20 น. 19-3

ยินดีค้าบบบบ หวังว่าจะเจอน้องเหมือนกันนะะะะะะ :3

0
อิอิ 23 ก.พ. 59 เวลา 20:27 น. 20

เป็นเด็ก58อ่ะ ถ้าจะซิ่วมาได้มั้ยละะ 55555 ลาออกเรียบร้อย คณะเดิมที่เรียนโคตรไม่ใช่เลย..
ตอนนี้สนใจคณะนี้อยู่ด้วย ได้คะเเนนประมาณ 19000 ยื่นเเพท1เอกจิต ไม่รู้ปี59 จะติดมั้ยจะลองเลือกดู เผื่อจะได้เจอกันนะเพื่อนๆ เอ๊ะ หรือพี่ๆดี ทำตัวไม่ถูก โอ้ยย เดี๋ยวนะ ยังไม่ติดที เเงง 5555555555 ตลกจัง

3
อิอิ 23 ก.พ. 59 เวลา 20:33 น. 20-1

ปล. ต้องรอเเกทเเพทรอบสองว่าได้คะเเนนเพิ่มมั้ย เเต่คาดว่ายากจัง 5555555 ถ้าเพิ่มก้ดี สาธุ!

0
Kreezeay 26 ก.พ. 59 เวลา 13:25 น. 20-2

ประมาณ19000 ก็เข้าได้แล้ว ลองดูๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของจิตวิทยากันนะ

0
darlingKaDee 29 ก.พ. 59 เวลา 20:34 น. 23

อ๊ากกกก>< รอคอยกระทู้พี่ๆ มธ.มานานแล้วว~ อ่านกระทู้แบบนี้ของเกือบทุกปีเลยค่ะ

อยากเข้าจิตวิทยา มธ.มากๆเลย แต่ตอนนี้อยู่แค่ม.2 เองค่ะ555555 คอยดู จะเข้าให้ได้ !

3
jobitotales 1 มี.ค. 59 เวลา 22:17 น. 23-1

ดีใจจัง มีคนติดตามทุกปีเลย เย่ 5555555555

อีกหลายปีเลย ม.4-6 มีค่ายจับจิตน้าาาา

อย่าลืมสมัครล่ะ แล้วเจอกันนะครับบบบ
รักเลย

0
darlingKaDee 4 มี.ค. 59 เวลา 12:13 น. 23-2

ไม่พลาดแน่นอนค่ะ แต่เห็นแต่ละปีคนสมัครเยอะมากเลยเศร้าจัง

0
jobitotales 5 มี.ค. 59 เวลา 20:29 น. 23-3

ติดตามข่าวสารข้อมูลที่ facebook fanpage : https://www.facebook.com/jubjitTU นะค้าบบบบ สู้สู้

0
Delta 3 มี.ค. 59 เวลา 05:52 น. 24

จริงๆเราไม่ได้เรียนเอกจิตวิทยานะคะ แต่ในสาขาที่เรียนมันมีวิชาบังคับให้ลงเรียนจิตวิทยาอยู่ 2 ตัว 
ตัวแรกที่ลงเรียนนี่คือแบบ.. แง๊งงงงงง มีแต่เรื่องสมงสมอง แนวคิด ทฤษฎี บลาๆๆ อะไรก็ไม่รู้ T.T
ตอนนั้นเรียนแล้วเครียดมาก แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดีแหละ -.-
และตอนนั้นก็คิดนะ ว่าวิชาจิตวิทยาที่เราเคยคิดอยากเรียน มันไม่ใช่จิตวิทยาที่เรียนแบบนี้อ่าาาา #ด้วยความเข้าใจผิดต่อวิชาจิตวิทยาในสมัยมัธยม T.T 55555

แล้วพอมาลงเรียนอีกตัว ที่เจาะลึกลงอีก (แต่คงไม่ลึกเท่าเอกจิตวิทยา)
รู้สึกว่ามันสนุกอ่าาาา 
มันสามารถใช้ประโชยน์ทางด้านจิตทยานี้ในชีวิตประจำวันได้นะ แต่เป็นยังไง ใช้ยังไง ถ้าให้อธิบายคงยาว น้องๆคนไหนสนใจต้องลองศึกษาดูนะ 5555 
หลายๆคนยังเข้าใจผิดในเรื่องของจิตวิทยาอยู่ แต่จริงๆแล้วจิตวิทยาเป็นสาขาที่น่าสนใจมากนะะะะะ O-O!  #มาช่วยเชิญชวนน้องๆ #จิตวิทยาเรียนสนุกนะะะะ
 

1
jobitotales 5 มี.ค. 59 เวลา 20:32 น. 24-1

เย่ ขอบคุณครับบบบบบบบ ที่บอกคือ py228 หรือเปล่าครับ 5555555555555

0
OoPimmyLovelyoO 5 มี.ค. 59 เวลา 21:46 น. 26

จะมีพี่ๆมาตอบอยู่ไหมน้าาา คือสงสัยค่ะ ตอนม.ปลายเรียนศิลป์-ญป. มา แล้วตอนยื่นก็ยื่น แพทญป.ใช่ไหมคะ ถ้าสมมติว่าติด ตอนเข้าไปได้จะได้เรียนญป.อยู่ไหมคะ งงอ้ะค่ะ ขอโทษนะคะ 

4
jobitotales 6 มี.ค. 59 เวลา 10:14 น. 26-1

อ๋าาา า า ไม่ต้องห่วง พี่ไปถามเพื่อนมาให้แล้ววววววว
เพื่อนพี่บอกว่า...

ต้องได้แพทญี่ปุ่นถึงเกณฑ์ รู้สึกจะประมาณ 225 คะแนนขึ้นไปมั้ง (เพราะเอกนี้ใช้คะแนนส่วนนี้สูงมาก เกณฑ์สูงมาก) เข้ามาก็ได้เอกญี่ปุ่นเลย เรียกว่า ครึ่งแรกที่มีพื้นฐานญี่ปุ่น (25 คน) แต่ถ้าแพทญี่ปุ่นเราไม่ถึงล่ะ ทำไงงงงง ก็ต้องเรียนเป็นโทแทน เพราะถ้าไปแลกเปลี่ยนหรือเรียนศิลป์ญี่ปุ่นมาก่อน ไม่มีสิทธิ์เข้าจากเอกรวมอ่า

พูดง่าย ๆ คือ ถ้าไม่ถึงเกณฑ์ แล้วอยากจะเข้าเอกญี่ปุ่นจากเอกรวมก็ ต้อง...
1. ไม่ได้เรียนศิลป์ญี่ปุ่นตอนมอปลาย
2. ไม่เคยไปอยู่ญี่ปุ่นเกิน 3 เดือน
3. ไม่มีคะแนนแพทญี่ปุ่น (ถึงจะสอบแต่ไม่ยื่นตามหลักก้คือหมดสิทธิ)

สู้ ๆ นะครับ เป็นกำลังใจให้



ตอบอยู่แล้ว ถ้าไม่รู้ไม่แน่ใจเดี๋ยวถามเพื่อนให้ครับบบบบบบบบ
อ่านเพิ่มเติม : http://www.dek-d.com/board/view/3483825/

สู้สู้

0
Kreezeay 6 มี.ค. 59 เวลา 14:57 น. 26-2

น้องหมายถึงยื่นแพทญี่ปุ่นเข้าคณะศิลปศาสตร์เอกรวมรึเปล่าเอ่ย ถ้าหมายถึงศิลปศาสตร์เอกรวมยื่นคะแนนแพทญี่ปุ่น น้องจะได้เข้ามาเป็นเอกรวมก่อน น้องจะไม่โดนบังคับเรียนภาษาญี่ปุ่นนะ ยกเว้นว่าน้องอยากเรียนเป็นวิชาโทหรืออยากจะเข้าเอกญี่ปุ่น น้องก็ลงเรียนเอง

ใช้คะแนนแพทญี่ปุ่นยื่นเข้าเฉยๆ จ้า ไม่มีผลต่อวิชาเรียนหลังแอดติดแล้ว
ถ้าน้องเข้าเอกรวมแล้วอยากอยู่เอกจิตก็เรียนวิชาบังคับเอกจิตปี1 ให้ได้เกรดตามที่กำหนด(C+) จ้าาา

0
Kreezeay 6 มี.ค. 59 เวลา 20:56 น. 26-4

ไม่เป็นไรค่า ถ้าน้องมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเอกญี่ปุ่นเข้าไปดูในลิ้งที่พี่โจแปะไว้เลยน้า แต่ถ้าสงสัยเกี่ยวกับเอกจิตวิทยา สอบถามพี่ๆ ไปตามช่องทางที่พวกพี่แปะไว้เลยยยย

0
Kreezeay 6 มี.ค. 59 เวลา 15:43 น. 27-1

รอประกาศคะแนนก่อนน้า ปีนี้คะแนนอาจจะลดลงก็ได้ ถ้าสอบแพท7ด้วย ก็เอาแพท7ยื่นเข้าเอกรวมก่อนก็ได้ มาเป็นส่วนหนึ่งของจิตวิทยากันนะ ว้าว

0
IFrongZa 6 มี.ค. 59 เวลา 16:40 น. 27-2

หนูไม่ได้สอบอ่า หนูเรียนวิทย์ คณิต เลยไม่ได้คิดจะสอบ เสียดายจังเลยค่ะเศร้าจัง

0
Kreezeay 6 มี.ค. 59 เวลา 18:56 น. 27-3

คะแนนยังไม่ออก อย่าพึ่งท้อ พวกพี่นี่แต่ละคนคะแนนเกินร้อยมีน้อยมาก พี่เองก็แพท1 ไม่ถึงร้อย มีโอเน็ตอีกที่คะแนนยังไม่มา รอคะแนนครบค่อยตัดสินใจก็ได้ พวกพี่ยินดีต้อนรับน้องๆ ทุกคนน้า

0
jobitotales 6 มี.ค. 59 เวลา 20:09 น. 27-6

ช่ายยยยย คะแนนปีนี้น่าจะลดลงนะ เพราะเห็นน้อง ๆ บ่นว่ายากขึ้น รอคะแนนก่อน อย่าเพิ่งเครียด

พวกพี่รออยู่เสมอนะ

0
ดรีม ทีม 13 เม.ย. 59 เวลา 20:23 น. 29

คืออยาก เรียน จิตวิทยา ที่ธรรมศาสตร์ มาก แต่เป็นคนแถบภาคเหนือ ไม่เคยเข้ากรุงเทพ ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้หรือป่าวครับ กลัวจัง ไม่รู้จะอยู่ยังไง อ่ะครับ

2
jobitotales 14 เม.ย. 59 เวลา 12:55 น. 29-1

ไม่ต้องกลัวนะครับ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีหอพักในตัวมหาลัยเลย รับรองเลยว่าห้องดีมาก ๆ ครับ สะดวก ไปเรียนง่าย สบาย ๆ มีรถ NGV ผ่าน แล้วก็เป็นคนเหนือใช่ไหมครับ ที่นี่ก็มีชมรมคนภาคเหนือนะ เป็นชมรมที่อบอุ่นมาก ทำกิจกรรมด้วยกัน คุยสนุกมาก (ถึงจะไม่ค่อยเข้าใจภาษาเหนือก็ตาม555555) เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันเลยครับ ยังไงก็ไม่ต้องกลัววววว ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนี้เลยยย สู้ ๆ นะครับ พวกพี่รออยู่

รักเลย

0
Kreezeay 17 เม.ย. 59 เวลา 19:35 น. 30-1

คณิตจะเรียนสถิติ 3 ตัวค่ะ ก็เป็นตัวสถิติเลย มีแต่สถิติ ถามว่าลึกมั้ย ก็คงต้องลึกอยู่ เพราะเราต้องใช้สถิติในการทำงานจริง ส่วนวิทย์ นี่จะมีชีววิทยาสัตว์เรียนทุกส่วน ทุกกลไก ของสัตว์ ส่วนมากมันก็จะเป็นเนื้อหามัธยมแต่ว่าจะลงรายละเอียดไปอีก พวกรายละเอียดปลีกย่อยลงไปในตัวเนื้อหา จะมีแลปประกอบเกือบทุกบท พี่ว่าแลปมันช่วยให้เข้าใจเนื้อหามากขึ้นนะ เหมือนว่าเราเห็นภาพ แต่ที่จะเจอหนักสุดของวิทย์คือพวกระบบประสาทจะมีวิชาแยกมาอีกต่างหากเลย เพราะเราต้องใช้เยอะ แต่ไม่ลึกมากถึงขนาดของหมอหรือของคณะวิทย์แน่นอน

0
MyMiwl 17 เม.ย. 59 เวลา 21:16 น. 30-2

เวลาสอบเป็นข้อเขียนหมดเลยมั้ยคะ อย่างโหดรึเปล่า

0
jobitotales 17 เม.ย. 59 เวลา 21:59 น. 30-3

ถ้าเป็นวิชาชีววิทยาสัตว์ ข้อสอบจะมีเป็นข้อกาครับ แต่ในการเข้าแลบแต่ละครั้ง ก็จะมีควิซทุกครั้งและเป็ยข้อเขียน ถามว่าโหดไหม...พี่ว่าควิซแลบตอนเรียนอะง่ายกว่าตอนที่สอบเยอะมาก ๆ เลย 55555555

0
MyMiwl 18 เม.ย. 59 เวลา 13:31 น. 31

แล้วสถิติ เวลาสอบเป็นไงบ้างคะ กลัววิชานี้มาก มีแต่คนบอกว่ายาก T_T

แล้วการเข้าจากเอกรวมนี่ต้องได้จิตวิทยาทั่วไป C+ ใช่มั้ยคะ แค่วิชานี้หรือเฉลี่ยทั้งเทอม C+ ด้วยรึเปล่าคะ แล้วรับกี่

1
jobitotales 20 เม.ย. 59 เวลา 00:22 น. 31-1

โดยพื้นฐานของพี่แล้ว ไม่เก่งเลขอะ สำหรับพี่ พี่คิดว่ายากมาก ๆ และรุ่นพี่บอกว่าก็ยากพอตัวเลย ใช้ความพยายามและการทบทวนบทเรียนครับ ฝึกทำโจทย์บ่อย ๆ น่าจะทำให้วิชานี้โอเคสำหรับน้องนะ 555555

ใช่ครับ เอกรวมเข้าเอกจิตต้องได้
- วิชาจิตวิทยาทั่วไป ไม่ต่ำกว่า C+ แค่วิชานี้เท่านั้นครับ
- คะแนนเฉลี่ยไม่ตำกว่า 2.5 ภาค 1/2558 ครับ
- สอบผ่านวิชา ส.218 (สแตท) และ วท.216 (ชีวะสัตว์)

รับ 60 คนครับ เอกจิตโดยตรง (ใช้pat1)
เอกรวมรับเพิ่มอีก 30 คนครับ (ใช้pat7) แต่ว่าในแต่ละปี จะไม่สูงถึง 30 คนนะครับ

ต้องสู้แหล่ววววว พี่ก็สู้ด้วยเหมือนกัน กิกิ

โกรธแล้วนะ

0
Fujiwara rie 8 พ.ค. 59 เวลา 21:47 น. 32

ตามอ่านกระทู้จิตวิทยา มธ มาเกือบทุกกระทู้ ขอบคุณมากค่ะที่ให้ข้อมูลดีๆแบบนี้

ตามจริงเพิ่งขึ้น ม.3 เองค่ะ แต่อยากเข้ามากๆ ตอนแรกแม่กับญาติไม่เห็นด้วย เลยพูดกรอกหูให้แม่ฟังทุกวันจนท่านยอม(ตื้อเท่านั้นที่ครองโลก อิอิ)

อยากจะทราบว่าเกณฑ์คะแนนแอดมิชชั่นเอกจิตนี่ถือว่าสูงกว่าเอกอื่น สาขาอื่นมากมั้ยคะ แล้วก็หลักสูตรการเรียนนี่เป็นภาษาอังกฤษหมดหรือว่าภาษาไทยมากกว่าคะ(อังกฤษเราแย่มาก) และเน้นในเรื่องอะไรบ้างคะ แบบว่าหลักๆเลยอ่ะค่ะ (มาช้าเกินไปรึเปล่าคะเนี่ย ฮ่าๆ)

ปล. พี่ๆน่ารักกันทุกคนเลย 

2
Kreezeay 12 พ.ค. 59 เวลา 13:05 น. 32-1

ดีแล้วที่หาทางเจอได้เร็วๆ เกณฑ์ถ้าพูดถึงตัวคะแนนต่ำกว่าเอกอื่นนะ เพราะว่าเอกอื่นใช้ Gat pat7 แต่เราใช้ pat1 คะแนนเลยน้อยกว่า 5555555 คอยติดตามคะแนนสูงต่ำทุกปีนะ ลองดูๆ

ส่วนหลักสูตรเป็นภาษาไทยค่ะ แต่พวกเอกสารอ้างอิง เนื้อหา ทฤษฎีเป็นอังกฤษซะส่วนใหญ่ค่ะ 555555555 แล้วก็มีตัวบังคับเรียนภาษาอังกฤษ 4 ตัว

0
แล้วแต่เลยนะ 19 พ.ค. 59 เวลา 00:00 น. 33-1

ฟิต ๆ ตั้งใจทำข้อสอบ ทั้ง GAT PAT และ O-Net สิ
ไม่ว่าใครก็มีโอกาสติดนะครับ ถ้าเราพยายามมากพอ
เริ่มตั้งแต่วันนี้เลยก็ได้

เยี่ยม

0
Kreezeay 19 พ.ค. 59 เวลา 18:13 น. 33-2

เกรดมีคะแนนเต็ม 6000 คะแนน ถ้าน้องไม่ได้ตรงนี้ น้องยังเก็บอีก 24000 คะแนนได้อีกน้า เกรดแต่ละโรงเรียนไม่เท่ากันอยู่แล้ว สู้ๆ เริ่มอ่าน ตั้งใจอ่าน เก็บมาให้ได้มากที่สุดๆ พี่เป็นกำลังใจให้ๆ

0
Kreezeay 21 พ.ค. 59 เวลา 18:56 น. 34-1

ความจริงตามหลักสูตรก็สอนตั้งแต่พื้นฐานเลยน้า แต่ว่าก็ต้องทำใจในการเรียนหน่อยถ้าไม่ชอบจริงๆ เพราะเจอทั้งชีวะ สถิติ 3 ตัว แล้วก็มีเรื่องระบบประสาท สมองแยกอีก ในเรื่องเรียนไหว พี่ว่าเรียนไหวนะ แต่เราจะรู้สึกไม่ดี รู้สึกอึดอัดตอนที่เรียนรึเปล่า ถ้าเราทำได้ จัดการความรู้สึกตัวเองได้ก็จะผ่านมันไปได้ สู้ๆ น้าาา

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

jobitotales 22 มิ.ย. 59 เวลา 14:28 น. 36-1

มีไหมไม่รู้ รู้แต่ว่าก็กลัวเหมือนกัน 55555555555555

สำหรับพี่ มันอยู่ที่ความชอบหรือความสนใจของน้องครับ แต่ลองเข้าเอกรวมก่อนก็ได้ครับ เราจะได้รู้ว่าเราชอบอะไรกันแน่ แต่ถ้าอยากเรียนทั้งคู่ก็อาจจะเลือกวิชาใดวิชาหนึ่งเป็นวิชาโทก็ได้ครับ สู้ ๆ นะ พวกพี่รออยู่

รักเลย

0
Duckling_cute 22 ส.ค. 59 เวลา 20:49 น. 37

เราอยากเรียนจิตวิยามากเลยค่ะะะ แต่เราไม่ลอบเลขเลย แงงงง จริงๆเกรดคณิตก็ดีนะคะ ได้4ตลอดเลย แต่ว่าเราไม่ชอบคำนวณเลยค่ะ555 เลยอยากถามว่าสถิตินี่ยากไหมคะ? คือส่วนตัวชีวะไรงี้พอได้ค่ะ แต่แค่กังวลเรื่องสถิติ เพราะเราไม่ค่อยชอบคำนวณเท่าไหร่555

2
Kreezeay 18 พ.ย. 59 เวลา 15:38 น. 37-1

ขึ้นอยู่กับอาจารย์ค่ะ แต่มันยากกว่าตอนม.ปลายแน่นอน แต่มันจะค่อยๆ ยากขึ้นเอาบทก่อนๆ มาเชื่อมโยงต่อไป ไม่ได้ยากแบบโดดๆ ออกมา

0
jobitotales 20 พ.ย. 59 เวลา 19:20 น. 37-2

ถ้าได้เกรด 4 คณิตศาสตร์ก็ไม่ต้องห่วงแล้วววว ยังไงก็มีพื้นฐานของ ม.ปลายมาบ้าง เราอาจจะไปได้เร็วกว่าเพื่อน ๆ แต่ต้องหมั่นทบทวนบ่อย ๆ งับ สู้ ๆ น้า

0
jobitotales 6 ก.พ. 60 เวลา 19:51 น. 38-1

ทวีคูณความอยากเจอน้องเข้าไปอีกกกกกก แล้วเจอกันนะครับ สู้ ๆ :D

0
deviprae 5 มี.ค. 60 เวลา 08:29 น. 39

ขอบคุณพี่ๆนะคะที่มาแนะนำ คือหนูสนใจด้านนี้อยุ่พี่ๆช่วยตอบข้อสงสัยให้หลายๆเรื่องเลยค่ะ

1