Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดว่าตัวสะกด การเรียงคำ มีผลต่อการตัดสินมากน้อยเเค่ไหนครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คิดว่าการตัดสินรอบเเรกของกรรมการจะดูพล็อต ไอเดีย ความน่าสนใจของเนื้อหา 

หรือเน้นไปที่การใช้คำให้สลวย สะกดให้ถูกมากกว่ากัน


ถ้าให้เป็นร้อยละ คิดว่าจะเป็นเท่าไหร่กันดีครับ สัก 8:2พอไหม อย่างบางคนถ้าเรื่องสนุก พล็อตน่าสนใจ เเต่รูปประโยคยังไม่สวยมากนักจะมีโอกาสเข้าไปเเก้ตัวไหมในรอบ 20 คน


เพราะคิดว่าถ้าเข้ารอบ 20 คนไป บทที่ 1 ที่เราส่งไปให้กรรมการครั้งเเรก คงสามารถขอเเก้ก่อนที่จะโพสให้คนอื่นดูได้ล่ะมั้ง?

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Lovely^_^ 16 ก.พ. 59 เวลา 09:46 น. 1

6:4 นะเราว่า เพราะถึงเนื้อเรื่องและพล็อตจะเลิศเลอแค่ไหน แต่ถ้าไม่สามารถส่งผ่านตัวอักษรให้น่าอ่านได้ก็ไม่มีความหมาย คือเอาง่ายๆว่าถึงพล้ง็อตจะดีแค่ไหนถ้าถ่ายทอดอารมณ์ไม่ได้เราก็ไม่อ่านหรอก


0
Esta Em Maho 16 ก.พ. 59 เวลา 11:11 น. 2

เราคิดว่าน่าจะ 7:3 ค่ะ คือ พล็อตเนี่ย เป็นไอเดียสร้างสรรค์เฉพาะตัวเลย ถ้าคิดกันได้ง่ายๆ
ใครก็คงเขียนได้ เราว่ามันต้องเป็นไอเดียสร้างสรรค์เฉพาะตัวจริงๆ

ส่วนภาษา ถ้าเข้ารอบเขาจะเรียกตัวอยู่แล้วอะ เราคิดว่าน่าจะสอน เกลาเรื่องเทคนิค สกิลใช้ภาษานี้แหละ คือ ภาษา ถ้าฝึก(ดูแล้วไหวว่าฝึกทัน) เราคิดว่าไม่น่าเป็นปัญหามาก

แต่พล็อตนี่มันคิดแทนกันยากนะ 5555 

0
Dark Yuri 16 ก.พ. 59 เวลา 18:27 น. 3

รู้สึกว่าคะแนนมันเท่ากันนะ ตัวบทสนทนากับพล็อต ดูจากเกณฑ์การให้คะแนนที่หน้าแนะนำโครงการ

1
Esta Em Maho 16 ก.พ. 59 เวลา 20:00 น. 3-1

เออ ลืม 55555555555555555555 ใช่ๆ จากไฟล์PDF แต่บางอันก็แบบนะ - -"
ความแปลกใหม่ของเนื้อหา > พล็อต 15 คะแนน
บทสนทนาอันบรรเจิด > สกิลภาษา 15
ความเทพการบรรยาย > สกิลภาษา 15
ตัวละครน่าหลงใหล (อันนี้เป็นการออกแบบตัวละคร เราโยนไปที่พล็อตแฮะ เป็นส่วนหนึ่ง) 15
การดำเนินเรื่องดึงดูดให้พลิกหน้าต่อไป > พล็อต+สกิลภาษา 15
ความประทับใจทั้งหมดทั้งมวล 25
รวม 100

ถ้าตัดความประทับใจที่ค่อนข้างฟรีสไตล์ออก
การออกแบบเรื่อง(พล็อต) กับ ทักษะภาษาเท่ากันจริงๆแหละ

ปล. แต่โดยส่วนตัวเป้นคนที่เทใจให้พล็อต 5555 ถ้าเราเป็นกรรมการต้องส่วนความประทับใจน่าจะไปลงที่พล็อตเยอะ

0