Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกลียดเพื่อนในห้องของตัวเอง อยากย้ายโรงเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเราชื่อเอม อยู่ในโรงเรียนทางภาคตะวันออก 
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเรา ถ้าผิดพลาดอะไรก็ขอโทษนะ
   เรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นเด็กม.1 เราเคยเป็นหัวหน้าห้องตอนเทอม1ด้วย  ช่วง1-2เดือนแรกทุกอย่างดีมาก เป็นปกติดีทุกอย่างอะ  พอมาประมาณ3เดือนต่อมาเราก็ทะเลาะกับเพื่อนในห้องของเราบ่อยมาก ทะเลาะกันบ่อยจนเรื่องที่ทะเลาะเนี่ยเป็นหลายเรื่องมากก เราจำได้เลยคือตอนปิดเทอมเล็กจวนจะเปิดเทอม2 เราไปแชร์กระทู้ชื่อดังมา แล้วเราก็คอมเม้นว่าเราไม่ชอบ เราแชร์ไปหน้าเฟสบุ้คของเรา แล้วพวกในห้องเราก็มาเม้นด่าเรา บอกว่า ไม่ชอบก็เงียบไป การที่เราจะแชร์อะไรสักอย่างเราต้องเกรงใจเขาด้วยหรอ แล้วพวกนางก็ด่าเรา สักพัก เราเปิดแชทห้องมาดู พวกนางด่าเราเต็มไปหมด  เราทนไม่ได้เราก็เถียง พวกนางมีมากกว่าเรา เราตัวคนเดียว เราแบบโดนทำร้ายไปเลยด่าเรา แบบ เหมือนเราไปฆ่าคนตายอะ จากนั้นเราก็ไม่ลงรอยกับคนในห้องเรามานานมาก เรามีเพื่อนอยู่ห้องEP.  มีอยู่4คน เราไปหาพวกEpทุกวัน เราก็โดนพวกคนฝนห้องเราด่าว่าห้องตัวเองมีไม่อยู่ เราก็ได้แต่บอกในใจว่า อยู่แล้วไม่มีความสุขเราไม่อยาดอยู่ ทุกครั้งที่เราไปห้องep.เราจะมีความสุขมาก เราทะเลาะกับพวกห้องของเรา เราก็หลบมาอยู่ห้องนี้แทน จนมาเปิดเทอมมาได้5เดือน พวกห้องep.ไปสนิทกับพวกที่เราทะเลาะด้วย พอหลังเทศกาลตรุษจีนพวกep.ก็ไม่อยากเจอหน้าเรา หนีเรา เราก็ถามว่าโกรธอะไร ep.บอกว่าเรานกสองหัว เอาพวกอีพีไปนินทาว่าร้าย สนุกปากเรา เราก็บอกว่าเราไม่ได้ทำ พวกอีพีก็ไม่เชื่อเรา เราพึ่งมารู้อีกทีว่าคนในห้อฃเราพูดกับพวกห้องอีพี ว่าเราอยู่กับคนชื่อมิ้งอีกอย่าง แล้วอยู่กับอีกคนก็พูดอีกอย่างเราสงสัยมากว่าทำไมไม่เชื่อเรา เรามีเพื่อนแค่4คนในโรงเรียน ที่สนิทสุดๆก็อีก2คนแต่อยู่คนละโรงเรียน โลกของเรามันเหมือนแทบพัง อยากไปให้พ้นๆ ไปให้ไกลๆ  เราคุยกับพ่อแม่ของเราเรื่องย้ายโรงเรียน เขาบอกกับเราวะไปสนใจทำไม แต่เราว่า เราไม่สนใจไม่ได้อะ เพื่อน(เคย)สนิทเลยนะอยู่ดีๆมาตัดเพื่อนกัน พ่อกับแม่เราจะให้เราสู้ แต่เราไม่ไหวแล้วอะ ท้อแล้ว สู้มาเกือบปีกว่า ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย #อยากตายเลย:(  ไม่ชอบตัวเองเลยที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้  :(  พ่อกับแม่ก็บอกว่าเราน่ะอย่ามีปัญหาให้มาก แต่เราไม่มีความสุขเลย ไม่อยากเรียนที่นี่แล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

37 ความคิดเห็น

PIANO3- 17 ก.พ. 59 เวลา 12:36 น. 1

สู้ๆนะ  ปัญหาเดียวกับเราเลย เธอยังดีนะมีเพื่อนอยู่  เราไม่มีสักคนเลย คือมันมีหลายเรื่องมาก ซึ่งเราไม่ได้เป็นตัวก่อเรื่อง งั้นเรายกตัวอย่างนะ ที่แรงสุดๆตอนนี้อ่ะ คือเราไปแข่งทักษะกับเพื่อน3 คน แล้วคู่แข่งเราเป็นผู้ชาย เพื่อนเราคนนึง สมมติเพื่อนเป็นAนะ A น่ะ ชอบพี่คนนึงที่ไปแข่งด้วย แล้วก็ฝากเราไปขอเฟส แต่เราไม่ไปก็โกรธ Aเลยไปขอเอง เราไม่ได้ไปยุ่งอะไรเลยหลังจากนั้น ผลสรุป พอมันรู้ว่าพี่คนนั้นชอบเรา มันก็เอาปากกาเมจิกมาเขียนบนโต๊ะเรา ว่ารักพี่ๆคนนั้น ว่าเราติดผู้ชาย เวลาเราคุยกับแฟนก็ชอบด่าเรา เหมือนมันทนเห็นเรามีความสุขไม่ได้อ่ะ แถมอีกอย่าง คนในห้องทั้งผู้ชายผู้หญิง ก็เข้าข้างมัน  เราจะสอบอาทิตหน้า ตอนนี้เราไม่ไปโรงเรียนแล้ว เราจะไปสอบอย่างเดียว เราหยุดมา2อาทิตย์แล้ว เราเบื่อคนพวกนั้นว่ะ พอเราสอบเสร็จ เราก็จะหยุดเลย แม่เราก็เป็นเหมือน จขกท. แหละ พูดแต่แบบนั้น พูดง่ายแต่ทำยาก  ยังไง จขกท.ก็ลองคิดดูนะ แล้วไม่มีโรงเรียนไหนที่อยู่ใกล้บ้านอีกหรอนอกจากโรงเรียนนี้ ไม่งั้นก็มีญาติอยู่ที่อื่นมั้ย บางทีเราอาจจะย้ายไปอยู่กับญาติก็ได้แต่ ส่งท้ายนะ คนแบบนี้มันมีทุกโรงเรียนแหละมันมีหลายประเภท ถ้าดีที่สุด คงต้องปรับปรุงที่ตัวเราเอง ทำอะไรก็คิดดีๆก่อน ปัญหาน่ะมันเกิดขึ้นง่ายนะ


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

T_NUT_T 17 ก.พ. 59 เวลา 13:23 น. 4

พี่ก็มีปัญหาเหมือนกัน ทั้งเพื่อนทั้งครู คือมันไม่โอเครเลยทั้งเกรดทั้งความรู้แล้วก็ความรู้สึก เพราะเหมือนไม่มีใครสนืทใจจะคบกับพี่จริงๆ ตอนนี่พี่อยู่ม.4แล้ว แต่พี่จะไปเรียนม.4ที่อื่นอีกรอบอ่า เพราะมันเหนื่อยมากๆเลยใครๆก็ว่าก็นินทาทำไรก็ไม่เคยถูก จนร้องไห้บ่อยๆ แต่ตอนนี้ชินแล้ว พี่จะดูผลสอบว่าจะสอบติดไหมถ้าไม่ติดพี่คงต้องอยู่ ที่นี่ต่อ ถึงมนไม่ได้ก็ต้องมนเพราะไม่มีทางเลือกที่บ้านพี่ไม่สนับสนุนเลยสักอย่างบอกให้ทน จนพี่ไม่คิดจะปรึกษาใครเลย เกือบเป็นโรคซึมเศร้าเลย พีกลายเป็นคนเงียบๆเลทอกที่จะไม่พูดกับใคร เพราะมันดีกว่าการที่เราต้องมานั่งปั้นหน้าใส่คนอื่น อ้อแล้วตอนม.ต้นพี่โดนเพื่อนทั้งห้องเกลียดเลยเพราะพี่เป็นคนมั่นใจในตัวเอง คนเลยเกลียดแต่พี่ก็ผ่านช่วงยนั้นมาได้ พีิยากให้น้องสู้นะ แม้มันเหนื่อยแต่มันจะต้องผ่านไปได้อย่างน้อยเราก็มีโลกออนไลน์ให้เราได้คะยกับคนอื่นๆเพราะงั้นสู้ๆ ไม่มีอะไรที่เราผ่านไปไม่ได้ เป็นกำลังใจให้นะคนเก่ง

1
BaitoeyApink 10 ต.ค. 60 เวลา 21:51 น. 4-1

เป็นเหมือนกันเลยทั้งเพื่อน ทั้งครู ตอนนี้ลามไปถึงเกรดด้วยTT เราเข้าใจเลยมันเหนื่ิอยมาก เหมือนชีวิตเราเปลี่ยน รู้สึกโดดเดี่ยว แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แค่ทำใจ ก่อเนาะการที่เราต้องหาทางทำให้คนที่เกลียดเรามาชอบเรามันยาก แล้วมันก็เหนื่อยด้วย เป็นตัวของตัวเองดีที่สุดแล้ว ใครจะมองเรายังไงก็ช่างหัวมัน อดทนเอาอีกปีครึ่งเราก็จะจบแล้ว (ตอนนี้เราอยู่ม.5) ปล.เราเป็นติ่งเกาน้า แล้วเพื่อนในห้องส่วนมากไม่มีใครติ่งเลยTT มีแค่คนเดียวก็คุยเข้ากันได้ดีอยู่แต่ไม่ค่อยสนิทเพราะเพื่อนเค้าดูเหมือนจะไม่ค่อยชอบเรา เราก็มีเพื่อนสนิทอีกคนนะแต่ดูเหมือนว่าจะคบกับเราเพื่อหวังผลประโยชน์แล้วก็ชอบอวดเก่งพูดจาไม่เข้าหูแต่กับเรา(ทั้งที่มันไม่ได้เก่งเกินเราเลย )แต่กับเพื่อนในห้องพูดดีตลอดเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

มิคานเอลลิซ 17 ก.พ. 59 เวลา 14:37 น. 8

สู้ๆค่ะน้อง พี่ก็มีปัญหากับเพื่อนเหมือนกันเป็นเพื่อน(เคย)สนิดด้วย มีเรื่องถึงขั้นลงไม่ลงมือ อีกอาทิตย์เดียวก็จะเรียนจบแล้วตอนนี้ก็ทนๆกันไป ถ้าอยากปรึกษาอะไรแอดมาได้น่ะ

0
momen_tum2015 17 ก.พ. 59 เวลา 14:51 น. 9

อยู่คนเดียวไปเลยครับ เพื่อนมันก็งี้เเหละ เดียวก็มีคนเข้ามาหาเราเองเเหละครับ อย่าไปคิดมาก เย็นชาไปเลยก็ได้ ปล่อยให้พวกนั้นมันเห่าไปครับ ไม่ต้องไปสนใจหรอก เชื่อผม

0
Bieber2124 17 ก.พ. 59 เวลา 15:03 น. 10

ย้ายเลยค่ะ ตอนนี้พี่อยู่ ม.4 จะย้ายไปต่อ ม.5 ที่อื่นค่ะ เพราะพี่ไม่อยากอยู่กับเพื่อนแบบนี้ค่ะ พี่พูดเลยว่าตอนเทลาะกับมันพี่เสียใจมากที่เพื่อนเข้าข้างคนผิด พี่ต้องทนเรียนม.4สองเดือนเพื่อที่จะย้ายไปต่อ ม.5 ที่อื่นได้ นี้ก็ใกล้เวลาที่จะได้ย้ายเเล้วค่ะรู้สึกดีใจมากจริงๆ ส่วนเรื่องย้ายที่เรียนพี่จัดการติดต่อทางโรงเรียนเองทั้งหมดเลย เพราะพ่อพี่บอกว่า ถ้าอยากย้ายงั้นหนูจัดการเอง ด้วยความที่พี่โครตอยากย้าย พี่เลยจัดการเองโดยไม่ให้พ่อแม่ปวดหัวเลยค่ะ ก็รอแค่ทางโรงเรียนใหม่เรียกไปเรื่องย้ายก็เสร็จแล้วค่ะ จะย้ายก็รีบย้ายเลยนะโอกาสมาถึงแล้วใกล้จะปิดเทอมแล้วถ้าน้องไม่ย้ายแล้วเรียนแบบไม่มีความสุขน้องอาจจะเรียนแบบให้มันๆผ่านไปมันท้อนะจริงๆ เพื่อนห้องพี่มีคนจำพวก คนเห็นแก่ตัว ผู้หญิงก็ให้ความสนใจผู้ชาย นินทา เล่นการพนัน มีครบทุกอย่างค่ะห้องพี่ยกเว้นคนดี  พี่เลือกได้จะไม่ต่อที่นี่เลยค่ะถ้ารู้ว่าจะเ-ี้ยขนาดนี้ น้องเก่งมากเลยนะทนตั้งปีกว่า พี่สองเดือนนี้แบบ ท่องตลอดเลย เพื่อ อนาคต เพื่อพ่อแม่ ทนไม่ได้ก็ย้ายไปเลยแล้วค่อยจ้างกระเทยมาตบ5555
ปล.พ่อแม่เขาก็รักลูกทุกคนนะ 
ปล.ที่พี่ทนได้เพราะพ่อแม่ให้กำลังใจมาตลอดสองเดือน เราโชคดีมากกกก

พี่ขอให้น้องสู้ๆนะค่ะ ผ่านมันไปด้วยกันนะ

0
nlcnat 17 ก.พ. 59 เวลา 16:42 น. 12

เดี๋ยวก็เจอเพื่อนแท้เองแหละ เหมือนกับฟ้าหลังฝนอะ. ผมเองก็เคยโดนทะเลาะกับเพื่อนทั้งห้อง แต่ก็มีเพื่อนคนหนึ่งไม่เคยทิ้งผมเลย แม้จะมีคนเดียวก็เถอะ ทนๆไปเดี๋ยวก็ดีขึ้น

0
lexus57 17 ก.พ. 59 เวลา 16:55 น. 13

เราก็เคยโดน เราเลยกลายเป็นคนเย็นชาไปเลย ไม่พูดไม่คุยเวลาคุยก็ทำหน้านิ่ง ถ้าอบากย้ายก็ย้ายเลย ถ้าทนได้ก็ทน แล้วเวลาพวกนั้นทำอะไรอย่าไปสนใจทำเฉยพวกนั้นจะหยุดเอง สู้ๆแล้วกันนะ

0
เด็กน้อยในวันฤดูใบไม้ร่วง 17 ก.พ. 59 เวลา 17:04 น. 14

ตอนพี่อายุเท่าน้อง พี่เกลียดทั้งโณงเรียน ทั้งเพื่อนในห้อง แต่พี่ก็เรียนจบมา การที่เราเกลียดใครและย้ายสถานที่ ไม่ใช่ความคิดที่ดีนะครับ เพราะเหตุผลมันดูไร้สาระกับคนอื่น

ปัจจุบันพี่เรียนมหาวิทยาลัย และพี่เกลียดนักศึกษาทั้งสาขาวิชา เกลียดอาจารย์ พี่ไม่เห็นต้องย้ายโณงเรียน เกลียดใครเกลียดได้ แต่อย่าไปผูกว่า เกลียดมันไม่อยากอยู่กับมัน ใช้วิธีเลี่ยงสิ เลี่ยงเอา เพราะต่อให้ย้ายโณงเรียน ย้ายสถานที่และไปเจอแบบเดิม ไม่ย้ายไปจนแก่หรอครับ ?

การเกลียดคนเยอะ ๆ ขนาดนั้นไม่จำเป็นต้องย้ายโรงเรียนสักหน่อย นี่แสดงว่าน้องผูกติดกับสภาพแวดล้อมมากเลยนะ เลยจะย้ายโรงเรียนอะ 

พี่เจอมาประมาณน้อง แต่พี่ก็เรียนจบมาได้ น้องคิดดูสิครับ น้องเกลียดพวกเขาเพราะอะไร เพราะพวกเขาเป็นพวกเขา หรือเพราะพวกเขาไม่เล่นกับน้อง คิดดี ๆ

พี่เกลียดเพื่อนในห้องตอนนั้นเพราะนิสัยพวกมัน พี่เกลียดคนทั้งโรงเรียนเพราะพวกนั้นเอาแต่มองพี่ไม่ดี พี่เกลียดคนทั้งสาขาวิชา เพราะพี่ไม่ชอบสาขาที่เรียนกับความคิดในกรอบของพวกเขา พี่เกลียดอาจารย์เพราะพูดอะไรไม่รู้เรื่อง แต่พี่ไม่เคยมีความคิดที่ว่าจะต้องย้ายโรงเรียน และต้องย้ายให้ได้ พี่คิดแค่ว่า "สนุกจะตาย มีคนสนใจนินทาตั้งมากมาย กูยังอยู่ได้ กินนู่นก็ได้ ใช้เงินก็ได้ ไม่เห็นสนใจ กูอยู่คนเดียวได้เว้ย" แค่นี้เอง

น้องแค่สนใจสังคมรอบตัวมากกว่า พอพวกเขาไม่เล่นกับน้องก็เลยเกลียดเขา พี่เคยผ่านจุดนี้มาก่อนพี่รู้ครับ เอาทริคพี่ไปสิ "ไม่คบกู กูอยากคบพวก-ตายล่ะ" พี่โดนแบนหลายครั้ง ตั้งแต่ห้องเรียน ระดับชั้น ยันทั้งโรงเรียน พี่ไม่เห็นสะทกสะท้านเลย น้องก็อย่าไปสนใจอะไรมาก สนแค่ว่า เรามาเรียน เรามาเรียน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

mino'for ever love 17 ก.พ. 59 เวลา 17:43 น. 16


สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้สักวันมันจะผ่านพ้นไป  อดทนรอนะค่ะ คิดว่าสิ่งที่เจอมันคืออุปสรรค
ที่เป็นบททดสอบเรา เราก็แค่ต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด อย่าไปสนใจ ยืนหยัดด้วยตัวเอง มันจะทำให้เราเข้มแข็งขึ้น คิดถึงอนาคต ถึงแม้สภาพแวดล้อมจะมีอิทธิพลต่อเราๆก็ต้องสู้นะค่ะ "ชั่งพวกที่ปากขี้นินทาเพื่อนในทางเสียๆหายๆ ทั้งที่จริงๆมันไม่ใช่ความจริงเลย ปล่อยพวกนางไปค่ะ LET IT GO"  Good luck 

0
Paperzand 17 ก.พ. 59 เวลา 18:07 น. 17
นี่ๆ อยู่คนเดียวก็สนุกนะ ลองยัง เรามีปัญหาเหมือนกัน เลยอยู่คนเดียวแม่ม เชื่อป่ะ! ชีวิตดีขึ้นทันตาเห็น จากที่ได้เกรดสามมาตลอดนี่ก็ได้เกรดสี่ทุกวิชาละ เวลาสอบอะไรได้ท็อปตลอด ครูก็เอ็นดูเราเพราะโดยนิสัยเป็นคนเรียบร้อยเหมือนผ้ายับที่พับไว้อยู่แล้ว555 คือเราเอาเวลาที่ไปนั่งคุยไร้สาระนั่นไปทำการบ้าน เอาเวลาที่ไปเที่ยวเดินห้างไปอ่านหนังสือ เอาเวลาที่ต้องมานั่งเอาใจเพื่อนไปดูแลพ่อแม่ ว่างๆก็สวดมนต์นั่งสมาธิ ตอนนี้เพื่อนๆรายล้อมค่ะ มีแต่คนอยากคบ แต่เราไม่อ่ะ เพิ่งรู้ตัวว่ารักอิสระแบบนี้ คือคุยเล่นกับทุกคนนะแต่ไม่ได้จริงจังอะไรมาก เราถือว่ามาโรงเรียนเพื่อเรียน พ่อแม่เราก็มี เพื่อนอ่ะคบๆอยู่เดี๋ยวย้ายโต๊ะย้ายห้องย้ายโรงเรียนมันก็เปลี่ยนใหม่ละ แต่พ่อแม่สิอยู่กับเราไปตลอดชีวิตนะ เราทำเพื่อตัวเราค่ะ ไม่มีใครรักเราไปมากกว่าตัวเอง อันนี้ประสบการณ์ตรงอ่ะอยากให้อ่านกันเยอะๆ เชื่อเรา
 
0
STARBEADS 17 ก.พ. 59 เวลา 18:19 น. 18

คนเราทุกคนในโลก ไม่มีใครหนีพ้นคำนินทาหรอก
เราว่าที่เพื่อนในห้องด่าเจ้าของกระทู้อาจจะเป็นเพราะเจ้าของกระทู้เป็นหัวหน้าห้องรึเปล่า เพราะหน้าที่ของหัวหน้าห้องคือ ต้องควบคุมนักเรียนในห้อง มีจดเลขที่บ้าง ต้องด่าย้างเพราะเพื่อนเสียงดัง พวกคนในห้องก็คงอยากคุย อยากเล่น เลยโมโหที่เธอไปห้ามมั้ง พอห้ามบ่อยๆ จากที่โมโห ก็กลายเป็นเกลียด และใส่ร้าย กลั่นแกล้ง  และที่บอกอยากย้ายโรงเรียน เราว่าเป็นไปได้ยากนะ เพราะว่าเพิ่งอยู่ ม.1 ถ้าจะย้ายง่ายก็ต้องหลัง ม.3 อ่ะ แต่ถ้าจะย้ายจริงๆ ก็คงต้องเสียเงินเยอะหน่อย แต่นอกเหนือจากนี้ เจ้าของกระทู้ก็ต้องพิจารณาตัวเองดูด้วย ว่าทำไรไม่ดีไปรึเปล่า ทำไมคนอื่นๆถึงไม่ชอบ และแกล้ง และที่ไปโพสต์ว่าไม่ชอบเนี่ย เราว่าก็ไม่ควรนะ ไม่ชอบก็คิดแค่ในใจ ไม่ชอบแล้วจะแชร์ไปทำไมให้รกหน้าเฟส เราแสดงความเห็นแบบสองมุมมองนะ ยังไงก็ขอให้คืนดีกับเพื่อนแล้วกัน มีอะไรก็ลองพูดคุยปรับความเข้าใจกัน

0
suffertae 17 ก.พ. 59 เวลา 18:57 น. 19

ทุกโรงเรียนมีปัญหาอย่างนี้หมดค่ะน้อง รร.พี่เองก็มี ห้องพี่ทะเลาะกันเองไม่ซ้ำแต่ละวัน พี่เองก็เคยโดน มีคนเขาหมั่นไส้เอาพี่ไปนินทาผิดๆให้กลุ่มที่พี่สนิทด้วยฟัง เอาไปเล่าให้คนในห้อง จนทั้งห้องมองพี่เป็นคนหน้าไหว้หลังหลอก แต่พี่ผ่านเหตุการณ์นี้มาด้วยความอดทน พี่อดทนจนครูคู่ชั้นพี่เขาสงสารพี่จนทนไม่ไหวเอาไปบอกให้ครูฝ่ายปกครองช่วยเคลียได้ อย่าเอามันมาคิดมาก ทำตัวให้เข้มแข็งและดุดัน แล้วน้องจะผ่านไปได้ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

0
Jmjduck 17 ก.พ. 59 เวลา 19:27 น. 20

เรามีเพื่อนในห้องเราคนหนึ่งที่ชอบคิดว่าเพื่อนไม่รัก แต่ความจริงแล้วห้องเรารักเพื่อนคนนั้นมากเวลาเพื่อนคนนั้นทำผิดเพื่อนๆก็ชอบเตือนที่เตือนก็เพราะว่าหวังดีแต่เพื่อนเราคนนั้นกลับคิดลบหาว่าเพื่อนไม่รักชอบมาว่าเขา แล้วเพื่อนคนนั้นก็ชอบประชดใส่คนอื่น  ชอบฟ้องครูฟ้องป้าตัวเองแล้วก็เป็นเรื่องใหญ่เพื่อนในห้องตอนนี้ก็เลยไม่ชอบกัน  เรามองในมุมของคนที่ไม่ชอบคนที่คิดว่าเพื่อนไม่รักนะคะ เราว่าลองปรับแง่ของตัวเองให้เข้ากับเพื่อนดู คุยกับเพื่อนตรงๆอย่าคิดแง่ลบอย่าคิดเล็กคิดน้อยพยายามปรับตัวหรือถามเพื่อนว่าเราทำอะไรให้เขาไม่ชอบหรือป่าว แต่ก็เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้สู้คะ✌

0