Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิชาหน้าที่พลเมืองของแต่ละโรงเรียนสอนเหมือนกันมั้ยคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ขอเล่าเกี่ยวกับวิชาหน้าที่พลเมืองของโรงเรียนเราก่อนนะคะ คือตอนแรกเทอมนี้ก็ไม่ได้เรียนวิชานี้หรอกค่ะ แต่จู่ๆโรงเรียนนี้ก็เพิ่มวิชานี้เข้ามาตอนกลางเทอม

แล้วงานที่ให้ทำในวิชานี้คือ การล่าลายเซ็นบำเพ็ญประโยชน์จากคณะครูในโรงเรียน เราเลยคิดว่าแบบนี้มันจะดีจริงๆหรอ เลยไปถามครูประจำวิชา ท่านก็บอกมาว่าการทำแบบนี้จะช่วยให้นักเรียนมีจิตสาธารณะ มีน้ำใจ รู้จักช่วยเหลือผู้อื่น แต่เรารู้สึกว่าแค่ยอมทำงานให้ครูเพื่อแลกกับลายเซ็นนี่มันก็ผิดวัตถุประสงค์ของวิชานี้แล้วนะ รู้สึกว่ามันไม่ใช่และไม่โอเคมากๆ ถึงจริงๆเราจะไม่รู้ว่าวิชานี้ตั้งใจจะสอนอะไรเราก็เถอะ เพราะขนาดคำอธิบายรายวิชาเรายังไม่ได้อ่านเลยด้วยซ้ำ แต่แบบนี้ดีแล้วจริงๆหรอ รู้สึกเหมือนเราแค่ทำดีเพื่อหวังผลแค่นั้นเอง

อยากรู้ว่าที่โรงเรียนอื่นวิชานี้เค้าสอนอะไรกันบ้างคะ เหมือนที่โรงเรียนของเรารึเปล่า?

 

(นอกจากจะล่าลายเซ็นแล้วก็มีบำเพ็ญประโยชน์เป็นกลุ่มด้วย แต่อันนั้นทำนอกสถานที่ซึ่งเราโอเคกับอันนั้นนะ แต่ไม่โอกับการที่ต้องมาทำงานให้ครูในโรงเรียน การล่าลายเซ็นแบบนี้ให้ความรู้สึกเหมือนการสร้างภาพยังไงก็ไม่รู้สิคะ)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

BB-VIP29 23 ก.พ. 59 เวลา 20:17 น. 1
    รร.เราให้ทำใบงานในคาบเรียน ทำจิตอาสา&เข้าแถวให้ทันทุกวันก็ผ่านค่ะ มาสายมผ. รร.เข้าแถว7โมงครึ่ง ทั้งระดับมผ.สองร้อยกว่าคน +_+" ก็เล่นเข้าแถวเช้าเกิน! แต่เรามาทันนะ คาบเส้น เหอๆ
0