Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เอกชน เรียนฟรี VS รัฐ จ่ายตัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราได้ทุนเรียนฟรีมหาลัยเอกชนเเห่งหนึ่ง ตลอดหลักสูตร 4 ปี เงื่อนไขคือต้องทำเกรดให้ได้ 3.00 ++ เเล้วช่วยมหาลัยทำกิจกรรม คือเราโอเครมากอยากเรียนเพราะเห็นว่าอย่างน้อยเรียนฟรีด้วย มหาลัยก็เป็นเอกชนมีชื่อเสียง เเต่ติดอยู่ที่มีคนบอกว่า ถ้าเรียนเอกชนเราจะไม่มี คอนเนกชั่นเวลาเข้าทำงาน เราไม่ค่อยอยากเชื่อหรอกน่ะ เเต่อดคิดไม่ได้ คือถ้าเเอดคงติดเเต่ไม่ใช่มหาลัยชื่อดัง 2 ที่ที่หวังไว้ เลยมาเอาทุนนี้ดีกว่าเรียนมหาลัยรัฐที่เราไม่อยากอยู่ เราคิดงี้น่ะ เเต่ญาติเเบบกรอกหูอ่ะ ว่าเอารัฐเหอะไรงี้  เราขอข้อเท็จจริงด้านนี้หน่อยได้มั๊ยว่าเอกชนไม่มีคอนเนกชั่นเหรอ ? เเล้วถึงจะไม่มีมันลำบากเหรอ ? ปล. เราจะเรียนนิติศาสตร์ 

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

D3K58 26 ก.พ. 59 เวลา 01:32 น. 3

เชียร์เอกชนฟรีจ้า เราก็อยากเรียนนิติเหมือนกัน ว่าแต่เทอได้ทุนของอะไรมอไหนหรอ ยังไม่อีกมั้ยง้ะ อยากได้บ้างจัง

2
Cha_Paris 26 ก.พ. 59 เวลา 10:51 น. 3-1

เราได้ทุน ม.กรุงเทพ เพชในชัยพฤษจ้ะ คัด รร. ละคน ถามฝ่ายเเนะเเนวดูน่ะ

0
ส้มคั้น@Siam Knowledge 27 ก.พ. 59 เวลา 05:54 น. 6

เรียนฟรีก็โอเคนะครับ ใครบอกเอกชน connection ไม่ดีนี่ถ้าเจอจะตบเลย! โดยส่วนตัวเรียน ม.รัฐนะครับ (เดี๋ยวจะหาว่าอวยเพราะเรียนเอกชน) 

เอกชนอย่างพวก ABAC RSU ก็มีลูกคนใหญ่คนโตเรียนเยอะนะครับ ส่วนการช่วยมหาลัยทำกิจกรรมเป็นเรื่องที่ยิ่งดีใหญ่เพราะเราจะได้ประสบการณ์การทำงานมากกว่าคนที่วันๆเรียนอย่างเดียวแล้วไม่เน้นกิจกรรม แต่ยังไงก็ต้องขยันนะครับเพราะต้องทำเกรดด้วย ทำกิจกรรมด้วย ปกติสองอย่างนี้มักไม่ค่อยมาคู่กัน 5555 สู้ๆครับ
 

0
plaifa1508 27 ก.พ. 59 เวลา 10:32 น. 7

พี่ก็ได้ทุนเพชรในชัยพฤกษ์เหมือนกันค่ะ ตอนนี้จะขึ้นปีสองแล้ว กิจกรรมที่มหาลัยให้ทำก็ไม่ยากค่ะ ส่วนเพื่อนพี่ส่วนใหญ่เป็นเพื่อนนศ.ทุนเหมือนกัน มีอะไรก็บอกกันตลอด ช่วยกันเรียน เพราะถ้าเกรดตกมาแล้วจะแย่55555555 เชียร์ให้รับทุนค่ะ ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายทางบ้านได้ เดี๋ยวนี้ค่าเทอมรัฐกับเอกชนไม่ค่อยห่างกันมากหรอกค่ะ แต่เอกชนอุปกรณ์แล้วก็การอำนวยความสะดวกหรือสวัสดิการค่อนข้างโอเค มีอะไรถามอีกหลังไมค์ได้น้าาาา

2
Poppy 15 ก.ค. 61 เวลา 18:01 น. 7-2

ค่าธรรมเนียมค่าบำรุงอื่นๆจ่ายเองใช่มั้ยคะ ประมาณเทอมละเท่าไหร่

0
จิรายุ 27 ก.พ. 59 เวลา 20:27 น. 8-1

พี่ครับช่วยแอดไลน์ผมกลับทีครับ
id jibjieieiza
ผมอยกาเรียนนิติครัล

0
สวัสดี 27 ก.พ. 59 เวลา 13:35 น. 9

สำหรับเรานะ เลือที่ตัวเองชอบดีกว่า คนอื่นไม่ต้องสนใจอ้ะ เราว่าทั้งสองก็โอเคนะ ทั้ง ม.รัฐกับเอกชนเลย ส่วน.เอกชนจะมีคอนเนคชั่นมั๊ย ส่วนตัวคิดว่ามีแต่คงไม่กว้างเหมือนอย่างรัฐอ้ะ

0
มมมมววว 27 ก.พ. 59 เวลา 13:43 น. 10

เชียร์เอกชนเรียนฟรีขาดใจ สรุปให้ดูง่ายๆนะ
-เอกชน อุปกรณ์ทุกอยากบุคลากรด้านการสอน ภาษาเราต้องยอมรับว่าดีกว่ารัฐมากๆ
-เอกชนเรียนฟรี ถึงจะกำหนดให้ทำเกรดแต่เราลอวคิดดูว่าถ้าเรารักษาเกรดเราไว้ได้จบมาที่ไหนก็รับทำงานค่ะเพราะมันไม่ใช่ง่ายๆที่จะรักษาเกรด
-สุดท้ายถึงจะฟรีไม่ฟรีเดี๋ยวนี้ค่าเทอมก็เท่ากันทั้งสองที่ ถ้าเราพอใจกับเอกชนแล้วเราว่าเอาเถอะมม่ต้อวคิดมาก คิดดีดีนะอย่าเสียดายตอนฟลังละกัน

0
Nannisme 27 ก.พ. 59 เวลา 13:46 น. 11

ดูหลักสูตรและชื่อเสียงของคณะที่เรียนค่ะ

ข้อเสียของเอกชนคือ ค่าเทอมแพง ทำให้ดูเหมือนเข้าง่ายกว่า เพราะคู่แข่งลดลงหน่อย คนก็เลยมองว่าไม่ดี แต่จริงๆไม่นะ ถ้าเกิดว่า ม.รัฐที่ได้เราไม่ได้ว้อนก็เรียนเอกชนเถอะค่ะ ฟรีด้วย

เราเน้นเอาความรู้มาใช้มากกว่าค่ะ ส่วนคอนเนกชั่นเราว่าอยู่ที่การขวนขวายของเรา

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

BBBB 27 ก.พ. 59 เวลา 18:25 น. 13

ขึ้นอยู่กับคณะ + มหาลัยที่เลือกด้วย

ถ้าเป็นมหาลัยหลักสูตรภาษาอังกฤษ เช่น ABAC ก็ไปเถอะ จบมาดีกรีดีกว่ามหาลัยรัฐบาลอีก

ส่วนคณะ ถ้าเป็นนิเทศ ม.กรุงเทพ ก็ไปเถอะ เค้าเด่นคณะนี้

ถ้าเป็นคณะทั่วไป เช่น บัญชี บริหารธุรกิจ

1. จุฬาฯ / ธรรมศาสตร์ / ABAC
2. เกษตรศาสตร์
3. เอกชนที่ได้ทุน
4. มศว

ความคิดเห็นเรานะ มันขึ้นอยู่กับคณะมหาลัยจริงๆ มหาลัยมีผลต่อการสมัครงานนะเราว่า อย่าพึ่งตัดสินแค่เรียนฟรี

0
ลุงลุง 27 ก.พ. 59 เวลา 19:21 น. 15

สำหรับผมถ้าไม่เดือดร้อน. แล้วสอบรัฐบาลได้. ผมเลือกรัฐบาลครับ. ไม่อยากเป็นหนูทดลองครับ อีกอย่างแน่ใจมั้ยว่าฟรีหมด. ของฟรีไม่มีในโลกครับ

1
doar 27 ก.พ. 59 เวลา 20:06 น. 15-1

ฟรีหมดนะทุนนี้ แต่ที่แลกมาคือต้องช่วยทำกิจกรรมในมหาลัย เราเรียนอยู่ที่นี่ อย่างที่จขกท ศึกษามาถูกแล้ว ก็จึ้นอยู่กับความชอบของจขกทแล้ว เพราะเป็นคนเรียนเอง เราต้องเป็นคนกำหนดทางเดินชีวิตตัวเอง ฟังคนอื่นไว้บ้างก็ดี แต่คนอื่นไม่ได้เป็นคนเรียนกับเราไม่ได้เป็นคนทำงานกับเรา เลือกที่ตัวเองคิดว่าดีที่สุด แนะนำได้เท่านี้ ส่วนconnectionที่ม.กรุงเทพ ก็มีconnectionที่ดีและช่วยกันเึงทั้งรุ่นพี่รุ่นน้อง แต่ก็ขึ้นอยู่กับการขวนขวาย เหมือนที่ความเห็นบนๆบอกนะ

0
BLACK_NEKO 27 ก.พ. 59 เวลา 19:34 น. 16

ส่วนตัวเรียนม.รัฐใกล้ๆคะ
ขอสนับสนุนให้รับทุนนะ
ช่วยทางบ้านได้เยอะคะ เพราะในบางคณะและสาขาวิชาค่าเทอมรัฐกับเอกใกล้เคียงกันมาก
ส่วนเรื่องอื่นนี้รับรองว่าดีไม่แพ้ม.รัฐเลยคะ
เพราะเพื่อนส่วนมากก็เรียนที่นั้นกันเยอะ และเราก็ชอบแวะไปหาเพื่อนบ่อยๆ
จึงเห็นข้อแตกต่างและเหมือนกันในหลายๆอย่าง
การขึ้นมหาลัยไม่สำคัญหรอกว่าต้องมหาลัยอะไร ขอแค่ในระหว่างเรียนเราทำทุกอย่างเต็มที่
ตั้งใจทั้งเรียน กิจกรรม และเรื่องเล่น แบ่งเวลาให้ดีมันจะออกมาดีเอง
ชีวิตมหาลัยมันขึ้นอยู่กับตัวเรา สู้ๆ

0
ยิ้มยิ้ม 27 ก.พ. 59 เวลา 20:03 น. 17

เดี๋ยวนี้ ม.เอกชนดังๆไม่แพ้ ม.รัฐหรอกค่ะ เผลอๆหาง่ายกว่าม.รัฐนะ ครูแนะแนว รร. เราบอกมา
ได้ทุนเรียนฟรีเราว่าดีนะประหยัดค่าใช้จ่ายทางบ้านได้เยอะเลย แต่อย่างไรก็ตามขอให้ จขกท. เชื่อมั่นใจการตัดสินใจของตัวเองค่ะ ดีที่สุด

0
Aoomy 27 ก.พ. 59 เวลา 22:03 น. 18

ถ้าได้ทุนเอกชน ย้ำ ต้องเอกชนที่มีชื่อเสียงมากๆ เวลาจบไปจะได้ไม่น้อยหน้าใคร น้องชอบสังคมไหมเข้ากันได้ไหมเรื่องนี้สำคัญมาก พี่เคยมองข้ามไปเคยเข้าไปอยู่แล้วมันไม่แฮปปี้เลย เอกชนดังๆเก่าแก่เปิดมาหลายรุ่นมีรุ่นพี่จบไปแล้วหางานไม่ยากหรอกค่ะ อุปกรณ์ก็ครบกว่าฟรีด้วยค่าใช้จ่ายมหาลัยจุกจิกมากนะต่อให้มอรัฐก็เถอะ ได้ค่าเทอมฟรีนิประหยัดได้เยอะ แต่ถ้าเอกชนเปิดใหม่อย่าเสี่ยงเห็นแก่ทุนไม่คุ้มพูดเลยพี่โดนมาแล้วทั้งเรื่องความพร้อมของมอเองหลักสูตรไม่ลงตัว เสียเงินเรียนรัฐดีๆกว่า

0
woonsenify 27 ก.พ. 59 เวลา 23:49 น. 19

ตอนนี้เราเรียนทุนฟรีของทางเอแบคอยู่ก็ดีนะ คล้ายๆกับของจขกท.เลยแต่ว่าต้องทำชีทสรุปด้วย แต่เราว่ามันอยู่ที่จขกท.นะว่าชอบแบบไหนมากกว่าแต่เราคิดว่าพวกคอนเนกชั่นอะไรงี้ไม่น่าเป็นปัญหาเท่าไหร่ เอาที่เราชอบจริงๆดีที่สุดเรียนแล้วสบายใจไม่เสียใจภายหลัง

0
gajidrid 28 ก.พ. 59 เวลา 03:30 น. 20

จบปริญญาตรีที่ไหนก็มาเจอกันที่เนติอยู่ดี อย่าคิดมาก ตัดสินใจเองเลยได้ไม่เสียใจทีหลัง
แต่ละมหาวิทยาลัยน่าเรียนทั้งนั้นแหล่ะ ส่วนตัวคิดว่า ม.รัฐก็ดีแต่คุณอ่ะชอบมั้ย ม.เอกชนก็ดีได้เปรียบเรื่องสถานที่สบาย แต่ยังไงจบไปเราต้องทำงานร่วมกับเพื่อนๆหลายๆสถาบันเนอะ
คุณมีเป้าหมายรึยังว่าจะทำอะไรเรียนนิตินี่ต้องมีนะถ้าไม่มีก็ต้องสร้าง อย่าเลื่อนลอยยิ่งเด็กๆอยู่ยิ่งต้องสร้าง ให้มันเป็นเหมือนไฟฉายที่ส่องไปยังเป้าหมายไม่ใช่เป็นกองฟืนไฟที่ยังหาเป้าหมายไม่ได้ เรื่องนี้สำคัญกว่าเรื่องที่เรียนอีก ต้องมีเป้าหมายที่แรงกล้าด้วย สู้ๆ! สู้! สู้!
เราเรียนนิติศาสตร์เหมือนกัน วันๆก็อ่านหนังสือนะแต่อาจารย์ชอบแทรกเรื่องคุณธรรมมาเป็นระยะๆแต่อาจารย์บางคนก็บ้าการเมือง คณะนี้ที่มหา'ลัยเราไม่มีการบ้านอะไรทั้งนั้นเข้าเรียนก็ได้ไม่เข้าก็ได้ ช่วงใกล้สอบนี่โทรมกันยกคณะ
นี่เค้าถกกันในพันทิปไปอ่านเล่นๆดู คนที่เรียนจบไปแล้วมีความคิดยังไงกัน อาจจะไม่ได้เกี่ยวกับสถานศึกษาที่คุณกำลังลังเลอยู่แต่ก็แค่ความเห็นของพวกรุ่นพี่เนอะ >.<
http://topicstock.pantip.com/social/topicstock/2007/04/U5303732/U5303732.html
ในเรื่องคอนเนคชั่นมันก็มีกันทั่วโลกนั้นแหล่ะไม่ใช่แค่ในไทย แต่แล้วไงถ้าคุณเก่งจริงคุณจะตกงานมั้ย? ถ้าไม่มั่นใจเรียนให้จบตรีแล้วรีบไปต่อเนติตรงนั้นเป็นสนามสอบที่รวมนิติศาสตร์จากทั่วประเทศไว้ไปสร้างชื่อเสียงให้มหา'ลัยคุณที่นั้นแล้วใครๆก็จะต้องการตัวคุณ เลือกได้รึยังว่าจะเรียนที่ไหน ไปอ่านนิติกรรมต่อละนะ กดLIKE

1