Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จาก>>>ปลวก กลายเป็น >>>คน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนเลยค่ะ ชื่อตุ๊กติ๊กค่ะ จะมาบอกการเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ล่าสุดๆๆๆ ว่าเป้นยังไงบ้าง เริ่มกันเรยค่ะ 55 ตอนประถม มีแต่คนบอกว่า อีดำ อีหน้าเป็นหลุม คือเป็นคนสิวเยอะ หัวฟุ ไม่ค่อยกล้าถ่ายรุปกับใคร แอบชอบคัย มีปัยหาตลอด  โดนเมินไม่สนใยดีฉันเรย
แฮๆๆๆ  (ก้อคนมันไม่สวยทำไงได้)  ขาลายเป็นคนน้ำเหลืองเสียตั้งแต่เด้ก พอจบป.6 ก้อเข้าเรียน โรงเรียนในตัวอำเภอ ผมก้อสั้น หน้าเอ๋อ เปนสิว ตัวดำ(รูปนี้ประมาณ มอ3 น่าจะได้)  จีบคัยก้อไม่สนใจโดนผู้ชายด่า ว่าอีดำ อีฟู อีสิงโต ทุกคำสาระพัดที่ผู้ชายจะคิดได้ แต่... ไม่ทำให้ความพยายามในการจีบผู้ชายลดน้อยลง(เพราะอยากมีแฟน เหนเพื่อนมี เรยอยากมี แต่ลืมคิดไป เพื่อนสวย ขาว หุ่นดี) เพราะฉันมั่นใจว่าฉันสวย ทั้งที่ แต่งหน้าไม่เปน ไม่เคยพกเครื่องสำอาง แต่งตัวบ้านๆๆมาก มั่นหน้าให้10 กะโหลก อิอ




หลังจากจบมอต้น ขึ้นมอปลาย สภาพเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือมั่นใจมากขึ้น เพราะเปนพี่แก่ที่สุด ที่สำคัญ ยังได้เป็น เด็กกิจกรรม นักเรียนเรียนดี รองประธานของนักเรียน แต่สภาพหนังหน้า เหมือนเดิม ไหนจะสิว ผิวดำ หน้าเอ่อมากๆๆ (เริ่มมีแฟนคลับ ที่ชอบในตัวเรา ที่เก่ง ดี มีสุข เกี่ยวกันมั้ย )

คงดูสภาพกันออกใช่ไหม 5555 แต่เปนแบบนี้เด็กกิจกรรมอ่ะน่ะ ก้อแอบชอบ รุ่นน้อง เพื่อนในห้องบ้าง จนเพื่อนเอือมระอา ไม่รู้จะบอกว่าไงเเร้ว (มีแบบ บ่น เบื่อ-ยัง!!! อย่ายุ่งได้ป่ะ!!!)  บางทีแบบมีเซเหมือนกัน เหอะๆๆๆ แต่ไม่ละความพยายาม ดันไปปิ้งหนุ่มคนนึ่ง ในโปรแกรม Narak  น่ารักและหล่อมาก ขาว ตี๋ สุดท้ายนัดเจอกัน โธ๋!!!เอ๋ย  โดน ผู้ชายด่าไม่มีสิ้นดี เพราะเราเอารูปเราใส่ในโปรแกรม แต่ แต่งอย่างเว่อ!!!  5555 เสีย การทรงตัว อย่างสูง หลังจากนั้นมา ก้อ ยังเล่นโปรแกรม Narak ต่อไป (ตามล่าหา ผู้ชาย เพราะสมัยนั้นโปรแกรมนี้ดังมากๆ ) แต่ในความโชคดี ยังมีผู้ชายเข้ามาหาบ้าง (ไม่ช่ายจีบนะ) เราเป็นเด็กกิจกรรม เป็นรองประธานนักเรียน เป็นผู้นำเชียร์กีฬาสี นักเรียน เรียนดี คือโดดเด่นเห็นแต่ไกล อิอิ เรยมาสอบถามการบ้าน การบริหารงาน  บริหารเวลา อีกอย่างเราเป็นเด้กกิจกรรมด้วยแระ เรยน้องเข้ามาสอบถาม อีกอย่างตอนนั้น ได้โควต้า เรียน วิศวะ(เด่วจะเล่าในตอนต่อไปเรื่องเรียน) นักเรียนรุ่นน้องเลยสนใจเป็นพิเศษ  555 ก่อนจะจบ มอ6 ตอนนั้นก้อมีอาจารยืมาฝึกสอนในโรงเรียน มีอยู่คนหนึ่งเราชอบแกมากเรย เราก้อพยายามทำทุกอย่างให้แกหันมาสนใจเราบ้าง ทำไงละเทอ  แกเป็นอาจารยืฝึกสอน ได้แค่แซวเล่น แระเเล้ว สวรรค์ก้อเข้าข้าง ดูเห็นเปนใจ (แกเริ่มสนใจเราเเร้ว )  ดีใจจนเนื้อเต้นน ก้อเรยจ้างเพื่อนโดยให้ค่าตอบเเทน เลี้ยงเตี๋ยวชามนึง สุดท้าย เลขสิบหลักก้ได้มาครอบครอง ฮิ้วๆๆๆ  หลังจากนั้น ก้อโทรจีบ โทรคุยกันเรื่อยมาบลาๆๆๆๆ รูปข้างล่างต่อไปนี้คือมีแฟนเเร้วนะเป็นอาจารย์ฝึกสอน



    
 
สภาพมั่นหน้าอย่างมาก (แต่ได้รับการโหวตตอนปัจฉิม ให้เปน ดาว ของโรงเรียน) ดีใจนิสนึงฮิ้วๆๆๆคือหน้าเ-ยกมาก สิวเต็ม บอกตามตรง รู้จักแค่ครีมซอง โอเลย์ สีเหลืองอย่างเดียวไม่เคยรูจักเครื่องสำอางอย่างอื่นเรยย สุดท้ายเราก้อได้ใช้ชีวิตเด็กมหาลัยเตมตัวเด็ก วิศวะโยธา ว้าวๆๆๆ เท่ห์อ่ะ ได้ใส่ช้อป (สมองคิดยุแบบนั้น)  ผู้ชายเยอะแน่  (ใช่!!ถูกต้อง)  กหลังจากจบ มอ6 ก้อได้ตัดผม  โอ้ว!!! แม่เจ้า ซอยเปิดหู อย่างเท่ห์มาก(คือเห็นเพื่อนคนนึง มันเป็น ทอม ตัดเเร้วเท่ห์ น่ารักมาก หากเราตัดคงแจ่ม แน่ๆ) สุดท้ายสภาพก้อออกมาแบบนี้ 


 คือบางครั้งมั่นหน้าเกินไป  555  เรยออกมาสภาพอย่างที่เห็น  เล่าต่อแร้วกัน การตัดผมแบบนี้ทำไงมีเพื่อนผุ้ชายเยอะมากๆ เพราะเราจะเป็นทอมไปแล้วมั้ง 555 (ไม่ช่าย นะ แต่มีส่วนคล้าย) 
ส ตอนนั้นเครื่องอางคืน่าเข้าถึงปากซอยหมุ่บ้านมั้ง แต่อีชั้น ใช้มันไม่เป็น รักสวย รักงาม เค้าทำกันยังไง จีบใครก้้อไม่ติด โดนหลอกให้รักบ้าง  จะเเต่งหน้าทาปากตอนนั้นก้ออาย ทำอะไรไม่เป็นเรยจิงๆๆ


 แระแร้วโชคชะตาก้อดลบันดาล ให้ตัวเรา อันมีนามว่าตุ๊กติ๊ก นีเเระ ได้เป็น หลีด (หลีดปีศาจ)  ว้าวๆๆๆ  สงสัยรุ่นพี่คงเห็นความบ้าที่มีในตัวเรา  เราจึงได้มีภาพ งามๆๆมาฝากกัน คือมันสวยงามล้ำค่ามากๆๆ น่าเก็บไว้ให้ลูกหลานดู 


ลืม บอกไป ตอนนั้น ยังไม่มีแฟนนะ เพราะจีบคัย ก้อมีแต่คนบอกว่า  ไม่ดูเบ้าตัวเองเรย ฉายาก้อมีเยอะ ไหนจะ บางระจัน  ลูกรัง หน้าเปนสิวเขรอขระ (พูดแล้วขนพองสยองเกล้า) แต่งตัวก้อไม่เป็น แถมถ้าแต่เป็นคนเชยๆๆ มากๆๆไร้รสนิยม 


และแร้วก้อมาถึงจุดเปลี่ยน คือต้องลาออกจากการเรียน วิศวะ เพราะไปไม่ไหว ฝืนต่อไปโดนรีไทร์แน่ๆๆ ทำให้ต้องเสียเวลาไป 2 ปี แต่ก้อไม่เปนไร ลาออกเรียนปี 1 ใหม่ มหาลัยใหม่ นี่เเระค่ะคือจุดเปลี่ยน 
ออกจากมหาลัย กลับมายุบ้านก้อหา ที่สอบไปเรื่อยๆๆเเระค่ะ  ตอนนั้น ยุบ้าน ก้อเหน ตนข้างๆๆบ้านมาพุดให้ฟังเรื่อง ลูกสาว เค้าบ้าง  หหรือคนนุ้น คนนี้พูดให้ฟัง เรื่องลุกของตัวเองอ่ะ  ว่า สวย  ขาว ขยัน  เรียนดี เเร้วพอเหนหน้าเรา ก้อทำหน้าแบบ แบนปากใส่ มองแต่หัวจรดเท้า (แหมๆๆ - มาบ้านกรู นะเนี่ย) แต่มาทำซะ  คือกรุรู้ตัวไง ว่าไม่สวย ดำ  แม่ก้อบอกว่าอย่าน้อยใจไปเรยลูก จะขาวจะดำ สวยไม่สวย ก้อไม่มีเหลือหรอก ( ผู้ชาย เอาทั้งนั้นอ่ะ ความหมาย แต่เเม่พูดให้เราสบายใจอย่าคิดมาก)  ช่วงนั้น มันก้อมีหนังเรื่องสิ้่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก นางเอกแบบปฏิวัติตัวเองให้ดูดี ขึ้น หลังจากนั้นไม่นาน เราก้อเริ่มปฏิวัติตัวเอง


แต่ก้อยังดำยุดี ภาพข้างบนนี้ เป้นสมัยที่ลาออกจาก วิศวะ เรยยุบ้านอ่านหนังสือ เที่ยว  หาที่สอบสุดท้ายก้อได้ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎ ใกล้บ้าน คณะ บริหารการจัดการ (คนละเเนวเรย) ตอนมาเรียนแรกๆๆมีแต่คนสวยๆๆทั้งนั้น เด็กบริหารอ่ะนะ
แร้วเราจะยอมแพ้ยุใย มีคนดูถูกเยอะ ทั้ง ผู้ชาย เพื่อน เราก้ออดทนคำดูถูกมาตลอด ไปสมัครทำงานที่ไหนก้อขาดความมั่นใจ ก้อเรยเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทั้งการแต่งตัว  รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอางค์ ลองผิดลองถูกมากมากมาย จนปัจจุบันได้สภาพแบบนี้





ก้ออย่างว่า คนเรามันเปลี่ยนกันได้ เริ่มรู้สึกตัวเองดูดี ขึ้น ก้อทำอะไรมั่นใจขึ้น ที่สำคัญ มันก้อกลับมาคุยกะเรา มาหาเรา  เสียใจคร้า  ฉันไม่แครื  555 (กูสวยแร้วนิิคิดไปเองนะค่ะ 555)  จนตอนนี้เรียนจบ (เนื้อหอม มากๆๆๆๆ)  5555
ก้อตั้งใจทำงาน เกบเงิน เพื่อตัวเอง เเะรคนในครอบครัวก่อนดีกว่า ส่วนเื่องความรัก อกหักมาเยอะ เจบมาเยอะ ไว้จะมาเปิดใจเล่าคุยให้ฟังกันใหม่นะค่ะ ( แก้งานที่ค้างยุก่อนคร้า  บายๆๆ)
 ขอโทดด้วยนะค่ะ เพิ่งโพส ตั้งกระทุ้เปนครั้งแรก จะด่า คอมเม้น ติเตียนไเ้นะค่ะ อบย่าแรงสื เกินไปนะจร้า อิอิอิ 












ทุกๆๆสิ่งย่อมมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

 











แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

khitithorn1209 3 มี.ค. 59 เวลา 08:15 น. 4-1

ขอบคุณมากๆค่ะ
อันดับแรกที่ทำนะค่ะ คือขัดผิวโดยใช้ ขมิ้นกะมะขามแระก้อโยเกิต น้ำผึ้ง ผสมให้เข้ากันแร้วก้อขัดตามตัว
ส่วนยาที่กินส่วนใหญ่จะทานของวิสตร้า ยุสามตัว กลูต้า วิตามินซี และก้อมะเขือเทศค่ะ
ที่สำคัญ ทานน้ำมะเขือเทศทุกวันวันละ2 กล่อง ผิวจะใสขึ้นแน่นอนค่ะ
ครีมทาผิว ก้อใช้ เภสัช ตอนกลางคืน (เภสัชสีฟ้า)
ส่วนกลางวันใช้อะไรก้อได้ค่ะ

0
khitithorn1209 7 มี.ค. 59 เวลา 08:10 น. 5-1

อิอิ พี่เป็นคนใต้จร้า ภาษาเรย มั่วๆๆไปบ้างพิมผิดอ่ะบางคำตั้งใจ อิอิ

0
Timesfeelblueee 3 มี.ค. 59 เวลา 15:31 น. 6

สวยและน่ารักมากค่ะ แนะนำให้ลองเปลี่ยนการเขียนคิ้วใหม่ดูนะคะเห็นแล้วมันขัดหูขัดตามากลองศึกษาการเขียนคิ้วสวยๆดูใน YouTube ดูนะคะ 

1
khitithorn1209 7 มี.ค. 59 เวลา 08:11 น. 6-1

อิอิ คร้า ขอบคุณที่เข้าชม และเเสดงความคิดเห็น จะพยายามปรับลองดูค่ะ

0
khitithorn1209 7 มี.ค. 59 เวลา 08:14 น. 7-1

ก็ลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆๆค่ะ
จนตอนนี้ ปัจจุบัน ใช้ ขวดสีส้มของโอเรียลทอลพรินเซส เป็นชุดวิตามินวีทั้งชุดเรยค่ะ
แระก้อพยามยามมาร์กหน้า ขัดหน้า อาทิตย์ล่ะ 1-2 ครั้ง หากเป็นสิวขึ้นมาก้อจะใช้เจลแต้มสิวดอกดาวเรืองแต้มคร้า แสบสะใจ(แอบโรคจิต) อิอิ

0
khitithorn1209 7 มี.ค. 59 เวลา 08:15 น. 8-1

ก็ลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆๆค่ะ
จนตอนนี้ ปัจจุบัน ใช้ ขวดสีส้มของโอเรียลทอลพรินเซส เป็นชุดวิตามินวีทั้งชุดเรยค่ะ
แระก้อพยามยามมาร์กหน้า ขัดหน้า อาทิตย์ล่ะ 1-2 ครั้ง หากเป็นสิวขึ้นมาก้อจะใช้เจลแต้มสิวดอกดาวเรืองแต้มคร้า แสบสะใจ(แอบโรคจิต) อิอิ

0
khitithorn1209 7 มี.ค. 59 เวลา 11:37 น. 9-3

เหมือนกันเรยจร้า มอไหนแร้วอ่ะเรา!!! ใกล้จบยัง

0
Xiao_Ing 6 มี.ค. 59 เวลา 17:54 น. 10

สุดยอดค่ะ ....นับถือเลย...

  ....สิ่งที่เราเห็นคือ  คุณคิดบวก  ไม่คิดลบกับตัวเองนะ  ไม่ยอมรับ/ไม่ยอมแพ้กับที่สิ่งที่โชคชะตาหยิบยื่นให้  ..แต่เลือกที่จะสร้างชะตาและออกแบบชีวิตที่ต้องการให้กับตัวเอง 

เพราะเราก็เป็นแบบเดียวกับ จขกท.หล่ะ.....เมื่อก่อนเราเป็นผู้ชายผิวดำ ตัวดำ โหงวเฮ้งยังกะ คนใช้แรงงาน  ....แต่เดี๋ยวนี้ เราเป็น ............"สาว(ประเภทสอง)"  ที่นับวันมีแต่จะสวยวัน สวยคืน  ตามกำลังทรัพย์ที่มีสำหรับ "ทำสวย" ให้ตัวเอง .อิอิ 




1
khitithorn1209 7 มี.ค. 59 เวลา 08:18 น. 10-1

ขอบคุนค่ะ เพื่อนติ๊กสาวสองเยอะมาก เกย์ก้อมี ชอบเพื่อนประเภทนี้ จิงใจมากกว่าชะนีอีกคร่า เพื่อความสวย ต้องพัฒนาให้มั่นใจแระดูดีขึ้น (แอบมีแพลนจะทำจมูก) ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกระทู้นะค่ะ ขอบคุนคร้า

0