Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เเนะนำน้องๆ ที่อยากเข้าโรงเรียน #บุญวาทย์วิทยาลัย โควตาภายในปี 2560

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ น้องๆ ที่อยากเข้าบุญวาทย์ ม.4 ปี 2560
(อันนี้พี่ไม่เเน่ใจเหมือนกันนะ ว่าจะเหมือนโควตาภายนอกรึเปล่านะ กันๆ ไว้ก่อน 55555)
>> http://www.bwc.ac.th/ << นี่เว็บโรงเรียน

เกริ่นก่อนละกันนะ ปีนี้พี่ก็สอบเข้าบุญวาทย์ไปละ เห็นมีน้องๆ เข้ามาถามในเฟสกันเยอะเลย มีคนบอกว่าข้อสอบยากมั้ย พี่อยากจะบอกว่า อันนี้เอาตามตรงนะ ข้อสอบมีเเต่ระดับ "ปานกลาง-ยาก" นะคะ เเต่ปีพี่มีง่ายหลงมาอยู่บ้าง พี่เป็นคนที่อ่อนคณิตศาสตร์มาก พี่เลยทำคณิตไม่ค่อยได้ 555555555 อนาถหนักมาก

เเผนการเรียน
โดยคะเเนน GPAX ที่เอาคือรวม 5 เทอม ไม่เอา GPA ม.3 เทอม 2 ค่ะ ปีพี่รับ 514 คน จาก 790 คน เเสดงว่าจะไม่มีที่เรียนด้วยกันทั้งหมด 200 กว่าคน

คนที่มีประวัติ ติด 0 ร มผ หรือ เกรดรวม 5 เทอมต่ำกว่า 1.50 ตอนนี้ น้องไม่มีสิทธิ์สอบโควตาภายในเเล้ว

1. วิทย์-คณิต (230 คน ปีพี่นะ ปีที่เเล้ว 265 คน ถือว่าปีพี่ลดมาเยอะมาก!! เพราะเผื่อเด็กที่มาจากที่อื่นด้วย)
- โดยคนที่ติดอันดับ 1-45 จะได้อยู่ห้อง 4/1 นั่นก็คือห้องเด็กคัด ส่วนห้อง 2-6 จะเป็นเเบบคละ (พี่ไม่เเน่ใจนะ เขาอาจจะมีเกณฑ์การคัดห้องอย่างอื่นก็ได้)
- ปีพี่เป็นปีเเรกเหมือนกันนะ ขอเเสดงความยินดีกับคนที่เรียนเก่ง อยากเรียนวิทย์ คณิต กับภาษาญี่ปุ่นด้วยยยย เพราะปีพี่มีเเผนการเรียน "วิทย์-คณิต-ญี่ปุ่น" เป็น 1st Gen!! น้องไม่ต้องเข้าศิลป์ยุ่นเเล้วววววว ห้องนี้ 40 คนเหมือนกัน ถือว่าจัดอยู่ในวิทย์คณิตธรรมดานะ ส่วนน้องๆ ปี 2560 ก็จะเป็น Gen 2
2. ศิลป์คำนวณ
3. ศิลป์ภาษา มี ฝรั่งเศส เยอรมัน (ปีพี่ GPAX รวมต้อง 3.00 ขึ้นเท่านั้น) ยุ่น
4. ศิลป์สังคม
5. ห้องเรียนพิเศษ (จัดอยู่ "วิทย์-คณิต" ไม่ถือว่าเป็นโควตาภายใน เพราะสอบรวมกับเด็กข้างนอกด้วย) เกณฑ์โหดมากเลยนะคะน้อง เเต่พี่น่าจะเอามาไม่ครบนะ จำไม่ได้ ขยันไปสอบเเข่งหรือเเข่งอะไรก็ได้ค่ะ ที่เกี่ยวกับพวกนี้ น้องจะสามารถใช้สิทธิ์ได้ เเต่ก็ต้องพิจารณาอยู่ดี เกณฑ์เเต่ละห้องนี่โหดพอกันเลย
- Smart Sci 30 คน นี่ก็โหดนะคะ เเต่พี่จำไม่ได้
- Gifted Math 30 คน เกรดรวมคณิตศาสตร์ห้ามต่ำ กว่า 3.5
- Gifted Com 30 คน ปีน้องๆ จะเป็น รุ่นที่ 4 (ขอโทษค่ะ เเก้เเล้วค่ะ ตะกี้เป็น รุ่น 5 ค่ะ) เกณฑ์สมัครถ้าน้องเกรด GPAX รวม 5 เทอมเเละเเต่ละวิชาทุกอย่างไม่ถึง 3.00 น้องสมัครไม่ได้ เเต่ ถ้าน้องเคยไปเเข่งที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ระดับภาคขึ้นไป น้องสามารถใช้เป็นเกณฑ์ในการสอบเข้าได้
คำเเนะนำของพี่ : ทำเกรดให้ดีๆ เถอะค่ะ น้อง 3.00 ขึ้นก็โอละค่ะ เเต่ยังสู้คนที่ 3.5 ขึ้นไม่ได้นะ เเต่น้องสู้ได้ค่ะ ถ้าตั้งใจจริงๆ

ว่าด้วยเรื่องข้อสอบเเละการอ่านหนังสือ
- พี่ว่านะ ข้อสอบอะ มันเหมือนที่พี่สอบข้อสอบกลางภาค ปลายภาคเลย เเต่เนื้อหาจะเน้นอยู่ที่ ม.3 พี่ผิดหวังนิดหนึ่งนะน้อง คือข้อสอบที่มันออก สมมติว่าออกทั้งโลก พี่ก็อ่านทั้งโลก เเต่มันออกเเค่ "ประเทศในอาเซียน" ประมาณนี้เเหละน้อง เอาเป็นว่า น้องไม่ควรอ่านลึกเกินไปนะ เช่น เรื่องเซลล์ น้องรู้เเค่ว่า อวัยวะนี้มันทำอะไร มีไว้สำหรับอะไร ลักษณะเป็นยังไง เเต่ไม่ใช่ว่าอ่านเเบบลึกโครตๆ ทุกอย่าง เเบบนั้นมันไม่ใช่ค่ะน้อง ไม่ใช่

- ถ้าน้องๆ อยากเข้าวิทย์ คณิต เเล้ว GPAX รวม 5 เทอม ไม่ถึง 3.00 พี่บอกเลย "ยาก" ที่จะเข้า ถ้าน้องๆ เข้ามา ม.3 น้องๆ สามารถกลับตัวได้นะ พี่บอกเลย มันไม่สายไป ปีพี่ คนที่ได้วิทย์คณิตมีเเต่ 3.3 ขึ้นไปทั้งนั้นเลยค่ะ 555555555

- ติดตามเข้าสารในเว็บเสมอ พี่เเนะนำนะ FB Page:  ครูกายเเนะเเนว ครูเขาจะบอกทุกอย่างเลย

- สอบเข้าครั้งนี้ น้องๆ อย่าประมาท เพราะคนที่เขากลับตัว ก็มีเยอะเหมือนกัน เกรดเเละการสอบไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นะคะน้อง GPAX ช่วยได้มาก ที่คะเเนนของทุกคนจะตีห่างก็เพราะ GPAX นี่เเหละค่ะ คะเเนนออกมามันจะเป็นเเบบนี้
304.80
304.21
304.06
304.01
298.89
298.11
297.42
คะเเนนจะถูกยืด ดันคนที่ได้ต่ำๆ ลงไป ทิ้งกันเยอะเลยนะคะ น้อง
น้องสามารถคำนวณได้นะคะ โดยเอา GPA 5 เทอมมารวมกัน หาร 5 น้องจะได้ค่าเลขนั้นมา เเล้วคูณด้วย 37.5 จะได้คะเเนนของน้องๆ มาเเล้ว

ทั้งนี้ทั้งนั้น ข้อสอบที่พี่บอกต่อไปนี้ น้องๆ ห้ามเผื่อใจนะคะ เพราะมันอาจจะออกเรื่องอื่นก็ได้ ดังนั้น อ่านเผื่อ ก็ดีเหมือนกันนะ ข้อสอบพี่ว่าก็เหมือนที่พี่สอบกลางภาคปลายภาคนั่นเเหละ ไม่ค่อยออกลึกเลย ไม่ใช่ไม่ค่อยอะ ไม่ลึกเลย

คณิตศาสตร์ - ปีพี่ ปริมาตร ออกโครตเยอะ เหมือนข้อสอบที่พี่สอบตอน ม.2 กับ ม.3 เลย , ตรีโกณออก 3 ข้อ
วิทยศาสตร์ - ปีพี่ออกชีวะกับฟิสิกส์เยอะ ส่วนเคมีกับดาราศาสตร์ ออกอย่างละ 10
อังกฤษ - ปีพี่ ออกคล้ายๆ ข้อสอบกลางภาค ปลายภาค ม.3 เลย ออก Reading เยอะ
สังคม - ปีนี้พี่ผิดหวังนิดหนึ่งนะ เพราะข้อสอบมันมีอยู่ตอนหนึ่ง มันพาร์ทเป็นประเทศในอาเซียนมาให้ เเล้วเขียนเเต่ละประเทศเป็นเลข ข้อนั้นอันเเรกมันถามว่า "เวียดนามอยู่หมายเลขใด" เออ อันนี้พี่ก็ได้นะ เเต่พอข้อต่อมามันเขียนว่า "หมายเลขใดที่จะทักทายด้วยคำว่า ซัวซะเด" คือพี่เเบบ... ไม่โอเคเลยอะ | ส่วนเครื่องเเต่งกายพระก็ออกนะ อ่านๆ กันด้วย ภูมิศาสตร์ก็ผิดหวังเหมือนกัน มีตอนหนึ่งที่ให้เรียงเเม่น้ำในยุโรป 5 อันดับจากใหญ่ที่สุดไปเล็กที่สุด
ไทย - จับใจความเยอะ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ คือ ปีพี่นะคะ ไม่ได้เกี่ยวกับปีหน้าหรือปีอื่น

ปีพี่ เเต่ละวิชาเก็บคะเเนนอยู่ที่ 70 คะเเนน รวมทั้นหมด = 350 คะเเนน เเล้วถามว่า อีก 150 คะเเนนล่ะ มาจากไหน? มาจาก GPAX 5 เทอมของน้องค่ะ (โควตาภายใน)

คำเเนะนำของพี่ : ทำเกรดน้องให้ดีๆ เถอะ พี่เเนะนำให้เรียนพิเศษกับครูประจำวิชาในโรงเรียน พวกกวดวิชาชั้นนำมันไม่ค่อยออก เเต่บางคนเรียนเพราะชอบกับเป็นการปูเเนวทางก็เรียนได้ค่ะ ไม่ได้บังคับ มีความรู้ติดตัวก็ดีนะ 5555 เเต่พี่เรียนเฉพาะครูในชั้น ม.3 เองนะ ไม่อ่านหนังสือด้วย พี่อะ

เวลาอ่าน อย่าหักโหม เช่น สัปดาห์เเรกคณิต สัปดาห์ที่สองวิทย์ ทีละสัปดาห์ไปเรื่อยๆ สัปดาห์สุดท้ายทำข้อสอบเอา ทุกปีมันมีนะคะ หยุดโรงเรียนสัปดาห์สุดท้ายเพื่อไปอ่านหนังสือ อย่างพี่นี่เเหละ 555555555555

1-2 เทอม = ทันมาก
1 เทอม = ทันมาก
6 เดือน = ทันมาก
1 เดือน = ทัน
1 สัปดาห์ = ทัน เเต่ต้องขยัน
1 วัน = สำหรับพี่ ไม่ทัน เเต่ถ้าเป็นเด็กเก่ง เด็กห้องพิเศษก็ทันทั้งนั้นเเหละ เเต่ก็ควรอ่านนะคะ

งานหนักในตอน ม.3 ที่ต้องทำ
ต่อไปนี้พี่ไม่ได้มีเจตนาว่าคุณครูคนไหนนะ

ประวัติศาสตร์ - เอิ่ม.. นี่น้องเรียนเอง น้องถึงจะรู้ พี่ว่าพี่บรรยายยังไงก็ไม่หมดหรอก น้อง... รับรองน้องจะเหมือนสลอตที่โดนล้างสมอง............ พี่รับรอง น้องคะ รับรอง รับรอง สมองน้องจะไม่เหลือเเน่ๆ สั่งวันนี้ เอาพรุ่งนี้ค่ะน้อง ใครเขียนมากได้คะเเนนมาก เขียนน้อยได้น้อย มีครั้งหนึ่ง พี่ปั่นไม่ทัน พี่เลยเขียนเนื้อเพลงลงไปเลย เพื่อนของพี่สรุปมา ได้เเค่ 3/5 พี่ได้ 5/5 ค่ะ เนื้อเพลงช่วยชีวิต

ดนตรี - วันวิชาการ ทุกห้องต้องขึ้นเเสดง เป็นวงดนตรีเเบบร่วมสมัย เอาเครื่องดนตรีมาปนๆ กัน เเล้วต้องทำโครงงานเป็นรูปเล่ม เวลาน้องเเสดง กรุณาถ่ายรูปให้เยอะๆ ถ่ายวิดีโอการเเสดงด้วย จะได้ไม่เป็นภาระ (ปีพี่นะในกลุ่มมี 24 คน) ถ้าใครเรียน จะรู้ว่าครูเขาใจดี ส่งหลังวันสอบวันสุดท้ายของ ม.ปลาย ได้ค่ะ

ศิลปะ - หนังสือเล่มใหญ่ (สำหรับพี่ไม่ใหญ่นะ เอาเผื่อๆ) ส่งหลังวันสอบวันสุดท้ายของ ม.ปลาย ได้ค่ะ

คอม - โครงงานคอมพิวเตอร์ (ถ้า ม.3 ไม่ได้เรียน ก็ถือว่าสบายไปค่ะ) ส่งหลังวันสอบวันสุดท้ายของ ม.ปลาย ได้ค่ะ

เเล้ว ม.3 เป็นชั้นที่มีกิจกรรมเยอะมากเลยนะคะ น้อง งานก็เยอะด้วย เวลาอยู่ รร ก็เอาการบ้านมาทำเถอะ

ว่าด้วยเรื่องเด็กห้องพิเศษ
ว่าด้วยเรื่องเด็กห้องพิเศษ พี่อยากจะบอกว่า อันดับต้นๆ อะค่ะ น้อง... สองเเผ่นเเรกค่ะน้อง... ห้อง SM , GM เต็มเลย... บางคนก็ไม่อ่านหนังสือเลยนะคะน้อง เเต่ติด 1 ใน 90 อะน้อง คิดดู อันนี้พี่ว่าเป็นข้อได้เปรียบของน้องๆ หลายๆ คนนะ ในความคิดของพี่นะ ถ้าน้องๆ จำเนื้อหาที่ตัวเองเรียนมาตั้งเเต่ ม.1 ถึง ม.3 ได้ เเล้วหวังเเค่วิทย์คณิตธรรมดา ไม่เอาวิทย์คณิตคัด เพื่อความสะดวกส่วนตัว ไม่ต้องอ่านก็ได้ค่ะ

เเต่ก็ควรอ่าน

ถามว่า งั้นก็โดนพวกห้องพิเศษกดอันดับหมดเลยสิ !!??
คำตอบคือ ไม่เสมอไปค่ะ น้อง พี่เเค่บอกว่าเขาได้เปรียบเฉยๆ น้องๆ ห้องธรรมดาสามารถชนะเขาได้นะน้อง ถ้าน้องพยายามจริงๆ เเล้วอีกอย่างพวกที่ชอบภาษาก็มีค่ะ เขาย้ายไปสายอื่น ปีพี่เขาย้ายไป เยอร 1 , จีน 2 คนค่ะ (ติดอันดับต้นๆ ด้วยนะ พวกนี้อะ เเต่เขาเลือกอันที่เขาชอบ น้องๆ ก็ควรเลือกสิ่งที่น้องชอบนะ อย่าตามเพื่อน)

บรรยากาศตอนช่วงที่เริ่มมีการประกาศรับสมัคร
- ช่วงเเรกๆ ปีพี่ ครูกายเขาก็มาเเนะนำนะ เเต่ถ้านักเรียนไม่ฟัง น้องๆ ก็น่าจะรู้อยู่เเล้วว่าครูก็มีความอดทนเหมือนกัน ครูกายเขามาดีนะคะน้อง เวลาครูเขาพูดอะไรก็ฟังๆ ครูเขาบ้าง เขามาประกาศ บอกเเนวทางทุกอย่างเลยนะคะ ฟังครูเขาบ้าง
- จะมีช่วงที่ให้ลงสมัครสอบในเว็บ เเล้วให้ยื่นใบส่งให้ห้องวิชาการ มันจะมีเเบบนี้มาอยู่เสมอค่ะ .................................. "สมัครไม่ทัน" พวกนั้นถือว่าหมดสิทธิ์เเล้วค่ะ
- พอไปช่วงสอบ ก็จะเป็นช่วงเครียด
- สอบเสร็จก็จะดีใจกัน
- วันที่ผลสอบออก วันนี้เป็นวันที่น้องๆ ต้องตั้งสติให้มากที่สุด น้องจะเห็นคนที่เขาร้องไห้กัน เยอะมาก ทั้งคุกเข่า ปาดน้ำตา กอดเพื่อน น้องๆ จะเจอหมดเลย เพราะพวกที่ทำเเบบนั้นอาจเป็นพวกที่เขารู้ว่า เขาไม่มีที่เรียนเเล้ว หรือติดวิทย์คณิตเเล้ว หรือมีที่เรียนเเล้ว ก็ได้ค่ะน้อง พี่บอกเลย (นี่พี่ไม่ได้ซ้ำเติมนะ)

คนที่อันดับเกือบติดล่ะ?
สมมติรับ วิทย์คณิต 230 คน เเต่อยู่อันดับที่ 240 ถามว่า ไม่ติดเเน่นอนใช่มั้ย คำตอบคือ ไม่ใช่ค่ะน้อง มีโอกาสติด น้องๆ ก็คงคิดใช่มั้ยว่า "ติดได้ยังไง" คือมันเป็นเเบบนี้ค่ะน้อง

น้องต้องเข้าใจนะว่า
- คนที่ไปต่อห้องเรียนพิเศษ
- สละสิทธิ์สอบ
- ต่อที่เรียนอื่น

มันจะเป็นการดันอันดับของน้องขึ้นมา ก็ถือว่าโชคดีไป

ไม่ติด เเต่อยากเรียนที่นี่

1. สอบรอบนอก คือรอบที่มีการเเข่งกับเด็กที่มาจากข้างนอกด้วย
2. ห้องเรียนพิเศษ (อันนี้ต้องตั้งใจจริงๆ นะคะ)
3. ยื่นเเผนการเรียนก่อน รอให้คนที่อยู่อันดับหน้าๆ ไปต่ออย่างอื่น

นอกนั้น ทำอะไรไม่ได้เเล้วค่ะ

ไม่ติด เเต่อยากมีที่เรียน

ในลำปางมีถมเถไปค่ะ เเต่คุณภาพพี่ไม่รู้นะ ติดตามจากครูกายค่ะ

หลังจากรู้ผลสอบเเล้ว ทำอะไรต่อ?

ตามที่โรงเรียนกำหนดเลยค่ะน้อง พอหลังจากสอบเเล้ว ยังไม่มีอะไรรับประกันว่าน้องจะติดหรือไม่ติด ทางโรงเรียนก็จะให้น้องเลือกเเผนการเรียนสองเเผนการเรียนในเว็บ วิธีเลือก ให้น้องเเน่ใจก่อนว่า น้องต้องเข้าสายนี้ได้เเน่ๆ เช่นอย่างของพี่ อันดับพี่อยู่อันดับ 2XX กว่าค่ะน้อง พี่ก็เลือกเเบบนี้นะ

1 . วิทย์ - คณิต
2. ศิลป์คำนวณ

ถ้าอยากเรียนต่อที่นี่ น้องๆ ต้องเเน่ใจว่าเเผนอันดับสองที่เลือก น้องต้องได้เรียนเเน่ๆ

เเล้วจะมีให้น้องๆ ยื่นใบเปลี่ยนเเผนการเรียนอีกทีค่ะ

น้องๆ อย่าพึ่งตกใจนะ เพราะการประกาศชื่อคนตามเเผนการเรียนครั้งเเรก มันยังไม่นับคนที่ออกไปห้องอื่น สายอื่น ห้องพิเศษ หรือที่อื่น

ช่วงการบ่นของพี่

ตอนนี้ถ้าน้องมาอ่าน มันยังไม่สายเกินไปนะคะ น้องกลับตัวได้ จะเกรดต่ำเเค่ไหนน้องก็กลับตัวได้ น้องเรียนไม่เก่ง เเต่น้องขยันส่งงาน ขยันอ่านหนังสือสอบเข้า น้องทำได้เเน่ค่ะ นี่พี่เชื่อเลย

(อันนี้ไม่ต้องทำก็ได้) ถ้าน้องคาดว่าเวลาอ่านหนังสือไม่พอ ขออย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 ชั่วโมงเถอะค่ะ อ่านทีละบทอย่าหักโหม อ่านให้มันหมดเเล้วก็ลึก มันไม่ใช่ เเล้วเวลาเรียนพิเศษพี่เเนะนำนะ เรียนกับครูเป็นๆ เถอะ อย่าเป็นคอมเลย ส่วนที่ๆ อยู่ใกล้ๆ กับบุญวาทย์ที่พี่เเนะนำ (ไม่เเนะนำสำหรับคนที่มาจากจังหวัดอื่นนะคะ)

คณิต - ครูทองอ่อน หน้า รร. เลย , บ้านพี่บอล , SmindAca , ครูในโรงเรียน , กวดวิชาคณิตอื่นๆ
วิทย์ - ครูเเจ๊ค สอนเข้าใจดี ช่วงใกล้สอบครูจะเอาข้อสอบมาให้ทำรัวๆ เลยค่ะ เพื่อนพี่บอกมา
ไทย - ครูป๊อป ที่เรียนพิเศษครูอาจจะลึกลับหน่อยหนึ่งนะ น่ากลัวด้วย มันเลี้ยวไปเลี้ยวมาจนพี่จำทางกลับไม่ได้ ช่วงใกล้สอบครูจะเอาข้อสอบมาให้ทำรัวๆ เลยค่ะ
อังกฤษ - สำหรับพี่ พี่ตั้งใจเรียนในห้องของครูดีกว่าค่ะ (ไม่ได้เชิดชูตัวเองนะ พี่สอบได้คะเเนนผ่านครึ่ง คะเเนนส่วน 70 พี่ไม่อ่านนะ ส่วนได้เยอะที่สุด 65 คะเเนน ถ้าจำไม่ผิดนะ)
สังคม - ตั้งใจเรียนในห้องค่ะ

ทั้งหมดนี้เป็นครูสอน ม.3 หมดเลย จะเรียนอย่างอื่นก็ได้ค่ะ ไม่ต้องเรียนตามที่พี่บอกไปเสมอนะคะ เรียนตามที่ตัวเองอ่อน จะดีที่สุดค่ะ เเต่ให้ดีมากๆ ตั้งใจด้วย เรียนด้วย จะดีกว่าค่ะ

วันสุดท้ายก่อนสอบพี่เเนะนำว่าอย่าเครียด ถ้าน้องเครียดในห้องสอบ น้องจะไม่มีสมาธิทำข้อสอบเลย เพื่อนพี่อีกคนถึงกับขั้นเสียใจเพราะกลัวสอบไม่ได้ เขาเก่งคณิตนะน้อง สุดท้ายไม่ทันก็ดิ่ง 555555555555555 เหมือนพี่เลย 40 ข้อ พี่ดิ่ง 2X ข้อ 5555555555 ทำได้เเค่ 1X ข้อเองงงง ที่เหลือพี่ทำไม่ทัน 555555555555555 เเต่ในความคิดพี่ คณิต จะฉุดคะเเนนน้อง GPAX ก็เช่นกัน จะฉุดน้องนะ

ว่าด้วยเรื่องพี่ ผลออกมาเเล้วนะ พี่เลือกวิทย์คณิตอันดับ 1 , ฝรั่งเศส อันดับ 2 , ปรากฎว่าพี่ได้ฝรั่งเศสค่ะ พี่อยู่อันดับที่ 2XX กว่า ขอไม่บอกนะคะ อยากได้วิทย์ คณิตมาก

ปีพี่เขาไม่เอาคะเเนน O-net กันด้วย เพราะกิจกรรมมันมีเยอะ เเล้วเดือนที่พี่สอบนะ มีสอบเรียงกันดังนี้ค่ะ
สอบเข้า ม.4 > สอบปลายภาค > สอบ O-net สอบสามอย่างในเดือนเดียว

ส่วนโควตาภายนอกเกรดเท่าไหร่ก็ได้ค่ะ เเต่จะเอาคะเเนน O-net มาเกี่ยวข้องด้วย

เเต่น้องก็ต้องดูอนาคตน้องด้วยนะ ดูคณะที่รองรับ เพราะคณะในมหาลัยรับศิลป์ก็จริง เเต่น้องต้องดูด้วยว่ามันรองรับไหม

โชคดีนะคะ น้องๆ

สงสัยอะไรถามได้นะ พี่จะมาตอบเท่าที่จะทำ เพราะช่วงนี้พี่ยุ่งจริงๆ อยากติดวิทย์คณิตรอบข้างนอก 55555555

มีไรถามพี่ได้น้าาาาาา ^___^ ! โชคดีค่ะ น้องๆ

ส่วนที่บอกว่าห้องพิเศษบางคนไม่อ่านหนังสือนี่ก็ขอโทษด้วยค่ะ ไม่ได้มีเจตนาเเบบนั้นจริงๆ เเต่เห็นมีคนโพสต์ประมาณว่าไม่ได้เตรียมอะไรมาเเต่สอบได้ค่ะ ขอโทษค่ะ T T อย่าเชื่อนะคะ ขอโทษค่ะ วันหลังจะระวังให้มากกว่านี้ เลื่อนๆดูคอมเม้นท์ด้วยนะ มีพี่มาเเนะนำเยอะเลย
เนื้อหาอาจจะผิดไปบ้างขอโทษด้วยนะ

แสดงความคิดเห็น

58 ความคิดเห็น

secretly_love_p 8 มี.ค. 59 เวลา 20:38 น. 1-1

ล็อกอินเข้ามาตอบคำถามนี้เลยยย มีน้าาา ศิลป์ญี่ปุ่นอ่าา ^^ แต่วิทย์-คณิต-ญี่ปุ่นต่างกับทั่วไปแค่ วิชาเลือกเป็นญี่ปุ่นไม่ใช่จีนเท่านั่นเองจ้าาา

0
Seiichi 8 มี.ค. 59 เวลา 22:14 น. 1-2

ล็อกอินเข้ามาตอบเหมือนกัน คือศิลป์ญี่ปุ่นจะเรียน 8 คาบ/สัปดาห์ ส่วนวิทย์คณิตญี่ปุ่นครูบอกว่าจะเรียน 4/สัปดาห์มั้งคะ ไม่แน่ใจเหมือนกันนะ ถ้าเป็นศิลป์คือมีญป 2 ตัว คือญปหลัก 3.0 หน่วยกิต และญปฟัง-พูด 1.0 หน่วยกิตค่ะ
ถ้ามีอะไรสงสัยอีกก็ถามมาได้นะคะ ^__^

0
Soujin_HS 9 มี.ค. 59 เวลา 08:39 น. 1-3

แต้งกิ้วหลาย>< เอาตรงเลยเข้ายากไหมเอ่ย จะได้เตรียมตัว สอบวิชาอะไรบ้างอ่ะ

0
Seiichi 10 มี.ค. 59 เวลา 20:04 น. 1-4

อ่า ขอโทษที่ตอบช้านะคะ ถ้าจะถามว่าเข้ายากมั้ย คงจะตอบให้ไม่ได้ เพราะมันแล้วแต่ว่าคนที่เลือกเข้าสายนี้ในปีนั้นๆคะแนนเท่าไรกันบ้าง แล้วเขาจะเอามาเรียงคนที่คะแนนสูงลงไปเรื่อยๆ อย่างปีนี้รับ12คน พอได้ครบ12แล้ว เค้าก็จะตัดคนที่ต่ำกว่านั้นออก แต่ถ้าอยากเข้าจริงๆก็ไปยื่นเข้าได้นะ เดี๋ยวเขาก็จะเปิดรับเด็กเพิ่มอยู่ดี
ส่วนสอบนี่ถ้าเป็นสอบเข้าก็ตามกระทู้นี้เลยค่ะ ต้องสอบ 5 วิชาหลัก ไม่ต้องมีพื้นฐานภาษาญปก็ได้ เพราะถ้าเข้า ครูก็ต้องสอนตั้งแต่ต้นอยู่ดี
ป.ล.น้องเป็นเด็กม.อะไรคะ ถ้าเป็นม.3 ปีนี้แล้วอยากจะเข้าศิลป์ญปก็สู้ๆนะ ศิลป์เราเองก็ไม่แพ้วิทย์-คณิต-ญป เหมือนกัน
頑張ってね。
สู้สู้

0
Matsuo Hayato 10 มี.ค. 59 เวลา 20:23 น. 1-5

จะ ม.3 ปีนี้แหล่ะฮะ จะพยายามไห้ถึงที่สู๊ดดด จะไมยอมลงมากกว่า 3.5 ฮะๆๆไทยก็ก็ของขึ้นคานอยู่ 3 ตลอดไป(อย่าลงมา2.5นะTT) คณิตกะวิทย์ก็...ข้ามไปละกัน อังกฤษขอได้4สาธุ~~ พยายามๆ
はい‼了解しました戦敗‼^0^สู้สู้
セイイチ戦敗

0
Seiichi 10 มี.ค. 59 เวลา 21:01 น. 1-6

งั้นเราก็คงไม่ได้เจอกันสินะ เพราะพี่ญปรุ่นแรก 555 แลดูตั้งใจจะเข้าจริงๆ งั้นพี่ก็ขอให้น้องสมหวังนะ
ป.ล. ที่น้องพิมพ์ญปมาเกือบถูกละ ติดอยู่นิดเดียวตรง 戦敗 มันแปลว่าผู้พ่ายแพ้ในสงครามนะ ไม่ใช่รุ่นพี่ เดี๋ยวได้พ่ายแพ้ในสงครามจริงล่ะยุ่งเลย 555 รุ่นพี่ต้องคันจิตัวนี้ 先輩 เข้าใจว่าเสียงเหมือนกัน และแป้นพิมพ์มันขึ้นsempai ตัวแรก
แล้วก็การเรียงปย ต้องเป็น はい!先輩、了解しました。เอาตามปยไทยไม่ได้นะ
อุ่นเครื่องไว้ก่อน 555 เดี๋ยวได้ไปเรียนจริงๆจะได้ไม่ตกใจกับไวยากรณ์และคันจิ 555

0
เพื่อนเรียน หมอ 8 มี.ค. 59 เวลา 20:31 น. 2-1

ศิลปฺคำนวณเน้นเรียน คณิต(ทุกวันต่อสัปดาร์) กับอังกฤษ(เรียนประมาณ4วันต่อสัปดาร์)(มีเรียนกับคุณครูต่างชาติด้วยสนุกแน่/หุๆ//คุณครูใจดีมากๆ) ประมาณนี้ครับ นอกจากนั้นตามปกติ

0
GCFirstGen 8 มี.ค. 59 เวลา 20:23 น. 3

ขอโทษนะคะ GC รุ่น 60 เป็น #Gen3 ค่ะ แล้วก็เรื่อง GM กับ SM ติด 1 ใน 90 รู้ได้ไงคะว่าไม่อ่านหนังสือ จะบอกให้นะคะว่าบางคนเรียนพิเศษหนักมากและซุ่มอ่านหนังสือมากๆ เค้าถึงติดหนึ่งในร้อย คนเก่งเค้าไม่พูดกันค่ะ แล้วถ้าหากอยากเข้าวิทย์-คณิตแล้วไม่ติดรอบรับตรงก็รอรอบภายนอกเถอะค่ะ GC ไม่ได้มีไว้ดึงคะแนนเข้ามาเรียนวิทย์-คณิต
แล้วก็ที่บอกนะคะว่าสอบคอมมันง่าย ค่ะ...มันง่ายกว่าสองห้องนั่นแน่ๆเพราะเราพึ่งมีหลักสูตรนี้ อะไรๆมันก็ยังไม่ลงตัว
ขอย้ำนะคะว่า Gifted Computer เป็นห้องพิเศษค่ะ ไม่ใช่สอบเพื่อดึงคะแนน
#GC1
ปล.ขอให้ติดนะคะห้องพิเศษ พี่อยากเห็นหน้าค่ะ :)

0
UnknowCat 8 มี.ค. 59 เวลา 21:53 น. 4-1

ขอโทษค่ะ เป็นรุ่นที่ 3 ค่ะ ToT ไม่ใช่รุ่นที่ 5

0
น้องม.1 8 มี.ค. 59 เวลา 20:48 น. 7

พอดีหนูอยู่ม.1 รร รอบนอกอ้ะ อยากรู้เรื่องห้องพิเศษGC เก่งคอมมากคะ เกียรติบัตรเยอะมากล้นบ้านไม่มีที่เก็บ ระดับภาคเเละประเทศทั้งนั้นเลยอยากเข้า ขอเฟสพี่ไว้สอบถามหน่อยได้ไหมคะ

2
secretly_love_p 8 มี.ค. 59 เวลา 20:50 น. 7-1

จากที่รู้มา จะสอบ3วิชาน้าา
มีคณิต อังกฤษ และคอมจ้าา ^^
เกรดคณิตต้อง3.00ขึ้นไปน้าาา

0
Condresstra Ziwalano 8 มี.ค. 59 เวลา 21:35 น. 8-2

แก้ให้เรียบร้อยค่ะ เพราะถึงสอบได้แต่แก้ไม่หมด ก็หมดสิทธิ์เรียนต่อนะคะ
อย่างปีพี่นี้คือครูเค้าห้ามเลย แบบว่าแก้ให้เสร็จก่อนวันที่เท่านี้ๆๆๆ ไม่งั้นหมดสิทธิ์สอบ

0
secretly_love_p 8 มี.ค. 59 เวลา 20:53 น. 9-1

ปีนี้ไม่มีน้าาา ^^ เรื่องนี้ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ยังไม่มีจ้าา ติดตามข่าวสารได้ที่เว็บโรงเรียนก็ได้น้าา
โรงเรียนดีมากเลยย http://www.bwc.ac.th/#

0
Dame_SD 8 มี.ค. 59 เวลา 21:00 น. 10-1

อยากรู้จักเจ้าของกระทู้อะค่ะ เห็นเข้ามาช่วยตอบเม้นท์แทน พอจะรู้จักกันมั้ยคะ?

0
secretly_love_p 8 มี.ค. 59 เวลา 21:05 น. 10-2

ไม่รู้จักน้าา แต่รู้สึกว่า ม เดียวกันเลยย 555 รักโรงเรียนง้าบบบ ^^ เลยอยากช่วยตอบแทน

0
รคราเ 8 มี.ค. 59 เวลา 20:56 น. 11

ศิลป์คำนวนกับวิทย์ คณิต ควรเลือกเรียนอันไหนดีค่ะ?? เราเป็นคนที่ไม่เก่งคณิตเลยแต่วิทย์พอได้ อังกิดถนัดมากๆ จะไปทางไหนรอดดีค่ะ???

2
Condresstra Ziwalano 8 มี.ค. 59 เวลา 21:34 น. 11-2

แล้วแต่ว่ามหาลัยน้องอยากเรียนทางไหนค่ะ
ถ้าอยากเรียนสายวิทย์ ก็ควรไปวิทย์ ถ้าอยากไปศิลป์ก็แนะนำศิลป์ภาษาดีกว่าศิลป์คำนวณนะ ถ้าเราไม่เก่งคณิตอ่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

secretly_love_p 8 มี.ค. 59 เวลา 21:17 น. 13-1

จะตอบยังไงดี น่ารัก สวย หล่อกันทุกคนเยย ยกเว้นผมง้าบบ 555

0
Dame_SD 8 มี.ค. 59 เวลา 21:51 น. 13-3

จริงๆแล้วก็มีนะ แต่ไม่ค่อยเห็นหรอก หรือเราไม่สังเกตเองก็ไม่รู้ ดูไปดูมาอีกที อ้าว พี่นี่อยู่ม.6 แล้วนี่หว่า ทำไมไม่เคยเห็นหน้า..มาเห็นอีกทีตอนที่จะจบแล้ว 55555
เศร้าจัง

0
Devil Slayer 8 มี.ค. 59 เวลา 22:38 น. 13-4

55555555555 เป๋นเรื่องของโชคชะตาจริงๆของแบบนี้ อยู่มา6ปี มา-งรักน้องมี่เด็กกว่า1ปีตอนอยู่ม.5แล้ววชีวิตเศร้าาา

ปล. รุ่นพี่ก็มีคนหน้าตาดีเยอะนะ แต่จบปีนี้แล้วจ้าาาอิอิ

0
Devil Slayer 8 มี.ค. 59 เวลา 21:20 น. 15
พี่เองก็เด็กบว. dek59 จบม.6 ปีนี้แล้วล่ะนะ คงไม่ทันได้เห็นหน้าน้องจขกท. 55 ก็นับว่าข้อมูลแอบมีประโยชน์อ่ะน้าา แต่ที่บอกเด็กห้องพิเศษไม่ค่อยอ่านนส.นี่พี่ว่าไม่จริงเท่าไหร่ พวกเขาดูขยันและตั้งใจอย่างสุดซึ้งงงงมากขอบอกกก TvT

แล้วก็เรื่องเกรดอย่างที่น้องจขกท.ว่า ถ้าได้3.00ขึ้นมันก็มีโอกาสมากกว่าจริงๆ ตอนพี่สอบเข้าคะแนนสอบพี่ไม่ค่อยดี แต่เพราะพี่ได้gpaxสูงอยู่ พอเอามารวมกันมันเลยพอถูไถไปได้
ยังไงก็ขอให้ตั้งใจล่ะนะสำหรับน้องม.ต้น อย่าเห็นว่าชิวๆ ชิคๆทำเป็นเล่นไป เรื่องข้อสอบพี่คิดว่ามันก็น่าจะเปลี่ยนไปทุกปีแหละนะ แต่ไม่น่าไกลจากเนื้อหามาก อาจจะยกเว้นสังคม 555555

ละอีกอย่างที่สำคัญ รู้สึกว่าเราพี่จะไม่ค่อยรับเด็กนอกเข้ามามากนัก ปีพี่รู้สึกจะรับมา20หรือ30คนนี่แหละ เกือบครึ่งหรือเกินครึ่งก็เป็นเด็กภายในที่หลุดจากโควตามาด้วย เพราะฉะนั้นเด็กภายนอกจะหลุดเข้ามาไม่มากนัก ก็ขอให้พยายามกันนะ

ปล.อิจฉาเด็กๆมีวิทย์ญป. กลับไปเข้าม.4ใหม่ได้ไหมม TToTT
ปล.2 -สายก็เลือกดีๆนะ โดยเฉพาะเด็กวิทย์ตอนเรียนหนักมากกกกก เรียนวิทย์คณิตแต่โง่คณิตแลไม่ชอบวิทย์อ่ะคิดดู (สำหรับพี่นะ 555555) สู้ๆจ้าาาา
0
Condresstra Ziwalano 8 มี.ค. 59 เวลา 21:33 น. 16

ถึงกับถอดไอดีมาหลังจากไม่ได้เข้ามาชาติกว่า

คือตอนปีพี่พี่เตรียมอ่านสอบเดือนเดียว แต่คะแนนก็ไม่ได้ออกมาแย่มากนะ อยู่ในระดับที่เห็นคะแนนแล้วพอใจมากๆ คือเกิดคาดอยู่
 555555555 //ถ้าน้องอ่านแล้วพอถึงเวลาจริงๆดันไม่ได้เตรียมตัว ก็ลองอ่านๆวิธีพี่ดูได้
คือมันไม่ใช่ว่าเราเก่ง เราเทพ แต่มันอยู่ที่ว่าระหว่างเราเรียนในห้องเราสนใจแค่ไหน ถ้าเราจะเลือกเรียนพิเศษ
ทางที่ดีให้เรียนกับครูที่สอนในโรงเรียนเรา เพราะคนที่ออกข้อสอบ คือคนในโรงเรียนเราไม่ใช่คนข้างนอกโรงเรียน
บางทีช่วงใกล้ๆสอบครูเค้าอาจจะหลุดข้อสอบออกมาบ้างเล็กน้อยก็จำๆเอาไว้จะช่วยได้เยอะเลย เพราะว่าถ้าถาม เนื้อหา
ม.1-3 เยอะมากไหม???
คำตอบคือเยอะ เยอะมาก ถ้าเรามีแนวเราก็จะเหมือนสบายไปนิดนึง แต่ก็ต้องพยายามเองด้วย 
อย่างพี่ กากคณิตรุนแรงมาก รุนแรงที่สุดพี่ก็ถือว่าตัดสินใจถูกนิดนึงที่เลือกเทคณิตไปเลย เพราะว่าสอบโควต้าภายในมันใช้คะแนนรวมไม่ใช่คะแนนแยกวิชา
ถ้าเรารู้ตัวว่าไม่ถนัดตรงไหน ก็อย่าได้สนใจมาก อ่านไปแค่เรายังรับไหวก็พอ เอาเวลาไปใช้กับวิชาที่เราถนัด และยังเก็บคะแนนง่ายดีกว่า
พี่เลยเลือกไปไทยกับสังคมเลย เพราะยังพอรับไหว ทำให้คะแนนออกมาค่อนข้างดี
"มันไม่จำเป็น ว่าเราจะต้องเมพซ่า007 ทุกวิชา แต่มันจำเป็นคือเราต้องทำวิชาที่เราชอบเราเข้าใจออกมาให้ดีที่สุด"
ที่เรียนพิเศษที่แนะนำนิดนึงเนอะ 
-สังคม : ครูสุกัญญาค่ะ โคตรของความเทพ (สอนอยู่รึเปล่า??) 
-ไทย : มีให้เลือกสองที่ เพื่อนพี่หลายๆคนเรียนครูมิตร แต่พี่ เรียนครูป๊อบอีกเสียงเหมือนที่ น้องจขกท. บอกมา และแนะนำมากๆ สำหรับน้องๆที่ไม่ถนัดไทยเลย
อย่างพี่เล่าก่อนเลยว่า สมัยก่อนไม่ชอบภาษาไทยและไม่ถนัดเลยยย ถนัดที่สุดคือการอ่าน แต่อย่างอื่นอ่อนด๋อย พี่ได้ครูป๊อบนี่แหละ ทำให้พี่ลืมตาอ้าปากขึ้น เข้าใจและทำได้
เพราะว่าด้วยความที่สอนกลุ่มเล็ก เราไม่เข้าใจอะไรเราถามได้ ครูเน้นได้ เหมือนเริ่มจากพื้นฐานง่ายๆให้เราเข้าใจและมั่นใจเวลาทำข้อสอบมากขึ้น บอกเลยว่าจบม.3 มาชอบภาษาไทยและรู้สึกเก่งขึ้นมานิดนึงก็เพราะครูเค้าเลย 5555555
-วิทย์ : พี่ไม่ได้เรียน พี่เกาะแนวข้อสอบจากเพื่อนเอา
-อังกฤษ : ครูอุเทน สอนดี สอนง่าย เข้าใจ ขนมจีบร้านข้างๆ กับร้านไก่แถวๆนั้นอร่อย #ไปเรียนหรือไปกิน
-คณิต : บอกด้านบนแล้วว่าเท อย่ามาถามพี่ฮัลโหล  
วิธีที่อยากแนะนำใครจะว่ายังไงก็ช่างแต่ก็แล้วแต่นะว่าจะเชื่อไหม
คือ
ช่วงก่อนสอบ ไม่ว่ายังไง
อย่า
โดด
เรียน
ไม่ว่ายังไงก็อย่าเด็ดขาด เพราะครูเค้าจะเอาแนวจะเอาอะไรมาบอกก็ช่วงนี้แหละ บางทีครูเค้าติวให้ด้วย อ่านเองคิดเหรอว่ามันจะเข้าใจกว่ามีครูมาสอนอ่ะ
ยิ่งคนโดดเยอะๆนะะะ ครูซ้ำชอบ จะเกิดอาการบอกแนวเราแบบเต็มสตรีม แล้วหักหลังคนที่โดดในวันถัดมาด้วยการที่ครูจะบอกอีกอย่างที่ไม่ใช่ข้อสอบเลย
เพราะฉะนั้น
เพื่อนโดด
เรา
อย่า
โดด
รักนะคะ <3
มีไรถามพี่ได้  //ปล. คนละปีกับน้องจขกท.นะคะ อาจจะต่างกันนิดนึง 
ปล. การที่น้องค่อนข้างอคติกับห้องเรียนห้องไหนซักห้องไม่ใช่นิสัยที่ดีนะ พี่ไม่ได้อยู่ห้องนั้น พี่ยังรู้สึกแย่แทนเลย ยังไงดีไม่ดีเราไม่มีทางรู้ แน่ๆหรอก ไม่ว่าจะเป็นพี่หรือน้องก็ตาม เพราะงั้นก็ระวังไว้นิดนึงเนอะ สิ่งที่เราพิมพ์ มันจะบ่งบอกทัศนคติ แนวคิด ความคิดของเราออกมานะ ถึงน้องจะเก่งขนาดไหน แต่ถ้าทัศนคติเราไม่ดีก็ไปไม่รอด
บางอย่างที่เราคิด มันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่จริง
บางอย่างที่เป็นจริง มันก็ไม่ใช่สิ่งที่เราคิดเสมอไปนะ

ทั้งเรื่องเด็กห้องพิเศษไม่ได้เตรียมตัวไรนั้นด้วย เพื่อนพี่นี่อ่านกันเป็นบ้าเป็นหลัง 555555 //อ่านกันหมดยกเว้นพี่นี่แหละ

สู้ๆค่ะเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนนะ
10
secretly_love_p 8 มี.ค. 59 เวลา 21:44 น. 16-1

น่าจะเป็นรุ่นพี่ คืองี้พี่ ผมก็เทคณิตนะ 55 เพราะแม่งทำไม่ทัน สุดท้ายเพราะคะแนนคณิตนี้แหละ ทำพังหมดเลยย ถ้ามันได้พอๆกับวิชาอื่นดีจะดีมากกก

0
Condresstra Ziwalano 8 มี.ค. 59 เวลา 21:47 น. 16-2

ปีพี่คะแนนคณิตส่วนใหญ่ค่อนข้างต่ำ ท็อปยังไม่สูงมากเลย เป็นที่คาดเดาได้ว่าข้อสอบคณิตค่อนข้างยาก โดนพื้นฐานคุณครูเค้าอยู่แล้ววว
----// แต่ว่าปีล่าสุดคะแนนค่อนข้างสูงนะ อาจจะปรับให้ง่ายมาอีกนิดนึงมั้ง

0
Dame_SD 8 มี.ค. 59 เวลา 21:50 น. 16-3

เข้ามากดไลค์ 55555 จริงค่ะ...เรื่องห้องพิเศษ ทั้งสองอย่าง รักเลย

0
Condresstra Ziwalano 8 มี.ค. 59 เวลา 21:54 น. 16-4

พวกห้องเรียนพิเศษนี่ก็นะ 555555555 เอาตรงๆอ่านกันแรงมาก ช่วงใกล้ๆเค้าเอามาคุยกัน รู้สึกยังกับปล่อยพลังใส่กัน แค่เค้าไม่จำเป็นจะต้องไปประกาศบอกใครว่า
เฮ้ เราอ่านหนังสือเท่านี้ๆๆๆ ต่อวันนะ เลยไม่ค่อยมีใครรู้มั้งว่าเค้าอ่าน ; w ;

//ในขณะที่เค้าปล่อยพลังใส่กัน เราคือ1 คนที่นั่งงงว่าคุยวรนุชไรกัน มองกลับไปแล้วเศร้า
เศร้าจัง

0
Dame_SD 8 มี.ค. 59 เวลา 22:07 น. 16-5

จริง .____. ตอนนั้นพวกสมาร์ทน่ากลัวมาก เค้าเป็นเด็กเรียนร่วม แทบจะคราย

0
Condresstra Ziwalano 8 มี.ค. 59 เวลา 22:08 น. 16-6

เรียนร่วมเหมือนกัน จับมือค่ะ TT แต่อันนี้ไม่ใช่สมาท แต่ก็น่ากลัวเหมือนกัน

0
Devil Slayer 8 มี.ค. 59 เวลา 23:08 น. 16-7

นี่คณิตยังคงระดับความยากสัสรัสเซียอยู่สินะ ยอมใจครูคนออกข้อสอบจริงๆ 55555555 พี่จบม.6ละเน้ออ ตอนม.ต้นเรียนก็ว่าได้4คณิตตลอดนะ เจอข้อสอบเท่านั้นแหละ .... อู้หู นี่เคยเรียนหรอออ !?!!? อุ๊ต๊ะมากกก ตอนทำพีแทบนับข้อได้เลย T T

ส่วนเรื่องเรียนพิเศษนี่ถ้าเป็นวิทย์เรียนครูประจวบกันถล่มมาก เด็กสมาร์ทงี้ล้นห้อง พี่ไปเรียนนี่รู้ได้ถึงระดับความแตกต่าง (พี่อ่อนวิทย์ด้วยแหละ)
สังคมนี่แนะนำครูอีกท่าน ก็ครูประภาสอ่ะเน่ออ

อยากถามเรื่องมหาลัยก็ถามได้นะจ๊ะ อิอิ

0
P&#039;Pastel picha 15 มี.ค. 59 เวลา 18:30 น. 16-9

สวัสดีค่าา คือหนูกำลังขึ้นม.3อะค่ะ แล้วอยากรู้ว่าครูป๊อปนี่เรียนที่ไหนหรอคะ แล้วมีทางสมัครทางไหนบ้างหรอคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

GC#1 8 มี.ค. 59 เวลา 21:50 น. 17

สวัสดีครับ พี่เป็น GC รุ่น 1 นะ ตอนม.ต้นอยู่ SM ตอนสอบโควต้าก็ไม่ได้อ่านหนังสือหรือติวอะไรทั้งนั้น พอดีเท แต่ก็ได้ที่100ต้นๆ ทั้งๆที่เกราเฉลี่ย5เทอมน้อยกว่าคนอื่น ละม.ปลายก็สอบเข้า GC เพราะอยาก และมันเป็นรุ่นแรก พี่ก็ลองสอบดูก็ติดอันดับต้นๆ น้องช่วยอย่าเหมารวมว่าถ้าสอบวิทย์-คณิตไม่ติดแล้วมาสอบ GC ได้ป่ะ มันมีนะ คนที่เรียนไม่ไหวแล้วขอออกไปอยู่ห้องวิทย์-คณิตธรรมดาอะ ถ้าไม่ได้ชอบจริงๆก็อย่าเรียน ไม่งั้นอนาคตจะเสีย ย้ายห้องก็ไม่ได้จะย้ายง่ายๆ GC ก็เหมือนห้อง SM GM แหละ แค่เปลี่ยนจากพิเศษวิทย์ กับ พิเศษคณิต มาเป็นคอม ขอให้ปรับเปลี่ยนความเข้าใจด้วย

ปล.ถ้ามาเห็นรบกวนแก้เนื้อหาในกระทู้ด้วย มันผิดพรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
พ.ศ. 2550 มาตรา 14(1)

1
Haroldy 8 มี.ค. 59 เวลา 21:57 น. 18

สวัสดี อยากรู้จังใครเขียน 5555 เราเป็น 1 ใน 2 คนนั้นแหละที่เลือกไปศิลป์จีน ที่เลือกเพราะชอบภาษานั่นแหละ เบื่อวิทย์คณิตมากเอาตรงๆ เรียนทีไรก็อยากให้หมดคาบเร็วๆ(แอบเลว ขอโทษค่ะ) สำหรับน้องๆที่จะสอบปีหน้า อยากให้อ่านหนังสือเยอะๆนะ อยากให้ค้นหาตัวเองให้เจอ พี่อยู่ห้อง15แต่เป็นคนที่ชอบเรียนภาษามาก มารู้ตอนม.2นั่นแหละ หลังจากนั้นก็มุ่งมาทางนี้เลย การที่เราจะหาตัวเองเจอนะน้อง. น้องต้องลองทำหลายๆอย่าง ทำกิจกรรมเยอะๆ โรงเรียนมีไรก็ไปร่วมเหอะ  พี่ไปห้องพักครูต่างประมาเทศบ่อยมาก ไปขลุกอยู่กับภาษาอ่ะมันมีความสุขจริงๆนะ5555 บางอย่างน้องอาจไม่รู้ว่าถนัดอันนี้จนได้ลองมาทำด้วยตัวเอง เชื่อพี่. แล้วสุดท้ายเราก็จะรู้ว่าเราชอบอะไรจะได้วางแผนชีวิตถูก

ส่วนการอ่านหนังสือ อยากให้อ่านตั้งแต่ต้นเทอม พี่มาอ่าน2วีคสุดท้ายเนี่ย555555 วิชาไหนถนัดก็เน้นทำข้อสอบ ให้คะแนนมาดึงไว้ เช่นพี่ได้อิ้ง ก็ทำอิ้งเยอะๆ ไทยสังคมหน่อยๆ วิดนิดไม่อ่านเลย เพราะไม่ทัน55555 ยังไงก็ขอให้น้องตั้งใจ ขยันเข้าไว้ โควตาอยู่ในมือน้องแน่นอน

2
TheLaughter 8 มี.ค. 59 เวลา 23:53 น. 18-1

สวัสดีจ้าตัวเอง เค้าก็มาจากห้อง 15 นะ เค้าก็จะไปศิลป์จีนเหมือนตัวเรย ๕๕๕๕๕
เยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Condresstra Ziwalano 8 มี.ค. 59 เวลา 22:19 น. 19

ถึงจขกท.อีกรอบ
น้อง

"เค้าซุ่ม"

ตกหลุมพวกนั้นแล้วนะน้อง 55555555555 คนเทพในโรงเรียนแบบไม่ต้องอ่านเลยมีจริงๆแค่ 2% เท่านั้นแหละอย่าเชื่อให้มาก เดี๋ยวพังกันหมด

1
pbyhanii 8 มี.ค. 59 เวลา 22:35 น. 20
ขอโทษน้าา GC ที่จะสอบเข้าเรียนม.4 ในปีการศึกษา 2560 (ปีหน้า) ต้องเป็น Gen 4 ค่ะ ของปีนี้ (2559) เป็น Gen 3
.
ไหนๆ ก็ไหนๆ ขอแนะนำด้วยคนละกันนะ 5555 ตอนสอบ พี่เตรียมตัวแบบจริงๆ จังๆ 1 เดือนค่ะ (อย่าทำแบบพี่นะ มันจะกดดันเว้ย 5555) ติวสอบเข้าก็มีคณิต เรียนเคมี,ชีวะม.ต้นเพิ่ม อังกฤษ+วิทย์ม.3 เรียนประจำอยู่แล้ว แล้วก็หาหนังสืออ่านเอง คือสังคม ไทย อังกฤษ วิทย์ค่ะ ผลออกมาพอใจอยู่นะ 

พี่ไม่ได้หมายความว่า 1 เดือนนี้น้องต้องตะบี้ตะบันอ่าน (แต่ถ้าต้องการให้คะแนนสอบกลบ GPAX ก็อาจต้องอ่านโหดหน่อย) แต่อยากให้น้องๆ ใช้ "ความพยายาม" และ "ความสม่ำเสมอ" เข้าช่วย คืออ่านหนังสือทุกวัน จะกี่ชม. ก็แล้วแต่ความอึดส่วนบุคคล 5555 ผ่อนคลายได้แต่อย่าให้นานจนเพลินแล้วผัดวันประกันพรุ่ง ไม่อ่านซักทีนะ

แล้วก็ ที่บอกว่าห้องพิเศษไม่อ่านก็สอบได้ คือก่อนหน้านี้เพื่อนกลุ่มนั้นเขาอ่านมาตลอดไง เหมือนว่าถ้าก่อนๆ ทำไว้ดี มันจะสะสมมาเรื่อยๆ ถึงเวลาจริงๆ นั่นแหละสิ่งตอบแทนสำหรับความพยายาม ความขยันของเขา คือไม่ต้องมาอ่านหักโหม พี่เป็นคนนึงที่อยู่ห้อง SM (แต่ไม่ใช่เด็ก SM เข้าใจใช่มะ 55) เห็นเพื่อนแต่ละคนตั้งใจ คะแนนดีมาตลอด มันก็เป็นส่วนนึงที่ผลักดันให้เราขยันขึ้นเพื่อเป็นแบบเขานะ

สุดท้ายนี้ สู้ๆ นะน้อง ทั้งจขกท. และคนอื่นๆ ที่จะสอบเข้าเลยนะ 
1
DazaDay 8 มี.ค. 59 เวลา 22:48 น. 21

น้องลืมศิลป์จีนของพี่ได้อย่างไร 
ทุกสายมันดีหมดแหละค่ะ คนจะเรียนได้ดีไม่ได้ขึ้นอยู่กับสายการเรียน ยกตัวอย่างของพี่เอง พี่เรียนศิลป์ภาษา วิชาวิทยืคณิตเลยไม่หนัก แต่มาหนักที่ภาษาทั้งภาษาอังกฤษและภาษาตามสายที่น้องเลือกเรียน เทอมแรกของม.ปลายพี่เรียนจีนหนักมากเลิกคาบเก้าทุกวัน ในเทอมแรกหน่วยกิตของพี่เยอะกว่าวิทย์คณิตอีกค่ะ แต่พี่เอนจอยนะกับการเรียนภาษา อย่างอังกฤษนี่ฝั่งสายศิลปืเรียนลึกกว่าสายวิทย์แน่นอนและสิ่งที่พี่เรียนโดยเฉพาะวิชาฟังพูดมันสามารถนำมาใช้ได้จริง ปีนี้มัน2016แล้วค่ะน้อง คนเก่งไม่จำเป็นต้องเรียนวิทย์คณิตเท่านั้น ถ้าน้องมีความตั้งใจและความขยัน น้องทำได้แน่ๆ อีกอย่างน้องบอกว่าดูแนวทางของคณะไว้ด้วย พี่ก็อยากบอกน้องจขกทด้วยเหมือนกันว่าดูสายงานเผื่อก้ดี เดี๋ยวนี้ได้ภาษาคือได้เปรียบค่ะ ยิ่งได้ภาษาที่สามเพิ่มมาด้วยก็ยิ่งได้เปรียบค่ะ นี่ไม่ใช่สมัยสิบยี่สิบปีก่อนๆหน้านะคะ เสียดายพี่ไม่ทันอยู่เห็นหน้าน้องเลย

1
PD&#039; ropia 8 มี.ค. 59 เวลา 23:04 น. 21-1

เห็นด้วยค่ะ ถ้าไม่อยากเข้าคณะสายวิทย์จริงๆอย่าเข้าเลย
ไปหาทางที่ใช่กว่ายังดีกว่าอีก
พวกเก่งๆยังเลือกสายภาษาตั้งเยอะแยะ จะมีแต่พวกที่มองว่าสายอื่นที่ไม่ใช่สายวิทย์กากเท่านั้นแหละที่ยังย่ำอยู่กับที่ไม่ไปไหน
เยี่ยม

0
benedicttt 8 มี.ค. 59 เวลา 23:56 น. 22

เอาจริงๆอย่าชะล่าใจว่าเหลือเวลาเป็นเดือนๆเงี้ย มันผ่านไปเร็วมากกกกกอ่านไม่ทัน5555555 คืองานมันเยอะด้วยกว่าจะทำเสร็จก็ดึก ควรตั้งใจเรียนในห้อง ขยันทำการบ้านแต่เนิ่นๆนะจ๊ะ

0
IBGDNT 9 มี.ค. 59 เวลา 00:03 น. 23
สวัสดีค่าา พี่เป็นเด็กจากศิลป์ฝรั่งเศสนะะ ก่อนอื่นพี่อยากจะแก้ความเข้าใจก่อน ศิลป์พี่เรียนไปแล้วเรียนต่อได้หลายคณะนะ ไม่จำเป็นต้องเรียนคณะที่เกี่ยวกับฝรั่งเศสอย่างเดียว พี่ขอยกตัวอย่างคณะที่เด็กศิลป์เข้าได้นะน้อง ก็อย่างเช่น อักษรศาสตร์ (แน่นอนว่าเกี่ยวกับภาษาโดยตรง) มนุษยศาสตร์ ศิลปศาสตร์ ครุศาสตร์ สังคมศาสตร์ นิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ นิเทศศาสตร์ วิจิตรศิลป์ มัณฑนศิลป์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ของบางมหาลัยก็เปิดรับเด็กศิลป์นะ และคณะอื่นๆอีกเยอะแยะเลยที่พี่ไม่ได้พูดถึง รุ่นพี่ของพวกพี่หลายคนที่ไม่ได้ต่อคณะอักษรศาสตร์หรือคณะโดยตรงที่เกี่ยวกับฝรั่งเศส แต่ที่เขาเลือกเรียนฝรั่งเศสกันก็เลือกเรียนกันเพราะใจรัก รุ่นพี่ของศิลป์ภาษาเก่งๆหลายคนเลยติด ฬ ไปแลกเปลี่ยนมาก็เยอะแยะ บางทีภาษาที่สามก็สามารถช่วยให้น้องได้เปรียบคู่แข่งหลายๆคนในด้านความสามารถตอนสอบเข้ามหาลัยหรือสัมภาษณ์งาน พี่เป็นคนหนึ่งที่เข้ามาเรียนในศิลป์ฝรั่งเศสแต่ไม่ได้จะต่อในคณะที่เกี่ยวกับฝรั่งเศสค่ะ พี่เข้ามาเรียนเพราะอยากได้ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาที่สามล้วนๆเลย

แล้วบางคนอาจจะคิดว่า เอ๊ะ เรียนศิลป์ภาษาเป็นเด็กที่ไม่เก่งรึเปล่า? ขอบอกเลยว่า ไม่ใช่ ห้องพี่มีเด็กที่มาจากหลายห้องปนกันไปหมด เรียกว่าทุกอย่างรวมอยู่ที่นี้เลย มีทั้งเด็กจากห้องต้นๆ SM GM รวมถึงพี่ที่มาจากห้องปกติธรรมดาสามัญชนด้วย รุ่นพี่มีหลายคนเลยที่ได้อันดับดีๆแต่เลือกที่จะไม่เรียนวิทย์คณิตเพราะคิดว่าตัวเองมาทางด้านภาษาจะรุ่งและไปได้ดีกว่า พี่บอกเลยว่าถ้าใจรักน้องก็จะทำมันได้เต็มที่ค่ะ 

ครอบครัวศิลป์ภาษาเป็นครอบครัวเล็กๆที่น่ารักและอบอุ่นค่ะ อย่างพี่เรียนศิลป์ฝรั่งเศสพี่บอกเลยว่ามาดามใจดีมากก *เด็กฝรั่งเศสจะเรียกครูที่สอนวิชาฝรั่งเศสว่ามาดาม(ญ) มีอะไรก็ปรึกษาได้ตลอด ถ้าหนูเป็นเด็กดีเกรดดีๆก็จะตามมาด้วยค่ะลูก พี่เชื่อเลยว่าเด็กฝรั่งเศสทุกรุ่นรักมาดาม นอกจากจะมีครูดีๆแล้วขอบอกว่าเรื่องรุ่นพี่รุ่นน้องก็ไม่น้อยหน้า มีอะไรปรึกษาพี่ๆได้หมดเรื่องมีสาระไม่มีสาระก็ปรึกษาได้ค่ะ ไม่ว่าจะเรื่องการเรียนหรือเรื่องแฟน? 55555555555555555555 




แปะรูปเล็กน้อยๆของกิจกรรมที่ผ่านมา บูมให้พี่ๆม.6ที่กำลังจะจากไปศึกษาต่อที่อื่น บอกเลยว่าถึงจะเจอกันไม่บ่อยแต่ก็รักพี่ๆทุกคนนะ 

และสุดท้ายนี้พี่ก็ยังเชื่อว่า ถ้าน้องรักในสิ่งที่ทำ น้องจะทำมันได้ดีแน่นอนค่ะ ถ้าใจรักอนาคตน้องไกลแน่นอนค่ะ พี่เป็นคนหนึ่งที่สนันสนุนให้น้องๆทำตามความฝันนะคะ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลัง พี่ถือคติ ถ้าใจรักอยู่ที่ไหนก็ได้ดี

ps.พี่เป็นกำลังใจให้น้องเจ้าของกระทู้นะคะ ขอให้ได้วิทย์คณิตอย่างที่หวัง แต่ถ้าไม่ติดศิลป์พี่ก็ไม่ได้แย่นะรับไปพิจารณาดูค่ะ 


สุดท้ายจริงๆเลย อยากจะบอกน้องๆว่า "มาเรียนฝรั่งเศสเถอะ อยากเจอ"

*มีไรปรึกษาพี่หลังไมค์ได้ค่าาา ยินดีเสมอ
5
『Princess...♕』 9 มี.ค. 59 เวลา 00:12 น. 23-1

พี่แนะนำดีมากๆเลยค่ะ ถ้าหนูได้เข้าฝรั่งเศสจะไปปรึกษาพี่นะคะ อิอิอิ ถ้ามีผู้ชายหล่อๆก็แนะนำกันได้นะคะ จุ๊บๆ

#หลอก

0
IBGDNT 9 มี.ค. 59 เวลา 00:14 น. 23-2

ห้องพี่ไม่ค่อยมีผู้ชายนะคะน้อง 55555555555 ตลกจัง

0
PD&#039; ropia 9 มี.ค. 59 เวลา 20:51 น. 23-4

เป็นสายที่บูมเทพมากๆสายนึง ได้เจอกับตานีอึ้งและตราตรึงมากๆ 55555555555 ชอบค้าาา

0
Seiichi 10 มี.ค. 59 เวลา 21:44 น. 23-5

แนะนำได้ดีมากๆเลย ในฐานะที่เป็นศิลป์ที่อยู่ร่วมห้องเดียวกัน (ว่าแต่เรารุ่นเดียวเดียวกันหรือเป็นน้องม.4 ขึ้นม.5 หว่า 555) แต่ช่างมันเถอะ เอาเป็นว่าถ้าใครคิดว่าเรียนศิลป์คำนวณไม่ไหว ไม่เก่งคณิต ก็มาศิลป์ภาษาก็ได้นะถ้าชอบอิง จะเรียนภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่นหรือจีน มันก็สามารถนำมาใช้ต่อยอดได้ทั้งนั้นแหละ เพราะสมัยนี้เราควรจะได้ภาษามากกว่า 2 ภาษาแล้ว

เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

0
PPrincess 9 มี.ค. 59 เวลา 00:03 น. 24

จขกท~ เป็นใครคะะ รายงานตัวด้วยย 555 รุ่นเดียวกันๆ เดี๋ยวจะสืบนะ 555 

ก็บอกเลยว่า เราก็ติด ศิลป์-ฝรั่งเศส นะ ได้ 2XX ไม่เกิน 230 ล่ะ ถ้าเอา วิทย์-คณิต ก็ติดแหละมั้ง แต่ไม่ได้ใฝ่ทางนั้นไงเลยไม่เอา 

*****************************************

ถึงเด็กๆ รุ่นต่อไป~

คือขอเตือนน้องๆเลยนะว่า ห้าม ทำ แบบ พี่ เด็ดขาด คือ พี่ไม่ค่อยตั้งใจเรียน พี่ไม่ค่อยอ่านหนังสือ

สอบ: 5 วิชา // วิทย์ คณิต ไทย อังกฤษ สังคม
70 คะแนน ไม่ใช่ 70 ข้อเสมอไปนะ บางข้อยากง่าย คะแนนไม่เท่ากันนะจ๊ะ


วิทย์ กับ คณิต: สูตรต่างๆงี้ พี่ไปนั่งจำหน้าห้องสอบเลยนะ จำสูตร จำไม่ได้นึกถึงกระดาษจดสูตรที่ผ่านตาไปอ่ะ มั่วๆไป ห้ามนั่งคิดนาน เสีย เวลา 

ไทยพี่ไม่เก่ง ได้แค่ 22 กว่าเอง ส่วน 70 คิดดูนะเด็กๆ 

อิ้ง: พี่ได้น้อยมาก (เมื่อเทียบกับคนในห้อง เพื่อนพี่ได้ 64.XX คือแบบนับถือค่ะะ)
มีข้อสอบถามว่า choose the best answer คิดว่าไงกัน อันที่ถูกต้องที่สุดช้ะ ผิดจ้ะ เป็น ข้อสอบ error ให้เลือกข้อที่ผิด 1 ใน 4 อันนี้ เน้น Grammar แต่ปีหน้าอาจจะเลือกที่ถูกก็ได้ใครจะรู้เนอะะ 

สังคม: คุณครูบอกว่า มีโอกาสออกทุกอย่าง ข่าวที่สำคัญๆช่วงนั้นอะไรแบบนี้ 

ถ้าจะมั่วควร ดิ่ง มีโอกาสถูกมากกว่า

คำแนะนำ: อ่านหนังสือไว้เนิ่นๆ ซัก เดือนนึง ก็ได้ พี่นี่ไม่ค่อยได้อ่านเลย เห้อมม เสียใจได้คะแนนน้อย ตั้งใจเรียน GPAX สำคัญมาก ระดับ 10 (เพื่อนพี่ได้คะแนนเท่าๆกัน แต่คนนึงได้ GPAX เยอะกว่า ลำดับที่ดีเลย)

GPAX: ตั้งใจทำงาน ทำงานให้เรียบร้อย เป็นระเบียบ ตั้งใจเรียน เข้าเรียนทุกคาบ ไม่ควรมา รร สายเพราะบางวิชาครูให้ส่งก่อนเข้าแถว ไม่งั้น late โอเค๊~ 

เรื่องอื่นๆ อยู่ปีเดียวกัน ก็คล้ายๆกันนะค้า ^^ ครูที่สอนไม่ได้มีคนเดียวค่ะ ครูบางคนสอนห้องนี้มาหลายปีเตรียมใจมา ปีเราเปลี่ยน ปีหน้ากลับไปเป็นคนเดิมก็มีนะ คือโชคดีไป 555 แต่ครูจะร่วมกันออกข้อสอบค่ะ เช่น วิชาภาษาไทย มีครู 3 คน แบ่งกันออกคนละเท่าๆกัน



ยังไงก็โชคดีนะค้าารุ่นต่อไป~ ^^ 

4
IBGDNT 9 มี.ค. 59 เวลา 00:08 น. 24-1

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ศิลป์ฝรั่งเศสนะคะน้องง ว๊าว

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

JajahamChan. 9 มี.ค. 59 เวลา 00:41 น. 25
พี่แนะนำให้อ่านหนังสือนะคะ อีพวกบอกไม่อ่านๆ แต่ซุ่มอ่านมีเยอะจะตายไป ไม่ว่าน้องจะอยากเข้าสายอะไร ก็ต้องอ่านหนังสือค่ะ เตรียมตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่งนะ ถึงไม่อ่านตอนนี้ ตอนม.ปลายน้องก็ต้องอ่านอยู่ดี เกรดม.ปลายมันสำคัญกว่าม.ต้นมากๆนะ อย่าว่าแต่เกรดเพิ่มเลย การรักษาเกรดให้อยู่ในระดับคงที่ พี่ว่ายากมากกกก เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนจ้าา สู้ๆ
จากใจพี่ศิลป์คำนวณ ที่กำลังจะขึ้นม.6 *ร้องไห้* T______T มาเป็นสายรหัสเดียวกันนะ สายสิบจ้าาา อยากเห็นหน้าหลานรหัสแล้ววว 5555 


 
0
พี่สายวิทย์จ้า 9 มี.ค. 59 เวลา 00:42 น. 26

- ห้องพิเศษข้อสอบยากบรรลัยมาก 5555555555 เพื่อนพี่บอกมา
- ถ้าน้องอยากเข้าวิทย์คณิตจริงๆ ควรเตรียมตัวอย่างช้าที่สุด ม.3 เทอม1 เพราะช่วงเทอม2พี่เเนะนำให้ลองทำข้อสอบ + เก็บตกจุดที่ยังไม่เข้าใจ
- พอน้องเข้ามาเรียนสายวิทย์คณิต น้องจะรู้ว่า นรกมีจริงจ้ะ ได้ครูดีก็ดีไป ได้ครูที่....ก็ตามนั้น งานเยอะ ถ้าไม่รับผิดชอบตัวเอง เกรดไม่สวยแน่ สอบย่อยก็มีเรื่อยๆ
- ทุกสายดีหมดนะ เเล้วเเต่คณะที่น้องๆจะเข้าอ่ะ ว่าเขาเน้นอะไร ฉะนั้นเลือกสายการเรียนดีๆ จะได้ไม่เสียเวลาฟรีๆไป3ปี


สุดท้ายเป็นกำลังใจให้จขกท.เเละน้องๆอีกหลายๆคนที่จะมาสอบเข้าโรงเรียนบุญวาทย์นะ มาเป็นลูกพ่อเจ้าด้วยกันเนอะ :)


จากใจพี่สายวิทย์คณิตที่กำลังขึ้นม.6
สู้สู้

1
รุ่นพี่คนนึง 9 มี.ค. 59 เวลา 00:43 น. 27

พี่เรียนจบที่นี่นะคะ พวกน้องพูดเรื่องอะไรกันเหรอ พี่ตามไม่ทัน #เก๊าล้อเล่นนะตะเอง 5555555555555555555555555555555555
จริงๆพี่เป็นคนไม่ซีเรียสขนาดนั้นค่ะ ตอนสอบเข้าม.4 คือทำตามความสามารถค่ะ เกรดเฉลี่ย ม.ต้น ได้น้อยค่ะ ไม่ถึง3 เคยติด0 ติด ร ติดมผ ผ่านมาหมดแล้วค่ะ #แก้แบบลากเลือดมาก

เศร้าจัง

ยิ่งสมัยนั้นมีคัดห้องคิงห้องควีนไรงี้ พี่ก็อยู่1ในห้องนั้นแหละ ยิ่งเราได้เกรดน้อย เพื่อนได้เยอะกัน พี่ก็เฟลนะตอนรับเกรด แต่ Who's Care เชิดใส่ มันแก้ไรไม่ได้แล้ว 5555555555พี่เป็นคนไม่ตั้งใจเรียนค่ะ แบบงานก็ส่งบ้างไม่ส่งบ้าง เรียนเอาตัวรอดไปวันๆ ตอนสอบเข้าม.4 ก็ทำสุดความสามารถ ได้ที่ไม่ค่อยดีก็เลยต้องทำใจ (สมัยก่อนเค้าเอาคะแนนกับแรกมารวมกัน แล้วจัดอันดับ)

วันประกาศก็ลุ้นจนเยี่ยวเหนียวค่ะ 555555555 พี่ได้อันดับ50-100 (ขออนุญาตไม่บอก อิอิ) ตอนนั้นก็ตกใจค่ะ ไม่นึกว่าจะได้อันดับต้นขนาดนี้ จริงๆนึกว่าจะได้ซักที่300-400 พอยื่นเข้าม.4ก็ติดวิทย์-คณิตค่ะ แถมยังอยู่ห้องที่มีGMกับเด็กวิทย์-คณิตปกติอยู่ด้วยกันอีกด้วย(ดูเหมือนตอนนี้ไม่มีแล้ว) ห้องนี้คือเรียนด้วยกันปกติแค่เรียนวิชาคณิตศาสตร์แยกกันเฉยๆ แต่GMจะมีเรียนคณิตเสริมค่ะ ก็อยู่จนมันจบม.6 จนสอบติดมหาลัยค่ะ

ก็อยากให้น้องๆสู้ค่ะ ไม่มีไรเกินความสามารถเรา พี่เรียนพิเศษน้อยมากนะ แต่ตั้งใจเรียนในห้องซะมากกว่า(เหรอ?? 5555) เด็กติด0 ติดร มผ ยังมาได้ขนาดนี้ น้องๆก็ทำได้เหมือนกัน เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่าาาาาาาาาาาาาาา

0
BF_TH 9 มี.ค. 59 เวลา 01:09 น. 28

จริงๆแล้วเราก็ติดศิลป์ฝรั่งเศสปีนี้นะได้ที่ร้อยกว่าอะ แต่ไม่อยากเรียนวิทย์คณิตเลยมาสายนี้ คือว่าเราว่าเด็กห้องพิเศษเค้าก็มีพื้นฐานดีอยู่แล้วนะ เรียนพิเศษข้างนอกก็หลายที่ ซุ่มก็คงมี แต่เราคิดว่าส่วนมากก็ต้องอ่านแหละ ส่วนเรื่องที่จขกท.บอกว่าอยากไปเรียนวิทย์คณิตเลยจะไปสอบรอบนอกก็พยายามเข้านะ แต่เสียดายที่คงไม่ได้เจอตัวเป็นๆอ่า แต่ก็โชคดีนะ ไฟท์ติ้ง
ถึงน้องๆปีต่อไปนะคะ พี่เตือนเลยว่าอ่านแต่เนิ่นๆจะดีกว่า ทำเกรดดีๆด้วยน๊าจะได้มีGPAเยอะๆ พี่มาอ่านสามวันสุดท้ายก่อนสอบ คะแนนก็ออกมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ดีที่GPA ช่วยไว้ ยังไงก็พยายามเข้านะคะ ขอให้ได้เข้าสายที่ตั้งใจไว้ค่ะ เยี่ยม

0
ArmNattapat 9 มี.ค. 59 เวลา 01:18 น. 29

ในฐานะที่พึ่งจบ ม.6ห้อง4 ที่บุญวาทย์ พี่ขอให้น้องๆที่อยากจะเข้ามาเป็นศิษย์ แดงขาว สู้ๆตั้งใจอ่านหนังสือนะครับ :) 

0
-:Chrome:- 9 มี.ค. 59 เวลา 01:36 น. 30
สวัสดีค่า พี่SMเองค่ะ:D
(ไม่ขอระบุgenค่ะ รู้สึกแก่555)
พี่รอต้อนรับน้องๆทุกคนเข้าสู่ครอบครัวsm familyนะคะ
แล้วน้องจะได้เพลิดเพลินกับค่ายใหญ่ตอนปิดเทอม ค่ายย่อยๆระหว่างเทอม คลอไปกับเสียงบ่นของคุณแม่เพลินใจ คุณพ่อสินอารย์ และคุณแม่มนทิรา โปรดระวังเตรียมกระเป๋าสตางค์ของผู้ปกครองท่านให้ดี เพราะห้องพิเศษค่าเทอมก็พิเศษนะคะ 555
0
jhommino 9 มี.ค. 59 เวลา 09:48 น. 31

สวัสดีครับ พี่เองก็เป็นเด็กศิลป์ฝรั่งเศส รุ่น 114 เหมือนกัน จริงๆตอนนี้อยู่ปีสามแล้วล่ะ แต่ว่าซิ่ว ตอนนี้เลยอยู่ปีสองนะ
อยากจะบอกว่า ยิ่งเรามีภาษาต่างประเทศอะ ยิ่งได้เปรียบเลยเอาจริง พี่ติด จุฬา ได้ก็เพราะได้ฝรั่งเศสช่วยนี่แหละ ทำให้ได้เรียนจุฬา เพราะวิชาอื่นง่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เรียนฝรั่งเศสกันๆๆ

ปกติพี่ก็จะไปช่วยมาดามสอนนะ ถ้าได้กลับไป บว สนุกๆ
ขอให้สนุกกับการเรียนภาษาและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุดนะ

0
Kawissara 9 มี.ค. 59 เวลา 13:04 น. 32

พี่ค้ะ ครูแจ๊คที่สอนวิทยาศาสตร์ ที่เรียนอยู่แถวไหนค้ะ อยากติดต่อค่ะ

1
UnknowCat 9 มี.ค. 59 เวลา 18:40 น. 32-1

อันนี้พี่ไม่เเน่ใจนะ เเต่อยู่ใกล้กับ รพ เลย หาไม่ยาก เฟซบุคครูอันนี้ค่ะ Apirat Kachai

0
chanatip I. 10 มี.ค. 59 เวลา 20:24 น. 33

เดี่ยวๆๆๆๆ โทษนะ
ห้องเรียนวิทย์
ห้อง คัดของ สายวิทย์คือ 1,2,3นะครับ หลังจากนั้นจะคละ 
และห้อง 7,8,9 ถึงจะเป็นห้องพิเศษ sm gc sm 
ปล. ห้องพิเศษนี่เห็นเขาลือกันนะ แต่ ห้อง 1,2,3 เป็นห้องคัดอยู่แล้วครับ
ห้อง วิทย์ คณิต ญี่ปุ่น(วิทย์ยุ่น)
ห้องวิทย์ยุ่น นี่ไม่แน่ใจนะครับว่าจะเป็นห้องไหน แต่ก็ถือว่าเป็นห้องคัดอีกห้องหนึ่ง ซึ่งจะเรียนหมือนวิทย์คณิตทั่วไปแต่วิชาภาษาที่สามจากจีนจะเป็น ญี่ปุ่น และห้องวิทย์ยุ่น จะมีสิทธิสอบชิงทุนเรียนที่ญี่ปุ่นครับ  
ห้องเรียนศิลป์ภาษา
ส่วนห้องเรียนศิลป์ ฝรั่งเศส เยอรมัน(ซึ่งมีคนลงน้อยมากกกกและติดน้อยมากกกกก) ญี่ปุ่นรับ จำนวน 12 คน แต่เมื่อถึงเวลาเรียนภาษาที่สามจะไปเรียนตามสายภาษาของตนเอง และจะมี ศิลป์จีนอีกครับรับ 40คน 
ปล.ส่วนมากคนเก่ง ก็มาเลือกสายศิลป์กันเยอะมาก  (โชคดีศิลป์คำนวนมีคนเดียวที่คะแนนสูงมากลงมาอยู่)
คะแนนและการสอบ 
คะแนน G-pax แล้ว เป็นร้อยละ 30 จากคะแนน500  หรือเท่ากับ 150 คะแนน บางคนคะแนนตัวนี้ทำได้น้อย แต่ไปหนัก คะแนนสอบ ที่มีคะแนนเป็นร้อยละ 70 จาก500เท่ากันแต่มีคะแนนทั้งหมด 250 คะแนน โดยแบ่งเป็น ห้าวิชา วิชาละ 70 คะแนน ได้แก่ วิทย์ คณิต อังกฤษ ไทย สังคม
ข้อสอบ
จะไม่เหมือนกันทุกปีอาจจะมีของปีก่อนหรือปีที่แล้วบ้างมาซักข้อสองข้อ นอกนั้น เป็นข้อสอบออกใหม่ และในแต่ละปี ครูผู้ออกข้อสอบจะเวียนกันออกปีละคน และจะปิดเป็นความลับว่าใครเป็นคนออก และผู้ออกข้อสอบเป็นครูม.ปลาย โดยเนื้อหาข้อสอบ จะมีตั้งแต่ ม.หนึ่งถึง ม.สาม(แต่ส่วนมาก ของ ม.สองกับม.สามเยอะกว่า ม.หนึ่ง เพราะจำได้ว่า คณิต เนื้อหา ม.หนึ่งออกแค่ ค.ร.น. ห.ร.ม. วิทย์ออกแค่ความดัน ความชื้น วิธีการ สังคม เฉพะศาสนาที่จะมีม.หนึ่งคือการสังคายนาพระไตรฯ พุทธสาวกพุทธสาวิกา นอกนั้น ม.สอง ม.สาม ความรู้และข่าวทั่วไป ไทย อ่านจับใจความ สะกดคำ เสียง รูป หลักภาษา วรรณดี และ การแต่งบทกลอนต่างๆ อังกฤษเน้นอ่าน กับแกรมม่า แล้วก็ศัพท์ ม.สาม) 
คะแนนกับการเลือกแผน
ตัวนี้สำคัญมาก จริงๆ จขกท. ลืม ลำดับคะแนนเท่ากันครับ
คะแนนมันเลยจะเป็น
300
300
398.95
398.42 .....
ไปเรื่อยๆ ซึ่งถ้าคะแนนเท่ากันจะอยู่ในอันดับที่เท่ากัน ดังนั้น อันดับคะแนนเลยเป็นผลสำคัญต่อการเลือกแผนเราต้องดูปริมาณการรับเข้าและวิเคราะห์อนาคตด้วย

การเลือกแผน
ทุกคนมีสิทธิเลือกเหมือนกันหมดแต่ต้องดูจากข้อความสีเขียวข้างบน
อันนี้สบายมากสำหรับคนเลือก ศิลป์คำนวณ เพราะมีคนมากรองลงมาจากวิทย์คณิตสำหรับอันดับต้นๆของศิลป์คำนวณ  บางคนก็อาจจะสามรถย้ายไปวิทย์คณิตได้ถ้ามีการเลื่อนอันดับ และศิลป์อื่นๆนี่ก็อีกเรื่องนึง (เพราะว่าศิลป์ภาษานี่คนลงแล้วไม่ค่อยเปลี่ยนกันแต่ถ้าติดที่อื่นเขาก็จะสละสิทธ์ทิ้งกัน)

5
PD&#039; ropia 11 มี.ค. 59 เวลา 15:15 น. 33-1

ห้องคัดไม่ใช่ว่าห้องหนึ่งห้องเดียวเหรอคะ... (. . )
ปล. ห้อง 7 GC ห้อง8 SM ห้อง 9 GM ค่ะ เป็นแบบนี้ค่ะ ส่วนวิทย์ญี่ไม่รู้จะอยู่ห้องไหนต้องรอดูกันไป

0
chanatip I. 15 มี.ค. 59 เวลา 20:43 น. 33-2

คือตัวห้องคัดอ่ะครับ มันมี หนึ่ง สอง สาม ทุกปีครับ แต่ตัวห้องวิทย์ยุ่นนี่คาดว่าน่าจะเป็นแถวๆห้องนี้แหละครับ

0
Nararee 17 มี.ค. 59 เวลา 18:09 น. 33-3

ขอโทษนะคะ ห้องคัดแต่เดิมจะเป็นห้อง 1 (GM+เด็กคัด) กับห้อง 2 พอปีที่มีห้อง GC ขึ้นมา ห้อง 1 ก็กลายเป็นห้องคัดเพียงห้องเดียวส่วน GM ย้ายไปอยู่ห้อง 9 ตามที่รู้กันในปัจจุบัน
ปล. พี่ได้ยินว่าเขาลือๆ กันว่าวิทย์-ญี่ปุ่น จะอยู่ห้อง 6 นะคะ ย้ำนะคะว่า ข่าวลือ

0
chanatip I. 17 มี.ค. 59 เวลา 18:56 น. 33-4

เห้ยจริงดิพี่ ถ้างั้น แสดงว่าระบบจัดการเดิมเปลี่ยนใหม่ ต้องขอโทษครับที่ผมเอาข้อมูลเดิมมา

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Reoonid 11 มี.ค. 59 เวลา 10:29 น. 34

ห้องพิเศษนี่ลืออะไรกันหรือคะ อยากเผือกด้วย5555
ห้องคัดนี่รู้สึกว่าจะเป็นแค่"ห้อง1"นะคะ //เหล่าเด็กโหดเศร้าจัง

0
79'344 5555 16 พ.ค. 59 เวลา 19:47 น. 36

พวกที่ไม่อ่านแต่สอบติดที่ต้นๆก็มีจริงๆนะ รู้จักพวกต่ำกว่า2%ป่ะ แค่ได้ความรู้นิดเดียวก็เอามาประกอบเชื่อมโยงกันเป็นเรื่องที่ซับซ้อนได้ พวกนี้เป็นประชากรส่วนน้อยจริงๆ คำว่า gifted กับ smart น่ะความหมายมันไม่ใช่เล่นๆนะ ไม่ใช่มาจากเด็กเรียน เด็กเนิร์ดอย่างเดียวนะ พวกอัจฉริยะก็มีเช่นกัน มันไม่ต้องอ่าน ทำการบ้าน หรือเรียนพิเศษ ในห้องนั้นๆก็มีอยู่แต่น้อยมากๆ มีอย่างมากแค่2-3คนต่อปีในบว.นะ ปล่อยมันไป555 เราก็ทำที่ดีที่สุดของเราเถอะ อย่าคิดมากมีที่ให้อยู่ในการติดเยอะมากๆ มันรับคนตั้งเยอะวิทย์-คณิต200คน(เยอะชิบหาย) สายอื่นก็เยอะ เลือกที่เป็นตัวเอง อย่าเลือกโดยมีเหตุผลจากคนอื่นหรือค่านิยม (เราเองเป็นคนอื่นหรือค่านิยม หรือไม่) ขอให้ทุกคนโชคดี มีความสุขกับการเรียนและการสอบ (ข้อสอบไม่ยากหรอก ยาก-ง่ายเป็นความรู้สึกแต่ละคน มันไม่มีค่าความจริงมาการันตี)

0
farryail 17 พ.ค. 59 เวลา 20:23 น. 37

GC นี่คือพวกเด็กเก่งคอมหรอคะ พอดีไม่ใช่เด็กลำปาง แต่อยากเข้าบุญวาทย์อะค่ะ อยากเรียนห้องgift แต่ไม่รู้ว่า 3 ห้องนี่ต่างยังกันยังไง
ปล.ตอนนี้ก้เรียนห้องgiftค่ะ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Shotaconn. 3 ธ.ค. 59 เวลา 21:09 น. 39

OMG  GPAX ได้น้อยมา ฮื่ออออออออออออออออออ สู้ค่ะ 
ว่าแต่เด็ก บว เล่น dek-d เยอะนะคะ 555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

PD&#039; ropia 15 ธ.ค. 60 เวลา 22:39 น. 43-1

ครูป๊อบสอนที่แถวเลยทองไหล(เลยวัดศรีชุมไป)เข้าซอยอีกนิดนึงก็ถึงแล้วค่ะ ยังสอนอยู่รึเปล่านี่ก็ไม่รู้เด้อ

0
เหมียว0832047444 2 ก.พ. 62 เวลา 15:35 น. 47

น้องจบป.6อนุบาลลำปาง ไม่เก่งเท่าไหร่ เกรดเทอม1ป.6ได้2.89 จะให้น้องไปติวเข้มก่อนสอบ ลังเลอยู่ว่าทองไหลรวม 3,500มี3ห้องไม่รู้กี่คนหรือแมทเอดวานซ์ดีคะ4,900มีห้องเดียว25คน

อยากได้ที่ติวเดือนกุมภาพันธ์ด้วยค่ะ รบกวนแนะนำค่ะ

0
TM MB 7 มี.ค. 62 เวลา 20:51 น. 48

คือตอนนี้หนูอยู่ม.3จะสมัครเข้าม.4ที่นี้ เป็นห้องเรียนพิเศษคณิตศาตร์นะคะ หนูอยากรู้ว่าข้อสอบที่ใช้คัดเลือกเนี่ย เป็นข้อเขียนหรือว่าข้อกา ทั้งคณิตเเละก็อังกฤษเลยนะคะ ใครรู้ช่วยตอบหนูด้วยน้าา

1
クマしろ 15 ต.ค. 62 เวลา 22:45 น. 48-1

ของปีพี่มีหมดเลยนะถ้าจำไม่ผิด ของภาษาอังกฤษจะง่ายๆหน่อย ข้อเขียนยากอยู่นะ(ตอนนั้น) แต่ข้อกาพี่ไม่มั่นใจเท่าไหร่ว่ามีหรือไม่มี มันนานมาแล้ว

0
Phethay Chaithalee 22 ต.ค. 62 เวลา 11:24 น. 52

โควตาภายใน คือ สำหรับนักเรียนม.3รร.เดิมใช่มั้ยครับ?

ละก็นักเรียนนอกทั่วไปเนี่ยต้องใช้คะแนนอะไรบ้างครับ???


ช่วยตอบหน่อยน่ะครับ

0
dek67 7 พ.ค. 63 เวลา 14:03 น. 53

พี่คะอยากถามว่า​ พวกศิลป์ภาษา​เขายังต้องเรียนวิทย์​คณิตด้วยรึป่าวคะ

เห็นเพื่อนที่​บว.บอกว่า​ เดี๋ยวเขาเป็น​ ศิลป์ภาษา​ที่ต้องเรียนวิทย์คณิตด้วยเช่น วิทย์​-คณิต-จีน, วิทย์-คณิต-ฝรั่งเศส​

0
อาม 8 ก.ค. 63 เวลา 22:38 น. 55

ถ้ามีประวัติ ติด 0 ร มส. เเต่เกรดเฉลี่ยทุกเทอม มากกว่า 1.50 จะได้โคต้าไหมครับ

0