Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอบชอบรุ่นพี่ฝรั่ง เพิ่งเคยรู้สึกชอบคนแบบจริงๆจังๆแบบนี้ครั้งแรก ควรทำไงดีคะ TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพิ่งเคยตั้งกระทู้ถ้าผิดหมวดขอโทษนะคะ

กระทู้ค่อนข้างยาวนะคะ เวิ่นเว้อด้วยอะไรด้วย สรุปสั้นๆคือเรามาเรียนที่เมกาแล้วแอบชอบรุ่นพี่ในขมรมคนนึง(รู้จักกันประมาณเดือนครึ่ง) แล้วอีกไม่ถึงสองเดือนเราก็จะจบจากมหาลัยแล้วก็เตรียมตัวกลับไทยแล้ว (ไม่ได้จบปริญญานะคะ แค่จบปี 1 แล้วกลับไปต่อปี 2 ที่ไทย หลังจากจบมหาลัยเรามีเวลาอยู่เที่ยวที่เมกาอีกประมาณ 1 เดือนค่อยกลับไทย) เราไม่รู้ว่าเค้าคิดไงกับเรา แต่ก็อยากบอกให้เค้ารู้ก่อนที่เราจะออกจากมหาลัยค่ะ ก็มีเวลาไม่ถึงสองเดือน

คำถามคือ

1. เราควรทำไงดีคะ ถ้าบอกมันจะดูเร็วไปไหม เพิ่งรู้จักกันได้ไม่นานเอง แต่เราอยากบอกจริงๆค่ะไม่งั้นถ้ากลับไทยแล้วไม่ได้บอกคงจะเสียดายมาก

2. ควรบอกเค้ายังไงดีคะ ไม่อยากบอก I love you เพราะคำนี้ท่าจะแรงไปสำหรับตอนนี้ ถ้าบอกแค่ I'm interested in you นี่จะโอเคมั้ยคะ หรือมีคำอื่นที่ดีกว่านี้



--ต่อจากนี้จะเวิ่นยาวแล้วนะคะ--

ช่วงแรกๆคือสับสนมากแต่ตอนนี้พอจะรู้ตัวแล้วค่ะว่าชอบเค้าจริงๆ แบบว่าอยู่ดีๆก็ชอบคิดถึงเค้าตลอดเวลา ตอนอยู่กับเพื่อนก็คิดเรียนก็คิด ทำงานก็คิด จะห้ามตัวเองไม่ให้คิดก็กลายเป็นคิดมากกว่าเดิม ตอนเจอตัวนี่แทบทำไรไม่ถูกเลยค่ะ

เรารู้สึกกับเค้าแบบสนใจอยากรู้จักด้วย แล้วพอยิ่งรู้จักมากขึ้นยิ่งสนใจมากขึ้นงี้อ่ะค่ะ เค้าเป็นคนแปลกๆ เงียบๆ แต่พอได้พูดก็ชอบพูดแต่มุขแป้กๆ ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่เคยจะเก็ทมุขเค้าเลย -*- แต่ความรู้สึกมันบอกว่าเราชอบอ่ะ... แถมที่ผ่านมาไม่เคยรู้สึกแบบนี้กับคนอื่นมาก่อนเลย)

แต่เราเผลอพูดถึง my boyfriend ในวันแรกที่ได้เจอกับเค้าต่อหน้าเค้าอ่ะค่ะ ไม่รู้เค้าจะจำได้มั้ย (เค้าบอกเค้าเรียนคณะนี้ เราก็บอกแฟนเราก็เรียนคณะนั้นเหมือนกัน) อ๊ะๆ แต่จริงๆแล้วคนที่เราพูดถึงยังไม่ถึงขั้นแฟนนะคะ เป็นทั้งเพื่อนทั้งคนที่คุยๆด้วย แต่ไม่ได้ถึงกับเป็นแฟน (แล้วจะพูดว่ามายบอยเฟรนด์ไปทำไมวะ TTTT ตอนนั้นนึกคำไม่ออกแต่อยากหาอะไรคุยแล้วมันก็พูดออกมาเอง แถวตอนนั้นเราก็ยังไม่ได้คิดอะไรกับเค้าด้วยค่ะ ไม่ได้รู้สึกด้วยว่าในอนาคตจะมีแววคิด แต่หลังจากนั้นมันก็ดันคิดไปแล้วค่ะ แล้วก็ไม่ได้คิดถึงคนที่เป็นมายลอยเฟรนด์ที่เราพูดถึงอีกเลย พอโทรคุยกับคนนั้นเราก็รู้สึกแปลกไปกว่าเดิม เหมือนกับว่ามันรู้สึกว่าเจอคที่ใช่กว่าแล้วอ่ะค่ะ)

ช่วงแรกๆเราเป็นฝ่ายทักเค้าก่อนตลอด (ทัก Hi เฉยๆไม่ก็โบกมือให้ตอนเดินผ่านไรงี้) แล้วหลังๆเค้าก็มีมาทักเราก่อนบ้าง

เราเจอกับเค้าครั้งแรกช่วงก่อนวาเลนไทน์อาทิตย์นึง แล้ววันวาเลนไทน์เค้าก็แอดเฟซเรามา เราก็รับ แล้วก็ทักไป เค้าก็ตอบ แล้วก็คุยกันไปมาแบบนั้นเดือนนึงเต็มๆ เค้าตอบไม่ได้เร็วมาก เราก็ตอบไม่ได้เร็วมาก ก็คุยกันไปเรื่อยๆอ่ะค่ะแต่บทสนทนาบางทีก็คุยประเด็นจริงจังแบบพวกการเมืองการศึกษาไรงี้ เปรียบเทียบระหว่างของไทยกับเมกาไรงี้ (เราชอบคุยเรื่องพวกนี้แล้วเค้าก็เรียนสายรัฐศาสตร์เลยคุยการเมืองกันบ่อย) แล้วพอสองวันที่แล้วเราก็ตอบเค้าไปปกติค่ะ พอตอบเสร็จเราเค้ายังไม่ตอบมาเราก็ทักเค้าไปอีกรอบเพื่อถามเรื่องกิจกรรมชมรม เค้าก็ตอบมาแค่เรื่องชมรมที่เราถาม จากนั้นเค้าก็หายไปเลยค่ะ ไม่ได้ตอบแชทเราเลย บทสนทนามันประมาณนี้ค่ะ
เรา : (ตอบเค้าไปปกติแบบที่คุยทุกวัน)
เรา : ต้องส่งเมลล์ไปยืนยันเข้าร่วมกิจกรรมรึเปล่า?
เขา : ส่งก็ดีนะ แต่พวกประธานเตรียมของกันเรียบร้อยแล้ว ไม่แน่ใจนะ
เรา : ถ้าส่งไปตอนนี้จะทันมั้ยอ่า หรือช้าไป?
เขา : ส่งก็ดีแหละแต่ผมว่าเค้าน่าจะเตรียมของสำหรับคนที่ไม่ได้ส่งไว้จำนวนนึงนะ แต่ส่งดีกว่าผมว่า
เรา : โอเค งั้นเดี๋ยวส่งละกัน
แล้วเขาก็อ่านแล้วไม่ตอบเลยค่า ไม่ตอบ-อันที่เราส่งไปอันแรกสุดอ่ะ TT (เราคุยกันทีเป็นพารากราฟยาวๆนะคะไม่ใช่ประโยคสั้นๆ ก่อนหน้านี้เราก็เคยถามแทรกเรื่องชมรมแบบนี้เค้าก็ตอบเรื่องที่เราถามมาก่อนแล้วไปตอบ-ที่คุยยาวๆทีหลัง แต่ตอนนี้หายยยเลยยย) ไม่รู้เค้าเบื่อหรือลืมหรือยังไงนะคะเราก็ไม่อยาก โนไปเองว่ามันดีรือมันแย่ ช่วงแรกๆก็เฟลมากที่ไม่ตอบแต่ตอนนี้ก็เฉยๆละค่ะ ไม่ตอบก็ไม่แคร์ (แต่ลึกๆแคร์มากกกก TT) คุยกันมาทุกวันเดือนนึงอยู่ดีๆก็หายไปก็รู้สึกแปลกๆอ่ะค่ะ แต่ก็ไม่อยากไปจู้จี้กับเค้ามากคิดไว้ว่าอาจจะทักเค้าไปอีกแต่ก็คงรอจังหวะให้ชมรมมีกิจกรรมก่อนไรงี้ (ควรทักมั้ยนะ?)

ยังไม่จบค่ะ คือหลังจากที่เค้าไม่ตอบวันนั้นตอนกลางคืนก็มีกิจกรรมชมรมที่เราถามเค้าไป เราก็ไป พอเราเดินเข้าไปเค้าก็โผล่หน้ามาทัก Hey! แล้วยิ้มร่าเริงแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน แล้วเราก็ไปนั่งรอ พักนึงประธานก็เรียกไปเข้าอีกห้องนึง ตอนนั้นเราฟังประธานพูดไม่รู้เรื่องค่ะ (คือเราก็ไม่ใช่คนเก่งอังกฤษ55555) เราก็นั่งเอ๋อขณะที่คนอื่นลุกกัน เค้าก็ลุกไปแล้วตอนที่จะเดินออกจากห้องก็หันมามองเราแล้วก็กวักมือแล้วพูดแบบ เข้ามาดิ อะไรงี้ (คนอื่นไม่เรียกเรานะแต่เค้าเรียก ในชมรมเราค่อนข้างเงียบๆเอ๋อๆเพราะเป็นต่างชาติคนเดียวบางทีก็ตามที่คนอื่นคุยกันไม่ทัน ก็มีแต่เค้าเนี่ยแหละที่หันมาคุยกับเราเป็นพักๆ) พอเข้าไปในห้องแล้วเราก็ไปนั่ง (ส่วนเค้ายืนอยู่ตรงมุมประตู) พอเรานั่งเค้าก็เดินมานั่งเก้าอี้ตัวข้างๆ แล้วก็ไม่ได้พูดอะไรกันเป็นพิเศษค่ะ ทำกิจกรรมชมรมกันไป มีบางช่วงรู้สึกเหมือนเค้าหันมามองเป็นพักๆ (ไม่รู้มองเราหรือมองอย่างอื่นนะคะเพราะท่าทางบุคลิคเค้าแบบชอบหันหน้าไปมองนู่นมองนี่อยู่แล้ว) แต่มีครั้งนึงเหมือนเค้าจะหันๆมองๆแบบนั้นแล้วเราหันไปฝั่งเค้าพอดี ปรากฎสบตากันเป๊ะเลยค่ะ เรามองตาเค้าแค่วิเดียวก็เป็นฝ่ายหันกลับซะเอง อายมาก -////- ไม่รู้เค้าทำยังไงต่อไม่ได้สังเกตอะไรเลยเพราะอายมากกก แต่หลังจากนั้นก็ไม่ได้รู้สึกว่าเค้าหันมามองอีกเลยค่ะ ตอนจบกิจกรรมกลับกันได้แล้วเราก็ไปนั่งอ่านหนังสือในมุมเล็กๆมุมนึงในบ้านที่จัดกิจกรรม (มันเป็นมุมอ่านหนังสือแบบมีชั้นวางเล็กๆกับโซฟาตัวนึง แต่เป็นมุมอับมากก อยู่คนละห้องกับที่ทำกิจกรรมแต่ใันเชื่อมกัน ไม่มีประตู) เราก็เห็นเค้าโผล่หน้าจากห้องกิจกรรมมาครั้งนึง แล้วก็มองกะนเป๊ะๆ แล้วก็หลบกลับไป ผ่านไปอีกพักก็เดินเข้ามาที่ห้องทั่เราอยู่แล้วบอก see ya แล้วก็เดินออกไป (ทั้งที่ห้องที่เราอยู่มันเป็นคนละด้านกับทางออก) <<นี่คือครั้งล่าสุดที่เจอกันค่ะ กลับไปแล้วก็ไม่ตอบแชท - - เราดูไม่ออกเลยว่าเค้าคิดอะไรยังไง

มีครั้งนึงเราทำงานอยู่ที่ห้องสมุดก็มานั่งโต๊ะเดียวกัน (เป็นโต๊ะทรงกลมเก้าอี้ 4 ตัว เค้านั่งเก้าอีกตัวถัดจากที่เรานั่งอยู่) ทั้งที่ตัวอื่นก็ไม่มีใครนั่งเลย โต๊ะตัวอื่นก็มีอีกเยอะแยะ แต่ก็มานั่งตรงนั้น พอถามว่าทำงานไรก็บอกว่าจะปริ้นงาน (โต๊ะเรามันอยู่ใกล้ๆเครื่องปริ้นพอดี - แต่ทุกโต๊ะตรงนั้นก็อยู่ใกล้เครื่องปริ้นกันหมดอ่ะ)

พูดอีกเป็นครั้งที่สิบว่าเราไม่รู้ว่าเค้าคิดยังไง TT เห็นเค้าชอบอยู่กับเพื่อนผู้หญิงเป็นปกตินะ (แทบไม่เคยเห็นอยู่กับผู้ชายเลยด้วยซ้ำ) แต่ไม่ใช่ตุ๊ดนะ5555 เพื่อนผญที่เห็นก็เห็นอยู่กับแค่คนเดิมๆ3-4คน เคยมีแฟนแต่ก็เลิกกันไปแล้ว (อันนี้เค้าบอกเอง) ไม่รู้ตอนนี้มีใหม่รึยัง ไม่กล้าถาม (เอาจริงๆถ้าถามเฉยๆก็กล้าแต่ไม่รู้จะพูดต่อยังไงหลังจากรู้คำตอบ) เราเป็นคนขี้อายมากถึงมากที่สุดนะ TT นอกจากคำถาม 2 ข้อนั้นแล้วก็อยากได้คำปรึกษาอะไรยังไงก็ได้ เราเพิ่งเคยรู้สึกอย่างนี้ครั้งแรกอ่ะไม่รู้จะทำยังไงดี จะวางตัวยังไงดี...

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

marina kane 21 มี.ค. 59 เวลา 05:01 น. 1

บอกเค้าไปเลยว่ารู้สึกยังไง เราอยู่อเมริกา เวลาใครชอบใครเราจะพูดกันตรงๆ ถึงเราจะรู้ว่าเค้าไม่ชอบก็บอก มันเหมือนเราได้เปิดใจ ไม่ว่าผลสรุปจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม 

สู้ๆนะคะ :)

0