Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ค่ายสถาปัตย์พาชะนีฟิน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกท่านที่หลงเข้ามาในกระทู้กากๆของเรา55555

วันนี้ จขกท ก็จะมาเล่าประสบการณ์จากการไปค่ายสถาปัตย์ของมหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งนะคะ

ขอบอกเลยว่าได้ทั้งความรู้เเละฟินเฟ่ออออออ

เพราะงั้นอย่ารอช้า มา เริ่ม!


      ตัว จขกท เพิ่งกลับมาจากค่ายสดๆร้อนๆเมื่อวานนี้เองเเละมันเป็นค่ายที่เเบบเริ่ดอะเเก! เป็นค่ายที่สนุกที่สุดเท่าที่เคยไปมา(ค่ายเป็นแบบไป-กลับนะคะ ค่ายมีทั้งหมดสี่วัน) ตัวเราเองก็เป็นชะนีต่างจังหวัดเเถบชานเมือง กรุงทงกรุงเทพอะก็ไม่ค่อยได้เข้าบ่อยหรอกเนื่องจากรถติดบ่อยเหลือเกิน55555

      
     วันแรกที่ไปนี่ จขกท หงุดหงิดมากกกกกกก รถก็เยอะคนก็เยอะทัวร์จีนนี่เดินกันให้ควั่ก โช้งเช้งๆหนีห่าวเหล่าซือบลาๆๆๆ555555 แต่ดีฝรั่งหล่อเราให้อภัย55555 คือความรู้สึกตอนเข้าไปในมอนี่แบบ อื้อหือออออ เขามากันเป็นกลุ่มกันซะส่วนมากเลยจ้า(ตูจะมีเพื่อนมั้ยยย)
พอได้เวลาติวเรานี่ก็ขึ้นไปบนหอประชุมซึ่งเป็นสถานที่ติวหลังจากที่ลงทะเบียนเเละรับหนังสือเรียบร้อย(หนังสือนี้พวกพี่ๆในมหาลัยเค้าทำกันเองค่ะ อยากบอกว่าดีมากๆอ่านเเล้วเข้าใจ)

     เราก็ไปนั่งฟังพี่เค้าติวเเบบตั้งใจให้วาดไรวาดตามหมดตั้งใจกว่าตอนเรียนฟิสิกส์ในห้องอีกอะ55555 จขกท เป็นคนวาดรูปเป็นเเต่พวกการ์ตูนอะ พวกวิวทิวทัศน์หรือ perspective นี่ไม่เคยวาดเลยเเต่ถ้าเเรเงาอะพอได้ คอร์สที่ติวเป็นคอร์สเบสิกนะคะ -เราก็พยายามถูๆไถๆไปบอกเลยนะคะว่ามันไม่ง่ายเเละต้องฝึกให้มากๆ จขกท เคยคิดว่ามันคงวาดไม่ยากมากเเต่ชั้นคิดผิดเต็มๆจ้ะ!!! มันยากก็จริงเเต่ถ้าเราไม่ฝึกมันจะยิ่งยากกว่านี้

      พี่ๆที่จัดการติวครั้งนี้น่ารักเเละเป็นกันเองทุกคนค่ะ จขกท ประทับใจมาก ในการติวมีการพูดกู-กันบ้างเพื่อความสนุกสนานเเละเพื่อไม่ให้เด็กๆที่ไปติวเครียดเกินไป ไม่รู้ว่าหัวเราะไปเท่าไหร่กับการติวครั้งนี้5555 หัวเราะบ่อยมากจนซิกแพ็คแทบขึ้น ในการติวเเต่ละวันหลังติวเสร็จพี่ๆก็จะเล่นละครตลกๆสั้นๆให้ดู(มาในธีม star war)มันตลกมากกกกกกอะแก คือชั้นขำจนเหงือกจะยานถึงพื้น

       ในช่วงสองวันเเรก จขกท ยังปรับตัวไม่ค่อยได้ทั้งเรื่องเพื่อนเเละการวาดรูป ตัวเราเองเป็นคนเงียบมากกกกกกกเมื่ออยู่กับคนที่ไม่สนิทเเต่ถ้าอยู่กับเพื่อนในกลุ่มนี้ดิชั้นนี่ละค่ะตัวกวนตีนประจำกลุ่ม5555 พ่อกับเเม่ก็คอยให้กำลังใจบอกว่าให้ฝึกไปเรื่อยๆ(พ่อนี่ไปรับส่งทุกวันที่มีการติว)บางทีมันก็แอบท้อนะที่เห็นคนอื่นเขาวาดได้ดีเเต่ก็ต้องเข้าใจว่าตัวเราไม่มีพื้นฐานมาก่อนไม่เคยไปติวที่ไหน พอใกล้ถึงวันที่สามที่ต้องไปติวแม่มาถามว่า 'ไปคนเดียวได้ใช่มั้ย? ไม่มีเพื่อนไปนะ'


เราเลยตอบไปว่า 'ได้ดิเเม่ ของอย่างนี้มัวเเต่รอเพื่อนหรือรอคนอื่น...เราก็ไม่ไปไหนพอดี เราต้องฝึกด้วยตัวเอง'


เเม่เรานี่ชูนิ้วโป้งให้เลย555555 ก็อยากจะบอกเพื่อนๆทุกคนนะคะว่าจะไปค่ายติวนี่เราไม่ต้องรอใคร คนอื่นช่วยอะไรแกไม่ได้ต่อให้เป็นเพื่อนสนิทก็ตาม ทุกคนมีทางเดินใครทางเดินมัน ไปคนเดียวมันเหงาก็จริงเเต่จากความเหงาแกจะได้รับอะไรหลายๆอย่างกลับจากค่ายเชื่อดิ!


สรุปสาระที่ได้จากการไปติว!

1.พี่ๆติวสนุกเเละเข้าใจมาก
2.จากที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับสถาปัตย์มันทำให้เรารู้เยอะขึ้นมากจริงๆ
3.ห้องติว อุปกรณ์ที่แจกให้(เราต้องจ่ายค่าติว349บาท) อาทิ กระดาน หนังสือ นมกล่อง โดยรวมเริ่ด!
4.คะเเนนความพอใจจาก จขกท เอาไปเลย! 8/10

สาระ(?)จบไปเเล้ววววว

เรามาต่อกันด้วยเรื่องไร้สาระบ้าง55555เป็นเรื่องที่ จขกท ฟินมว้ากกกกก

     ในวันเเรกที่ไประหว่างที่ชะนีบื้อๆอย่าง จขกท กำลังนั่งมองมดดำเดินเล่นอยู่จู่พี่เขาก็เดินมา! แว้บเเรกที่เห็น จขกท นี่รีบหลบสายตาเลยคือแบบบบบแกกกก เขาหล่ออะ! ถึงจะหน้าตาดูพื้นๆไปหน่อยก็เถอะเเต่ก็หล่อสำหรับชะนีอย่างหนู55555 พี่เขาย้อมผมหุ่นดูสมส่วน เจ้ให้ผ่านค่ะ!

    หลังจากนั้นเราก็แอบเหลือบมองพี่เขาเป็นระยะๆไม่แสดงอาการกระโตกกระตากว่าเราชอบฮี จากที่คิดว่าเเค่ปลื้มในความหล่อเฉยๆ....เเต่ในวันสุดท้ายของการไปติวมันไม่ใช่อย่างนั้น เราเเอบเหงาเพราะจะได้เจอพี่เขาวันสุดท้ายเเล้ว ก่อนหน้านั้นพี่เขามาคุยกับเราเเต่เราไม่รู้ว่าเป็นพี่TT ชะนีพลาดอย่างเเรงงงงงงงง

ขณะที่ดิฉันกำลังใช้สมาธิขั้นสูงในการวาด perspective อยู่นั้น...

เรา : *ขีดๆเขียนๆไม่รู้เลยว่าพี่เค้าเดินมาข้างหลัง*
พี่   : ลองวาดหลายๆมุมดูนะครับน้อง *เสียงหล่อมากอะแก*
เรา : *พยักหน้าไปงั้นๆ ตูกำลังมีสมาธิค่ะ*

พอหันไปมองเเค่นั้นเเหละถึงได้รู้ว่า ชั้นพลาดเเล้ว! ดีออกกกกกกกกก! 


วันสุดท้ายพี่ๆจะมีการเซ็นกระดานให้น้องๆ ตูนี่แบบหนีบกระดานเตรียมพร้อมตรงไปต่อเเถวให้พี่เค้าเซ็น มือก็ควักมือถือขึ้นมาเปิดกล้องเตรียมไว้ รู้สึกแปลกๆเหมือนกันพราะไม่เคยชอบใครขนาดนี้มาก่อน ไม่เคยขอผู้ชายถ่ายรูปอะ(ชักเริ่มหมันไส้ตัวเอง5555) รอไปเรื่อยๆจนถึงคิวเรา

พี่ : ชื่ออะไรครับ
เรา : ชื่อ...ค่ะ

พี่เค้าเเอบงงเล็กน้อยว่าชื่อเขียนยังไง5555

พี่ : *ยิ้ม&ยื่นกระดานคืนหลังเขียนเสร็จ*
เรา : พี่คะ..ขอถ่ายรูปได้มั้ย?

พี่เขาหัวเราะ เพื่อนพี่ที่เซ็นกระดานอยู่ข้างๆก็แซวพี่เขา เราก็งงสิคะว่าเเซวทำไม5555

พี่ : เซลฟี่มั้ย? (เเน่ะๆมีการชวน5555 ไม่เอาหรอกเราหน้าตาไม่ถึงขั้นดี)
เรา : ถ่ายพี่เดี่ยวนั่นเเหละ

มันเป็นวินาทีที่มีความสุขมาก...ตอนที่พี่ยิ้มให้กล้องเรานี่ก็ยิ้มตามไปด้วย กดถ่ายเสร็จก็ขอบคุณพี่เเล้วก็เดินกลับบ้านเลย55555 คนอื่นนี่ให้พี่ๆเซ็นจนเต็มกระดานเเต่ตูไม่ค่ะ5555 มีลายเซ็นอันเดียวพร้อมรูป ดิชั้นกลับทันที555555

เเละเหตุการณ์ครั้งนี้มันทำให้ จขกท ได้ข้อความเลี่ยนๆจากมโนความคิดตัวเองมาว่า 'ถึงจะไม่ได้เซลฟี่ก็ไม่เป็นไรเพราะอย่างน้อยเราก็ได้เป็นคนเก็บภาพรอยยิ้มที่พี่เค้ายิ้มให้ :) '



ก่อนจากกัน จขกท อยากให้ทุกคนใช้เวลาปิดเทอมให้เป็นประโยชน์นะคะลองหาค่ายจากคณะที่เราสนใจเเล้วออกไปค้นพบอะไรใหม่ๆนอกจากจะได้ความรู้เเล้วอาจเจอเรื่องฟินๆแบบ จขกท ก็ได้

ป.ล.มหาลัยที่ จขกท ไปขึ้นต้นด้วยตัว S อยู่ใกล้ๆวัดพระแก้ว

แสดงความคิดเห็น