Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์ Audition JYP 2016 ครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค้าบ ชื่อ เฟริส อายุ 15 ปี
วันนี้จะมาเเชร์ประสบการณ์ออดิชั่นของ JYP ที่ผ่านมา
เป็นกระทู้เเรกของจขกท. ผิดพลาดยังไงก็อย่าว่ากันเน้อ

การออดิชั่นครั้งนี้เป็นการออดิชั่นครั้งเเรกเลย จขกท.พึ่งไปออดิชั่นมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
วันเเรกของการออดิชั่นเลย จขกท.สมัครออนไลน์ ตั้งเเต่วันเเรกที่เค้าเปิดรับสมัครเลย 5555
ได้อันดับที่ 1043 ตั้งเเต่ที่เค้าประกาศมาว่า จะมีออดิชั่น จขกท. ก็เริ่มหาที่เรียนร้องเพลง 
เพราะชอบด้านนี้อยู่เเล้ว เลยให้ครูเค้าช่วยสอนเพลงที่จะออดิชั่นให้ 
เพลงที่ จขกท.เลือก คือเพลง The little prince ของ Ryeowook SJ เนอะ 
ที่เลือกเพลงนี้ไม่ใช่อะไร เพราะเห็นชานยอลอัพลงในไอจี 5555 เลยเริ่มฟังละก็ชอบ
เข้าเรื่องละกันเนอะ 55555
จขกท. ต้องไปยื่นใบสมัครให้คนรับใบสมัครตอน บ่ายสอง จริง ๆ ตื่นตั้งเเต่ 9 โมงเลย 
เเต่กว่าจะทำอะไรเสร็จ ก็นานกว่าจะได้ออกบ้าน ละไปหาข้าวกินกับเพื่อน จขกท.มีเพื่อนไปด้วยอีก 2 คน ที่ออดิชั่นด้วยกัน นั่งบีทีเอสไปกว่าจะถึงก็เกือบ บ่ายโมงกว่า เลยไปนั่งรอถึงบ่ายสองละเข้าไป กับเพื่อนอีกคนนึงที่ออเต้น เพื่อน จขกท. อีกคนไม่ออเเล้วเพราะมันไม่ได้ซ้อมเลยไม่มั่นใจ ก็บ่นกับมันว่าให้ซ้อม ๆ สุดท้ายก็ไม่ซ้อมมันเลยเท 5555
เข้าไปยื่นใบสมัคร จขกท. ได้ TH-1043 สีเหลือง ต้องนั่งรอข้างล่างส่วนเพื่อนอีกคนสีชมพูสายเต้น ละต้องไปชั้นบน จขกท.เลยต้องนั่งอยู่คนเดียวข้างล่าง 5555555555 ไอเราก็อ่านมาเยอะมาก สำหรับคนที่เคยไปออดิชั่นละมาเเชร์ประสบการณ์ เค้าว่าออดิชั่นละจะเจอเพื่อน
เเต่ จขกท. นั่งรอข้างล่างคนเดียว นึกว่าจะมีคนทักหรืออะไร ที่ จขกท. ไม่กล้าทักเพราะเป็นคนขี้อายอยู่เเล้ว 5555555 นั่งรอซักพัก พี่สตาฟเค้าก็มาเรียกเเต่ละคนไปเป็นคิว พี่เค้าก็ถามว่าใครยังไม่รู้เรื่องบ้างว่าเวลาเข้าไปในห้องออดิชั่น หลาย ๆ คนก็ยกมือ เราก็ยกมือตาม พี่เค้าก็อธิบายไปเรื่อย ๆ เเล้วพี่เค้าก็บอกว่า เวลาร้องให้ร้องท่อนเเรกของเพลงนะคะ ไปเรื่อย ๆ จนกว่ากรรมการจะกดกริ่งหยุด เเล้วก็ให้มองกล้องไม่ต้องมองกรรมการ (พี่สตาฟเค้านิสัยดีมากครับ ถามตลอดเลยว่าใครยังไม่รู้ว่าต้องทำยังไงบ้าง) ตอนที่ได้ยินว่าต้องร้องท่อนเเรก
ไอเราก็ อ้าว ทำไงดี ซ้อมมาเเต่ท่อนฮุค เเต่ดีหน่อยที่ว่าเพลงนี้เคยอ่านเนื้อเพลงตั้งเเต่ท่อนเเรกมาเเล้ว เลยนั่งฟังไปเรื่อย ๆ ทวนเนื้อเพลง นั่งรอพี่สตาฟเค้ารันคิวไปประมาณ 3-4 รอบ
กว่าจะถึงรอบเรา ตอนนั้นก็ตื่นเต้นมาก ๆ เค้าเรียกไป 10 คน ไปนั่งรอขึ้นไปออดิชั่นชั้นบน พอถึงตอนที่ต้องขึ้นไปชั้นบนเเล้วยืนอยู่หน้าห้องออดิชั่น ก็มีพี่สตาฟเค้ามาบอกว่า เรียงลำดับไป จขกท. ได้ลำดับที่ 10 ก็ยืนรออีก 10 คนที่เค้าออดิชั่นอยู่ข้างใน ห้องข้าง ๆ ก็เป็นห้องออเต้นก็เเอบฟังเพลงที่เค้าเปิดไปเรื่อย ๆ 
จนถึงที่ต้องเข้าไปในห้อง มีเก้าอี้นั่ง 2 ฝั่ง จขกท.ลำดับที่ 10 เลยต้องนั่งตัวสุดท้าย ตอนนั้นเห็นในห้องเป็นกรรมการ 3 คน ผู้ชายหมดเลย รู้สึกว่าจะมีคนนึงน่าจะเป็นล่าม พูดไทยชัดมาก เเต่หน้าเหมือนคนเกาหลีเลย มีคนเกาหลีคนนึง ละก็เหมือนจะเป็นตากล้องอีกคน คนที่เป้นคนเกาหลี พอเค้าจะให้ใครหยุดร้อง เค้าก็จะพูด ''ขอบคุณครับ'' กับทุกคนเลย ลืมบอกไปว่า ตอนที่เค้าบอกว่าให้ร้องตั้งเเต่ท่อนเเรก จขกท. ก็เริ่มคิดว่า จะร้องท่อนฮุคอย่างเดียวดีมั้ย เพราะถ้าร้องตั้งเเต่ท่อนเริ่ม ต้องร้องไม่ถึงฮุคเเน่ ๆ เลยสังเกตุคนที่เค้าร้องก่อนหน้าเรา เค้าร้องท่อนฮุคกัน ไอเราเลยเลือกร้องท่อนฮุคไป ตอนออดิชั่นคนที่ต้องออดิชั่นเค้าจะมีตัว T ให้ยืนตรงกลางห้อง เเล้วก็ร้องไปครับ จะบอกว่า มีคนร้องเพลงไทยด้วย มีคนร้องเพลง วัน เดือน ปี ของหนังเรื่อง สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก ด้วยเราก็ตกใจว่าร้องเพลงไทยหรอ กรรมการเค้าก็ฟังครับ บางคนร้องเพลงไทยได้ถึงนาทีเลย ในห้องมีร้องเพลงไทยอยู่ 2-3 คน ละก็ได้ยินผู้หญิงคนนึงร้องเพลงเกาหลี เสียงเเหบ ๆ เเบบมีเสน่ห์มาก ร้องสำเนียงก็เหมือนคนเกาหลีเลย กรรมการฟังน่าจะเกือบ 1 นาทีเลย ตอนนั้น จขกท. ฟัง ละก็ชอบเสียงเค้า พอหลาย ๆ คนร้องไปเรื่อย ๆ ตอนเเรกก็เฉย ๆ ครับ เพราะคิดว่าอีกตั้งนานกว่าจะถึงรอบเรา เเต่พอถึงลำดับที่ 8-9 ไอเราก็คิด ทำไมเร็วจัง 55555555555 ตอนนั้นใจเต้นเเรงมากครับ พอถึงรอบ จขกท. ก็ออกไป ยืนหายใจฮึดนึงละร้องออกมา พอร้องออกมาความตื่นเต้นก็หายไปหมดเลย ร้องได้ท่อนนึง แอบเห็นกรรมการเค้าพยักหน้าด้วย ไอเราก็มีกำลังใจร้องครับ 55555 ร้องท่อนฮุคไป ประมาณ 30 กว่าวิเอง กรรมการก็ฟังจนจบเลยครับ เเล้วเค้าก็พูด ขอบคุณครับ ตอนเเรกนึกว่าตัวเองจะทำได้ไม่ดี เเต่ก็คิดว่า มันดีกว่าที่คิดอีก 55555 นึกว่าจะเสียงสั่น เเต่พอเห็นกรรมการพยักหน้าละก็มีกำลังใจร้องเลยครับ 55555 หลังจากออกมาจากห้องโล่งมากครับ โล่งสุด ๆ เพราะตื่นเต้นมาตั้งเเต่ กำลังนั่งรถเมล์มาถึงที่ศูนย์วัฒนธรรมเลย
ประสบการณ์การไปออดิชั่นครั้งเเรกก็มีเท่านี้ครับ ผิดพลาดยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ

ใครไม่ได้ออดิชั่นครั้งนี้ครั้งหน้ามีก็ลองไปดูนะครับ เพราะ เเต่ละค่ายจะมาเเต่ละที ไม่ได้มาบ่อยเลย 

แสดงความคิดเห็น

23 ความคิดเห็น

bambammtuan1990 28 มี.ค. 59 เวลา 01:03 น. 2

จขกท.แล้วเค้าจะคัดเอากี่คนที่ได้เป็นเด็กเทรน???
เห็นคนไปออตั้ง7พันกว่าคนไม่รวมคนที่ไปสมัครในวันนั้น??ว๊าว

1
firstxm90 28 มี.ค. 59 เวลา 01:04 น. 2-1

จขกท. ไม่รู้เลยครับ เเต่คิดว่าถ้าคนออรอบนี้ผ่าน น่าจะมีรอบต่อไปอีก ยังไม่น่าจะเป็นเด็กเทรนเลย

0
firstxm90 28 มี.ค. 59 เวลา 15:35 น. 4-1

ก็เริ่มเตรียมตัวเเบบจริง ๆ จัง ๆ ก็หลังจากที่หาที่เรียนร้องเพลงได้อะครับ ประมาณครึ่งเดือน เเต่ก่อนหน้านั้นก็ฝึกไปนิด ๆ หน่อย ๆ

0
pond 16 เม.ย. 59 เวลา 20:32 น. 5

จขกท.ค่ะ. ถ้าไม่อยากไปสมัครหน้างานแค่สมัครทางออนไลน์ได้ไหมค่ะ แล้วถ้าแบบไปออไม่ได้ส่งคลิปไปแทนได้ไหมค่ะแล้วถ้าส่งคลิปไปได้ส่งไปทางไหนหรอ. แล้วถ้าจะไปสมัครต้องเตรียมอะไรไปบ้างค่ะ. แล้วถ้าร้องเพลงไม่จบและหยุดตรงนั้นมันจะได้ไหมค่ะ แล้วปีหน้าเขาจะมาอีกไหมค่ะ อาจจะถามเยอะไปหน่อยนะค่ะ.

1
firstxm90 17 เม.ย. 59 เวลา 08:15 น. 5-1

สมัครออนไลน์ได้ครับ ส่งคลิปไปเหมือนเค้าจะให้ส่งไปทางเว็บของ JYP มั้งครับ อันนี้ จขกท. ไม่รู้เลย เเต่เห็นเค้าว่าออเเบบออนไลน์คือส่งคลิปไปให้เค้า ถ้าสมัครออนไลน์ก็เดี๋ยวเค้าให้กรอกครับ เเต่ถ้าหน้างานก็คงต้องเอาปากกาไปครับ ถ้าร้องไม่จบส่วนใหญ่เค้าจะให้เราหยุดครับ ปีหน้าไม่เเน่ใจว่าจะมาอีกมั้ย ต้องรอดูทางเพจเค้าประกาศครับ

0
trainee _YG 26 มิ.ย. 59 เวลา 19:59 น. 8

เราก็ไป เเต่ไปวันเสาร์ เราสมัครเเบบ walk in W-388 เราออกันเปนกลุ่มอ่ะ มีเพื่อนอีก2 คน ออดิชั่นเพลง Mr.Mr. girl generation คือ ตอนนั้น เราเงอะงะไง ไม่รู้ว่าไปทางไหน เลยเดินไปด้านหลัง...อ้าว เอ้ะ ยังไงตกลงตรงไหน สักพัก พี่สตาฟที่ิอยู่ด้านหลังเขาเข้ามาถามว่า 'ออสายอะไรค่ะ?' เราตอบว่า ออสายเต้นค่ะ...เท่านั้นเเล่ะ กระจ่างเเจ้ง พี่เขาผายมือไปตรงบันได ด้านบน เขาบอกว่า ขึ้นไปชั้น3 เเล้วเข้าห้องเลย เราก็ไปตามที่ะี่เขาบอก มาถึงปึ้ป เปิดประตู '!!!!!' อึ้งค่ะ..ป๊าดดด คนเยอะเเท้ หาที่นั่งเเทบไม่ได้เลย เลยนั่งด้านล่างกับเพื่อน ส่วนพี่สตาฟที่อยู่ในห้อง เขาก็เปิดเพลง ของศิลปินที่บริษัทเขาเเล่ะ เราก็นั่งรอ ...นั่งรอตั้งเเต่ 9 โมง-11 โมงง่ะ ข้าวเช้าก็ยังไม่ได้กิน...ถถถ สงสารตัวเอง เเหะๆ ...พอพี่เขาเรียก ใกล้ถึงคิวเพื่อนเรา เราใจเต้นเลย หน้าซีด ตัวสั่น ทำตัวไม่ถูกเลยย ในระหว่างนั้นที่พี่เขาเรียกทั้งหมด 10 คนออกมาเสร็จ พี่เขาก็อธิบายว่ม เวลาอออ่ะ มองกล้องน้ะ อย่ามองกรรมการ อย่าก้มหน้าลงพื้น...ซึ่งมันเป็นคำพูดที่โคตรตรงข้ามกับเรามากก -..- ถถถ ไปเรื่อย ผ่านไป 30 นาที พี่เขามาเรียกพวกเรา คือเรียกหมายเลขเพื่อนเราอ่ะ TH-3557 คืออ...ตอนนั้น เราถึงกับเเบบว่า ห้ะ!! เห้ยย จริงดิ!! กูยังไม่พร้อมเลยย ...เเล้วเราก็มานั่งเก้าอี้ข้างๆ พี่เค้าก็บอกว่า นั่งทบทวนท่าน้ะ ...ผ่านไป 5 นาที พี่เขาบอกว่า ใฟ้เราไปได้ ตอนนัเนคือ อยากร้องไห้มากกก พอเข้าไปปึ้ป คือเเบบ กรรมการสวยมากกก เเต่หน้านิ่ง เรานี่เเบบกลัวเลยย ระหว่างที่ถึงคิวเรา เราก็นั่งรอเพื่อนๆที่อออยู่ ดีน้ะ ไม่มี ผช ถ้ามีน้ะ รู้สึก..ไปไม่เปนน....สักพัก ถึงคิวพวกเรา ตอนนั้น ประหม่ามาก ไม่มองกล้อง ก้มหน้า คือ...ที่หน้าผิดพลาดที่สุดอ่ะ ตอนที่ยกเเขนขึ้นอ่ะ เพื่อนไปด้านซ้าย เราขวาคนเดว ตอนนั้น กรรมการก็ยิ้มๆ อยู่น้ะ..คืออ ตอนนั้น เเสดงมาได้เเย่มาก ทั้งที่เรา เเบบว่า เต้นได้ดีกว่านี้อ่ะ...เเต่ก้น้ะ ตอนนั้น ก่อนทีจะถึงการออ พวกเรามัวเเต่ยุ่งกับเรื่องเพลง ท่าเต้น ปันหากับเพื่อน จนกระทั่ง...มันเหลือเวลาเเค่ 3 วัน ตอนนั้นคือเเบบ เครียดมาก คิดหนัก นั่งร้องไห้กับเพื่อน...สักพัก ตั้งสติได้ ก็ลุกมาซ้อม ภายในเเวลาเเค่ 2วัน ที่เต้น2วันเพราะ ก่อนที่จะเต้น ดูท่าเต้นกัน เเละก็ จัดที่ ...ตั้งเเต่นั้นมาเราคิดว่า มันคือบทเรียน ตอนนี้ เราเต้นเเข็งขึ้นเเล้ว เราจะเต้นเเบบ ฟรีสไตล์ ออที่ YG ไม่รู้ว่ามาเมื่อไหร่ -..- ถ้า YG มาจริงๆ ปีหน้า ขอให้เจอ จขกท. ด้วยยเทิ้ดดด ถถถ เอ้ออ จริงสิ จขกท. พี่เรา ...เราอายุ 14

2
firstxm90 30 มิ.ย. 59 เวลา 00:36 น. 8-1

จขกท. ก็เต้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะ ตอนงานโรงเรียนรอบออดิชั่นก็โดนชี้เลยว่า คนนี้เต้นไม่เเข็งเเรงต่อหน้าคนหลายสิบคน โดนคนเดียวด้วย คนที่เต้นไม่ดีกว่าเราก็มีนะ 55555555 เลยกลายเป็นบทเรียน
ถ้าไปก็ทักมาได้เลยยย ค่ายไหนมา จขกท. กะจะไปหมด 5555555555555

0
จันทร์ทิพย์ริมสว 4 ม.ค. 60 เวลา 03:57 น. 12

จขกทอยากนุ้ง่าถ้าเราผ่านรอบเเรปไปแล้วเราจะต้องไปออที่เกาหลีหรอค่ะ แล้วเรสต้องออกค่าเครื่องบินมั้ยค่ะเศร้าจัง

1
firstxm90 7 ม.ค. 60 เวลา 11:02 น. 12-1

ผ่านรอบเเรกละยังมีอีกครับ ยังไม่ได้ไปเกาหลี ส่วนค่าเครื่องบินต้องออกมั้ย อันนี้ไม่เเน่ใจว่า JYP เค้าออกให้มั้ย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

firstxm90 8 มิ.ย. 60 เวลา 17:50 น. 18-1

อันนี้ไม่เเน่ใจอ่ะครับ เเต่น่าจะไม่ได้นะ

0
firstxm90 15 พ.ค. 62 เวลา 22:54 น. 19-1

ต้องฝึก Routine ครับ เเล้วก็ลองเปิดเพลงเต้นฟรีสไตล์หลายๆเเนวดู เวลาออดิชั่นเจอเเนวเเปลกๆจะได้ไม่ลน

0
mimi 6 มิ.ย. 61 เวลา 19:53 น. 20

จขกท.ไปเรียนร้องเพลงที่ไหนคะ? แล้วค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ พอดีสนใจจะไปออของค่ายอื่นที่จะมา กำลังหาที่เรียนอยู่ค่ะ

ช่วยแนะนำหน่อยนะ

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter