Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคล็ดไม่ลับ แก้ง่ายๆ ได้เกรดสวย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    สวัสดีค่ะ^O^ ตามหัวข้อเลย เราอยากเอาเรื่องดีๆ มาบอกต่อ เพื่อนๆ หลายคนก็ต้องมีปัญหาเรื่องนี้กันใช่ไหมละ ทำยังไงให้เกรดดี ครูไม่บ่น ไม่โดนคุณพ่อคุณแม่ว่า แถมยังไม่ทำให้เราท้อแท้อีกด้วย!! วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำเล็กๆน้อยๆให้ค่าาาา....
 
     ข้อแรก!! ห้ามหลับเด็ดขาด!!! -0-

    อันนี้ใครหลายคนก็คงต้องพูดว่า "มันแน่อยู่แล้ว" หรือไม่ก็ "จะไปห้ามได้ไง" เพราะบางวิชาก็อาจจะน่าเบื่อ จนทำให้หลับฟุ่บไปเลย (เราเองก็เป็นนะ ยิ่งอากาศร้อนๆ นี่สู้ไม่ไหว คร่อกเลย แต่ต้องดึงสติหน่อยๆ 555)   วิธีง่ายๆถ้าเราเริ่มรู้สึกง่วงขึ้นมา คือ
    1.)ขออนุญาตคุณครูลุกไปเข้าห้องน้ำล้างหน้าเลยค่ะ! ถ้าครูไม่ให้ก็พูดไปเลย 'ครูคะ หนูจะตายแล้วง่วงมาก ให้หนูลุกไปล้างหน้ายังดีกว่าแอบหลับแล้วโดนดุนะค' //ว่าไปนั่น 555 ขอดีๆค่ะ เขาให้แน่นอน อย่างน้อยก็ต้องเข้าใจเด็กอ่ะนะ กล้าๆค่ะ
     2.)ลูกอมสักเม็ด ยิ่งถ้ารู้ว่าเป็นคนง่วงง่าย หรือวันนี้มีวิชาหนักๆ ซื้อเตรียมใส่กระเป๋าไว้เลยค่ะ แต่แนะนำว่าเป็นพวกรสเปรี้ยวๆ นะคะ หรือไม่ก็บ๊วยก็ได้ค่ะ แบ่งกินกับเพื่อนก็ได้ (เรานี่ประจำเลย ซื้อเตรียมไว้ เห็นเพื่อนเริ่มไปแล้ว รีบหยิบในกระเป๋าเลย อ่ะ//ยื่นให้)
     3.)ตบหน้าไปเลย! 555 แต่ไม่ใช่ตบดังป้าบนะคะ อันนั้นก็แรงไป แค่แบบเอาให้รู้ตัว

     ข้อสอง!! จดให้ดี ฟังให้ทัน เน้นที่สำคัญ!!

    อาจจะมีเป็นบางวิชาที่คุณครูมักจะพูดเนื้อหาที่เรียนอยู่ แล้วก็เน้นย้ำซ้ำๆ จนเราชอบคิดกับเพื่อนว่า "โว้ย! พูดอีกแหละ เรื่องนี้อยู่ได้ เมื่อไรจะไปเรื่องอื่น" แต่จริงๆแล้วครูเขาอาจจะกำลังบอกใบ้เราอยู่ว่า 'เนี่ยแหละยะ! ข้อสอบฉัน!!' เพราะฉะนั้นตั้งใจฟังให้ดี แล้วจดตามให้ทันนะคะ (ยิ่งถ้าวิชาไหนครูพูดเร็วไม่สนใจใคร ให้ไปฝึกลายมืออุบาทๆเลยค่ะ แล้วค่อยมานั้งแกะอักขระกับเพื่อนทีหลังT^T หรือไม่ถ้าจดไม่ทัน ยกมือเลย!! อย่าไม่กลัวอาย เรื่องแบบนี้ไม่ควรค่ะ มีแต่คนจะนึกชม โห เธอ/นายคนนี้ตั้งใจเนอะ ไม่ได้ๆเราจะยอมไม่ได้)

      ข้อสาม!! อย่ามัวแต่เม้าท์!!
 
      พูดอยู่นั่นแหละ กับเพื่อนน่ะค่ะ!! -*- หยุดดดดเลย รูดซิปปากไปซะ เราต้องรู้จักแบ่งเวลาให้ถูก เรื่องไหนเล่น เรื่องไหนเรียน ถ้าเพื่อนชวนคุย "เดี๋ยวค่อยคุยได้ไหม ขอเรียนก่อน" แต่ถ้าเพื่อนยังไม่หยุด แกล้งทำเป็นจะฟ้องครูเลยค่ะ เอาให้ตกใจ แต่ถามเรื่องเรียนแทน 555 (หลอกให้กลัวเฉยๆ แล้วค่อยขอโทษทีหลังก็ได้ เนอะ) เพื่อนที่ดีต้องไม่พากันลงเหว

      ข้อสี่!! ขอสักนิด ให้ผ่านตา
 
     รู้ค่ะว่าเป็นเรื่องยาก เพราะเราเองก็ไม่ใช้หนอนหนังสือ (แต่ถ้านิยายก็คุยกันได้ ><) คงไม่มีใครแบบว่าหยิบหนังสือเรียนติดตัวตลอด 24 ชม. หรอกเนอะ อันนั้นก็ทำลายเซลล์สมองเกินไป มีแต่จะปวดตึ้บ! +_=  เลือกวันเหมาะๆ ก่อนใกล้สอบก็ได้ค่ะ เอาให้เรารู้ว่าเนื้อหาที่จะสอบมีอะไรบ้าง ต้องสอบอันไหน เปิดให้ผ่านๆตา (แต่ไม่ใช่ผ่านไปเลยนะคะ- - ) แล้วก็ไฮไลท์สักนิด หัวข้อหลัก ใจความสำคัญ จดเพิ่มเติมตรงที่ไม่เข้าใจ แล้ววิ่งไปตามเลยค่ะ หรือถ้ากลัวอายเพื่อน ก็ปลีกตัวไปถามนอกห้องก็ได้ค่ะ

     ข้อห้า!! มามะ มาติวกัน

    ลากเลยค่ะ ลากเพื่อนมาเลย อาจจะเข้าไปจอยกับคนเก่งๆก้ได้ ให้เขาช่วย แล้วก็ลากเพื่อนเราไปด้วย ช่วยกันติว ช่วยกันดู แต่ไม่ใช่ไปเล่นนะคะ แบบนั้นก็ไม่มีความหมาย

     ข้อหก!! จุ๊กจิ๊ก เพลินๆ
    
     ตอนอ่านหนังสือต้องเบื่อแน่นอน ให้เลือกอ่านช่วงเช้าๆ สัก 9 โมงเป็นต้นไป ก่อนหน้านั้นก็ไปอาบน้ำให้สดชื่น เเล้วหยิบหนังสือกับขนมที่ชอบมา แต่ไม่ใช่ขนมาหมดบ้านนะคะ แนะนำให้เป็นช็อกโกแลตตอนอ่านหนังสือค่ะ เพราะช็อกโกแลตมีนำตาลเยอะ ช่วยให้สมองแล่น อาจจะเป็นแท่งๆ แล้วแบ่งกินเป็นช่วงๆ หรือถ้าเบื่อก้หยุดพักสักสิบห้านาที หาอย่างอื่นทำแก้คลายเครียด แล้วอ่านทบทวนต่อ จากนั้นก็ขึ้นเรื่องใหม่

      ข้อเจ็ด!! ท่องไม่ไหวก็เขียนแทนสิ!!

     อ่ะๆ ไม่ได้แนะนำให้โพยนะคะ หมายถึงว่าช่วงที่เรามีเวลาอ่านหนังสือสอบใช่ไหมคะ ถ้าเรารู้ว่าเราหัวช้า หรือจำไม่ไหว ก็ให้หาสมุุดที่ไม่ใช้แล้วเล่มหนึ่ง จากนั้นก็เขียนสิ่งที่เราจำไม่ได้ อาจจะเป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษก็ได้ เขียนทั้งคำทั้งความหมายและอ่านออกเสียงไปด้วย สมมติมีทั้งหมด 20 กว่าคำ ค่อยๆเขียนทีละ 5 คำ พอเขียนผิดคำหนึ่งก้เริ่มใหม่ใน 5 คำนั้น (แต่ต้องปิดต้นฉบับนะตอนที่เขียน) พอมั่นใจว่าตัวเองจำได้แล้ว ก็ค่อยๆ เพิ่มไปอีก 5 คำ จากนั้นก็วนซ้ำใหม่ตั้งแต่คำแรก ผิดก็เริ่มใหม่ ทำแบบนี้ซ้ำๆ จนถึง 20คำ
      อาจจะเหนื่อย แต่พอเราเขียนผิดคำหนึ่งแล้วต้องเริ่มใหม่ก็จะเป็นแรงกระตุ้นค่ะให้เราเริ่มรำคาญว่า "โว้ย! ผิดอีกแล้ว" จะทำให้เราจำคำได้มากขึ้น เพราะไม่อยากเริ่มใหม่ 555

      หมดเท่านี้แหละค่ะ ^---^ อันนี้ก็เป็นวิธีที่เราใช้ทำบ่อยๆ คะแนนดีขึ้นเรื่อยๆเลย เพราะที่โรงเรียนเราเขากดคะแนน ก็เลยต้องลงทุนกันหน่อย อีกอย่างถ้าเกรดตกมีหวังโดนฝังทั้งเป็นแน่ TOT ยังไงก็ลองเอาไปทำดูนะคะ ถ้ามีตรงไหนผิดพลาด หรือเห็นว่าไม่สมควรก็ติได้เลยค่ะ

    บ๊ายบายยยย

แสดงความคิดเห็น

>