Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(แชร์ประสบการณ์สอบเข้า+สัมภาษณ์ คณะนิติอินเตอร์ LLB มธ รวดเดียวจบบบ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ก่อนที่เราจะสอบก้เคยมาเสริชหารีวิวการสอบคณะนี้เหมือนกันค่ะ เนื่องจากคณะนี้ยังเปิดได้มาไม่นานเลยไม่ค่อยมีคนเขียนเล่าเรื่องต่อๆกันให้ฟัง ก้คงต้องพึ่งแค่ตัวเองณจุดจุดนี้555 ตอนนี้เราได้สอบมาหมดแล้ว ก็เลยอยากแชร์ให้ฟังค่ะ ขั้นตอนการยื่นคะแนนไม่มีอะไรยุ่งยากเลยค่ะ แค่สอบตามคะแนนที่เค้ากำหนดก้มีสิทธิ์สอบทุกคนแล้ว ของจริงก้วัดกันที่สอบเข้านี้ละค่ะที่ตัวพีค555


ช่วงก่อนสอบ
ก่อนจะสอบอาทิตย์นึงเราไม่ได้เตรียมพร้อมอะไรมากนะแต่อ่านข่าวทุกวัน ตามข่าวการเมืองบ้าง ต่างประเทศบ้าง ปีนี้ข้อสอบมีแนวโน้มที่จะออกข้อเขียนมากมายเช่นเรื่อง รัฐธรรมนูญ กฏบัตรอาเซียน refugee camp สิทธิเสรีในการออกความเห็นในประเทศไทย คืออ่านมาก็เอาแต่ละเรื่องมา เอ้าท์ไลน์ โชว์ข้อดีข้อเสีย เขียนว่ามันคืออะไรบ้าง ง่ายๆคืออ่านข่าวตามข่าวทุกวันก่อนสอบแนะนำให้อ่านข่าวภาษาอังกฤษ จะได้คุ้นเคยกับศัพท์

วันที่สอบ
ด่านแรกที่ทุกคนต้องเจอปี
นี้ เวลา 09:00-12:30 555 มาถึงก้ขึ้นไปตามห้องสอบที่เค้ากำหนดแล้วลงมือทำเลย ตอนแรกถึงกับงงเพราะกฏในการเขียนคำตอบเยอะมาก มีกระดาษที่เอาไว้เขียนเอสเซ่ 2 สี สีเหลืองกะชมพูให้เบือกว่าจะเขียนข้อไหน ต้องอ่านให้ดีดี
ข้อสอบ มีด้วยกัน 3 พารท์
พาร์ทแรก เป็น reading passage ประมาณ 5 เรื่อง(ถ้าจำไม่ผิด) ให้อ่านๆ แล้วก็กาคำตอบที่ถูกต้อง ส่วนตัวคิดว่ายากกว่า tu get ielts มากเพราะมันคลุมเครือ คำตอบต้องหานานมากๆ จับใจความไม่ค่อยได้ ยิ่งเรื่องที่เราไม่ได้สนใจยิ่งอ่านยังไงก็ไม่เข้าใจ คำถามจะให้หาบทสรุปของเนื้อเรื่องว่าเกี่ยวกับอะไร
ต่อมาที่part 2 Logical reasoning เหมือน LSAT (แนะนำให้ไปหาซื้อมาทำแต่เราคิดว่าราคาหนังสือแพงเกินไปก้เลยทำในเนตได้55) ง่ายกว่านิดหน่อย มีประมาณ 15 ข้อ คิดว่าไม่ยากมาก ชอบรุ้สึกสนุก เหมือนได้ฝึกสมอง ใช้ common sense
Part สุดท้ายยย ตึงสุดอะไรสุดดดด
คือออที่อ่านมาทั้งอาทิตย์แม่งไม่ออกอะไรซักอย่าง5555 เปิดมาถึงกับช้อค เพราะไม่คุ้นกับคำถามนี้เลย เค้าสั่งให้เลือกข้อเดียว ข้อแรกถ้าจำไม่ผิดเพราะไม่ได้อ่าน555 ถามเกี่ยวกับ แม่อุ้มบุญกับแม่ที่รับไปเลี้ยง ถ้าเกิดมีปัญหา ใครควรได้ลูกไปรับเลี้ยง เพราะอะไร ตอนแรกเราไม่เข้าใจคำว่า surrogate mother เลยข้ามข้อนี้ไป เสี่ยงเกิน แต่คิดว่าคนที่มาสอบปีนี้ส่วนใหญ่เลือกข้อแรกนะ
ข้อสอง ถามเกี่ยวกับประมาณว่า Thai Government is taking steps to remove vendors. Do you think this is good or a wise policy? เราเลือกอันนี้เพราะคิดว่าน่าจะแถได้ดีกว่าเขียนได้ลื่น ปัญหาใกล้ตัว
เขียนถึงข้อดีของการมีแผงลอยขายตามท้องถนนก่อน จึงไปเขียนข้อเสียและผลกระทบที่ตามมา ใช้เวลาเขียนประมาณ 1:30 ชม ตึงมาก ออกมาแทบร้อง 55
คิดว่าทำได้ไม่ค่อยดี ไม่มั่นใจเลย และเฟลมาก จริงๆแล้วเขียนข้อเขียนเนี่ยไม่จำเป็นต้องเขียนความรู้กฏหมายอะไรเข้าไปเลยนะ ควรจะเปนสิ่งที่เราคิดว่าอะไรสมเหตุสมผลมากกว่า

พอวันประกาศผู้มีสิทธ์สอบสัมภาษณ์รุ้สึกดีใจมากๆตอนเห็นชื่อเราในนั้น เหมือนคิดว่าตัวเองพอมีโอกาสลุ้นต่อแล้ว ไม่คิดว่าจะได้ด้วยซ้ำ เลือกมาทั้งหมด126 คน
วันสัมภาษณ์
ไปรายงานตัวตอน 8:30 รอคิวถึง 10:30 จะคอยมีรุ่นพี่อยู่ช่วยตลอด รุ่นพี่น่ารักมากๆเป็นกันเอง แนะนำให้ตอบอย่างงุ้นอย่างงี้นะ ก่อนจะเข้าไปสัมภาษณ์จะมีแบบกรอกฟอร์มให้เขียนประโยคสั้นๆ2-4บรรทัดว่า ทำไมถึงเลือกคณะนี้ และ เราควาดหวังอะไรกับคณะนี้
พอถึงคิวเรา ก็เข้าไปในห้อง อาจาร์ยสัมภาษณ์คนเดียวเลย แนะนำตัวว่าชื่ออะไรมาจากไหน เรียนที่ไหน โชคดีที่เราเคยเปนแลกเปลี่ยนมาเลยพุดให้อาจารย์ฟัง อาจารย์ก้ชวนคุยเรื่องแลกเปลี่ยนเปนส่วนใหญ่
เสร็จก้ถามว่า ทำไมถึงอยากมาเรียนคณะนี้? อีก 10 ปีต่อนี้จะทำอะไร? พ่อ แม่ทำงานอะไร? จะใช้กฏหมายไ้ห้เปนประโชยน์ยังไง? คุยกันแปปเดียว ไม่ถึง 5 นาที ท่านก้บอกว่า โอเค ไอจะให้ยูถามอะไรไอก้ได้1 ข้อ ถามมาเลย เราก้ถามเค้าไปมั่วๆคิดไม่ออก ท่านก้หัวเราะ บรรยากาศไม่ตึงเครียดเหมือนสัมภาษณ์คณะอื่นๆ แต่เรายังๆม่ได้โชว์พอรทโฟลิโอ้ที่ตั้งใจทำมาให้เลย เราบอกเนี่ยจะดูไหม ไอตั้งใจทำมาเลยนะ เค้าบอกไม่เปนไรๆ ตอนแรกเราก้ยัดเยียดนึงนิด55 แต่ท่านบอกไม่เปนไรอิสโอเค เราก้โอเคทำไรไม่ได้ กราบงามๆอีกรอบก่อนเดินออกจากห้องแบบ งงๆไร้จุดหมาย
รอผลวันที่1 เมษ นี้ จะเป็นยังไงก็คอยลุ้นกันต่อปายยย
ฝากไว้เท่านี้ค่ะ ขอให้ทุกคนที่สอบมาเหมือนกับเราติดเหมือนกันนะจะได้เจอกันน ส่วนน้องปีหน้ามีแพลนจะเข้าคณะนี้ก็เริ่มฝึกเขียน general essay เลยย จะได้ไม่ลกและเฟลเหมือนเราตอนสอบโนะ มีเวลาเหลือเฟือสู้ๆค่ะ ขอบคุณค่าา

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

gingginggg 31 มี.ค. 59 เวลา 16:13 น. 2

ดีใจด้วยนะคะ ขอให้สอบสัมภาษณ์ผ่านน้าาา เราก็รอสอบสัมภาษณ์ทิตหน้า แต่เราไม่มีพอรทอ่ะ ไม่เป็นไรใช่มั้ย 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

Naenaesir 22 ธ.ค. 60 เวลา 21:53 น. 4

Reading

format ของ part reading เป็นยังหรอคะ ความยาวเท่าไหร ความยากเท่ากับข้อสอบ SAT มั้ยคะ เท่าที่รู้มาในส่วนของ reading จะเป็นข่าวตปท อยากทราบว่าเป็นตัวอย่างข่าวเป๊ะๆเลยมั้ยคะ หรือมีการดัดแปลง หากนำมาจากข่าวโดยตรง พอจะทราบแหล่งข่าวมั้ยคะว่าจะออกมาแนวไหน BBC CNN bloomberg หมวดหมู่อะไร การเมือง กีฬา เพราะส่วนใหญ่จากที่อ่านข่าวมา ยังไม่เจอข่าวที่มีความยาว 2 หน้า หรือยาวกว่านั้นเลย นอกจากนี้หนูยังอยากทราบว่า ในส่วนreading จะมี ประมาณกี่บทความคะ เพราะตอนนี้หนูไม่สามารถวางแผนเวลาทำข้อสอบpart นี้ได้เลย เช่น ต่อหนึ่งบทความมีกี่คำถาม และความยากง่ายของแต่ละคำถาม มีเวลาในการคิดหาคำตอบนานเท่าไรคะ ตัวอย่างเช่น SAT จะมี 10-11 คำถามต่อ 1 บทความ มีเวลาคิดต่อข้อไม่เกิด 1 นาที ประมาณนี้อ่ะคะ  

Logic reason

1

A photographer is hanging six portraits on the wall in a straight line. The portraits are of six family members : Lily, Mildred, Nancy, Owen, Peter and Quentin. The order in which the portraits are hung must conform to the following restrictions

-Mildred portraits must be either first or last

-There must be exactly one portrait between Nancy and Quentin

-Nancy portrait must come after Lily but before Quentin

Q: Which of the following is an acceptable order I in which the portrait could be hung?

A:

1. Mildred,Lily,Owen,Nancy,Peter,Quentin

2. Lily, Quentin, Peter, Nancy, Owen ,Mildred

3.

4.

อยากทราบว่าเป็นคำถามประมาณนี่มั้ยคะ หรือมียากกว่านี้ เปนพวก grouping and ordering อย่างเดียวมั้ยคะ หรือมีแบบอื่นด้วย ในข้อสอบส่วนนี้มีเป็นบทความมั้ยคะ

ปล. ตัวอย่างจากหน้าเว็ปคณะ

2

A tennis club hosts a special tournament every year on 1 September. It accepts into the tournament only those players who pay the entry fee by August 1 and who have won a major tennis tournament during the previous calendar year. Ms A, a successful professional tennis player for many years, paid the entry fee by August 1 to be in the tournament this year. The tennis club accepted Ms A to play in the tournament.

Question 6 Which of the following conclusions follows logically from the paragraph?

(A) Ms A won a major tennis tournament the previous calendar year.

(B) Ms A has played in the tournament in previous years.

(C) Ms A is well known for her professional tennis career.

(D) The tennis association asked Ms A to enter the tournament.

ในส่วนlogic reason นั้น จะมีแบบไหนมากกว่ากันคะ 1 หรือ 2


ขอคำแนะนำด้วนะคะ

0
Melina 24 ก.พ. 61 เวลา 21:07 น. 5

อันนี้ได้ใช้คะแนนTU-GETยื่นไปหรือเปล่าค่ะ ถ้าใช้แล้วได้คะแนนเท่าไหร่อะคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter