Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบสัมภาษณ์ วิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตร (อินเตอร์) IUP

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้อยากมารีวิวการสอบสัมภาษณ์ ที่ IUP (อินเตอร์) คณะวิศวกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ก่อนเราไปสัมเนี่ย ก้หาข้อมูล (น้อยนิดเหลือเกิน) ก้เลยอยากมาตั้งกระทู้ เผื่อจะช่วยเพื่อนๆหรือน้องๆได้น้า


ที่ไปสัมภาษณ์เนี่ย เป็นโครงการรับตรง แบบ walk in คือต้องไปยื่นเอกสารที่คณะเอง  (มีวิธียื่นคะแนนให้เลือกหลายแบบคือจะยื่นแกทแพท หรือ ielts sat ก้ได้) พอไปยื่นแล้วก็รอประกาศผลผู้มีสิทธสอบสัมภาษณ์อย่างเดียวเลยจ้าา


วันสัมภาษณ์ (24/03/59)
 เป็นการสัมภาษณ์ช่วงบ่าย (ตื่นสายได้ 55555555) ก็ไปรอลงทะเบียน จะได้หมายเลขและเอกสารมา พอลงทะเบียนเสร็จก้จะเข้าไปในห้องประชุม ไปฟังบรรยายแนะนำสถาบัน นักเรียนจะนั่งเป็นแถวตามสาขาที่ตัวเองเลือกและเรียงตามหมายเลขที่ตัวเองได้ และผู้ปกครองที่มาด้วยจะอยู่ข้างหลัง ช่วงแนะนำสถาบันก้จะบอกเรื่องประวัติคณะ โครงการต่างๆ (แลกเปลี่ยน,ฝึกงาน) เรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ หลังจากนั้น ก้เข้าสู่ช่วงสัมภาษณ์


การสัมภาษณ์ ก้จะเริ่มเรียกคนแรกของแต่ละสาขา พอคนแรกของสาขาไหนเสร็จก้จะเรียกคนที่สองไปเรื่อยๆ สัมภาษณ์ภาษาอังกฤษนะค่ะะะ (อินเตอร์นี่เนอะ5555)  และแบ่งเป็นสองพาร์ทนะ 
1.ทัศนคติ / สาขาวิชา 
2.ภาษาอังกฤษ


พาร์ทแรก
เข้าไปในห้อง มีโต๊ะของแต่ล่ะสาขาวิชา มีอาจารย์ สัมภาษณ์ 2 คน ก้ถามเราว่ามีพอร์ทมั้ย ก้ยื่นให้แล้วเขาก้ดูพอร์ทเรา แล้วถามคำถาม คำถามหลักๆก้จะมี
- แนะนำตัว
- ทำไมถึงอยากเรียนสาขานี้ 
- ทำไมถึงเลือก ม.เกษตร 
- ได้สมัครสอบที่อื่นๆมั้ย
- รู้ราคาค่าเทอมใช่มั้ย 
- รู้ราคายังเลือกที่จะเรียนที่นี่อยู่มั้ย
- ใครเป็นคนดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายของเรา 
- ให้เรานำเสนอผลงานในพอร์ทที่เราภูมิใจ 
อาจารย์ใจดีมากกกก คอยอธิบายเรื่องสาขาวิชาให้จขกท.ฟัง ยังมีคำถามแบบถ้าบ้านอยู่ไกลจะอยู่หอหรือเปล่า จะมายังไงเรียนเลขเยอะจะไหวมั้ยแล้วก้สุดท้ายเปิดให้เราถามคำถาม พอสัมภาษณ์เสร็จเราก้จะออกไปนั่งรอสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษ


พาร์ทที่สอง
ในการสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษก้จะมีอาจารย์สองคน ท่านนึงเป็น ผช ฝรั่ง อีกท่านนึงเป็น ผญ คนไทย แล้วแต่ว่าคนไหนว่างเราก้จะได้สัมภาษณ์กับคนนั้น เราได้สัมภาษณ์กับอาจารย์ฝรั่ง พอเข้าไปนั่งก้ 
ทักทาย good afternoon อาจารย์ก้บอกว่าเป็นไงบ้าง อีนี่ก้ตอบเลยค่ะ ตื่นเต้นมาก ใจเต้นแรงมากกกก อาจารย์ก้บอกให้ relax หายใจเข้าาา อาจารย์คือใจดีมากๆๆ แล้วก้พุ่งมาคำถามแรกเลยค่ะ เกี่ยวกับงานอดิเรก hobby นั่นเองค่ะะ อีนี่ก้ตอบค่ะ ตอบไปขำไปค่ะ 5555 คือคุยกับอาจารย์ไม่เกร็งเลย อาจาร์ยแกก้ถามว่าถ้ามีโอกาสได้ไปแลกเปลี่ยนหรือฝึกงานต่างประเทศ อยากไปหรือเปล่า เราตอบไปว่าอยากไปมากเลย มันคงจะเป็นโอกาสที่ดีถ้าได้ไปเรียนรู้และท่องเที่ยว และก้ใช้โอกาสนี้นำเสนอพอร์ทไปด้วยค่ะ 55555 สุดท้ายก้ขอบคุณอาจารย์แล้วนำเอกสารที่ได้ตอนลงทะเบียนคืนค่ะ แล้วก้กลับบ้านได้เลย รอประกาศผลอย่างเดียวค่ะ


จบแล้วกับการรีวิวว ส่วนตัวชอบที่นี่มากๆเลยย 


*พิมในโทรศัพท์ ผิดพลาดยังไงก้ขอโทษด้วยค่าา 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

tdtd 20 มิ.ย. 59 เวลา 15:05 น. 1

สัมภาษณ์ทดสอบภาษาอังกฤษ อาจารย์ผญ.ก็ไม่ใช่คนไทยนะครับ
เป็นต่างชาติเหมือนกัน ไม่รู้จากไหน แต่ในเอเชียนี่แหละ อาจจะอินเดีย
แต่ใจดีกว่า
ผมสมัครทั้ง รอบแรกและรอบสอง รอบแรกไม่ได้ยืนยัน ติดทั้ง 2 รอบ
รอบแรกสัมภาษณ์กับผู้ชาย เขาให้ผม Good
แต่ครั้งที่ 2 กับอาจารย์ผู้หญิง เขาให้ Excellent

1
jelsasoreal 2 มี.ค. 60 เวลา 02:05 น. 1-1

กดแก้ไขไม่ได้อะค่ะT^T ยังไงก้ขอบคุณที่มาแก้ไขนะค่ะ ขอโทษที่ข้อมูลผิดด้วยค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น