Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฟนเก่าโทรมา เราหวั่นไหวแต่ไม่อยากกลับไป เราทำแบบนี้ถูกต้องไหมครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือท้าวความก่อนว่า
เราเข้ากันไม่ค่อยได้ในเรื่องทัศนคติไม่ค่อยลงรอยกัน เขาอยากให้เราเป็นในแบบที่เขาต้องการอยู่ตลอดในช่วงเวลา 4 ปี ที่คบกัน
ซึ่งเราก็ปรับ เพราะรักเขา แต่เราปรับจนเราไม่ไหว ก่อนเลิกเราพยายามคิดทบทวนตัวเองดูดีๆ...
ว่าที่เราทำอยู่มันมีความสุขไหม ซึ่งพบคำตอบว่า มันทุกข์ อึดอัดมากกว่าสุข
อีกอย่างเขาเป็นคนที่คิดว่ามีคนที่ดีกว่าเรา และก่อนจะเลิกเขาก็ปันใจ ไปมีคนใหม่...
เราเลยตัดสินใจว่าถึงเวลาควรจะเลิกไป ทั้งๆที่ผมก็รักเขามากๆนะครับ

โดยเราเลิกกันไป 1 ปีแล้ว...ซึ่งเขาก็รักกับแฟนใหม่เขาดี...

แต่ปกติแฟนเก่าเราจะเป็นคนมีอีโก้สูงครับ ตอนคบกัน ปกติจะไม่เป็นคนทักมาหาเรา
หรือแม้แต่เวลาทะเลาะกัน ส่วนมาก เราก็จะเป็นคนง้อเขาตลอด
แต่พอตอนเลิกรากันไป เราก็ไม่ติดต่อเขาเลยสักทาง...
เขาดันทักมาหาเราตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา...เฉลี่ยก็ไม่ต่ำกว่า 1 ครั้ง/เดือน ตลอด พยายามชวนเราคุย ช่วงแรกๆเราคุยนะครับ ถามไรมาก็ตอบ แต่จะไม่เป็นฝ่ายเริ่มคุย
แต่หลังๆ เราคิดว่าทำแบบนั้นไปไม่เห็นมีประโยชน์ เราควรจะตัดบทสนทนาน่าจะดีกว่า หลังๆมาเขาก็ไม่ทักมาเพราะเขารู้ว่าเราไม่อยากคุย แต่เราก็ไม่ได้ตาม...ซึ่งเป็นเรื่องที่เราจะปรึกษาวันนี้ครับ....

วันนี้แฟนเก่าเราโทรมาครับ...
เราลบเบอร์โทรเขาไปแล้ว ตอนแรกก็รับปกติ ไม่รู้ว่าใครโทรมา ก็ถามว่าใคร เขาก็บอกว่า (ชื่อเขา)เอง
เราก็ถามเลยว่า โทรมามีอะไรหรือเปล่า (เสียงผมไม่ได้ดุนะครับ แต่เป็นเสียงเหมือนไม่อยากจะคุย)
ซึ่งเขารู้อยู่แล้วแน่นอนว่า เราจะพูดสไตล์นี้ เขาคงเตรียมใจมาก่อนหน้านี้
เขาก็บอกว่าเปล่า...เห็นช่วงนี้เงียบๆไป(เราก็เงียบอยู่แล้วนะ เพราะเราไม่ทักเขาก่อน แค่อาจจะตัดบทสนทนาเขาพักหลังๆมั่ง) คิดถึงเพื่อนๆมหาลัย (เราคบกันตอนมหาลัย) ก็ไล่โทรไปหมดเลยคนที่สนิทกันตอนมหาลัยเหลือเธอ (มามุกไหน) ก็ถามเราว่า ทำอะไรอยู่ ว่างคุยไหม...

เราตอบไปตามตรงว่าว่าง ว่าไง มีไรหรือเปล่า?
เขาก็บอกว่าก็เปล่า...แล้วเป็นไงบ้าง ช่วงนี้ ก็ถามเรา...เราก็ตอบแบบปกติว่าช่วงนี้เราเป็นยังไงบ้างแต่ค่อนข้างห้วนๆหน่อย เราก็เลยถามเขากลับตามมารยาท แล้วเป็นไง ช่วงนี้ เขาก็พูดๆๆไปของเขา เราก็เหมือนคนอารมณ์ไม่ค่อยอยากฟังอะ พอเขาพูดจบ เราก็บอกว่า เดี๋ยวต้องไปแล้วนะ ไว้ค่อยคุยกันใหม่
(เขาก็พอจะดูเราออก ว่าวันนี้เขามาคุยไม่ได้ผล เพราะคบกันมานาน) เขาหัวเราะกลบเกลื่อนแห้งๆ แล้วก็บอกเราก่อนเราจะตัดสายว่า เดี๋ยวเราโทรมาหาใหม่นะ(ไม่กล้าโทรมาอีกแน่นอนช่วงนี้ อีโก้แฟนเราสูง คงต้องเว้นเป็นอีกหลายๆเดือน) ว่างๆโทรมาคุยเล่นกับเค้า(แฟนเก่าเรา)หน่อยได้ไหม เราก็บอกโอเคๆ (แต่คงไม่โทรไป)

แต่คือหลังจากวางสายไปแล้ว เราเหมือนคนเพิงโดนบอกเลิก คือหวั่นไหวมากเลยครับ ความรู้สึกต่างๆย้อนมันกลับคืนมา เอาจริงๆนะ คือเรายังตัดใจจากเขาไม่ได้หรอก เพราะเราก็ยังไม่ได้มีคนใหม่ แล้วก็ยังไม่ได้อยากมีใครตอนนี้ แต่ก็ไม่อยากกลับไปเป็นเหมือนเดิมแล้ว ทุกอย่างต้องเดินต่อไปไม่หวนกลับ

เราอยากปรึกษาว่า เราวางตัวแบบนี้กับแฟนเก่าแบบนี้เราดูใจร้ายไปไหม คืออันที่จริงเราไม่อยากให้เขาติดต่อทุกๆทางเลยด้วยซ้ำ เหตุผลเพราะเรากลัวเราหวั่นไหว แต่เราไม่ได้พูดกับเขาตรงๆ เพราะถ้าบอกไปแบบนั้น เขาคงไม่เข้าใจและคิดว่าเราคงไม่อยากพบหน้าเขาอีกแน่นอน (ซึ่งเราจะรู้สึกผิดอีกทีหลัง) ทุกวันนี้ผมมีเฟสเขา แต่ผมไม่ให้เขาเห็นความเคลื่อนไหวในเฟสผมเลย และเวลาเขาอัพเฟส ผมก็ไม่เคยไปถูกใจ

เราไม่อยากหักดิบ ตัดขาดกันไปข้าง และ ไม่อยากให้เขาเข้ามาในโลกของเรามากกว่านี้ ให้เขาเป็นแค่คนรู้จักทั่วไปก็พอ เราเลยเลือกทำแบบนี้ เราทำถูกต้องแล้วใช่ไหมครับ บอกที

แสดงความคิดเห็น

9 ความคิดเห็น

SKY1 4 เม.ย. 59 เวลา 01:36 น. 1

และผมก็ไม่รู้ว่า เขาทำไมถึงยังพยายามติดต่อผมอยู่ เขาทำไปเพื่ออะไรครับ ใครที่ยังติดต่อกับแฟนเก่าอยู่ มาแชร์ความคิดเห็นกันหน่อยนะครับ

1
เฮียหมู 4 เม.ย. 59 เวลา 11:48 น. 1-1

เราก็พยายามหาทางติดต่อแฟนเก่าเหมือนกัน ที่ยังติดต่ออยู่เพราะเรายังลืมไม่ได้ ส่องเฟสทุกวัน คิดถึงก็น้ำตาซึมทุกที55

0
chutima2305 4 เม.ย. 59 เวลา 01:43 น. 2

เขาอาจเห็นคุณเป็นของตายมั้ง คิดอยากกลับมาก้กลับ ปล่อยไปเหอะผุหญิงแบบนี้ เราว่านะ ถ้าเรากลับไปเราไม่มีความสุขเราไม่ควรกลับนะ
ปล.แค่แสดงความคิดเห็นนะถ้าเขาไม่ได้เป็นแบบนี้ก็ขอโท ที่ว่าเขา
ปล.2 แต่ถ้าจะกลับไปไม่แนะนำนะ เป๋นกันได้ก็โอแล้ว

0
SKY1 4 เม.ย. 59 เวลา 02:53 น. 4

จาก จขกท นะครับ
ผมหวั่นไหว..."แต่ไม่คิดจะกลับไปแน่นอนครับ"
ที่ตั้งกระทู้ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ตัวเองว่า
1.เขาคิดยังไงถึงได้ทักมาหาเราไม่จบแบบนี้ (ก็อาจจะเป็นอย่างที่ทุกคนบอก เขาคงมองเห็นเราเป็นของตาย แต่ตั้งแต่เลิกกับเขามา ผมไม่เคยไปหาเขา ทักหาเขา หรือ เรียกร้องความสนใจจากเขาเลยครับ จบแล้วจบไป เชื่อว่า สักวัน...ผมต้องเริ่มต้นใหม่กับคนใหม่ได้...แต่ตอนนี้ยังไม่พร้อมจะมีใครจริงๆ)
2.เราทำแบบนี้ ถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้วไหมครับ ที่ไม่หักดิบ แต่จะไม่ให้เขาเข้ามาได้มากกว่านี้ จะให้เขาเป็นแค่คนรู้จักก็พอ แต่สำหรับเรา เราว่ามันเวิรค์ที่สุดกับหัวใจเราตอนนี้
3.ที่เขาทักมา เขาชอบส่งภาพมาให้ดูว่าเขาทำอะไรอยู่ ชอบบอกคิดถึง อยากให้เราไปเที่ยวด้วยกันกับเขา เราอยากรู้ว่าแฟนเก่าใครเคยทำแบบนี้บ้างไหม

1
Sweetberry 4 เม.ย. 59 เวลา 03:29 น. 4-1

จขกท.ทำถูกแล้ว แต่ถ้าอยากลืมจริงๆอย่าไปแคร์เค้าเลยมันวนอยู่ในหัวสมอง ภาพต่างๆก็วนเวียน ยากน่ะที่เราใจจะใจแข็งได้ เพราะอีกฝ่ายก็เอาแต่ทักๆมานั้นแหละ หรือถ้าทนไม่ไหวถามเค้าไปเบยเอาไงกันแน่ เคลียร์กันให้จบๆ แล้วแฟนเก่าที่ทำแบบนี้ปกติไม่ทำกันหรอกเลิกคือเลิกไง ถ้าเลิกแล้วมาบอกคิดถึงส่งรูป มาเพื่ออะไร คหสต. แล้วแต่จขกท.ว่าจะกลับไปหรือเลิกคือเลิก

0
misterN 4 เม.ย. 59 เวลา 20:51 น. 5

ไม่แปลกครับที่รู้สึกแบบนี้
ลึกๆแล้วยังมีความรู้สึกดีๆหลงเหลืออยู่
ไม่งั้นคุณคงไม่เป็นห่วงหรอกครับว่าคุณทำแบบนี้ เค้าจะรู้สึกยังไง
ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาครับ คนเคยรักกันมาตั้ง 4-5 ปี
.
ส่วนทีแฟนเก่าของคุณยังทักมานั้น ผมว่าเค้าคงรู้สึกตัวได้แล้วละครับ
ว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณรักเค้า แต่เค้่าไม่ค่อยได้ใส่ใจอะไรคุณ
วันที่คุณหายไป เค้าจึงอยากได้คุณกลับไป
.
ทุกครั้งที่หวั่นไหว
ให้ลองคิดกลับไปว่า ตลอดเวลา4ปีที่ผ่านมามันเป็นยังไง
คุณก็ทนมาพอสมควรนะครับ
ความรักไม่ใช่เรื่องของคนๆเดัียวที่ต้องมาทนแบกรับให้ความรักของคนสองคนไปต่อได้
.
ถึงคุณจะกลับไป ผมว่ามันก็คงดีแค่ช่วงแรกๆแหละครับ
สุดท้ายเค้าก็คงกลับไปเป็นแบบเดิม
และก็ต้องพบกับปัญหาเดิมๆ ทางออกเดิมๆ
.
ส่วนที่ถามว่าเคยมีแฟนเก่าใครทักมาแบบนี้บ้างไหม
มีนะครับ
ถ้าจะถามว่าแล้วเค้าทำยังไง
ผมว่าควรจะพูดบอกเค้าไปตรงๆเลยครับ
อย่าใจอ่อนนะครับ
พูดไปเลยว่าคุณรู้สึกยังไง
บอกไปว่าคุณไม่อยากกลับไปรู้สึกแบบนั้นแล้ว
มันอาจจะยากหน่อยนะครับ แต่ก็ต้องพูด
ไม่งั้นคุณก็ต้องหวั่นไหวแบบนี้อีกเรื่อยๆ
.
ผมเป็นกำลังใจให้คุณนะครับ
ขอให้ผ่านเรื่องนี้ไปได้
แล้วซักวันจะมีคนที่ดีๆเข้ามาเองครับ
เพราะผมก็เคยเจอเหตุการณ์เดียวกับคุณเลย
สู้ๆนะครับ

1
SKY1 5 เม.ย. 59 เวลา 19:10 น. 5-1

คือ เราเคยพูดเคลียร์ๆกันกับเขาอยู่นะครับว่า อะไรๆมันเปลี่ยนไปหมดแล้วนะ
เธอก็มีคนใหม่แล้ว เธอยังจะมาคุยกับเราอีกทำไม เขาเหมือนรู้ว่าเราคิดยังไง "ทุกๆอย่างเลยนะ" รู้ว่าเราต้องคิดแบบนี้ แต่เขาก็เลือกที่จะทำและคุยแบบนี้ เขาบอกว่า เขาก็แค่คิดถึง เธอไม่เคยไม่คิดถึงเรื่องของเราบ้างหรือไง? เราก็พูดอีก ก็คิดถึง แต่ทุกๆอย่างมันเปลี่ยนไปแล้ว แต่เราเลือกจะเก็บความทรงจำดีๆในอดีตไว้ ไม่เอามาปนกับปัจจุบันดีกว่า ดูเหมือนเราหัวรั้นไหมครับ? นั่นแหละ...จึงเป็นสาเหตุที่ว่า เขารู้ทันเราทุกๆอย่างก็จริง แต่เขาไม่สามารถเปลี่ยนการตัดสินใจเราได้...เขาจึงได้แต่แสดงพฤติกรรมทางอวจนภาษาหรือวจนภาษาแปลกๆให้เราสังเกตได้ ว่าที่จริงเขาต้องการอีกอย่างนึง แต่เราทำให้เขาไม่ได้

ถามว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมา มีความสุขมากไหม ช่วงมีความสุขมันก็มีความสุขจริงๆครับ คือแววตาของเรามันแสดงความรู้สึกออกมากันทั้งสองคนเลยอะ แม้พวกเราไม่ได้ทำไรประเจิดประเจ้อ แต่คนภายนอกเหเ็นเขาก็เขินแทน แต่เวลาทะเลากัน ก็คือทะเลาะหนักและถี่ เราพูดกันทุกๆเรื่อง แต่ส่วนใหญ่เขาจะเป็นคนเรียกร้องจากเรา ว่าไม่ชอบแบบนั้นแบบนี้

แต่ก็นั่นแหละครับ เราเหนื่อยเกินไปที่จะปรับแล้ว แต่เขาก็พยายามนะ ไม่ใช่เรื่องที่เขาพยายามปรับเพื่อเข้าหาเราหรอก อันนี้ส่วนใหญ่เขาไม่ค่อยปรับ แต่ที่เขาปรับคือ เขายังพยายามที่อยากให้เราปรับเพื่อให้อยู๋กับเขาให้ได้...แบบไม่อยากเสียเราไปจากในชีวิตจริงๆ แม้เขาจะโกรธ เสียน้ำตาอยู่ตลอด

แต่ท้ายที่สุดยังไงเขาก็มองหาคนใหม่ที่น่าจะเข้ากันได้มากกว่าเราอยู๋ดีครับ เขาจึงเลือกไปมีคนใหม่ เราก็ต้องรักตัวเองและบอกลา เราคงทำบุญกันมาแค่นี้...

0
.... 5 เม.ย. 59 เวลา 00:25 น. 6

เราไม่แน่ใจหรอกนะ ว่าจขกท.เป็นของตายป่าว
แต่ถ้าเป็นเรา เราจะลองดูเขาไปเรื่อยๆ "โดยไม่ติดต่อเขาเลย ไม่กดไลค์ ไม่เม้น ไม่ทำเชี่_อะไรกับเขาทั้งนั้น" ต่างคนต่างอยู่ ยูโน้ว? ถ้าเขาไม่โทรมาหรือไม่ทกมาเราก็ปล่อยไปแบบนี้แหละ
ระหว่างนั้นก็พยายามตัดใจไปเรื่อย ไม่คิดถึง ไม่นึกถึงเรื่องเก่าๆ แล้วก็เอาของเก่าๆที่เกี่ยวกับความทรงจำที่มีเขาอยู่เก็บให้หมด อย่าเอาออกมาเห็น จะได้ไม่นึกถึง ลองหาอะไรทำ ทำสิ่งใหม่ๆ ออกไปเที่ยวที่ที่ไม่เคยไปไรงี้
แต่เอาจริงๆนะ ไม่กลับไปหรอก เราจะไม่รับสายด้วยซ้ำ - - ไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ เข้ากันไม่ได้แต่เราปรับตัวแต่เขาไม่ปรับตัวมั่งมันก็ไม่ไหวปะ เลิกยุ่ง!!!โกรธแล้วนะ

0
rach 5 เม.ย. 59 เวลา 15:53 น. 7

เรากำลังเป็นอยู่กับแฟนเราที่ห่างๆ กันไป เราเป็นฝ่ายหญิงนะ เหมือนที่แฟนเก่า จขกท.ทำอยุ่เลย เราจึงเข้าใจดี มันเจ็บปวดมาก แต่เราไม่ใช่เป็นผู้หญิงที่ไม่แคร์เขานะ แล้วก็ไม่ได้บอกเลิกกันชัดเจนด้วย จริงแล้วเขาก็บอกเลิกเราก่อนนะ ด้วยหลายเหตุผลที่นิสัยไม่ลงตัวกัน เราง้อ เราตื้อ ตามเขาทุกช่องทาง ดูเหมือนเขาจะทำแบบคุณผู้ชาย จขกท เลยค่ะ จะต่างกันตรงที่เขาไม่ใช่คนที่เทคแคร์ ง้องอนเรา แต่เราต่างหากที่เอาใจใส่ งอนง้อเขามากกว่า เราว่าเวลามันสั้นไป เราจึงอยากแก้ตัว ขอโอกาสอีก เป็นช่วงสั้นๆ ช่วงนึงก็ได้ แต่เขาก็ไม่ใจอ่อน เขาปฏิเสธเราทุกทาง ไม่รับสาย บล็อคเบอร์ แต่เราก็รักกันนะ เราเชื่ออย่างนั้น แต่เราน่ะรักเขามาก ลืมไม่ได้เลย แม้จะมีเขาเข้ามาคุย มาจีบ ตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ค่อยได้ที่จะเริ่มกับใคร เป็นเพราะยังไม่ใช่ด้วยมั้ง เราคบกันไม่ถึงปี แต่ห่างกัน 1 ปีกว่าแล้ว ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง เราอยากแนะนำ จขกท ถ้าเขายังรักคุณ คุณยังรักเขา ลองปรับตัวเข้าหากันใหม่ค่ะ ลองคุยให้เขาเคลียร์ตัวเองกับแฟนใหม่ (ก็คงไม่ได้มัง ถ้ายังไม่มีก็ไปอย่าง) คุณต้องคุยกันนะ ส่วนแฟนเราเขาไม่ค่อยบอกอะไรมาก ไม่ค่อยคุยให้ฟัง ไม่รู้เขาคิดแบบ จขกท. หรือเปล่านะ คล้ายๆ กันเลยค่ะ แล้วเราอยากให้คุณแนะนำเราบ้าง เราจะทำอย่างไรดี ลืมเขาไม่ได้ ยิ่งใกล้ แล้วก็ทำงานที่เดียวกันด้วยซิ เห็นกันเกือบทุกวัน อ่อ ...ลืมบอกอีกค่ะ เวลาที่เราเหมือนจะนิ่งๆ ห่างๆไป เขากลับอยากเข้ามาใกล้ เพราะอะไรค่ะ อย่างนี้เราก็ลืมไม่ได้สักที แม้จริงๆ ก็อยากให้กลับมามากๆ ค่ะ แนะนำด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

1
SKY1 5 เม.ย. 59 เวลา 19:28 น. 7-1

ผมก็บอกเลิกเขาก่อนเหมือนกันครับ คือช่วงหลังๆ เหมือนปัญหาหลายๆอย่างมันรุมเร้านะของผม
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเข้ากันไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเขาอยากเปลี่ยนที่ทำงานไปอยู่ใกล้ๆบ้าน
แต่เราก็ไม่ไปด้วย เพราะเราก็เป็นผู้ชาย มองเห็นถึงความก้าวหน้าในการทำงาน ก็เลยเลือกงาน
ทั้้งเขาปันใจไปคุยกับคนใหม่ ไม่นานหลังออกจากงานไป เขาก็คบกับแฟนใหม่ ซึ่งเราก็ไม่สงสัยเขาหรอกนะ เพราะเรารู้อยู๋แล้วว่าเขา มีคนคุย เรื่องหัวใจเราเลยไม่ห้าม เราไม่ใช่...ไม่ลงรอยกัน ทั้งๆที่เราพยายามกันมากขนาดนี้ ก็จบดีกว่า ยื้อไปก็เหนื่อย

แต่เขาเหมือนจะไม่จบกับเราซะมากกว่า ซึ่งเราก็ไม่ได้ปฏิเสธว่าเรายังรักเขาอยู่ แต่ตอนนี้เราคงพูดคำนั้นไม่ได้เต็มปากหรอก เราว่ามันเป็นความรู้สึกดีและคิดถึงอดีตที่เราทำไว้ด้วยกันมากกว่า เราเลยเลือกที่จะไม่ทำแบบแฟนคุณ โดยตัดทุกๆอย่างขนาดนั้น เพียงแต่เราจะมีช่องว่างกับเขามากหน่อย เพื่อป้องกันความรู้สึกเราด้วยครับ ขนาดป้องกันขนาดนี้ ยังกระทบอย่างจัง ถ้าไม่ป้องกันนี สงสัยเสียใจ และต้องเริ่มทำใจใหม่อีกเป็ฯระรอกๆแน่ๆ ตอนนี้เราดีขึ้นแล้วครับ...เขาหายไปเราก็โอเค ให้เขาได้มีชีวิตของเขาไปเถอะ...

ส่วนเรื่องของคุณ ถ้าให้ตอบในมุมมองผมนะ ผมคิดว่า เขาคงคิดว่า ทำไมคุณถึงทำตัวแปลกไปมากกว่า แต่ไม่ได้คิดมากกว่านั้น เป็นแค่อารมณ์สงสัย ก็เลยเป็นฝ่ายที่จะทักก่อนบ้าง เพื่อคลายความรู้สึกนั้น จากนั้นก็ไม่ได้อะไรครับ

0
rach 5 เม.ย. 59 เวลา 21:21 น. 8

คุณSKY1 คุณคิดว่าเขาไม่คิดอะไรกับฉันแล้ว หรือไม่ได้รักแล้ว แล้วจะมาสนใจอีกทำไม ส่

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น