Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมวัยรุ่นที่แต่งหน้าถึงโดนด่า แต่คนสวยๆไม่โดนคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราสงสัยมานานแล้วค่ะ ทำไมวัยรุ่น (13-18) ที่แต่งหน้า ทาเล็บ ย้อมสีผม ในวันหยุดหรือเวลาไปเที่ยว ไม่ใช่ในโรงเรียน ถึงโดนด่าว่า- แก่แดด แต่คนที่สวยๆไม่โดนคะ?
อย่างเช่นพลอยชมพู (อายุ16) วันที่ไม่ได้ไปออกอีเว้นก็แต่งหน้า ทาเล็บ แต่ดั๊นไม่มีใครไปด่าว่า-เลย
หรืออย่างคนสวยๆที่ไม่ใช่ดาราก็ไม่โดนนะคะ อย่างที่เราเห็นในเฟสก็น้องคริสปี้ (crispy alty) ก็แต่งหน้าในวันธรรมดาบ้างบางครั้ง ไม่เห็นมีใครไปว่าเขา-นะคะ
สงสัยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

fananime 7 เม.ย. 59 เวลา 22:44 น. 1

มันก็แล้วแต่คนที่เขานึกอยากจะพูดอ่ะนะ ในเคสของพี่พลอยชมพูอาจจะเป็นเพราะเป็นที่รู้จัก เลยไม่มีคนพูดอะไร แต่ถ้าเป็นคนที่ไม่มีใครรู้จักก็จะถูกหาว่าแก่แดด
แต่บางทีมันก็ขึ้นอยู่กับโทนสีของเครื่องสำอาง(หรือของผม เล็บ)ก็ได้ เพราะบางคนอาจจะคิดว่าไหนๆก็วันหยุดแล้ว ขอจัดเต็มเลยละกัน ซึ่งสำหรับคนบางคนอาจจะแลดูแก่แดดไปก็ได้(โดยเฉพาะพวกคนหัวโบราณ)
สำหรับเราแล้วใครจะแต่งหน้า ทาเล็บ ย้อมผม ก็เรื่องของเขา ถึงจะดูแก่แดดก็เถอะ (ถ้ามาทำเอาตอนแก่มากกว่านี้เราว่าน่าสงสารนะ)
ยังไงก็อย่าได้แคร์ค่ะ ไม่ได้ไปทำบนหัวใครเขานิ่ เยี่ยม

0
HanaOat Columnist 8 เม.ย. 59 เวลา 09:37 น. 2

จริงๆ พี่ว่าอยู่ที่เครื่องสำอางที่ใช้ด้วยค่ะ สำหรับน้องๆ ที่ยังอายุน้อย อาจจะเลือกใช้เครื่องสำอางเบาๆ คิ้วไม่ต้องปัง แก้มปากไม่ต้องเข้มมาก เน้นโชว์ความใสกันไป คือเรามีสิทธิ์ทำอะไรก็ได้ให้ตัวเองดูดี โดยอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสมกับวัยตัวเองค่ะ

ส่วนเรื่องที่ใครจะว่าแก่แดดนั้น ส่วนตัวพี่มองว่ามันก็เป็นสิทธิ์ในการออกความเห็นของเค้าเนอะ
ความคิดคนห้ามไม่ได้ค่ะ ถ้าเราเองรู้สึกว่าสิ่งที่เราทำมันไม่ได้แย่เกินไป ไม่ได้เดือดร้อนสังคม
ก็ทำไปเถอะค่ะ เวลาพี่เห็นน้องๆ แต่งหน้าใสๆ พี่ก็มองว่าน่ารักมากกว่าแก่แดดนะ

0
blue_99 8 เม.ย. 59 เวลา 10:23 น. 3

แต่งเกินอายุมากไปก็โดน แต่จะว่าไป เทียบกับพลอยชมพูพวกดาราไม่ได้หรอก เค้าทำงาน ทำงานที่ต้องใช้หน้าตา 


0
parameter2544 8 เม.ย. 59 เวลา 14:08 น. 4

ก้อไม่ต้องเเต่งเกินอายุ เลือกสีรองพื้นบรัชออนให้ดี ก้อไม่มีใครว่าล้าว เราอายุ15 เราก็เเต่งน่ะ เเต่เเต่งเพราะปิดจุดบกพร่อง เเละทำให้หน้าดูสุขภาพดี พูดง่ายๆก็คือเเต่งเเบบธรรมชาติ อายุเท่านี้ให้ทาปากสีเเรงๆ ปัดเเกงเเดงๆ ทาตาวิ้งๆ มันก็เกินไป เน้นบำรุงผิวจะดีกว่าสวยไม่ต้องเเต่งเก๋ๆ จะตาย55+

0
Sweet-novel 8 เม.ย. 59 เวลา 14:14 น. 5
อย่างพี่พลอยชมพูหรือดาราคนอื่นๆเค้าแต่งหน้าเพราะทำงานค่ะ แถมเค้าก็ไม่ได้แต่จัดมากซะขนาดเท่านางร้ายที่แต่งจัดเต็มสุดๆ(//แต่นางร้ายเค้าก็แต่งเยอะตามบทอ่ะนะ) มันก็ต้องดูว่าแต่งหน้าบางๆ รึว่าแต่งเยอะด้วยค่ะ ทาเล็บก็อาจจะทาแบบใสๆ รึวาสีโทนอ่อนๆ ไม่ใช่สีแดงที่มันแดงมากึว่าสีที่ดูสว่างจนเกินไปอ่ะค่ะ
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น